อนิเมะบันเทิง

10 อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกรที่ดีที่สุด!

เคยสงสัยเกี่ยวกับชีวิตที่เรียบง่ายของการทำฟาร์มในโลกของอะนิเมะหรือไม่? คุณโชคดีแล้ว! บทความนี้จะแนะนำคุณเกี่ยวกับอนิเมะที่ดีที่สุด 10 อันดับแรกเกี่ยวกับการทำฟาร์ม

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร

อนิเมะมีความสามารถในการพาเราไปสู่โลกต่าง ๆ และแนวเกษตรกรรมก็มอบมุมมองที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับชีวิตในชนบท ซีรีส์อนิเมะทำฟาร์มเหล่านี้นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวของการทำฟาร์ม การพัฒนาตัวละคร และเรื่องราวที่น่าสนใจ มารู้จักอนิเมะ 10 อันดับแรกเกี่ยวกับการทำฟาร์มที่จะทำให้หัวใจคุณหลงใหลและมองเห็นโลกของการทำฟาร์ม

10. My Next Life As A Villainess

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง My Next Life As A Villainess

เกิดใหม่เป็นนางร้าย จะเลือกทางไหนก็หายนะ (Otome Gēmu no Hametsu Furagu Shika Nai Akuyaku Reijō ni Tensei Shite Shimatta…) ลูกสาวของดยุค คาตารีนา คลาเอสได้ความทรงจำเมื่อชาติก่อนกลับคืนมาเพราะหัวกระแทกพื้น เธอได้รู้ว่าที่นี่คือโลกของเกมจีบหนุ่มที่เคยติดเมื่อชาติก่อน “ฟอร์จูน เลิฟเวอร์” (Fortune Lover) และตัวเองยังกลายเป็นคุณหนูตัวร้ายที่คอยขัดขวางความรักของนางเอกในเกมอีกด้วย! ปัญหาใหญ่ของ คาตารีนา คือ จะใช้เส้นทางใดในเกมดั้งเดิม เธอจะถึงวาระที่จะถูกฆ่าหรือถูกเนรเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางเหล่านี้ที่นำไปสู่การลงโทษ คาทารีนา จึงเริ่มใช้มาตรการตอบโต้เพื่อพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งต่าง ๆ ที่ดำเนินไปในลักษณะเดียวกับเกม อย่างไรก็ตาม การทำตัวดีของเธอ กลับทำให้เธอสนิทกับทั้งชายหญิงรอบข้างแบบคาดไม่ถึง

9. Slime Taoshite 300-nen

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Slime Taoshite 300 nen

ล่าสไลม์มา 300 ปีรู้ตัวอีกทีก็เลเวล MAX ซะแล้ว หรือ I’ve Been Killing Slimes for 300 Years and Maxed Out My Level อาสึกะ ไอซาวะ สาวออฟิศได้เสียชีวิตลงจากการทำงานหนักเกินไป เธอได้กลับชาติมาเกิดเป็น อาซึสะ แม่มดที่ไม่แก่ไม่ตายในโลกใหม่และเริ่มใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์บนที่ราบสูงที่ห่างไกล ตีสไลม์วันละนิดเพื่อหาเงิน แต่ผลการตีสไลม์มา 300 ปี ทำให้เธอเลเวลเต็มแม็กซ์ ข่าวลือแม่มดสุดแกร่งแพร่กระจายไปทั่ว ทำให้ชีวิตที่สงบของเธอได้เริ่มเปลี่ยนไป

8. Flying Witch

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Flying Witch

เรื่องราวของแม่มดสาววัย 15 ปี “โควะตะ มาโคโตะ” ที่ใช้ชีวิตร่วมกันกับเด็กหนุ่มสาวธรรมดาคู่หนึ่งในชีวิตประจำวันกับแมวน้อยคู่ใจ “จิโตะ” แต่ทว่า หลังจากเธอย้ายมาจากโยโกฮาม่าเพื่อมาอยู่กับญาติที่โอโมริพื้นที่สุดแสนอุดมสมบูรณ์ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นกับทำให้เธอกลับรู้สึกวังเวงอย่างบอกไม่ถูก!!

7. Non Non Biyori

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Non Non Biyori

สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เมื่อวันนึงเด็กหญิงเมืองหลวง อิชิโจว โฮตารุ เด็กสาวป.5 ที่ตัวโตเกินวัย ต้องย้ายมาอยู่ชนบทอันห่างไกล ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ มีแต่เหล่าเพื่อนสาววัยใส มิยาอุจิ เรนเงะ”สาวน้อยป.1ที่ชอบทำตัวแปลก ๆ และสงสัยว่าบ้านที่ตัวเองอยู่นั้น มันบ้านนอกคอกนารึเปล่านะ. โคชิกายะ นัตสึมิ”เด็กสาวม.1 สาวแสบประจำกลุ่มที่ชอบชวนกันไปเล่นอะไรแผลง ๆ โคชิกายะ โคมาริ”พี่คนโตม.2ที่โตแต่อายุแต่ตัวไม่โตตาม อายุเยอะสุดในกลุ่มแต่กลับมีส่วนสูงไม่ถึง 140 ซ.ม ที่พาเธอไปพบกับเรื่องราวอันแสนประทับใจมากมาย

6. Barakamon

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Barakamon

ในงานเลี้ยงผู้ได้รับรางวัล ฮันดะ เซย์ชู นักเขียนพู่กันหนุ่มเผลอเข้าไปชกหน้าผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์แสดงงานเขียนพู่กัน เพราะรับไม่ได้ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของตนอย่างเสีย ๆ หาย ๆ จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต พ่อของเซย์ชูจึงส่งตัวลูกชายไปไปอยู่บนเกาะอันห่างไกล และแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ โดยหวังให้เขาค้นพบความเป็นมนุษย์ที่ขาดหายไป ณ ที่นั้น เซย์ชูได้พบกับเด็กชาวเกาะ โคโตอิชิ นารุ เด็กหญิงตัวเล็กผู้ซึ่งแก่นแก้วไร้เดียงสา และค่อย ๆ สนิทกันมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าเขาจะกังวลเรื่องความสัมพันธ์กับคนบนเกาะซึ่งดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร แต่ก็ดูเหมือนว่าเซย์ชูจะเริ่มค้นเจออะไรใหม่ ๆ บางอย่าง

5. No-Rin

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง No Rin

ไอดอลสาวชาวไร่ (Nōrin) ไอดอลระดับประเทศ Kusakabe Yuka อยู่ ๆ ตัดสินใจลาออกจากวงการบันเทิง สร้างความช็อคให้กับหลาย ๆ คนโดยเฉพาะ Hata Kosaku ที่เป็นแฟนตัวยงของไอดอลสาวรายนี้ใจสลาย ไม่ยอมออกจากห้องพัก จนกระทั่งเพื่อนร่วมชั้นได้แจ้งข่าวสำคัญให้แก่เขาซึ่งทำให้เขาออกจากห้องพักสำเร็จ เพราะไอดอลสาวที่ชื่อ Kusakabe Yuka นั้น ได้ย้ายมาเรียนในโรงเรียนเกษตรกรรมทาโมะ (Tamo Agricultural High School) และยังอยู่ในชั้นเรียนเดียวกับ Hata ด้วย ทำให้เขาดีใจมากที่ใกล้ชิดเธอยิ่งขึ้น แต่เขาก็พยายามหาเหตุผลที่ทำให้ Yuka ลาออกจากวงการแล้วทำไมถึงเลือกมาเรียนที่โรงเรียนเกษตรแห่งนี้ จึงพยายามใกล้ชิดกับเธอมากกว่าเพื่อนร่วมชั้นทั่วไป พร้อมกับเพื่อน ๆ ตัวป่วนอีกมากมายในเรื่อง

4. Gin no Saji

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Gin no Saji

ซิลเวอร์สปูน (Silver Spoon) เรื่องราวของ ฮาจิเคน ยูโงะ เด็กหนุ่มผู้มีผลการเรียนดีเลิศ เขาต้องการแยกจากครอบครัวมาอยู่ด้วยตัวเองคน เดียว และด้วยความมั่นใจในตนเองว่าผลการเรียนระดับเขาจะไปเรียนที่ไหนก็ได้อยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงได้ตัดสินใจเลือกจะเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายสำหรับการเกษตรกรรมโอเอะโสะ หรือ เอโซโนะ ซึ่งแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา

3. I’ve Somehow Gotten Stronger When I Improved My Farm-Related Skills

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Ive Somehow Gotten Stronger When I Improved My Farm Related Skills

ผมเอาแต่อัปสกิลทำฟาร์ม แต่ไม่รู้ทำไมผมถึงได้แข็งแกร่งขึ้นซะงั้น (Noumin Kanren no Skill bakka Agetetara Nazeka Tsuyoku Natta) อัล เวย์น หนุ่มชาวบ้านผู้ชื่นชอบและคลั่งการทำสวน จนสกิลพัฒนาไปถึงระดับสูงสุด ซึ่งทำให้ Stat เขาสูงกว่าคนทั่วไปมาก ระดับที่ปราบมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งได้อย่างสบาย ด้วยพลังที่มหาศาลของเขา ทำให้ชีวิตชาวสวนเขาไม่สงบอย่างที่หวังเพราะมีงานใหญ่มาให้ช่วยเสมอ

  • ดูอนิเมะ I’ve Somehow Gotten Stronger When I Improved My Farm-Related Skills ได้ทาง: Bilibili | AIS PLAY

2. Farming Life In Another World

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Farming Life In Another World

ชีวิตเกษตรตามใจ ในต่างโลก (Isekai Nonbiri Nouka) เรื่องราวของฮิราคุเขาเสียชีวิตด้วยโรคร้ายแรงตอนเขาอายุ 39 ปี แต่เขาได้รับโอกาสจากพระเจ้าให้ไปเกิดใหม่ในอีกโลกหนึ่ง พร้อมพรที่พระเจ้ามอบให้ตามคำขอของเขา ข้อแรก เขาขอให้มีร่างกายที่แข็งแรง ข้อสอง เขาขอให้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ข้อสาม ขอให้รู้ภาษาท้องถิ่น และพรข้อสุดท้าย ขอให้สามารถเป็นเกษตรกรได้ พระเจ้าจึงมอบบางสิ่งบางอย่างในการทำเกษตรอันทรงพลังให้กับเขา และนั่นทำให้เขาสามารถทำตามความหวังของเขาได้อย่างสบายหายห่วง!

  • ดูอนิเมะ Farming Life In Another World ได้ทาง: Bilibili

1. Emma A Victorian Romance

อนิเมะทำฟาร์ม & เกษตรกร เรื่อง Emma A Victorian Romance

เอ็มม่า ลำนำรักข้ามวรรณะ (Eikoku Koi Monogatari Emma) เอ็มม่า ลำนำรักข้ามวรรณะ ในหมู่บ้านที่ห่างไกลของเมืองฮาเวิร์ธ บทบาทใหม่ของเอ็มม่าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว บัดนี้ถูกว่าจ้างโดยตระกูลเมิลเดอร์สอันร่ำรวย เธอตัดสินใจละทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง เธอต้องปรับตัวให้เข้ากับบ้านหลังใหม่อันมีเสน่ห์ คุณผู้หญิงคนใหม่และผู้ดูแลเหล่าเพื่อนร่วมงานคนใช้ อีกทั้งอดีตฝังใจบางอย่างของตนเอง ระหว่างนั้นย้อนกลับไปลอนดอน วิลเลี่ยมพยายามยกระดับตนเองให้ดีที่สุดตามที่พ่อปรารถนาให้สืบทอดตระกูลโจนส์ ถึงเขาจะพยายามสักเท่าไหร่ ก็ไม่อาจลืมเอ็มม่าได้ลง แต่ยามใดที่เขารู้สึกย่ำแย่ถึงขีดสุด เอเลนอร์มักจะอยู่เคียงข้างคอยปลอบใจทำให้อุ่นใจได้เสมอ รอยยิ้มเขินอาย สามารถค้นหาคำตอบที่ทำให้หัวใจแหลกสลายอยู่ก่อนด้วยสายตาของตัวเอง?

สรุป

อนิเมะเกี่ยวกับการทำฟาร์มนำเสนอมุมมองชีวิตที่ไม่เหมือนใคร โดยเน้นความเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ตลอดจนความเรียบง่ายและเงียบสงบของชีวิตในชนบท ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของอนิเมะหรือแค่อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับการทำฟาร์ม ซีรีส์เหล่านี้นำเสนอแนวที่แปลกใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button