อนิเมะ

แนะนำ 10 อนิเมะจีน ที่ดีที่สุด!

โดยปกติแล้วอนิเมะจีนเหล่านี้จะมีบทสนทนาภาษาจีนต้นฉบับ และเปิดตัวครั้งแรกในจีน ในประเทศจีนการ์ตูนจีนเรียกว่า 動畫 และความหมายคือภาพเคลื่อนไหว และในภาษาอังกฤษเราเรียกมันว่าแอนิเมชั่น เราขอแนะนำอนิเมะจีนให้ทุกท่านได้เลือกชม

อนิเมะจีน

อนิเมะจีน (Chinese Anime) คือ การ์ตูนแอนิเมชันที่ผลิตโดยบริษัทในประเทศจีน มีลักษณะเป็นภาพเคลื่อนไหวที่วาดด้วยมือหรือคอมพิวเตอร์ เล่าเรื่องราวผ่านตัวละครและเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่นเดียวกับอนิเมะจากประเทศอื่น ๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรืออเมริกา

อนิเมะมีประวัติศาสตร์อันยาวนานย้อนกลับไปหลายศตวรรษ แต่เพิ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมบันเทิงในประเทศจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีการผลิตอนิเมะออกสู่ตลาดมากขึ้น และเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้ง่ายขึ้น

อนิเมะมีหลากหลายแนวให้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็นแนวแอ็กชัน แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ หรือแม้แต่แนว BL (Boys’ Love) ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในจีนและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

จุดเด่นของอนิเมะจีน ได้แก่

  • เนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ
  • ตัวละครที่โดดเด่นและน่าจดจำ
  • ภาพที่สวยงามและสมจริง
  • ดนตรีประกอบที่ไพเราะ

อนิเมะจีนกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ส่งผลให้มีอนิเมะใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดมากขึ้น และเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างอนิเมะที่ได้รับความนิยม ได้แก่

10. Spiritpact

อนิเมะจีน เรื่อง Spiritpact

เรื่องย่อ

โย เคย์กะ ทายาทจากตระกูลนักขับไล่ปีศาจชื่อดัง หลังเสียครอบครัวไปเขากลายเป็นยาจกที่ฐานะยากจน จึงทำงานเป็นหมอดูและพาร์ทไทม์ในร้านคอมพิวเตอร์ จนวันหนึ่ง เขาได้พบกับ ทันโมคุ คิ นักขับไล่วิญญาณหนุ่มรูปงามในซากกองขยะ อย่างไรก็ตาม โย ที่ถูกรถชนจนเสียชีวิตจนเหลือแต่วิญญาณ ได้รับการชวนจาก คิ ให้มาเป็นคู่หูกับเขาเพื่อปราบเหล่าวิญญาณร้าย การต่อสู้ร่วมกันระหว่างคนเป็นและวิญญาณ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

09. Huyao Xiao Hongniang

อนิเมะจีน เรื่อง Huyao Xiao Hongniang

เรื่องย่อ

Fox Spirit Matchmaker เป็นผลงานแนวโรแมนติกของจีนที่วาดโดย Tuo Xiaoxin และวาดโดย Pansi Daxian ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Manhua Show ตั้งแต่ปี 2555 จนถึงการยกเลิกนิตยสาร แต่ยังคงดำเนินต่อไปใน Tencent Comics & Animation เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2015 มีการเคลื่อนไหวใน Tencent Video วันนี้ออกอากาศไปแล้วกว่า 120 ตอน

08. Zhen Hun Jie (Rakshasa Street)

อนิเมะจีน เรื่อง Zhen Hun Jie Rakshasa Street

เรื่องย่อ

การผจญภัยในโลกวิญญาณของเซี่ยหลิง และผู้คุมวิญญาณแห่งถนนหลั่วซา ปฎิบัติการอันน่าตื่นเต้นของเหล่าผู้คุมวิญญาณจึงเริ่มขึ่น!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

07. Wo De Tian Jie Nuyou (My Cultivator Girlfriend)

อนิเมะจีน เรื่อง Wo De Tian Jie Nuyou My Cultivator Girlfriend

เรื่องย่อ

ยามรักษาความปลอดภัยธรรมดา ๆ กับดินแดนแห่งการฝึกตนของหญิงสาว นำมาสู่การพานพบกันโดยพรหมลิขิตที่ผูกมัดกันไว้ด้วยโชคชะตา

06. Quanzhi Fashi 2nd Season

อนิเมะจีน เรื่อง Quanzhi Fashi 2nd Season

เรื่องย่อ

มู่ฟ่าน ชายผู้ที่รู้ตัวอีกทีโลกที่เขาเคยอยู่ถูกเปลี่ยนแปลงไปหมด โลกของเขานั้นแต่เดิมวิทยาศาสตร์นำหน้า แต่ตอนนี้กลายเป็นเวทย์มนต์นำหน้าวิทยาศาสตร์ ซึ้งทำให้มู่ฟ่านที่ไม่รู้เรื่องราวใด ๆ ในโลกของเวทย์มนต์ ทำให้เขาดูกลายเป็นพวกกระจอก แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้ เขาอยากเป็นจอมเวทย์เพื่อครอบครัวของเขา เพื่อยกระดับครอบครัว ต่อให้การดูถูกนั้นจะมีมากซักเท่าไหร่ เขาก็ไม่เคยหวั่น ผลงาน

05. Yaoshenji

อนิเมะจีน เรื่อง Yaoshenji

เรื่องย่อ

ความวิปริตในห้วงเวลาแห่งอวกาศเกิดขึ้นเนื่องจากหนังสือวิญญาณปีศาจแห่งห้วงอวกาศและหนี่ลี่ที่ต้องถูกซุ่มโจมตีโดยสัตว์อสูรระดับเทพพบว่าตัวเองนั่งอยู่ในชั้นเรียน เขากลับมาอยู่ใน Odd Self ในวัย 13 ปีของเขา ทุกอย่างถูกรีเซ็ต ตอนนี้เขาจะปกป้องรักแท้ของเขาอย่างไร?

04. Grandmaster of Demonic

อนิเมะจีน เรื่อง Grandmaster of Demonic

เรื่องย่อ

Grandmaster of Demonic Cultivation เป็นซีรีส์ Donghua ที่สร้างจากนวนิยาย BL ที่มีชื่อเดียวกันเขียนโดย Mo Jiang Tong Xi ผลิตโดย Tencent Penguin Pictures และ B.C May Pictures = และผลิตโดย G.Cay Animation & Film ซีรีส์นี้แสดงให้เห็นถึงโลกของ Jianxia ที่มนุษย์พยายามปลูกฝังในสภาพอมตะหรือที่เรียกว่า Xian

03. Douluo Dalu

อนิเมะจีน เรื่อง Douluo Dalu

เรื่องย่อ

ถังซานศิษย์ฝ่ายนอกของนิกายถังได้ลอบศึกษาคำภีร์ลับของนิกายเพื่อเติมเต็มความฝันของตัวเอง เมื่อความลับถูกเปิดเผย ถังซานจึงเลือกที่จะจบชีวิตของตนเอง ที่หุบเหวมรณะ แต่นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุด ถังซานไม่คิดฝันมาก่อนว่าเขาจะได้กลับมาเกิดใหม่ในอีกโลกหนึ่ง โดยมีความทรงจำจากในโลกก่อนติดตัวมาด้วย ในโลกซึ่งผู้คนเกิดมาพร้อมกับสิ่งที่เรียกว่า สปิริต ในโลกซึ่งผู้คนต่อสู้กันโดยใช้สิ่งที่เรียกว่าสปิริต

02. Xian Wang De Richang Shenghuo

อนิเมะจีน เรื่อง Xian Wang De Richang Shenghuo

เรื่องย่อ

หวังลิ่งตอน 6 ขวบนั้นได้จัดการราชาปีศาจอย่างคางคกกลืนสวรรค์ลงอย่างง่ายดาย ในฐานะที่เป็นผู้บำเพ็ญเซียนมากพรสววรค์ที่ทำได้ทุกอย่าง หวังลิ่งจึงต้องเก็บซ่อนพลังของตนเองเอาไว้และใช้ชีวิตให้กลมกลืนไปกับเหล่านักเรียนที่ฝึกฝนบำเพ็ญเซียนทั่วไป โดยสิ่งของที่คนทั่วไปนั้นไขว่คว้าหาอย่าง เงินทอง วิชาเซียน อุปกรณ์เวทมนตร์ ชื่อเสียง แต่เด็กหนุ่มคนนี้ไม่ได้สนใจแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นความรักจากคุณหนูซุนหลงที่ครอบครัวแสนจะร่ำรวย การไล่ล่าของมือสังหารระดับสุดยอด

01. Quan Zhi Gao Shou

อนิเมะจีน เรื่อง Quan Zhi Gao Shou

เรื่องย่อ

ในเกมส์ Glory มีผู้เล่นหลายคนที่มีระดับถึง Pro player ด้วยเกมส์ที่เป็น Esport ใหญ่โตมากมาย ก็ได้มีผู้เล่นชั้นแนวหน้าอย่าง เยี่ยซิว ที่พึ่งโดนเขี่ยออกจากสโมสรที่เขาอยู่มาเกือบ 10 ปี เขาก็เลยออกมาทำงาน ที่อินเตอร์เน็ตค่าเฟ่ในฐานะ ผู้จัดการร้านในกะดึก และในขณะนั้นเอง เซิร์ฟเวอร์ที่ 10 ของ Glory ก็ได้เปิดตัวขึ้น เยี่ยซิวก็เลย คืนสู่วงการ ด้วยการเล่นใหม่เริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับเซิร์ฟเวอร์ 10

สรุป

โดยสรุปแล้ว อนิเมะจีนได้กลายเป็นพลังที่มีชีวิตชีวาและมีอิทธิพลในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นระดับโลก ด้วยการเล่าเรื่องที่เข้มข้น สไตล์ศิลปะที่โดดเด่น และธีมที่หลากหลาย อนิเมะจึงสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่สำหรับความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมภายในสตูดิโอแอนิเมชั่นของจีน โดยแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมและเทคนิคการเล่าเรื่องสมัยใหม่ ในขณะที่อุตสาหกรรมเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อนิเมะก็พร้อมที่จะก้าวไปอีกขั้น ดึงดูดผู้ชมด้วยเรื่องเล่าที่น่าสนใจและแอนิเมชั่นที่สวยงามตระการตา ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นและการยอมรับทั่วโลก อนิเมะจึงกลายเป็นผู้เล่นสำคัญในโลกของแอนิเมชั่นอย่างไม่ต้องสงสัย ทิ้งผลกระทบที่ยาวนานให้กับสื่อไปอีกหลายปีข้างหน้า

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button