How To

12 วิธีทําให้ผมยาวเร็วทั้งชายและผู้หญิง แบบธรรมชาติ!

เรามีวิธีทําให้ผมยาวเร็วแบบธรรมชาติ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ใครที่ผมยาว สลวย ผมสุขภาพดี อย่าพลาดมาทำตามสูตรเหล่านี้กัน

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว

วิธีทําให้ผมยาวเร็วนวดหนังศีรษะ

นวดหนังศีรษะ

การที่เรานวดหนังศีรษะเป็นประจำทุกวัน มีผลดีต่อฮอร์โมนความเครียด ความดันโลหิต และอัตราการเต้นของหัวใจ วิธีง่าย ๆ ในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมที่บ้านคือการนวดหนังศีรษะด้วยตัวเอง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่บำรุงเส้นผมที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังหนังศีรษะของคุณเพิ่มความแข็งแรงของรากและช่วยให้สารอาหารเข้าสู่รูขุมขนได้เร็วขึ้น ช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น

วิธีทําให้ผมยาวเร็วลองมาร์คไข่แดง
pics_pd / Pixnio

ลองมาร์คไข่แดง

การใช้ไข่แดงในการดูแลเส้นผม จะมีประโยชน์อยู่ 2 ทาง คือ ช่วยให้เส้นผมมีการเจริญเติบโตที่ดีจากแร่ธาตุที่เส้นผมต้องการ อย่างเช่น ซัลเฟอร์ แต่ก็ยังไม่มีงานวิจัยที่บอกว่า ไข่แดงสามารถลดการหลุดร่วงของเส้นผม ส่วนอีกทาง คือ การใช้ไข่แดงสำหรับแก้ปัญหาผมแห้งได้ เพราะไข่แดงมีทั้งโปรตีนและไขมัน ที่จะช่วยให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม

วิธีทําให้ผมยาวเร็วตรวจสอบยาที่กิน

ตรวจสอบยาที่กิน

ใครจะรู้บ้างว่ายาที่เรากินอยู่อาจจะทำให้ผมเราร่วงได้ โดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ยาที่ทำให้ผมร่วงได้แก่ ยาลดความดันโลหิตกลุ่ม ,ยารักษาโรคเกาต์ ,ยาละลายลิ่มเลือด ยากดภูมคุ้มกัน ,ยาปรับฮอร์โมน ,ยาลดความดันโลหิต ,ยากดภูมคุ้มกัน ,ยาแก้ปวดกลุ่ม ,ยากันชัก ,ยารักษาโรคข้อ ,และยากันชัก เป็นต้น คุณควรปรึกษาผลข้างเคียงนี้กับแพทย์ของคุณก่อนหยุดยา

วิธีทําให้ผมยาวเร็วสระผมด้วยน้ำเย็น
PxHere

สระผมด้วยน้ำเย็น

น้ำเย็นสามารถช่วยทำให้รากผมแข็งแรงและช่วยเพิ่มความยาวของเส้นผมได้ ข้อดีของการใช้น้ำเย็นจัด อุณหภูมิประมาณ 1-3 องศาเซสเซียลทำการสระผม โดยใช้แทนน้ำอุณหภูมิปกติ จะช่วยทำให้รากผมเกิดการบีบตัว ส่งผลทำให้รากผมแข็งแรง ไรผมเพิ่มขึ้น และทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น

วิธีทําให้ผมยาวเร็วใช้น้ำมันละหุ่ง

น้ำมันละหุ่ง

น้ำมันละหุ่งช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม และยับยั้งการหยุดร่วงของผม น้ำมันละหุ่งประกอบด้วยกรดริซิโนเลอิก (Ricinoleic Acid) โอเมก้า 6 และกรดไขมันต่าง ๆ ซึ่งช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนโลหิตของหนังศรีษะ ฉะนั้นจึงช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้น และยังช่วยบำรุงหนังศรีษะและรากผม จากการเป็นอาหารของผมทางหนึ่งด้วย

วิธีใช้ผสมน้ำมันละหุ่ง กับน้ำมันมะพร้าวในชามหรือขวดและมาทำการนวดลงบนหนังศรีษะ หลังจากนวดจนทั่วหนังศรีษะและผมแล้ว คลุมผมด้วยหมวกคลุมผม ทิ้งไว้ให้นานที่สุดหรือข้ามคืน แล้วล้างออก

วิธีทําให้ผมยาวเร็วหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
fotografierende / Pexels

หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่

มีผลวิจัยจากต่างประเทศเรื่อง ผมร่วงเกิดจากการสูบบุหรี่มากมาย เช่น หนังสือพิมพ์ดิอินดีเพนเดนท์ประเทศอังกฤษที่ระบุว่า คนที่สูบบุหรี่จะมีอาการ ผมร่วง เร็วกว่าคนปกติ ทำให้เกิดปัญหาผมบางเร็วหรือศีรษะล้าน

ส่วนนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวันได้ให้ข้อสรุปจากการวิจัยถึงคนสูบบุหรี่ว่ามีอัตราผมร่วงเร็วกว่าคนทั่วไป เนื่องจากสูบบุหรี่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อการไหลเวียนโลหิตในระดับจุลภาคที่ทำหน้าที่ไหลเวียนโลหิต ทำให้การส่งโลหิตไปเลี้ยงส่วนของเซลล์รากผมที่ไม่เพียงพอ จึงเป็นสาเหตุของผมร่วงจากการสูบบุหรี่

วิธีทําให้ผมยาวเร็วกินอาหารที่บำรุ่งเส้นผม
ODINTSOV / Pexels

กินอาหารที่บำรุ่งเส้นผม

เลือกกินอาหารจำพวกเนื้อแดง หอยนางรม ไข่ โปรตีนจากเมล็ดธัญพืชต่าง ๆ จากธรรมชาติได้ อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยโปรตีน, วิตามินรวม, สารสกัดคลอโรฟิลล์ และสารอาหารอื่น ๆ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มระดับน้ำและโปรตีนในเส้นผม ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น จะส่งผลทำให้เส้นผมยาวขึ้น

วิธีทําให้ผมยาวเร็วเลิกใช้ความร้อนกับเส้นผม
PxHere

เลิกใช้ความร้อนกับเส้นผม

สิ่งที่จะช่วยให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้นคือการเลิกใช้ไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผม ถึงจะจัดแต่งทรงผมได้ง่ายแต่มันก็สามารถทำลายเส้นผมของคุณได้ง่ายเช่น จะทำให้ผมแห้งและเปราะ ซึ่งอาจนำไปสู่การแตกหักของเส้นผมและความยาวของผม

วิธีทําให้ผมยาวเร็วมาร์กบำรุงผมด้วยอบเชย
Pixabay

มาร์กบำรุงผมด้วยอบเชย

อบเชยมีวิตามินที่มีประโยชน์มาก อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุซึ่งจะช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงและสุขภาพของผม โดยปกติการใช้มาร์กบำรุงผมกับอบเชยเป็นประจำจะทำให้โครงสร้างของผมจะดีขึ้นและจะคืนความเปล่งปลั่งน่าหลงใหลและความนุ่มสลวยดุจผ้าไหม

การใช้มาร์กบำรุงผมที่มีส่วนผสมของอบเชยเป็นประจำจะทำให้ผมจะดูเปล่งประกายขึ้น ส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือสูตรที่มีน้ำผึ้งและออย

สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้น ขอแนะนำให้ใช้เครื่องอบเชยร่วมกับส่วนผสมอื่น ๆ เช่นโยเกิร์ตกับน้ำผึ้งและไข่แดง เพื่อช่วยฟื้นฟูความงามของเส้นผม และยังช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เป็นอย่างดี

วิธีทําให้ผมยาวเร็วหวีผมให้นานขึ้นขณะผมแห้ง
diana.grytsku / freepik.com

หวีผมให้นานขึ้นขณะผมแห้ง

สิ่งที่คุณควรตระหนักทุกครั้งที่หวีผมก็คือ อย่าใช้แรงดึงรั้งมากเกินไป เพราะอาจทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วง และเป็นทำร้ายรากผมอีกด้วย ฉะนั้นควรหวีผมอย่างเบามือ โดยเริ่มจากการแบ่งผมออกเป็นส่วน ๆ ก่อน แล้วจึงค่อย ๆ หวีผมลงมาทีละส่วนจนทั่วทั้งศีรษะ

วิธีทําให้ผมยาวเร็วลดความเครียดเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นผมร่วง
jcomp / freepik.com

ลดความเครียดเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นผมร่วง

ความเครียดเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงได้ โดยอาการที่พบได้บ่อยที่สุดคือ ผมร่วงจากภาวะเครียดของร่างกาย หรือ การปรับของฮอร์โมนมากกว่าปกติ (Telogen effluvium) ที่ความเครียดจะส่งผลให้รากผมจำนวนหนึ่งเข้าสู่ภาวะพักการทำงาน และทำให้ผมหยุดงอกหรืองอกน้อยลง

อีกอาการที่มักจะเจอผมร่วงจากการดึงผม (Trichotillomania) ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นที่ถูกกระตุ้นจากความเครียดนั่นเอง ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาผมร่วงที่เกิดจากความเครียด แนะนำให้พบผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์ เพื่อรับการรักษาให้ตรงจุดและถูกวิธี เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาผมบางหรือศีรษะล้านในอนาคต

วิธีทําให้ผมยาวเร็วเล็มปลายผมที่แห้ง
freepik / freepik.com

เล็มปลายผมที่แห้ง

การเล็มปลายผมที่แห้งเสียออกอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้ และยังช่วยเพิ่มไรผมให้มากขึ้น เนื่องจากวิตามินสารอาหารที่บำรุงและทานเข้าไปจะส่งผลโดยตรงต่อสภาพเส้นผมที่มีสุขภาพดี หากบนศีรษะยังมีเส้นผมที่แห้งเสียและแตกปลายอยู่ จะทำให้วิตามินสารอาหารต่าง ๆ ที่บำรุงเข้าไปถูกนำไปใช้อย่างไม่ตรงจุด

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button