สุขภาพ

เจ็บคอกินน้ำอะไรดี ถึงจะช่วยบรรเทาอาการ!

เมื่อคุณเจ็บคอมีความรู้สึกแสบร้อน และไม่สบายตัวอาจทำให้ดื่มหรือกินอะไรได้ยาก การกินและดื่มอาหารที่เหมาะสมสามารถช่วยลดอาการเจ็บคอ และอาจเร่งกระบวนการฟื้นฟูได้ด้วย อาการเจ็บคอหรือที่เรียกว่า Pharyngitis คือ การอักเสบของคอหอย (ด้านหลังของลำคอระหว่างต่อมทอนซิล และกล่องเสียง) และอาจเกิดจากหลายสิ่งเช่นไวรัสยีสต์ และแบคทีเรีย

เจ็บคอกินน้ำอะไรดี ถึงจะช่วยบรรเทาอาการ!

6 น้ำที่สามารถช่วยรักษาอาการเจ็บคอของคุณได้

การดื่มของเหลวมาก ๆ เป็นวิธีการรับมือกับอาการเจ็บคอที่ดีเนื่องจากเป็นการทำให้คอชุ่มชื้น

น้ำผึ้ง

วิธีแก้อาการเจ็บคอที่ได้ผลที่สุดวิธีหนึ่งคือการดื่มน้ำร้อนผสมน้ำผึ้งและมะนาวเพราะน้ำผึ้งเป็นยาระงับอาการไอที่ได้ผลจริง

ขิง

ขิงเป็นหนึ่งในอาวุธที่ทรงพลังที่สุดในห้องครัวของคุณเมื่อต้องต่อสู้กับอาการเจ็บคอ เนื่องจากมันจะเปิดรูจมูก และช่วยล้างเมือกจากจมูก และลำคอ นอกจากนี้ขิงยังมีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ

ชาดอกคาโมไมล์

คาโมมายล์เป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีประวัติเกี่ยวกับการรักษาอาการเจ็บคอ โดยหลักมาจากความสามารถในการเป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติ

น้ำผึ้ง + กระเทียม + ขิง + มะนาว

ผสมกระเทียม ,ขิงบด ,น้ำผึ้ง และมะนาวทั้งหมดในน้ำอุ่นสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอได้มาก กระเทียมมะนาว และขิงจะช่วยทำลายอาการเจ็บคอซึ่งเป็นสาเหตุของแบคทีเรีย ในขณะที่น้ำผึ้งเป็นสารบำบัดที่จะสร้างชั้นคอของคุณขึ้นมาใหม่

น้ำชะเอมเทศ

รายงานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับการศึกษานี้นักวิจัยสังเกตว่าเซลล์ของหนูมีปฏิกิริยาอย่างไรเมื่อหนูดื่มน้ำชะเอมเทศเป็นเวลาหกวันและพบว่าพวกมันมีการผลิต T-cells เพิ่มขึ้นซึ่งมีความสำคัญต่อภูมิคุ้มกัน การศึกษาอื่นพบว่าสารสกัดชะเอมบ้วนปากเป็นเวลา 1 นาทีช่วยลดอาการปวดอย่างมีนัยสำคัญในผู้ที่ได้รับการผ่าตัด

น้ำสะระแหน่

สะระแหน่ไม่เพียง แต่เพิ่มรสชาติที่อร่อยให้กับอาหารเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติที่สมานฆ่าเชื้อ และต้านเชื้อแบคทีเรียด้วยเหตุนี้สมุนไพรที่มีกลิ่นหอมจึงถูกนำมาใช้เป็นยารักษาอาการเจ็บคอแบบพื้นบ้านมานาน

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button