รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Zom 100 อนิเมะซอมบี้สุดฮา แฝงไปด้วยความดราม่า

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตการทำงานที่ต้องทุ่มเทให้กับงานจนไม่มีเวลาส่วนตัว แถมยังต้องทนกับเจ้านายและเพื่อนร่วมงานที่แสนจะกวนใจแล้วละก็ อนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead อาจเป็นอนิเมะที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เพราะอนิเมะเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของอากิระ เท็นโด พนักงานออฟฟิศวัย 24 ปีที่ใช้ชีวิตอย่างน่าเบื่อหน่ายและซ้ำซากทุกวัน แต่แล้วในวันหนึ่งเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะทำลิสต์ 100 สิ่งที่อยากทำก่อนตาย เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความหมายมากขึ้น ทว่าในวันถัดมาเขาก็กลับพบว่าโลกได้เกิดการระบาดของซอมบี้ขึ้น และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยสุดฮาปนดราม่าของเขา

อนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead เป็นอนิเมะแนวซอมบี้คอมเมดี้ที่ดัดแปลงมาจากมังงะในชื่อเดียวกัน โดยอนิเมะเรื่องนี้ได้ออกฉายทาง Netflix ในปี 2023 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและมีมิติ ตัวละครที่น่าสนใจ และงานภาพที่สวยงาม

เนื้อเรื่อง Zom 100: Bucket List of the Dead

อนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead เป็นเรื่องราวของ อาคิระ เท็นโด (Akira Tendou) พนักงานออฟฟิศหนุ่มวัย 24 ปีที่ใช้ชีวิตแบบทุ่มเทให้กับงานจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน วันหนึ่งเขาตื่นขึ้นมาพบว่าโลกใบนี้ได้เกิดการระบาดของซอมบี้ขึ้น แต่แทนที่จะตกใจกลัว เท็นโดกลับดีใจ เพราะเขาสามารถหยุดทำงานและใช้ชีวิตตามใจตัวเองได้เสียที

เท็นโดจึงเริ่มเขียนรายการ 100 สิ่งที่อยากทำก่อนตาย (bucket list) โดยรายการของเขามีทั้งสิ่งที่อยากทำแบบสนุกสนาน เช่น ขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา ไปเที่ยวฮาวาย และได้จูบกับสาวสวย ไปจนถึงสิ่งที่อยากทำก่อนตายจริงๆ เช่น บอกรักผู้หญิงที่ตัวเองแอบชอบและขอโทษพ่อแม่

เท็นโดออกเดินทางไปทำรายการ bucket list ของตัวเอง พร้อมกับเพื่อนสมัยมัธยมอย่าง ฮิโรชิ ซากิโมโตะ (Hiroshi Sakimoto) และสาวสวยอย่าง ชินชิโร่ โอซาก้า (Shinshiro Osaka) ระหว่างทางพวกเขาต้องเผชิญกับทั้งซอมบี้และมนุษย์ที่เห็นแก่ตัว แต่เท็นโดก็ไม่ยอมแพ้และพยายามทำให้รายการ bucket list ของตัวเองให้สำเร็จ

การแสดง

การแสดงของพากย์เสียงในอนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead ทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพากย์เสียงของ ยูซุระ คิมุระ (Yuusura Kimura) ในบทอาคิระ เท็นโด คิมุระสามารถถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ของเท็นโดได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตพนักงานออฟฟิศ ความดีใจที่ได้หยุดทำงาน ความกลัวเมื่อต้องเผชิญกับซอมบี้ และความมุ่งมั่นที่จะทำให้รายการ bucket list ของตัวเองให้สำเร็จ

นักพากย์เสียงคนอื่นๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุนยะ เอโนะกิ (Junya Enoki) ในบทฮิโรชิ ซากิโมโตะ และ มาริกะ โคโน (Marika Kouno) ในบทชินชิโร่ โอซาก้า

งานภาพ

งานภาพในอนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead ทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยได้สตูดิโอ BUG FILMS เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ BUG FILMS เคยฝากผลงานอนิเมะที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Komi Can’t Communicate และ The Quintessential Quintuplets

อนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead ใช้โทนสีที่สดใสและมีชีวิตชีวา เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวผจญภัยและคอมเมดี้ งานออกแบบตัวละครและฉากก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบตัวละครซอมบี้ที่ดูน่ากลัวแต่ก็น่าขำในเวลาเดียวกัน

สรุป

อนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead เป็นอนิเมะที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคืออนิเมะเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

อนิเมะเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและการทำตามความฝันของตัวเอง นอกจากนี้อนิเมะเรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับมิตรภาพและความรัก

รีวิว Zom 100

IMDb - 8
Rotten Tomatoes - 9.3

8.7

อนิเมะ Zom 100: Bucket List of the Dead เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาอนิเมะที่สนุกสนาน น่าติดตาม และมีเนื้อหาที่น่าคิด

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button