รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวอนิเมะ Ron Kamonohashi’s Forbidden Deductions

อนิเมะ Ron Kamonohashi’s Forbidden Deductions หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Kamonohashi Ron no Kindan Suiri เป็นอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนที่ออกอากาศในปี 2023 โดยได้ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ผลงานของอาจารย์ Akira Amano อนิเมะเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ Ron Kamonohashi นักสืบเอกชนผู้มีวิธีการสืบคดีที่แปลกประหลาดและเต็มไปด้วยข้อห้าม กับ Totomaru Ishiki ตำรวจหนุ่มผู้ซื่อตรงและมีจิตใจดี ทั้งสองต้องร่วมมือกันเพื่อไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่สะเทือนขวัญเมือง

Advertisement

เนื้อเรื่อง Ron Kamonohashi’s Forbidden Deductions

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Totomaru Ishiki ตำรวจหนุ่มผู้ซื่อตรงและมีจิตใจดี ได้รับมอบหมายให้ดูแลคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่สะเทือนขวัญเมือง Totomaru พยายามอย่างเต็มที่เพื่อไขคดี แต่ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อยทำให้เขาไม่สามารถไขคดีได้สำเร็จ จนกระทั่งเขาได้พบกับ Ron Kamonohashi นักสืบเอกชนผู้มีวิธีการสืบคดีที่แปลกประหลาดและเต็มไปด้วยข้อห้าม

Ron Kamonohashi มีความสามารถในการสืบคดีที่เหนือธรรมชาติ เขาสามารถมองเห็นภาพในอดีตและได้ยินเสียงความคิดของคนตายได้ ซึ่งทำให้เขาสามารถไขคดีได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ อย่างไรก็ตาม Ron Kamonohashi มีกฎข้อห้ามในการสืบคดีอยู่หลายข้อ เช่น เขาจะไม่รับงานจากตำรวจหรือหน่วยงานราชการ และเขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในครอบครัวเดียวกัน

แม้ว่า Totomaru Ishiki จะไม่เห็นด้วยกับวิธีการสืบคดีของ Ron Kamonohashi แต่เขาก็ยอมรับว่า Ron Kamonohashi มีความสามารถในการไขคดีที่เหนือกว่าเขา Totomaru Ishiki จึงตัดสินใจขอให้ Ron Kamonohashi ช่วยเขาไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เขาดูแลอยู่

Ron Kamonohashi และ Totomaru Ishiki ร่วมมือกันเพื่อไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรที่ฉลาดและอันตราย แต่ด้วยความสามารถของ Ron Kamonohashi และความซื่อตรงของ Totomaru Ishiki พวกเขาก็สามารถไขคดีและนำฆาตกรมาลงโทษได้สำเร็จ

การแสดง

การแสดงในอนิเมะ Ron Kamonohashi’s Forbidden Deductions นั้นทำได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Yoshitsugu Matsuoka ในบท Ron Kamonohashi และ Yuichi Nakamura ในบท Totomaru Ishiki Yoshitsugu Matsuoka สามารถถ่ายทอดความแปลกประหลาดและความเป็นอัจฉริยะของ Ron Kamonohashi ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Yuichi Nakamura ก็สามารถถ่ายทอดความซื่อตรงและความมีจิตใจดีของ Totomaru Ishiki ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Yoshitsugu Matsuoka และ Yuichi Nakamura แล้ว นักพากย์คนอื่นๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Aoi Koga ในบท Kaiko Kamonohashi น้องสาวของ Ron Kamonohashi และ Junichi Suwabe ในบท Kazuya Ukai ผู้ช่วยของ Ron Kamonohashi

งานภาพ

งานภาพในอนิเมะ Ron Kamonohashi’s Forbidden Deductions นั้นทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยได้สตูดิโอ LIDENFILMS เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ LIDENFILMS เคยฝากผลงานอนิเมะที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Tokyo Revengers และ Yamada-kun and the Seven Witches

อนิเมะ Ron Kamonohashi’s Forbidden Deductions ใช้โทนสีที่มืดและหม่น เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวสืบสวนสอบสวน งานออกแบบตัวละครก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบตัวละครของ Ron Kamonohashi ที่ดูแปลกประหลาดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยรวม

อนิเมะ Ron Kamonohashi’s Forbidden Deductions เป็นอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคืออนิเมะเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

อนิเมะเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความยุติธรรมและความถูกต้องทางศีลธรรม Ron Kamonohashi มีวิธีการสืบคดีที่แปลกประหลาดและเต็มไปด้วยข้อห้าม เขาไม่สนใจว่าวิธีการของเขาจะเป็นสิ่งที่ถูกหรือผิด เขาสนใจแค่ว่าเขาจะไขคดีได้สำเร็จหรือไม่

อนิเมะเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้คิดว่าเราควรยอมรับวิธีการที่ไม่ถูกต้องทางศีลธรรมหรือไม่ เพื่อที่จะนำความยุติธรรมมาสู่ผู้ที่สมควรได้รับหรือไม่

นอกจากนี้ อนิเมะเรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ Ron Kamonohashiเป็นคนแปลกประหลาดและไม่ค่อยเข้ากับใคร แต่เขาได้พบเพื่อนใหม่ที่ยอมรับเขาในสิ่งที่เขาเป็น Totomaru Ishiki และ Kaiko Kamonohashi น้องสาวของ Ron Kamonohashi เป็นเพื่อนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของ Ron Kamonohashi

อนิเมะเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้ว่าแม้ว่าเราจะเป็นคนแปลกประหลาดแค่ไหน เราก็สามารถหาคนที่ยอมรับเราในสิ่งที่เราเป็นได้ และความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต

รีวิวอนิเมะ Ron Kamonohashi's Forbidden Deductions

IMDb - 7.7

7.7

โดยรวมแล้ว อนิเมะ Ron Kamonohashi's Forbidden Deductions เป็นอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคืออนิเมะเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก ฉันขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้ให้กับทุกคนที่ชอบอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนและกำลังมองหาอนิเมะที่ดูแล้วคิด

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button