รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวอนิเมะ Spy x Family ครอบครัวสุดฮากับภารกิจสุดป่วน

อนิเมะ Spy x Family เป็นอนิเมะแนวคอเมดี้แอ็คชั่นที่ออกอากาศในปี 2022 โดยได้ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ผลงานของอาจารย์ Tatsuya Endo อนิเมะเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ Loid Forger สปายมือหนึ่งผู้ได้รับมอบหมายให้แทรกซึมเข้าไปในโรงเรียนอนุบาลเพื่อเข้าใกล้เป้าหมายของเขา แต่เพื่อที่จะทำเช่นนั้น เขาต้องสร้างครอบครัวปลอมๆ ขึ้นมา และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดฮาของครอบครัวปลอมๆ ที่ประกอบไปด้วยพ่อ สปาย; แม่ นักฆ่า; และลูกสาว ผู้มีพลังจิต

เนื้อเรื่อง Spy x Family (สปาย × แฟมิลี)

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Loid Forger สปายมือหนึ่งผู้มีชื่อรหัสว่า Twilight ได้รับมอบหมายให้แทรกซึมเข้าไปในงานเลี้ยงของ Donovan Desmond ประธานพรรคชาตินิยมของ Ostania เพื่อเข้าใกล้ตัว Desmond และหาข้อมูลเกี่ยวกับแผนการทำสงครามของเขา

อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะเข้าร่วมงานเลี้ยงนั้น Loid ต้องมีครอบครัว Loid จึงตัดสินใจแต่งงานกับ Yor Briar พนักงานออฟฟิศสาวสวย แต่แท้จริงแล้ว Yor เป็นนักฆ่ามือหนึ่งที่มีชื่อรหัสว่า Thorn Princess ทั้งสองแต่งงานกันเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน และบุตรบุญธรรมของพวกเขาคือ Anya Forger เด็กหญิงผู้มีพลังจิต

ครอบครัวปลอมๆ ของ Loid, Yor และ Anya ต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ นานา พวกเขาต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามทำตัวให้เหมือนครอบครัวปกติ เพื่อไม่ให้ใครสงสัย

การแสดง

การแสดงในอนิเมะ Spy x Family นั้นทำได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Takuya Eguchi ในบท Loid Forger, Saori Hayami ในบท Yor Briar, และ Atsumi Tanezaki ในบท Anya Forger

Takuya Eguchi สามารถถ่ายทอดความหล่อเหลี่ยม เท่ และความเป็นมืออาชีพของ Loid Forger ได้อย่างดีเยี่ยม Saori Hayami สามารถถ่ายทอดความสวยงาม อ่อนโยน และความเป็นมือสังหารของ Yor Briar ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Atsumi Tanezaki ก็สามารถถ่ายทอดความน่ารัก สดใส และความมีพลังจิตของ Anya Forger ได้อย่างดีเยี่ยม

นอกจาก Takuya Eguchi, Saori Hayami และ Atsumi Tanezaki แล้ว นักพากย์คนอื่นๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kazuhiko Inoue ในบท Donovan Desmond และ Hiroyuki Yoshino ในบท Franky Franklin

งานภาพ

งานภาพในอนิเมะ Spy x Family นั้นทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยได้สตูดิโอ WIT Studio และ CloverWorks เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ WIT Studio เคยฝากผลงานอนิเมะที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Attack on Titan และ Vinland Saga ส่วนสตูดิโอ CloverWorks เคยฝากผลงานอนิเมะที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น The Promised Neverland และ Horimiya

อนิเมะ Spy x Family ใช้โทนสีที่สดใสและสวยงาม เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวคอเมดี้แอ็คชั่น งานออกแบบตัวละครก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบตัวละครของ Anya Forger ที่ดูน่ารักและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

รีวิวอนิเมะ Spy x Family

IMDb - 8.4

8.4

อนิเมะ Spy x Family เป็นอนิเมะแนวคอเมดี้แอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคืออนิเมะเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก อนิเมะเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของครอบครัว แม้ว่าครอบครัวของ Loid, Yor และ Anya จะเป็นครอบครัวปลอมๆ แต่พวกเขาก็รักและดูแลกันอย่างแท้จริง อนิเมะเรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้ว่าเราควรยอมรับคนอื่นในสิ่งที่เขาเป็น แม้ว่าเขาจะเป็นคนแปลกประหลาดแค่ไหนก็ตาม

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button