ซีรีส์

แนะนํา 50 ซีรีส์สืบสวน NETFLIX ห้ามพลาด!

วันนี้เราจะมาแนะนําซีรีส์สืบสวน NETFLIX น่าดูที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูซีรีส์ เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX คือ ซีรีส์โทรทัศน์ที่ผลิตโดย NETFLIX แนวสืบสวนสอบสวน เรื่องราวมักเกี่ยวกับตัวละครที่พยายามไขคดีอาชญากรรมหรือปริศนาบางอย่าง ซีรีส์สืบสวน NETFLIX มีหลายประเภท เช่น ซีรีส์สืบสวนฆาตกรรม ซีรีส์สืบสวนอาชญากรรมทั่วไป ซีรีส์สืบสวนไซเบอร์ ซีรีส์สืบสวนลึกลับ เป็นต้น

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชมทั่วโลก เพราะเป็นแนวซีรีส์ที่สร้างความตื่นเต้น ลุ้นระทึกให้กับผู้ชม โดยผู้ชมจะต้องร่วมกันไขคดีไปพร้อมกับตัวละครในเรื่อง ซีรีส์สืบสวน NETFLIX ยังมีเนื้อหาที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งคดีจริงและคดีสมมติ จึงทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงและติดตามได้ง่าย

ด้านล่างนี้เราจะแสดงซีรีส์ฝรั่งสืบสวนน่าดูสนุก ๆ ที่คุณสามารถรับชมได้บน Netflix

สารบัญซีรี่ย์สืบสวน NETFLIX show

Lupin (จอมโจรลูแปง)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Lupin (จอมโจรลูแปง)

เรื่องย่อ จอมโจรลูแปง

Lupin เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ระทึกขวัญ ที่สร้างจากตัวละครสุดคลาสสิกอย่าง “อาร์แซน ลูแปง” เรื่องราวของ Assane Diop ชายหนุ่มลูกกำพร้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวีรกรรมของลูแปง เพื่อแก้แค้นให้พ่อที่ได้รับความอยุติธรรมจากครอบครัวชนชั้นสูงที่มีเบื้องหลังฉ้อฉล

Lupin เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกและร่วมสมัยได้อย่างลงตัว นำเสนอเรื่องราวการแก้แค้นสุดฉลาดและระทึกขวัญ ชวนให้ผู้ชมลุ้นระทึกไปกับทุกฉากโจรกรรม เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ระทึกขวัญ และประเด็นสังคมและการเมือง

  • แนว: แอ็คชั่น, อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ
  • นักแสดงนำ: Omar Sy, Ludivine Sagnier, Hervé Pierre
  • ความยาว: 10 ตอน
  • IMDb: 7.5/10

DAHMER (ดาห์เมอร์)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง DAHMER ดาห์เมอร์

เรื่องย่อ ดาห์เมอร์

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX เรื่อง DAHMER เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรม สร้างจากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่อง เจฟฟรีย์ ดาห์เมอร์ ในช่วงปี 1978 – 1991 ดาห์เมอร์ก่อคดีฆาตกรรมชาย 17 ราย ส่วนใหญ่เป็นเกย์และคนผิวดำ เหยื่อถูกดาห์เมอร์วางยาสลบ ฆาตกรรม ชำแหละศพ เก็บรักษาชิ้นส่วนศพ และบางครั้งยังนำเนื้อของเหยื่อมาปรุงสุกและรับประทานอีกด้วย

ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวชีวิตของดาห์เมอร์ตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น จนถึงวัยผู้ใหญ่ ผ่านมุมมองทั้งของผู้ก่อเหตุ เหยื่อ และสังคม ซีรีส์พยายามสำรวจสาเหตุที่ดาห์เมอร์กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่อง รวมถึงความล้มเหลวของระบบกฎหมายและสังคมที่ปล่อยให้ดาห์เมอร์ก่อเหตุได้นานถึง 13 ปี

  • แนว: ชีวประวัติ, อาชญากรรม, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Evan Peters, Richard Jenkins, Molly Ringwald
  • ความยาว: 10 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

Copycat Killer

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Copycat Killer

เรื่องย่อ Copycat Killer

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX เรื่อง Copycat Killer เล่าเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องที่ออกอาละวาดในเมืองไทเป ไต้หวัน ในช่วงทศวรรษ 1990 ฆาตกรรายนี้ใช้หน้ากากละครโนห์ในการอำพรางใบหน้า และทิ้งเบาะแสที่เชื่อมโยงกับเหยื่อแต่ละคนกับด้านมืดของสังคม กั๋วเสี่ยวฉี อัยการหนุ่มผู้เถรตรงได้รับมอบหมายให้สืบสวนคดีนี้ เขาต้องเผชิญกับสื่อมวลชนที่โหมกระแสข่าวอย่างบ้าคลั่ง และฆาตกรที่ฉลาดแกมโกง ที่ใช้สื่อเป็นเครื่องมือในการปั่นหัวผู้คน

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนสอบสวนระทึกขวัญ ผสมผสานกับประเด็นสังคมและการเมือง นำเสนอมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับความรุนแรง ความยุติธรรม และอำนาจของสื่อมวลชน ซีรีส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับคะแนนจาก Rotten Tomatoes ถึง 87%

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Kang Ren Wu, Cammy Chiang, Yan-Hsi Hou
  • ความยาว: 10 ตอน
  • IMDb: 7.0/10

Juvenile Justice (หญิงเหล็กศาลเยาวชน)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Juvenile Justice หญิงเหล็กศาลเยาวชน

เรื่องย่อ หญิงเหล็กศาลเยาวชน

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX เรื่อง Juvenile Justice เล่าเรื่องราวของ ชิมอึนซอก (คิมฮเยซู) ผู้พิพากษาอาวุโสที่เกลียดชังเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดเป็นอย่างมาก เธอได้รับแต่งตั้งให้ไปเป็นผู้พิพากษาสมทบที่ศาลคดีเยาวชนในเขตยอนฮวา ซึ่งเป็นเขตที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมเด็กและเยาวชนสูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ

ชิมอึนซอกมีบุคลิกเย็นชาและไร้อารมณ์ เธอเชื่อว่าเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดนั้นสมควรได้รับการลงโทษอย่างหนัก เธอจึงตัดสินคดีด้วยวิธีที่เข้มงวดและไร้ความปราณี จนทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม

  • แนว: ดราม่า, อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ: Kim Hye-su, Rich Ting, Tom Choi
  • ความยาว: 10 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

One of Us Is Lying (บอกแล้วไงว่าไม่ได้ฆ่า)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง One of Us Is Lying บอกแล้วไงว่าไม่ได้ฆ่า

เรื่องย่อ บอกแล้วไงว่าไม่ได้ฆ่า

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX เรื่อง One of Us Is Lying เป็นเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายห้าคนที่ถูกกักบริเวณในห้องสมุดหลังเลิกเรียน ระหว่างนั้นเกิดเหตุมีนักเรียนคนหนึ่งตาย อีกสี่คนกลายเป็นผู้ต้องสงสัย ต่างคนต่างปฏิเสธและโกหก ส่วนผู้ที่ตายนั้นเป็นนักข่าวกอซซิปของโรงเรียนที่เตรียมแฉความลับของคนทั้งสี่

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าผ่านมุมมองของตัวละครทั้งห้าคน แต่ละคนมีเรื่องราวและเหตุผลของตัวเองที่ทำให้ต้องโกหก บางคนโกหกเพื่อปกป้องตัวเอง บางคนโกหกเพื่อปกป้องคนอื่น บางคนโกหกเพราะกลัวถูกทำร้าย บางคนโกหกเพราะต้องการปกปิดความลับที่ตัวเองเก็บงำไว้

เรื่องราวจะค่อย ๆ เปิดเผยปมปริศนาเบื้องหลังการตายของนักเรียนคนนั้น แต่ละคนต่างมีสิ่งที่ต้องปิดบัง แต่ละคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง ท้ายที่สุดแล้ว ความจริงจะเป็นอย่างไร ฆาตกรคือใคร คงต้องติดตามชมกัน

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Annalisa Cochrane, Chibuikem Uche, Marianly Tejada
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 6.9/10

Who Killed Sara (ใครฆ่าซาร่า)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Who Killed Sara ใครฆ่าซาร่า

เรื่องย่อ ใครฆ่าซาร่า

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX เรื่อง Who Killed Sara? เป็นเรื่องราวของ Álex Guzmán ซึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีฆาตกรรมน้องสาวของเขา Sara Guzmán และถูกตัดสินจำคุก 18 ปี

หลังจากได้รับการปล่อยตัวจากคุก Álex มุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเขาและค้นหาตัวจริงที่ฆ่า Sara เขาเริ่มสืบสวนคดีนี้และพบว่ามีเงื่อนงำมากมายที่ชี้ไปที่สมาชิกในครอบครัว Lazcano ที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพล ซึ่ง Sara เคยทำงานให้

ในระหว่างการสืบสวน Álex ได้พบกับบุคคลมากมายที่เกี่ยวข้องกับ Sara รวมถึงแฟนหนุ่มของเธอ César Lazcano ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของตระกูล Lazcano และ Elisa Lazcano ลูกสาวคนโตของตระกูล Lazcano

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Manolo Cardona, Ginés García Millán, Carolina Miranda
  • ความยาว: 25 ตอน
  • IMDb: 6.4/10

Death Note (สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Death Note สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ

เรื่องย่อ สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ

Death Note เป็นซีรีส์สืบสวน NETFLIX จิตวิทยา แฟนตาซี เล่าเรื่องราวของ “ไลท์ ยางามิ” นักเรียนมัธยมปลายผู้ค้นพบสมุดโน้ตลึกลับที่ตกลงมาจากท้องฟ้า สมุดโน้ตเล่มนี้มีชื่อว่า “เดธโน้ต” ซึ่งหากเขียนชื่อใครลงไปในสมุดเล่มนี้ คนๆ นั้นจะต้องตายตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ไลท์จึงตัดสินใจใช้เดธโน้ตเพื่อกำจัดอาชญากรและสร้างโลกที่ปราศจากอาชญากรรม โดยใช้ชื่อแฝงว่า “คิระ”

ความปรารถนาของไลท์ได้รับการยอมรับจากผู้คนมากมาย แต่ก็มีผู้ที่ต่อต้านการกระทำของเขาเช่นกัน รวมถึง “เอล” นักสืบอัจฉริยะผู้พยายามจับกุมตัวคิระ ทั้งสองฝ่ายต่างใช้ไหวพริบและแผนการอันแยบยลเพื่อเอาชนะอีกฝ่าย เรื่องราวจึงดำเนินไปอย่างเข้มข้นและน่าติดตาม

  • แนว: แอนิเมชั่น, อาชญากรรม, ดราม่า, แฟนตาซี, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Mamoru Miyano, Brad Swaile, Vincent Tong
  • ความยาว: 37 ตอน
  • IMDb: 8.9/10

Behind Your Touch (สืบสัมผัส)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Behind Your Touch สืบสัมผัส

เรื่องย่อ สืบสัมผัส

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX เรื่อง Behind Your Touch เล่าเรื่องราวของ บงเยบุน (รับบทโดย ฮันจีมิน) สัตวแพทย์สาวที่ใฝ่ฝันอยากทำงานในโรงพยาบาลสัตว์ในเมืองใหญ่ แต่กลับต้องทำงานในคลินิกสัตว์เล็กๆ ในชนบท เธอมีความฝันที่จะช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวให้มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ด้วยสภาพแวดล้อมในเมืองเล็กๆ ทำให้เธอต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงชีพ

วันหนึ่ง บงเยบุนได้รับพลังพิเศษในการอ่านใจสัตว์ได้เพียงแค่สัมผัสก้นของมัน เธอจึงใช้พลังพิเศษนี้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยหาเจ้าของให้กับสัตว์จรจัด หรือช่วยสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

  • แนว: ตลก, อาชญากรรม, ดราม่า, แฟนตาซี, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Han Ji-min, Lee Min-ki, Jun-Myon Kim
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

Psycho-Pass (ไซโค พาส ถอดรหัสล่า)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Psycho Pass ไซโค พาส ถอดรหัสล่า

เรื่องย่อ ไซโค พาส ถอดรหัสล่า

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX เรื่อง Psycho-Pass เกิดขึ้นในโลกอนาคตในปี 2113 ที่มีการปกครองโดยระบบ Sibyl System ระบบนี้ใช้เทคโนโลยี Psycho-Pass เพื่อประเมินค่าสภาพจิตใจของผู้คน โดยค่า Psycho-Pass จะถูกแสดงเป็นสีสันต่างๆ หากค่า Psycho-Pass สูงเกินไป บุคคลนั้นจะถูกจัดเป็นอาชญากรที่มีแนวโน้มก่ออาชญากรรม และจะถูกจับกุมหรือสังหารทันที

เรื่องราวของซีรีส์เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ซึเนโมริ อาคาเนะ นักศึกษาจบใหม่จากสถาบันฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ได้เข้ามาทำงานในหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมพิเศษของตำรวจ อาคาเนะได้รับมอบหมายให้ทำงานร่วมกับ โคกามิ ชิออน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยสืบสวน ทั้งสองคนต้องร่วมมือกันเพื่อไขคดีอาชญากรรมร้ายแรงที่เกิดขึ้นในกรุงโตเกียว

ในระหว่างการสืบสวน อาคาเนะได้เรียนรู้ว่าระบบ Sibyl System ไม่ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่เธอคิด บางครั้งระบบอาจผิดพลาดและประเมินค่าสภาพจิตใจของผู้คนผิดพลาดได้ สิ่งนี้ทำให้อาคาเนะเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับความถูกต้องของระบบ Sibyl System และจุดประสงค์ของการดำรงอยู่ของมัน

  • แนว: แอนิเมชั่น, แอ็คชัน, อาชญากรรม, ลึกลับ, ไซไฟ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Kana Hanazawa, Miyuki Sawashiro, Noriko Hidaka
  • ความยาว: 41 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

Through the Darkness (อ่านใจปีศาจ)

ซีรีส์สืบสวน NETFLIX Through the Darkness อ่านใจปีศาจ

เรื่องย่อ อ่านใจปีศาจ

ฮายองเป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากร ภายนอกดูเย็นชาแต่เขารู้วิธีเข้าใจและมองลึกถึงจิตใจคนได้ทะลุปรุโปร่งมากกว่าใคร เขาเลือกมาเป็นโปรไฟเลอร์ที่ให้ผู้เสียหายและครอบครัวมาก่อนเสมอและดูแลรับผิดชอบพวกเขาจนถึงที่สุด ยองซูเป็นหัวหน้าทีมวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรและยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยพิสูจน์หลักฐานผู้รู้ว่าอำนาจแท้จริงคืออะไร เขาตระหนักถึงความสำคัญของจิตวิทยาอาชญากรมาตั้งแต่ต้น เขาจึงได้ก่อตั้งทีมวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรกับฮายอง อย่างที่คาด เหตุฆาตกรรมชวนสยองเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสุดท้ายทีมวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรก็เริ่มมีบทบาทและเป็นที่รู้จัก

  • แนว: Crime, Drama, Mystery, Thriller
  • นักแสดงนำ: Nam-gil Kim, Jin Seon-kyu, So-jin Kim
  • ความยาว : 16 ตอน

Flower of Evil (รักซ่อนลับ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Flower of Evil รักซ่อนลับ

เรื่องย่อ รักซ่อนลับ

แบคฮีซองและชาจีวอนแต่งงานกันมาแล้ว 14 ปี วันหนึ่ง ชาจีวอนได้ไปพัวพันกับเรื่องราวลึกลับที่ทำให้ต้องสงสัยว่าหรือจริง ๆ แล้วสามีสุดที่รักของเธอเองจะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ยิ่งเธอสงสัยในตัวสามีเท่าไร เธอก็ยิ่งอยากสืบค้นหาความจริงมากขึ้นเท่านั้น และเมื่อชาจีวอนได้เห็นด้านอีกด้านที่ไม่เคยเห็นของสามีผู้น่ารัก เรื่องราวความรักของเธอกับเขาก็แปรเปลี่ยนการเป็นเรื่องราวความน่าสะพรึง ยิ่งสืบค้นเรื่องราวเท่าไรก็ยิ่งสูญเสียมากขึ้นเท่านั้น แบคฮีซองมีประวัติความเป็นมาอย่างไรกันแน่ แล้วชาจีวอนจะได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของสามีเธอหรือเปล่า

  • แนว: Crime, Mystery, Romance, Thriller
  • นักแสดงนำ: Lee Joon-Gi, Moon Chae-Won, Seo Hyun-woo
  • ความยาว : 16 ตอน

Taxi Driver (แท็กซี่ชำระแค้น)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง  Taxi Driver แท็กซี่ชำระแค้น

เรื่องย่อ แท็กซี่ชำระแค้น

ในสังคมที่ไร้ความยุติธรรม เพียงโทรหาแท็กซี่สายรุ้งกริ๊งเดียว พนักงานขับรถคิมโดกีก็จะไปแก้แค้นให้คุณทันที! โดกีคือชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตซื่อสัตย์กว่าใครในฐานะเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษ แต่เมื่อแม่เขาถูกฆาตกรต่อเนื่องสังหาร ชีวิตเขาก็มีแต่ความเจ็บปวด ในขณะที่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและแตกสลายอยู่นั้น โดกีได้เจอจางซองชอลที่รับเขาเข้าทำงานที่บริษัทแท็กซี่สายรุ้ง แท็กซี่สายรุ้งต่างจากแท็กซี่ธรรมดาทั่วไปตรงที่มันคือองค์กรลับซึ่งรับแก้แค้นให้เหยื่อที่กฎหมายไม่คุ้มครอง และโดกีก็กลายเป็นนักล้างแค้นดาวเด่นของที่นี่ อีกด้านหนึ่ง ฮานาคืออัยการที่สืบเรื่องแท็กซี่สายรุ้ง เธอโมโหพฤติกรรมนอกกฎหมายของพวกเขา แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกสับสนเมื่อเห็นว่าพวกเขาไขคดีที่กฎหมายปิดไม่ลงได้ ระหว่างคนที่เชื่อว่าการแก้แค้นนำมาซึ่งความยุติธรรมของจริง กับคนที่ตามล่าพวกนอกกฎหมาย โดกีจะต้องค้นหาว่าแท้จริงแล้วความยุติธรรมคืออะไรกันแน่

  • แนว: Action & Adventure, Crime
  • นักแสดงนำ: Lee Jehoon, Esom, Kim Eui-sung
  • ความยาว : 16 ตอน

Vincenzo (วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Vincenzo วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เรื่องย่อ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 8 ขวบ พัคจูฮยอง ได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่อิตาลี หลังจากที่เขาได้รับอุปการะจากครอบครัวที่นั่น เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บัดนี้เขาได้เติบใหญ่กลายเป็นชายหนุ่มสุดสมาร์ท พร้อมกับชื่อใหม่และตัวตนใหม่นามว่า วินเชนโซ คาสโน เขาเป็นนักกฎหมายฝีมือดี ที่ร่วมงานและสมคบคิดให้กับแก๊งมาเฟีย แต่เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มมาเฟียในพื้นที่

เขาจึงตัดสินใจกลับมายังมาตุภูมิอีกครั้ง เพื่อค้นหาทองคำแท่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ตึกห้องเช่าใจกลางกรุงโซล เขาได้ใช้ทักษะทางกฎหมายที่มีติดตัว เริ่มแสดงศักยภาพในแวดวงความยุติธรรมของที่นี่ ทำให้ได้มาพัวพันและรู้จักกับ ฮงชายอง นักกฎหมายสาวผู้เย็นชา เป็นคนประเภทต้องทุกอย่างเพื่อจะต้องชนะคดีความให้ได้

  • แนว: Comedy, Crime
  • นักแสดงนำ: Song Joong-ki, Jeon Yeo-bin, Taecyeon
  • ความยาว : 21 ตอน

Beyond Evil (ปมปีศาจ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Beyond Evil ปมปีศาจ

เรื่องย่อ ปมปีศาจ

สารวัตรมักจะเป็นพระเอกในหนังอาชญากรรม แต่สารวัตรหน่วยอาชญากรรมรุนแรงจะได้รับความสนใจที่สุด อย่างไรก็ตาม มากกว่าครึ่งของกรมตำรวจนั้นอยู่หน่วยลาดตะเวนหรือสถานีตำรวจย่อยคอยทำงานน่าเบื่อต่าง ๆ อยู่ทุกวัน หน่วยอาชญากรรมรุนแรงจะทำคดีความรุนแรง ตำรวจจราจรจะรับผิดชอบเรื่องจราจร แต่ตำรวจที่อยู่สถานีย่อยต้องทำมันทุกหน้าที่ ตั้งแต่ดูแลจุดเกิดเหตุฆาตกรรมไปจนถึงหาหมาหายและจับพวกชอบโชว์อวัยวะเพศ ง่าย ๆ ก็คืองานที่ไม่ต้องใช้ความสามารถนั่นเอง ชายคนหนึ่งที่เคยเป็นสารวัตรหน่วยอาชญากรรมรุนแรงได้รับบาดเจ็บทั้งที่กายและใจ เขากลับมาทำงานอยู่สถานีย่อยที่บ้าน แต่คดีฆาตกรรมมากมายกลับผุดขึ้นมาอีกครั้ง หมู่บ้านที่เคยสงบสุขมานับ 20 ปีเริ่มระส่ำระสายอีกรอบ ซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่บ้านนอก ผู้ซึ่งพยายามสุดความสามารถเพื่อจะจับไอ้ปีศาจร้ายก่อนที่จะกลายเป็นปีศาจเสียเอง

  • แนว: Mystery, Drama
  • นักแสดงนำ: Shin Ha-kyun, Yeo Jin-gu, Choi Dae-hoon
  • ความยาว : 16 ตอน

Partners for Justice (ศพ ซ่อน ปม)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Partners for Justice ศพ ซ่อน ปม

เรื่องย่อ ศพ ซ่อน ปม

ทุกสัมผัสมักทิ้งร่องรอยไว้เสมอไม่ว่าจะเป็นสถานที่เกิดเหตุหรือในชีวิตของคนคนหนึ่ง อาชญากรรมที่สมบูรณ์แบบไม่มีอยู่จริง แต่เคมีระหว่างแบคบอมและอึนซลกลับไร้ที่ติ แบคบอมเป็นเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพที่แปลกแต่เก่งกาจ อึนซลเป็นอัยการหน้าใหม่ที่ไล่ต้อนคนร้ายจนมุม ความตายอาจไม่ได้นำมาซึ่งคำตอบ ทั้งสองคนต้องช่วยกันเปิดเผยคำตอบและความจริงที่อยู่เบื้องหลังศพให้ได้ มีดผ่าตัดมีอานุภาพรุนแรงกว่าปืนในห้องชันสูตรและหลักฐานก็ใช้ไขปริศนาได้ จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในห้องนี้บ้าง คนแบบไหนกันที่อยู่ในห้องนี้ มาร่วมเดินทางไปกับทั้งคู่ในขณะที่พวกเขาเปิดเผยความจริงและความถูกต้อง

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Jae-yeong Jeong, Yu-mi Jeong, Oh Man-seok
  • ความยาว : 32 ตอน

Doctor Prisoner (คุกคลั่งแค้น)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Doctor Prisoner คุกคลั่งแค้น

เรื่องย่อ คุกคลั่งแค้น

บรรดาผู้มีอิทธิพลของเกาหลีไปรวมกันอยู่ที่ไหน น่าตลกที่คำตอบคือในคุก ทั้งเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ นักการเมือง คนมีชื่อเสียง ไปจนถึงคนยากจนไปรวมตัวกันอยู่ที่นั่น อาชญากรกว่า 60,000 คนที่เคยชินกับความรุนแรงมากกว่ากฎหมาย และเคยชินกับสังคมที่มีเงินคือมีอำนาจมาอาศัยรวมกันอยู่ในพื้นที่ที่ไร้กฎหมาย มีชายคนหนึ่งปรากฏตัวท่ามกลางความวุ่นวายนั้น เขาผ่านการสอบใบประกอบวิชาชีพแพทย์ด้วยคะแนนสูงสุด เขาจบโรงเรียนแพทย์ท้องถิ่น แต่กลับไต่เต้าจนกลายเป็นมือหนึ่งของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินแทกัง โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยชื่อดังของโซล

แต่กลับถูกไล่ออกมาเพราะมีปัญหากับลูกชายของท่านประธาน เมื่อเขาสมัครตำแหน่งผู้อำนวยการการแพทย์ของเรือนจำ คนต่างคิดว่าเขาเป็นนักบุญหรือไม่ก็คงเป็นบ้าไปแล้ว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ทั้งสองอย่าง ตลอดระยะเวลาสามปีที่เขาซ่อนตัว เขาได้เรียนรู้บทเรียนหนึ่ง สำหรับชายคนนึงที่ไม่ได้มีคนคอยช่วยเหลือ เขาต้องมีเส้นสายใหญ่ ๆ ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ และสถานที่ที่รวมเส้นสายที่เขาต้องการก็คือศูนย์การแพทย์ในเรือนจำ เรื่องราวนี้ไม่ใช่การแก้แค้นหรือละครการแพทย์ในเรือนจำ แต่เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่ต้องการประสบความสำเร็จ เขาต้องใช้ทุกวิธีที่คนเราใช้โกงในชีวิตจริง การได้เห็นเขาตอบแทนเหล่าปีศาจด้วยวิธีเดียวกันคงทำให้เรามีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

  • แนว: Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Byeong-cheol Kim, Min Namkoong, Nara
  • ความยาว : 16 ตอน

The Good Detective (คู่หูคดีเดือด)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง The Good Detective คู่หูคดีเดือด

เรื่องย่อ คู่หูคดีเดือด

คังโดชาง (ซนฮยอนจู) สายสืบรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ต้องมารับมือรุ่นน้องสุดแสบคู่หูคนใหม่ โอจีฮยอก (จางซึงโจ) เพื่อเปิดโปงคดีฆาตกรรมปริศนา เมื่อจู่ ๆ ชายคนหนึ่งมาสารภาพว่าเขาคือคนร้ายที่ลงมือก่อคดีฆ่าสาวคนหนึ่ง ที่เป็นลูกของฆาตกรเมื่อ 5 ปีก่อน คังโดชางรู้ทันทีว่ามีเรื่องบางอย่างไม่ชอบมาพากล เขากับโอจีฮยอกร่วมมือกันสืบสวนหาความจริง แต่ยิ่งสืบลงไปลึกเท่าไหร่พวกเขาก็ยิ่งเห็นความเน่าเฟะของกระบวนการยุติธรรม และความเลวร้ายที่ผู้มีอำนาจต้องการซุกซ่อนไว้!!

  • แนว: Action & Adventure Drama
  • นักแสดงนำ: Son Hyeon-ju, Seung-jo Jang, Elliya Lee
  • ความยาว : 16 ตอน

The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง The Devil Judge ผู้พิพากษาปีศาจ

เรื่องย่อ ผู้พิพากษาปีศาจ

หลังจากเหตุการณ์โรคระบาดที่สร้างความตกต่ำทำให้สังคมเกาหลีเข้าสู่ยุคมืด รัฐบาลได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการพิจารณาคดีให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตัดสินโทษ ผ่านการโหวตในรายการเรียลลิตี้โชว์ โดยมีคังโยฮัน (จีซอง) เป็นหัวหน้าผู้พิพากษา เขากลายเป็นฮีโร่ของประชาชนในฐานะผู้พิพากษาปีศาจที่มอบบทลงโทษให้ผู้กระทำผิดโดยไม่สนว่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลยิ่งใหญ่แค่ไหน ในขณะที่คิมกาอน (จินยอง) ผู้ช่วยผู้พิพากษาหน้าใหม่ รู้สึกสงสัยในความยุติธรรมของคังโยฮัน เขาจึงเริ่มสืบหาความลับที่ผู้พิพากษาคังโยฮันปิดบังเอาไว้

  • แนว: Crime Drama
  • นักแสดงนำ: Seong Ji, Min-Jung Kim, Jinyoung Park
  • ความยาว : 16 ตอน

Mindhunter (มายด์ฮันเตอร์)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Mindhunter มายด์ฮันเตอร์

เรื่องย่อ มายด์ฮันเตอร์

มายด์ฮันเตอร์ (Mindhunter) เป็นภาพยนตร์ชุดของ NETFLIX แนวดราม่าอาชญากรรมจากประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างโดย Joe Penhall ดัดแปลงจากหนังสืออาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากเรื่องจริง

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Jonathan Groff, Holt McCallany, Anna Torv
  • ความยาว : 19 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

Breaking Bad (ดับเครื่องชน คนดีแตก)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Breaking Bad ดับเครื่องชน คนดีแตก

เรื่องย่อ ดับเครื่องชน คนดีแตก

คนดีแตก (Breaking Bad) เป็นละครชุดอเมริกันแนวอาชญากรรม ออกอากาศทางช่องเอเอ็มซีตลอดห้าฤดูกาล ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ค.ศ. 2008 ถึงวันที่ 29 กันยายน ค.ศ. 2013 ตัวละครหลักคือวอลเตอร์ ไวต์ (ไบรอัน แครนสตัน) ครูสอนวิชาเคมีในโรงเรียนมัธยมปลายผู้สู้ชีวิต หลังตรวจพบว่าตนเป็นโรคมะเร็งปอดชนิดรักษาด้วยการผ่าตัดไม่ได้ตั้งแต่ต้นเรื่อง ชีวิตของเขาแปรผันมาพัวพันกับอาชญากรรม ผลิตและขายยาเมตแอมเฟตามีนเพื่อช่วยพยุงการเงินของครอบครัวก่อนเขาเสียชีวิต ร่วมทีมกับลูกศิษย์เก่า เจสซี พิงก์แมน (แอรอน พอล) ละครสร้างสรรค์โดยวินซ์ กิลลิแกน และถ่ายทำที่แอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Bryan Cranston, Aaron Paul, Anna Gunn
  • ความยาว : 62 ตอน
  • IMDb: 9.5/10

Peaky Blinders (พีกี้ ไบลน์เดอร์ส)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Peaky Blinders พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

เรื่องย่อ พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

Peaky Blinders เป็นละครโทรทัศน์อาชญากรรมยุคอังกฤษที่สร้างขึ้นโดย Steven Knight เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับแก๊งมาเฟียฉาวจากปี 1919 เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษซึ่งนำโดยเจ้าพ่ออาชญากรสุดโหดอย่างทอมมี่ เชลบี้ เขาวางแผนครองโลกอย่างไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Cillian Murphy, Paul Anderson, Helen McCrory
  • ความยาว : 36 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

The Sinner (คนบาป)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง The Sinner คนบาป

เรื่องย่อ คนบาป

The Sinner เป็นละครโทรทัศน์เรื่องอาชญากรรมละครเรื่องลึกลับของสหรัฐอเมริกาที่พัฒนา เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ ณ เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในนิวยอร์ก เจ้าหน้าที่สืบสวนคนหนึ่งที่มีปมปัญหาน่าหวั่นใจต้องหาคำตอบเบื้องหลังคดีอาชญากรรมชวนฉงน และต่อสู้กับด้านมืดในจิตใจของตัวเองไปพร้อม ๆ กัน

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Bill Pullman, Dohn Norwood, Adam LeFevre
  • ความยาว : 25 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Better Call Saul มีปัญหา ปรึกษาซอล

เรื่องย่อ มีปัญหา ปรึกษาซอล

มีปัญหา ปรึกษาซอล (Better Call Saul) เป็นภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์แนวดราม่าอาชญากรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างสรรค์โดย Vince Gilligan และ Peter Gould ถือเป็นภาคแยกและภาคก่อนของภาพยนตร์ชุดเรื่องดับเครื่องชน คนดีแตกซึ่งเป็นผลงานก่อนหน้านี้ของ Gilligan ภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ดำเนินเรื่องในปี ค.ศ. 2002 เล่าเรื่องของ James Morgan “Jimmy” McGill (Bob Odenkirk) ทนายความธรรมดาคนหนึ่ง หกปีก่อนเขาจะปรากฏตัวใน ดับเครื่องชน คนดีแตก ในฐานะ Saul Goodman และยังเล่าเรื่องราวหลังจากเรื่องเดิมจบอีกเล็กน้อยด้วย

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Bob Odenkirk, Rhea Seehorn, Jonathan Banks
  • ความยาว : 63 ตอน
  • IMDb: 8.7/10

Unbelievable (เสียงแห่งความกล้า)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Unbelievable เสียงแห่งความกล้า

เรื่องย่อ เสียงแห่งความกล้า

Unbelievable เป็นละครโทรทัศน์ทางเว็บละครอเมริกันที่สร้างจากเหตุการณ์จริง นำแสดงโดย Toni Collette, Merritt Wever และ Kaitlyn Dever เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่าโกหกเรื่องเหตุข่มขืน เจ้าหน้าที่สืบสวนหญิงสองคนได้สืบคดีทำร้ายร่างกายที่คล้ายกันอีกหลายคดี

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Kaitlyn Dever, Toni Collette, Merritt Wever
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

Narcos (นาร์โคส)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Narcos นาร์โคส

เรื่องย่อ นาร์โคส

ซีรีส์ Narcos จะเล่าถึงตำรวจที่ตามสืบคดียาเสพย์ติดโคเคน และเรียกได้ว่าผู้ร้ายรายนี้ไม่ธรรมดา เพราะเขาคือ พาโบล เอสโคบาร์ พ่อค้าโคเคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโคลัมเบียและของโลกเลยก็ว่าได้ แถมพาโบลนี้ยังรวยเป็นอันดับ 7 ของโลกในสมัยนั้นอีกต่างหาก หากคุณอยากรู้ว่าตำรวจจะจับเขาได้อย่างไรต้องติดตาม

  • แนว: Biography, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Pedro Pascal, Wagner Moura, Boyd Holbrook
  • ความยาว : 30 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

Manhunt: Unabomber

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Manhunt Unabomber

เรื่องย่อ Manhunt: Unabomber

สร้างจากเหตุการณ์จริงของ “ยูนาบอมเบอร์” มือระเบิดปริศนาที่ส่งระเบิดผ่านไปรษณีย์มากว่า 17 ปีโดยไม่มีใครสามารถตามจับได้ จนกระทั่งมี FBI คนหนึ่งเข้ามาไขปริศนาผ่าน “ภาษา” และรวบรวมหลักฐานจนจับตัวคนร้ายได้ ซีรีส์นี้ทำให้เห็นความสำคัญของ forensic linguistics หรือนิติภาษาศาสตร์ ตัวซีรีส์นำเสนอการสืบสวนแบบ FBI ที่ไม่ได้มีแอคชั่นตู้มต้ามหรือยิงปืนกันดังสนั่น แต่สู้กันด้วย ‘สมอง’ ล้วน ๆ ใครจะไปรู้ว่าแค่อ่าน “ภาษา” ที่อยู่ในแผ่นกระดาษจะชี้เป้าไปยังคน ๆ หนึ่งได้

  • แนว: Biography, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Gethin Anthony, Arliss Howard, Kelly Jenrette
  • ความยาว : 18 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

Dark (ดาร์ก)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Dark ดาร์ก

เรื่องย่อ ดาร์ก

Dark เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญในนิยายวิทยาศาสตร์ทางเว็บเรื่องเยอรมันซึ่งร่วมสร้างโดย Baran bo Odar และ Jantje Friese เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับเด็กที่หายตัวไปคนหนึ่ง ทำให้สี่ครอบครัวต้องตามล่าหาคำตอบอย่างร้อนรน จนค้นพบเรื่องราวลึกลับชวนสะเทือนใจที่สืบต่อมานานกว่าสามชั่วอายุคน

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Louis Hofmann, Karoline Eichhorn, Lisa Vicari
  • ความยาว : 26 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

The Stranger

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง The Stranger

เรื่องย่อ The Stranger

The Stranger เป็นซีรีส์ระทึกขวัญลึกลับของอังกฤษ เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับมีคนแปลกหน้าคนหนึ่งมากล่าวหาภรรยาด้วยเรื่องที่ยากจะเชื่อคนรักครอบครัวอย่างอดัม ไพรซ์ก็ต้องไปพัวพันในวังวนปริศนาที่เขาต้องเพียรหาคำตอบให้ถึงที่สุด

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Richard Armitage, Shaun Dooley, Siobhan Finneran
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

Ozark (โอซาร์ก)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Ozark โอซาร์ก

เรื่องย่อ โอซาร์ก

Ozark เป็นละครทีวีอเมริกันอาชญากรรมทางโทรทัศน์ที่สร้างโดย Bill Dubuque และ Mark Williams สำหรับ Netflix เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับผู้ให้คำปรึกษาทางการเงินพาครอบครัวของเขาออกจากชิคาโกไปยังเมืองโอซาร์กในมิสซูรี ที่นั่นเขาต้องฟอกเงินมูลค่า 500 ล้านเหรียญเพื่อให้นักค้ายารายใหญ่พึงพอใจ

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Jason Bateman, Laura Linney, Sofia Hublitz
  • ความยาว : 44 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

Don’t F**k With Cats

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Dont Fk with Cats Hunting an Internet Killer

เรื่องย่อ Don’t F**k With Cats

เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับวิดีโอสยดสยองของฆาตกรจิตวิปริต ทำให้นักสืบสมัครเล่นกลุ่มหนึ่งในอินเตอร์เน็ตตัดสินใจเสี่ยงออกตามล่าตัวคนร้าย แต่กลับถูกดึงเข้าไปในโลกอาชญากรรมอันชั่วร้าย

  • แนว: Documentary, Crime
  • นักแสดงนำ: Deanna Thompson, John Green, Claudette Hamlin
  • ความยาว : 3 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

Criminal: UK

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Criminal UK

เรื่องย่อ

เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับในห้องสอบปากคำขณะที่เวลาเหลือน้อยลงทุกที เจ้าหน้าที่สืบสวนของกรุงลอนดอนต้องค้นหาความจริง จากผู้ต้องสงสัยสามคนซึ่งแต่ละคนถูกตั้งข้อหาในคดีร้ายแรง

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Katherine Kelly, Lee Ingleby, Rochenda Sandall
  • ความยาว : 7 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

Safe

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Safe

เรื่องย่อ

เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับหลังจากลูกสาววัยรุ่นหายตัวไปอย่างลึกลับ พ่อม่ายศัลยแพทย์ซึ่งอาศัยอยู่ในย่านคนร่ำรวยเริ่มค้นพบความลับอันเลวร้ายเกี่ยวกับผู้คนใกล้ตัวเขา

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Michael C. Hall, Amy James-Kelly, Amanda Abbington
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

Money Heist (ทรชนคนปล้นโลก)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Money Heist ทรชนคนปล้นโลก

เรื่องย่อ ทรชนคนปล้นโลก

ซีรีย์สัญชาติสเปน เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับศาสตราจารย์คนหนึ่งที่มีแผนการปล้น จึงได้รวบรวมเหล่ากลุ่มคนมากฝีมือมาเพื่อทำการใหญ่ในครั้งนี้ Season แรกจะเป็นการเริ่มปล้นที่โรงกษาปณ์ ของประเทศสเปน

  • แนว: Action, Crime, Mystery
  • นักแสดงนำ: Úrsula Corberó, Álvaro Morte, Itziar Ituño
  • ความยาว : 41 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

When They See US (สายตาแห่งอคติ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง When They See Us

เรื่องย่อ สายตาแห่งอคติ

ภาพยนตร์อาชญากรรมทางโทรทัศน์ของอเมริกาที่สร้างขึ้นร่วมเขียนบทและกำกับการแสดงโดย Ava DuVernay สำหรับ Netflix เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับวัยรุ่นจากฮาร์เล็มต้องเผชิญกับฝันร้าย เมื่อพวกเขาถูกกล่าวหาปรักปรำว่าเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายรุนแรงในเซ็นทรัลพาร์ค

  • แนว: Biography, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Asante Blackk, Caleel Harris, Ethan Herisse
  • ความยาว : 4 ตอน
  • IMDb: 8.9/10

How To Get Away With Murder (ก๊วนแสบอำพรางศพ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง How to Get Away With Murder ก๊วนแสบอำพรางศพ

เรื่องย่อ ก๊วนแสบอำพรางศพ

How to Get Away With Murder เป็นภาพยนตร์ซีรีย์ระทึกขวัญทางกฎหมายอเมริกันที่ฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 25 กันยายน 2014 และได้ข้อสรุปในวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 ซีรีส์นี้สร้างโดย Peter Nowalk และผลิตโดย Shonda Rhimes และ ABC Studios ซีรีย์นี้ออกอากาศทาง ABC เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับทนายความจำเลยในคดีอาญาที่ชาญฉลาดและศาสตราจารย์นักกฎหมายแอนนาลิส คีทติ้ง รวมด้วยนักเรียนห้าคนของเธอกลายเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรมที่มีเงื่อนงำ

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Viola Davis, Billy Brown, Jack Falahee
  • ความยาว : 90 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

Orange Is The New Black (ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Orange Is the New Black ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค

เรื่องย่อ ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค

ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค (Orange Is the New Black) เป็นซีรีส์แนวตลกดราม่าของอเมริกาใน Netflix สร้างโดย Jenji Kohan ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่สร้าง ม่ายชุลมุน ทำมาจากบันทึกชีวิตประจำวันที่มีชื่อเดียวกันโดย Piper Kerman เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับไพเพอร์ แชปแมนถูกตัดสินจำคุก 15 เดือนจากความผิดที่เธอก่อไว้ในอดีต ทำให้เธอต้องลาจากแลร์รี่คู่หมั้นแสนดีเพื่อเข้ารับโทษในคุกหญิง บ้านหลังใหม่ของเธอ

  • แนว: Comedy, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Taylor Schilling, Danielle Brooks, Taryn Manning
  • ความยาว : 91 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

White Lines

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง White Lines

เรื่องย่อ White Lines

White Lines เป็นซีรี่ส์เขย่าขวัญลึกลับอังกฤษ – สเปนที่สร้างโดย Álex Pina เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับโซอี้ วอลเกอร์ทิ้งชีวิตเรียบง่ายมาสืบหาสาเหตุที่พี่ชายหายตัวไปในไอบิซา ทำให้ต้องฟันฝ่าเส้นทางอันตรายและความเสื่อมทรามอย่างไม่ทันตั้งตัว

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Laura Haddock, Nuno Lopes, Marta Milans
  • ความยาว : 10 ตอน
  • IMDb: 6.6/10

Itaewon Class (ธุรกิจปิดเกมแค้น)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น

เรื่องย่อ ธุรกิจปิดเกมแค้น

Itaewon Class เป็นละครทีวีเกาหลีใต้ปี 2020 นำแสดงโดย Park Seo-joon, Kim Da-mi, Yoo Jae-myung และ Kwon Nara เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับย่าน Itaewon ที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงของกรุงโซล อดีตนักโทษกับกลุ่มเพื่อนต้องต่อสู้กับศัตรูทรงอิทธิพลเพื่อหาทางทำความฝันที่จะเปิดบาร์ริมถนนของพวกเขาให้กลายเป็นจริง

  • แนว: Drama, Romance
  • นักแสดงนำ: Seo-joon Park, Kim Da-Mi, Yoo Jae-Myung
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวในยุคโชซอนเมื่อ องค์รัชทายาท อีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) สงสัยถึงอาการป่วยขององค์พระราชา เมื่อพระมเหสีไม่อนุญาตให้องค์รัชทายาทเข้าไปในตำหนักของพระราชบิดาของพระองค์เอง องค์รัชทายาทจึงตัดสินใจปลอมตัวออกไปนอกพระราชวัง และพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของพระราชบิดา ในขณะเดียวกันก็ได้พบว่าเกิดโรคประหลาดกำลังแพร่กระจายจนทำให้คนกลายเป็นอสูรกาย พระองค์จึงร่วมมือกับ ซอบี (รับบทโดย แบดูนา) แพทย์สาวสามัญชนที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านจากเรื่องราวร้ายแรงครั้งนี้ และนอกจากนี้องค์ราชทายาทยังต้องต่อสู้กับ โจฮักจู (รับบทโดย รยูซึงรยง) ข้าหลวงในพระราชวังที่คอยชักใยแผนการชั่วร้ายเพื่อจะได้มาซึ่งอำนาจเหนือกว่าราชวงศ์

  • แนว: Action, Drama, Horror
  • นักแสดงนำ: Ju Ji-Hoon, Bae Doona, Kim Sungkyu
  • ความยาว : 13 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

Signal (สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

เรื่องย่อ สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

พัคเฮยอง เป็นโปรไฟล์เลอร์ (ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์เพื่อหาลักษณะ/นิสัย ฯลฯ ของผู้กระทำผิดจากการรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เพื่อใช้จับตัวผู้กระทำผิด) ผู้สูญสิ้นศรัทธาในการทำงานของตำรวจ เพราะพี่ชายของเขาเคยต้องถูกจำคุกโดยความผิดที่ไม่ได้กระทำ และต้องจบชีวิตลง วันหนึ่ง เขาได้พบกับวิทยุสื่อสารรุ่นเก่า และมีเสียงใครบางคนที่เขาไม่รู้จักเรียกชื่อเขา และบอกข้อความที่เขาไม่เข้าใจ

  • แนว: Crime, Drama, Fantasy
  • นักแสดงนำ: Lee Jehoon, Kim Hye-su, Cho Jin-woong
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

Stranger (สเตรนเจอร์)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Stranger สเตรนเจอร์

เรื่องย่อ สเตรนเจอร์

Stranger หรือ Secret Forest เล่าเรื่องของอัยการหนุ่มผู้เถรตรง ฮวังชีมก (โจซึงอู) กับตำรวจสาวขาลุย ฮันยอจิน (แบดูนา) ที่ได้เข้ามาสืบสวนคดีฆาตกรรม พัคมูซอง (ออมฮโยซอบ) นักธุรกิจที่เพิ่งล้มละลาย แต่ใครจะรู้ว่าจากคดีฆาตกรรมที่ดูธรรมดา ๆ กลับนำไปสู่การเปิดโปงเรื่องราวอื้อฉาวที่เต็มไปด้วยการทุจริตของเหล่าอัยการได้

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Cho Seung-woo, Bae Doona, Joon-hyuk Lee
  • ความยาว : 32 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

Vagabond (เจาะแผนลับเครือข่ายนรก)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Vagabond เจาะแผนลับเครือข่ายนรก

เรื่องย่อ เจาะแผนลับเครือข่ายนรก

เนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับ ชาดัลกอน (รับบทโดย อีซึงกิ) ชายที่หาเลี้ยงชีพตัวเองและหลานชายด้วยการเป็นสตั๊นแมน วันหนึ่งหลานชายของเขาได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาเทควันโดเพื่อร่วมแสดงงานอีเว้นท์สำคัญระหว่างประเทศโมร็อกโกกับเกาหลีใต้ แต่ทว่าเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินตกขึ้นระหว่างเดินทาง ทำให้เขาสูญเสียหลานชายผู้เป็นแก้วตาดวงใจไป เหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตของชาดัลกอนเปลี่ยนไปตลอดกาล หลังจากที่เขาพบว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกไม่ใช่แค่อุบัติเหตุธรรมดา แต่ว่าเป็นการที่มีใครบางคนอยู่เบื้องหลัง เขาพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ซึ่งเกี่ยวพันกับการคอร์รัปชั่นระดับชาติ

  • แนว: Action, Mystery, Thriller
  • นักแสดงนำ: Lee Seung-gi, Bae Suzy, Jung-hee Moon
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

Tunnel (อุโมงค์มรณะ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Tunnel อุโมงค์มรณะ

เรื่องย่อ อุโมงค์มรณะ

อีจองซู (ฮาจองอู) พนักงานขายรถ กำลังขับรถกลับบ้านไปหาภรรยาและลูกสาว ระหว่างทางต้องขับรถผ่านอุโมงค์ลอดไต้ภูเขา แต่ด้วยมาตรฐานการก่อสร้างที่ไม่ดีพอ ทำให้อุโมงค์ถล่มลงมา ทำให้เขาติดอยู่ในอุโมงค์โดยที่มีเพียงน้ำสองขวดกับเค้กวันเกิดลูกสาว โชคดีที่เขายังยังมีโทรศัพท์ให้ติดต่อกับโลกภายนอก

ทางการระดมทีมกู้ภัยมาเพื่อช่วยเหลือหนึ่งชีวิตที่ติดในอุโมงค์ แต่ด้วยสภาพอุโมงค์ที่ย่ำแย่ และอุปสรรคต่างๆ ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก ท่ามกลางความหวังที่จะรอดชีวิตของอีจองซู ภรรยาของเขา (แบดูนา) ก็ต้องเผชิญกับทางเลือกที่ยากลำบากระหว่างความหวังที่จะรอดชีวิตของสามี กับความปลอดภัยของประชาชนจำนวนมาก

  • แนว: Crime, Fantasy, Thriller
  • นักแสดงนำ: Choi Jin-Hyuk, Hie-bong Jo, Hyun-min Yoon
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

Voice (ล่าเสียงมรณะ)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Voice ล่าเสียงมรณะ

เรื่องย่อ ล่าเสียงมรณะ

มูจินฮยอกเป็นนักสืบยอดนิยมที่ได้รับมอบหมายในเคสสำคัญ แต่หลังจากที่ภรรยาของเขาถูกฆ่าตายโดยฆาตกรต่อเนื่องที่ชีวิตของเขาก็แย่ลง เขาเต็มไปด้วยความรู้สึกผิดว่าเขาไม่สามารถที่จะปกป้องภรรยาของเขาและเขาได้ตามหาฆาตกรที่ฆ่าเธออย่างลับ ๆ ในขณะที่คังควอนจู จบการศึกษาที่โรงเรียนตำรวจโดยมีคะแนนสูงสุด

เธอเริ่มที่จะทำงานในหน่วยฉุกเฉิน 112 Call Center และได้เกิดคดีฆาตกรรมที่โหดร้าย และพ่อของเธอที่เป็นจ่าตำรวจถูกฆ่าตายที่นั่นและควอนจูได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านทางโทรศัพท์ หลังจากนั้นเธอย้ายไปสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาและกลับไปยังประเทศเกาหลีมาเป็นนักประวัติอาชญากรระดับมืออาชีพ นักสืบจินฮยอกและคังควอนจูไขคดีด้วยกัน เพื่อไล่ลาฆาตกรต่อเนื่องที่ต้องรับผิดชอบต่อการตายของสมาชิกในครอบครัวของพวกเขา

  • แนว: Action, Crime, Mystery
  • นักแสดงนำ: Lee Hana, Eun-seo Son, Lee Jin-Wook
  • ความยาว : 45 ตอน
  • IMDb: 7.7/10

Collateral

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Collateral

เรื่องย่อ Collateral

เควิน เร็กซ์ กำลังขับรถกลับบ้านหลังจากเลิกงาน เมื่อเขาได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุฆาตกรรมชายหนุ่มส่งพิซซ่า เหยื่อถูกยิงเพียงนัดเดียวที่ศีรษะ ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง

เควินเริ่มสืบสวนคดีนี้ และพบว่าเหยื่อมีชื่อว่า อาซา เขาเป็นแรงงานต่างด้าวที่เพิ่งเดินทางมาลอนดอนได้ไม่นาน อาซามีเพื่อนเพียงคนเดียวในลอนดอน คือ ราฮีม ชายหนุ่มชาวแอฟริกัน-อังกฤษที่ทำงานเป็นคนขับรถแท็กซี่

  • แนว: Mystery & Suspense
  • นักแสดงนำ: Carey Mulligan, John Simm, Nicola Walker
  • ความยาว : 4 ตอน
  • IMDb: 6.8/10
  • Rotten Tomatoes: 79%

Bodyguard (บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Bodyguard บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด

เรื่องย่อ บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด

บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด ซีรีส์อังกฤษสุดเข้มข้น ลุ้นระทึก กับภารกิจปกป้องรัฐมนตรีมหาดไทยหญิงจากภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายและกลุ่มผลประโยชน์ต่างๆ ภายใต้สถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียด ร่วมลุ้นไปกับเดวิด บัดด์ อดีตทหารผ่านศึกผู้มีอาการบาดเจ็บทางจิตใจ (PTSD) ว่าเขาจะปกป้องจูเลีย มอนเตกิว รัฐมนตรีมหาดไทยหญิงคนนี้ได้หรือไม่ ห้ามพลาด!

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: Stuart Bowman, Tom Brooke, Claire-Louise Cordwell
  • ความยาว : 6 ตอน
  • IMDb: 8.1/10
  • Rotten Tomatoes: –

The Keepers (เดอะ คีปเปอร์)

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง The Keepers เดอะ คีปเปอร์

เรื่องย่อ เดอะ คีปเปอร์

The Keepers (เดอะ คีปเปอร์) ซีรีส์สืบสวนสอบสวนระทึกขวัญ ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มแม่บ้านในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ที่ลุกขึ้นมาสืบสวนคดีการหายตัวไปของเด็กหญิง 5 คน เมื่อปี 1969 ท่ามกลางความอื้อฉาวของโบสถ์ท้องถิ่น

ซีรีส์นี้ดัดแปลงจากหนังสือชื่อเดียวกันของโจเซฟ โรเจอร์ส เล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของเจมส์ แมคคอร์ด นักข่าวท้องถิ่นที่พยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับคดีนี้ เขาได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มแม่บ้านที่เชื่อว่าลูกสาวของพวกเขาถูกฆาตกรรมโดยบาทหลวงโรเบิร์ต คาร์เตอร์ ผู้นำโบสถ์ท้องถิ่น

การสืบสวนของเจมส์และกลุ่มแม่บ้านนำไปสู่เรื่องราวที่ชวนอึ้งและสะเทือนขวัญ ว่ากันว่าบาทหลวงคาร์เตอร์เป็นผู้นำลัทธิบูชาซาตาน และใช้เด็กหญิงเหล่านี้เป็นเครื่องสังเวย

  • แนว: Documentary
  • นักแสดงนำ: –
  • ความยาว : 7 ตอน
  • IMDb: 8.1/10
  • Rotten Tomatoes: 97%

Bloodline (บลัดไลน์)

Bloodline บลัดไลน์

เรื่องย่อ บลัดไลน์

ซีรีส์ Bloodline เล่าเรื่องราวของครอบครัวเรย์เบิร์น ตระกูลผู้มั่งคั่งและทรงอิทธิพลในไมอามี่ สหรัฐอเมริกา เมื่อแดนนี่ ลูกชายคนโตที่เป็นแกะดำของครอบครัวกลับมาถึงบ้าน กลับกลายเป็นว่าเขามาพร้อมกับความลับอันดำมืดที่อาจทำลายครอบครัวของพวกเขาทั้งหมด

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และคนดูทั่วโลก ในเรื่องบทที่เข้มข้น การแสดงที่ยอดเยี่ยม และบรรยากาศที่ชวนติดตาม เหมาะสำหรับคอซีรีส์แนวดราม่า-ระทึกขวัญที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับความลับ ครอบครัว และความสัมพันธ์

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: Ben Mendelsohn, Chloë Sevigny, Enrique Murciano
  • ความยาว : 33 ตอน
  • IMDb: 7.9/10
  • Rotten Tomatoes: 62%

Making a Murderer

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง Making a Murderer

เรื่องย่อ

สตีเวน เอเวอรี ชายชาวอเมริกันที่ถูกจำคุกในคดีข่มขืนและฆาตกรรมเป็นเวลา 18 ปี แต่ได้รับการพิสูจน์ว่าเขาบริสุทธิ์ด้วยหลักฐานทางดีเอ็นที กลับมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขได้ไม่นาน ก็ถูกจับอีกครั้งในคดีฆาตกรรมเทเรซา ฮัลบาค ช่างภาพสาวที่หายตัวไป หลักฐานชิ้นสำคัญที่ทำให้เอเวอรีถูกตัดสินว่ามีความผิดคือคำสารภาพจากเบรนแดน แดสซีย์ หลานชายของเขา อย่างไรก็ตาม คำสารภาพนี้ถูกตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถืออย่างมาก

  • แนว: Documentary
  • นักแสดงนำ: –
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 8.6/10
  • Rotten Tomatoes: 84%

The Innocent Man

ซีรีส์สืบสวน บน NETFLIX เรื่อง The Innocent Man

เรื่องย่อ

คังมารู นักศึกษาแพทย์ผู้ไร้เดียงสา ยอมรับผิดแทนแฟนสาว ฮันแจฮี ในคดีฆ่าคนตาย และถูกจำคุก 5 ปี หลังจากพ้นโทษ เขากลับมาพบกับฮันแจฮีอีกครั้ง แต่พบว่าเธอได้แต่งงานกับประธานซอ มหาเศรษฐีกลุ่มแทซัน และกลายเป็นแม่เลี้ยงของซออึนกี ลูกสาวของเขา

คังมารูตัดสินใจใช้ซออึนกีเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นฮันแจฮี แต่เขาก็พบว่าตัวเองหลงรักซออึนกีเข้าอย่างจัง ระหว่างการแก้แค้น ได้เกิดเรื่องราวมากมาย จนทำให้คังมารูต้องเผชิญกับความจริงที่คาดไม่ถึง

  • แนว: Documentary
  • นักแสดงนำ: –
  • ความยาว : 6 ตอน
  • IMDb: 7.3/10
  • Rotten Tomatoes: 74%

ซีรีส์สืบสวน Netflix นั้นมีหลายแนวให้เลือกชม ไม่ว่าจะชอบแนวสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม แนวสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม แนวสืบสวนสอบสวนคดีปริศนา หรือแนวสืบสวนสอบสวนคดีการเมือง ก็มีให้เลือกชมอย่างจุใจ แต่ละเรื่องก็ล้วนมีจุดเด่นที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่โดดเด่น การดำเนินเรื่องที่น่าติดตาม หรือการนำเสนอเรื่องราวที่แปลกใหม่ เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์คอซีรีส์สืบสวนได้เป็นอย่างดี

หากใครที่กำลังมองหาซีรีส์สืบสวนสนุก ๆ สักเรื่องไว้รับชม Netflix ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งตัวเลือก เพราะมีซีรีส์สืบสวน NETFLIX ให้เลือกชมมากมาย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button