รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

รีวิว Sly (2023): สารคดีสุดล้ำลึกของตำนานฮอลลีวูด

Sly (2023) เป็นสารคดีที่ว่าด้วยชีวิตและผลงานของ Sylvester Stallone หนึ่งในนักแสดง นักเขียน ผู้กำกับ และผู้อำนวยการสร้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในฮอลลีวูด

Advertisement

สารคดีเรื่องนี้จะพาคุณไปสำรวจเส้นทางการเป็นดาราของ Stallone ตั้งแต่วัยเด็กที่ยากลำบากไปจนถึงการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

เนื้อเรื่องย่อ Sly: ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน

Sly เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องราวชีวิตวัยเด็กของ Stallone ซึ่งเติบโตขึ้นมาในย่าน Hell’s Kitchen ในนครนิวยอร์ก Stallone มีปัญหาในวัยเด็กมากมาย รวมถึงความยากจน การกลั่นแกล้ง และความบกพร่องทางการพูด แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้ความฝันที่จะเป็นนักแสดง

Stallone เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในช่วงปลายทศวรรษ 1960 และ 1970 เขาปรากฏตัวในภาพยนตร์หลายเรื่อง แต่ยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก จนกระทั่งในปี 1976 เขาได้เขียนบทและแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Rocky ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามและทำให้ Stallone กลายเป็นดาราข้ามคืน

หลังจาก Rocky Stallone ได้แสดงนำในภาพยนตร์แอ็กชันหลายเรื่องที่ประสบความสำเร็จ เช่น Rambo, First Blood, Cobra และ Demolition Man เขายังได้เขียนบท กำกับ และอำนวยการสร้างภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยเช่นกัน

Sly นำเสนอภาพรวมของอาชีพและผลงานของ Stallone อย่างครอบคลุม โดยครอบคลุมถึงทั้งช่วงเวลาที่เขาประสบความสำเร็จและช่วงเวลาที่เขาเผชิญกับความล้มเหลว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสัมภาษณ์เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว และผู้คนใกล้ชิดของ Stallone เพื่อให้ได้มุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตัวเขา

การแสดง

Sly ได้รวบรวมนักแสดงชั้นนำของฮอลลีวูดมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Stallone ซึ่งรวมถึง Arnold Schwarzenegger, Dolph Lundgren, Bruce Willis, Mel Gibson, Robert De Niro, Al Pacino, Sylvester Stallone Jr., Sage Stallone และ Jennifer Flavin Stallone

การสัมภาษณ์เหล่านี้ให้มุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับตัว Stallone จากเพื่อนร่วมงาน คู่แข่ง และสมาชิกในครอบครัวของเขา นักแสดงแต่ละคนต่างเล่าเรื่องราวและความทรงจำเกี่ยวกับ Stallone ซึ่งช่วยให้ผู้ชมได้เข้าใจตัวเขามากขึ้น

โปรดักชัน

Sly ได้รับการกำกับโดย Thom Zimny ผู้กำกับสารคดีที่เคยได้รับรางวัล Zimny ได้กำกับสารคดีเกี่ยวกับศิลปินและนักดนตรีชื่อดังหลายคน เช่น Bruce Springsteen, Bob Dylan และ U2

Zimny ได้สร้าง Sly อย่างพิถีพิถัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ประกอบด้วยฟุตเทจหายากจากภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่ Stallone เคยแสดงนำ รวมถึงการสัมภาษณ์เชิงลึกกับ Stallone และคนใกล้ชิดของเขา

สรุป

Sly เป็นสารคดีที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับชีวิตและผลงานของ Sylvester Stallone ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้มุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตัว Stallone จากเพื่อนร่วมงาน คู่แข่ง และสมาชิกในครอบครัวของเขา

Sly เป็นภาพยนตร์ที่ต้องดูสำหรับแฟน ๆ ของ Stallone รวมถึงผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่เอาชนะความยากลำบากมากมายเพื่อไปสู่ความสำเร็จ

รีวิว Sly: ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน

IMDb - 8.9

8.9

หากคุณกำลังมองหาสารคดีที่สร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้ Sly เป็นภาพยนตร์ที่ใช่สำหรับคุณ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสำรวจเส้นทางการเป็นดาราของ Sylvester Stallone ตั้งแต่วัยเด็กที่ยากลำบากไปจนถึงการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button