อนิเมะบันเทิง

22 อนิเมะทำอาหารที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ผู้ชมน้ำลายไหล!

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อนิเมะได้เติบโตครอบคลุมประเภทต่าง ๆ มากมาย รวมถึงอนิเมะเกี่ยวกับการทำอาหารด้วย การผสมผสานศิลปะของแอนิเมชั่นเข้ากับโลกแห่งการทำอาหาร

อนิเมะเกี่ยวกับการทำอาหารได้ดึงดูดผู้ชมทั่วโลกด้วยการเล่าเรื่องที่น่ารับประทาน ภาพที่สดใส และอาหารที่ชวนน้ำลายสอ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำซีรีส์อนิเมะทำอาหารที่ดีที่สุดและพูดคุยถึงสิ่งที่ทำให้พวกเขาได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบอนิเมะ

อนิเมะทำอาหาร

อนิเมะทำอาหารได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากการผสมผสานระหว่างความบันเทิงและการทำอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ มันทำให้ผู้ชมได้หลีกหนีจากโลกของการทำอาหารที่น่ารื่นรมย์ ซึ่งพวกเขาจะได้เห็นความหลงใหล ความคิดสร้างสรรค์ และความท้าทายที่เชฟผู้มุ่งมั่นต้องเผชิญ ด้วยการเน้นย้ำถึงศิลปะที่อยู่เบื้องหลังการเตรียมอาหารและการนำเสนอ อนิเมะทำอาหารได้ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมอนิเมะ

22. Emiya-san Chi no Kyou no Gohan

Today’s Menu for the Emiya Family (เอมิยะซังกับเมนูวันนี้)

อนิเมะทำอาหาร Emiya san Chi no Kyou no Gohan (เอมิยะซังกับเมนูวันนี้)

เรื่องย่อ เอมิยะซังกับเมนูวันนี้

Emiya-san Chi no Kyou no Gohan เป็นอนิเมะที่อบอุ่นหัวใจและผ่อนคลายมากเรื่องหนึ่ง เนื้อเรื่องจะเน้นไปที่การทำอาหารและรับประทานอาหารของเหล่าตัวละคร ซึ่งอาหารที่ปรากฏในเรื่องนั้นดูน่ารับประทานมาก และยังมีสูตรอาหารแนบมาด้วยอีกด้วย นอกจากนี้ อนิเมะเรื่องนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่น่ารักและอบอุ่น

เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของเอมิยะ ชิโร่ และเหล่าตัวละครจากอนิเมะเรื่อง Fate/stay night ที่ใช้เวลาร่วมกันไปกับการทำอาหารและรับประทานอาหาร โดยในเรื่องจะไม่มีสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ที่มืดมน แต่เป็นการสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นหัวใจและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ

  • ประเภท: แนวชีวิตประจำวัน แนวทำอาหาร
  • จำนวนตอน: 13 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2018-2019
  • IMDb Rating: 7.2/10
  • ดูอนิเมะ Emiya-san Chi no Kyou no Gohan ได้ที่: Bilibili

21. Dungeon Meshi

Delicious in Dungeon (สูตรลับตำรับดันเจียน)

อนิเมะทำอาหาร Dungeon Meshi (สูตรลับตำรับดันเจียน)

เรื่องย่อ สูตรลับตำรับดันเจียน

Dungeon Meshi เป็นมังงะแนวแฟนตาซีทำอาหาร แนวผจญภัย โดยเรื่องราวจะติดตามการเดินทางของนักผจญภัยทั้ง 4 คน ได้แก่ ไลออเนล ผู้นำทีมนักรบ, ชิยาโร นักเวทสาว, เดลฟ์ โจรสาว และมาร์โค โดรว์เอลฟ์นักธนู ในการลงดันเจี้ยนเพื่อค้นหาสมบัติและอาหาร อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาหารภายในดันเจี้ยนนั้นเป็นมอนสเตอร์ต่าง ๆ พวกเขาจึงต้องใช้ความรู้และทักษะในการทำอาหาร เพื่อนำมอนสเตอร์เหล่านั้นมาปรุงเป็นอาหารอันเลิศรส

Dungeon Meshi เป็นมังงะที่สนุกและน่าสนใจมาก เนื้อเรื่องผสมผสานระหว่างแนวแฟนตาซีและทำอาหารได้อย่างลงตัว ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์และน่าจดจำ นอกจากนี้ มังงะเรื่องนี้ยังให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารและการทำอาหารเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบมังงะแนวแฟนตาซีและทำอาหาร

  • ประเภท: แฟนตาซี ทำอาหาร ผจญภัย
  • จำนวนตอน: ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2024
  • IMDb Rating: /10
  • ดูอนิเมะ Dungeon Meshi ได้ที่: NETFLIX

20. Farming Life In Another World

Isekai Nonbiri Nouka (ชีวิตเกษตรตามใจ ในต่างโลก)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Farming Life In Another World Isekai Nonbiri Nouka (ชีวิตเกษตรตามใจ ในต่างโลก)

เรื่องย่อ ชีวิตเกษตรตามใจ ในต่างโลก

ชีวิตชาวไร่ต่างโลก (Isekai Nonbiri Nouka) เป็นเรื่องราวของฮิราโยมะ ฮิราคุ หนุ่มวัย 30 ปีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แล้วได้รับโอกาสเกิดใหม่ในต่างโลก เขาเลือกที่จะเกิดในชนบทห่างไกลผู้คน และใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับการทำไร่ เขาได้รับทักษะและอุปกรณ์ต่าง ๆ จากพระเจ้า เพื่อให้สามารถทำไร่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังได้รับเพื่อนร่วมทางที่เป็นสาวน้อยหูแมวสุดแกร่งนามว่า เรีย

ชีวิตชาวไร่ต่างโลก เป็นอนิเมะที่ดูเพลิน ๆ สบาย ๆ เนื้อเรื่องเรียบง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน เน้นไปที่การใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในชนบท และการทำไร่ปลูกพืช เนื้อเรื่องมีทั้งความน่ารักและอบอุ่นหัวใจ ตัวละครต่าง ๆ ก็มีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง โดยเฉพาะพระเอกที่เป็นคนชิล ๆ สบาย ๆ และเรีย สาวน้อยหูแมวสุดแกร่งที่เป็นเพื่อนร่วมทางของพระเอก แม้ว่าอนิเมะเรื่องนี้จะไม่มีอะไรหวือหวา แต่ก็สามารถดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ

  • ประเภท: ชีวิตประจำวัน, ผจญภัย, แฟนตาซี
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 6 มกราคม 2023
  • IMDb Rating: 7.8/10
  • ดูอนิเมะ Isekai Nonbiri Nouka (ชีวิตเกษตรตามใจ ในต่างโลก) ได้ทาง: Bilibili

19. Delicious Party Pretty Cure

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Delicious Party Pretty Cure

เรื่องย่อ Delicious PartyPrecure

ยามาชิโร่ ยูอิกะ เด็กหญิงวัย 13 ปีที่รักในการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ได้มาพบกับแฟรี่คุกกิ้งรุมะและเมน-รุ หนึ่งในสมาชิกของอาณาจักรอาหาร ในขณะที่เธอกำลังทำอาหารให้กับทุกคนในครอบครัว ทันใดนั้นเองก็มีบิรูบรูมปีศาจร้ายจากอาณาจักรโนตราิดมาปรากฏตัวและพยายามขโมยพลังของรุมะไป ยูอิกะจึงได้ใช้พลังของพรีเคียวโคมิคอมยืดหยุ่นเพื่อหยุดยั้งบิรูบรูมและปกป้องพลังของรุมะไว้ได้

หลังจากนั้น ยูอิกะก็ได้กลายเป็นพรีเคียวเพื่อปกป้องอาณาจักรอาหารและโลกใบนี้จากบิรูบรูมและอาณาจักรโนตราิด โดยเธอได้ร่วมมือกับคามิยะ らん (Cure Spicy) และฟูกามิ あまね (Cure Finale) รวมพลังกันต่อสู้กับเหล่าศัตรูในฐานะพรีเคียวทีม Delicious Party

  • ประเภท: แอ็คชั่น, คอมเมดี้, สาวน้อยเวทมนตร์
  • จำนวนตอน: 45 ตอน
  • IMDb Rating: 6.3/10

18. The Way Of The House Husband

Gokushufudou (พ่อบ้านสุดเก๋า)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง The Way of the Househusband, Gokushufudou (พ่อบ้านสุดเก๋า)

เรื่องย่อ พ่อบ้านสุดเก๋า

The Way of the House Husband (พ่อบ้านสุดเก๋า) เป็นซีรีส์ที่ดูเพลินและสนุกสนานมากค่ะ เนื้อเรื่องมีทั้งความตลก ฮา ซึ้ง และดราม่าปนกันไปอย่างลงตัว ตัวละครหลักอย่างทัตสึนั้นก็น่ารักน่าหยิกมากค่ะ เขาเป็นคนดุร้ายภายนอกแต่อ่อนโยนภายใน และเขาก็รักภรรยาของเขามากจริง ๆ แม้ว่าจะแสดงออกไม่เก่งก็ตาม

ซีรีส์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของพ่อบ้านในครอบครัวได้เป็นอย่างดีค่ะ แม้ว่าทัตสึจะเคยเป็นเจ้าพ่อยากูซ่ามาก่อน แต่เขาก็เต็มใจที่จะเป็นพ่อบ้านและดูแลบ้านให้กับภรรยาของเขาอย่างเต็มที่ ซีรีส์เรื่องนี้จึงเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยที่มองหาซีรีส์ที่ดูเพลินและได้ข้อคิด

  • ประเภท: ตลก, คอมเมดี้
  • จำนวนตอน: 15 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 8 เมษายน 2021
  • IMDb Rating: 7.3/10
  • ดูอนิเมะ Gokushufudou (พ่อบ้านสุดเก๋า) ได้ทาง: Netflix

17. Kakuriyo: Bed & Breakfast for Spirits

Kakuriyo no Yadomeshi

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Kakuriyo Bed Breakfast for Spirits Kakuriyo no Yadomeshi

เรื่องย่อ Kakuriyo no Yadomeshi

เรื่องราวของอนิเมะเกี่ยวกับ “อาโออิ” สาวน้อยที่สามารถมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณได้ วันหนึ่งเธอได้พบกับ “โอนิโงริ” เทพเจ้าแห่งสงครามผู้โหดเหี้ยม ซึ่งได้ทำสัญญากับเธอว่าจะล้างหนี้ให้ แต่ด้วยข้อแม้ว่าเธอต้องมาเป็นภรรยาของเขาที่เกสท์เฮ้าส์ผีสิง “คากุริโยะ” อาโออิจึงต้องจำใจเดินทางไปที่คากุริโยะและเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะแม่ครัวของเกสท์เฮ้าส์แห่งนี้

เนื้อเรื่องของอนิเมะจะดำเนินไปในลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันของอาโออิที่คากุริโยะ เธอได้พบกับวิญญาณต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเหล่าเทพเจ้าและปีศาจ ซึ่งแต่ละตัวก็มีเรื่องราวและความเป็นมาของตัวเอง นอกจากนี้แล้วความสัมพันธ์ระหว่างอาโออิและโอนิโงริก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน

อนิเมะ Kakuriyo: Bed & Breakfast for Spirits มีจุดเด่นที่ภาพสวยงามและเนื้อเรื่องอบอุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างอาโออิและโอนิโงริ นอกจากนี้แล้วอนิเมะยังมีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมญี่ปุ่นกับโลกของวิญญาณได้อย่างลงตัว ทำให้เป็นอนิเมะอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจและควรค่าแก่การรับชม

  • ประเภท: แฟนตาซี, โรแมนติก, อิ่มอร่อย
  • จำนวนตอน: 26 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: เมษายน – กันยายน 2018
  • IMDb Rating: 7.6/10
  • ดูอนิเมะ Kakuriyo no Yadomeshi ได้ทาง: Muse Thailand

16. Toriko

Toriko (โทริโกะ นักล่าอาหาร)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Toriko (โทริโกะ นักล่าอาหาร)

เรื่องย่อ โทริโกะ นักล่าอาหาร

Toriko เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย, โชเน็น, ทำอาหาร เขียนโดย Mitsutoshi Shimabukuro เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ในปี 2008 และจบลงในปี 2014 มีทั้งหมด 396 ตอน ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดย Toei Animation ออกอากาศในปี 2011 ถึงปี 2014 มีทั้งหมด 147 ตอน

Toriko เป็นเรื่องราวของ Toriko นักล่าสุดยอดที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อค้นหาส่วนผสมที่หายากและทรงพลัง เพื่อนำไปปรุงอาหารจานสุดยอดที่เรียกว่า “ฟูลคอรส์” Toriko ได้ร่วมทีมกับ Komatsu เชฟหนุ่มผู้มากพรสวรรค์ และ Zebra ร่างทรงปีศาจทั้งสองคน ออกเดินทางผจญภัยไปในโลกกูร์เมต์ ดินแดนอันตรายที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้ายและอาหารอันล้ำค่า

Toriko เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยด้วยเช่นกัน ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนานตื่นเต้น ตัวละครที่น่าจดจำ และฉากต่อสู้ที่อลังการงานสร้าง นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของอาหาร ซึ่งผู้เขียนได้ออกแบบอาหารแต่ละจานออกมาได้อย่างน่าสนใจและน่ากินมาก

  • ประเภท: แอ็กชัน แฟนตาซี โชเน็น
  • จำนวนตอน: 147 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 3 เมษายน 2554 – 3 มีนาคม 2557
  • คะแนน: IMDb 7.2/10

15. Campfire Cooking in Another World

Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก)

เรื่องย่อ สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก

โทโมซากิ มุโคดะ เป็นชายหนุ่มธรรมดาที่วันหนึ่งถูกอัญเชิญไปยังต่างโลก เขาได้รับพลัง “อัปเกรดอาหาร” ซึ่งสามารถเปลี่ยนอาหารธรรมดาให้กลายเป็นอาหารสุดพิเศษได้ มุโคดะได้ออกเดินทางไปทั่วต่างโลกเพื่อหาส่วนประกอบอาหารที่หายาก และทำอาหารแสนอร่อยให้ผู้คนมากมายได้ทานกัน

แคมป์ไฟทำอาหารต่างโลกเป็นอนิเมะที่อบอุ่นหัวใจและผ่อนคลาย ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับอาหารแสนอร่อยที่มุโคดะทำขึ้น และได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประเพณีของต่างโลกไปด้วย นอกจากนี้ อนิเมะเรื่องนี้ยังมีเหล่าตัวละครที่น่ารักและน่าจดจำอีกมากมาย

ขอแนะนำแคมป์ไฟทำอาหารต่างโลกให้กับผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวแฟนตาซี ผ่อนคลาย และอาหาร โดยเฉพาะผู้ที่ชอบดูอนิเมะที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำอาหาร

14. Sugar Apple Fairy Tale

Sugar Apple Fairy Tale (ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Sugar Apple Fairy Tale Sugar Apple Fairy Tale (ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล)

เรื่องย่อ ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล

Sugar Apple Fairy Tale เป็นเรื่องราวของ แอนน์ ฮัลฟอร์ด เด็กสาวผู้ใฝ่ฝันจะเป็นช่างทำขนมหวานที่ดีที่สุดเหมือนแม่ของเธอ แต่ด้วยฐานะที่ยากจน ทำให้เธอต้องออกเดินทางไปสู่เมืองหลวง เพื่อเข้าร่วมการประกวดช่างทำขนมหวานระดับประเทศ โดยมีชาร์ช แฟรี่หนุ่มผิวเข้มผมเงิน เป็นผู้ติดตามและช่วยเหลือเธอ

ตลอดเส้นทางการเดินทาง แอนน์ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากฐานะที่ต่ำต้อย และจากการที่เธอมีชาร์ช แฟรี่เป็นผู้ติดตาม ซึ่งในโลกแห่งนี้ แฟรี่เป็นชนชั้นที่ต่ำกว่ามนุษย์ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและฝีมือการทำขนมหวานของแอนน์ ทำให้เธอสามารถเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นไปได้ และได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของมิตรภาพและความรัก

  • ประเภท: แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 ทางช่อง AT-X และเครือข่ายอื่น ๆ
  • IMDb Rating: 7.5/10
  • ดูอนิเมะ Sugar Apple Fairy Tale (ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล) ได้ทาง: Bilibili | iQIYI | Muse Thailand

13. Silver Spoon

Gin no Saji (ซิลเวอร์สปูน)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Gin no Saji, Silver Spoon (ซิลเวอร์สปูน)

เรื่องย่อ ซิลเวอร์สปูน

Gin no Saji เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Hachiken Yugo เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ย้ายจากเมืองโตเกียวมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมเกษตรกรรม Ezono ในฮอกไกโดเพื่อหนีจากการเรียนที่เครียดและความคาดหวังของครอบครัว แต่เมื่อเขามาถึงโรงเรียน เขาพบว่าชีวิตที่โรงเรียนเกษตรกรรมนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด เขาต้องทำงานหนักและเรียนรู้เกี่ยวกับการเกษตรและการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยคุ้นเคยมาก่อน แต่เขาก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่และความรักที่นั่น และค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ของเขา

Gin no Saji เป็นอนิเมะที่อบอุ่นหัวใจและให้แง่คิดดี ๆ เกี่ยวกับชีวิต การเติบโต และการค้นหาตัวเอง เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหาอนิเมะที่ให้ทั้งความสนุกสนานและแง่คิดดี ๆ

  • ประเภท: Slice of Life, Comedy, School, Shounen
  • จำนวนตอน: 22 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: ซีซัน 1: 11 กรกฎาคม – 29 กันยายน 2013 ซีซัน 2: 8 กรกฎาคม – 27 กันยายน 2014
  • IMDb Rating: 7.8/10
  • ดูอนิเมะ Gin no Saji (ซิลเวอร์สปูน) ได้ทาง: Bilibili (Season 1) | Bilibili (Season 2)

12. Sweetness & Lightning

Amaama to Inazuma (เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Sweetness Lightning Amaama to Inazuma (เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก)

เรื่องย่อ เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก

อะมาอะมะ โท อินะซุมะ (甘々と稲妻) หรือ ชื่อภาษาไทยว่า อ่านเมนูกรุ่น อุ่นไอรัก เป็นอนิเมะแนวชีวิต ครอบครัว และทำอาหาร ที่ออกอากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2016 เป็นเรื่องราวของ โคเฮย์ อิโซเบะ (磯辺耕平) คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ไม่รู้จักอะไรเกี่ยวกับการทำอาหารเลย เขาต้องเลี้ยงดูลูกสาววัย 4 ขวบอย่าง โคโทริ (磯辺琴里) ด้วยตัวเอง หลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิตไปด้วยโรคร้าย

โคเฮย์ทำงานเป็นครูมัธยมปลาย และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเป็นพ่อที่ดีให้กับโคโทริ แต่เขาก็ประสบปัญหามากมายในการดูแลลูกสาวตัวน้อย โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน เพราะเขาไม่รู้จักทำอาหารเลยสักนิด และโคโทริก็เป็นเด็กที่กินจุมาก

วันหนึ่ง โคเฮย์ได้พบกับ อิรุมะ (飯島伊瑠間) นักเรียนสาวมัธยมปลายที่เป็นสมาชิกชมรมทำอาหารของโรงเรียนที่เขาสอนอยู่ อิรุมะได้ให้คำแนะนำในการทำอาหารกับโคเฮย์ และยังช่วยเขาทำอาหารให้โคโทริกินบ่อย ๆ

เมื่อเวลาผ่านไป ความสัมพันธ์ระหว่างโคเฮย์กับอิรุมะก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้น ทั้งสองคนช่วยกันดูแลโคโทริ และพยายามสร้างครอบครัวที่อบอุ่นให้กับเธอ

  • ประเภท: ครอบครัว, ดราม่า, อาหาร
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2 กรกฎาคม – 24 กันยายน 2018
  • IMDb Rating: 7.9/10
  • ดูอนิเมะ Amaama to Inazuma (เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก) ได้ทาง: Bilibili

11. Barakamon

Barakamon (บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Barakamon (บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ)

เรื่องย่อ บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ

Barakamon เป็นเรื่องราวของฮันดะ เซย์ชู (Handa Seishu) นักเขียนคาลลิกราฟฟีหนุ่มผู้โด่งดัง แต่ก็มีนิสัยค่อนข้างขวางโลกและอารมณ์ร้อน วันหนึ่ง เขาโดนพ่อตัวเองส่งไปอยู่ที่เกาะ Gotou เพื่อเป็นการลงโทษหลังจากทำตัวกร่างไปต่อยจมูกนักเขียนรุ่นใหญ่ ฮันดะต้องปรับตัวใช้ชีวิตบนเกาะที่สงบและเรียบง่าย ซึ่งแตกต่างจากชีวิตในเมืองโตเกียวอย่างสิ้นเชิง

บนเกาะ Gotou ฮันดะได้พบกับผู้คนมากมายที่มีบุคลิกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ๆ ซน ๆ อย่างโคโตอิชิ นารุ (Kotoishi Naru) และมิยาโชชิน (Miyaoshoshina), ชายหนุ่มจิตใจดีอย่างโคโตอิชิ ฮิโระ (Kotoishi Hiro), และผู้เฒ่าผู้ชาญฉลาดอย่างโคโตอิชิ เซ็นเซ (Kotoishi Sensei) ฮันดะได้เรียนรู้ความหมายของการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองไปทีละน้อย

  • ประเภท: Slice of Life, Comedy, Drama
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2014
  • IMDb Rating: 8.1/10
  • ดูอนิเมะ Barakamon (บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ) ได้ทาง: Bilibili

10. Yumeiro Patissiere

Yumeiro Patissiere (เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Yumeiro Patissiere (เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน)

เรื่องย่อ เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน

อิจิโกะ อามาโนะ เด็กสาววัยใสที่หลงใหลในขนมหวานมาโดยตลอด แต่เธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้กลายเป็นนักเรียนของโรงเรียนสอนทำขนมหวานแห่งชาติอย่างเซนต์มาเรีย วันหนึ่ง เธอได้พบกับเฮนริ เลอออง ปรมาจารย์ด้านขนมหวานระดับโลกผู้เป็นอาจารย์ประจำโรงเรียนเซนต์มาเรีย เฮนริได้ชิมเค้กที่อิจิโกะทำและเล็งเห็นถึงพรสวรรค์ของเธอ เขาจึงชวนอิจิโกะมาเรียนที่โรงเรียนเซนต์มาเรีย ถึงแม้ว่าอิจิโกะจะไม่มีพื้นฐานการทำขนมเลย แต่เธอก็ตัดสินใจเข้าเรียนที่เซนต์มาเรียเพื่อตามหาฝันของตัวเอง

ที่เซนต์มาเรีย อิจิโกะได้พบกับเพื่อนใหม่มากมาย รวมถึงทั้งสามหนุ่มสุดหล่ออย่าง ซาโต้ คิซาระ สึคิชิโระ เซนสึ และฮานาบิชิ รัน ซึ่งทั้งสามคนได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าชายขนมหวาน” ทั้งสามคนต่างก็มีความสามารถในการทำขนมที่โดดเด่นและมีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป อิจิโกะได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นจากการอยู่ร่วมกับเพื่อน ๆ และอาจารย์ที่โรงเรียนเซนต์มาเรีย เธอได้ค้นพบความรักในการทำขนมและมุ่งมั่นที่จะตามหาฝันของตัวเองในการเป็นนักทำขนมระดับโลก

เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน เป็นอนิเมะที่สนุกสนานและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี อนิเมะเรื่องนี้สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการทำขนมหวานมากมาย และยังแสดงให้เห็นว่าความพยายามและความมุ่งมั่นสามารถนำพาเราไปสู่ความสำเร็จได้ ไม่ว่าเราจะเริ่มต้นจากจุดไหนก็ตาม

อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบขนมหวาน ชอบอนิเมะแนวโชจิ หรือชอบอนิเมะที่สร้างแรงบันดาลใจ อนิเมะเรื่องนี้จะมอบความสนุกและความอบอุ่นให้กับคุณอย่างแน่นอน

  • นักแสดงนำ: อามาโนะ อิจิโกะ, คาชิโนะ ฮิโระ, อันโด ทาดาฮิโระ, ฮานาบุสะ อากิระ
  • ประเภท: โชโจ, การทำขนม
  • จำนวนตอน: 63 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2009-2010
  • IMDb Rating: 7.3/10

9. Cooking Papa

Kukkingu Papa (พ่อครัวหัวป่าก์)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Cooking Papa Kukkingu Papa (พ่อครัวหัวป่าก์)

เรื่องย่อ พ่อครัวหัวป่าก์

Cooking Papa เป็นซีรีส์อนิเมะญี่ปุ่นที่สร้างจากมังงะชื่อเดียวกันโดย Tooru Kawashita ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของ Kazuma Kazuya พ่อครัว單親ที่เลี้ยงดูลูกสาววัย 7 ขวบของเขา Sosuke ด้วยตัวเอง Kazuma ทำงานเป็นเชฟในร้านอาหารฝรั่งเศส แต่เขาก็ชอบทำอาหารที่บ้านให้ลูกสาวของเขากิน โดยใช้ทักษะการทำอาหารของเขาเพื่อสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยและมีประโยชน์สำหรับเธอ

ซีรีส์นี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพ่อและลูกสาว และวิธีที่อาหารนำพวกเขามารวมกัน Kazuma เป็นพ่อที่รักลูกสาวของเขามาก และเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเธอ เขาแสดงความรักต่อเธอผ่านอาหารที่เขาทำ และ Sosuke ก็มีความสุขมากที่จะได้กินอาหารที่พ่อของเธอทำให้

Cooking Papa เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นหัวใจและน่ารักที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ครอบครัว และอาหาร อนิเมะซีรีส์นี้มี 100 ตอน ออกอากาศครั้งแรกในญี่ปุ่นในปี 1994 และได้ออกอากาศในหลายประเทศทั่วโลก

  • ประเภท: ชีวิตประจำวัน การทำอาหาร ครอบครัว
  • จำนวนตอน: 196 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2005-2007
  • IMDb Rating: 7.3/10
  • ดูอนิเมะ Cooking Papa (พ่อครัวหัวป่าก์) ได้ทาง: YouTube

8. Restaurant To Another World

Isekai Shokudou (ร้านอาหารต่างโลก)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Restaurant to Another World, Isekai Shokudou (ร้านอาหารต่างโลก)

เรื่องย่อ ร้านอาหารต่างโลก

Restaurant To Another World เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับร้านอาหารเล็ก ๆ ชื่อ Western Restaurant Nekoya ที่ตั้งอยู่ในย่านการค้าธรรมดา ๆ แต่ในอาทิตย์ละหนึ่งวัน ร้านนี้จะเปิดประตูให้อาหารแก่ลูกค้าจากโลกต่างมิติเท่านั้น

ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้าน Nekoya มีหลากหลายเผ่าพันธ์ ทั้งมนุษย์ เอลฟ์ คนแคระ โฮบกอตبلิน และแม้กระทั่งมังกร พวกเขามาที่ร้าน Nekoya เพื่อลิ้มลองรสชาติอาหารต่างโลกที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

เรื่องราวใน Restaurant To Another World จะเป็นการตามติดชีวิตของเชฟ Nekoya และเหล่าพนักงานร้านอาหารขณะที่พวกเขาปรุงอาหารและให้บริการลูกค้าจากโลกต่างมิติ พร้อมกับค่อย ๆ เผยปมลึกลับเกี่ยวกับตัวเชฟ Nekoya และที่มาของร้านอาหารแห่งนี้

  • ประเภท: อนิเมะ, ญี่ปุ่น, แฟนตาซี
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: วันศุกร์ เวลา 20.00 น. ถึง 22.00 น.
  • IMDb Rating: 7.6/10
  • ดูอนิเมะ Isekai Shokudou (ร้านอาหารต่างโลก) ได้ทาง: AIS PLAY | Netflix | Bilibili | TrueID (ซับ/พากย์)

7. Mister Ajikko

Born to Cook (พ่อครัวจอมมายา)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Mister Ajikko Born to Cook (พ่อครัวรุ่นจิ๋ว)

เรื่องย่อ พ่อครัวจอมมายา

มิสเตอร์อัจฉริยะ ผลงานของอาจารย์ฟูจิโกะ อาจิโจ เป็นการ์ตูนแนวทำอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เนื้อหาของเรื่องเกี่ยวกับเด็กชายชื่อ อายากาวะ ยูซูเกะ หรือที่รู้จักกันในชื่อ มิสเตอร์อัจฉริยะ ผู้มีพรสวรรค์ในการทำอาหารเป็นเลิศ เขามีความสามารถในการรับรู้ถึงรสชาติของอาหารได้อย่างละเอียดอ่อน และสามารถปรุงอาหารได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่อาหารญี่ปุ่นไปจนถึงอาหารนานาชาติ

มิสเตอร์อัจฉริยะ เริ่มต้นเรื่องราวโดยที่ยูซูเกะอาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวของเขา เขาได้แสดงพรสวรรค์ในการทำอาหารของเขาตั้งแต่อายุยังน้อย และมักจะช่วยแม่ทำอาหารให้ครอบครัวรับประทานอยู่เสมอ วันหนึ่งยูซูเกะได้เข้าร่วมการแข่งขันทำอาหาร และได้รับรางวัลชนะเลิศจากกรรมการผู้ซึ่งเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงโด่งดัง หลังจากนั้นยูซูเกะก็ได้กลายเป็นพ่อครัวที่โด่งดัง และได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อทำอาหารให้กับผู้คนได้ลิ้มรส

มิสเตอร์อัจฉริยะ เป็นการ์ตูนแนวทำอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เนื้อหาของเรื่องเกี่ยวกับเด็กชายชื่ออายากาวะ ยูซูเกะ ผู้มีพรสวรรค์ในการทำอาหารเป็นเลิศ เขาได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อทำอาหารให้กับผู้คนได้ลิ้มรสtunesharemore_vert

  • ประเภท: การทำอาหาร คอมเมดี้ ดราม่า
  • จำนวนตอน: 109 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 1990-1992
  • IMDb Rating: 7.9/10
  • ดูอนิเมะ Mister Ajikko (พ่อครัวจอมมายา) ได้ทาง: Bilibili 

6. Yakitate Japan

Yakitate!! Japan (แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Yakitate Japan Yakitate!! Japan (แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก)

เรื่องย่อ แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก

Yakitate Japan เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวทำอาหารที่เขียนโดย Takashi Hashiguchi และวาดภาพโดย Yoshitaka Hagiwara เรื่องราวเกี่ยวกับ Azuma Kazuma ช่างทำขนมปังหนุ่มผู้ฝันที่จะทำขนมปังที่อร่อยที่สุดในโลก เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานที่ร้านเบเกอรี่เล็ก ๆ ของครอบครัว แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันทำขนมปังระดับประเทศ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางตามความฝันของเขา

Yakitate Japan เป็นการ์ตูนที่สนุกสนานและน่าประทับใจ เรื่องราวของ Azuma Kazuma ที่พยายามทำขนมปังที่อร่อยที่สุดในโลกนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชมได้อย่างมาก ในแต่ละตอน Azuma จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการทำขนมปังใหม่ ๆ และได้พบกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งหลายคน การ์ตูนเรื่องนี้ยังสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับขนมปังไว้มากมาย ทำให้ผู้ชมสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับขนมปังได้อย่างสนุกสนาน

Yakitate Japan เป็นการ์ตูนที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนการ์ตูนแนวทำอาหารหรือไม่ก็ตาม เรื่องราวของ Azuma Kazuma และเพื่อน ๆ จะทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานและอบอุ่นใจอย่างแน่นอน

  • ประเภท: การทำอาหาร กีฬา คอมเมดี้
  • จำนวนตอน: 50 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2004-2006
  • IMDb Rating: 7.8/10
  • ดูอนิเมะ Yakitate!! Japan (แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก) ได้ทาง: Muse Thailand

5. Food Wars! Shokugeki no Soma

Shokugeki no Soma (ยอดนักปรุงโซมะ)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Food Wars! Shokugeki no Soma, (ยอดนักปรุงโซมะ)

เรื่องย่อ ยอดนักปรุงโซมะ

ศึกตำนานอาหาร Shokugeki no Soma เป็นอนิเมะแนวทำอาหารที่เล่าเรื่องราวของ โซมะ ยูกิฮิระ เด็กหนุ่มผู้มีความฝันที่จะเป็นเชฟที่เก่งกาจกว่าพ่อของเขา โซมะจึงเข้าเรียนที่โทสึกิ สึกิโนะ โรงเรียนสอนทำอาหารที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งมีอัตราการสำเร็จการศึกษาเพียงแค่ 10% เท่านั้น

โซมะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันทำอาหารที่เรียกว่า Shokugeki หรือการต่อสู้กับเชฟที่มีฝีมือเก่งกาจกว่า แต่โซมะก็ไม่ยอมแพ้และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะบรรลุความฝันของเขา

ศึกตำนานอาหาร Shokugeki no Soma เป็นอนิเมะที่ผมชื่นชอบมากเรื่องหนึ่งเลยครับ อนิเมะเรื่องนี้มีครบทุกสิ่งที่ผมชอบ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การแข่งขัน การต่อสู้ และความรัก แถมยังมีภาพอาหารที่น่ารับประทานมาก ๆ อีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาอนิเมะแนวทำอาหารสนุก ๆ สักเรื่อง ผมขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลย

  • ประเภท: การทำอาหาร ดราม่า คอมเมดี้
  • จำนวนตอน: 92 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2015-2021
  • IMDb Rating: 8.1/10
  • ดูอนิเมะ Shokugeki no Soma (ยอดนักปรุงโซมะ) ได้ทาง: Bilibili | True ID (พากย์ไทย) | Ani-One Thailand | Netflix | iQIYI

4. Chuuka Ichiban!

Cooking Master Boy (ยอดกุ๊กแดนมังกร)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Chuuka Ichiban Cooking Master Boy (ยอดกุ๊กแดนมังกร)

เรื่องย่อ ยอดกุ๊กแดนมังกร

เรื่องราวของ Chuuka Ichiban เริ่มต้นที่ประเทศจีนสมัยราชวงศ์ชิง โดยมีตัวเอกชื่อว่า “หลิวหม่าซิง” เป็นเด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากเป็นสุดยอดเชฟกระทะเหล็ก เขาออกเดินทางไปที่เสฉวนเพื่อฝึกฝนการทำอาหาร และได้พบกับเชฟมากฝีมือหลายคน ระหว่างการเดินทาง หลิวหม่าซิงได้เรียนรู้เทคนิคการทำอาหารใหม่ ๆ มากมาย และได้พัฒนาฝีมือของตัวเองขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในที่สุด หลิวหม่าซิงก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันทำอาหารระดับประเทศ และได้ประชันฝีมือกับเชฟมากฝีมือหลายคน เขาสามารถเอาชนะคู่แข่งทั้งหมด และได้กลายเป็นสุดยอดเชฟกระทะเหล็กคนใหม่

Chuuka Ichiban เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ได้รับการสร้างเป็นอนิเมะ 52 ตอน ในปี 1997 และ 1998 และยังได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดง ในปี 2007

  • ประเภท: การทำอาหาร แฟนตาซี ต่อสู้
  • จำนวนตอน: 64 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 1997-2019
  • IMDb Rating: 7.5/10
  • ดูอนิเมะ Chuuka Ichiban (ยอดกุ๊กแดนมังกร) ได้ทาง: Bilibili | iQIYI | Muse Thailand

3. Wakako-zake

Wakakozake (สาวออฟฟิตนักชิม)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Wakakozake (สาวออฟฟิตนักชิม)

เรื่องย่อ สาวออฟฟิตนักชิม

Wakako-zake (วากาโกะ ซาเกะ) เป็นอนิเมะแนวสไลด์ออฟไลฟ์ที่ออกอากาศในปี 2015 มีทั้งหมด 12 ตอน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสาวออฟฟิตวัย 26 ปี ชื่อว่า วากาโกะ คิโนชิตะ เธอชอบไปกินข้าวคนเดียวหลังเลิกงานและดื่มซาเกะพลางเพลิดเพลินกับอาหารไปด้วย

วากาโกะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดอะไรมาก แต่เธอมีความสุขกับการได้อยู่คนเดียวและได้ลิ้มรสชาติอาหารที่อร่อย เธอจะไปร้านอาหารหลากหลายประเภท ตั้งแต่ร้านเล็ก ๆ ข้างทางไปจนถึงร้านหรูกลางเมือง แต่ไม่ว่าจะร้านไหน วากาโกะก็จะดื่มซาเกะคู่กับอาหารเสมอ

อนิเมะเรื่องนี้ไม่มีเนื้อเรื่องหลักอะไรมากมาย แค่เป็นการเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของวากาโกะที่ไปกินข้าวคนเดียวและดื่มซาเกะ แต่ก็ถือว่าเป็นอนิเมะที่ดูเพลิน ๆ และน่าสนใจ เพราะเราจะได้เห็นวากาโกะกินอาหารหลากหลายประเภท และได้ฟังความคิดเห็นของเธอเกี่ยวกับอาหารเหล่านั้น

  • ประเภท: Slice of life Comedy Food
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 1 ตุลาคม 2015 – 23 ธันวาคม 2015
  • IMDb Rating: 6.7/10

2. Isekai Izakaya: Japanese Food From Another World

Isekai Izakaya: Koto Aitheria no Izakaya Nobu (อิซากายะ ต่างโลก โนบุ)

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Isekai Izakaya: Koto Aitheria no Izakaya Nobu (อิซากายะ ต่างโลก โนบุ)

เรื่องย่อ อิซากายะ ต่างโลก โนบุ

อนิเมะ Isekai Izakaya: Japanese Food From Another World เป็นเรื่องราวของร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อว่า “Nobu” ซึ่งอยู่ที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ร้านนี้มีประตูหลังที่สามารถเปิดไปสู่โลกแฟนตาซีอีกโลกได้ วันหนึ่ง ชิโนบุ เซนเกะ พนักงานเสิร์ฟของร้านได้เปิดประตูหลังไปโดยบังเอิญ ทำให้ลูกค้าชาวโลกแฟนตาซีเริ่มเข้ามาใช้บริการร้าน Nobu

อนิเมะเรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของเหล่าลูกค้าชาวโลกแฟนตาซีที่ได้มาลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก และความประทับใจที่พวกเขามีต่ออาหารเหล่านั้น รวมถึงเรื่องราวชีวิตของชิโนบุและพนักงานคนอื่น ๆ ของร้าน Nobu

อนิเมะ Isekai Izakaya: Japanese Food From Another World เป็นอนิเมะที่ดูได้สบาย ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูอนิเมะแนวตลก ชีวิตประจำวัน และอาหาร อนิเมะเรื่องนี้มีจุดเด่นที่การนำเสนออาหารญี่ปุ่นได้อย่างน่ากิน และทำให้คนดูรู้สึกหิวได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ อนิเมะเรื่องนี้ยังมีตัวละครที่น่ารักและมีเสน่ห์ ทำให้คนดูสามารถติดตามเรื่องราวได้อย่างสนุกสนาน

  • ประเภท: แฟนตาซี, อาหาร
  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2018
  • IMDb Rating: 7.4
  • ดูอนิเมะ Isekai Izakaya: Koto Aitheria no Izakaya Nobu (อิซากายะ ต่างโลก โนบุ) ได้ทาง: Bilibili

1. Ristorante Paradiso

อนิเมะทำอาหาร เรื่อง Ristorante Paradiso

เรื่องย่อ Ristorante Paradiso

อนิเมะ Ristorante Paradiso เล่าเรื่องราวของ นิโคเล็ตตา (ニコレッタ) หญิงสาวชาวญี่ปุ่นที่เดินทางไปเยี่ยมแม่ที่ประเทศอิตาลี เธอได้หลงทางไปเจอกับร้านอาหารเล็ก ๆ ชื่อว่า Ristorante Paradiso ที่ร้านนี้เธอได้พบกับเชฟคลาวดิโอ (クラウディオ) ชายหนุ่มรูปหล่อและมีเสน่ห์ นิโคเล็ตตาทำงานที่ร้านอาหารแห่งนี้และได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำอาหารอิตาเลียน เธอได้พบกับพนักงานคนอื่น ๆ ที่ร้านอาหาร ซึ่งเป็นที่รวมตัวของคนที่หลากหลายและมีเรื่องราวที่น่าสนใจ

อนิเมะเรื่องนี้เป็นอนิเมะสไลด์ออฟไลฟ์ที่เน้นบรรยากาศและความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร อาหารอิตาเลียนที่ปรากฏในอนิเมะนั้นดูน่ารับประทานมาก และยังมีเพลงประกอบที่ไพเราะ อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวสไลด์ออฟไลฟ์ โรแมนติก และดราม่า

  • ประเภท: อนิเมะแนวดราม่า โรแมนติก อาหาร
  • จำนวนตอน: 11 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 2011
  • IMDb Rating: 7.3/10

สรุป

ไม่ว่าคุณจะเป็นเชฟผู้ช่ำชอง ผู้หลงใหลในอาหาร หรือแค่คนรักอนิเมะ ซีรีส์อนิเมะทำอาหารเหล่านี้นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความคิดสร้างสรรค์ด้านการทำอาหารและการเล่าเรื่องที่น่าดึงดูด พวกเขาไม่เพียงให้ความบันเทิง แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมรุ้จักโลกของการทำอาหาร ดังนั้น เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยด้านอาหารที่จะทำให้กระตุ้นต่อมรับรสและกระตุ้นจินตนาการ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button