วันนี้ในอดีต

27 ตุลาคม วิชัย ศรีวัฒนประภา เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตก

วิชัย ศรีวัฒนประภา เกิด 5 มิถุนายน 2501 – 27 ตุลาคม 2561 เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตก เป็นนักธุรกิจชาวไทย เจ้าของธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีอากรรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อดีตประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์

วิชัย ศรีวัฒนประภา เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 เฮลิคอปเตอร์ของวิชัยตกนอกสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม หลังจากออกจากสนามได้ไม่นาน โดยเฮลิคอปเตอร์ได้เสียการทรงตัวแล้วตกกระแทกพื้นบริเวณลานจอดรถของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อเวลา 20.30 น.

โดยทางสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเสียชีวิตในวันที่ 29 ตุลาคมของปีเดียวกัน และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ แถลงการณ์การจากไปของวิชัย วันที่ 29 ตุลาคม 2561 สิริอายุ 60 ปี

โดยพิธีสวดอภิธรรม จัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 โดยในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมเวลากลางคืน กำหนด 3 คืน ณ ศาลากวีนิรมิตร (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ ในพิธีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริษัทกลุ่มคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 สมาชิกทีมเลสเตอร์ซิตีทั้งทีม

ได้เดินทางมาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายโดยร่วมงานในวันที่ 4–5 พฤศจิกายน 2561 หลังทีมเลสเตอร์ซิตีคว้าชัยชนะทีมฟุตบอลคาร์ดิฟฟ์ไปได้ 1-0 หลังจบเกม จอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี นำผู้บริหาร ทีมงาน สต๊าฟโค้ชและนักเตะ รวม 30 คน เดินทางทันทีเพื่อแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย

อ่านต่อ

Alinda C.

ฉันเชื่อว่าประวัติศาสตร์เป็นสิ่งที่สำคัญ เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราเข้าใจความเป็นมาของสังคมและโลก ประวัติศาสตร์ทำให้เราตระหนักถึงคุณค่าของเสรีภาพและความเท่าเทียมกัน ทำให้เราเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในอดีต เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเดิม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button