ซีรีส์บันเทิง

แนะนํา 20 ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ หัวเราะจนท้องแข็ง!

วันนี้เราจะมาแนะนําซีรีส์เกาหลีตลก ๆ น่าดูที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูซีรีส์ เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ ระวังท้องของคุณจะเจ็บจากการหัวเราะมากเกินไป

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ คือซีรีส์เกาหลีที่มีเนื้อหาตลกขบขันเป็นหลัก โดยใช้มุกตลกต่าง ๆ ในการเล่าเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นมุกตลกแบบโบ๊ะบ๊ะ มุกตลกแบบเล่นคำ มุกตลกแบบเสียดสี หรือมุกตลกแบบซุกซน เพื่อสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ มักมีเนื้อหาที่เบาสมอง เน้นความสนุกสนานเป็นหลัก โดยไม่เน้นความดราม่าหรือความเข้มข้นมากนัก มักมีตัวละครที่น่ารักและน่าจดจำ ดำเนินเรื่องด้วยจังหวะที่รวดเร็วและกระชับ เหมาะกับการดูเพื่อผ่อนคลายและสร้างเสียงหัวเราะ

ด้านล่างนี้เราจะแสดงซีรีส์เกาหลีตลก ๆ น่าดูสนุก ๆ ที่คุณสามารถรับชมได้บน Netflix ,WeTV และ Viu

สารบัญซีรีย์เกาหลีตลก ๆ

1. Mr. Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค (2020)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Mr Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

เรื่องย่อ รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

ทุกคนที่อาศัยอยู่ในวังต่างก็มีความลับ บงฮวานเป็นเชฟที่ทำงานในทำเนียบยุคปัจจุบัน เขามีพรสวรรค์มากจนสามารถบอกสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของคนอื่นได้อีกด้วย เพียงแค่สังเกตว่าพวกเขาเลือกอะไรเป็นเครื่องเคียง อย่างไรก็ดี เขาดันมาอยู่ในร่างของคิมโซยง ราชินีแห่งยุคโชซอน และพบกับพระเจ้าชอลจง ราชาสองหน้าผู้มีความลับมากมาย ในตอนแรก พวกเขาพยายามเข้าใจอีกฝ่ายอย่างยากลำบาก แต่ทว่า ตลอดทั้งละครเรื่องนี้ ทั้งสองแสดงให้เห็นว่าการแต่งงานปลอม ๆ เปลี่ยนให้พวกเขากลายเป็นสหายในยามยากหลังจากอดทนกับการเผชิญหน้าความจริงและความเข้าใจผิดได้อย่างไร

  • แนว: Comedy, Fantasy, Romance
  • นักแสดงนำ: Hye-Sun Shin, Kim Jung-Hyun, Seol In-ah
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 8.9/10

2. Vincenzo วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (2021)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Vincenzo วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เรื่องย่อ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 8 ขวบ พัคจูฮยอง ได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่อิตาลี หลังจากที่เขาได้รับอุปการะจากครอบครัวที่นั่น เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บัดนี้เขาได้เติบใหญ่กลายเป็นชายหนุ่มสุดสมาร์ท พร้อมกับชื่อใหม่และตัวตนใหม่นามว่า วินเชนโซ คาสโน เขาเป็นนักกฎหมายฝีมือดี ที่ร่วมงานและสมคบคิดให้กับแก๊งมาเฟีย แต่เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มมาเฟียในพื้นที่

เขาจึงตัดสินใจกลับมายังมาตุภูมิอีกครั้ง เพื่อค้นหาทองคำแท่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ตึกห้องเช่าใจกลางกรุงโซล เขาได้ใช้ทักษะทางกฎหมายที่มีติดตัว เริ่มแสดงศักยภาพในแวดวงความยุติธรรมของที่นี่ ทำให้ได้มาพัวพันและรู้จักกับ ฮงชายอง นักกฎหมายสาวผู้เย็นชา เป็นคนประเภทต้องทุกอย่างเพื่อจะต้องชนะคดีความให้ได้

  • แนว: Comedy, Crime, Romance
  • นักแสดงนำ: Song Joong-ki, Yeo-bin Jeon, Taecyeon
  • ความยาว : 21 ตอน
  • IMDb: 8.7/10

3. My Love From The Star ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว (2013)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ My Love From The Star ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว

เรื่องย่อ ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว

เมื่อ 400 ปีก่อน พงศาวดารโชซอนได้มีบันทึกถึงวัตถุประหลาดรูปอ่างล้างหน้าปรากฏบนฟากฟ้า เคลื่อนที่รวดเร็วดั่งลูกศร มีเสียงก้องดังและหายวับไปดุจดั่งเปลวเพลิง ในเวลานั้นเองโทมินจุนได้มาถึงโลกแห่งนี้ เขามีความสามารถในการได้ยิน การมองเห็น ความเร็วที่เหนือกว่ามนุษย์ถึง 7 เท่า และพลังในการเคลื่อนย้ายสิ่งของ เขาได้ช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่งเอาไว้ ด้วยจิตใจที่งดงามของเด็กสาว สุดท้ายเธอยอมแลกชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องมินจุน

มินจุนติดอยู่บนโลกเพื่อรอคอยการกลับมาของดาวเคราะห์น้อยและยานจากดาวแม่ การได้รู้จักกับมนุษย์มากมายทำให้เขาเกลียดชังความโลภและความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ และไม่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์คนใดๆ กระทั่ง 400 ปีผ่านไป เขาได้ช่วยชีวิตของชอนซงอี เด็กที่มีหน้าตาเหมือนกับเด็กสาวคนนั้น เหตุการณ์นั้นยังคงตราตรึงอยู่ในใจของซงอีเสมอมา

12 ปีผ่านไป ชอนซงอีกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ผู้แสนโด่งดัง แต่ก็เป็นที่รู้กันทั่วไปว่าเธอทั้งโง่ หลงตัวเอง และมีนิสัยเสียต่างๆ มากมาย และแล้วซงอีก็ย้ายเข้ามาอยู่คอนโดหรูข้างห้องของมินจุน ซงอีมีเพื่อนสนิทคือยูเซมี ที่เป็นดาราเหมือนกัน ส่วนอีฮวีคยองเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนของทั้งคู่ เซมีหลงรักฮวีคยองมาตั้งแต่เด็ก ในขณะที่ฮวีคยองก็หลงรักซงอีมาโดยตลอดแต่ซงอีไม่เคยรับรักฮวีคยองเลย เธอยังคงรอคอยชายคนที่ช่วยชีวิตเธอไว้เมื่อ 12 ปีที่แล้ว

เมื่อซงอีและมินจุนอยู่ห้องติดกันจึงต้องมาเกี่ยวข้องกันเรื่อยๆ ความรู้สึกของทั้ง 2 คน จึงเริ่มพัฒนาขึ้นทีละน้อย แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันคือฮันยูรา ดาราคู่แข่งของซงอีถูกฆ่าตาย ซงอีต้องเข้ามาพัวพันกับคดีนี้และยังถูกตามล่าจากใครบางคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด ส่วนมินจุนก็ต้องคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ จนตัวตนของเขาถูกเปิดเผย พร้อมๆ กันนั้นดาวเคราะห์น้อยที่เขารอคอยมานานถึง 400 ปีกำลังจะโคจรมาถึงก่อนที่พลังในตัวเขาจะหมดลง ชายหนุ่มจึงต้องเลือกระหว่างรักษาชีวิตตัวเองไว้ หรือปกป้องชีวิตของมนุษย์โลกที่เขาเคยเกลียดชัง ขณะที่ฆาตกรตัวจริงดูเหมือนจะอยู่ใกล้ตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

  • แนว: Comedy, Drama, Fantasy
  • นักแสดงนำ: Jun Ji-Hyun, Kim Soo-Hyun, Park Hae-Jin
  • ความยาว : 22 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

4. Welcome To Waikiki (2018)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Welcome To Waikiki

เรื่องย่อ Welcome To Waikiki

ในยุคที่คนวัยหนุ่มสาวต่างก็วุ่นกับการเรียน การหางานทำ หรือการทำงานกันอยู่ ซีรีส์เรื่องนี้จะนำความสดชื่นมาให้คุณเอง นี่คือเรื่องราวของความรัก มิตรภาพ และความฝัน ดงกู หนุ่มดวงซวยตัวพ่อที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นผู้กำกับหนัง จุนกิ นักแสดงกระเป๋าแบนที่นิสัยค่อนข้างประหลาด และดูชิก นักเขียนอิสระที่แทบไม่มีงานทำ เรื่องราวแสนวุ่นวายของสามหนุ่มและเหตุการณ์มากมายที่เกิดขึ้นที่ไวกีกิ เกสต์เฮาส์จวนจะเจ๊งของพวกเขา ทั้งสามจะสามารถรักษาเกสต์เฮาส์แห่งนี้ไว้และทำตามความฝันกันได้สำเร็จหรือเปล่านะ

  • แนว: Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Yi-Kyeong Lee, Kim Jung-Hyun, In-sun Jung
  • ความยาว : 36 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

5. True Beauty ความลับของนางฟ้า (2020)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ True Beauty ความลับของนางฟ้า

เรื่องย่อ ความลับของนางฟ้า

จูกยองโดนแกล้งที่โรงเรียนเพราะหน้าตาขี้เหร่ ดูเหมือนว่าเธอจะเข้ากับสังคมในโรงเรียนที่ตัดสินคนจากหน้าตาอย่างเดียวไม่ได้สักเท่าไร พอขึ้นม.ปลาย จูกยองเลยตัดสินใจแปลงโฉมโดยใช้ทักษะด้านการแต่งหน้าที่มีของตัวเองให้เป็นประโยชน์ แต่ทว่า ถึงจะสวยแล้ว เธอก็ยังรู้สึกไม่มีความสุขอยู่ดีเพราะทุกคนดูเหมือนจะชอบเธอที่ภายนอกอย่างเดียว หลังจากนั้นเธอก็ได้พบเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีประวัติน่าเศร้า พวกเขาทั้งสองช่วยปลอบโยนกันให้สามารถกลับไปยืดหยันอยู่ในโลกที่ตัวเองหันหลังให้ได้อีกครั้ง และแล้วจูกยองก็ได้รู้ว่าการรักตัวเองนั้นเป็นยังไง และความงามที่แท้จริงคืออะไร

  • แนว: Comedy, Drama, Romance
  • นักแสดงนำ: Moon Ga-young, Cha Eun-Woo, Hwang In-Yeop
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

6. Fight For My Way มาคบกันนะ (2018)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Fight For My Way มาคบกันนะ

เรื่องย่อ มาคบกันนะ

Fight For My Way เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวที่ไม่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของสังคมไร้หัวใจนี้ การไม่มีการศึกษาสูง ๆ ไร้ซึ่งใบปริญญา โลกนี้บอกพวกเขาให้ตั้งใจเล่นบทตัวประกอบต่อไป แต่ว่า พวกเขาเหล่านั้นล้วนมีข้อดีและสมควรได้รับบทตัวละครหลักในชีวิตของเขาเอง ติดตามรับชมว่าพวกเขาจะต่อสู้เพื่อหนทางของตัวเองอย่างไร และเรียกคืนความมุ่งมั่นที่หลับใหลอยู่ในตัวของพวกคุณ

  • แนว: Comedy, Romance
  • นักแสดงนำ: Seo-joon Park, Kim Ji-Won, Jae-hong Ahn
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

7. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo นางฟ้านักยกน้ำหนักคิมบ๊กจู (2016)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Weightlifting Fairy Kim Bok Joo นางฟ้านักยกน้ำหนักคิมบ๊กจู

เรื่องย่อ นางฟ้านักยกน้ำหนักคิมบ๊กจู

คิมบ๊กจู นักกีฬายกน้ำหนักสาวประจำวิทยาลัย ด้วยความที่เธอฝึกฝนการยกน้ำหนักมาตั้งแต่เด็ก ทำให้หุ่นของเธอบึกบึนกำยำกว่าผู้หญิงทั่ว ๆ ไป จึงทำให้ไม่มีผู้ชายคนไหนมาขอเธอออกเดท แต่แล้ววันหนึ่งก็มีชายหนุ่มรูปหล่อ มาทำดีกับเธอ ประดุจว่าเธอเป็นสาวน้อยคนหนึ่ง ทำให้เธอตกหลุมรักเขาเข้ายังเต็ม ๆ และได้มารู้ทีหลังว่าเขาคนนั้นคือ ชอง แจอี คุณหมอประจำคลินิกลดน้ำหนัก บ๊กจูจึงลงทุนสมัครคอร์สลดน้ำหนักเพื่อจะได้หาโอกาสใกล้ชิดกับหมอแจอี เรื่องราวระหว่างนักกีฬาสาวแกร่งกับคุณหมอผู้แสนดี จะฟินขนาดไหน โปรดรอติดตามชมกันได้เลย

  • แนว: Comedy, Romance
  • นักแสดงนำ: Lee Song-Kyoung, Nam Joo-Hyuk, Jae-yoon Lee
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

8. Strong Woman Do Bong Soon สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน (2017)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Strong Woman Do Bong Soon สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน

เรื่องย่อ สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน

โดบงซุน หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมพลังเหนือมนุษย์ เธอเป็นนักล่าที่มีพลังมากที่สุดในสังคมที่คนแข็งแรงเอาเปรียบคนอ่อนแอนี้ ละครโรแมนติก คอมเมดี้เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของประธานบริษัทหนุ่มที่แสนสะเพร่าอย่างอันมินฮยอก ตำรวจธรรมดา ๆ คนหนึ่งอย่างอินกุกดู และสาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน

  • แนว: Comedy, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Park Bo-Young, Park Hyung-Sik, Ji Soo
  • ความยาว : 17 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

9. The Master’s Sun มาสเตอร์ซัน (2013)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ The Masters Sun มาสเตอร์ซัน

เรื่องย่อ มาสเตอร์ซัน

จู จุงวอน ประธานบริษัทหนุ่มแห่งบริษัทคิงดอม ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เขาเป็นคนก้าวร้าว และมั่นใจในตัวเอง เขาเชื่อเฉพาะสิ่งที่เขาเห็นได้ด้วยตา หลังจากอุบัติเหต แท กงชิล สามารถเห็นวิญญาณได้ วิญญาณส่วนใหญ่จะมาขอความช่วยเหลือเธอ กงชิลได้ค้นพบว่าถ้าเธออยู่ใกล้ ๆ จุงวอน เธอก็จะไม่เห็นผี เรื่องนี้แสดงให้เห็นทั้งประสบการณ์ด้านบวกและด้านลบในการเจอวิญญาณ อีกทั้งยังเป็นมีการค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังวัยเด็กของจุงวอน

  • แนว: Comedy, Fantasy, Horror
  • นักแสดงนำ: Kong Hyo-Jin, So Ji-seob, Seo In-Guk
  • ความยาว : 17 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

10. Rooftop Prince ตามหาหัวใจเจ้าชายหลงยุค (2012)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Rooftop Prince ตามหาหัวใจเจ้าชายหลงยุค

เรื่องย่อ ตามหาหัวใจเจ้าชายหลงยุค

ในสมัยโชซอน องค์รัชทายาทอีกักต้องสูญเสียพระชายาไป เพื่อสืบหาการสิ้นพระชนม์อย่างลึกลับของพระชายาผู้เป็นที่รัก อีกักและผู้ช่วยคนสนิทของเขาอีกสามคนได้เดินทางมายังอนาคตอีกสามร้อยปีข้างหน้า พวกเขาเผชิญกับความท้าทายมากมายขณะที่พยายามปรับตัวให้เข้ากับศตวรรษที่ 21 ของกรุงโซล ในยุคปัจจุบัน อีกักได้พบกับฮงเซนา หญิงสาวที่มีใบหน้าเหมือนกับพระชายา และพัคฮาที่มีใบหน้าเหมือนน้องสาวของพระชายา หลังจากรวบรวมสิ่งที่เกิดขึ้นในสองยุคเข้าด้วยกัน ความจริงก็ค่อยๆ ปรากฏขึ้น องค์รัชทายาทจะค้นพบความจริงและกลับไปสู่ยุคของเขาเองได้หรือไม่

  • แนว: Comedy, Fantasy, Romance
  • นักแสดงนำ: Woo-sik Choi, Yu-mi Jeong, Han Ji-min
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

11. Reply 1988 วันวานอันหวานชื่น (2015)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Reply 1988 วันวานอันหวานชื่น

เรื่องย่อ วันวานอันหวานชื่น

Reply วันวาน 1988 ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ จากช่อง tvN ละครแนวครอบครัวที่อบอุ่น จากเรื่องราวในปี 1988 โดยคราวนี้จะมุ่งเน้นไปที่ครอบครัวทั้ง 3 ที่อาศัยอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน เพราะความทรงจำในปี 1988 ล้วนมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยิ่งใหญ่สำหรับชาวเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล รวมถึงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของชาวเกาหลีที่ได้เดินทางออกนอกของเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมีความเจริญก้าวหน้าทั้งในเรื่องของการศึกษา และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการเพลง K-Pop ทั้งหลาย ฉะนั้นซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นของเกาหลี ผ่านตัวละครในเรื่องที่มีทั้งสุข เศร้า สมหวัง ไปด้วยกัน ติดตามได้ที่นี่กับซีรีส์เกาหลี Reply วันวาน 1988

  • แนว : Comedy Drama Family Romance
  • นักแสดง : ฮเยริ, โกคยองปโย, พัคโบกัม, รยูจุนยอล, อีดงฮวี
  • จำนวนตอน : 20 ตอน
  • IMDb: 9.2/10

12. Business Proposal (นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Business Proposal นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

เรื่องย่อ นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

ซีรีส์ Business Proposal เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ซีรีส์เล่าเรื่องราวของ Shin Ha-ri (Kim Se-jeong) พนักงานออฟฟิศธรรมดาที่ไปนัดบอดแทนเพื่อนของตัวเองที่เป็นทายาทธุรกิจใหญ่ โดยตั้งใจจะทำตัวให้ถูกอีกฝ่ายปฏิเสธ แต่แล้วเธอก็ได้พบว่าคู่นัดบอดของเธอนั้น คือ CEO บริษัทที่เธอทำงานอยู่ (Ahn Hyo-seop) และเขาอยากที่จะแต่งงานกับเธอ

Ha-ri ต้องพยายามปกปิดตัวตนที่แท้จริงของตัวเองในขณะที่พยายามหาทางปฏิเสธข้อเสนอแต่งงานของ CEO แต่ยิ่งนานไปเธอก็ยิ่งตกหลุมรักเขาเข้าเต็มหัวใจ

ซีรีส์ Business Proposal เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความน่ารัก และความอบอุ่น เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ถ้าคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่จะทำให้คุณหัวเราะได้จนท้องแข็งและฟีลดี๊ดี ซีรีส์ Business Proposal เป็นซีรีส์ที่คุณห้ามพลาดเลย

  • แนว : Romance
  • นักแสดง : Ahn Hyo-seop, Kim Se-jeong, Kim Min-gyu, Seol In-ah, Choi Byung-chan
  • จำนวนตอน : 12 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

13. Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน (2021)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน

เรื่องย่อ ร้อนนั้นเรารักกัน

ชเวอุง กับ กุกยอนซู พวกเขาทั้งคู่ได้เลิกราและตัดความสัมพันธ์ฉันท์แฟนกันไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่ปรากฏว่าหนังสารคดีของพวกเขาที่เคยถ่ายเอาไว้เมื่อสมัยเรียนมัธยมได้รับความนิยมขึ้นมาในโลกออนไลน์ ณ ปัจจุบัน แม้ว่าพวกเขาไม่ได้อยากจะให้มันเป็นแบบนี้เลยก็ตาม แต่พวกเขาต้องกลับมาเผชิญหน้าและอยู่หน้ากล้องด้วยกันอีกครั้ง

เขาเป็นผู้ชายร่าเริงและออกจะไร้เดียงสาไปด้วยซ้ำ แต่เขายังคงมองหาความสำเร็จสิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นในชีวิตตัวเอง ในขณะที่เธอเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจมาเสมอ สมัยเรียนก็หวังจะได้เป็นเด็กที่สอบได้อันดับต้นๆ ของชั้น แต่เมื่อเติบโตมาสู่วัยผู้ใหญ่เธอกลายเป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างดุเดือด และต้องปรับตัวให้รวดเร็วทันสถานการณ์กับความเป็นจริงในชีวิต

  • แนว : Drama ,Romance
  • นักแสดง : Choi Woo-sik ,Kim Da-Mi ,Kim Sung-cheol
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

14. The Fiery Priest บาทหลวงเลือดระอุ (2019)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ The Fiery Priest บาทหลวงเลือดระอุ

เรื่องย่อ บาทหลวงเลือดระอุ

The Fiery Priest เป็นซีรีส์เกาหลีแนวคอมเมดี้-อาชญากรรม ออกอากาศในปี 2019 นำแสดงโดย คิมนัมกิล, คิมซองคยูน, อีฮานี เล่าเรื่องราวของบาทหลวงคิมแฮอิล (คิมนัมกิล) บาทหลวงหนุ่มที่อารมณ์ร้อน ชอบใช้ความรุนแรง และชอบพูดจาตรงไปตรงมา เขากลับมายังเขตกูดัม บ้านเกิดของเขาอีกครั้ง เพื่อสืบสวนคดีฆาตกรรมบาทหลวงอี ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณของเขา

ระหว่างการสืบสวน เขาได้พบกับ คูแดยอง (คิมซองคยูน) ตำรวจนักสืบขี้ขลาด และ พัคคยองซอน (อีฮานี) อัยการสาวสวยที่ฉลาดและทะเยอทะยาน พวกเขาร่วมมือกันเพื่อไขคดีฆาตกรรมบาทหลวงอี และเปิดเผยความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่ในเขตกูดัม

ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานระหว่างความตลกและความเข้มข้นได้อย่างลงตัว คิมนัมกิลแสดงบทบาทบาทหลวงคิมแฮอิลได้อย่างโดดเด่น บทสนทนาและฉากต่าง ๆ เต็มไปด้วยมุกตลก ขณะเดียวกัน ซีรีส์เรื่องนี้ก็มีเนื้อหาที่เข้มข้น สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาสังคมและความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น

  • แนว: แอคชั่น, ตลก, อาชญากรรม, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Kim Nam-gil, Kim Seong-gyoon, Lee Hanee
  • ความยาว: 40 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

15. Mad for Each Other พบรักไว้พักใจ (2021)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Mad for Each Other พบรักไว้พักใจ

เรื่องย่อ พบรักไว้พักใจ

Mad for Each Other เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของ ซอจีฮุน (รับบทโดย จองอู) และ คังฮานา (รับบทโดย โอยอนซอ) เพื่อนบ้านที่บังเอิญได้รู้ว่ามีจิตแพทย์คนเดียวกัน ทั้งคู่ต่างมีปมในใจและมีอาการทางจิตที่แตกต่างกันไป ซอจีฮุนเป็นคนที่มีอารมณ์รุนแรงและชอบใช้ความรุนแรง ในขณะที่ คังฮานาเป็นคนที่มีอารมณ์แปรปรวนและชอบทำร้ายตัวเอง

เมื่อทั้งคู่ได้เจอกัน พวกเขาก็มักจะมีปากเสียงและทะเลาะกันอยู่เสมอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็ได้เริ่มเข้าใจกันและกันมากขึ้น ซอจีฮุนได้เรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ และ คังฮานาก็ได้เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวของคนสองคนที่ต่างมีปัญหาทางจิต แต่พวกเขาก็สามารถพบรักและเยียวยาซึ่งกันและกันได้ ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความตลกขบขัน โรแมนติก และแฝงไปด้วยแง่คิดเกี่ยวกับสุขภาพจิต

  • แนว: ตลก, ดราม่า, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Woo Jung, Yeon-Seo Oh, Hye Eun Lee
  • ความยาว: 13 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

16. What’s Wrong with Secretary Kim รักมั้ยนะ เลขาคิม? (2018)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Whats Wrong With Secretary Kim รักมั้ยนะ เลขาคิม?

เรื่องย่อ รักมั้ยนะ เลขาคิม?

What’s Wrong with Secretary Kim? เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ออกอากาศในปี 2018 กำกับโดย พัคจุนฮวา นำแสดงโดย พัคซอจุน และ พัคมินยอง ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน

เรื่องย่อของซีรีส์กล่าวถึง อียองจุน (พัคซอจุน) รองประธานบริษัทยัมยองกรุ๊ป ชายหนุ่มที่หล่อ รวย ฉลาด แต่หยิ่งยโสและเอาแต่ใจ คิมมีโซ (พัคมินยอง) เลขาสาวคนสนิทที่ทำงานให้กับยองจุนมาเป็นเวลา 9 ปี เธอเป็นเลขาที่สมบูรณ์แบบและคอยดูแลยองจุนทุกอย่าง

วันหนึ่ง มีโซตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปใช้ชีวิตของตัวเอง ยองจุนจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเธอไว้ เขาได้เรียนรู้ว่าตัวเองนั้นขาดเธอมากแค่ไหน และเริ่มที่จะตกหลุมรักเธอ

  • แนว: Comedy, Mystery, Romance
  • นักแสดงนำ: Park Min-Young, Park Seo-joon, Lee Tae-Hwan
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

17. Crash Landing On You ปักหมุดรักฉุกเฉิน (2019)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน

เรื่องย่อ ปักหมุดรักฉุกเฉิน

เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของ ยุนเซริ (รับบทโดย ซนเยจิน) ทายาทตระกูลร่ำรวยที่ระหว่างเล่นร่มร่อน (Paragliding) เกิดกระแสลมแรง จึงเป็นเหตุให้ต้องลงจอดฉุกเฉินแล้วมาตกลงในเขตพื้นที่ในประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งทำให้เธอได้พบกับ รีจองฮยอก (รับบทโดย ฮยอนบิน) เจ้าหน้าที่ทหารเกาหลีเหนือที่พยายามช่วยซ่อนตัวเธอไว้ แล้วเกิดตกหลุมรักเธอในที่สุด ซึ่งผู้ชมต่างตื่นเต้นที่จะได้ชมเคมีระหว่างนักแสดงทั้งสอง และความแตกต่างในสถานภาพของตัวละครที่โชคชะตาได้นำมาพวกเขามาเจอกันโดยบังเอิญ

  • แนว: Comedy, Romance
  • นักแสดงนำ: Hyun Bin, Son Ye-Jin, Seo Ji-Hye
  • ความยาว : 19 ตอน
  • IMDb: 8.7/10

18. The Sound of Your Heart เสียงจิตหลุด (2016)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ The Sound of Your Heart เสียงจิตหลุด

เรื่องย่อ เสียงจิตหลุด

The Sound of Your Heart เป็นซีรีส์เกาหลีตลกที่สร้างจากเว็บตูนยอดนิยมที่มีชื่อเรื่องเดียวกัน ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของโชซอก (รับบทโดย อีกวางซู) นักเขียนการ์ตูนหนุ่มที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่และพี่ชายที่แสนเพี้ยน โชซอกมักจะโดนพ่อแม่แกล้งอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังเป็นนักเขียนการ์ตูนที่ไม่ประสบความสำเร็จอีกต่างหาก แต่วันนึง โชซอกได้วาดเรื่องราวสุดแปลกของครอบครัวตัวเองลงไป ปรากฏว่ากลายเป็นที่นิยมอย่างมาก โชซอกจึงกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน

ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยมุกตลกร้ายกาจและสถานการณ์สุดเพี้ยนที่จะทำให้คุณหัวเราะจนน้ำตาไหล ตัวละครแต่ละตัวล้วนมีเอกลักษณ์และบุคลิกที่โดดเด่น เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูซีรีส์ตลกแบบเบาสมอง

  • แนว: ตลก
  • นักแสดงนำ: Kwang-Soo Lee, Dae-Myung Kim, Jung So-Min
  • ความยาว: 21 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

19. Because This Is My First Life รักแรกตั้ง (ครอบครัว) (2017)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Because This Is My First Life รักแรกตั้ง (ครอบครัว)

เรื่องย่อ รักแรกตั้ง (ครอบครัว)

Because This Is My First Life เป็นซีรีส์เกาหลีตลก ๆ แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของ ยูนาบี (รับบทโดย จองโซมิน) หญิงสาววัย 30 ปีที่เพิ่งเรียนจบและทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ เธอมีความฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ด้วยค่าครองชีพที่สูงในกรุงโซล ทำให้เธอไม่สามารถซื้อบ้านได้ด้วยตัวเอง เธอจึงตัดสินใจแต่งงานกับ ยูชางฮุน (รับบทโดย อีมินกิ) ชายหนุ่มวัย 35 ปี เจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพที่เพิ่งล้มละลาย เขาต้องการหาคนมาช่วยแบ่งเบาค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ จึงตกลงแต่งงานกับยูนาบีแบบไม่รักกัน

ความต่างของวัยและนิสัยทำให้ยูนาบีและยูชางฮุนต้องปรับตัวเข้าหากัน พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน ทำงานร่วมกัน และแก้ปัญหาต่างๆ ร่วมกัน เมื่อเวลาผ่านไป ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มพัฒนาขึ้น พวกเขาเริ่มเข้าใจกันและกันมากขึ้น และเริ่มเกิดความรักขึ้นในที่สุด

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่เกี่ยวกับความรักและการแต่งงาน ไม่ได้เน้นไปที่ความรักแบบโรแมนติก แต่เน้นไปที่ความสัมพันธ์ของคู่รักที่ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันและช่วยเหลือกัน ซีรีส์เรื่องนี้ยังแฝงไปด้วยแง่คิดดีๆ เกี่ยวกับชีวิต การทำงาน และความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว

  • แนว: ตลก, ดราม่า, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Jung So-Min, Lee Min-ki, Esom
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

20. Coffee Prince รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ (2007)

ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ Coffee Prince รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ

เรื่องย่อ รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ

Coffee Prince เป็นซีรีส์เกาหลีตลก ๆ โรแมนติก ออกอากาศในปี 2007 นำแสดงโดย กงยู และ ยุน อึนเฮ เรื่องราวเกี่ยวกับ โกอึนซาน (ยุน อึนเฮ) หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อหางานทำ เธอได้ทำงานเป็นพนักงานในร้านกาแฟ Coffee Prince ของ ฮันคยุล (กงยู) ทายาทเศรษฐีที่เปิดร้านกาแฟเพื่อหนีการคลุมถุงชนจากครอบครัว ฮันคยุลตกหลุมรักโกอึนซานโดยไม่รู้ตัว แต่โกอึนซานกลับคิดว่าฮันคยุลเป็นเกย์

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ โดยได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลแดซังจาก MBC Drama Awards ประจำปี 2007 ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนกลายเป็นกระแสฮิตทั่วเอเชีย ส่งผลให้นักแสดงนำทั้งสองคนกลายเป็นดาราแถวหน้าของเกาหลีใต้

  • แนว: ตลก, ดราม่า, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Gong Yoo, Yun Eun-hye, Lee Sun-kyun
  • ความยาว: 17 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

ในปัจจุบันนี้ ซีรีส์เกาหลีตลก ๆ ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ซึ่งเป็นผลมาจากเนื้อหาที่สนุกสนานและเรื่องราวที่น่าติดตาม นอกจากนี้ ซีรีส์เหล่านี้ยังมีการสร้างสรรค์ตัวละครที่น่ารักและเป็นที่รักของผู้ชม ด้วยเหตุนี้ ผมขอแนะนำซีรีส์เกาหลีตลก ๆ ที่น่าสนใจและควรรับชม เพื่อให้ผู้ชมได้สนุกสนานและผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวัน ซีรีส์เหล่านี้จะทำให้คุณหัวเราะและมีความสุขอย่างแน่นอน ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่จะทำให้คุณผ่อนคลายและมีความสุข ผมขอแนะนำซีรีส์เกาหลีตลก ๆ ที่มีคุณภาพและน่าสนใจให้คุณได้รับชมกันอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button