รีวิวซีรีส์ญี่ปุ่น

รีวิว An Incurable Case of Love หมอสุดโหดกับพยาบาลจอมโก๊ะ

แฟนซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด! กับ “An Incurable Case of Love” ซีรีส์สุดฟินที่จะทำให้คุณต้องยิ้มตาม และอาจเกิดอาการใจเต้นผิดจังหวะได้ กับเรื่องราวความรักสุดป่วนของพยาบาลสาวมือใหม่กับคุณหมอสุดโหด

แนะนำเรื่องย่อ An Incurable Case of Love

ซากุระ นานาเสะ (โมเนะ คามิชิราอิชิ) พยาบาลสาวมือใหม่ผู้เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจจะเป็นพยาบาลตั้งแต่เด็ก เพราะครั้งหนึ่งชีวิตของเธอเคยได้รับการช่วยเหลือจากคุณหมอสุดหล่อ เธอตั้งใจว่าจะได้พบกับ “คุณหมอไคโด” อีกครั้งในฐานะคนดูแลผู้ป่วย และโชคชะตาก็เข้าข้าง เจอกันจนได้ในวันที่เธอมาเริ่มงานวันแรก แถม “ไคโด เท็นโด” (ทาเครุ ซาโต้) ยังเป็นคุณหมอประจำแผนกของเธอ แต่… ทำไมคนที่เธอเคยชื่นชมถึงกลายเป็นคุณหมอสไตล์ซึนเดเระ ช่างเหน็บแนม แถมได้ฉายา “คุณหมอจอมมาร” ไปซะนี่?! เรื่องราวความรักโรแมนติกที่มีเสียงหัวเราะแทรกจึงเริ่มต้นขึ้น!

การแสดง

จุดเด่นหลักของ “An Incurable Case of Love” หนีไม่พ้นความน่ารัก แสบซ่าของ นานาเสะ พยาบาลสาวที่ถึงจะดูซุ่มซ่ามและทำเรื่องผิดพลาดอยู่บ่อยๆ แต่เพราะเธอมุ่งมั่น จริงใจ และมีน้ำอดน้ำทนสูง จึงเอาชนะอุปสรรคและทำให้คนรอบข้าง รวมถึงคุณหมอเท็นโด ค่อยๆ เปลี่ยนความคิดที่มีต่อเธอ

ในขณะที่คุณหมอเท็นโด ภายนอกอาจดูเย็นชา ปากร้าย ขี้โมโหสุดๆ แต่ลึกๆ แล้วเขาแค่ยึดมั่นในการให้การรักษาที่ดีที่สุดกับคนไข้ เขาเปรียบเหมือนปีศาจในสายตาพยาบาลคนอื่นๆ แต่นานาเสะกลับมองเขาเป็นเหมือน “ฮีโร่” ความต่างสุดขั้วของทั้งคู่คือส่วนผสมหลักที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้โดนใจ แอบกระซิบว่ามีฉากให้ “จิกหมอน” เพียบเลยล่ะ!

โปรดักชัน

แม้จะเป็นซีรีส์เน้นความรัก กุ๊กกิ๊ก แต่ “An Incurable Case of Love” เล่าเรื่องการทำงานในโรงพยาบาลได้ค่อนข้างดี เราจะได้เห็นทั้งปัญหา อุปสรรคในอาชีพนี้ ผ่านเคสคนไข้ต่างๆ ที่เข้ามา นอกจากความฟินระหว่างคู่พระ-นาง เรายังได้ตามลุ้นกับการเติบโต การฝ่าฟันปัญหาของนานาเสะในการพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า เหมาะสมกับการเป็นพยาบาลที่ดี

งานโปรดักชั่นก็เนี๊ยบตามสไตล์ซีรีส์ญี่ปุ่น ภาพสวย แสงดี มีใส่ลูกเล่นที่ทำให้ฉากกุ๊กกิ๊กของพระนางยิ่งเพิ่มความละมุนไปอีก ชอบการออกแบบคาแรคเตอร์พระเอกสุดเนี้ยบ ที่ตัดกับนางเอกจอมโก๊ะได้อย่างลงตัว เพลงประกอบติดหูมาก เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นฟีลกู๊ดแบบครบรสที่ดูแล้วอิ่มเอมใจสุดๆ

สรุป

ถ้าคุณชอบซีรีส์ญี่ปุ่นโรแมนติก-คอมเมดี้ใสๆ ดูสบายๆ ไม่ต้องคิดมาก “An Incurable Case of Love” ตอบโจทย์มากค่ะ เป็นซีรีส์ที่จะทำให้คุณอมยิ้ม หัวเราะ และใจฟูได้ทุกตอน ความรักสุดน่ารัก การทำงานที่ทุ่มเท รวมถึงมิตรภาพของตัวละครต่างๆ ในเรื่อง ต่างก็ล้วนสร้างความประทับใจ เป็นซีรีส์ที่คลายเครียดได้ชะงัดนัก ไม่ได้ดูถือว่าพลาดอย่างแรง!

An Incurable Case of Love

IMDb - 7.4

7.4

อยากมีกำลังใจในวันที่ท้อแท้ไหมคะ? อยากหายจาก “โรคป่วยใจ” บ้างหรือเปล่า? ถ้าอย่างนั้นลองเปิดใจให้กับ “An Incurable Case of Love” แล้วคุณจะได้พบกับความฟินที่จะติดตัวคุณไปอีกนาน รับรองได้ค่ะ หัวใจคุณจะเต้นผิดจังหวะเพราะโมเมนต์แสนน่ารักมากมาย และจะพบกับรอยยิ้มแห่งความสุขอย่างแน่นอน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button