รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว 13 Hours (13 ชม. ทหารลับแห่งเบนกาซี) หนังสุดมันส์!

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น-ดราม่า สร้างจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในวันที่ 11 กันยายน 2012 เมื่อกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่ายได้โจมตีสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาและซีไอเอแอนเน็กซ์ในเมืองเบนกาซี ประเทศลิเบีย ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้างอเมริกันที่ได้ต่อสู้ปกป้องสถานที่เหล่านั้นเป็นเวลา 13 ชั่วโมง ท่ามกลางกองกำลังศัตรูที่เหนือกว่าหลายเท่า

เนื้อเรื่องย่อ 13 Hours (13 ชม. ทหารลับแห่งเบนกาซี)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดฉากด้วยการแนะนำตัวละครหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มทหารรับจ้างอเมริกันที่ได้รับมอบหมายให้ปกป้องสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาและซีไอเอแอนเน็กซ์ในเมืองเบนกาซี คืนหนึ่ง สถานกงสุลสหรัฐฯ ถูกโจมตีโดยกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย ทหารรับจ้างอเมริกันจึงได้ต่อสู้ปกป้องสถานที่แห่งนี้เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนที่จะตัดสินใจอพยพเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐฯ ไปยังสถานที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม กองกำลังติดอาวุธของศัตรูยังคงโจมตีอย่างต่อเนื่อง ทหารรับจ้างอเมริกันจึงต้องหาทางปกป้องซีไอเอแอนเน็กซ์ให้จงได้

การแสดง

นักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง John Krasinski และ James Badge Dale ซึ่งรับบทเป็น Jack Silva และ Tyrone Woods ตามลำดับ Krasinski และ Badge Dale สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของทหารที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์อันตรายได้อย่างสมจริง ทั้งสองคนยังแสดงฉากต่อสู้ได้อย่างน่าตื่นเต้นและเร้าใจ

นักแสดงคนอื่นๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็แสดงได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Pablo Schreiber, Max Martini, David Denman, David Costabile และ Corey Hawkins ซึ่งต่างรับบทเป็นทหารรับจ้างอเมริกันคนอื่นๆ ในกลุ่ม

โปรดักชัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Michael Bay ซึ่งเป็นผู้กำกับที่รู้จักกันดีในผลงานภาพยนตร์แนวแอคชั่น Bay สามารถถ่ายทอดความตื่นเต้นและเร้าใจของฉากต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ Bay ยังสร้างบรรยากาศอันตรายและตึงเครียดของเหตุการณ์ในเมืองเบนกาซีได้อย่างสมจริง

สรุป

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ดราม่าที่ยอดเยี่ยม ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวของความกล้าหาญและเสียสละของกลุ่มทหารรับจ้างอเมริกันได้อย่างน่าประทับใจ นักแสดงนำต่างแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม และ Bay ก็สามารถกำกับฉากแอคชั่นได้อย่างตื่นเต้นและเร้าใจ

รีวิว 13 Hours (13 ชม. ทหารลับแห่งเบนกาซี)

IMDb - 7.3

7.3

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์แนวแอคชั่น-ดราม่าที่ยอดเยี่ยม ผมขอแนะนำ 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความตื่นเต้นและเร้าใจของฉากต่อสู้ รวมถึงความกล้าหาญและเสียสละของกลุ่มทหารรับจ้างอเมริกัน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button