ซีรีส์

แนะนํา 22 ซีรีย์ฝรั่ง ปี 2023 บน NETFLIX ห้ามพลาด!

ปี 2023 นี้ เน็ตฟลิกซ์ ยังคงปล่อยซีรีย์ฝรั่งคุณภาพออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน ดราม่า แฟนตาซี หรือแอ็คชัน ก็มีให้เลือกชมกันหลากหลายแนว วันนี้เราจึงขอมาแนะนำซีรีย์ฝรั่งปี 2023 บน NETFLIX ห้ามพลาด!

ซีรีย์ฝรั่ง ปี 2023 บน NETFLIX

ซีรีส์ฝรั่งที่ออกฉายในปี 2023 บน Netflix มีมากมายหลากหลายแนว ทั้งแนวสืบสวน แฟนตาซี ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ ฯลฯ ซึ่งแต่ละเรื่องก็ล้วนมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป บทความหรือวิดีโอแนะนำซีรีส์ฝรั่งจึงเป็นแนวทางที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจดูซีรีส์ฝรั่งในปีนี้ โดยบทความหรือวิดีโอเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ชมสามารถตัดสินใจเลือกชมซีรีส์ที่ตรงกับความสนใจและรสนิยมของตนเองได้

ตัวอย่างซีรีส์ฝรั่งที่ออกฉายในปี 2023 บน Netflix ที่มักถูกแนะนำ ได้แก่

One Piece (วันพีซ)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง One Piece วันพีซ 2024

เรื่องย่อ วันพีซ

One Piece เวอร์ชันคนแสดงของ Netflix นั้นอิงจากมังงะและอนิเมะที่ได้รับความนิยมอย่างมากของญี่ปุ่น ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของมังกี้ ดี. ลูฟี่ เด็กชายผู้ใฝ่ฝันที่จะขึ้นเป็นราชาแห่งโจรสลัด ลูฟี่ได้รับพลังพิเศษจากผลปีศาจ ซึ่งทำให้เขาสามารถยืดร่างกายได้เหมือนยาง เขาออกเดินทางจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ของเขาเพื่อค้นหาสมบัติในตำนานอย่าง One Piece ซึ่งซ่อนอยู่ใน Grand Line ซึ่งเป็นทะเลที่อันตรายและเต็มไปด้วยอันตราย

ในซีรีส์นี้ ลูฟี่ได้พบกับลูกเรือคนแรกของเขา โรโรโนอา โซโล นักดาบผู้ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก นามิ นักนำทางผู้ใฝ่ฝันที่จะสร้างแผนที่ของโลก และอุซป นักแม่นปืนผู้ใฝ่ฝันที่จะกลายเป็นวีรบุรุษ

ลูฟี่และลูกเรือของเขาต้องเผชิญกับอันตรายมากมายตลอดการเดินทางของพวกเขา พวกเขาต้องต่อสู้กับโจรสลัด กองทัพเรือ และภัยคุกคามอื่น ๆ ที่พวกเขาพบเจอ พวกเขายังต้องเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันและไว้วางใจซึ่งกันและกัน

Who is Erin Carter? (เอริน คาร์เตอร์คือใคร)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Who is Erin Carter เอริน คาร์เตอร์คือใคร

เรื่องย่อ เอริน คาร์เตอร์คือใคร

เอริน คาร์เตอร์ เป็นซีรีส์แอ็คชั่นระทึกขวัญ เรื่องราวของหญิงสาวชาวอังกฤษชื่อเอรินที่อาศัยอยู่ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เธอใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและมีความสุขกับคู่หูและลูกสาว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ปล้นซูเปอร์มาร์เก็ต เอรินก็แสดงทักษะการต่อสู้ที่เหนือชั้นจนทำให้คนร้ายเกือบตาย เหตุการณ์นี้ทำให้อดีตที่เธอปกปิดมาตลอดถูกเปิดเผย

เอรินเคยเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษของ MI6 เธอถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจในสเปน แต่ภารกิจกลับล้มเหลว เธอต้องหลบหนีและสร้างตัวตนใหม่ขึ้นมาในบาร์เซโลนา ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอพยายามลืมอดีตและใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่เหตุการณ์ปล้นซูเปอร์มาร์เก็ตทำให้เธอต้องกลับมาเผชิญกับอดีตอีกครั้ง

Painkiller

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Painkiller

เรื่องย่อ Painkiller

ซีรีส์ Painkiller เล่าถึงการแพร่ระบาดของสารเสพติดกลุ่มโอปิออยด์ในสหรัฐอเมริกา โดยติดตามเรื่องราวของบรรดาผู้กระทำผิด เหยื่อ และผู้สืบสวนหาความจริง ซีรีส์อิงจากบทความ New Yorker ของ Patrick Radden Keefe เรื่อง “The Family That Build an Empire of Pain” และ Pain Killer: An Empire of Deceit and the Origin of America’s Opioid Epidemic

ซีรีส์เริ่มต้นในปี 1980 เมื่อบริษัท Purdue Pharma เปิดตัว OxyContin ซึ่งเป็นยาแก้ปวด opioid แบบออกฤทธิ์ยาว โดยอ้างว่ายานี้ปลอดภัยและเสพติดน้อยกว่ายาแก้ปวด opioid แบบอื่น ๆ ต่อมาบริษัท Purdue Pharma พบว่า OxyContin นั้นเสพติดได้ง่ายและเริ่มใช้กลยุทธ์การตลาดที่ผิดจรรยาบรรณเพื่อส่งเสริมยานี้ให้กับแพทย์และผู้ป่วย

Captain Fall

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Captain Fall

เรื่องย่อ Captain Fall

Captain Fall เป็นซีรีส์แอนิเมชันคอมเมดี้ เกี่ยวกับโจนาทาน ฟอลล์ กัปตันเรือสำราญสุดหรู ที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองกลายเป็นแพะรับบาปให้กับแก๊งลักลอบขนของเถื่อน เขาต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากแก๊งอันธพาลและทางการ ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลผู้โดยสารบนเรือที่แสนวุ่นวาย

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของโจนาทาน ฟอลล์ กัปตันเรือสำราญมือใหม่ ที่มีความฝันอยากเป็นกัปตันเรือมาตั้งแต่เด็ก วันหนึ่งเขาได้รับข้อเสนองานให้มาเป็นกัปตันเรือสำราญลำใหม่ของบริษัทแห่งหนึ่ง เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานในฝัน แต่เขาก็ไม่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังถูกหลอกให้มาเป็นแพะรับบาปให้กับแก๊งลักลอบขนของเถื่อน

Survival of the Thickest (หนาสุด ย่อมรอด)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Survival of the Thickest หนาสุด ย่อมรอด

เรื่องย่อ หนาสุด ย่อมรอด

ซีรีส์ Survival of the Thickest เป็นซีรีส์แนวตลก-ดราม่า เกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิท 6 คน ที่ตัดสินใจไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกันที่เกาะแห่งหนึ่ง ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่น แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาพบว่าตัวเองติดอยู่บนเกาะร้างโดยไม่ทราบสาเหตุ พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย

ซีรีส์นี้นำเสนอเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของกลุ่มเพื่อนสนิท ที่ต้องใช้ทั้งไหวพริบ สติปัญญา และมิตรภาพ เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก ท่ามกลางความตึงเครียดและความกดดัน มิตรภาพของพวกเขาจะถูกทดสอบ และพวกเขาจะต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ เพื่อมีชีวิตรอด

Glamorous (สวยปังดังฝัน)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Glamorous สวยปังดังฝัน

เรื่องย่อ สวยปังดังฝัน

ซีรีส์ Glamorous เป็นเรื่องราวของ จางอึนซู (รับบทโดย อีมินจอง) หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักออกแบบเสื้อผ้า แต่กลับต้องพบกับความล้มเหลวในชีวิต จนกระทั่งเธอได้พบกับ คังซอกฮุน (รับบทโดย จุงจินยอง) หัวหน้าพรรคการเมืองผู้มีอิทธิพล ซึ่งต้องการที่จะแก้แค้นคนที่ทำให้พ่อของเขาฆ่าตัวตาย จางอึนซูจึงตกลงที่จะช่วยเหลือคังซอกฮุน เพื่อแลกกับโอกาสที่จะได้ทำงานในวงการแฟชั่น

จางอึนซูใช้ชื่อปลอมว่า อีชางมิน เพื่อเข้าไปทำงานในบริษัทแฟชั่นของคังซอกฮุน เธอต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งจากการทำงานที่กดดัน และความอิจฉาริษยาจากเพื่อนร่วมงาน แต่เธอก็มุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้ได้

Skull Island (มหาภัยเกาะกะโหลก)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Skull Island มหาภัยเกาะกะโหลก

เรื่องย่อ มหาภัยเกาะกะโหลก

ซีรีส์ Skull Island เป็นเรื่องราวการผจญภัยของกลุ่มนักสำรวจที่เรืออับปางลงบนเกาะกะโหลก เกาะลึกลับในมหาสมุทรแปซิฟิก เกาะแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดและสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว รวมถึงคิงคอง ลิงยักษ์ผู้พิทักษ์เกาะ

กลุ่มนักสำรวจต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยคุกคามต่าง ๆ บนเกาะ รวมถึงสัตว์ประหลาดที่ดุร้าย สภาพอากาศที่รุนแรง และชนเผ่าพื้นเมืองที่อันตราย ในระหว่างการผจญภัย พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันลึกลับของเกาะกะโหลก และความสัมพันธ์ระหว่างคิงคองกับมนุษย์

Arnold (อาร์โนลด์)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Arnold อาร์โนลด์

เรื่องย่อ อาร์โนลด์

ซีรีส์ Arnold มีชื่อว่า “Fubar” ออกฉายทาง Netflix ในเดือนพฤษภาคม 2023 ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวแอ็คชัน-คอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวของลุค บรุนเนอร์ (รับบทโดย อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์) อดีตเจ้าหน้าที่ภาคสนามของ CIA ที่ถูกดึงตัวกลับเข้าทำงานอีกครั้งเพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญเป็นงานสุดท้าย ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ลุคได้พบกับเอ็มมา บรุนเนอร์ (รับบทโดย นิโคลลา โคล) ลูกสาวของเขา ซึ่งแท้จริงแล้วก็เป็นเจ้าหน้าที่ CIA เช่นกัน โดยที่ทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยรู้มาก่อนว่าอีกฝ่ายทำงานสายลับ กลายเป็นว่าพ่อกับลูกต้องร่วมมือกันปฏิบัติการครั้งนี้

Manifest (เที่ยวบินพิศวง)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Manifest เที่ยวบินพิศวง

เรื่องย่อ เที่ยวบินพิศวง

ซีรีส์ Manifest เป็นเรื่องราวของเที่ยวบิน 828 ของสายการบินมอนเทโก ที่ขึ้นบินจากนิวยอร์กในปี 2013 แต่กลับหายไปอย่างลึกลับเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง เมื่อเครื่องบินลงจอดอีกครั้ง ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนพบว่าเวลาบนโลกได้ผ่านไปแล้ว 5 ปีครึ่ง ผู้คนที่เคยรู้จักพวกเขาต่างเชื่อว่าพวกเขาเสียชีวิตไปแล้ว

การกลับมาของเที่ยวบิน 828 สร้างความตื่นตะลึงไปทั่วโลก ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนต้องปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ที่ต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง บางคนต้องสูญเสียคนที่รักไป บางคนต้องรับมือกับปัญหาครอบครัว และบางคนต้องพบกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ

Florida Man (ฟลอริดาแมน)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Florida Man ฟลอริดาแมน

เรื่องย่อ ฟลอริดาแมน

Florida Man เป็นซีรีส์แนวตลก-ดราม่า เล่าเรื่องราวของไมเคิล วาเลนไทน์ (เอ็ดการ์ รามิเรซ) อดีตตำรวจที่ชีวิตตกต่ำติดหนี้พนันมหาศาลจนต้องดำรงชีวิตด้วยการทำงานทวงหนี้ให้กับนักเลงตัวเอ้อย่าง มอสส์ ยานคอฟ (เอมอรี่ โคเฮน) แต่ตัวเขาเองก็อยากจะปลดแอกและหาทางหลุดพ้นจากวังวนนี้เหลือเกิน

วันหนึ่ง ไมเคิลได้รับคำสั่งให้กลับไปฟลอริดาบ้านเกิดเพื่อไขคดีฆาตกรรมปริศนาของเพื่อนเก่า ไมเคิลจึงต้องกลับมาเผชิญหน้ากับอดีตที่แสนเจ็บปวดอีกครั้ง ท่ามกลางความบ้าคลั่งและอันตรายของเมืองฟลอริดา

ตลอดการสืบสวน ไมเคิลได้พบกับผู้คนมากมาย ทั้งนักเลง อาชญากร ผู้มีอิทธิพล รวมไปถึงหญิงสาวลึกลับชื่อ ลีห์ (แอบบี ลี เคอร์ชอว์) ไมเคิลต้องต่อสู้กับอุปสรรคมากมาย เพื่อหาทางไขคดีและปลดปล่อยตัวเองจากพันธนาการแห่งอดีต

Fubar (ฟูบาร์)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Fubar ฟูบาร์

เรื่องย่อ ฟูบาร์

ซีรีส์ Fubar เล่าเรื่องราวของ ลูค บรูนเนอร์ (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) เจ้าหน้าที่ CIA ระดับสูงที่กำลังจะเกษียณอายุ แต่แล้วเขากลับได้รับภารกิจลับสุดท้ายในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ฝังตัวอยู่ในยุโรปตะวันออก แต่แล้วเขาก็พบว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นคือ เอมม่า (โมนิกา บาร์บาโร) ลูกสาวของเขานั่นเอง ลูคและเอมม่าจึงต้องร่วมมือกันหยุดยั้งแผนการร้ายของพ่อค้าอาวุธนิวเคลียร์ ขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องพยายามปกปิดตัวตนที่แท้จริงจากครอบครัวและคนรักไปด้วย

XO, Kitty (ด้วยรัก จากคิตตี้)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง XO Kitty ด้วยรัก จากคิตตี้

เรื่องย่อ ด้วยรัก จากคิตตี้

ซีรีส์ XO, Kitty เป็นเรื่องราวภาคแยกของซีรีส์ภาพยนตร์ To All the Boys บอกเล่าเรื่องราวของคิตตี้ ซอง คัฟวีย์ น้องสาวของลาร่า จีน สาวน้อยที่คลั่งไคล้เรื่องความรักและมักจะคอยช่วยพี่สาวหาแฟน คิตตี้มีเพื่อนทางจดหมายชื่อแด หนุ่มเกาหลีที่เธอแอบชอบมาตลอดหลายปี จนกระทั่งแดย้ายมาเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ KISS ในกรุงโซล คิตตี้จึงตัดสินใจบินข้ามทวีปจากนิวยอร์กเพื่อมาเซอร์ไพรส์แด

เมื่อมาถึงคิตตี้ก็ได้รู้ว่าแดมีแฟนอยู่แล้ว เธอจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ในเกาหลีและพยายามหาเพื่อนใหม่ ในระหว่างนั้นคิตตี้ก็ได้เรียนรู้ว่าความรักไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เธอต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องเพื่อน ครอบครัว และความรัก ก่อนที่เธอจะค้นพบว่าความรักที่แท้จริงนั้นคืออะไร

The Diplomat

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง The Diplomat (2024)

เรื่องย่อ The Diplomat

The Diplomat เป็นซีรีส์ดราม่าการเมืองอเมริกัน เล่าเรื่องราวของเอกอัครราชทูตหญิงชาวอเมริกันชื่อ Elizabeth McCord ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้ไปประจำการที่ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางวิกฤตระหว่างประเทศที่เรือรบอังกฤษถูกโจมตีแบบปริศนา

Elizabeth เป็นนักการทูตที่มีประสบการณ์และฉลาดหลักแหลม เธอต้องทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกากับสหราชอาณาจักร และหาทางยุติวิกฤตที่เกิดขึ้น นอกจากงานทางการทูตแล้ว Elizabeth ยังต้องเผชิญกับปัญหาชีวิตส่วนตัวของเธอด้วย เธอแต่งงานกับ Henry McCord รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกันสองคน แต่ชีวิตแต่งงานของพวกเขาก็มีปัญหาอยู่

The Lincoln Lawyer (แผนพิพากษา)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง The Lincoln Lawyer แผนพิพากษา

เรื่องย่อ แผนพิพากษา

มิกกี้ ฮอลเลอร์ ทนายความชื่อดังของลอสแองเจลิส ประสบอุบัติเหตุระหว่างเล่นเซิร์ฟจนเกือบเสียชีวิต ทำให้เขาต้องติดยาแก้ปวดอย่างหนักและเลิกปฏิบัติหน้าที่ทนายความไปนาน 18 เดือน ในระหว่างนั้น ฮอลเลอร์ได้พบกับ โรเจอร์ ฟ็อกซ์ อดีตคู่หูทนายความที่ขอร้องให้เขาช่วยรับว่าความต่อในคดีที่ฟ็อกซ์กำลังทำอยู่ ฮอลเลอร์จึงตัดสินใจกลับมารับว่าความอีกครั้ง

คดีแรกที่ฮอลเลอร์รับคือคดีของ มาร์โก เอลเลียต นักธุรกิจหนุ่มที่ถูกกล่าวหาว่าฆ่าชู้และเมียตายคาบ้านพักตากอากาศ หลักฐานทั้งหมดชี้ชัดว่าเอลเลียตเป็นผู้กระทำความผิด แต่ฮอลเลอร์เชื่อว่าเอลเลียตถูกใส่ร้าย เขาจึงต้องสืบสวนหาความจริงและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของลูกความ

นอกจากคดีของเอลเลียตแล้ว ฮอลเลอร์ยังรับว่าความในคดีอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งคดีฆาตกรรม คดียาเสพติด คดีอาชญากรรมทางการเงิน ฯลฯ แต่ละคดีล้วนมีความซับซ้อนและท้าทายความสามารถของฮอลเลอร์

Transatlantic (ทรานส์แอตแลนติก)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Transatlantic ทรานส์แอตแลนติก

เรื่องย่อ ทรานส์แอตแลนติก

Transatlantic เป็นมินิซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่สร้างโดย Anna Winger และ Daniel Hendler สำหรับ Netflix โดยสร้างจากนวนิยายเรื่อง The Flight Portfolio โดย Julie Orringer ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของคณะกรรมการกู้ภัยฉุกเฉินในอดีตที่ดำเนินการในมาร์เซย์ สเปน และโปรตุเกสในปี 2483 หลังจากการล่มสลายของฝรั่งเศส

ซีรีส์เรื่องนี้ติดตามชีวิตของสองตัวละครหลัก ได้แก่ ราฟาเอล เลอ บารอน (รับบทโดย คอรี ไมเคิล สมิธ) ชายชาวยิวชาวฝรั่งเศสที่หลงใหลในการบิน และลิเดีย โกลด์ (รับบทโดย กิลเลียน จาคอบส์) หญิงสาวชาวอเมริกันผู้มั่งคั่งที่เดินทางมายังมาร์เซย์เพื่อค้นหาพี่ชายของเธอ

ราฟาเอลและลิเดียร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพชาวยิวหลบหนีจากยุโรปในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย รวมถึงการต่อต้านจากรัฐบาลฝรั่งเศสและกองกำลังนาซี

The Night Agent

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง The Night Agent

เรื่องย่อ The Night Agent

The Night Agent เป็นซีรีส์แนวแอ็คชั่นระทึกขวัญ บอกเล่าเรื่องราวของ แจ็ค ไรลีย์ (รับบทโดย เกเบรียล บาสโซ่) เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ทำงานแผนกฉุกเฉิน คืนหนึ่งเขาได้รับสายจากหญิงสาวคนหนึ่งที่อ้างว่าเธอเป็นสายลับและรู้แผนการลอบสังหารประธานาธิบดี แจ็คไม่เชื่อในตอนแรก แต่หลังจากสืบสวนเพิ่มเติม เขาพบว่าเธอไม่ได้พูดโกหก

แจ็คต้องร่วมมือกับหญิงสาวคนนี้เพื่อหยุดยั้งแผนการลอบสังหาร ทั้งสองคนต้องหลบหนีจากเหล่ามือสังหารและเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่พยายามปิดปากพวกเขา ภารกิจของพวกเขานั้นอันตรายและยากลำบาก แต่พวกเขาก็มีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องประธานาธิบดีและประเทศชาติ

Lockwood & Co. (ล็อควู้ด บริษัทรับล่าผี)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Lockwood Co ล็อควู้ด บริษัทรับล่าผี

เรื่องย่อ ล็อควู้ด บริษัทรับล่าผี

ซีรีส์ Lockwood & Co. เล่าเรื่องราวในยุคที่ผีปรากฏตัวให้เห็นทั่วไปในลอนดอน เด็กสาวผู้มีความสามารถจับสัมผัสวิญญาณผ่านเสียงอย่าง ลูซี คาร์ไลล์ ต้องหนีออกจากบ้านหลังเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นระหว่างปราบผี จนได้พบกับบริษัทล็อกวูดและสหาย (Lockwood & Co.) บริษัทกำจัดผีนอกระบบกระจิ๋วหลิวที่บริหารงานโดย แอนโทนี ล็อควูด เด็กหนุ่มปราบผีสุดห่าม และ จอร์จ คาริม เด็กชายสุดเนิร์ด ทั้ง 3 คนจึงต้องร่วมกันทำงานปราบผีและไขปมปริศนาลึกลับ โดยมี เจ้าหน้าที่บาร์นส์ จากหน่วย DEPRAC คอยจับตามองพวกเขาทุกฝีก้าว

เนื้อเรื่องหลักของซีรีส์จะมุ่งเน้นไปที่การผจญภัยและการสืบสวนของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับผีร้ายมากมายหลายประเภท ทั้งผีที่ร้ายกาจและผีที่ไร้เดียงสา พวกเขาต้องไขปริศนาเบื้องหลังการปรากฏตัวของผีเหล่านี้ และหาทางหยุดยั้งไม่ให้ผีเหล่านี้ทำร้ายผู้คน

Cunk on Earth

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Cunk on Earth

เรื่องย่อ Cunk on Earth

Cunk on Earth เป็นซีรีส์สารคดีล้อเลียน (Mockumentary) ที่จะพาเราท่องประวัติศาสตร์อารยธรรมมนุษย์ ตั้งแต่ยุคหินเรื่อยมาจนถึงโลกสมัยใหม่ ผ่านการดำเนินรายการของ Philomena Cunk (รับบทโดย ไดแอน มอร์แกน) นักข่าวสืบสวนสอบสวนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว ตัวละครที่เคยแสดงใน Weekly Wipe และ Cunk on Britain ของ Charlie Brooker

แต่ละตอนของซีรีส์จะสำรวจหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมนุษย์ เช่น กำเนิดของมนุษย์ สงครามโลกครั้งที่สอง ศาสนา เทคโนโลยี และอื่น ๆ โดย Cunk จะนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ ด้วยมุมมองที่แปลกประหลาดและตลกขบขัน บางครั้งถึงกับไร้สาระ แต่ก็สามารถทำให้เราฉุกคิดและตั้งคำถามกับสิ่งที่เราเคยรู้มา

Copenhagen Cowboy (คาวบอยโคเปนฮาเกน)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Copenhagen Cowboy คาวบอยโคเปนฮาเกน

เรื่องย่อ คาวบอยโคเปนฮาเกน

Copenhagen Cowboy เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวนัวร์ระทึกขวัญเหนือธรรมชาติ สร้างสรรค์โดย Nicolas Winding Refn สำหรับ Netflix ซีรีส์นี้ติดตาม Miu (Angela Bundalovic) หญิงสาวชาวเดนมาร์กที่มีความสามารถทางจิตหลากหลาย เธอถูกบังคับให้ทำงานเป็น “ตัวนำโชค” ให้กับแก๊งอาชญากรรม แต่เธอก็หนีออกมาได้ และออกตามหาคนที่ทรยศเธอ

Miu เดินทางผ่านโลกใต้ดินของโคเปนเฮเกน เธอใช้ความสามารถของเธอเพื่อเอาชีวิตรอดและจัดการกับศัตรูของเธอ ตลอดการเดินทางของเธอ เธอได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอดีตของเธอและจุดประสงค์ของเธอในโลกนี้

That 90s Show

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง That 90s Show

เรื่องย่อ That 90s Show

ซีรีส์ That ‘90s Show เล่าเรื่องราวของ เลอา ฟอร์แมน (Clare Olivia Grace) ลูกสาวของเอริคและดอนน่า ฟอร์แมน จากซีรีส์ That ’70s Show เลอาเดินทางมาเยี่ยมคุณปู่คุณย่าเรดและคิทตี้ที่เมืองพอยต์เพลซ วิสคอนซินในช่วงฤดูร้อนปี 1995 เธอได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นรุ่นใหม่ในเมือง และเริ่มสานสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ของเธอ

ซีรีส์นี้เป็นการผสมผสานระหว่างความตลกขบขันและดราม่า นำเสนอเรื่องราวการเติบโตของวัยรุ่นในยุค 90 ผ่านตัวละครที่หลากหลาย เลอาต้องเรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวและหาตัวตนของเธอเอง เธอยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว มิตรภาพ และความรัก

Kaleidoscope (คาไลโดสโคป: ส่องกล้องปล้น)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง Kaleidoscope คาไลโดสโคป: ส่องกล้องปล้น

เรื่องย่อ คาไลโดสโคป: ส่องกล้องปล้น

Kaleidoscope เป็นซีรีส์แนวปล้นที่เล่าเรื่องราวการปล้นตู้เซฟที่มีความปลอดภัยสูงสุดในโลก โดยกลุ่มโจรที่ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มากมาย โดยมีเบื้องหลังเพื่อการแก้แค้นมากกว่าเงิน

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ 24 ปีก่อน เวอร์นอน พาฟ (Giancarlo Esposito) และเดวิด เดวีส์ (Rufus Sewell) สองอดีตเพื่อนรักนักปล้น ได้ร่วมกันวางแผนปล้นตู้เซฟที่มีความปลอดภัยสูงสุดในโลก แต่ในระหว่างการปล้น เวอร์นอนกลับถูกเดวิดทรยศหักหลัง จนทำให้เขาต้องติดคุก และสูญเสียทุกอย่าง รวมถึงลูกสาวของเขา ฮันนาห์ (Madeline Brewer)

หลังจากออกจากคุก เวอร์นอนยังคงเก็บความแค้นต่อเดวิดไว้ เขาจึงรวบรวมอาชญากรมากความสามารถมาวางแผนปล้นตู้เซฟของเดวิดอีกครั้ง เพื่อชิงเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์และทำลายชื่อเสียงของอดีตเพื่อนรักไปพร้อมกัน

The Witcher: Blood Origin (เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร)

ซีรีย์ฝรั่ง 2024 บน NETFLIX เรื่อง The Witcher Blood Origin เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

เรื่องย่อ เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

The Witcher: Blood Origin เป็นมินิซีรีส์ภาคต้นของซีรีส์ The Witcher เล่าเรื่องราวในยุคก่อนประวัติศาสตร์ 1,200 ปี ก่อนที่มนุษย์และเอลฟ์จะแตกแยกกัน ดินแดนคอนติเนนท์เต็มไปด้วยเวทมนตร์และสัตว์ประหลาด เรื่องราวของซีรีส์นี้เริ่มต้นจาก Eile, หญิงสาวเอลฟ์ผู้สูญเสียครอบครัวของเธอไปในระหว่างสงคราม เธอออกเดินทางเพื่อหาหนทางแก้แค้นและพบว่าตัวเองเข้าไปพัวพันกับกลุ่มนักล่าอสูรที่พยายามหยุดยั้งสงครามระหว่างมนุษย์และเอลฟ์

สรุป

Netflix ยังคงผลิตซีรีส์คุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่องในปี 2023 โดยซีรีส์ที่แนะนำในบทความนี้ล้วนเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมและได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ โดยครอบคลุมหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวสืบสวนสอบสวน แฟนตาซี ดราม่า ประวัติศาสตร์ ไปจนถึงแนวสยองขวัญ เรียกได้ว่ามีซีรีส์ให้เลือกดูตามความชอบของผู้ชมทุกเพศทุกวัย

สำหรับใครที่กำลังมองหาซีรีส์ใหม่ ๆ ที่น่าดู Netflix ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยสามารถเข้าไปดูตัวอย่างซีรีส์หรืออ่านรีวิวก่อนตัดสินใจดูได้ เพื่อจะได้เลือกซีรีส์ที่ตรงกับรสนิยมของตนเองมากที่สุด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button