รีวิวซีรีส์ไทย

รีวิว นางทาสหัวทอง แม่ค้าออนไลน์ย้อนเวลาเป็นทาส!

หากคุณคิดถึงละครแนวพีเรียด-ย้อนเวลา รสชาติจัดจ้าน แซ่บครบเครื่อง พร้อมเสิร์ฟอารมณ์ขันแบบไม่มียั้ง ต้องไม่พลาด “นางทาสหัวทอง” ละครน้ำดีจากทางช่อง Workpoint ที่พร้อมพาย้อนอดีตไปสัมผัสเรื่องราวแสนสนุกสุดเข้มข้นของทาสสาวยุคปัจจุบันกับภารกิจเปลี่ยนประวัติศาสตร์ ภายใต้กรอบของสังคมอยุธยาตอนปลาย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร แล้วเธอจะพิชิตภารกิจครั้งนี้ได้หรือไม่? ชวนคุณผู้อ่านไปติดตามต่อในรีวิวฉบับนี้กันเลยค่ะ

เนื้อเรื่องย่อ นางทาสหัวทอง

“แพร” (มินนี่ – ภัณฑิรา พิพิธยากร) แม่ค้าออนไลน์ยุค 5G ชีวิตสุดปังแต่กลับพลิกผันเมื่อยอดขายตก เธอหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่แทนที่จะประสบความสำเร็จ กลับได้รับพรแปลกประหลาดให้วาร์ปข้ามมิติเวลากลับไปเป็นทาสรับใช้ในเรือนขุนนางยุคกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย นอกจากต้องเอาตัวรอดในโลกที่ไม่คุ้นเคย เธอยังได้รับภารกิจสุดท้าทาย นั่นคือการจับคู่ “ลูกทาส” ให้ลงเอยกับ “ลูกนาย” ให้สำเร็จเพื่อที่เธอจะได้เดินทางกลับสู่ยุคปัจจุบันเสียที!

การแสดง

จุดแข็งของละครเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นทีมนักแสดงสุดปัง นำโดยนางเอกสาวหมวยอย่าง “มินนี่ – ภัณฑิรา” เจ้าของฉายา #มิสปัง ที่ไม่ใช่แค่สวย แต่ฝีมือการแสดงนั้นไม่เป็นสองรองใคร สลัดมาดสาวมั่นยุคใหม่ออกจนหมด แปลงกายเป็นทาสสาวจอมแสบสุดฮาอย่างแนบเนียน สมทบด้วยทีมนักแสดงสมทบระดับตัวพ่อ–ตัวแม่ อาทิ แซม – ยุรนันท์ , น้ำฝน – สรวงสุดา พร้อมประชันฝีมือการแสดงระดับเทพกันชนิดไม่มีใครยอมใคร

โปรดักชัน

งานโปรดักชั่นของ นางทาสหัวทอง ก็ทำออกมาได้น่าประทับใจ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมของเหล่านักแสดงที่สวยงามเหมาะสมกับยุคสมัย เครื่องเรือนประกอบฉาก และสถานที่ถ่ายทำ สะท้อนถึงวิถีชีวิตแบบไทยๆ ในยุคสมัยอยุธยาตอนปลายได้เป็นอย่างดี องค์ประกอบด้านแสง สี และเสียงก็ช่วยผลักดันอารมณ์ร่วม เพิ่มความเข้มข้นให้กับเนื้อหาของละครได้อย่างมาก

สรุป

นางทาสหัวทอง มีการผสมผสานองค์ประกอบได้อย่างลงตัว ตั้งแต่พล็อตเรื่องแปลกใหม่ที่นำเอาความต่างแบบสุดขั้วมารวมกันไว้ ทั้งวัฒนธรรมไทยโบราณกับไลฟ์สไตล์ยุค 5G จังหวะจะโคนของมุกตลกแทรกมาตลอดเรื่องราว ช่วยให้ไม่เครียดจนเกินไป และยังแทรกเกร็ดความรู้แบบเนียนๆ ทำให้เราเข้าใจยุคสมัยนั้นมากขึ้นโดยไม่รู้สึกโดนยัดเยียด ประกอบกับความโรแมนติกหวานๆ จากเหล่าคู่พระ-นาง ทำให้ “นางทาสหัวทอง” เสิร์ฟความสนุกได้หลากหลายรสชาติ ครบเครื่องเรื่องความบันเทิงจริงๆ ค่ะ

นางทาสหัวทอง

0

สำหรับใครที่เป็นแฟนละครย้อนยุค พล็อตแหวกแนว ชอบอะไรแซ่บๆ รสจัด ไม่ควรพลาด "นางทาสหัวทอง" รับรองว่าจะได้ข้อคิดดีๆ จากแง่มุมการใช้ชีวิต สังคม และวัฒนธรรม พร้อมมุกตลกฮากระจายแบบที่คุณต้องไม่หยุดขำ ละครดีอย่างนี้ดูสดผ่านหน้าจอไม่พอยังสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ Netflix อีกด้วย

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button