รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

รีวิว 3 Body Problem (2024) ซีรีส์ไซไฟแห่งปีที่คุณห้ามพลาด!

3 Body Problem เป็นซีรีส์แนววิทยาศาสตร์นิยายที่สร้างจากนิยายชื่อดังในชื่อเดียวกันของ Cixin Liu เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการติดต่อระหว่างมนุษยชาติกับมนุษย์ต่างดาวจากดาวดวงหนึ่งที่สภาพแวดล้อมแปรปรวนอย่างรุนแรง และการเผชิญหน้ากับภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

Advertisement

ซีรีส์นี้กำกับโดย David Benioff และ D.B. Weiss ผู้สร้าง Game of Thrones และเขียนบทโดย Alexander Woo ผู้สร้าง The Terror: Infamy และ True Blood นำแสดงโดย Ewan McGregor, Benedict Wong, Tsai Chin, Li Jun Li และ John Bradley

เนื้อเรื่องย่อ 3 Body Problem (ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก)

เรื่องราวของ 3 Body Problem เริ่มต้นในช่วงการปฏิวัติวัฒนธรรมของจีน เหตุการณ์ที่สะเทือนใจครั้งหนึ่งได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของ Ye Wenjie นักฟิสิกส์สาวอย่างสิ้นเชิง และนำไปสู่การตัดสินใจที่ส่งผลกระทบต่ออนาคตของมนุษยชาติ

หลายสิบปีต่อมา ในปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกได้ค้นพบสัญญาณจากอารยธรรมต่างดาวที่อยู่ห่างไกลออกไปหลายปีแสง เมื่อพวกเขาพยายามติดต่อกลับ สิ่งที่พวกเขาได้รับกลับมาคือข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

Ye Wenjie ซึ่งขณะนี้กลายเป็นบุคคลลึกลับที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้น ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับอารยธรรมต่างดาวนี้ และเธอก็มีแผนการบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับพวกมัน

การแสดง

Ewan McGregor และ Benedict Wong แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบทนำของซีรีส์นี้ McGregor รับบทเป็น Wang Miao นักฟิสิกส์ที่พัวพันกับเหตุการณ์ลึกลับมากมาย ส่วน Wong รับบทเป็น Wei Cheng นักฟิสิกส์อีกคนหนึ่งที่กำลังพยายามไขความลับของอารยธรรมต่างดาว

Tsai Chin, Li Jun Li และ John Bradley ก็แสดงได้ดีเช่นกันในบทสมทบ โดยเฉพาะ Tsai Chin ที่รับบทเป็น Ye Wenjie ซึ่งเธอสามารถถ่ายทอดความซับซ้อนและความเจ็บปวดของตัวละครนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

โปรดักชัน

3 Body Problem เป็นซีรีส์ที่สร้างขึ้นอย่างอลังการ ด้วยงานภาพที่สวยงามและสมจริง ซีรีส์นี้สามารถถ่ายทอดความกว้างใหญ่ไพศาลของจักรวาล และเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของอารยธรรมต่างดาวได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากนี้ ซีรีส์นี้ยังมีดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศความตื่นเต้นและลึกลับให้กับซีรีส์ได้เป็นอย่างดี

สรุป

3 Body Problem เป็นซีรีส์แนววิทยาศาสตร์นิยายที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์นี้มีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนแต่ก็เข้าใจง่าย ตัวละครที่น่าสนใจ และงานสร้างที่อลังการ หากคุณเป็นแฟนซีรีส์แนวนี้ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้ดูซีรีส์นี้

รีวิว 3 Body Problem (ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก)

0

3 Body Problem ออกอากาศทาง Netflix ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2024 หากคุณสนใจ สามารถรับชมได้แล้ววันนี้

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button