รีวิวหนังไทย

รีวิวหนัง ธี่หยด ชาวเน็ตลั่น หลอนมาก งานสร้างระดับฮอลลีวูด!

ธี่หยด (Tee Yod) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่เข้าฉายในปี พ.ศ. 2566 กำกับโดยคุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา และอำนวยการสร้างโดยแป๊ป ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ หนังสร้างจากเรื่องเล่าเขย่าขวัญในตำนานเกี่ยวกับเสียงเรียกเพรียกสยองแห่งความหลอน ที่จะตามหลอกหลอนทุกคนที่ได้ยินเสียงมัน

พล็อตเรื่องย่อ ธี่หยด

ธี่หยด เล่าเรื่องของ แย้ม (ณิชชาณัฏฐ์ ณัฐพัชรพงศ์) เด็กสาวที่เริ่มมีอาการแปลก ๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อย ๆ พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้ ยักษ์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) พี่ชายของแย้ม จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้น้องสาวหายจากอาการประหลาดนี้ และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน

การแสดง

ธี่หยด (Tee Yod)
ภาพจาก Major Group

ณิชชาณัฏฐ์ ณัฐพัชรพงศ์ โดดเด่นมากในบท แย้ม เธอสามารถถ่ายทอดอาการแปลก ๆ ของแย้มได้อย่างน่าขนลุกและน่าสงสารในเวลาเดียวกัน ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็แสดงได้ดีในบท ยักษ์ พี่ชายที่รักและห่วงใยมาก เขามีทั้งความแข็งแกร่งและความอ่อนแอในตัวละครนี้ได้อย่างลงตัว

นักแสดงคนอื่น ๆ ก็ทำหน้าที่ได้ดี โดยเฉพาะ รัดเกล้า อามระดิษ แสงสุข ในบท หยาด น้องสาวคนเล็กของยักษ์ และ วิทยา วสุไกรไพศาล ในบท พ่อของยักษ์

ธี่หยด (Tee Yod)
ภาพจาก Major Group

โปรดักชัน

ธี่หยด เป็นหนังผีที่งานสร้างดีมาก ทั้งภาพ แสง เสียง และเทคนิคพิเศษ ทำให้หนังดูน่ากลัวและสมจริงมาก ๆ เสียงประกอบและดนตรีประกอบก็ทำได้ดีมาก ช่วยส่งเสริมบรรยากาศความสยองขวัญของหนังได้อย่างเต็มที่

สรุป

ธี่หยด เป็นหนังผีไทยที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ทั้งในด้านของพล็อตเรื่อง การแสดง งานสร้าง และบรรยากาศความสยองขวัญ หนังเหมาะสำหรับคนดูที่ชอบหนังผีแนวสยองขวัญแบบไทย ๆ ที่เน้นการสร้างบรรยากาศมากกว่าการใช้ผีเด้งมาหลอก

รีวิว ธี่หยด

IMDb - 7.3

7.3

ถ้าคุณเป็นแฟนหนังผีไทย และกำลังมองหาหนังผีที่ดูแล้วได้ทั้งความสนุกและความสยองขวัญ ธี่หยด เป็นหนังที่คุณไม่ควรพลาด!

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button