รีวิวหนัง-ซีรีส์

Cigarette Girl เรื่องราวความรักอุตสาหกรรมบุหรี่อินโดนีเซีย

Cigarette Girl ซิกาแรตเกิร์ล (2023) เป็นซีรีส์โรแมนติกดราม่าอินโดนีเซียของ Netflix ที่กำกับโดย คามิลา อันดินี และ อิฟา อิสฟานซียะห์ ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของความรักและการต่อสู้ของผู้หญิงในช่วงทศวรรษ 1960 โดยมีฉากหลังเป็นอุตสาหกรรมบุหรี่ของอินโดนีเซีย

Advertisement

เนื้อเรื่องย่อ Cigarette Girl ซิกาแรตเกิร์ล

ตัวเอกของเรื่องคือ ดาซียาห์ (Putri Ayudya) หญิงสาวที่มีจมูกไวและความสามารถในการผสมกลิ่นบุหรี่ที่ยอดเยี่ยม เธอทำงานเป็นสาวมวนบุหรี่ในโรงงาน Djagad Raya Clove Cigarettes ซึ่งเป็นโรงงานบุหรี่ที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตาม ดาซียาห์มีความฝันที่จะเป็นนักผสมกลิ่นบุหรี่มืออาชีพ แต่เธอถูกขัดขวางโดยกฎระเบียบของโรงงานที่ห้ามไม่ให้ผู้หญิงทำงานในห้องผสมกลิ่น

วันหนึ่ง ดาซียาห์ได้รับโอกาสพิสูจน์ความสามารถของเธอเมื่อเธอได้พบกับ จึง ยะ (Ario Bayu) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของโรงงานบุหรี่ Djagad Raya Clove Cigarettes จึง ยะ เล็งเห็นศักยภาพในตัวของดาซียาห์และยอมให้เธอเข้าไปทำงานในห้องผสมกลิ่น ดาซียาห์จึงเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ในการสร้างสรรค์บุหรี่รสชาติใหม่ๆ และต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้หญิงในอุตสาหกรรมที่ผู้ชายครอบงำ

การแสดง

นักแสดงในซีรีส์ Cigarette Girl แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ Putri Ayudya ในบทของดาซียาห์ เธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกทะเยอทะยาน ความมุ่งมั่น และความรักของดาซียาห์ที่มีต่อการผสมกลิ่นบุหรี่ได้อย่างน่าประทับใจ ส่วน Ario Bayu ในบทของจึง ยะ ก็แสดงได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน เขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกซับซ้อนของตัวละครได้อย่างน่าสนใจ

โปรดักชัน

ซีรีส์ Cigarette Girl มีการผลิตที่ยอดเยี่ยม ภาพประกอบสวยงามและสมจริง โดยเฉพาะฉากในโรงงานบุหรี่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังย้อนกลับไปในยุคทศวรรษ 1960 นอกจากนี้ เพลงประกอบซีรีส์ก็ยังมีความไพเราะและเข้ากับบรรยากาศของเรื่องได้เป็นอย่างดี

สรุป

ความรักควันบุหรี่ (2023) Cigarette Girl เป็นซีรีส์โรแมนติกดราม่าที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์นี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจ ตัวละครที่น่าจดจำ และการผลิตที่ยอดเยี่ยม หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ใหม่ๆ ที่จะรับชม ขอแนะนำ Cigarette Girl อย่างยิ่ง

รีวิว Cigarette Girl ซิกาแรตเกิร์ล

IMDb - 8.7

8.7

ซีรีส์ Cigarette Girl ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักวิจารณ์ โดยส่วนใหญ่ชื่นชมการเล่าเรื่อง การแสดง และการผลิตของซีรีส์ นอกจากนี้ ซีรีส์ยังได้รับรางวัลหลายรายการจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติต่างๆ อีกด้วย

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button