รีวิวหนังไทย

รีวิว Doi Boy (ดอยบอย) เส้นทางชีวิตของหนุ่มค้าบริการ

Doi Boy (ดอยบอย) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญที่ออกฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย นนทวัฒน์ นำเบญจพล ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีชื่อดัง และนำแสดงโดย อัด-อวัช รัตนปิณฑะ, เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, และ เอม ถาวรศิริ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ ศร (อัด-อวัช รัตนปิณฑะ) หนุ่มไทใหญ่ที่ทำงานค้าบริการในบาร์เกย์แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ หลังจากที่เขาตกกระไดพลอยโจนไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง เขาพบว่าตัวเองตกอยู่ในอันตรายท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองที่กำลังดุเดือด

เนื้อเรื่องย่อ Doi Boy (ดอยบอย)

ศร เป็นหนุ่มไทใหญ่ที่เข้ามาประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย เขาทำงานค้าบริการในบาร์เกย์แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ วันหนึ่ง เขาตกกระไดพลอยโจนไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มนักกิจกรรมทางการเมืองโดยไม่ตั้งใจ เขาถูก จิ (เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ) ลูกค้าประจำของเขาชักชวนให้ไปส่งของให้กับ วุฒิ (เอม ถาวรศิริ) หนุ่มนักกิจกรรมที่ทางการกำลังตามล่าตัว

ระหว่างที่ศรส่งของให้วุฒิ เขาถูกตำรวจจับกุม เขาถูกซ้อมทรมานและข่มขืน เขาถูกปล่อยตัวออกมาพร้อมกับข้อเสนอจากกลุ่มนักกิจกรรม เขาต้องช่วยพวกเขาหาตัววุฒิที่หายตัวไป

ศรต้องตัดสินใจว่าเขาจะช่วยกลุ่มนักกิจกรรมหรือจะหนีไปจากประเทศไทย เขาพบว่าเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เขาต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยของตัวเองและสิ่งที่ถูกต้อง

การแสดง

อัด-อวัช รัตนปิณฑะ แสดงได้ดีมากในบทศร เขาแสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวดและความสิ้นหวังของตัวละครได้อย่างน่าเชื่อถือ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ แสดงได้ดีในบทจิ เขาแสดงให้เห็นถึงความลึกลับและความซับซ้อนของตัวละครได้อย่างน่าสนใจ เอม ถาวรศิริ แสดงได้ดีในบทวุฒิ เขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความกล้าหาญของตัวละครได้อย่างน่าประทับใจ

โปรดักชัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาพที่สวยงามและน่าจดจำ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในจังหวัดเชียงใหม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีดนตรีประกอบที่เข้ากับบรรยากาศของเรื่องได้เป็นอย่างดี

สรุป

Doi Boy (ดอยบอย) เป็นภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจและน่าติดตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของคนชายขอบที่ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำและความอยุติธรรมในสังคมไทย ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงพลังของการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง

รีวิว Doi Boy (ดอยบอย)

IMDb - 6

6

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจและสะท้อนสังคม ผมขอแนะนำให้คุณดู Doi Boy (ดอยบอย) คุณจะไม่ผิดหวัง

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button