ความรู้ Tech

ปลดพลัง AI สุดขีด 5 ฟีเจอร์เด็ดของ Copilot Pro ที่ห้ามพลาด!

Copilot Pro เป็นบริการ AI ที่เป็นสมาชิกของ Microsoft ซึ่งมีค่าใช้จ่าย $20 ต่อเดือนสำหรับบุคคล และถูกรวมเข้าไปในชุด Microsoft 365 บริการนี้มีฟีเจอร์พิเศษที่ให้ผู้ใช้ Microsoft ได้ใช้งาน AI ที่เร็วและเสถียรขึ้น ด้วยการเข้าถึงโมเดลภาษาขนาดใหญ่ GPT-4 และ GPT-4 Turbo ในช่วงเวลาที่มีการใช้งานสูง และนำเทคโนโลยี AI ไปสู่แอปพลิเคชันยอดนิยมของ Microsoft บน PC

ฟีเจอร์เด่นของ Copilot Pro

1. สร้าง GPT เอง

หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุดของ Copilot Pro คือการสร้าง GPT เอง ผู้ใช้สามารถสร้างแชทบอทที่มีความเฉพาะตัว เช่น ผู้ฝึกสอนส่วนตัว, เชฟ, ติวเตอร์ภาษา, ที่ปรึกษาด้านอาชีพ เป็นต้น โดยเข้าไปที่ copilot.microsoft.com และล็อกอินด้วยบัญชี Microsoft ของคุณ (เช่น outlook.com) ทำตามขั้นตอนการตั้งค่าในนั้นเพื่อเริ่มสร้าง GPT ของคุณ ซึ่งคุณสามารถป้อนพารามิเตอร์ของข้อความเพื่อเริ่มฝึกฝนแชทบอทได้ทันที

2. ใช้งาน DALL-E 3 ใน Microsoft Designer

เนื่องจาก Copilot Pro เป็นบริการที่ต้องเสียค่าบริการ มันจึงได้ประโยชน์จากโมเดลภาพล่าสุดของ OpenAI อย่าง DALL-E 3 ที่สามารถสร้างภาพจากคำบรรยายที่ซับซ้อนหรือสร้างจากภาพอื่น ๆ ได้ ภายใน Copilot Pro คุณสามารถสร้างภาพได้ถึง 100 ภาพต่อวัน และสามารถเลือกสร้างภาพในโหมดแนวนอนหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส

3. สร้างงานนำเสนอ PowerPoint จากคำสั่งข้อความ

Copilot Pro สามารถใช้ร่วมกับโปรแกรมยอดนิยมในชุด Microsoft 365 เช่น Word, Excel, PowerPoint, OneNote และ Outlook โดยคุณสามารถสร้างงานนำเสนอใน PowerPoint ได้ง่าย ๆ เพียงพิมพ์คำสั่งข้อความ เมื่อคุณอยู่ใน PowerPoint ให้ไปที่แท็บ Home และคลิกปุ่ม Copilot เพื่อเปิดเมนู Copilot จากนั้นคลิกสร้างงานนำเสนอ พิมพ์คำสั่งของคุณ แล้วมันจะเริ่มสร้างสไลด์ของงานนำเสนอให้คุณ

4. สร้างกราฟและภาพด้วยคำสั่งข้อความใน Excel

Excel เป็นแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์มากสำหรับมืออาชีพที่ต้องทำงานกับตัวเลข Copilot Pro สามารถคำนวณ วิเคราะห์ และนำเสนอข้อมูลของคุณในรูปแบบที่เข้าใจง่าย คุณสามารถเข้าถึงปุ่ม Copilot ในมุมขวาบนของเมนูดรอปดาวน์ และใช้คำสั่งเพื่อสร้างกราฟและภาพตามที่คุณต้องการ

5. ให้ Copilot ช่วยเขียนใน Word

Word เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานมากที่สุดในชุด Microsoft 365 Copilot Pro ได้นำฟีเจอร์อัตโนมัติมาใช้ในโปรแกรมประมวลผลคำนี้ ก่อนที่จะเริ่มใช้ Copilot Pro ใน Microsoft Word คุณสามารถไฮไลต์ข้อความบางส่วน และไอคอน Copilot จะปรากฏขึ้นทางซ้ายของข้อความ ซึ่งแสดงว่าข้อความนั้นสามารถแก้ไขโดยแชทบอทได้

สรุป

Copilot Pro ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ทั้งการสร้าง GPT เอง, ใช้งาน DALL-E 3 ในการสร้างภาพ, สร้างงานนำเสนอ PowerPoint, สร้างกราฟและภาพใน Excel และช่วยเขียนใน Word ถ้าคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน การสมัครสมาชิก Copilot Pro จะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button