ซีรีส์

14 ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX ห้ามพลาด!

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ลุ้นระทึก และชวนติดตาม วันนี้เราจะมาแนะนำซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX ที่จะทำให้คุณอินจนลืมหายใจกันเลยทีเดียว

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลี

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลี น่าดูบน NETFLIX คือซีรีส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคดีฆาตกรรม คดีลักทรัพย์ คดียาเสพติด ฯลฯ ซึ่งผลิตโดยประเทศเกาหลีใต้และเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม Netflix โดยซีรีส์เหล่านี้ได้รับความนิยมจากทั่วโลก เนื่องจากมีการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจ ลุ้นระทึก และชวนติดตาม รวมถึงมีตัวละครที่โดดเด่นและน่าจดจำ

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลี น่าดูบน NETFLIX มีหลายเรื่องด้วยกัน แต่ที่ได้รับความนิยมและได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ ได้แก่

14. Taxi Driver (แท็กซี่ชำระแค้น)

Taxi Driver (แท็กซี่ชำระแค้น)

เรื่องย่อ แท็กซี่ชำระแค้น

คิมโดกี อดีตทหารหน่วยรบพิเศษที่ผันตัวมาเป็นคนขับแท็กซี่ ก่อตั้งบริษัทแท็กซี่สายรุ้งเพื่อช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม โดยใช้วิธี “ชำระแค้น” แทน

โดกีและทีมแท็กซี่สายรุ้ง จะใช้ทักษะและความสามารถพิเศษของพวกเขาในการสืบสวนและจัดการกับเหล่าคนชั่ว ภายใต้ความลับที่ไม่มีใครล่วงรู้

ติดตามการแก้แค้นอันเข้มข้นของแท็กซี่สายรุ้ง ได้ในซีรีส์ Taxi Driver (แท็กซี่ชำระแค้น)

13. Partner for Justice (ศพ ซ่อน ปม)

Partner for Justice (ศพ ซ่อน ปม)

เรื่องย่อ ศพ ซ่อน ปม

ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ที่จะพาคุณไปไขคดีฆาตกรรมสุดลึกลับ ผ่านการทำงานร่วมกันของ แพทย์นิติเวชฝีมือฉกาจ และ อัยการมือใหม่ไฟแรง

แพทย์นิติเวช แพ็ก บอม (รับบทโดย อี เจฮุน) ผู้มีฝีมือการชันสูตรศพอันน่าทึ่ง เขาสามารถอ่านร่องรอยบนศพเพื่อค้นหาความจริงได้แม้เพียงเล็กน้อย

อัยการมือใหม่ อึนซอล (รับบทโดย จอง ยูมี) หญิงสาวผู้มุ่งมั่นที่จะนำความยุติธรรมมาสู่ผู้บริสุทธิ์ เธอมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมและสามารถจดจำรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ

เมื่อสองคนนี้มาร่วมมือกัน พวกเขาก็สามารถไขคดีฆาตกรรมสุดซับซ้อนได้สำเร็จ ท่ามกลางอุปสรรคต่างๆ นานา

12. Flower of Evil (รักซ่อนลับ)

Flower of Evil (รักซ่อนลับ)

เรื่องย่อ รักซ่อนลับ

ชาจีวอน (มุนแชวอน) นักสืบสาวผู้มุ่งมั่นทำงานเพื่อไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง แต่เธอกลับต้องเผชิญกับความจริงอันน่าตกใจ เมื่อสามีของเธอ แบคฮีซอง (อีจุนกิ) ช่างโลหะฝีมือดีที่เธอรักและไว้ใจมาตลอด กลับถูกสงสัยว่าเป็นผู้ร้าย

แบคฮีซอง ชายผู้เย็นชาและเก็บตัว เขามีอดีตอันดำมืดที่พยายามปกปิดไว้จากทุกคน รวมถึงชาจีวอน ภรรยาของเขาเอง เรื่องราวความรักอันแสนอบอุ่นของทั้งคู่จึงต้องเผชิญกับบททดสอบครั้งใหญ่ เมื่อความจริงอันน่าสะพรึงกลัวเริ่มปรากฏขึ้น

11. Cafe Minamdang (คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย)

Cafe Minamdang (คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย)

เรื่องย่อ คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย

อดีตโปรไฟล์เลอร์ผันตัวมาเป็นหมอดู เพื่อหลอกเอาเงินจากลูกค้ากระเป๋าหนัก แต่แท้จริงแล้ว เขาใช้ทักษะการสืบสวนและวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรที่เคยมีมาช่วยเหลือลูกค้าในการไขคดีต่างๆ ไปด้วย

วันหนึ่ง ตำรวจสาวที่สืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องมา 3 ปี ได้เข้ามาพัวพันกับหมอดูคนนี้ เธอสงสัยว่าคาเฟ่ของหมอดูมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม จึงเริ่มตามสืบคดีและตัวตนของหมอดูคนนี้

การร่วมมือกันระหว่างหมอดูและตำรวจสาวในครั้งนี้จะนำไปสู่การไขคดีปริศนาต่างๆ ได้หรือไม่? และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนจะเป็นอย่างไร?

10. Money Heist: Korea (ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Money Heist Korea ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด

เรื่องย่อ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด

Money Heist: Korea – Joint Economic Area เป็นซีรีส์เกาหลีใต้ดัดแปลงจากซีรีส์สเปนเรื่อง Money Heist เล่าเรื่องราวของกลุ่มหัวขโมยที่วางแผนปล้นธนาคารแห่งสหภาพเศรษฐกิจร่วมเกาหลี (JEA) ซึ่งเป็นธนาคารที่สร้างขึ้นหลังจากการรวมประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

กลุ่มหัวขโมยนำโดยศาสตราจารย์ (ยูจีแท) ชายลึกลับที่วางแผนการปล้นอย่างละเอียด เขารับสมัครสมาชิกกลุ่มจากทุกภาคส่วนในสังคมเกาหลีใต้ รวมถึงนักโทษ นักธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ การปล้นดำเนินไปอย่างราบรื่นในช่วงแรก แต่กลุ่มหัวขโมยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย รวมถึงการต่อต้านจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลและกลุ่มต่อต้านการรวมประเทศ

  • แนว: อาชญากรรม แอ็คชั่น และผจญภัย
  • นักแสดงนำ: Lee Si-woo, Eugene Ko, Yunjin Kim
  • ความยาว : 12 ตอน
  • IMDb: 5.1/10

9. Through The Darkness (อ่านใจปีศาจ)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Through the Darkness อ่านใจปีศาจ

เรื่องย่อ อ่านใจปีศาจ

Through the Darkness เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน จิตวิทยา ที่สร้างจากเรื่องจริง เล่าเรื่องราวของ ซงฮายอง (รับบทโดย คิมนัมอิล) โปรไฟล์เลอร์คนแรกของเกาหลีใต้ ที่พยายามอ่านลึกลงไปภายในจิตใจของเหล่าฆาตกรต่อเนื่องผู้อยู่จุดสูงสุดของความชั่วร้าย

ซีรีส์เริ่มต้นในช่วงทศวรรษ 1990s เมื่อเกาหลีใต้กำลังเผชิญหน้ากับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่โหดเหี้ยม ฆาตกรที่รู้จักกันในชื่อ “ไอ้หมวกแดง” ได้ออกตามล่าหญิงสาวบนท้องถนน ขู่กรรโชกพวกเธอ และลงมือฆาตกรรมแบบไม่มีแรงจูงใจใด ๆ คดีนี้สร้างความมึนงงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

ซงฮายอง ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่มีความสามารถในการวิเคราะห์พฤติกรรมมนุษย์ได้เข้าทำงานในหน่วยสืบสวนอาชญากรรมพิเศษ เขาพยายามที่จะช่วยเหลือในการสืบสวนคดีไอ้หมวกแดง แต่วิธีการของเขาไม่ได้รับการยอมรับจากตำรวจในยุคนั้น

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Nam-gil Kim, Jin Seon-kyu, So-jin Kim
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

8. Beyond Evil (ปมปีศาจ)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Beyond Evil ปมปีศาจ

เรื่องย่อ ปมปีศาจ

Beyond Evil เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ระทึกขวัญ จิตวิทยา เล่าเรื่องราวของอีดงชิก (รับบทโดย ชินฮาคยูน) อดีตนักสืบมือดี ผู้ถูกย้ายไปประจำการอยู่ที่สถานีตำรวจมันยาง เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง เขาได้ร่วมมือกับฮันจูวอน (รับบทโดย ยอจินกู) นักสืบหนุ่มไฟแรง สืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับคดีคนหายเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งเหยื่อคือน้องสาวของดงชิก

การสืบสวนคดีครั้งนี้นำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างดงชิกและจูวอน เมื่อทั้งคู่ต่างสงสัยว่าอีกฝ่ายอาจเป็นฆาตกรตัวจริง ขณะเดียวกันก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นมากมาย ที่ทำให้ทั้งสองต้องตั้งคำถามว่าความชั่วร้ายนั้นแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร

  • แนว: ลึกลับ, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Shin Ha-kyun, Yeo Jin-gu, Choi Dae-hoon
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

7. Somebody (แอปรัก แอบฆ่า)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Somebody แอปรัก แอบฆ่า

เรื่องย่อ แอปรัก แอบฆ่า

Somebody เป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญ เล่าเรื่องราวของ คิมซอม (คังแฮลิม) นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้สร้างแอปพลิเคชันหาคู่ “Somebody” แอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ ซอมได้สร้างแอปพลิเคชันนี้ขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของเธอที่เธอเคยถูกหลอกจากคนที่เธอรู้จักผ่านแอปพลิเคชันหาคู่

วันหนึ่ง ซอมและเพื่อนของเธอได้ตกเป็นเป้าของฆาตกรต่อเนื่องที่เลือกเหยื่อจากแอปพลิเคชัน Somebody ฆาตกรรายนี้มีความฉลาดและระมัดระวังตัวสูง ทำให้ตำรวจไม่สามารถจับตัวเขาได้ ซอมและเพื่อนของเธอจึงต้องร่วมมือกันสืบหาตัวฆาตกรด้วยตัวเอง

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Kim Young-kwang, Kang Hae-Lim, Su-yeon Kim
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 6.0/10

6. My Name

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง My Name

เรื่องย่อ My Name

My Name เป็นซีรีส์เกาหลีแนวแอ็คชั่น ดราม่า เกี่ยวกับหญิงสาวชื่อยุนจียูที่สูญเสียพ่อไปต่อหน้าต่อตา เธอจึงตัดสินใจเข้าร่วมแก๊งค้ายาของมาเฟียเพื่อตามหาตัวฆาตกรพ่อของเธอ ภายใต้ชื่อใหม่ว่าโอยุนจิ ยุนจียูได้รับการฝึกฝนอย่างหนักจากมาเฟียและได้กลายเป็นมือสังหารที่เก่งกาจ เธอใช้ทักษะของเธอเพื่อสืบหาตัวฆาตกรพ่อของเธอและในที่สุดก็พบตัวเขา

แต่เมื่อยุนจียูเข้าใกล้ความจริงมากขึ้น เธอก็พบว่าตัวเองถูกหักหลังจากทั้งตำรวจและมาเฟีย เธอจึงต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดและล้างแค้นให้กับพ่อของเธอ

  • แนว : หนังระทึกขวัญลึกลับ
  • นักแสดง : Han So-hee, Park Hee-soon, Ahn Bo-hyun, Kim Sang-ho, Lee Hak-joo
  • จำนวนตอน : 8 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

5. Inspector Koo (นักสืบอัจฉริยะ)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Inspector Koo นักสืบอัจฉริยะ

เรื่องย่อ นักสืบอัจฉริยะ

Inspector Koo เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน เรื่องราวของ คูคยองยี อดีตตำรวจที่ผันตัวมาเป็นนักสืบเอกชน เธอรับงานสืบสวนให้กับบริษัทประกันชีวิต เพื่อหาหลักฐานว่าการเสียชีวิตของผู้เอาประกันเป็นการฆาตกรรมหรือเป็นการฆ่าตัวตาย เพื่อที่บริษัทจะได้ไม่ต้องจ่ายเงินประกัน

คยองอีเป็นตัวละครที่โดดเด่นด้วยบุคลิกที่แปลกประหลาด เธอเป็นคนขี้เกียจ ชอบเล่นเกม และไม่สนใจเรื่องความสะอาด เธอมักจะมีความคิดที่แปลกใหม่และแหวกแนว ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกแปลกประหลาด แต่เธอก็เป็นนักสืบที่มีความสามารถและฉลาดมาก เธอสามารถมองเห็นสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็นและเชื่อมโยงจุดต่าง ๆ เข้าด้วยกันได้อย่างชาญฉลาด

  • แนว : แอคชั่น, ตลก, ระทึกขวัญ
  • นักแสดง : Lee Yeong-ae, Kim Hye-jun, Kim Hae-sook
  • จำนวนตอน : 12 ตอน
  • IMDb: 7.1/10

4. The Good Detective (คู่หูคดีเดือด)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง The Good Detective คู่หูคดีเดือด

เรื่องย่อ คู่หูคดีเดือด

The Good Detective เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ว่าด้วยเรื่องราวของสายสืบคังโดชาง (ซนฮยอนจู) ตำรวจนักสืบประสบการณ์การทำงานกว่า 18 ปีซึ่งทำงานในทีมสืบสวนด้วยความจงรักภักดีและอดทนในทุกสถานการณ์ วิธีการสืบสวนคดีต่าง ๆ ของตำรวจเก๋าเกมคนนี้จะใช้ประสบการณ์และความสัมพันธ์ส่วนตัวมากกว่าการตามหาข้อมูลทางวิทยาศาสตร์หรือเหตุผลที่มาเติมเต็มความสมบูรณ์

ในวันหนึ่ง เกิดเหตุลักพาตัวลูกสาวของอีแดชอล (โจแจยุน) ฆาตกรคดีฆาตกรรมนักศึกษาหญิงและสายสืบที่ดูแลคดี ทำให้คังโดชางต้องร่วมมือกับคู่หูคนใหม่อย่างโอจีฮยอก (จางซึงโจ) สายสืบหนุ่มรุ่นใหม่ที่มักจะทำงานแบบเชื่อมั่นในหลักฐาน ตัดสินใจฉับไว และไม่สนใจอะไรหรือใครหน้าไหนทั้งนั้น

  • แนว: ดราม่า แอ็คชั่น และผจญภัย
  • นักแสดงนำ: Son Hyeon-ju, Seung-jo Jang, Elliya Lee
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

3. Vagabond (เจาะแผนลับเครือข่ายนรก)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Vagabond เจาะแผนลับเครือข่ายนรก

เรื่องย่อ เจาะแผนลับเครือข่ายนรก

Vagabond เป็นซีรีส์เกาหลีแนวแอ็คชั่นระทึกขวัญ ออกอากาศในปี 2019 กำกับโดย Yu In-shik และเขียนบทโดย Jang Young-cheol ซีรีส์เรื่องนี้มีความยาว 16 ตอน เล่าเรื่องราวของชาดัลกอน (รับบทโดย อีซึงกิ) อดีตสตั๊นแมนที่สูญเสียหลานชายไปจากเหตุการณ์เครื่องบินตก เขาจึงเริ่มสืบหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์นี้ เขาได้พบกับโกแฮรี (รับบทโดย แบซูจี) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติที่พยายามช่วยเหลือเขาในการสืบสวน ทั้งสองคนพบว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกนั้นเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นระดับชาติ พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อหาความจริงและหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายนี้

  • แนว: แอคชั่น, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Lee Seung-gi, Bae Suzy, Jung-hee Moon
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

2. Voice (ล่าเสียงมรณะ)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Voice ล่าเสียงมรณะ

เรื่องย่อ ล่าเสียงมรณะ

เรื่องย่อของ Voice กล่าวถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสายด่วน 112 ที่ต้องรับมือกับคดีอาชญากรรมร้ายแรงที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ พวกเขาต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือเหยื่อและจับกุมตัวคนร้ายให้ได้

ตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องนี้คือ อีคยองฮี (รับบทโดย อีฮานา) เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสายด่วน 112 ที่มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือเหยื่อ เธอมีทักษะการฟังเสียงที่ยอดเยี่ยม ทำให้เธอสามารถรับรู้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นก่อนใคร คู่หูของเธอคือ มูจีฮยอก (รับบทโดย อีซังยุน) เจ้าหน้าที่ตำรวจมือใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการจับตัวคนร้ายให้ได้

  • แนว: ความลึกลับ, แอ็กชัน และการผจญภัย
  • นักแสดงนำ: Lee Hana, Son Eun-seo, Song Boo-gun
  • ความยาว : 58 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

1. Stranger (สเตรนเจอร์)

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีน่าดูบน NETFLIX เรื่อง Stranger สเตรนเจอร์

เรื่องย่อ สเตรนเจอร์

Stranger 2017 เป็นซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีแนวสืบสวนสอบสวนของเกาหลีใต้ เล่าเรื่องราวของฮวังชีม๊ก (รับบทโดย โจซึงอู) อัยการพิเศษที่สูญเสียความสามารถในการรู้สึกถึงอารมณ์หลังจากการผ่าตัดสมองตอนเด็ก เขาได้รับมอบหมายให้สืบสวนคดีฆาตกรรมของพัคมูซอง (รับบทโดย คิมอึยซอน) อดีตอัยการระดับสูงที่เสียชีวิตอย่างลึกลับ

ในระหว่างการสืบสวน ฮวังชีม๊กได้พบกับฮันยอจิน (รับบทโดย แบดูนา) ตำรวจนักสืบที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเท เธอช่วยฮวังชีม๊กในการสืบสวนคดีนี้ และทั้งสองคนก็ได้ร่วมมือกันเพื่อเปิดเผยความจริงที่ซ่อนอยู่

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Cho Seung-woo, Bae Doona, Lee Jun-hyuk
  • ความยาว : 32 ตอน
  • IMDb: 8.5/10

ซีรีส์อาชญากรรมเกาหลีบน Netflix นั้นมีความหลากหลายทั้งในด้านเนื้อหา แนวเรื่อง และตัวละคร เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ลุ้นระทึกไปกับการดำเนินคดี ค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ซีรีส์เหล่านี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงสังคมเกาหลีใต้ในมุมมองต่าง ๆ ทั้งด้านความยุติธรรม ความเหลื่อมล้ำ และอำนาจมืด เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ทั้งสนุกและสาระครบถ้วน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button