เคล็ดลับเสริมดวง

ประวัติครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์ ความเชื่อ ความศรัทธา!

ครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้ประทานความร่ำรวย ความสำเร็จ และโชคลาภ เรื่องราวของครูกายแก้วนั้นน่าสนใจและน่าค้นหาเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านเป็นใครมาจากไหน มีวิชาอาคมอะไรบ้าง และทำไมจึงได้รับการเคารพบูชาจากผู้คนมากมาย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กระแสความนิยมครูกายแก้วได้กลับมาแรงอีกครั้ง ผู้คนต่างหลั่งไหลไปสักการบูชาองค์ครูกายแก้วเพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ ความสำเร็จ ความร่ำรวย และความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับประวัติความเป็นมาของครูกายแก้วอย่างละเอียด พร้อมทั้งอธิบายถึงเหตุผลที่ผู้คนต่างให้ความศรัทธาในครูกายแก้ว

ประวัติครูกายแก้ว

ครูกายแก้ว หรือที่รู้จักกันในนามของ “บรมครูผู้เรืองเวทย์” เป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ครูกายแก้วได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้ประทานความร่ำรวย ความสำเร็จ และโชคลาภให้กับผู้ที่บูชาท่าน

ประวัติความเป็นมาของครูกายแก้วนั้นค่อนข้างคลุมเครือ บ้างก็ว่าท่านเป็นฤาษีที่มีตบะและวิชาอาคมแก่กล้าเมื่อราวพันปีที่แล้ว บ้างก็ว่าท่านเป็นอาจารย์ของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 กษัตริย์ขอมผู้ยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม ประวัติที่เป็นที่ยอมรับกันมากที่สุดคือ ครูกายแก้วเป็นฤาษีที่บำเพ็ญเพียรจนสามารถบรรลุอมตะ และเป็นผู้ก่อตั้งสำนักกายแก้ว ซึ่งเป็นสำนักวิชาความรู้และเวทมนตร์ชั้นสูง

ครูกายแก้วมีวิชาอาคมมากมายหลายแขนง หนึ่งในวิชาที่โดดเด่นที่สุดคือวิชาเรียกทรัพย์ ซึ่งสามารถดลบันดาลให้เกิดความร่ำรวยแก่ผู้บูชาท่าน ด้วยเหตุนี้ ครูกายแก้วจึงได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่พ่อค้าแม่ขายและผู้ที่ประกอบอาชีพค้าขาย

ความเป็นมาของครูกายแก้ว

ความเป็นมาของครูกายแก้วนั้นไม่แน่ชัด มีตำนานเล่าขานกันมาหลายกระแส บางกระแสเล่าว่าครูกายแก้วเป็นฤาษีที่บำเพ็ญเพียรจนสำเร็จมรรคผล และได้มาประทับอยู่ที่ปราสาทนครวัดนครธม ประเทศกัมพูชา บางกระแสเล่าว่าครูกายแก้วเป็นอาจารย์ของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 กษัตริย์ขอมผู้ยิ่งใหญ่

ตำนานครูกายแก้ว

มีตำนานเล่าขานกันว่า ครั้งหนึ่งมีพระรูปหนึ่งได้ธุดงค์ไปปฏิบัติธรรมที่ปราสาทนครวัดนครธม ในระหว่างที่ปฏิบัติธรรม พระรูปนั้นได้ฝันว่ามีฤาษีชราองค์หนึ่งมาปรากฏตัวและบอกว่า ท่านคือครูกายแก้วและจะประสิทธิ์ประสาทวิชาอาคมแก่พระรูปนั้น เมื่อพระรูปนั้นตื่นขึ้นมาแล้วท่านก็ได้รับวิชาอาคมจากครูกายแก้วจริง ๆ

เมื่อพระรูปนั้นเดินทางกลับมาถึงเมืองไทย ท่านได้นำองค์จำลองของครูกายแก้วติดมาด้วยและได้ตั้งศาลบูชาครูกายแก้วขึ้นที่จังหวัดลำปาง และตั้งแต่นั้นมา ครูกายแก้วก็เริ่มเป็นที่รู้จักและศรัทธาของผู้คนในประเทศไทย

ความเชื่อและศรัทธาที่มีต่อครูกายแก้ว

ครูกายแก้วคือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ?

ผู้คนมีความเชื่อว่าครูกายแก้วเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ และสามารถประทานความร่ำรวย ความสำเร็จ และโชคลาภต่าง ๆ ให้แก่ผู้ศรัทธาได้

สิ่งที่ขอได้จากครูกายแก้ว

ผู้คนสามารถขออะไรก็ได้จากครูกายแก้ว ไม่ว่าจะเป็นความร่ำรวย ความสำเร็จหน้าที่การงาน ความรัก ความสมหวัง หรือแม้แต่การขอให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ

วิธีบูชาครูกายแก้ว

วิธีบูชาครูกายแก้วนั้นค่อนข้างง่าย ผู้ศรัทธาสามารถบูชาครูกายแก้วได้ด้วยการตั้งศาลบูชาครูกายแก้วขึ้นที่บ้านหรือที่ทำงาน และหมั่นบูชาด้วยดอกไม้ ธูป เทียน และน้ำเปล่า นอกจากนี้ ผู้ศรัทธายังสามารถขอพรจากครูกายแก้วได้ทุกวัน

ครูกายแก้วเป็นบรมครูผู้เรืองเวทย์ มักปรากฏกายในรูปร่างของชายชราผู้มีอิทธิฤทธิ์ ปัจจุบันมีศาลและสถานที่สักการบูชามากมายทั่วประเทศไทย ผู้คนเลื่อมใสศรัทธาในครูกายแก้วอย่างมาก เพราะเชื่อว่าท่านสามารถช่วยเหลือทุกข์สุขได้ทุกประการ

วิธีบูชาครูกายแก้วนั้นง่ายมาก เพียงเตรียมของไหว้ ดังนี้

  • ธูป 5 ดอก
  • เทียน 1 เล่ม
  • ผลไม้ 3-5 อย่าง
  • น้ำหอมหรือน้ำปรุงผลไม้ 3-5 อย่าง
  • ทองคำเปลว
  • หมากพลู

เมื่อเตรียมของไหว้เรียบร้อยแล้ว ให้จุดธูปเทียนและกล่าวคาถาบูชาครูกายแก้ว ดังนี้

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)
มะอะอุ ครูกายแก้ว เมตตา จะมหาราชา สัพพะเสน่หา มะมะจิตตัง ปิยังมะมะ (9 จบ)

กล่าวเสร็จแล้ว ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากครูกายแก้วอย่างแน่วแน่ พร้อมระบุชื่อ-นามสกุลจริง วันเดือนปีเกิดให้ชัดเจน ขอพรตามที่ต้องการได้เลย

เมื่อขอพรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ถวายของไหว้ตามลำดับ โดยเริ่มจากธูปเทียน ผลไม้ น้ำหอม ทองคำเปลว และหมากพลู สุดท้ายให้กล่าวขอบคุณครูกายแก้ว

สามารถบูชาครูกายแก้วได้ทุกวัน แต่ควรบูชาในที่สะอาดเรียบร้อย ไม่ควรบูชาในขณะที่มีประจำเดือน และควรบูชาด้วยจิตใจที่ศรัทธาแท้จริง

เคล็ดลับการบูชาครูกายแก้ว

  • ก่อนบูชาครูกายแก้ว ควรทำความสะอาดร่างกายและจิตใจให้บริสุทธิ์
  • ควรบูชาในที่สะอาดเรียบร้อย ไม่ควรบูชาในขณะที่มีประจำเดือน
  • ควรบูชาด้วยจิตใจที่ศรัทธาแท้จริง
  • เมื่อขอพรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรรอให้ธูปเทียนหมดก่อนจึงค่อยลาครูกายแก้ว
  • หากพรที่ขอนั้นสำเร็จ ควรกลับมาถวายของไหว้ขอบคุณครูกายแก้วด้วย

คำขอพรครูกายแก้ว

ครูกายแก้วเป็นบรมครูผู้เรืองเวทย์ สามารถช่วยเหลือทุกข์สุขได้ทุกประการ ผู้บูชาสามารถขอพรได้ตามที่ต้องการ เช่น

  • ขอพรให้หน้าที่การงานราบรื่น ประสบความสำเร็จ
  • ขอพรให้ค้าขายร่ำรวย มีกำไรดี
  • ขอพรให้มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
  • ขอพรให้มีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่ของผู้อื่น
  • ขอพรให้ได้เป็นคู่ครองที่ดี
  • ขอพรให้มีบุตรธิดาที่แข็งแรง ฉลาดเฉลียว
  • ขอพรให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข
  • ขอพรให้หมดทุกข์หมดโศก มีความสุขในชีวิต
  • ขอให้ทุกท่านที่บูชาครูกายแก้วสมหวังในทุกๆ คำขอพรนะครับ

สรุป

ครูกายแก้วเป็นฤาษีผู้เรืองเวทย์ในสมัยโบราณที่ผู้คนมีความเชื่อว่าท่านสามารถประทานความร่ำรวย ความสำเร็จ และโชคลาภต่าง ๆ ให้แก่ผู้ศรัทธาได้ หากใครกำลังประสบปัญหาหรือต้องการขอพรสิ่งใด ผู้ศรัทธาสามารถบูชาครูกายแก้วได้ตามวิธีที่ได้กล่าวมาข้างต้น

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button