รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวซีรีส์เยี่ยม Better Call Saul ซีรีส์อาชญากรรมสุดมันส์!

Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล) เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรมดราม่าอเมริกัน สร้างโดย Vince Gilligan และ Peter Gould เป็นภาคแยกและภาคก่อนของซีรีส์ Breaking Bad ของ Gilligan ซีรีส์ออกอากาศทาง AMC ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2015 ถึง 15 สิงหาคม 2022 ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของ Jimmy McGill (รับบทโดย Bob Odenkirk) ทนายความที่กำลังดิ้นรนก่อนที่จะกลายเป็น Saul Goodman ทนายความอาชญากรรมใน Breaking Bad

เนื้อเรื่อง Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

Better Call Saul เริ่มต้นในปี 2002 หกปีก่อนเหตุการณ์ใน Breaking Bad Jimmy McGill เป็นทนายความฝึกหัดที่สำนักงานกฎหมายของพี่ชายเขา Chuck McGill (รับบทโดย Michael McKean) Jimmy พยายามอย่างหนักเพื่อให้พี่ชายของเขาภูมิใจในตัวเขา แต่ Chuck มักจะตำหนิและไม่เชื่อมั่นในตัว Jimmy

Jimmy เริ่มต้นที่จะรับงานผิดกฎหมายเพื่อหาเงินเพิ่ม เขาทำงานร่วมกับ Mike Ehrmantraut (รับบทโดย Jonathan Banks) อดีตตำรวจที่หันมาเป็นอาชญากร Jimmy ค่อยๆ กลายเป็น Saul Goodman ทนายความอาชญากรรมที่ไม่สนใจกฎหมายและทำทุกอย่างเพื่อชนะคดี

ซีรีส์ Better Call Saul ได้รับคำชมอย่างมากจากนักวิจารณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Bob Odenkirk และ Jonathan Banks ซีรีส์นี้ยังได้รับรางวัลหลายรางวัล รวมถึงรางวัล Golden Globe Award สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในซีรีส์โทรทัศน์ประเภทดราม่าสำหรับ Bob Odenkirk ในปี 2015

การแสดง

การแสดงในซีรีส์ Better Call Saul นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Bob Odenkirk และ Jonathan Banks Bob Odenkirk สามารถถ่ายทอดความซับซ้อนของตัวละคร Jimmy McGill ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Jonathan Banks ก็สามารถถ่ายทอดความเป็นมืออาชีพและความน่ากลัวของ Mike Ehrmantraut ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Bob Odenkirk และ Jonathan Banks แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Michael McKean ในบท Chuck McGill พี่ชายของ Jimmy และ Rhea Seehorn ในบท Kim Wexler แฟนสาวของ Jimmy

งานภาพ

งานภาพในซีรีส์ Better Call Saul นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยได้สตูดิโอ Sony Pictures Television เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ Sony Pictures Television เคยฝากผลงานซีรีส์ยอดนิยมมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Breaking Bad และ The Crown

ซีรีส์ Better Call Saul ใช้โทนสีที่มืดและหม่น เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวดราม่าและอาชญากรรม งานออกแบบฉากก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบสำนักงานกฎหมายของ Jimmy และ Chuck McGill

สรุป

ซีรีส์ Better Call Saul เป็นซีรีส์ที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือซีรีส์เรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

ซีรีส์ Better Call Saul ทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความสำคัญของครอบครัวและความรัก ซีรีส์เรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับผลกระทบของการทำผิดกฎหมายที่มีต่อตัวผู้ทำผิดและคนรอบข้าง

รีวิวซีรีส์ Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

IMDb - 9
Rotten Tomatoes - 9.8

9.4

ซีรีส์ Better Call Saul เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาซีรีส์แนวอาชญากรรมดราม่าที่สนุกสนาน น่าติดตาม และมีเนื้อหาที่น่าคิด

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button