รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Kung Fu Panda 4 (2024) โปยังเก๋า แต่เรื่องราวจะโดนไหม?

แฟนๆ กังฟูแพนด้าเตรียมตัวเฮ! โปหมีจอมพลังของเรากลับมาอีกครั้งใน “Kung Fu Panda 4” ภาคต่อสุดป่วนที่มาพร้อมความฮา ความมันส์ และแน่นอน…บทเรียนชีวิตดีๆ ภาคนี้ผู้กำกับไมค์ มิทเชลล์สานต่อตำนานนักรบมังกร ในขณะที่เหล่าแก๊งจอมกวนยังคงสร้างความปั่นป่วนไม่หยุดหย่อน

แต่คำถามสำคัญคือ ภาคที่สี่นี้จะยังคงความสนุกสนานและสะกิดใจผู้ชมได้เหมือนเดิมหรือเปล่า? หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในสามภาคที่ผ่านมา ภาคใหม่จะรักษามาตรฐานทองคำนั้นไว้ได้หรือไม่? รีวิวนี้จะพาคุณไปหาคำตอบกันแบบไม่มีสปอยล์แน่นอน

ก่อนจะไปไกลกว่านี้ ใครที่ยังตกขบวนกังฟูแพนด้า ขอแนะนำว่าย้อนไปเก็บตกภาค 1-3 กันก่อนนะ รับรองว่าจะยิ่งเพิ่มความอินให้กับภาค 4 นี้แบบเต็มพิกัด!

เนื้อเรื่องย่อ Kung Fu Panda กังฟูแพนด้า 4

ใน “Kung Fu Panda 4” โปของเราดำรงตำแหน่งนักรบมังกรอย่างองอาจ แต่ด้วยภาระหน้าที่ใหม่ที่มากับอำนาจ ทำให้เขากังวลว่าจะทำหน้าที่นี้ได้ไม่ดีพอ เขาจึงมุ่งมั่นจะฝึกฝนนักรบมังกรคนใหม่ขึ้นมาเพื่อแบ่งเบาภาระและสืบทอดตำแหน่งสำคัญอันนี้ แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเมื่อเหล่าสัตว์จอมห้าว (หรือจอมเปิ่น?) แห่กันเข้ามาสมัครเป็นศิษย์ สร้างความอลหม่านชวนหัวเราะได้ทุกเมื่อเชื่อวัน

ท่ามกลางความปั่นป่วนนี้เอง วายร้ายตัวใหม่ก็โผล่ขึ้นมาคุกคามหุบเขาสันติและดินแดนจีนโบราณ เป็นจอมเวทย์เจ้าเล่ห์ผู้มีแผนร้ายที่จะเปลี่ยนแปลงโลก โปและเหล่าสหาย รวมทั้งนักรบมังกรคนใหม่ จึงต้องรวมพลังต่อสู้พิทักษ์ความสงบสุข และเรียนรู้บทเรียนมิตรภาพระหว่างทาง

การแสดง

แจ็ก แบล็ก กลับมาอีกครั้งในฐานะผู้พากษ์เสียงโป มอบชีวิตชีวา ความฮา และความทะเล้นให้กับหมีแพนด้านักสู้เช่นเดิม ทีมพากษ์อย่าง ดัสติน ฮอฟฟ์แมน, แองเจลิน่า โจลี่, และลูซี่ หลิว ส่งมอบความยอดเยี่ยมเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้ทั้งอาจารย์ชิฟู พยัคฆ์สาว และเหล่าผองเพื่อนจอมป่วน ยังมีเสน่ห์ดึงดูดใจ

นักพากษ์คนใหม่ที่เข้ามารับบทศิษย์ฝึกหัดของโปก็สร้างความประทับใจ พวกเขาทำให้เหล่าตัวละครใหม่โดดเด่น ทั้งความตลก ขี้เล่น และความมีเอกลักษณ์ ส่วนพากย์ไทยก็ยังคงคุณภาพดีเยี่ยมเหมือนภาคก่อนๆ รับประกันความฮาแบบไม่เสียอรรถรสต้นฉบับ

โปรดักชัน

สมกับเป็นอนิเมชั่นจาก DreamWorks “Kung Fu Panda 4” จัดเต็มในด้านงานภาพที่ทั้งสวยงามอลังการและมีรายละเอียดสุดประณีต ฉากต่อสู้ถูกออกแบบมาอย่างน่าตื่นเต้น ลื่นไหล และไม่ทำให้ผู้ชมละสายตา ส่วนฉากธรรมชาติก็งดงามชวนตะลึง โดยเฉพาะฉากดินแดนจีนโบราณที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดจีนโบราณนั้นตรึงตาสุดๆ

ดนตรีประกอบโดย ฮันส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer) ช่วยเติมเต็มอารมณ์ร่วมในแต่ละฉากได้อย่างลงตัว ทั้งช่วงฮึกเฮิม ช่วงลุ้นระทึก และช่วงซึ้งกินใจ Soundtrack ของภาคนี้กลมกล่อมไม่แพ้ภาคก่อนๆอย่างแน่นอน

แถมท้ายอีกนิด สำหรับใครที่ชื่นชอบมุกตลกฝังลึก ต้องไม่พลาด Easter egg หรือมุกที่ซ่อนไว้ตามที่ต่างๆ รับรองว่ามีให้แฟนๆช่างสังเกตต้องอมยิ้มตลอดทั้งเรื่องแน่นอน

สรุป

“Kung Fu Panda 4” คือภาคต่อที่สมศักดิ์ศรี ทั้งความฮา ความมันส์ และแน่นอน มิตรภาพ ความกล้าหาญ ความเพียรพยายาม ยังคงเป็นหัวใจหลักของเรื่องราว แม้ภาคนี้จะไม่ได้รู้สึกแปลกใหม่มากนัก แฟนพันธุ์แท้ Kung Fu Panda จะต้องสนุกสนานไปกับการผจญภัยครั้งล่าสุดนี้อย่างแน่นอน แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนตัวยง ก็อาจจะรู้สึกว่าสูตรสำเร็จและพล็อตที่ไม่ได้แหวกแนวเท่าไหร่นัก

โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นหนังอนิเมชั่นดูเพลินๆ ที่เหมาะกับทุกวัย เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการดูแบบครอบครัวหรือกับแก๊งเพื่อน รับรองได้เสียงหัวเราะกันตลอดทั้งเรื่องแน่นอน!

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button