How To

มูฟออน (Move On) คืออะไร พร้อม 11 วิธีมูฟออนจากคนรัก!

มูฟออน (Move On) ไม่ใช่คำศัพท์ที่มาจากภาษาไทย แต่เป็นคำศัพท์ที่มาจากภาษาอังกฤษซึ่งเขียนไว้ว่า Move On คือ เคลื่อนไปข้างหน้า ก้าวไปข้างหน้า เคลื่อนย้ายออกไป หรือสามารถแปลได้ตรงตัวว่าการเริ่มต้นการทำในสิ่งใหม่หรือทำให้เกิดความก้าวหน้านั่นเอง ในปัจจุบันชอบนำมาใช้เขียนเป็นคำทับศัพท์ลงบนโซเชียล

มูฟออน หมายถึง

มูฟออน หมายถึง

มูฟออนจากความสัมพันธ์เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่ยากที่สุดในชีวิตของคนเรา และในขณะที่เราแต่ละคนก้าวเดินต่อไปในแบบของตัวเองและตามเวลาของเรา ความจริงข้อหนึ่ง: เราทุกคนต้องเผชิญกับความท้าทายนี้ในบางจุดในชีวิตของเรา โดยเฉลี่ยแล้วผู้คนใช้เวลาประมาณ 18 เดือนในชีวิตในการมูฟออน ข่าวดีก็คือแม้ว่าจะต้องใช้เวลา แต่ผู้คนก็สามารถเดินหน้าต่อไปได้ และเมื่อพวกเขาทิ้งบทเรียนไว้เบื้องหลัง ในที่สุดเราก็มูฟออนได้

วิธีการมูฟออน (Move On)

วิธีการมูฟออน (Move On)

การมูฟออนเป็นส่วนที่เลวร้ายที่สุดของวงจรความสัมพันธ์ มันสามารถทำให้คุณรู้สึกถึงอารมณ์เชิงลบมากมาย เช่น ความเศร้า ความเหงา ความซึมเศร้า และอื่น ๆ อีกมากมาย ในบทความนี้เราจะให้เคล็ดลับในการมูฟออนจากคนที่คุณรักและดำเนินชีวิตต่อไป

1.ระบายความรู้สึก

การเก็บความรู้สึก ไม่พูดถึงมันแล้วลืมมันไป ไม่ทำให้ลืมได้จริง ๆ ควรพูดความรู้สึกออกมาให้คนอื่นฟังมันเป็นวิธีที่ดีมากที่จะช่วยให้ได้ระบายความเศร้าในใจ ทำให้เหงาน้อยลง บางทีอาจจะได้คำแนะนำดี ๆ ที่ช่วยมูฟออนได้เร็วขึ้น บางคนเชื่อว่าวิธีมูฟออนคือการฝังเรื่องราวเอาไว้และไม่พูดถึงมันอีก แต่ตามหลักจิตวิทยาแล้วกลับตรงกันข้าม การระบายความรู้สึกให้คนที่เราไว้ใจฟัง เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้สึกให้คนอื่นรับรู้ จะช่วยให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง และเยียวยาความเจ็บปวดได้ แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่มีคนรอบข้างที่จะรับฟังได้ การขอความช่วยเหลือจากนักบำบัดจิตก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี

2.หยุดการติดต่อ

ในช่วงแรก ๆ คงไม่มีใครสามารถตัดใจเลิกคุยได้ แต่เมื่อมันจบแล้วก็คือจบ แต่การที่คุณวนกลับไปคุยก็จะยิ่งยืดเวลา การมูฟออนของคุณ และอาจจำทำให้เจ็บกว่าเดิมด้วย คุณควรลดการติดต่อ หรือหยุดการติดต่อไปเลย วันไหนเราแข็งแรงพอ เราจะมาสะบัดบ๊อบใส่ หรือบางทีการที่ยังคุยกันเหมือนเดิม ทั้งที่เลิกกันไปแล้ว ก็ทำให้เราแอบหวังว่าจะกลับมาคบกันอีก ดังนั้นควรตัดใจหักดิบ ลด ละ เลิกติดต่อกับคนรักเก่าไปก่อน เพื่อทำให้เราเดินต่อไปข้างหน้าได้ไวขึ้น

3. หาอะไรใหม่ ๆ ทำ

เลิกดูอะไรเก่า ๆ และติดต่อกับคนรักเก่าน้อยลงแล้ว ก็ถึงเวลาหันกลับมาทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งเสื้อผ้าใหม่ เครื่องสำอางใหม่ ดูหนัง เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองก็ได้ ลองหันมาเข้าฟิตเนส วิ่งในสวน หรือฝึกทักษะเพิ่ม อย่างเรียนดำน้ำ วาดรูป อ่านหนังสือ นอกจากจะช่วยให้โฟกัสกับสิ่งใหม่ ๆ แล้ว การอัปเกรดสกิลตัวเองยังทำให้เราเป็นคนที่น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย ไม่เพียงแต่ทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อตัวเองเท่านั้น แต่อย่าลืมสร้างเป้าหมายใหม่ไปพร้อมกันด้วย เพื่อการ มูฟออนอย่างแท้จริง เช่น อาจจะตั้งเป้าหมายว่าต้องออกกำลังกายทุกวัน ต้องลดน้ำหนักให้ได้

4. ให้เวลากับตัวเอง

อย่ารีบร้อนการที่จะมูฟออนบางคนใช้เวลาเป็นเดือนเป็นปีถึงจะเลิกร้องไห้ ถึงจะเลิอกเสียใจได้ บางคนใช้เวลาเป็นปีถึงจะมีคนใหม่และลืมเขาหมดใจได้จริง ๆ เมื่อไหร่ที่อกหัก วิธีมูฟออนจากแฟนเก่าที่ดีที่สุดคือการให้เวลากับตัวเองเยอะ ๆ รักตัวเองให้มาก ๆ ในเมื่ออะไร ๆ รอบตัวเราเริ่มกลายเป็นสิ่งใหม่แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องแย่ ถ้าเราจะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ หรือหาคนใหม่คุย แถมยังเป็นวิธีมูฟออนจากรักพัง ๆ ที่เวิร์ก เพราะคนใหม่จะช่วยดึงเราออกไปจากการจมอยู่กับบาดแผลเดิม ทำให้เราค่อย ๆ ก้าวออกจากจุดที่เคยเจ็บปวด

5. ยอมรับความจริง

เราต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ คิดไว้เสมอว่าเขาไม่ใช่คนรักของเราแล้ว เพราะการที่เรามูฟออน ไม่ได้นั้น ส่วนหนึ่งเกิดมาจากความคิดของเราที่ยังมองว่าเขา คนที่ใช่ อยู่ แล้วหวังว่าสักวันเขาจะวนกลับมาหาเราใหม่ อย่าเพ้อและไปยึดติดกับคนคนนั้น ยอมรับความจริงว่าเรากับเขาไปต่อกันไม่ได้แล้ว ถ้าหากเขามีคนใหม่ เราก็สามารถมีคนใหม่ได้เช่นกัน

6. ร้องไห้เป็นแม่น้ำ

คุณสามารถเสียใจได้หากต้องการ ความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวไม่ใช่สิ่งที่คุณควรจะสลัดทิ้งอย่างรวดเร็ว การร้องไห้ช่วยให้จิตใจและร่างกายผ่อนคลายได้ในทันที เนื่องจากเป็นการปลดปล่อยความเครียดของร่างกาย

7. หยุดโทษและปล่อยความโกรธ

คนส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นด้วยการตำหนิคนอื่นสำหรับความเจ็บปวดของตัวเอง แฟนเก่าของคุณทำอะไรผิด หรือพวกเขาทรยศต่อคุณในทางใดทางหนึ่ง คุณต้องการคำขอโทษ คุณต้องการให้พวกเขารับรู้ถึงการกระทำผิดของพวกเขา หากคุณยังคงรู้สึกถึงอารมณ์ด้านลบเหล่านี้ มันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ

8. ออกกำลังกาย

ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในกามูฟออนและเลิกรากับคนที่คุณรักคือการทำให้ตัวเองยุ่งกับเรื่องอื่น ๆ พวกเขาแนะนำให้ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่คล้ายคลึงกันเพราะการออกกำลังกายจะปล่อยฮอร์โมนที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุข การออกกำลังกายยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

9. ลืมอดีตและอยู่กับปัจจุบัน

อดีตไม่สำคัญเท่าปัจจุบัน คนที่อยู่ในอดีตอาจจะไม่ได้มาอยู่กับเราแล้ว ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราต้องยึดติดกับคนเหล่านั้น ให้อยู่กับคนที่เห็นคุณค่าในตัวเรา เราจะอยู่กับปัจจุบันได้มากขึ้นและพร้อมมองไปในอนาคตแทน

10. เปิดใจรับความสัมพันธ์ใหม่ ๆ

หลายคนตัดสินใจปิดประตูหลังจากอกหักครั้งใหญ่ อย่าเป็นคนแบบนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเชื่อใจอีกครั้งและตกหลุมรัก แต่คุณต้องลอง

11. พักสมองจากโซเชียลมีเดีย

หากคุณต้องการลืมเขาจริง ๆ ถึงเวลาที่คุณต้องหยุดตรวจสอบโพสต์ รูปภาพ และทวีตของเขา ท้ายที่สุด หากคุณยังคงสนใจในสิ่งที่คน ๆ นี้กำลังทำอยู่และสิ่งที่เขาทำในแต่ละวัน คุณกำลังทำให้มันยากขึ้นมากที่จะเดินหน้าต่อไปและหาคนใหม่ เพื่อกำจัดคนนี้ออกจากสมองของคุณ จำเป็นที่ต้องออกห่างจากโซเชียลมีเดีย

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button