รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว NYAD (2023) หนังชีวประวัติของนักกีฬาผู้ไม่รู้จักแพ้

NYAD (2023) เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติกีฬาที่เล่าเรื่องราวของ Diana Nyad นักว่ายน้ำระยะไกลชาวอเมริกันที่อุทิศชีวิตให้กับความฝันที่จะว่ายน้ำข้ามอ่าวเม็กซิโกจากคิวบาไปฟลอริดาในระยะทางกว่า 110 ไมล์ เป็นระยะทางที่ไกลที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีคนว่ายน้ำมา

Advertisement

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Jimmy Chin และ Elizabeth Chai Vasarhelyi ผู้เคยกำกับภาพยนตร์สารคดี Free Solo (2018) ที่ได้รับรางวัลออสการ์ และนำแสดงโดย Annette Bening ในบทบาทของ Diana Nyad และ Jodie Foster ในบทบาทของ Bonnie Stoll ผู้ฝึกสอนและเพื่อนสนิทของ Diana

เนื้อเรื่องย่อ NYAD

ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นด้วย Diana Nyad ในวัย 60 ปีที่กำลังเตรียมตัวสำหรับความพยายามครั้งที่ห้าในการว่ายน้ำข้ามอ่าวเม็กซิโก ความพยายามครั้งก่อนหน้านี้ของเธอทั้งหมดล้มเหลวเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยและเจ็บป่วย แต่ Diana Nyad ไม่เคยยอมแพ้ความฝันของเธอ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงของ Diana Nyad และความท้าทายต่างๆ ที่เธอต้องเผชิญก่อนการว่ายน้ำจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความรักและแรงสนับสนุนจาก Bonnie Stoll ผู้ฝึกสอนและเพื่อนสนิทของเธอ รวมถึงครอบครัวและเพื่อนฝูงของเธอ

การแสดง

Annette Bening ให้การแสดงที่ยอดเยี่ยมในบทบาทของ Diana Nyad เธอถ่ายทอดความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งของ Diana Nyad ได้อย่างสมบูรณ์แบบ Jodie Foster ก็ให้การแสดงที่ยอดเยี่ยมเช่นกันในบทบาทของ Bonnie Stoll เธอถ่ายทอดความรักและความห่วงใยที่ Bonnie Stoll มีต่อ Diana Nyad ได้อย่างอบอุ่น

โปรดักชัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการถ่ายทำที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดความงามของมหาสมุทรและความท้าทายในการว่ายน้ำข้ามอ่าวเม็กซิโกได้อย่างยอดเยี่ยม

สรุป

NYAD (2023) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งสามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ ก็ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของครอบครัวและเพื่อนฝูงในการสนับสนุนความฝันของเรา

รีวิว NYAD

IMDb - 7.1

7.1

ฉันขอแนะนำให้ทุกคนดูภาพยนตร์เรื่อง NYAD (2023) ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างมากและจะทำให้คุณไม่ลืมไปอีกนาน

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button