รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Novoland: Pearl Eclipse ซีรีส์แฟนตาซีโรแมนติก

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ (Novoland: Pearl Eclipse) ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์จากแดนมังกรที่เพิ่งจบไปหมาด ๆ กับเรื่องราวความรักสุดดราม่าของอาจารย์หนุ่มกับศิษย์รักผู้ซึ่งอยู่ในฐานะผู้ชาย ผสมผสานกับฉากต่อสู้สุดอลังการและเรื่องราวการเมืองที่เข้มข้น เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ครบรสและน่าติดตามทุกตอน

เนื้อเรื่องย่อ ไข่มุกเคียงบัลลังก์ Novoland: Pearl Eclipse

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ (Novoland: Pearl Eclipse) เป็นซีรีส์จีนแนวพีเรียดดราม่าฟอร์มยักษ์ นำแสดงโดย หยางมี่, เฉินเหว่ยถิง และ สวีไคเฉิง ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ ไห่ซื่อ (หยางมี่) หญิงสาวที่ต้องปลอมตัวเป็นชายเพื่อเข้ารับราชการในวังหลวง เนื่องจากบิดาของเธอเสียชีวิตระหว่างออกไปหาไข่มุกเพื่อมาจ่ายภาษีให้กับทางราชสำนัก

ไห่ซื่อได้เข้าไปเป็นศิษย์ของ ฟางเจี้ยนหมิง (เฉินเหว่ยถิง) ขุนนางหนุ่มผู้มีอำนาจและมีอัจฉริยภาพ ฟางเจี้ยนหมิงรับไห่ซื่อเป็นศิษย์ด้วยความสงสาร และเขาก็ได้ค้นพบว่าไห่ซื่อมีความสามารถในการต่อสู้และไหวพริบเป็นเลิศ ฟางเจี้ยนหมิงจึงฝึกฝนไห่ซื่ออย่างเข้มงวด เพื่อให้เธอสามารถรับราชการและช่วยเหลือประเทศชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เมื่อไห่ซื่อเติบโตเป็นหนุ่มสาว เธอได้เข้ารับราชการในวังหลวงในฐานะขุนนางชาย ไห่ซื่อได้ใช้ความสามารถของเธอในการทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ เธอยังได้ช่วยเหลือฟางเจี้ยนหมิงในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวังหลวงอีกด้วย

ควบคู่ไปกับการทำงาน ไห่ซื่อก็ได้พัฒนาความรู้สึกที่มีต่อฟางเจี้ยนหมิง ทั้งสองคนตกหลุมรักกัน แต่ทว่าความรักของพวกเขาก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย เนื่องจากไห่ซื่อต้องปลอมตัวเป็นชาย และฟางเจี้ยนหมิงก็มีเลือดผูกพันอยู่กับองค์ฮ่องเต้ (สวีไคเฉิง) ซึ่งเป็นคู่แข่งความรักของไห่ซื่ออีกด้วย

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อนและเข้มข้น เต็มไปด้วยความรัก ความเกลียดชัง การทรยศหักหลัง และการชิงไหวชิงพริบ ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอภาพของสังคมจีนในสมัยโบราณได้อย่างสมจริงและน่าสนใจ

การแสดง

หยางมี่รับบทเป็นไห่ซื่อได้อย่างยอดเยี่ยม เธอสามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของไห่ซื่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว อ่อนโยน หรือเศร้าเสียใจ หยางมี่ยังสามารถแสดงฉากต่อสู้ได้อย่างสวยงามและสมจริงอีกด้วย

เฉินเหว่ยถิงรับบทเป็นฟางเจี้ยนหมิงได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน เขาสามารถถ่ายทอดความเป็นอัจฉริยะ ความเย่อหยิ่ง และความรักที่เขามีต่อไห่ซื่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ เฉินเหว่ยถิงยังมีเคมีที่เข้ากันได้ดีกับหยางมี่อีกด้วย

สวีไคเฉิงรับบทเป็นองค์ฮ่องเต้ได้อย่างดีเยี่ยม เขาสามารถถ่ายทอดความหล่อเหลา ความฉลาดแกมโกง และความทะเยอทะยานขององค์ฮ่องเต้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สวีไคเฉิงยังมีเคมีที่เข้ากันได้ดีกับหยางมี่อีกด้วย

นักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องก็ต่างแสดงได้ดีเยี่ยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น กัวเสี่ยวตง, จางจวินหนิง, หวังเหว่ยเฉิง, และ หลี่จวิน

โปรดักชั่น

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ เป็นซีรีส์ที่โปรดักชั่นอลังการงานสร้างมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปี 2021 ซีรีส์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างกว่า 1 พันล้านหยวน ฉากในซีรีส์มีความสวยงามและอลังการมาก โดยเฉพาะฉากในวังหลวงและฉากสงคราม ซีรีส์เรื่องนี้ยังใช้เทคนิค CG ได้อย่างดีเยี่ยม ฉาก CG ในซีรีส์มีความสมจริงและสวยงามมาก

สรุป

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ เป็นซีรีส์จีนแนวพีเรียดดราม่าฟอร์มยักษ์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของปี 2021 ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ดราม่าจัดเต็ม และโปรดักชั่นที่อลังการงานสร้าง การแสดงของนักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ก็ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน โดยเฉพาะการแสดงของ หยางมี่, เฉินเหว่ยถิง และ สวีไคเฉิง

รีวิว ไข่มุกเคียงบัลลังก์ Novoland: Pearl Eclipse

IMDb - 7.7

7.7

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์จีนแนวพีเรียดดราม่าที่ดีอยู่ ไข่มุกเคียงบัลลังก์ เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button