เรื่องน่าสนใจ

โซระ อาโออิ สิ่งที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับเธอ

โซระ อาโออิ (ญี่ปุ่น: 蒼井そら Sora Aoi; 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2526 — ) เป็นนักแสดงภาพยนตร์เอวีและนักร้องชาวญี่ปุ่น ชาวไทยเรียกชื่อเล่นๆ ว่า “น้องอ้อย”

โซระ อาโออิ เป็นที่รู้จักในบรรดาหนุ่มๆ ไทยโดยเฉพาะผู้ที่เกิดในยุค 80-90 ในฐานะดาราหนังผู้ใหญ่ที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ โซะระ อะโอะอิ มีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น และ เคยมาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2012 ณ สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม สนามเหย้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงงาน บางกอกอินเตอร์เนชันแนลออโตซาลอน 2012 ในวันที่ 23 และ 24 มิถุนายน ปีเดียวกัน ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โซระ อาโออิได้อำลาวงการภาพยนตร์เอวีในปี ค.ศ. 2011

aoi sola GTH

ผลงานภาพยนตร์

  • GUN CRAZY Episode 4 用心棒の鎮魂歌
  • 制服美少女 先生あたしを抱いて
  • エロス番長 其の四 ともしび
  • 援助交際撲滅運動 地獄変
  • なま夏
  • 嫌われ松子の一生
  • 聴かれた女
  • ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น (Hormones)
  • รัก 7 ปี ดี 7 หน (รับเชิญในตอน 14)
  • ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ รับบท คายะ
โซระ อาโออิ

ประวัติ โซระ อาโออิ

“ฟาน หวัง” ผู้สื่อข่าวบีบีซีไชนีส เขียนบทความเกี่ยวกับปรากฏการณ์ในครั้งนี้ โดยระบุว่ากระแสความคลั่งไคล้นักแสดงสาวญี่ปุ่น มีเหตุผลมาจากบทบาทสำคัญของอาโออิในช่วงชีวิตของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของจีนในปัจจุบัน โดยบทความดังกล่าวพูดถึงเธอในฐานะนักแสดงหนังผู้ใหญ่ที่เป็นดัง “ครู” สอนเรื่องเพศศึกษาให้กับชาวจีนยุคนี้

โซระ อาโออิ เป็นชื่อทางการแสดงมีความหมายว่า “ท้องฟ้าสีคราม” ขณะที่ชื่อโดยกำเนิด คือ Sora Aoi เธอมีความฝันที่จะเป็นครูโรงเรียนอนุบาล เริ่มต้นทำงานตั้งแต่เรียนไฮสคูล ทั้งในร้านพิซซ่า ร้านซูชิ รวมถึงผับ และ บาร์ ก่อนที่จะถูกแมวมองดึงเข้าสู่เอเยนซี่ขณะที่เรียนไฮสคูลปีสุดท้าย

อาโออิตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ (JAV) และ เริ่มต้นผลิตผลงานชิ้นแรกออกมาในปี 2002 โดยมีข้อมูลระบุว่าอาโออิมีผลงานหนัง AV ออกมาแล้วกว่า 90 เรื่อง โดยระหว่างปี 2003-2005 นั้นนักแสดงสาวมีผลงานออกวางตลาดทุกๆ เดือน

SOLA AOI

ในปี 2010 อาโออิเปิดบัญชีทวิตเตอร์เป็นครั้งแรก ข่าวดังกล่าวทำให้ชาวจีนแห่กันหาทางข้ามกำแพงไฟล์วอล อินเตอร์เน็ตของรัฐบาลจีนผ่าน “VPN” มาติดตามนักแสดงสาวเป็นจำนวนมาก นั่นทำให้อาโออิตัดสินใจเปิดบัญชี Weibo ทำให้เธอมีผู้ติดตามจำนวนมากมายมหาศาล ปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามแล้วมากถึง 18 ล้านคน สำหรับในประเทศจีนนั้นหนังผู้ใหญ่เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่นั่นก็ไม่สามารถที่จะหยุดความคลั่งไคล้ของชาวจีนที่มีต่อ “AV idol” ชาวญี่ปุ่นคนนี้ได้

aoi sola
โซระ อาโออิ

โซระ อาโออิ แต่งงาน

Sora Aoi ได้โพสต์รูปบนอินสตาแกรม ซึ่งเผยให้เห็นแหวนเพชรที่นิ้วนางข้างซ้าย พร้อมกับประกาศข่าวดีเป็นภาษาอังกฤษว่า เธอกำลังจะแต่งงาน นอกจากบนอินสตาแกรมแล้ว อาโออิ ยังโพสต์ประกาศข่าวการสละโสดบนทวิตเตอร์ และ เวย์ปั๋ว (Weibo) โซเชียลมีเดียของจีน ซึ่งเป็นประเทศที่เธอมีแฟนคลับมากมาย และ มีผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

อาโออิ ได้โพสต์บล็อกส่วนตัว เปิดเผยถึงการตัดสินใจประกาศแต่งงานครั้งนี้ โดยเธอได้บอกว่า ขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนตลอดมา นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นนักแสดงเอวีครั้งแรก เมื่อ 15 ปีที่แล้ว พร้อมกับยอมรับว่า เธอเองลังเลอยู่พักใหญ่ว่าควรจะประกาศเรื่องนี้หรือไม่ เพราะถ้าบอกแล้ว หลายๆ คนอาจจะไม่ชอบเธออีกต่อไป แต่ถ้าเธอไม่บอก ทุกอย่างก็จะเป็นปกติเหมือนเดิม ซึ่งสุดท้ายก็จะมีคนถามเธอว่า มีแฟนหรือยัง , เมื่อไหร่จะแต่งงาน และ จะฉลองวันเกิด คริสต์มาส หรือวันวาเลนไทน์กับใคร ทำให้เธอไม่อยากโกหก เวลาต้องตอบคำถามเหล่านี้

ด้าน อาโออิ ระบุว่า แม่ของเธอแต่งงานตอนอายุ 23 และ มีลูกคนแรกตอนอายุ 24 ทำให้ตั้งแต่เด็ก เธอใฝ่ฝันอยากจะแต่งงาน และ มีลูกตอนอายุเท่าๆ กับแม่ แต่ตอนนี้เธออายุก็เลย 30 ไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็ถามตัวเองมากขึ้นว่าจะไม่แต่งงานเหรอ และ เมื่อเธอเห็นพ่อแม่แก่ตัวลงมากขึ้นๆ เธอก็รู้สึกว่าต้องคิดเรื่องนี้อย่างจริงจัง เธออยากแต่งงาน อยากมีลูก อยากมีครอบครัว และ หลังจากปรึกษากับทีมงานหลายครั้ง เธอก็ตัดสินใจว่าจะประกาศในที่สุด

DJ-NON
DJ NON

นอกจากนี้ อาโออิ ยังพูดถึงสามีของเธอซึ่งเธอเรียกว่า DJ NON (อายุ 43) โดยกล่าวว่า เขาไม่ได้เป็นคนหน้าตาดีหรือร่ำรวยอะไร แต่เขายอมรับอดีตที่ผ่านมาของเธอ และ เธอไม่เคยเสียใจเลือกเดินบนเส้นทางนั้น แต่เธอรู้ว่าถ้าเธอแต่งงาน เรื่องนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งคนที่จะแต่งงานด้วยจะต้องเป็นคนที่ยอมรับเธอได้ สุดท้าย อาโออิ ยืนยันว่า ถึงแม้ว่าเธอจะแต่งงาน เธอก็จะยังเป็น Sora Aoi คนเดิม และ รักแฟนคลับของเธอทุกคน ซึ่งล่าสุด เธอก็ได้ทวีตขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งข้อความมาอวยพร และ แสดงความยินดีให้เธอมากมาย

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button