รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Fighter (2024) สงครามเหินเวหาสไตล์บอลลีวูดสุดระห่ำ

แฟน ๆ หนังแอ็คชั่นสไตล์บอลลีวูด เตรียมนับถอยหลังสู่ความระห่ำครั้งใหม่กับ “Fighter (2024)” หนังแอ็คชั่น-ดราม่าฟอร์มยักษ์ที่ขนเอาดาราดังคับคั่ง นำโดย รีติก โรชาน มาประชันฝีมือกันบนฟากฟ้า ผลงานการกำกับโดย สิทธัตถะ อานันท์ ผู้ฝากผลงานสุดมันส์มากมาย ภาพยนตร์เรื่องนี้พาเราดิ่งลงสู่ห้วงอากาศอันดุเดือดของเหล่านักบินรบผู้กล้าแห่งกองทัพอากาศอินเดีย ภารกิจของพวกเขาจะเป็นอย่างไร? พวกเขาปกป้องสิ่งใด? มาหาคำตอบกันได้ในรีวิวนี้!

หากคุณชื่นชอบฉากแอ็คชั่นบินรบสุดยิ่งใหญ่แบบ “Top Gun: Maverick” และหลงใหลในสไตล์สุดจัดจ้านของบอลลีวูด เตรียมตัวให้ดี! เพราะ Fighter พร้อมพาคุณพุ่งทะยานไปสู่ความมันส์ระดับทะลุเพดานบิน บนเส้นทางที่ผสมทั้งความระทึกใจ ดราม่าสะเทือนอารมณ์ และความตระการตา

เนื้อเรื่องย่อ Fighter

Fighter เล่าเรื่องราวของหน่วยนักบินรบฝีมือฉกาจแห่งกองทัพอากาศอินเดียที่ถูกเรียกตัวเพื่อรับปฏิบัติการลับสุดอันตราย ศัตรูที่น่าเกรงขามครั้งนี้ ไม่เพียงจะคุกคามความสงบสุขภายในประเทศ แต่ยังหมายมั่นจะทำลายเสถียรภาพของภูมิภาคอีกด้วย ภารกิจของเหล่านักบินหนุ่ม คือการนำฝูงบินรบสุดล้ำเข้าโจมตีหัวใจของข้าศึก หยุดยั้งแผนการร้ายให้จงได้

ภารกิจครั้งนี้เต็มไปด้วยเดิมพัน ท่ามกลางพายุฝนกระสุนของศัตรู นักบินของเราต้องผ่านบททดสอบสุดโหด ท้าทายทั้งทักษะการบินและขีดจำกัดของจิตใจ ไม่ใช่ทุกคนที่จะรอดกลับมาได้ ความเสียสละและสายใยภารดรภาพจึงถูกถักทออย่างแน่นแฟ้น ยิ่งเมื่อเหตุการณ์พลิกผัน ความลับในอดีตเริ่มผุดขึ้นมา ความไว้ใจของพวกเขาก็ถูกสั่นคลอน

การแสดง

รีติก โรชาน นักแสดงหนุ่มมากฝีมือเจ้าของฉายา “เทพเจ้าแห่งการเต้น” มารับบทเป็นผู้นำหน่วยนักบินผู้สุขุมและมากประสบการณ์ เขาถ่ายทอดความเป็นผู้นำ ความรักชาติ และปมในอดีตที่ตามหลอกหลอนได้อย่างมีชั้นเชิง ด้าน ดีพีกา พาดูโกน ก็สวมบทนักบินสาวห้าวผู้เป็นหัวใจสำคัญของทีมได้อย่างน่าเชื่อถือ เคมีของทั้งคู่เข้ากันดี เพิ่มทั้งความเข้มข้นและความโรแมนติกให้กับเรื่องราว ส่วน อนิล กาปูร์ ก็โดดเด่นในบทผู้บัญชาการมากประสบการณ์

โปรดักชัน

นี่คือหนังบล็อกบัสเตอร์บอลลีวูดของแท้ ฉากการต่อสู้ทางอากาศคือหัวใจสำคัญและบอกเลยว่า “Fighter” ไม่ทำให้ผิดหวัง! งานสร้างอลังการมาก ฉากการบินแต่ละฉากถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ทั้งมุมกล้อง การใช้ซีจี ตัดต่อได้ชวนลุ้นจนนั่งไม่ติดเบาะ ความสมจริงถูกใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งการออกแบบเครื่องบิน และสถานการณ์ต่างๆทางยุทธวิธีทางอากาศ แฟนหนังสายเหินฟ้าจะต้องถูกใจแน่นอน

นอกจากนี้ งานด้านดนตรีและเสียงประกอบ ก็ผลักดันความยิ่งใหญ่ได้เป็นอย่างดี ใช้ทั้งการผสมผสานดนตรีออเคสตร้าเร้าใจและดนตรีอินเดียดั้งเดิม สร้างอารมณ์ทั้งฮึกเหิมและตื่นเต้นได้ตลอดเรื่อง

สรุป

Fighter เป็นการผสมผสานอันลงตัวระหว่างหนังแอ็คชั่นคุณภาพดี และความจัดจ้านในสไตล์บอลลีวูด งานสร้างอลังการสมราคาคุย ลำดับภาพแอ็คชั่นทำได้ถึงใจ ขณะที่พาร์ทดราม่าก็มีน้ำหนัก ทั้งเรื่องของความรักชาติ ความกล้าหาญ และการเสียสละ แม้บางจุดบทหนังอาจมีใส่ความเกินจริงตามสไตล์บอลลีวูดบ้าง แต่เมื่อดูภาพรวมแล้วถือเป็นความบันเทิงที่ตอบโจทย์คนรักหนังแนวนี้ได้อย่างแน่นอน

Fighter

IMDb - 6.8

6.8

หากคุณกำลังมองหาความมันส์แบบสุดขั้ว และพร้อมสัมผัสเรื่องราวแห่งความกล้าหาญที่สะท้อนความรักชาติ "Fighter" คือคำตอบที่คุณไม่ควรมองข้าม จองตั๋ว พุ่งทะยานสู่โรงภาพยนตร์ แล้วสัมผัสประสบการณ์สุดมันส์ด้วยตัวคุณเอง!

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button