ซีรีส์

แนะนํา 20 ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2023 มีอะไรน่าดูบ้าง!

ปี 2023 นี้ Prime Video ได้ปล่อยซีรีย์ใหม่และซีรีย์ภาคต่อออกมามากมาย มีทั้งซีรีย์แนวดราม่า คอมเมดี้ แอ็คชัน และแฟนตาซี เรียกได้ว่ามีให้เลือกชมกันหลากหลายแนว วันนี้เราจะมาแนะนำซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2023 ที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าทั้งสนุกครบรสและน่าติดตามอย่างแน่นอน

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2023

บทความนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีย์เกาหลี Prime Video และกำลังมองหาซีรีย์ใหม่ ๆ ที่น่าดู โดยแต่ละซีรีย์ในบทความล้วนได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนซีรีย์ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้พบกับความสนุกและประทับใจอย่างแน่นอน ซีรีย์เกาหลี Prime Video ข้างล่างนี้ไม่ได้เรียงตามความนิยม

20. Heartbeat (จังหวะหัวใจ)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Heartbeat จังหวะหัวใจ

เรื่องย่อ จังหวะหัวใจ

ซีรีส์ Heartbeat เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง ซอนอูฮยอน ชายหนุ่มครึ่งแวมไพร์ครึ่งมนุษย์ กับ จูอินแฮ หญิงสาวเจ้าของเกสต์เฮ้าส์และครูวิชาสุขศึกษาพาร์ทไทม์

ซอนอูฮยอน มีความปรารถนาแรงกล้าที่จะกลายเป็นมนุษย์และได้สัมผัสกับความรัก เขาจึงเข้าไปนอนในโลงศพเป็นเวลา 100 ปี แต่แล้วภารกิจของเขากลับถูกขัดจังหวะในวันสุดท้ายก่อนถึงเป้าหมาย 100 ปี โดย จูอินแฮ ซึ่งปลุกเขาให้ตื่นขึ้นจากภารกิจการหลับใหลอันยาวนาน

จูอินแฮ เป็นหญิงสาวบุคลิกเย็นชาแต่มีเสน่ห์ แต่เพราะต้องดูแลตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อยจึงกลายเป็นคนแข็งกระด้าง การเผชิญหน้ากับชายลึกลับที่หลับอยู่ในโลงศพค่อย ๆ คลายความแข็งกร้าวของเธอ จนเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่คาดไม่ถึง

19. Tale of The Nine-Tailed (ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Tale of the Nine Tailed ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง

เรื่องย่อ ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง

Tale of the Nine-Tailed เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี-โรแมนติก เล่าเรื่องราวของ อียอน (รับบทโดย อีดงอุค) คูมีโฮ หรือจิ้งจอกเก้าหางผู้มีชีวิตอยู่มานับพันปี เขาอาศัยอยู่ในกรุงโซลและทำงานเป็นผู้อำนวยการสวนสัตว์กลางคืนเพื่อปกปิดตัวตนที่แท้จริงของเขา

วันหนึ่ง อียอนได้พบกับ นัมจีอา (รับบทโดย โชโบอา) โปรดิวเซอร์รายการสารคดีเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติ นัมจีอาเป็นคนหัวแข็งและไม่ยอมเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่เธอกลับบังเอิญเห็นอียอนแปลงร่างเป็นจิ้งจอกเก้าหาง เธอจึงเริ่มสงสัยในตัวเขา อียอนพยายามปกป้องนัมจีอาจากวิญญาณร้ายที่คอยตามล่าเธอ เขายังพยายามค้นหาความจริงเกี่ยวกับอดีตของตัวเองและความสัมพันธ์กับนัมจีอา

18. Payback: Money and Power (เล่ห์แค้น: เงินและอำนาจ)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Payback Money and Power เล่ห์แค้น: เงินและอำนาจ

เรื่องย่อ เล่ห์แค้น: เงินและอำนาจ

Payback เป็นซีรีส์เกาหลีแนวแก้แค้น ออกอากาศในปี 2023 เล่าเรื่องราวของ อึนยง ชายหนุ่มนักเทรดเงินที่เคยยอมปิดตาข้างหนึ่งเพื่อแกล้งไม่รู้ไม่เห็นเพราะคิดว่าตนเองไม่มีอำนาจและความสามารถพอที่จะไปต่อสู้กับกลุ่มคนมีอำนาจ แต่แล้ววันหนึ่งเขาจึงลุกขึ้นมาเพราะจำเป็นต้องต่อสู้กับแก๊งค้าเงินซึ่งสมรู้ร่วมคิดกันกับกฎหมายจนจบเกม

อึนยงได้พบกับ พัคจุนคยอง อัยการฝีมือดีที่อยู่บนอันดับสูงที่สุดของการสอบเนติบัณฑิตและในศูนย์ฝึกอบรม เธอรักความถูกต้องและความยุติธรรม แต่เมื่อวันหนึ่งแม่ของเธอถูกอิทธิพลชั่วร้ายทำร้าย เธอก็พร้อมที่จะแก้แค้น

ทั้งสองคนร่วมมือกันต่อสู้กับกลุ่มคนที่มีอำนาจและเงินตรา ซึ่งเปรียบเสมือนปีศาจที่คอยบงการทุกสิ่งทุกอย่างในสังคม พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากศัตรูที่ทรงอำนาจ และจากกฎหมายที่เอื้อประโยชน์ให้กับคนรวย

17. The Killing Vote (โหวตโทษประหาร)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง The Killing Vote โหวตโทษประหาร

เรื่องย่อ โหวตโทษประหาร

The Killing Vote เป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญ อาชญากรรม ดัดแปลงจากเว็บตูนดังชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวของ “คิมมูชาน” (รับบทโดย พัคแฮจิน) หัวหน้าทีมตำรวจสายสืบผู้มีชีวิตอยู่เพื่อการกวาดล้างผู้กระทำความผิดทางอาญา เขาได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งการเลื่อนตำแหน่ง” จากการสร้างหลักฐานเพื่อปิดคดีให้ได้ตามเป้าหมายของตัวเอง คิมมูชานไม่เคยหยุดพักแม้เหล่าอาชญากรยังคงลอยนวลกระทำผิดซ้ำไม่ประหวั่นต่อกฎหมาย

จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาเริ่มสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือนทั่ววงการตำรวจ เมื่อบุคคลลึกลับนามว่า “หน้ากากสุนัข” ได้อ้างตนเป็นผู้ผดุงความยุติธรรมด้วยการมอบบทลงโทษอันสาสมอย่าง การประหารชีวิต ให้กับอาชญากรจอมโฉดผ่านเสียงโหวตของประชาชน

หากมากกว่า 50% เห็นด้วยกับโทษประหารชีวิต คน ๆ นั้นจะถูกฆ่าโดยหน้ากากสุนัข ในขณะเดียวกันตำรวจก็ไล่ล่าเคสนี้จนพบว่ามี 3 คนเข้าไปพัวพันกับบุคคลลึกลับดังกล่าว ได้แก่ “คิมโดฮยอน” (รับบทโดย พัคซองอุง) อดีตอัยการที่ผันตัวมาเป็นทนายความด้านอาชญากรรม, “อีจิน” (รับบทโดย อิมจียอน) ผู้สื่อข่าวสาวที่ทำงานเกี่ยวกับคดีอาชญากรรม และ “โอจินฮยอก” (รับบทโดย อีแจวอน) อดีตเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ

16. May I Help You (ปิ๊งหัวใจ นายบัตเลอร์)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง May I Help You ปิ๊งหัวใจ นายบัตเลอร์

เรื่องย่อ ปิ๊งหัวใจ นายบัตเลอร์

May I Help You เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี เล่าเรื่องราวของ แบคดงจู (รับบทโดย ฮเยริ) ผู้จัดการงานศพ ที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและพูดคุยกับเหล่าคนตาย หน้าที่ของเธอจึงมักจะรับฟังคำขอครั้งสุดท้ายของผู้ตาย และทำให้คำขอเหล่านั้นเป็นจริง โดยมี คิมจิบซา (รับบทโดย อีจุนยอง) พนักงานรับจ้างที่ให้บริการจิปาถะ และคอยช่วยเหลือธุระต่าง ๆ โดยคิดค่าจ้างเริ่มต้นที่งานละ 100 วอน ด้วยเหตุนี้ทั้งคู่จึงต้องมาทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือทุก ๆ คำขอของผู้ตายให้เกิดขึ้นจริง

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวที่แปลกใหม่และน่าสนใจ เกี่ยวกับคำขอครั้งสุดท้ายของคนตาย ว่าพวกเขาต้องการอะไรบ้างเมื่อต้องจากโลกนี้ไป รวมไปถึงมิตรภาพที่ก่อตัวขึ้นระหว่าง แบคดงจู และ คิมจิบซา สองคนจากโลกที่ต่างกัน แต่ต้องมาทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

นอกจากเรื่องราวที่สนุกสนานและอบอุ่นหัวใจแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังแฝงแง่คิดเกี่ยวกับความตายและชีวิตอีกด้วย แสดงให้เห็นว่าแม้คนเราจะต้องจากไป แต่เราก็ยังคงเหลือสิ่งดี ๆ ไว้ให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นซีรีส์ที่เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะชอบแนวโรแมนติก แฟนตาซี หรือดราม่า ก็สามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน

15. Island (เกาะปีศาจ)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Island เกาะปีศาจ

เรื่องย่อ เกาะปีศาจ

ซีรีย์เกาหลี Prime Video เรื่อง Island เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี ดราม่า โรแมนติก ออกอากาศในปี 2022 ดัดแปลงมาจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างปีศาจและมนุษย์บนเกาะเชจู เกาะที่ปกคลุมไปด้วยตำนานและเรื่องราวลึกลับ

วอนมีโฮ (รับบทโดย อีดาฮี) ทายาทสาวของตระกูลแชโบล ถูกส่งตัวไปเกาะเชจูเพื่อหลบข่าวฉาว เธอได้พบกับพาน (รับบทโดย คิมนัมกิล) นักล่าปีศาจที่อาศัยอยู่บนเกาะมานานนับพันปี พานเชื่อว่ามีโฮเป็นกุญแจสำคัญในการปกป้องโลกจากปีศาจ

ในเวลาเดียวกัน โยฮัน (รับบทโดย ชาอึนอู) บาทหลวงปราบผีที่มีชื่อเสียงเลื่องชื่อ ก็ถูกส่งมายังเกาะเชจูเพื่อปกป้องมีโฮเช่นกัน ทั้งสามคนต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับปีศาจและปกป้องโลกใบนี้

14. Anna (แอนนา)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Anna แอนนา

เรื่องย่อ แอนนา

ซีรีย์เกาหลี Prime Video เรื่อง Anna เล่าเรื่องราวของ อียูมี หญิงสาวที่เกิดในครอบครัวยากจน เธอใฝ่ฝันอยากมีชีวิตที่ดีและเป็นที่ยอมรับจากสังคม เธอจึงเริ่มโกหกเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวตนของเธอ โดยเริ่มจากโกหกพ่อว่าสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ทั้งที่ความจริงสอบไม่ติด จากนั้นเธอก็โกหกเพื่อนใหม่ ๆ ของเธอว่าเธอเป็นเด็กนอกครอบครัวทำธุรกิจอยู่ที่อเมริกา

คำโกหกของยูมีค่อย ๆ ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ จนเธอกลายเป็นคนใหม่ที่มีชื่อว่า อันนา อันนาใช้ชีวิตในฐานะหญิงสาวที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จ เธอมีเพื่อนฝูงที่มีชื่อเสียงและงานที่ดี เธอมีความสุขกับชีวิตใหม่ของเธอ แต่เธอก็เริ่มรู้สึกสับสนและสูญเสียตัวตนที่แท้จริงของเธอไป

ซีรีย์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปสำรวจเบื้องหลังของคำโกหกและความสูญเสียที่ตามมา เมื่อคนคนหนึ่งตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตเป็นคนอื่น ซีรีย์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของสังคมเกาหลีใต้ที่ให้ความสำคัญกับสถานะทางสังคมและความสำเร็จมากกว่าตัวตนที่แท้จริง

13. Battle for Happiness (ความสุขของเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Happiness Battle ความสุขของเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ

เรื่องย่อ ความสุขของเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ

ซีรีย์เกาหลี Prime Video เรื่อง “Battle for Happiness” เป็นเรื่องราวของคุณแม่ 3 คนที่มีพื้นเพที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พวกเธออาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์หรูย่าน Gangnam และต่างก็แข่งขันกันในโลกโซเชียลมีเดียเพื่อดูว่าใครจะมีความสุขมากกว่ากัน

ซงจองอา (รับบทโดย อีเอล) เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ทำงานเป็นหมอผ่าตัด เธอเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จและมั่นใจในตัวเอง แต่เธอก็ซ่อนความเจ็บปวดและความโดดเดี่ยวเอาไว้อยู่ภายใน
คิมนายอง (รับบทโดย ชินเซยอน) เป็นคุณแม่ที่แต่งงานใหม่ เธอเป็นผู้หญิงที่สวยและร่ำรวย แต่เธอก็รู้สึกกดดันจากสังคมและต้องการพิสูจน์ตัวเอง โอยูจิน (รับบทโดย ชาเยรยอน) เป็นคุณแม่ที่ทำงานเป็นครู เธอเป็นผู้หญิงที่เรียบง่ายและอบอุ่น แต่เธอก็มีปัญหาครอบครัวที่ต้องแก้ไข

ในระหว่างที่พวกเธอแข่งขันกันอยู่นั้น เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้นที่คอนโดแห่งหนึ่ง ฮวังจีเย (รับบทโดย ชเวรยอน) พนักงานธนาคารที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่กลายเป็นผู้ต้องสงสัย เธอต้องหาทางพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองและสืบหาความจริงเบื้องหลังการฆาตกรรม

12. True to Love (ตามใจรัก)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง True to Love ตามใจรัก

เรื่องย่อ ตามใจรัก

True to Love เป็นซีรีย์เกาหลี Prime Video แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของ ยอนโบรา (รับบทโดย ยูอินนา) หญิงสาวที่ประสบความสำเร็จในการเดต เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเดตและคอยให้คำแนะนำคำปรึกษาปัญหาของชีวิตรักให้กับผู้อื่น เธอมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์และตีพิมพ์หนังสือเป็นของตัวเองซึ่งได้รับการนิยมเป็นอย่างมาก

วันหนึ่ง ยอนโบราได้พบกับ อีซูฮยอก (รับบทโดย ยุนฮยอนมิน) ชายหนุ่มที่ตรงกันข้ามกับเธอทุกประการ เขาเป็นคนเย็นชาและไม่ค่อยสนใจความรัก ทั้งสองคนเริ่มต้นจากการไม่ถูกกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็เริ่มตกหลุมรักกัน

11. Nothing Serious (รักนี้ไม่มีผูกมัด)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Nothing Serious รักนี้ไม่มีผูกมัด

เรื่องย่อ รักนี้ไม่มีผูกมัด

Nothing Serious เป็นซีรีย์เกาหลี Prime Video โรแมนติกคอมเมดี้เล่าเรื่องราวของ ฮันจายอง (รับบทโดย จอนจองซอ) หญิงสาววัย 29 ปี ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยเลขสาม แต่กลับยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตสักอย่าง เธอมีหนี้สินท่วมหัว ทั้งจากสินเชื่อการศึกษาที่ยังส่งคืนไม่หมดและจากสินเชื่อบ้าน แถมยังมาว่างงานอีก เพราะลาออกจากงานที่สถานีโทรทัศน์ มาสมัครชิงทุนเถ้าแก่น้อยของรัฐบาลทำธุรกิจ Podcast ของตัวเอง

ในคืนที่เมามายจากการถูกแฟนหนุ่มเท จายองได้พบกับ พัคอูรี (รับบทโดย ซนซอกกู) นักข่าวหนุ่มโสดวัย 33 ปี ที่กำลังมองหาความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัดเพื่อเอาประสบการณ์มาเขียนคอลัมน์เซ็กซ์ให้กับนิตยสาร

จายองและอูรีตกลงที่จะคบกันแบบไม่ผูกมัด ทั้งคู่ต่างก็ต้องการความสุขทางกายและประสบการณ์ใหม่ๆ โดยไม่คาดหวังอะไรจากอีกฝ่าย ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งวันหนึ่ง จายองได้รับข่าวร้ายว่าเธอถูกตัดสิทธิ์ในการชิงทุนเถ้าแก่น้อย เธอจึงเริ่มทบทวนความสัมพันธ์ของเธอกับอูรี จายองและอูรีจะสามารถรักษาความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัดของพวกเขาไว้ได้หรือไม่ หรือพวกเขาจะค้นพบว่าความรักที่แท้จริงนั้นไม่ได้สำคัญแค่การร่วมเตียง แต่มันคือความรู้สึกที่ลึกซึ้งกว่านั้น

10. Love in Contract (เจ้าสาวตามสั่ง)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Love in Contract เจ้าสาวตามสั่ง

เรื่องย่อ เจ้าสาวตามสั่ง

ซีรีย์เกาหลี Prime Video เรื่อง Love in Contract เล่าเรื่องราวของ ชเวซังอึน (พัคมินยอง) หญิงสาวที่ทำงานเป็นภรรยารับจ้างมืออาชีพ เธอทำอาชีพนี้มานานถึง 13 ปีแล้ว เธอสามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นคนสัญชาติไหน อาชีพอะไรหรือมีปัญหาแบบไหนชเวซังอึนก็สามารถจัดการให้ได้หมด

วันหนึ่ง ชเวซังอึนได้รับลูกค้าใหม่คือ คังแฮจิน (คิมแจยอง) นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ เขาต้องการเซ็นสัญญาระยะยาวกับเธอ โดยเลือกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ซึ่งปกติเธอจะเก็บไว้สำหรับลูกค้าระยะสั้น

ในเวลาเดียวกัน ชเวซังอึนก็กำลังพยายามยุติสัญญากับลูกค้าเก่าของเธอคือ จองจีโฮ (โกคยองพโย) หนุ่มลึกลับที่ใช้บริการของเธอมาอย่างยาวนานถึงห้าปี แต่เขาก็พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะคุยเรื่องนี้

9. Love is for Suckers (ภารกิจรักกระชากเรตติ้ง)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Love is for Suckers ภารกิจรักกระชากเรตติ้ง

เรื่องย่อ ภารกิจรักกระชากเรตติ้ง

Love is for Suckers เป็นซีรีส์โรแมนติก-คอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของ คูยอรึม (รับบทโดย อีดาฮี) โปรดิวเซอร์รายการเรียลลิตี้หาคู่ที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า เธอจึงต้องหาวิธีดึงเรตติ้งกลับมาให้ได้ ด้วยการเลือกหนุ่มโสดที่มีคุณสมบัติโดนใจผู้ชมให้มาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมรายการ

ระหว่างการคัดเลือกผู้เข้าร่วมรายการ คูยอรึมได้พบกับ ยูซัน (รับบทโดย ชเวชีวอน) ชายหนุ่มที่ทำงานเป็นแพทย์ ทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนสนิทสมัยมัธยม แต่ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตของตัวเอง จนกระทั่งกลับมาเจอกันอีกครั้ง

ยูซันเป็นชายหนุ่มที่ตรงไปตรงมาและจริงใจ เขามีเสน่ห์ดึงดูดคูยอรึมอย่างมาก ทั้งคู่เริ่มใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น จนกระทั่งความสัมพันธ์ของพวกเขาเริ่มพัฒนาไปในทางที่ลึกซึ้งขึ้น แต่คูยอรึมยังคงมีอคติต่อความรักอยู่ เธอไม่อยากเจ็บปวดอีก จึงพยายามเก็บความรู้สึกที่มีต่อยูซันไว้ ทั้งคู่จึงต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในการสานสัมพันธ์

8. The Forbidden Marriage (คู่รักวิวาห์ต้องห้าม)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง The Forbidden Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

เรื่องย่อ คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

The Forbidden Marriage เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกย้อนยุค เล่าเรื่องราวของ เยโซรัง (รับบทโดย พัคจูฮยอน) นักต้มตุ๋นสาวผู้มีทักษะการพูดโน้มน้าวใจคนให้เชื่อถือได้อย่างง่ายดาย เธอได้รับภารกิจจาก ยุนฮยอน (รับบทโดย คิมยองแด) หัวหน้าหน่วยสืบสวนหลวง ให้เข้าไปปลอมตัวเป็นร่างทรงของ พระมเหสี (รับบทโดย คิมอูซ็อก) ผู้ล่วงลับเพื่อสืบหาความจริงเบื้องหลังการตายของเธอ

เยโซรังจึงปลอมตัวเข้ามาอยู่ในวังหลวงและได้พบกับ พระเจ้าจองโจ (รับบทโดย คิมยองแด) กษัตริย์หนุ่มผู้สูญเสียพระมเหสีไปอย่างกะทันหัน พระเจ้าจองโจตกหลุมรักเยโซรังที่ปลอมตัวเป็นร่างทรงของพระมเหสี ทั้งสองจึงเริ่มมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งขึ้น

เรื่องราวความรักของเยโซรังและพระเจ้าจองโจจึงเริ่มต้นขึ้นท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ทั้งการหลอกลวงของเยโซรัง ความไม่ไว้วางใจของยุนฮยอน และแผนการร้ายของเหล่าขุนนางที่ต้องการโค่นล้มพระเจ้าจองโจ

7. Yumi’s Cells

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Yumi's Cells

เรื่องย่อ Yumi’s Cells

Yumi’s Cells เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องราวของคิมยูมี พนักงานออฟฟิศธรรมดาวัย 32 ปี ผ่านมุมมองของเซลล์ภายในสมองที่ควบคุมทุก ๆ ความคิด ความรู้สึก และ การกระทำของเธอ

ยูมีได้พบกับกูอุง พนักงานหนุ่มหล่อหน้าใสที่ทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกัน ทั้งสองคนเริ่มสานสัมพันธ์กัน แต่ความสัมพันธ์ก็ถูกทดสอบด้วยอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งความต่างของนิสัย ความไม่มั่นใจในตัวเองของยูมี และอดีตที่ฝังใจอยู่ในใจของกูอุง

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวความรักและชีวิตธรรมดา ๆ ของผู้หญิงคนหนึ่งได้อย่างสนุกสนานและน่ารัก ผ่านการตีความที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ โดยใช้เซลล์ในสมองเป็นตัวแทนของความคิด ความรู้สึก และอารมณ์ต่าง ๆ ของมนุษย์

6. Our Blooming Youth (วัยเยาว์ที่ผลิบาน)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Our Blooming Youth วัยเยาว์ที่ผลิบาน

เรื่องย่อ วัยเยาว์ที่ผลิบาน

ซีรีส์เกาหลี Our Blooming Youth เล่าเรื่องราวของ องค์ชายอีฮวาน (รับบทโดย พัคฮยองชิก) ผู้ต้องคำสาปลึกลับ และ มินแจอี (รับบทโดย ชอนโซนี) หญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเข่นฆ่าคนในครอบครัว ความรักของพวกเขาก่อตัวขึ้น ในช่วงขณะที่ทั้งสองฝ่ายพยายามช่วยเหลือกันและกันผ่านความยากลำบากที่แต่ละคนต่างเผชิญ

องค์ชายอีฮวาน รัชทายาทองค์ใหม่แห่งโชซอน กำลังถูกคำสาปลึกลับตามหลอกหลอน คำสาปนี้พยากรณ์อนาคตอันมืดมนของเขาที่ค่อยๆ กลายเป็นจริงทีละข้อ อีฮวานพยายามหาวิธีแก้คำสาปนี้ แต่เขาก็เริ่มสงสัยว่าคำสาปนี้อาจเป็นความตั้งใจของใครบางคน

มินแจอี หญิงสาวจากตระกูลสูงศักดิ์ กำลังถูกทางการหมายหัวอย่างไม่เป็นธรรมฐานฆ่าคนในตระกูลและผิดสัญญาหมั้นหมาย เธอถูกบังคับให้ออกจากบ้านและใช้ชีวิตอย่างหลบๆ ซ่อนๆ เธอพยายามพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเธอ แต่เธอก็ถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า

5. Salon De Nabi (เติมฝัน ซาลอนรัก)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Salon De Nabi เติมฝัน ซาลอนรัก

เรื่องย่อ เติมฝัน ซาลอนรัก

Salon De Nabi เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก ดราม่า เล่าเรื่องราวของ โอกีปึม (รับบทโดย คิมฮยางกี) หญิงสาววัย 20 ต้น ๆ ที่ดั้นด้นเข้ามาอยู่ในเมืองหลวงเพียงลำพัง เพื่อตามฝันการเป็นช่างทำผม เธอได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกในซาลอนที่เพิ่งเปิดใหม่ ทำให้ได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญ, เพื่อนร่วมงาน และลูกค้ามากหน้าหลายตา ทั้งที่เธอมีบุคลิกที่ค่อนข้างเงียบขริบและเข้าสังคมได้ยาก แต่นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นการเรียนรู้ในทักษะอาชีพและชีวิตอีกมุมของเธอ

ซีรีส์เรื่องนี้เน้นเรื่องราวอาชีพช่างทำผมในซาลอน ซึ่งเป็นซีรีส์เกี่ยวกับอาชีพที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในเกาหลี โดยเล่าผ่านมุมมองของโอกีปึม เด็กฝึกงานช่างทำผมที่ค่อย ๆ เรียนรู้ทักษะและเติบโตทั้งในฐานะช่างทำผมและในฐานะคนคนหนึ่ง เธอต้องเผชิญกับอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากการทำงานและชีวิตส่วนตัว แต่เธอก็ได้รับความช่วยเหลือและกำลังใจจากเพื่อนร่วมงานและลูกค้าที่เธอได้พบเจอ

นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวความรักของโอกีปึมกับ ซอจุนฮยอก (รับบทโดย ชเวแดเนียล) ช่างทำผมฝีมือดีที่แอบชอบเธออยู่ เขาคอยสนับสนุนและช่วยเหลือเธอเสมอ ทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นและมั่นใจมากขึ้น

4. Artificial City (บัลลังก์ลวง)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Artificial City บัลลังก์ลวง

เรื่องย่อ บัลลังก์ลวง

ซีรีย์เกาหลี Artificial City หรือ บัลลังก์ลวง เป็นซีรีย์แนวดราม่า ลึกลับ จิตวิทยา ว่าด้วยเรื่องราวของ ยุนแจฮี (รับบทโดย ซูแอ) หญิงสาวผู้ทะเยอทะยาน เธอฝันที่จะได้ครอบครองอำนาจและประสบความสำเร็จในชีวิต เธอจึงตัดสินใจแต่งงานกับ จองจุนฮยอก (รับบทโดย คิมคังอู) ลูกนอกสมรสของตระกูลซองจินกรุ๊ป ตระกูลมหาเศรษฐีที่กุมอำนาจทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจของเกาหลีใต้

แจฮีรู้ดีว่าเธอเป็นเพียงสะใภ้รองในตระกูลนี้ เธอจึงต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจจาก จองจุนอิล (รับบทโดย คิมยองแจ) พี่ชายแท้ ๆ ของจุนฮยอก แจฮีใช้ทุกวิถีทางเพื่อบรรลุเป้าหมายของเธอ เธอยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งการทำลายล้างคนที่รัก

ซีรีย์เรื่องนี้จะพาเราไปสำรวจความทะเยอทะยาน ความโลภ และอำนาจที่ครอบงำจิตใจของมนุษย์ แจฮีเป็นตัวแทนของคนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมายของเธอ เธอคือคนที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานและโลภ เธอไม่สนใจว่าจะต้องสูญเสียอะไรไปบ้างเพื่อให้ได้สิ่งที่เธอต้องการ ซีรีย์เรื่องนี้จะพาเราไปติดตามการเดินทางของแจฮี ว่าเธอจะประสบความสำเร็จในการแย่งชิงอำนาจหรือไม่ และเธอจะต้องสูญเสียอะไรไปบ้างเพื่อแลกกับความสำเร็จนั้น

3. Curtain Call (พลิกบทบาททายาทหมื่นล้าน)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Curtain Call พลิกบทบาททายาทหมื่นล้าน

เรื่องย่อ พลิกบทบาททายาทหมื่นล้าน

ซีรีส์เกาหลี Curtain Call เล่าเรื่องราวของ ยูแจฮอน (คังฮานึล) นักแสดงหนุ่มที่ตกอับ เขาได้รับงานจากชายคนหนึ่งให้ไปสวมบทบาทเป็นหลานชายของ จากึมซุน (โกดูชิม) หญิงชราที่ป่วยหนักและต้องการพบหน้าหลานชายที่เธอไม่ได้เจอมานาน ยูแจฮอนจึงต้องพยายามปกปิดความจริงว่าเขาคือนักแสดงรับจ้าง มิเช่นนั้นเขาจะสูญเสียโอกาสในการได้พบกับ พัคเซยอน (ฮาจีวอน) หลานสาวของจากึมซุนที่เขาตกหลุมรัก

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวดราม่าโรแมนติก ผสมผสานกับเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวและความรัก เล่าถึงความสัมพันธ์ของตัวละครต่างๆ ที่เกี่ยวพันกัน ผ่านการหลอกลวงที่กลายเป็นเรื่องจริง และความทรงจำที่ตามหลอกหลอน

จุดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้คือการแสดงของนักแสดงนำทั้งสามคน ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างสมจริงและน่าติดตาม นอกจากนี้ ซีรีส์ยังนำเสนอประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับครอบครัวและความรัก สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว และความสำคัญของความรัก

2. The One and Only (เพียงหนึ่งเดียว)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง The One and Only เพียงหนึ่งเดียว

เรื่องย่อ เพียงหนึ่งเดียว

ซีรีย์เกาหลีเรื่อง The One and Only เล่าเรื่องราวของผู้หญิง 3 คนและชายหนุ่ม 1 คน ที่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย พวกเขาได้มาเกี่ยวข้องกันหลังไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมคดีหนึ่ง และพวกเขาก็ได้กลายมาเป็น “คนคนหนึ่ง” ที่มีค่าต่อกันและกันมากที่สุดในชีวิต

พโยอินซุก (รับบทโดย คิมฮเยยุน) เป็นแม่บ้านสาวที่ทำงานอยู่ในโรงอาบน้ำสาธารณะ เธอเป็นคนเงียบขรึมและเก็บตัว มินอูชอน (รับบทโดย คิมคยองนัม) เป็นชายหนุ่มที่ทำงานเป็นนักสืบเอกชน เขาเป็นคนฉลาดและมีความทะเยอทะยาน แต่เขาก็มีด้านมืดที่โหดร้ายและน่ากลัว ซองมีโด (รับบทโดย ฮันจีซอน) เป็นหญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมอง เธอเป็นคนร่าเริงและมองโลกในแง่ดี แต่เธอก็มีความเศร้าซ่อนอยู่ และคังเซยอน (รับบทโดย คังเยวอน) เป็นหญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย เธอเป็นคนจริงจังและใส่ใจผู้อื่น แต่เธอก็มีความอ่อนแอซ่อนอยู่

เริ่มต้นด้วยพโยอินซุกที่บังเอิญไปพบศพของชายคนหนึ่ง เธอจึงพยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น แต่เธอกลับถูกมินอูชอนจับได้ว่าเข้าไปพัวพันกับคดี เขาจึงบังคับให้เธอร่วมมือกับเขาเพื่อสืบหาความจริง

1. Unlock My Boss (ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO)

ซีรีย์เกาหลี Prime Video ปี 2024 เรื่อง Unlock My Boss ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO

เรื่องย่อ ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO

ซีรีส์เกาหลี Unlock My Boss เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี คอมเมดี้ สืบสวนสอบสวน ออกอากาศในปี 2022 จำนวน 12 ตอน เล่าเรื่องราวของ คิมซอนจู (รับบทโดย พัคซองอุง) CEO อัจฉริยะของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่วัย 43 ปีที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากการถูกฆาตกรรม วิญญาณของเขาดันถูกขังอยู่ในสมาร์ตโฟน ในขณะที่ พัคอินซอง (รับบทโดย แชอินฮยอบ) วัย 29 ปี ชายหนุ่มที่กำลังหางาน เขาบังเอิญเก็บสมาร์ตโฟนที่มีคิมซอนจูถูกขังอยู่ในนั้นขึ้นมาโดยไม่คาดคิด และได้ทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาฆาตกร

พัคอินซอง ชายหนุ่มที่กำลังหางานทำ เขาบังเอิญไปพบสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งระหว่างออกไปหาเห็ดที่ตีนเขา เมื่อเขาเปิดเครื่องขึ้นมา เขาพบว่ามีข้อความปรากฏขึ้นมาว่า “ถ้านายช่วยฉัน ฉันจะให้รางวัลเป็นเงินสิบล้านวอน!” พัคอินซองจึงตัดสินใจช่วยคิมซอนจู โดยเขาสามารถสื่อสารกับคิมซอนจูผ่านสมาร์ทโฟนได้

คิมซอนจู บอกกับพัคอินซองว่า เขาถูกฆาตกรรม และเขาต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาฆาตกร พัคอินซองจึงตกลงที่จะช่วยคิมซอนจู ทั้งคู่จึงร่วมมือกันสืบหาความจริงเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม ระหว่างการสืบสวน พัคอินซองได้พบกับบุคคลมากมายที่เกี่ยวข้องกับคิมซอนจู ไม่ว่าจะเป็น เลขาส่วนตัว คู่แข่งทางธุรกิจ และแม้แต่ลูกสาวของเขาเอง พัคอินซองต้องพยายามแยกแยะความจริงจากคำโกหก เพื่อหาตัวฆาตกรที่แท้จริง

ซีรีส์เกาหลี Prime Video ในปี 2023 นั้นมีหลากหลายแนวให้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า ลึกลับ หรือแอ็คชั่น เรียกได้ว่ามีครบทุกรสทุกความชอบอย่างแน่นอน ซีรีส์บางเรื่องได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการชมซีรีส์คุณภาพ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button