รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ซีรีส์มิตรภาพลูกผู้ชาย

ปรมาจารย์ลัทธิมารเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสูญเสีย และการไถ่บาป บทความนี้สำรวจตัวละครและเรื่องราวหลักของซีรีส์เรื่องนี้

ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ซีรีส์จีนสุดฮิตที่มียอดวิวทะลุ 10 พันล้านครั้งบนเว็บไซต์ iQIYI ได้รับการยกย่องจากทั้งแฟนคลับชาวจีนและชาวต่างชาติว่าเป็นซีรีส์ที่ครบรส ทั้งแอ็คชั่น ดราม่า แฟนตาซี และมิตรภาพลูกผู้ชาย เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ 16 ปีก่อน เว่ยอิง ศิษย์สำนักชิงเหอ ถูกใส่ร้ายว่าเป็นมารร้ายและถูกลอบสังหาร หลานจ้าน ศิษย์สำนักหลานเหวิน เพื่อนสนิทของเว่ยอิง พยายามช่วยชีวิตเขา แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว เว่ยอิงจึงตกลงไปในเหวลึกและหายสาบสูญไป

16 ปีต่อมา เว่ยอิงฟื้นขึ้นมาในร่างของโม่ซวง เด็กหนุ่มที่สูญเสียความทรงจำทั้งหมด เขาพยายามค้นหาความจริงเกี่ยวกับอดีตของตัวเองและหาทางแก้ไขความผิดพลาดที่เคยทำไว้ ในระหว่างทาง เขาได้พบกับหลานจ้านอีกครั้ง และทั้งสองคนก็ร่วมมือกันเพื่อกอบกู้โลกจากภัยคุกคามที่กำลังจะเกิดขึ้น

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์จีนที่สนุก ตื่นเต้น และตราตรึงใจ ปรมาจารย์ลัทธิมารคือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

เรื่องย่อ ปรมาจารย์ลัทธิมาร The Untamed

ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นซีรีส์จีนแนวแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ โม่เซียงถงซิ่ว เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคสมัยที่โลกเต็มไปด้วยปีศาจและเวทมนตร์ มีสำนักต่างๆ คอยทำหน้าที่ปราบปรามปีศาจและรักษาความสงบสุขของผู้คน

ตัวเอกของเรื่องคือ เว่ยอิง (รับบทโดย เซียวจ้าน) อดีตปรมาจารย์แห่งสำนักอ夷หลิงปรมาจารย์ผู้เก่งกาจและฉลาดเฉลียว แต่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นมารจนต้องกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายสิบหกปีต่อมา เว่ยอิงฟื้นคืนชีพในร่างของเด็กหนุ่มชื่อว่า โม่หวน เป็นลูกศิษย์ของสำนักกูซูหลาน ซึ่งเป็นสำนักคู่ปรับของอ夷หลิงปรมาจารย์

ในช่วงเวลาสิบหกปีที่ผ่านมา โลกได้เปลี่ยนแปลงไปมาก มีปีศาจตัวใหม่โผล่ขึ้นมาและกำลังคุกคามผู้คน เว่ยอิงจึงต้องร่วมมือกับ หลานจ้าน (รับบทโดย หวังอี้ป๋อ) คุณชายรองแห่งสำนักกูซูหลาน เพื่อสืบหาความจริงเบื้องหลังการตายของตนเองและปกป้องโลกจากภัยของปีศาจ

ตลอดการเดินทาง เว่ยอิงและหลานจ้านได้เผชิญกับความท้าทายต่างๆ มากมาย ทั้งจากปีศาจ จากมนุษย์ด้วยกันเอง และจากอดีตอันเจ็บปวดของตนเอง แต่พวกเขาก็ยังคงยืนหยัดเคียงข้างกันและต่อสู้เพื่อความถูกต้องต่อไป

การแสดง

เซียวจ้าน และ หวังอี้ป๋อ นำแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม เซียวจ้านสามารถถ่ายทอดความเป็นเว่ยอิงได้อย่างครบถ้วน ทั้งความสดใสร่าเริง ความฉลาดเฉลียว และความเด็ดขาด ส่วนหวังอี้ป๋อสามารถถ่ายทอดความเป็นหลานจ้านได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน ทั้งความสุขุมรอบคอบ ความแข็งแกร่ง และความรักความห่วงใยที่เขามีต่อเว่ยอิง

นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีไม่แพ้กัน เช่น หลี่หย่าหลิน ในบท จี๋เฉิง, จู้เจียหลุน ในบท จินหลิง, เมิ่งซื่ออี้ ในบท เหวินชิง และ หยวนปิงเหยียน ในบท เจียงเฉิง ทุกคนสามารถถ่ายทอดบทบาทของตนเองได้อย่างสมจริงและน่าจดจำ

โปรดักชัน

ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นซีรีส์ที่มีการผลิตที่อลังการงานสร้าง ทั้งฉาก แสง สี เสียง และคอสตูม ทุกอย่างถูกจัดเตรียมไว้อย่างพิถีพิถัน ทำให้ซีรีส์ดูสวยงามและน่าชม

ฉากแอ็คชั่นในซีรีส์ก็ทำออกมาได้ดีมากเช่นกัน มีความลื่นไหลและสมจริง ดูแล้วสนุกและตื่นเต้น นอกจากนี้ ซีรีส์ยังมีการใช้ซีจี (CG) ในบางฉาก แต่ซีจีก็ทำออกมาได้ดี ไม่หลอกตาและไม่ทำให้เสียอรรถรสในการรับชม

สรุป

ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นซีรีส์ที่ดีมากในทุกๆ ด้าน ทั้งโครงเรื่อง การแสดง การผลิต และซีจี ซีรีส์มีครบทุกองค์ประกอบที่ทำให้ซีรีส์ดีๆ เรื่องหนึ่งควรมี ทั้งความสนุก ความตื่นเต้น ความเศร้า และความประทับใจ

รีวิว ปรมาจารย์ลัทธิมาร The Untamed

IMDb - 8.8

8.8

ซีรีส์นี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์จีนแนวแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ ซีรีส์ที่มีฉากแอ็คชั่นสวยๆ และซีรีส์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตัวเอก

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button