ซีรีส์

แนะนํา 30 ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ ดูเพลินทุกเรื่อง

วันนี้เราจะมาแนะนําซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ น่าดูที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูซีรีส์ เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค (Sageuk) คือ ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวในอดีตของเกาหลี โดยใช้ฉากหลังเป็นประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมของเกาหลีในยุคสมัยนั้น ๆ ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคมักมีเนื้อหาที่เข้มข้น ครบรส ทั้งบู๊ แอคชั่น โรแมนติก ดราม่า สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต ความคิด และความเชื่อของคนเกาหลีในอดีต

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ โดยมักมีเรตติ้งสูงและได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคยังได้รับความนิยมในต่างประเทศอีกด้วย โดยได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ที่สนใจในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเกาหลี

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคแบ่งออกเป็นหลายประเภท ขึ้นอยู่กับยุคสมัยที่เล่าเรื่อง ตัวอย่างเช่น

  • ซีรีส์ย้อนยุคในยุคโชซอน (1392-1910) ซึ่งเป็นยุคที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี ซีรีส์ย้อนยุคในยุคโชซอนมักเน้นไปที่เรื่องราวเกี่ยวกับราชวงศ์ ชนชั้นสูง และสงคราม
  • ซีรีส์ย้อนยุคในยุคสามอาณาจักร (57 ปีก่อนคริสตกาล-668 ปี) ซึ่งเป็นยุคที่เกาหลีแบ่งออกเป็นสามอาณาจักร ได้แก่ อาณาจักรโคกูรยอ อาณาจักรแพ็กเจ และอาณาจักรชิลลา ซีรีส์ย้อนยุคในยุคสามอาณาจักรมักเน้นไปที่เรื่องราวเกี่ยวกับสงครามและความขัดแย้งระหว่างสามอาณาจักร
  • ซีรีส์ย้อนยุคในยุคก่อนประวัติศาสตร์ (23,000 ปีก่อนคริสตกาล-57 ปีก่อนคริสตกาล) ซีรีส์ย้อนยุคในยุคก่อนประวัติศาสตร์มักเน้นไปที่เรื่องราวเกี่ยวกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนเกาหลีในยุคก่อนประวัติศาสตร์

ด้านล่างนี้เราจะแสดงซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ ทั้งเก่าทั้งใหม่ที่คุณสามารถรับชมได้บน Netflix iQIYI และ Viu ซึ่งจะพาคุณย้อนกลับไปสู่ช่วงอดีต

สารบัญซีรีย์เกาหลีย้อนยุค
1 ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค

100 Days My Prince (รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค เรื่อง 100 Days my Prince รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย

เรื่องย่อ รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย

ซีรีส์เรื่อง 100 Days My Prince เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ย้อนยุค เกี่ยวกับองค์ชายรัชทายาทอียูล (รับบทโดย โดคยองซู) ผู้ถูกลอบปลงพระชนม์จนสูญเสียความทรงจำและใช้ชีวิตอยู่นอกวังในฐานะ “วอนดึก” หนุ่มสามัญชนธรรมดา เป็นเวลานานถึง 100 วัน ในช่วงเวลาที่หายไปนั้นพระองค์ได้พบกับ “ฮงชิม” (รับบทโดย นัมจีฮยอน) หญิงสาวผู้ชาญฉลาดและทำงานในสำนักสืบสวน ฮงชิมถูกบังคับให้แต่งงานกับวอนดึก และยิ่งเธอผลักไสเขาให้ไกลออกไปเท่าไหร่ เธอกลับยิ่งมองเห็นความดีในตัวของเขามากขึ้นเท่านั้น

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวความรักขององค์ชายรัชทายาทและหญิงสาวสามัญชนที่เติบโตและเรียนรู้ร่วมกัน ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ทั้งการสูญเสียความทรงจำ การตามหาตัวตน การแย่งชิงอำนาจ และความรักของผู้คนรอบข้าง

  • แนว: แอคชั่น, ตลก, ประวัติศาสตร์, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Kyung-soo Do, Nam Ji-hyun, Jo Sung-ha
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

Mr. Queen (รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค เรื่อง Mr Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

เรื่องย่อ รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

ซีรีส์ Mr. Queen เล่าเรื่องราวของจางบงฮวาน (ชเวจินฮยอก) เชฟหนุ่มจากทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกน้ำและวิญญาณของเขาได้เข้าอยู่ในร่างของคิมโซยง (ชินฮเยซอน) ราชินีแห่งราชวงศ์โชซอน บงฮวานในร่างของโซยงต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในยุคโชซอน ซึ่งต่างกับโลกที่เขาเคยอยู่มาก ทั้งการแต่งกาย ขนบธรรมเนียมประเพณี และการเมืองในวัง

นอกจากนี้ บงฮวานยังต้องพยายามหาทางกลับสู่ร่างของตัวเองให้ได้ แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะวิญญาณของเขาถูกผูกติดอยู่กับร่างของโซยงอยู่ ในระหว่างที่เขาพยายามหาทางกลับสู่โลกปัจจุบัน บงฮวานก็ได้พบกับพระเจ้าชอลจง (คิมจองฮยอน) กษัตริย์แห่งราชวงศ์โชซอน ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ในวังและปกป้องชีวิตของตัวเอง

ซีรีส์ Mr. Queen เป็นซีรีส์แนวประวัติศาสตร์-โรแมนติก-คอมเมดี้ ที่ผสมผสานระหว่างความสนุกสนานและดราม่าได้อย่างลงตัว เรื่องราวเกี่ยวกับเชฟหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของราชินีในยุคโชซอน ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายมากมายในวัง ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ชมเกาหลีและต่างประเทศ ได้รับการยกย่องว่าเป็นซีรีส์เกาหลีย้อนยุคที่สนุกและฮามากที่สุดเรื่องหนึ่ง

  • แนว: ตลก, แฟนตาซี, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Hae Sun Shin, Kim Jung-hyun, Seol In-ah
  • ความยาว: 20 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

Royal Secret Agent (สายลับพิทักษ์โชซอน)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค เรื่อง Royal Secret Agent สายลับพิทักษ์โชซอน

เรื่องย่อ สายลับพิทักษ์โชซอน

Royal Secret Agent เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนอิงประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ เล่าเรื่องราวของซองอีกยอม (รับบทโดย คิม มยองซู) รองที่ปรึกษาของสำนักที่ปรึกษาพิเศษ ผู้ที่สอบข้าราชการได้ที่ 1 ในสมัยนั้น แต่แทนที่เขาจะเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เขากลับหมกหมุ่นอยู่กับการเล่นพนัน กินเหล้า และเข้าหอนางโลม จนวันหนึ่งเขาถูกจับได้ว่าเล่นพนันในวัง ทำให้เขาต้องโทษและถูกขังไว้รอชำระความ

หัวหน้าราชเลขา (รับบทโดย อี แท-ฮวัน) ได้ยื่นข้อเสนอในการเป็น ‘ผู้ตรวจการลับ’ ผู้เป็นดั่งหูและตาของกษัตริย์ให้แก่ซองอีกยอม ผู้ตรวจการลับคือตำแหน่งราชการที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมาอย่างลับ ๆ เพื่อตรวจสอบการกระทำที่ไม่เหมาะสมของขุนนาง ข้าราชการ และผู้มีอำนาจท้องถิ่น

ซองอีกยอมจึงเริ่มต้นภารกิจของผู้ตรวจการลับในการเปิดโปงขุนนางท้องถิ่นที่โกงกิน และปลอบโยนราษฎร์ที่ทุกข์ร้อน โดยมีพัคซุนซัม (รับบทโดย อี อี-คยอง) คนรับใช้ และ มือปราบหญิงฮงดาอิน (รับบทโดย ควอน นา-รา) ติดตามไปด้วย

  • แนว: ตลก, โรแมนติก, ลึกลับ
  • นักแสดงนำ: Myung-Soo Kim, Nara, Yi-Kyeong Lee
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

Kingmaker: The Change of Destiny (ลมเมฆและฝน)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค เรื่อง Kingmaker The Change of Destiny ลมเมฆและฝน

เรื่องย่อ ลมเมฆและฝน

Kingmaker: The Change of Destiny เป็นซีรีส์ย้อนยุคแนวประวัติศาสตร์ โรแมนติก ดราม่า และแฟนตาซี เล่าเรื่องราวการแก่งแย่งราชบัลลังก์ในยุคโชซอน โดยติดตามเรื่องราวของชายหนุ่มที่เก่งกาจในการอ่านโชคชะตาผ่านใบหน้าหรือโหงวเฮ้งได้ดีที่สุดในดินแดนแห่งนั้นและความพยายามของเขาที่จะทำให้บ้านเมืองผ่านพ้นโชคชะตาอันโหดร้ายในอนาคตอันใกล้

ชเวชอนจุง (รับบทโดย พัคชีฮู) เป็นชายหนุ่มที่เติบโตมาในครอบครัวยากจน เขามีพรสวรรค์ในการอ่านโชคชะตาผ่านใบหน้ามาตั้งแต่เด็ก ชเวชอนจุงใช้ความสามารถนี้เพื่อช่วยเหลือผู้คนและทำให้บ้านเมืองสงบสุข

วันหนึ่ง ชเวชอนจุงได้พบกับองค์หญิงอีบงรยอน (รับบทโดย โกซองฮี) องค์หญิงอีบงรยอนเป็นคนฉลาดและมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้ดีขึ้น ชเวชอนจุงและองค์หญิงอีบงรยอนตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย

  • แนว: ดราม่า, แฟนตาซี, อิงประวัติศาสตร์, โรมานซ์
  • นักแสดงนำ: Bruno Bruni Jr., Anastasia Kim, Garrison Michael Farquharson-Keener
  • ความยาว: 21 ตอน
  • IMDb: 7.4/10

Under The Queen’s Umbrella (ใต้ร่มราชินี)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Under The Queens Umbrella ใต้ร่มราชินี

เรื่องย่อ ใต้ร่มราชินี

ราชินีฮวารยองเป็นราชินีองค์ใหม่แห่งโชซอน มีพระโอรสสี่คน ได้แก่ องค์ชายโบกอม (จองจีอู), องค์ชายแทกอน (อีดงอุก), องค์ชายยอนอู (อันฮโยซอบ) และองค์ชายคเยซอง (ยูซอนโฮ)

องค์ชายโบกอมเป็นองค์ชายคนโตที่ทรงพระปรีชาสามารถ แต่ทรงมีนิสัยดื้อรั้น องค์ชายแทกอนเป็นองค์ชายที่ทรงมีเสน่ห์และทรงได้รับความนิยมจากเหล่าขุนนาง องค์ชายยอนอูเป็นองค์ชายที่ทรงอ่อนโยนและทรงมีจิตใจเมตตา องค์ชายคเยซองเป็นองค์ชายที่ทรงเป็นเกย์และทรงมีความต้องการที่จะรักและเป็นที่รักอย่างเปิดเผย

  • แนว: ตลก, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Kim Hye-su, Sang Min Moon, Chani
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.5/10

The King’s Affection (ราชันผู้งดงาม)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง The Kings Affection ราชันผู้งดงาม

เรื่องย่อ ราชันผู้งดงาม

The King’s Affection เป็นซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติก เล่าเรื่องราวขององค์หญิงฝาแฝด อีฮวี (รับบทโดย พัคอึนบิน) และ อีแจอึน (รับบทโดย อีแทฮวาน) ที่ประสูติจากพระมเหสีในองค์ชายรัชทายาท แต่เนื่องจากในสมัยนั้นการมีลูกแฝดถือว่าเป็นลางร้าย จึงมีการวางแผนจะกำจัดองค์หญิงอีแจอึน แต่พระมเหสีได้ร้องขอไว้และยอมส่งลูกสาวไปเลี้ยงดูนอกวังแทน

หลายปีต่อมา องค์ชายอีฮวีได้สิ้นพระชนม์อย่างกะทันหัน องค์หญิงอีแจอึนจึงถูกเรียกตัวกลับมายังวังเพื่อสวมรอยเป็นองค์ชายรัชทายาทแทน ภายใต้การดูแลของ จองจีอึน (รับบทโดย โรอุน) ครูสอนพิเศษที่เข้ามาขัดเกลาให้องค์ชายกลายเป็นผู้ปกครองที่สมบูรณ์แบบ

อีฮวีต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตในฐานะองค์ชายรัชทายาท และต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริงที่เป็นสตรีเอาไว้ ขณะเดียวกันก็เริ่มตกหลุมรักจองจีอึน ซึ่งเป็นชายหนุ่มที่เขาชื่นชมความสามารถและความจริงใจ

เรื่องราวดำเนินไปท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองและการแย่งชิงอำนาจ อีฮวีต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย แต่เขาก็พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองในฐานะองค์ชายรัชทายาทที่แท้จริง และปกป้องคนที่เขารัก

  • แนว: ดราม่า, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Park Eun-bin, Kim Ro Woon, Nam Yoon-Su
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

Secret Royal Inspector Joy (หน่วยลับ ราชการรัก)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Secret Royal Inspector Joy หน่วยลับ ราชการรัก

เรื่องย่อ หน่วยลับ ราชการรัก

Secret Royal Inspector & Joy เป็นซีรีส์แนวสืบสวน คอมเมดี้ และโรแมนติก เล่าเรื่องราวของราอีออน (รับบทโดย แทคยอน) หนุ่มขี้เกียจที่สอบข้าราชการผ่านและกลายเป็นผู้ตรวจการลับ มีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตในท้องถิ่น เขาบังเอิญได้พบกับคิมโจอี (รับบทโดย คิมฮเยยุน) หญิงสาวที่เพิ่งหย่าร้างจากสามีและกำลังเดินทางไปยังจังหวัดชุงชองเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทั้งสองคนได้ร่วมมือกันสืบสวนคดีทุจริตในจังหวัดชุงชอง

  • แนว: ตลก, ดราม่า, ประวัติศาสตร์, ลึกลับ
  • นักแสดงนำ: Taecyeon, Kim Hye-yoon, Jung Soon-won
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 7.1/10

Lovers of the Red Sky (รอยรักลิขิตเลือด)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Lovers of the Red Sky รอยรักลิขิตเลือด

เรื่องย่อ รอยรักลิขิตเลือด

Lovers of the Red Sky เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก แฟนตาซี ย้อนยุค ออกอากาศทางสถานี SBS ในปี 2021 นำแสดงโดย คิมยูจอง รับบท ฮงชอนกี และ อันฮโยซอบ รับบท ฮารัม

เรื่องราวเริ่มต้นในสมัยราชวงศ์โชซอน พระเจ้ายองจงทรงถูกพญามารเข้าสิง ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย โหรหลวงฮงอึนโอจึงทำพิธีผนึกพญามารเอาไว้ในรูปภาพของตน แต่ก่อนที่พิธีกรรมจะเสร็จสิ้น พญามารได้สาปแช่งแผ่นดินนี้ให้พบเจอกับความยากลำบากจากภัยแล้ง และยังสาปแช่งจิตรกรฮงอึนโอให้ลูกหลานของเขาไม่มีวันที่จะวาดภาพได้อีก

ในคืนเดียวกันนั้น ฮงอึนโอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวนามว่า ฮงชอนกี แต่เธอกลับมีดวงตาที่มองเห็นได้ตั้งแต่เกิด ฮงอึนโอจึงพาเธอไปฝากกับยายซัมชิน เทพแห่งการกำเนิด ยายซัมชินช่วยรักษาดวงตาของฮงชอนกีเอาไว้ และมอบพลังพิเศษในการมองเห็นดวงดาวให้กับเธอ

ขณะเดียวกัน ตระกูลฮาก็ได้ให้กำเนิดทารกชายนามว่า ฮารัม แต่เขากลับสูญเสียการมองเห็นตั้งแต่แรกเกิด ยายซัมชินจึงนำเขาไปเลี้ยงดูและฝึกฝนให้เป็นคนเก่ง ฮารัมกลายเป็นโหรหลวงที่เก่งกาจและสามารถอ่านดวงดาวได้

  • แนว: ดราม่า, แฟนตาซี, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Yoo-jung Kim, Ahn Hyo-Seop, Myoung Gong
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

River Where the Moon Rises

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง River Where the Moon Rises

เรื่องย่อ River Where the Moon Rises

เรื่องราวเริ่มต้นในสมัยราชวงศ์โกคูรยอ องค์หญิงพยองกังเป็นองค์หญิงที่มีนิสัยห้าวหาญและรักอิสระ เธอเติบโตมากับเหล่าทหารในค่ายทหาร โดยไม่สนใจกฎเกณฑ์ของราชสำนัก

วันหนึ่ง องค์หญิงพยองกังได้พบกับ ออนด็อก ชายหนุ่มที่มาจากหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆ กัน ออนด็อกเป็นชายหนุ่มที่มีจิตใจดีและซื่อสัตย์ เขาตกหลุมรักองค์หญิงพยองกังตั้งแต่แรกเห็น

องค์หญิงพยองกังและออนด็อกได้แอบพบกันอยู่บ่อยๆ พวกเขาเริ่มตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งการต่อต้านจากราชสำนักและแผนการร้ายของศัตรู

  • แนว: ประวัติศาสตร์, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Kim So-hyun, Na In-woo, Bit-na Wang
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 7.5/10

Moonshine (จัณฑ์พรางใจ)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Moonshine จัณฑ์พรางใจ

เรื่องย่อ จัณฑ์พรางใจ

เรื่องราวเริ่มต้นในสมัยราชวงศ์โชซอน ช่วงเวลาที่ห้ามผลิตและดื่มสุราอย่างเด็ดขาด นัมยอง เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการที่มีเป้าหมายในการปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับสุรา คังโรซอ เป็นบุตรสาวของขุนนางที่ตกยาก เธอต้องหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการต้มเหล้าเถื่อนขาย

วันหนึ่ง นัมยอง ได้พบกับคังโรซอโดยบังเอิญ เขาตกหลุมรักเธอในทันที แต่คังโรซอกลับปฏิเสธความรักของเขา เพราะเธอไม่อยากให้นัมยองต้องมาพัวพันกับธุรกิจเหล้าเถื่อนของเธอ แม้จะถูกคังโรซอปฏิเสธ แต่นัมยองก็ยังพยายามตามหาเธออยู่เสมอ จนกระทั่งเขาพบว่าคังโรซอกำลังตกอยู่ในอันตราย เขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือเธอ

ความรักของนัมยองและคังโรซอต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งการต่อต้านจากสังคมที่มองว่าการต้มเหล้าเถื่อนเป็นความผิดร้ายแรง และอันตรายจากคนที่พยายามขัดขวางความรักของพวกเขา

  • แนว: แอคชั่น, ประวัติศาสตร์, ตลก, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Yoo Seung Ho, Lee Hye Ri, Byeon Woo Seok
  • ความยาว : 16 ตอน

Nobleman Ryu’s Wedding

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Nobleman Ryus Wedding

เรื่องย่อ Nobleman Ryu’s Wedding

เรื่องราวเริ่มต้นในสมัยราชวงศ์โชซอน ยุนชิอูลเป็นขุนนางหนุ่มที่หล่อเหลาและร่ำรวย แต่เขากลับเป็นคนเจ้าชู้และชอบเล่นสนุก อีซอนเป็นหญิงสาวที่สวยสง่าและฉลาดหลักแหลม เธอเป็นลูกสาวของขุนนางตระกูลใหญ่ แต่เธอกลับถูกบังคับให้แต่งงานกับชายที่เธอไม่ได้รัก

ยุนชิอูลและอีซอนแต่งงานกันเพื่อแลกกับผลประโยชน์ทางการเมือง แต่ทั้งคู่ต่างก็ไม่พอใจกับการแต่งงานครั้งนี้ ยุนชิอูลพยายามที่จะหย่ากับอีซอน แต่อีซอนก็ไม่ยอมให้หย่า ทั้งสองจึงต้องอยู่ร่วมกันอย่างจำใจ

เมื่อเวลาผ่านไป ยุนชิอูลและอีซอนเริ่มตกหลุมรักกัน แต่พวกเขาก็รู้ว่าความรักของพวกเขาไม่อาจเป็นไปได้ เพราะทั้งคู่อยู่คนละชนชั้นและต่างก็มีเหตุผลของตัวเองที่ต้องหย่ากัน

  • แนว: ดราม่า, สั้น, ประวัติศาสตร์, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Kang In Soo, Sejin Lee, Eui-soo Jang
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 6.5/10

Must You Go? (หมุนเวลามาหารัก)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Must You Go หมุนเวลามาหารัก

เรื่องย่อ หมุนเวลามาหารัก

เรื่องราวเริ่มต้นด้วย มินยูจอง หญิงสาวนักดนตรีที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินเลี้ยงดูตัวเองและแม่ แต่เธอกลับมีฝันประหลาดอยู่บ่อยๆ ว่าตัวเองกำลังอยู่ในยุคโชซอนและได้พบกับชายคนหนึ่ง

ในคืนหนึ่ง ยูจองได้ถูกว่าจ้างให้ไปเล่นดนตรีที่หน้าวัดร้างแห่งหนึ่ง ทันใดนั้นก็มีชายแปลกหน้าสวมชุดโบราณข้ามออกมาจากประตูด้วยความมึนงง ความตกใจกลัวทำให้ยูจองเป็นลมสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นยูจองก็ได้พบกับผู้ชายคนนั้นได้ช่วยเหลือเธอเอาไว้ และเขาชื่อ พัคยอน อัจฉริยะทางดนตรีของยุคโชซอน ที่เดินทางข้ามเวลามาโดยไร้ซึ่งความทรงจำ

ด้วยความสงสารยูจองจึงให้ชายหนุ่มมาอาศัยอยู่กับเธอ โดยในระหว่างที่ได้ที่ได้อยู่ด้วยกัน พัคยอนก็ใช้ความสามารถทางดนตรีช่วยยูจองทำตามความฝันที่อยากจะเป็นนักดนตรีอาชีพ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความทรงจำของพัคยอนก็ค่อย ๆ กลับมา และเขาก็พบว่ายูจองมีใบหน้าและท่าทางเหมือนกับคนรักในยุคโชซอน

  • แนว: แฟนตาซี, มิวสิค, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Chani, Park Jung Yeon, Lee Seung-Hyub
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 7.0/10

Bulgasal: Immortal Souls (วิญญาณอมตะ)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Bulgasal Immortal Souls วิญญาณอมตะ

เรื่องย่อ วิญญาณอมตะ

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ 600 ปีก่อน ดันฮวัลเป็นเด็กกำพร้าที่สังคมรังเกียจ เพราะหมอผีทำนายไว้ว่าดันฮวัลเป็นเด็กที่ถูกสาปจากบุลกาซัล ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่และจะนำพาความเดือดร้อนมาให้ แม่ของเขาจึงผูกคอตายทั้งที่ยังท้องกลม แต่ดันฮวัลก็ยังหลุดออกมาจากท้องแม่ที่ตายแล้ว โดยไม่มีเสียงร้องเลยสักนิด ก็ทวีความกลัวให้ชาวบ้านมากขึ้นไปอีก

ดันฮวัลโตขึ้นมาพร้อมกับความโกรธและความเกลียดชัง เขาออกตามล่าบุลกาซัลที่ฆ่าครอบครัวของเขา จนในที่สุดเขาก็พบเจอบุลกาซัลสาวคนหนึ่ง ดันฮวัลฆ่าบุลกาซัลสาวได้สำเร็จ แต่วิญญาณของเธอกลับเข้าสิงร่างเขาแทน ทำให้ดันฮวัลกลายเป็นบุลกาซัลตั้งแต่นั้นมา

มินซังอุนเป็นหญิงสาวที่เกิดมาพร้อมความทรงจำในชาติภพก่อน เธอจำได้ว่าเคยเป็นบุลกาซัลสาวที่ถูกดันฮวัลฆ่า เธอจึงตามหาดันฮวัลเพื่อแก้แค้น

  • แนว: ดราม่า, แฟนตาซี, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Lee Jin-Wook, Nara, Joon Lee
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 7.4/10

The Forbidden Marriage (คู่รักวิวาห์ต้องห้าม)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง The Forbidden Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

เรื่องย่อ คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

เรื่องราวเริ่มต้นในสมัยราชวงศ์โชซอน กษัตริย์อีฮอนทรงออกกฤษฎีกาห้ามการแต่งงานทุกประเภท เพื่อลดความขัดแย้งภายในราชสำนักและในหมู่ประชาชน โซรัง นักต้มตุ๋นสาวผู้มีทักษะการโน้มน้าวใจคนให้เชื่อถือได้อย่างง่ายดาย ได้เข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์ทางการเมือง เธอจึงถูกเกณฑ์ให้ทำงานให้กับหน่วยสืบสวนหลวง

โซรังได้พบกับอีฮอน และเธอก็ตกหลุมรักเขา อีฮอนเองก็รู้สึกดีกับโซรัง แต่เขาก็รู้ว่าการแต่งงานกับเธอนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

ความรักของโซรังและอีฮอนต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งการต่อต้านจากสังคมที่มองว่าการแต่งงานระหว่างชนชั้นสูงกับสามัญชนนั้นเป็นเรื่องต้องห้าม และแผนการร้ายของศัตรูที่ต้องการทำลายความรักของพวกเขา

  • แนว: ตลก, ดราม่า, ประวัติศาสตร์, ลึกลับ, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Young-Dae Kim, Park Ju-hyun, Jeon Jin-oh
  • ความยาว : 12 ตอน
  • IMDb: 7.5/10

The Red Sleeve (นางในใจกล้า)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง The Red Sleeve นางในใจกล้า

เรื่องย่อ นางในใจกล้า

เรื่องราวเริ่มต้นในสมัยราชวงศ์โชซอน องค์รัชทายาทอีซานทรงเป็นกษัตริย์ที่รักชาติและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรือง แต่พระองค์ก็ทรงมีพระทัยอ่อนโยนและมีจิตใจเมตตา ซองด็อกอิมเป็นหญิงสาวที่เติบโตมาในตระกูลขุนนาง เธอใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียนและนักประวัติศาสตร์ แต่ด้วยฐานะของนางในวัง ทำให้นางไม่สามารถทำตามความฝันได้

เมื่อซองด็อกอิมได้พบกับองค์รัชทายาทอีซาน ทั้งคู่ต่างตกหลุมรักกัน แต่ความรักของทั้งคู่ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งการต่อต้านจากเหล่าขุนนางที่ไม่เห็นดีเห็นงามกับความรักของทั้งคู่ และหน้าที่การงานขององค์รัชทายาทอีซานที่ต้องปกป้องบ้านเมือง

  • แนว: Drama, History, Romance
  • นักแสดงนำ: Lee Jun-Ho, Se-yeong Lee, Kang Hoon
  • ความยาว : 17 ตอน
  • IMDb: 8.5/10

Poong, the Joseon Psychiatrist (ยูเซพุง ยอดจิตแพทย์โชซอน)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Poong the Joseon Psychiatrist ยูเซพุง ยอดจิตแพทย์โชซอน

เรื่องย่อ ยูเซพุง ยอดจิตแพทย์โชซอน

ยูเซพุงเป็นผู้เกิดในตระกูลสูงศักดิ์ในยุคสมัยโชซอน เขาเป็นเลิศในด้านการเล่าเรียนศึกษา และตั้งเป้าหมายว่าจะอุทิศตัวเองเพื่อเป็นหมอหลังจากที่สูญเสียแม่ไปจากการป่วยไข้ ภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี ความพยายามและความสามารถก็ทำให้เขาได้ตำแหน่งที่สถาบันหมอหลวง “นาอึยวอน” แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของเขา มันพรากความสำเร็จทุกอย่างที่เขาเคยได้รับ และทำให้เขาไม่อาจก้าวต่อไปได้ ซออึนอูเป็นแม่ม่ายที่ครั้งหนึ่งเคยแสดงความสามารถในการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุทั้งหมดที่นำไปสู่การตาย ทว่านางก็เหมือนกับแม่ม่ายทุกคนในสมัยนั้น ที่ถูกคาดหวังให้จงรักซื่อสัตย์กับสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว โลกทั้งโลกหันหลังให้ทั้งเซพุงและอึนอู ในขณะที่ต่างก็รู้สึกว่าชีวิตช่างไร้ความหมายนั้นเอง ทั้งสองก็ได้มาพบกัน

  • แนว: ประวัติศาสตร์, ลึกลับ, โรแมนติก, การแพทย์
  • นักแสดงนำ: Kim Min Jae, Kim Hyang Gi, Kim Sang Kyung
  • ความยาว : 12 ตอน
  • IMDb: 7.1/10

Alchemy of Souls (เล่นแร่แปรวิญญาณ)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ

เรื่องย่อ เล่นแร่แปรวิญญาณ

เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศสมมติที่เรียกว่า แทโฮ ซึ่งไม่มีอยู่ในประวัติศาสตร์หรือบนแผนที่ ซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับความรักและการเติบโตของจอมเวทย์หนุ่มสาว เมื่อพวกเขาเอาชนะชะตากรรมที่บิดเบี้ยวของพวกเขาด้วยคาถาเวทมนตร์ต้องห้ามที่รู้จักกันในชื่อ “Alchemy of Souls” ซึ่งให้วิญญาณเปลี่ยนร่างได้

  • แนว: แฟนตาซี, โรแมนติก, ประวัติศาสตร์, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Lee Jae Wook, Jung So Min, Hwang Min Hyun, Shin Seung Ho, Yoo Joon Sang, Oh Na Ra
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

Love in Spring

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Love in Spring

เรื่องย่อ Love in Spring

Love in Spring ซับไทย จินกึมซองเป็นขุนนางผู้ยากจนที่อาศัยอยู่กับแม่ของเขาและการพบปะกันเป็นเรื่องที่ท้าทาย ขณะรวบรวมฟืนบนภูเขา เขาสอดแนมผู้หญิงคนหนึ่งที่ว่ายน้ำอยู่ใกล้ๆ เชื่อว่าเธอกำลังจะปลิดชีวิตเธอ เขาสร้างความปั่นป่วนให้เขาได้ช่วยชีวิต Choi Hye Seong ลูกสาวคนที่สามของ Choi Jin Sa สิ่งเดียวที่ไม่เป็นไปตามที่เห็นเมื่อเธอกลายเป็นผู้ชายชื่อ Salbyul

  • แนว: ประวัติศาสตร์, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Yoo Young Jae, Kim Song, Kim Seong Hee
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 6.8/10

Bloody Heart

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Bloody Heart

เรื่องย่อ Bloody Heart

สืบเนื่องจากโครงสร้างที่พระบิดาขององค์ชายอีแท ที่ทรงได้ร่วมมือกับ พัคกเยวอน ในการโค่นบัลลังก์ของกษัตริย์องค์ก่อนลงได้สำเร็จ ทำให้ได้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์ราชวงศ์ใหม่แห่งอาณาจักรวาล และแน่นอนว่า อีแท ก็คือมกุฎราชกุมารที่ได้สืบทอดเป็นกษัตริย์องค์ต่อไปจากพระบิดา กษัตริย์ยังหนุ่มที่มุ่งมั่นและเชื่อมั่นในการปกครองที่ดำเนินไปด้วยหลักทำนองคลองธรรมที่นำพาให้แผ่นดินสงบสุข แต่กลับกลายเป็นว่า พัคกเยวอน ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้และพยายามควบคุมพระราชาด้วยการแสดงพลังอำนาจของตัวเอง

  • แนว: ประวัติศาสตร์, ดราม่า, การเมือง
  • นักแสดงนำ: Lee Joon, Kang Han Na, Jang Hyuk
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

Pachinko

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Pachinko

เรื่องย่อ Pachinko

คิมซอนจา เด็กสาวที่เกิดและโตในเมืองปูซานประเทศเกาหลี ชีวิตในวัยเด็กของเธอค่อนข้างดีเหมือนเด็กทั่วไป จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์พวกจักรพรรดิญี่ปุ่นเข้ามารุกรานพื้นที่ จนทำให้เกาหลีตกอยู่ในอำนาจการปกครองของญี่ปุ่น ขณะเดียวกันเธอคิมซอนจาเธอเองก็เริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นแล้วและได้เจอกับโกฮันซูพ่อค้าชาวเกาหลีที่เกิดครอบครัวญี่ปุ่นแถมมีธุรกิจที่ร่ำรวยในญี่ปุ่น คิมซอนจาตกหลุมรักโกฮันซู จนกระทั่งเมื่อเธอตั้งท้อง และเธอก็ได้ทราบว่าเขาแต่งงานแล้วและมีภรรยาอยู่แล้วและภรรยาจองเขาก็กำลังตั้งท้องเช่นกัน เธอรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

  • แนว: ประวัติศาสตร์, โรแมนติก, เมโลดราม่า
  • นักแสดงนำ: Kim Min Ha, Youn Yuh Jung, Jin Ha, Lee Min Ho
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

Hwarang: The Poet Warrior Youth (ฮวารัง ยอดอัศวินผู้งดงาม)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Hwarang The Poet Warrior Youth ฮวารัง ยอดอัศวินผู้งดงาม

เรื่องย่อ ฮวารัง ยอดอัศวินผู้งดงาม

ซีรีส์เรื่องนี้อิงมาจากยุคชิลลา ในสมัยที่มีระบบการจัดลำดับสายตระกูลมีอยู่จริง ในรัชสมัยของพระราชาจินฮึง องค์พระราชินีจีโซให้พระราชาใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อนเพื่อปกป้องเขาจากภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ เมื่อใกล้เวลาครองราชย์อย่างเหมาะสมของเขาแล้ว พระราชินีทรงสร้างฮวารัง กลุ่มชายหนุ่มรูปงามและพิเศษ เพื่อฝึกลูกชายเลือดบริสุทธิ์ของเหล่าขุนนางให้จงรักภักดีต่อพระราชา อย่าลุกไปไหนเพื่อรับชมเหตุการณ์น่าตื่นเต้นเมื่อมูมยองและพระราชาเข้าร่วมฮวารังด้วยตัวเองด้วยชื่อปลอม

  • แนว: Comedy, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Seo-joon Park, Go Ara, Park Hyung-Sik
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

Love in the Moonlight (รักเราพระจันทร์เป็นใจ)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Love in the Moonlight รักเราพระจันทร์เป็นใจ

เรื่องย่อ รักเราพระจันทร์เป็นใจ

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกของชายและหญิงที่มีสถานะแตกต่างกัน อียอง องค์ชายรัชทายาทแห่งราชวงศ์โชซอนผู้อยากหลีกหนีจากชีวิตแสนน่าเบื่อในวังหลวง ฮงราอน หญิงสาวที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อทำงานหาเลี้ยงตัวเอง วันหนึ่ง เจ้าหนี้ขายราอนให้ไปเป็นขันทีในวังหลวงแลกกับหนี้ของนาง เหตุการณ์วุ่น ๆ จึงเกิดขึ้นเมื่อราอนต้องไปทำงานเป็นขันทีและมีเรื่องราวให้ต้องเจอกันอยู่บ่อยครั้ง

  • แนว: Comedy, Drama, Romance
  • นักแสดงนำ: Park Bo-Gum, Kim Yoo-Jeong, Chae Soo-bin
  • ความยาว : 18 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

Queen for Seven Days (7 วันบัลลังก์ราชินี)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Queen for Seven Days 7 วันบัลลังก์ราชินี

เรื่องย่อ 7 วันบัลลังก์ราชินี

พระมเหสีที่ถูกปลดจากบัลลังก์หลังได้รับการแต่งตั้งเพียงเจ็ดวัน ท่านหญิงชินหรือในนามพระมเหสีดานกยองถูกขับไล่ออกจากวังหลวงด้วยฝีมือศัตรูทางการเมือง ระยะเวลาที่พระองค์ทรงดำรงพระยศเป็นพระมเหสีสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี ทั้งพระราชาและพระมเหสีต่างทรงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยใจที่ยังคงเฝ้าคำนึงถึงกันและกัน ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวความรักและการต่อสู้ของสตรีนางหนึ่งที่ถูกลากเข้าไปพัวพันกับเรื่องทางการเมืองโดยที่เธอไม่ได้เต็มใจ

  • แนว: Drama, Romance
  • นักแสดงนำ: Hyun-Sung Jang, Do Ji-Won, Dong-geon Lee
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

Rookie Historian Goo Hae-ryung (กูแฮรยอง นารีจารึกโลก)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

เรื่องย่อ กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

ซีรีส์ Rookie Historian Goo Hae-ryung เล่าเรื่องราวของ กูแฮรยอง (ชินเซคยอง) หญิงสาวผู้รักอิสระใฝ่รู้ ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักประวัติศาสตร์ เธอสอบผ่านเข้ารับราชการในตำแหน่งนักประวัติศาสตร์หญิง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เพิ่งเปิดรับเป็นครั้งแรกในสมัยโชซอน แต่เธอกลับต้องเผชิญกับอคติและการเลือกปฏิบัติจากทั้งคนในวังและคนนอกวัง

ระหว่างที่เธอกำลังต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักประวัติศาสตร์ ก็ได้พบกับ องค์ชายอีริม (ชาอึนอู) องค์ชายผู้โดดเดี่ยวที่ใช้ชีวิตอยู่ในวังอย่างปิดกั้น ทั้งสองคนต่างมีความสนใจในประวัติศาสตร์เหมือนกัน จึงเริ่มสานสัมพันธ์และตกหลุมรักกัน

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกระหว่างองค์ชายและนักประวัติศาสตร์หญิง ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ทั้งจากความแตกต่างทางฐานะ เพศ และความคิดเห็นทางการเมือง เรื่องราวความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามชมกัน

  • แนว: Drama, History, Romance
  • นักแสดงนำ: Shin Se-Kyung, Cha Eun-Woo, Ji-Hoon Lee
  • ความยาว : 40 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

My Only Love Song (ย้อนเวลาวุ่น ลุ้นรักนายจอมทึ่ม)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง My-Only-Love-Song ย้อนเวลาวุ่น ลุ้นรักนายจอมทึ่ม

เรื่องย่อ ย้อนเวลาวุ่น ลุ้นรักนายจอมทึ่ม

My Only Love Song เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี เล่าเรื่องราวของ ซอจุง (กงซึงยอน) นักแสดงสาวชื่อดังที่เชื่อว่าสถานะและเงินทองสามารถทำอะไรก็ได้ เธอบังเอิญหลุดเข้าไปในมิติเวลาและเดินทางย้อนกลับไปในอดีต ยุคโกคูรยอ ราชอาณาจักรหนึ่งในสามอาณาจักรของเกาหลี ในยุคสมัยนั้นเธอได้พบกับ ออนดัล (อีจงฮยอน) ชายหนุ่มที่รักเงินทองและพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อหาเงิน

ซอจุงและออนดัลต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในยุคสมัยที่ต่างกัน ทั้งสองคนต่างมีอุปสรรคและปัญหาที่ต้องเผชิญ แต่ความรักก็ทำให้พวกเขาก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปได้

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่อบอุ่นและโรแมนติก ผสมผสานกับความสนุกสนานของการเดินทางข้ามเวลา เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี

  • แนว: Fantasy, Romance
  • นักแสดงนำ: Ye-ju Jin, Ahn Bo-Hyun, Lee Jae Jin
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 6.8/10

Moon Embracing the Sun

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Moon Embracing the Sun

เรื่องย่อ Moon Embracing the Sun

รักแรกขององค์ชายรัชทายาทอีฮวอนคือสตรีนามยอนอูผู้ถูกใส่ความโดยพระพันปีและจำต้องสูญเสียความทรงจำหลังจากได้รับแต่งตั้งเป็นองค์หญิงรัชทายาท หลายปีต่อมา โชคชะตานำพาให้อีฮวอนและยอนอูกลับมาพบกันอีกครั้ง และสุดท้ายทั้งคู่ได้แต่งงานกันถึงแม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ นา ๆ

  • แนว: Drama, Fantasy, Romance
  • นักแสดงนำ: Mi-seon Jeon, Mi-kyeong Yang, Eung-soo Kim
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

The Tale of Nokdu (ลำนำรักจำแลง)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง The Tale of Nokdu ลำนำรักจำแลง

เรื่องย่อ ลำนำรักจำแลง

จอนนกดูคือชายหนุ่มทะเยอทะยาน ผู้ใฝ่ฝันจะประสบความสำเร็จในการงาน เขาแข็งแรง รูปหล่อ ฉลาดเฉลียว พร้อมครบจบในคนเดียว ก่อนที่วันหนึ่ง เขาจะบังเอิญได้เข้าไปอยู่ในหมู่บ้านแม่ม่ายลึกลับ ทงดงจูคือกีแซงฝึกหัดในหมู่บ้านแม่ม่าย ถึงเธอจะเสียงเพี้ยน เต้นรำไม่เก่ง แถมจับจังหวะไม่ถูก แต่ก็คล่องแคล่วและกล้าพูดต่อกรกับความอยุติธรรม เมื่อนกดูได้มาเจอกับดงจูและความลับของเธอ พวกเขาก็ต้องพบกับเรื่องปั่นป่วนต่าง ๆ

  • แนว: Action, Comedy, History
  • นักแสดงนำ: Dong-Yoon Jang, Kim So-Hyun, Tae-oh Kang
  • ความยาว : 32 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

My Country: The New Age (พลิกชาติท้าปฐพี)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง My Country The New Age พลิกชาติท้าปฐพี

เรื่องย่อ พลิกชาติท้าปฐพี

My Country: The New Age เป็นซีรีส์แนวประวัติศาสตร์ โรแมนติก ดราม่า ออกอากาศในปี 2019 เล่าเรื่องราวของสองเพื่อนรักที่เกิดในยุคสมัยที่เกาหลีกำลังเปลี่ยนแปลงจากโครยอไปสู่โชซอน คนหนึ่งคือ ซอฮวี (รับบทโดย ยังเซจง) ชายหนุ่มที่เกิดในตระกูลขุนนางชั้นสูง แต่กลับมีความคิดที่แตกต่างจากบรรพบุรุษที่ต้องการปกป้องอำนาจของตระกูล เขาใฝ่ฝันที่จะสร้างโลกที่ทุกคนเท่าเทียมกัน

อีกคนคือ อีซาง (รับบทโดย อูโดฮวาน) ชายหนุ่มที่เกิดในตระกูลสามัญชน แต่มีฝีมือในการต่อสู้ที่โดดเด่น เขาใฝ่ฝันที่จะปกป้องบ้านเกิดและผู้คนที่เขารัก

ทั้งสองคนได้เติบโตและฝึกฝนร่วมกันจนกลายเป็นนักรบผู้เก่งกาจ พวกเขาได้ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อปกป้องประเทศชาติ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขากลับมีอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน ซอฮวีต้องการสร้างประเทศที่ปกครองด้วยธรรมะและยุติธรรม ในขณะที่อีซางต้องการปกป้องบ้านเกิดและผู้คนที่เขารักโดยไม่สนวิธีการ

  • แนว: Action, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Yang Se-Jong, Woo Do-Hwan, Jang Hyuk
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

Mr. Sunshine (สุภาพบุรุษตะวันฉาย)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Mr Sunshine สุภาพบุรุษตะวันฉาย

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษตะวันฉาย

Mr. Sunshine เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องราวในช่วงปลายราชวงศ์โชซอน ในช่วงที่ประเทศเกาหลีกำลังตกอยู่ภายใต้การรุกรานของญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

ชเวยูจิน (รับบทโดย อีบยองฮอน) เด็กชายชาวเกาหลีที่หนีการตามล่าหมายเอาชีวิตไปพร้อมกับเรือรบอเมริกัน และใช้ชีวิตในต่างแดนราว 30 ปี กลายเป็นคนอเมริกันโดยสมบูรณ์ ก่อนจะกลับมาแผ่นดินเกิดอีกครั้งในฐานะทหารประจำกองทัพเรือสหรัฐฯ

ชเวยูจินตกหลุมรักโกแอชิน (รับบทโดย ยุนฮารา) หญิงสาวจากตระกูลสูงศักดิ์ผู้ใฝ่ฝันถึงอิสรภาพของประเทศ เธอเป็นลูกสาวของโกฮยองมิน (รับบทโดย อีซังยุน) ผู้นำกบฏที่ต่อต้านการรุกรานของญี่ปุ่น

  • แนว: Action, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Lee Byung-Hun, Kim Tae-ri, Yoo Yeon-Seok
  • ความยาว : 24 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด)

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ซีรีส์ Kingdom เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคระบาดปริศนาในยุคสมัยโชซอนของเกาหลี โรคระบาดนี้ทำให้ผู้คนกลายเป็นซอมบี้ที่ดุร้ายและกระหายเลือด องค์ชายรัชทายาทลีชาง (จูจีฮุน) ต้องร่วมมือกับหมอหญิงซอบยอนคยอง (แบดูนา) และอูชินซอง (คิมซองกยุน) เพื่อหาทางหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคระบาดและปกป้องอาณาจักร ซีรีส์ Kingdom เป็นซีรีส์แนวซอมบี้ที่ผสมผสานกับแนวการเมืองและประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Baeksang Arts Awards สาขาซีรีส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม

  • แนว: Action, Drama, Horror
  • นักแสดงนำ: Ju Ji-Hoon, Bae Doona, Kim Sungkyu
  • ความยาว : 13+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชมทั่วโลก ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ครบรส ผสมผสานกับความสวยงามของวัฒนธรรมเกาหลีในอดีต ทำให้ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสามารถดึงดูดผู้ชมได้ในทุกเพศทุกวัย

หากใครที่กำลังมองหาซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสนุก ๆ น่าดูสักเรื่อง สามารถเลือกชมได้จากรายชื่อซีรีส์ที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งล้วนเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมและได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวความรัก มิตรภาพ การต่อสู้ และประวัติศาสตร์อันน่าประทับใจของเกาหลีอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคยังเป็นโอกาสที่ดีในการทำความรู้จักกับวัฒนธรรมเกาหลีในอดีต ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย อาหารการกิน ประเพณี ความเชื่อ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจเกาหลีในเชิงลึกยิ่งขึ้น

หากคุณมีโอกาสได้ชมซีรีส์เกาหลีย้อนยุคแล้ว ก็อย่าลืมแบ่งปันความคิดเห็นของคุณกับเราด้วยนะคะ ว่าซีรีส์เรื่องไหนที่คุณชื่นชอบมากที่สุด

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button