How To

6 วิธีขจัดรังแคให้ได้ผล และมารู้จักรังแคเกิดจากอะไร ?

รังแค คือ ภาวะของเซลล์หนังศีรษะที่แบ่งตัวมากขึ้นกว่าปกติ แล้วหลุดออกง่ายและเร็วกว่าปกติ กลายเป็นขุยขนาดใหญ่ที่สามารถสังเกตเห็นได้ส่วนใหญ่เกิดจากภูมิแพ้ของหนังศีรษะร่วมกับการเพิ่มจำนวนเชื้อยีสต์ที่หนัง

รังแคเกิดจาก

รังแคเกิดจากการหลุดลอกของผิวหนังบริเวณศีรษะ ที่ไม่ได้มีผลแค่ทำให้รู้สึกรำคาญใจในขณะที่รู้สึกคันเพียงอย่างเดียว แต่สะเก็ดของผิวหนังที่หลุดร่วงอยู่ตลอดเวลามักจะเป็นที่สังเกตเห็นของคนรอบข้าง ส่งผลให้ผู้ที่เป็นรังแครู้สึกสูญเสียบุคลิกภาพที่ดีและขาดความมั่นใจ ซึ่งการหลุดลอกของหนังศีรษะเป็นประจำอาจส่งผลให้เกิดปัญหาผมหลุดร่วงตามมาได้เช่นกัน

วิธีขจัดรังแคด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีรักษารังแคด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีแก้รังแค

วิธีแก้รังแค
  1. สระผมด้วยแชมพูสมุนไพร ที่ปราศจาก Silicone, SLS หรือ SLES, หรือสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ
  2. ขณะสระผมควรนวดหนังศีรษะเบา ๆ ไม่ควรขยี้ผมแรงจนเกินไป เพราะ การขยี้หนังศีรษะแรง ๆ จะทำให้เกิดการอักเสบ และเพิ่มโอกาสทำให้เกิดรังแคได้
  3. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม เนื่องจากอาจก่อให้เกิดสารเคมีที่ตกค้างอยู่บนหนังศีรษะ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคือง หรือมีอาการแพ้ได้
  4. หลังจากสระผมควรเช็ดผมให้แห้งด้วยผ้าขนหนูเบา ๆ เนื่องจากการปล่อยให้ผมเปียกเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดหนังศีรษะชื้น
  5. ไม่ควรเกา เพราะจะทำให้หนังศีรษะระคายเคืองมากยิ่งขึ้น และควรดูแลเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ เปลี่ยนปลอกหมอนให้บ่อยครั้ง และล้างหวีเป็นประจำ
  6. หลีกเลี่ยงการตกแต่งเส้นผมหรือการเป่าผมด้วยลมร้อนจัด เพราะความร้อนจะไปทำร้ายหนังศีรษะและทำให้ผมแห้งเสีย ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดรังแค

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button