สมาร์ทโฟนTech

5 แอปรายรับรายจ่าย บนสมาร์ทโฟน ที่ดีที่สุด!

การจัดทำรายรับรายจ่ายของคุณเป็นสิ่งสำคัญมาก เราอยู่ในยุคที่บริการสมัครสมาชิกต่าง ๆ มากมาย และยังมีค่าเช่า และค่าสาธารณูปโภคที่ต้องจ่ายตามปกติ นอกจากนี้การหาเงินในปัจจุบันยังหายากมากกว่าแต่ก่อนมาก วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปมาให้ลองใช้กัน มาดูกันว่ามีแอปไหนน่าสนใจบ้าง

5 แอปรายรับรายจ่าย

แอปรายรับรายจ่ายมีเอาไว้ ติดตามงบประมาณธนาคารค่าใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคและสิ่งอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์ในการติดตามว่าเงินของคุณไปที่ใดเพื่อให้คุณเสียเงินน้อยลง เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่จัดการหลายบัญชีพร้อมกัน และชำระค่าใช้จ่ายจำนวนมากทางออนไลน์ สิ่งนี้ช่วยให้คุณรู้ว่าคุณใช้เงินไปเท่าไหร่สำหรับทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับงาน และชีวิตของคุณจากนั้นคุณจะมีข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการดูย้อนหลัง

1. Spendee

แอปรายรับรายจ่าย Spendee

เป็นแอปการวางแผนงบประมาณที่ใช้ในครัวเรือนที่ดีในการควบคุมรายได้ และค่าใช้จ่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียนหรือวัยทำงานใคร ๆ ก็สามารถใช้ประโยชน์จากแอปนี้เพื่อติดตามค่าใช้จ่ายได้ การเชื่อมโยงบัตรเครดิตและบัญชีธนาคารกับบัญชี Spendee ของคุณจะทำให้คุณสามารถควบคุมการเงินส่วนบุคคลของคุณได้ดีขึ้น

แอป Spendee ยังมีแผนภูมิและกราฟซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการแสดงภาพรายจ่ายเทียบกับรายรับของคุณ โดยรวมแล้ว Spendee เป็นแอปติดตามค่าใช้จ่ายฟรีที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่ต้องการประสบการณ์ที่ไม่ยุ่งยากเมื่อต้องติดตามการเงินส่วนบุคคล

Download Spendee: Android, iOS

2. Money Lover

แอปรายรับรายจ่าย Money-Lover

แอปนี้เป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการในแอปติดตามค่าใช้จ่าย เต็มไปด้วยคุณสมบัติ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงบัตรเครดิต และบัญชีต่าง ๆ การรักษาความปลอดภัยยังเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติการจดจำลายนิ้วมือหากโทรศัพท์ของคุณรองรับ โดยรวมแล้วไม่มีอะไรจะบ่นเกี่ยวกับ Money Lover มากนักและใครก็ตามที่ใช้มันเพื่อการเงินส่วนตัวจะพอใจมาก

Download Money Lover: Android, iOS

3. Pocket Expense with Sync

แอปรายรับรายจ่าย Pocket-Expense

Pocket Expense มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดเมื่อพูดถึงแอปรายรับรายจ่ายฟรี ความสามารถในการเชื่อมโยงไปยังบัญชีธนาคารหลายบัญชีแม้ในเวอร์ชันฟรีทำให้แอปติดตามค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ฟรีอยู่แล้ว แม้ว่าคุณสมบัตินี้มักจะโดดเด่นในแอปติดตามค่าใช้จ่ายเวอร์ชันที่ต้องซื้อแต่ Pocket Expense ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่ตัวที่ให้บริการฟรี

นอกจากนี้ Pocket Expense ยังติดตามบิลของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดวันชำระเงินอีกต่อไป แต่ผู้ใช้จะต้องจ่ายเงินเพื่อปลดล็อกคุณสมบัติต่าง ๆ เช่นการทำธุรกรรมที่ไม่จำกัด หรือมิฉะนั้นจะถูกบังคับให้ลบ และแก้ไขค่าใช้จ่ายในอดีตของตนเป็นประจำเพื่อบันทึกค่าใช้จ่ายใหม่ ๆ

Download Pocket Expense: Android, iOS

4. Piggipo

แอปรายรับรายจ่าย piggipo

เป็นแอปพลิเคชั่นจัดการบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายเกินตัว สลิปบัตรเครดิตเยอะเกินไปจนล้นกระเป๋า เลือกไม่ถูกว่าจะใช้บัตรใบไหนดี บัตรใบนี้ใช้ไปทั้งหมดเท่าไหร่แล้ว หรือลืมกำหนดวันจ่ายหนี้ แอปฯ นี้ก็จะช่วยทำให้การใช้บัตรเครดิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณสามารถเห็นภาพรวมค่าใช้จ่ายของบัตรเครดิตทุกใบภายในหน้าแรกของแอป โดยยอดรวมค่าใช้จ่ายนั้นจะแยกตามรอบบิลของแต่ละบัตรจริง ๆ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สถานะการใช้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตแบบเรียลไทม์ได้ว่าตอนนี้ยังใช้ได้อีกเท่าไรหรือใช้ไปแล้วเท่าไร

ช่วยให้การตัดสินใจใช้บัตรของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ด้วยความน่ารักของ Emotion Piggipo ที่แสดงอารมณ์ตามการใช้จ่ายบัตร เช่น คุณตั้ง Limit ไว้ที่ 50,000 บาท เมื่อคุณใช้จ่ายใกล้ถึง หรือเกิน Limit ที่ตั้งไว้ หมูก็จะเปลี่ยน Emotion ไปตามการใช้จ่ายของคุณ

มีระบบผ่อนชำระ ที่เปรียบเสมือนเลขาส่วนตัวที่จะช่วยคุณจัดการการบริหารการเงิน ผ่านการคำนวณดอกเบี้ยบัตรเครดิต และการช่วยวางแผนการจ่ายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ช่วยวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายที่คุณใช้ไปอย่างง่ายดาย ด้วยกราฟน่ารัก ๆ ที่จะเปลี่ยนเรื่องการเงินของคุณไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป และระบบ billbox ที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการตรวจเช็คความถูกต้องของบิลจากธนาคารก่อนชำระจริง

ช่วยให้คุณสามารถบันทึกค่าใช้จ่ายของบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้น หมดปัญหาลืม งง ว่าใช้อะไรไปบ้าง บอกลาไปเลยกับปัญหาสลิปล้นกระเป๋าตังค์ รูดบัตรเมื่อไหร่ จิ้ม Piggipo เมื่อนั้น ง่าย ๆ แค่ 3 วินาที รับรองว่าบัตรเครดิตเป็นโหลก็เอาอยู่

แสดงวันตัดรอบของแต่ละบัตร ช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกบัตรเครดิตที่ให้ช่วงระยะเวลาจ่ายนานที่สุดได้อย่างรวดเร็ว เท่านี้ยังไม่พอ Piggipo ยังมาพร้อมด้วยระบบ alert ที่เอาใจคุณสาว ๆ ขี้หลงขี้ลืมทั้งหลาย คอยช่วยเตือนให้คุณไม่ลืมวันชำระเงินอีกต่อไป

หายห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากการใช้ Piggipo ไม่จำเป็นต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิตใด ๆ และเป็นแอปพลิเคชั่นที่มีการเข้าระบบ 128 bit ซึ่งเป็นมาตราฐานความปลอดภัยระดับเดียวกับธนาคารทั่วโลก

Download Piggipo: Android, iOS

5. มีตังค์ (Metang)

แอปรายรับรายจ่าย Metang

หลาย ๆ ท่านคงเคยวางแผนการใช้เงินมาแล้ว ว่าในแต่ละวันแต่ละเดือนเรามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ส่วนใหญ่คงจะหมดไปกับค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าเทอม ค่าอาหาร โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต ฯ บางทีก็จดบ้างไม่จดบ้าง จำกันไม่ได้หมดเสียทีเดียว เพราะสาเหตุอาจเกิดจากในเวลานั้นไม่สะดวกที่จะบันทึกรายการใด ๆ หรือรอจนครบหนึ่งวันจึงจะทำการบันทึกทีเดียวก็มี ด้วยสิ่งนี้เองจึงควรมีผู้ช่วยในการบันทึกรายการรับ-จ่ายของเรา

แอปฝีมือคนไทย “มีตังค์” ทำให้การบริหารเงินกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนด้วยดีไซน์เรียบเก๋และฟังก์ชั่นแปลงเสียงพูดสุดฉลาดที่ออกแบบมาสำหรับภาษาไทย เวลาที่ยุ่ง ๆ ก็แค่กดปุ่มแล้วพูดรายการรายรับหรือรายจ่าย ระบบก็จะแปลงเสียงพูดเป็นบันทึกข้อความให้อัตโนมัติ แถมด้วยฟังก์ชั่นงบประมาณรายจ่ายและกราฟแสดงผลที่ช่วยให้วางแผนการเงินได้ดีขึ้นด้วย

Download Metang: Android, iOS

โดยสรุปแล้ว การจัดการรายรับและรายจ่ายของคุณจะง่ายกว่าที่เคยด้วยนวัตกรรมแอปรายรับรายจ่าย (Income and Expense App) ด้วยการใช้เครื่องมือที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพนี้ คุณสามารถติดตามการไหลเข้าและออกทางการเงินของคุณได้อย่างง่ายดาย รับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับรูปแบบการใช้จ่ายและสถานะทางการเงินของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลธรรมดา เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือใครก็ตามที่ต้องการควบคุมการเงินให้ดีขึ้น แอปนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างรอบรู้ ประหยัดเงิน และบรรลุเป้าหมายทางการเงินของคุณ อย่าพลาดโอกาสในการเปลี่ยนประสบการณ์การจัดการทางการเงินของคุณ ลองใช้แอปรายรับรายจ่ายวันนี้และเริ่มต้นการเดินทางสู่อนาคตที่ปลอดภัยและมั่งคั่งยิ่งขึ้น เริ่มเพิ่มประสิทธิภาพความเป็นอยู่ทางการเงินของคุณตอนนี้!

อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button