รีวิวหนังฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว The Dictator (2012) ฮาลั่นทุ่งกับการเสียดสีเผด็จการ

หนึ่งในหนังตลกที่ดีที่สุดแห่งยุค ที่จะทำให้คุณหัวเราะจนกรามค้าง

The Dictator เป็นหนังแนวตลกเสียดสีจากปี 2012 ที่เขียนบทและแสดงนำโดย Sacha Baron Cohen หนังเรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของพลจัตวาอาลาดิน (Aladeen) เผด็จการผู้ไร้ความสามารถของประเทศวาดีญา (Wadiya) ที่ต้องเดินทางไปนิวยอร์กเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ที่สหประชาชาติ แต่กลับถูกกลุ่มกบฏลักพาตัวและสลับตัวกับชายจรจัดคนหนึ่ง

The Dictator เป็นหนังที่เต็มไปด้วยมุกตลกแบบเสียดสีที่ล้อเลียนประเด็นทางการเมือง สังคม และวัฒนธรรมต่าง ๆ อย่างโจ่งแจ้งและไม่เกรงกลัวใครเลย ซึ่งนั่นก็ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่ถูกใจคอหนังแนวตลกเสียดสีอย่างมาก แต่ก็อาจสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ชมบางกลุ่มได้เช่นกัน

หากคุณกำลังมองหาหนังตลกเบาสมองที่เต็มไปด้วยมุกตลกแบบเสียดสีและไม่เกรงกลัวใครเลย The Dictator คือหนังที่เหมาะสำหรับคุณอย่างมาก แต่หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบมุกตลกแบบเสียดสีหรือไม่ชอบประเด็นทางการเมือง The Dictator อาจไม่ใช่หนังที่เหมาะสำหรับคุณ

เนื้อเรื่อง The Dictator จอมเผด็จการ

The Dictator (2012) เป็นหนังตลกที่กำกับโดย Larry Charles และเขียนบทโดย Sacha Baron Cohen, Alec Berg, Jeff Schaffer และ David Mandel ซึ่ง Cohen ยังรับบทนำเป็น Admiral General Aladeen เผด็จการแห่งประเทศ Wadiya ประเทศร่ำรวยน้ำมันในแอฟริกาเหนือ Aladeen เป็นเผด็จการที่โหดเหี้ยมและไร้ความสามารถ แต่เขาก็ได้รับความรักจากประชาชนของเขาหลังจากที่เขาโกหกพวกเขาว่าเขากำลังพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์เพื่อปกป้องประเทศ

เมื่อ Aladeen เดินทางไปนิวยอร์กเพื่อเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติ เขาก็ถูกจับกุมโดยโฮสต์รายการโทรทัศน์ชาวยิวชื่อว่า Zoey (Anna Faris) และผู้ช่วยของเขา (Jason Mantzoukas) Aladeen ถูกโกนหนวดและโกนผม และถูกทิ้งไว้ให้ตายในถนนของนิวยอร์ก แต่เขาก็ได้รอดชีวิตมาได้ด้วยความช่วยเหลือของ Nadal (Ben Kingsley) ลุงที่ไว้ใจได้ที่สุดของเขา

Aladeen ต้องแฝงตัวเป็นคนจรจัดในนิวยอร์กเพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับกุม เขาได้พบกับ Zoey อีกครั้งและทั้งสองคนก็เริ่มใกล้ชิดกัน Aladeen ได้เรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตในนิวยอร์กและเริ่มที่จะสงสัยว่าเขาได้ปกครองประเทศ Wadiya ในทางที่ถูกต้องหรือไม่

ในขณะเดียวกัน Nadal พยายามโค่นล้ม Aladeen และแต่งตั้งตัวเองเป็นผู้นำ Wadiya Nadal ได้ทำข้อตกลงกับสหรัฐอเมริกาที่จะยกเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของ Wadiya แลกกับเงินกู้

Aladeen ต้องหาทางกลับไป Wadiya เพื่อโค่นล้ม Nadal และปกป้องประเทศของเขาจากการรุกรานของสหรัฐอเมริกา

การแสดง

Sacha Baron Cohen เป็นนักแสดงตลกที่โด่งดังจากบทบาทของเขาทีวีซีรี่ส์ Borat และ Bruno ใน The Dictator Cohen ได้นำเสนอการแสดงที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เขาได้ถ่ายทอดความโหดเหี้ยมและความไร้ความสามารถของ Aladeen ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่เขายังแสดงให้เห็นถึงด้านมนุษย์ของ Aladeen และความสามารถของเขาในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

นักแสดงคนอื่น ๆ ในเรื่องต่างก็แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม Ben Kingsley เป็นตัวขโมยซีนในบทบาทของ Nadal ลุงที่ไว้ใจได้ที่สุดของ Aladeen แต่ก็เป็นศัตรูที่อันตรายที่สุดของเขาเช่นกัน Anna Faris ก็แสดงได้อย่างดีในบทบาทของ Zoey หญิงสาวชาวยิวที่ช่วย Aladeen เปลี่ยนชีวิตตัวเอง

โปรดักชัน

The Dictator เป็นหนังที่ผลิตได้อย่างดี หนังเรื่องนี้มีการกำกับภาพที่ยอดเยี่ยม การตัดต่อที่รวดเร็ว และเพลงประกอบที่เหมาะสมกับเนื้อหา

สรุป

The Dictator เป็นหนังตลกที่สนุกสนานและลึกซึ้งในเวลาเดียวกัน หนังเรื่องนี้ได้เสียดสีเผด็จการและความโหดเหี้ยมของพวกเขาได้อย่างเจ็บแสบ แต่ก็ยังมีความหวังและความรักในตัวละครของ Aladeen

รีวิว The Dictator จอมเผด็จการ

IMDb - 6.4
Rotten Tomatoes - 5.6

6

ขอแนะนำ The Dictator ให้กับผู้ที่ชอบดูหนังตลกและหนังที่มีเนื้อหาทางการเมือง หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูแล้วคิดตาม และจะทำให้คุณหัวเราะได้อย่างแน่นอน

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button