ภาพยนตร์บันเทิง

15 หนังที่มีฉากมีอะไรกันจริง นักแสดงเล่นจริง!

เมื่อพูดถึงเรื่องเพศในภาพยนตร์ มีเส้นแบ่งบางๆ ระหว่างสิ่งที่ยอมรับได้และสิ่งที่ไม่ควร ภาพยนตร์บางเรื่องก้าวข้ามขีดจำกัดด้วยการรวมฉากมีอะไรกันจริง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งอาจสร้างความถกเถียง ยั่วยุ และบางครั้งก็รู้สึกอึดอัดที่จะรับชม ในบทความนี้ เราจะแนะนำภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดที่มีฉากมีอะไรกันจริงซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการภาพยนตร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

หนังที่มีฉากมีอะไรกันจริง

ก่อนที่เราจะดำดิ่งลงไปในรายชื่อภาพยนตร์ที่มีฉากมีอะไรกันจริง ๆ สิ่งสำคัญคือต้องอธิบายให้ชัดเจนว่าคำว่า “มีอะไรกันจริง ๆ” หมายถึงอะไร ในบริบทนี้ เราหมายถึงฉากที่นักแสดงกำลังมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเพศผ่านกล้องจริง ๆ แทนที่จะใช้ฉากมีอะไรกันจำลอง

ในขณะที่ผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนโต้เถียงว่าการรวมฉากมีอะไรกันจริงสามารถเพิ่มระดับความน่าเชื่อถือและความใกล้ชิดให้กับภาพยนตร์ได้ สิ่งสำคัญคือต้องรับทราบประเด็นทางจริยธรรมและการปฏิบัติที่อาจเกิดขึ้นซึ่งมาพร้อมกับตัวเลือกนี้ นักแสดงบางคนพูดถึงความรู้สึกถูกเอาเปรียบหรือไม่สบายใจในฉากเหล่านี้ ในขณะที่คนอื่น ๆ โต้แย้งว่านี่เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างสรรค์ ด้วยเหตุนี้ ลองมาดูภาพยนตร์ที่โดดเด่นที่สุดที่มีฉากมีอะไรกันจริง ๆ กัน

1. Blue is the Warmest Color (2013)

Blue is the Warmest Color 2013

ภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่องนี้สร้างความปั่นป่วนเมื่อฉายรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์ในปี 2013 สาเหตุหลักมาจากฉากมีอะไรกันเลสเบี้ยนที่โจ๋งครึ่มและขยายออกไประหว่างนักแสดงนำอย่าง Adèle Exarchopoulos และ Léa Seydoux ผู้กำกับ Abdellatif Kechiche ถูกกล่าวหาว่าหาประโยชน์จากนักแสดงหญิง และการโต้เถียงได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับ

2. 9 Songs (2004)

9 Songs 2004

ภาพยนตร์อังกฤษเรื่องนี้ขึ้นชื่อเรื่องฉากมีอะไรกันระหว่างนักแสดงนำสองคน Kieran O’Brien และ Margo Stilley ตลอดทั้งเรื่อง เนื้อหาที่โจ่งแจ้งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกแบนในหลายประเทศ และยังคงเป็นตัวอย่างที่สร้างความแตกแยกของการใช้เรื่องเพศจริงในภาพยนตร์

3. Love (2015)

Love 2015

ผู้กำกับ Gaspar Noé เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ที่เร้าใจและท้าทาย และ Love ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ภาพยนตร์มีฉากมีอะไรกันโจ่งแจ้งหลายฉากระหว่างนักแสดงนำ Karl Glusman และ Aomi Muyock และทำให้เกิดความถกเถียงเมื่อฉายรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์เนื่องจากลักษณะที่โจ่งแจ้ง

4. The Brown Bunny (2003)

The Brown Bunny 2003

The Brown Bunny ของ Vincent Gallo สร้างกระแสเมื่อฉายรอบปฐมทัศน์ที่ Cannes ในปี 2003 สาเหตุหลักมาจากภาพกราฟิกและฉากมีอะไรกันที่ขยายออกไประหว่าง Gallo กับ Chloë Sevigny ซึ่งเป็นดาราร่วมของเขา ฉากนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากบางคน ในขณะที่คนอื่น ๆ ชื่นชมฉากนี้สำหรับการพรรณนาความใกล้ชิดที่ดิบและตรงไปตรงมา

5. Nymphomaniac (2013)

Nymphomaniac 2013

Nymphomaniac ภาพยนตร์สองตอนของ Lars von Trier มีฉากมีอะไรกันจริงหลายฉากระหว่างนักแสดงนำ ซึ่งรวมถึง Shia LaBeouf, Stellan Skarsgård และ Charlotte Gainsbourg เนื้อหาโจ่งแจ้งนำไปสู่การโต้เถียงและวิจารณ์ แต่ von Trier ปกป้องฉากที่จำเป็นสำหรับการสำรวจเรื่องเพศและความปรารถนาของภาพยนตร์เรื่องนี้

6. Shortbus (2006)

Shortbus 2006

Shortbus ของ John Cameron Mitchell เป็นที่รู้จักจากการนำเสนอเรื่องเพศอย่างตรงไปตรงมาและโจ่งแจ้ง รวมถึงฉากมีอะไรกันจริงหลายฉากระหว่างตัวละคร ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมเชยในเรื่องความใจกว้างและความครอบคลุม แต่ก็ต้องเผชิญกับการต่อต้านจากบางคนที่รู้สึกว่ามันดูโจ่งแจ้งเกินไป

7. Ken Park (2002)

Ken Park 2002

Larry Clark และ Edward Lachman’s เรื่อง Ken Park เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของภาพยนตร์ที่มีฉากมีอะไรกันจริง ๆ ในกรณีนี้ระหว่างตัวละครวัยรุ่น ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกแบนในหลายประเทศและเผชิญกับข้อถกเถียงเรื่องการแสดงภาพทางเพศและความรุนแรงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

8. Caligula (1979)

Caligula 1979

ละครอิงประวัติศาสตร์ที่กำกับโดย Tinto Brass มีชื่อเสียงในด้านเนื้อหาที่โจ่งแจ้งและฉากมีอะไรกันที่แท้จริง ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของจักรพรรดิคาลิกูลาแห่งโรมัน และแสดงภาพกราฟิกเกี่ยวกับเพศ ความรุนแรง และความเสื่อมโทรม นักแสดงหลายคนที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาพูดต่อต้านการมีส่วนร่วมของพวกเขา โดยบางคนอ้างว่าพวกเขาเข้าใจผิดเกี่ยวกับธรรมชาติของฉากที่พวกเขาจะถ่ายทำ

9. In the Realm of the Senses (1976)

In the Realm of the Senses 1976

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องนี้กำกับโดย Nagisa Oshima สร้างจากเรื่องจริงของผู้หญิงที่หมกมุ่นอยู่กับคนรักและความสัมพันธ์ทางเพศของทั้งคู่ ภาพยนตร์นำเสนอฉากมีอะไรกันระหว่างนักแสดงนำสองคนซึ่งก่อให้เกิดความถกเถียงและนำไปสู่การแบนในหลายประเทศ

10. Brownian Movement (2010)

Brownian Movement 2010

ภาพยนตร์สัญชาติดัตช์เรื่องนี้กำกับโดย Nanouk Leopold มีฉากมีอะไรกันจริงหลายฉากระหว่างนักแสดงนำ Sandra Hüller และนักแสดงชายหลายคน ภาพยนตร์สำรวจธีมของความใกล้ชิด ความปรารถนา และการเปลี่ยนแปลงของอำนาจ และได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายเมื่อออกฉาย

11. Antichrist (2009)

Antichrist 2009

Lars von Trier ปรากฏตัวอีกครั้งในรายชื่อนี้ด้วย Antichrist ภาพยนตร์สยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่มีฉากมีอะไรกันที่โจ่งแจ้งและน่ารำคาญระหว่างนักแสดงนำ Willem Dafoe และ Charlotte Gainsbourg เนื้อหาที่โจ่งแจ้งนำไปสู่การโต้เถียงและวิจารณ์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคำชมในด้านภาพหลอนและการสำรวจความเศร้าโศกและบาดแผลทางใจ

12. The Idiots (1998)

The Idiots 1998

ภาพยนตร์สัญชาติเดนมาร์กเรื่องนี้ซึ่งกำกับโดย Lars von Trier มีฉากมีอะไรกันจริงหลายฉากซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่งที่มีส่วนร่วมในการ “ผ่าน” หรือทำตัวเหมือนผู้พิการทางสมอง เนื้อหาที่โจ่งแจ้งนำไปสู่การโต้เถียงและวิจารณ์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคำชมจากแนวทางที่เป็นการล้มล้างและยั่วยุ

13. Pink Flamingos (1972)

Pink Flamingos 1972

ภาพยนตร์สุดคลาสสิกที่กำกับโดย John Waters มีฉากมีอะไรกันที่น่าจดจำระหว่าง drag queen Divine และ Mink Stole ผู้ร่วมแสดงของเธอ ฉากนี้เกี่ยวข้องกับการที่พระเจ้าแสดงออรัลบน Stole และเป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของเนื้อหาที่อุกอาจและยั่วยุซึ่งทำให้ Pink Flamingos เป็นที่ชื่นชอบของลัทธิ

14. Romance (1999)

Romance 1999

ภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่องนี้กำกับโดย Catherine Breillat มีฉากมีอะไรกันจริงหลายฉากซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจความตื่นตัวและความปรารถนาทางเพศของผู้หญิง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องจากการแสดงภาพเรื่องเพศหญิงอย่างตรงไปตรงมาและตรงไปตรงมา แต่ก็ต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาที่โจ่งแจ้ง

15. Ai No Corrida (1976)

Ai No Corrida 1976

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องนี้หรือที่รู้จักในชื่อ In the Realm of the Senses บอกเล่าเรื่องราวความรักอันเร่าร้อนและหมกมุ่นระหว่างคนรับใช้กับภรรยาของนายจ้าง ภาพยนตร์มีฉากมีอะไรกันจริงหลายฉากระหว่างนักแสดงนำ และถูกแบนในหลายประเทศเนื่องจากมีเนื้อหาที่โจ่งแจ้ง

สรุป

การใส่ฉากมีอะไรกันจริง ๆ ในภาพยนตร์เป็นทางเลือกที่ถกเถียง แต่เป็นสิ่งที่ผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนสร้างขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าคุณจะพบว่าฉากเหล่านี้แสวงประโยชน์ มีศิลปะ หรือรู้สึกอึดอัดในการรับชม ปฏิเสธไม่ได้ว่าฉากเหล่านี้ได้ทิ้งร่องรอยที่ลบไม่ออกไว้ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button