อนิเมะ

แนะนำ 20 อนิเมะต่างโลก (Isekai) ที่ดีที่สุด!

อนิเมะต่างโลก Isekai เป็นคำที่ไม่ได้นิยามชัดเจนอย่างเป็นทางการ หลายเว็บไซต์จึงให้นิยามไม่ตรงกัน แต่ก็ช่วยให้คนหาแนวคล้าย ๆ ดูได้ง่ายขึ้น แนวต่างโลกได้รับความนิยมมากในกลุ่มนักเขียน เพราะแต่งเรื่องได้อิสระ ไม่แข่งกับเรื่องแนวเดิมมากนัก และดึงให้แฟนติดตามไปเรื่อย ๆ ทำให้มีทีวีอนิเมะแนวนี้มากขึ้น

อนิเมะต่างโลก (Isekai)

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เป็นประเภทของอนิเมะแนวแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แนวนี้ว่าด้วยเรื่องราวของมนุษย์ธรรมดาจากโลกแห่งความจริงที่ต้องย้ายไปอยู่ในโลกอีกมิติหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นโลกแฟนตาซีที่มีเวทมนตร์ สัตว์ประหลาด และเผ่าพันธุ์ต่างๆ หรืออาจเป็นโลกเสมือนจริงที่สร้างขึ้นโดยเทคโนโลยี

จุดเริ่มต้นของแนว Isekai นั้นสามารถย้อนกลับไปได้ถึงนิยายญี่ปุ่นยุคแรกๆ เช่น The Wonderful Adventures of Nils Holgersson ของ Selma Lagerlöf ตีพิมพ์ในปี 1906 หรือ The Time Machine ของ H.G. Wells ตีพิมพ์ในปี 1895 แต่แนวนี้เริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษ 1990 จากความสำเร็จของซีรีส์ไลท์โนเวล Sword Art Online

อนิเมะต่างโลกมักมีพล็อตที่คล้ายคลึงกัน โดยตัวเอกมักจะเป็นตัวละครธรรมดาๆ ที่มีชีวิตไม่น่าสนใจนัก เช่น นักเรียนมัธยมปลาย พนักงานออฟฟิศ หรือคนว่างงาน วันหนึ่งพวกเขาอาจถูกอัญเชิญไปยังโลกต่างมิติด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น เพื่อช่วยเหลือโลกจากภัยคุกคาม หรือเพื่อค้นหาโอกาสใหม่ในชีวิต

เมื่อมาถึงโลกต่างมิติ ตัวเอกมักจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ เรียนรู้กฎเกณฑ์และวัฒนธรรมของสังคมใหม่ และฝึกฝนทักษะพิเศษเพื่อให้สามารถเอาชีวิตรอดในโลกที่อันตรายและท้าทายนี้ได้

อนิเมะต่างโลกมักมีจุดเด่นอยู่ที่การผจญภัยของตัวละครเอกในโลกใหม่ ตัวละครเอกมักจะต้องเผชิญกับอุปสรรคและอันตรายมากมาย แต่พวกเขาก็มักจะสามารถเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นได้ด้วยการร่วมมือกับผู้อื่นและฝึกฝนทักษะของตัวเอง

นอกจากนี้ แนว Isekai ยังมักสะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมและอุดมคติของสังคมญี่ปุ่น เช่น ความสำคัญของการทำงานหนัก การต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง และคุณค่าของมิตรภาพ ตัวอย่างอนิเมะต่างโลกที่ได้รับความนิยม ได้แก่

1. Tensei shitara Slime Datta Ken

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Tensei shitara Slime Datta Ken

เรื่องย่อ

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เป็นซีรีส์ไลท์โนเวลที่เขียนขึ้นโดย Fuse และภาพวาดโดย Mitz Vah ในตอนแรกเรื่องนี้เป็นซีรีส์ไลท์โนเวลออนไลน์ระหว่างปี พ.ศ. 2556 ถึง พ.ศ. 2559 ในเว็บไซต์ที่ไว้เผยแพร่นวนิยายที่ผู้ใช้เขียนขึ้นเอง Shōsetsuka ni Narō ได้รับการตีพิมพ์เป็นเล่มแรกในปี พ.ศ. 2557 โดย Micro Magazine ในกรกฎาคม พ.ศ. 2561 มีไลท์โนเวลที่เผยแพร่มาแล้วรวม 12 เล่ม โดยมีมังงะดัดแปลงมาจากเรื่องนี้สองเล่ม และได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์อนิเมะโดย 8-Bit ซึ่งฉายใน 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

2. Sword Art Online SAO

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Sword Art Online

เรื่องย่อ

ในปี 2022 ได้มีการเปิดตัวเกมสวมบทบาทออนไลน์เสมือนจริงหลายคน (VRMMORPG) ที่มีชื่อเรียกว่า Sword Art Online ( SAO ) โดยใช้อุปกรณ์ที่มีชื่อว่า เนิฟเกียร์ (NerveGear) เป็น หมวกกันน็อคที่กระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งห้าของผู้ใช้ผ่านสมองผู้เล่นสามารถสัมผัสและควบคุมตัวละครในเกมด้วยความคิด โดยทั้งเกม SAO และ NerveGear ถูกสร้างขึ้นโดย คายาบะ อากิฮิโกะ

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ผู้เล่นจำนวน 10,000 คน ได้ทำการล๊อกอินเข้าสู่เกม SAO เป็นครั้งแรก แต่พบว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะออกจากระบบได้ หลังจากนั้น คายาบะได้ปรากฏตัวและบอกผู้เล่นว่าพวกเขาจะต้องเอาชนะบอสที่อยู่บนหอคอย Aincrad ไปเรื่อย ๆ จนถึงชั้นที่100 หากพวกเขาต้องการที่จะเป็นอิสระและออกจากเกมได้ นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าหากผู้เล่นนั้น ตายในเกม จะทำให้ตัวผู้เล่นนั้นตายในชีวิตจริงด้วยโดยการส่งกระแสไฟฟ้าที่อยู่ในเนิฟเกียร์ ไปทำลายสมอง หรือหากบังคับหรือพยายามจะเอา เนิฟเกียร์ออก เพื่อที่จะออกจากเกม ก็จะได้รับความตายในชีวิตจริงเช่นกัน ดังนั้นเพื่อที่จะออกจากเกมมรณะนี้ได้จำเป็นต้องจัดการบอสชั้นที่100ของหอคอย Aincrad ให้ได้เท่านั้น

หนึ่งในผู้เล่นชื่อ “คิริโตะ” หรือชื่อจริง “คิริกายะ คาซึโตะ” เป็นหนึ่งใน ผู้เล่นที่เข้าร่วมการทดสอบเกมที่มีจำนวนมากกว่า 1,000 คน ด้วยความได้เปรียบจากประสบการณ์การเล่นเกม VR ก่อนหน้า เพื่อปกป้องผู้ทดสอบเบต้าคนอื่นจากการถูกเลือกปฏิบัติ เขาเลือกที่จะแยกตัวเองออกจากกลุ่ม และเล่นเกมเพียงคนเดียวหรือที่เรียกว่า สายโซโล่ โดยเขามีฉายาว่า “บีตเตอร์” เป็นคำผสมของ “Beta Tester” และ “Cheater” เมื่อเกมผ่านมาได้ระยะหนึ่งในที่สุดคิริโตะ ก็ผูกมิตรกับ หญิงสาวคนหนึ่งชื่อ “อาสึนะ” หรือชื่อจริง “ยูกิ อาสึนะ” สร้างและพัฒนาความสัมพันธ์มาเรื่อย ๆ และหลังจากนั้นก็แต่งงานกับเธอในเกม และได้ผ่านอะไรมากมายหลายอย่าง แต่เรื่องราวนั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเท่านั้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

3. Overlord

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง OVERLORD
OVERLORD

เรื่องย่อ

กล่าวถึง ในปี 2126 เกม RPG ออนไลน์โลกเสมือน หรือ DRMMORPG (Dive Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ชื่อดัง Yggdrasil ที่ต้องมาปิดตัวในวันหนึ่ง แต่ตัวเอกของเรื่อง โมมอนกะ ตัดสินใจที่ไม่ล็อกเอาท์ออกจากเกม เขาได้เปลี่ยนรูปร่างตัวเองเป็นร่างโครงกระดูก อาชีพเนโครแมนเซอร์ ในฐานจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุด แล้วอาศัยอยู่ในโลกนั้น โลกนั้นค่อย ๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปทีละน้อย โดยตัวละครที่ไม่สามารถบังคับได้ หรือที่เรียกว่า NPCs นั้นเริ่มมีความรู้สึกนึกคิด โมมอนกะจึงเลือกที่จะต่อสู้เพื่อปกครองโลกนี้และเปลี่ยนแปลงไปตามที่เขาต้องการ

4. I Got a Cheat Skill in Another World

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง I Got a Cheat Skill in Another World

เรื่องย่อ

อนิเมะ I Got a Cheat Skill in Another World หรือชื่อไทยว่า สกิลโกงไร้เทียมทาน สร้างตำนานในสองโลก เล่าเรื่องราวของ เทนโจ ยูยะ เด็กหนุ่มอายุ 15 ปี ที่มีรูปร่างอ้วนท้วม เขาถูกรังแกมาโดยตลอดตั้งแต่เด็กทั้งจากเพื่อนร่วมโรงเรียนและครอบครัว เนื่องจากหน้าตาของเขา ยูยะจึงมีปมด้อยและไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง

วันหนึ่ง ยูยะได้พบกับประตูลึกลับในห้องใต้ดินในบ้านของเขา ประตูนั้นพาเขาไปยังอีกโลกหนึ่ง ที่ซึ่งเขาได้รับทักษะพิเศษที่เรียกว่า “สกิลโกง” ทักษะนี้ทำให้ยูยะสามารถอัปเลเวลได้อย่างเหลือเชื่อ และกลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในอีกโลกหนึ่ง ยูยะตัดสินใจใช้ทักษะของเขาเพื่อช่วยเหลือผู้คนในอีกโลกหนึ่ง เขาช่วยผู้คนจากสัตว์ร้าย ปกป้องผู้บริสุทธิ์ และต่อสู้กับเหล่าร้ายต่าง ๆ

5. Gate Jieitai Kano Chi nite, Kaku Tatakaeri

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง GATE Jieitai Kanochi nite Kaku Tatakeri

เรื่องย่อ

Gate หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ ประตูสู่ต่างโลกที่เรียกว่า “Gate” ได้ปรากฏขึ้นที่กินซ่าในเมืองโตเกียว มอนสเตอร์และอัศวินที่หลุดออกมาคร่าชีวิตผู้คนในย่านการค้าเป็นจำนวนมาก กองกำลังป้องกันทหารได้ใช้อาวุธสงครามขับไล่พวกนั้นกลับเข้าประตูไปได้สำเร็จ และได้ส่งกองกำลังทหารเข้าไปตอบโต้

6. The Rising of the Shield Hero

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง The Rising of the Shield Hero

เรื่องย่อ

อิวาทานิ นาโอฟุมิ เด็กหนุ่มธรรมดาที่ออกจะมืดมนนิด ๆ ถูกอัญเชิญไปยังโลกต่างมิติเพื่อเป็นผู้กล้าแห่งโล่ แต่เพียงแค่เริ่มผจญภัยไปได้ 3 วัน ก็ถูกเพื่อนพ้องหักหลังจนสูญเสียทุกสิ่งแม้แต่ความเชื่อมั่นในตัวเพื่อนมนุษย์ แต่แล้วสิ่งที่นาโอฟุมิผู้สูญเสียความเชื่อใจในตัวผู้อื่นไปจนหมดสิ้น เลือกที่จะทำ คือ สิ่งใด?

7. Arifureta: From Commonplace to World’s Strongest

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Arifureta From Commonplace to Worlds Strongest

เรื่องย่อ

อาชีพกระจอกแล้วทำไม ยังไงข้าก็เทพ เป็นซีรีส์ไลท์โนเวลญี่ปุ่นที่เขียนโดย Ryo Shirakome และมีภาพโดย Takayaki ตอนแรกเป็นนวนิยายซีรีส์ทางเว็บ ได้รับการตีพิมพ์ในปี 2015 ซีรีส์จะตามเรื่องราวของ Hajime Nagumo ซึ่งถูกส่งไปยังอีกโลกพร้อมกับนักเรียนในชั้นเรียนที่เหลือของเขา แต่ได้รับความสามารถเวทมนตร์โดยเฉลี่ยเท่านั้น บังคับให้เขาต้องต่อสู้เพื่อพัฒนาตัวเอง นวนิยายได้รับลิขสิทธิ์เป็นภาษาอังกฤษโดย J-Novel Club โดยมี Seven Seas Entertainment ตีพิมพ์ สำหรับภาษาไทย First Page ตีพิมพ์ ไลท์โนเวลพรีเควลได้รับการตีพิมพ์ในปี 2017 ซีรีส์นี้ได้รับการดัดแปลงมังงะต่อเนื่องบนเว็บไซต์ Comic Gardo ของ Ovelap มาตั้งแต่ปี 2016 รวมถึงยงโคมะคอมเมดี และการดัดแปลงเป็นมังงะจากเล่มพรีเควล ซีรีส์อนิเมะทางโทรทัศน์ดัดแปลงโดย White Fox และ Asread จะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2019

8. Knights and Magic

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Knights and Magic

เรื่องย่อ

คุราตะ สึบาซะ ชายคลั่งไคล้เครื่องจักรและหุ่นยนตร์ต้องมาประสบอุบัติเหตุจนถึงเสียชีวิต ตัวเขาได้ถือกำเนิดใหม่ในอีกโลกหนึ่ง ในชื่อ เออร์เนสตี้ (เอรุ) โดยยังมีความทรงจำในชาติก่อน ชีวิตใหม่ของเขาเหมือนได้อยู่โลกในฝัน ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้งานได้จริง เขาเติบโตขึ้นโดยได้ศึกษาหุ่นยนต์ตามที่ชอบ ได้รับการสอนให้ใช้อาวุธและเวทมนตร์ เขาตั้งใจจะใช้ชีวิตใหม่ในฐานะนักขับชิลูเอทไนท์ (Silhouette Knight) อาวุธจักรกลที่ทรงพลัง

  • รับชมได้ทาง: Bilibili

9. Youjo Senki: The Saga of Tanya the Evil

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Youjo Senki The Saga of Tanya the Evil

เรื่องย่อ

เรื่องราวกล่าวถึงปีปฏิทินในเดือนมิถุนายนปี 1923 ท่ามกลางสงครามระหว่างรัฐอันแสนจะดุเดือดและทารุณ ฝ่ายจักรวรรดิ (The Imperial)ถูกรัฐต่าง ๆ ในนามของ “François Republic” รอบข้างรุมโจมตีอย่างต่อเนื่อง

10. Digimon Adventures

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Digimon Adventures

เรื่องย่อ

วันที่ 1 สิงหาคม ปี 1999 โลกทั้งโลกเกิดความแปรปรวนทางสภาพอากาศ ประเทศที่เป็นฤดูหนาวกลับแห้งแล้ง ประเทศที่เป็นฤดูแล้งกลับน้ำท่วม ในระหว่างที่ไทจิ และเพื่อน ๆ ในโรงเรียนกำลังตั้งค่ายฤดูร้อนกันอยู่นั้นเอง ก็เกิดพายุหิมะถล่มค่าย หลังจากสิ้นเสียงพายุก็ได้เกิดมีวัตถุประหลาดหล่นลงมาจากฟากฟ้า เป็นเครื่องมือแปลก ๆ ที่ไม่คุ้นตา จากนั้นพวกเขาก็โดนดูดไปยังโลกดิจิตอล เพื่อปราบเหล่าร้ายที่กำลังทำให้ดิจิตอลเวิลด์ปั่นป่วน

11. Uncle From Another World

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Uncle from Another World

เรื่องย่อ

ยอดคุณน้าจากต่างโลก (Isekai Ojisan) ฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 หลังจากโดนรถบรรทุกชนเมื่อตอนอายุ 17 ปี จู่ ๆ น้าของทาคาฟุมิก็ฟื้นจากอาการโคม่าที่ยาวนานถึง 17 ปี ทาคาฟุมิไปเยี่ยมน้าที่โรงพยาบาลและพบว่าเขาพูดพึมพำโดยที่ไม่มีใครเข้าใจ และบอกว่าตัวเองมาจากอีกโลกหนึ่งที่ชื่อว่า “แกรนบาฮามัล” ดูท่าคุณน้าจะเสียสติไปซะแล้ว ทาคาฟุมินิ่งอั้น แต่น้าของเขาก็ยังพิสูจน์โดยการร่ายเวทมนตร์ให้เห็นว่าตัวเองมาจากอีกภูมิหนึ่งจริง ๆ ทาคาฟุมิไม่มีญาติที่ไหนให้พึ่งพาได้อีกและตัดสินใจว่าจะใช้พลังของน้าหาเลี้ยงชีพ เขาจึงพาน้าไปอยู่ด้วยในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน

  • รับชมได้ทาง: Netflix

12. KonoSuba: God’s Blessing on This Wonderful World!

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง KonoSuba Gods Blessing on This Wonderful World

เรื่องย่อ

ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!) เป็นนวนิยายญี่ปุ่นที่เขียนโดย Natsume Akatsuki เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกส่งไปยังโลกแฟนตาซีหลังการตายของเขา และเขาได้สร้างปาร์ตี้กับเทพธิดา สาวน้อยนักเวทและทหารครูเสดเพื่อต่อสู้กับมอนส์เตอร์ในโลกแฟนตาซี

13. Re:Zero

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Re Zero

เรื่องย่อ

Re:Zero – รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เนื้อเรื่อง นัทสึกิ สุบารุ เป็นคนที่มีนิสัยไม่ชอบเข้าสังคม จนวันหนึ่งเขาได้ถูกส่งไปยังโลกแฟนตาซี หลังจากที่มาถึงได้ไม่นาน เขาก็ถูกสังหารขณะที่พยายามจะช่วยเหลือเด็กสาวฮาล์ฟเอลฟ์ที่ได้เป็นเพื่อนกับเขา เอมิเลีย หญิงสาวที่ได้เข้าสมัครป็นผู้ปกครองแห่งอาณาจักรลูนิกา หลังจากที่เขาได้ตายนับไม่ถ้วน ภาพเวลาในอดีตก็ได้กลับมาฉายให้เห็นหลายครั้ง สุบารุรู้ได้ทันทีว่าเขานั้นมีพลังในการย้อนเวลาหลังจากที่เขาตาย หลังจากที่ได้ช่วยเหลือเอมิเลียได้สำเร็จ เขาได้ขอไปอยู่อาศัยกับเธอในฐานะพ่อบ้าน ด้วยความรู้สึกถึงบุญคุณและความรักที่มีต่อเอมิเลีย สุบารุจึงใช้ความสามารถของเขาในการปกป้องและคอยช่วยเหลือเอมิเลียในการขึ้นไปเป็นราชินีคนถัดไป และเขายังได้คอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมทางของเขาอีกมากมาย แม้ว่าเขานั้นจะต้องแบกรับความเจ็บปวดในทุกครั้งที่เขาต้องตาย รวมไปถึงความทรงจำทุกอย่างที่มีแต่เขาคนเดียวเท่านั้นที่จำได้

14. Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill

เรื่องย่อ

สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก (Tondemo Sukiru de Isekai Hōrō Meshi) มุโคดะ สึโยชิ ถูกอัญเชิญจากญี่ปุ่นมายังโลกแฟนตาซีพร้อมอีก 3 คน แต่เขากลับมีพลังระดับคนธรรมดา จึงขอออกผจญภัยตามลำพัง มีเพียงสกิลเดียวที่ติดตัวมา “เน็ตซูเปอร์” ที่สามารถสั่งซื้อของจากซูเปอร์มาเก็ตจากญี่ปุ่นได้ด้วยเงินของโลกแฟนตาซี อีกทั้งเขาสามารถทำอาหารได้ดี ทำให้เขาทั้งสามารถหาเงินจากการขายอาหาร ซึ่งช่วยให้เขาเป็นที่รู้จักและหาพรรคพวกที่แข็งแกร่งได้

15. Restaurant to Another World

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Restaurant to Another World

เรื่องย่อ

ยินดีต้อนรับสู่ร้านอาหารลับต่างโลก หรือ ร้านอาหารต่างโลก (Isekai Shokudō) ร้านอาหาร “เนโกะยะ” Youshoku no Nekoya (Western Restaurant Nekoya) ที่เปิดมากว่า 50 ปีและสร้างความพอใจให้กับพนักงานบริษัทในระแวกใกล้เคียง ถือว่าเป็นร้านสไตล์ตะวันตกที่พิเศษสำหรับคนทั่วไป อย่างไรก็ตาม ทุกวันเสาร์ ทางร้านจะปิดเพื่อต้อนรับลูกค้าคนพิเศษ ลูกค้าจากต่างถิ่นกำเนิดและต่างเผ่าพันธุ์จะมารับประทานอาหารที่นี้ แม้จะไม่ต่างจากที่เสิิร์ฟให้กับคนทั่วไป แต่ก็สร้างความพอใจให้กับแขกจากต่างโลกที่ได้ลิ้มลองอาหารรสเด็ด

16. Trapped in a Dating Sim

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Trapped in a Dating Sim

เรื่องย่อ

ชีวิตตัวประกอบอย่างตูช่างอยู่ยากเมื่ออยู่ในโลกเกมจีบหนุ่ม (Otomegē Sekai wa Mobu ni Kibishii Sekai Desu) เมื่ออยู่ในโลกเกมจีบหนุ่มชีวิตตัวประกอบอย่างตูช่างอยู่ยาก ลีออน ผู้มีอดีตชาติเป็นพนักงานเงินเดือนในญี่ปุ่น ซึ่งเกิดใหม่ในโลก “เกมจีบหนุ่ม” ที่มีดาบและเวทมนตร์ ก็พบกับความสิ้นหวังกับโลกที่ผู้หญิงเป็นใหญ่ ในโลกใบนี้ ผู้ชายมีค่าแค่ปศุสัตว์ไว้เลี้ยงดูผู้หญิง ผู้ที่เป็นข้อยกเว้น มีแค่กองกำลังหนุ่มหล่อของเจ้าชายรัชทายาทที่เป็นตัวละครให้จีบในเกมเท่านั้น ในสภาพแวดล้อมอันแสนจะไร้เหตุผลสิ้นดี ลีออนก็มีอาวุธอยู่อย่างหนึ่ง ใช่แล้ว มันคือความรู้ของเกมนี้ที่เขาถูกน้องสาวแก่แดดบังคับขู่เข็ญให้เล่นในชาติก่อน ลีออนที่เคยคิดอยากใช้ชีวิตเก็บตัวเงียบ ๆ ในบ้านนอก ก็หันมาใช้ความรู้นั้นต่อต้านเหล่าผู้หญิงและพวกหน้าหล่อที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง

17. Inuyasha

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง InuYasha

เรื่องย่อ

เรื่องราวของอินุยาฉะลูกครึ่งอสูร ซึ่งเกิดจากพ่อผู้เป็นจอมปีศาจจิ้งจอกผู้ยิ่งใหญ่ กับแม่ซึ่งเป็นมนุษย์จึงทำให้อินุยาฉะมีปมด้อยและไม่เป็นที่ยอมรับทั้งจากบรรดาปีศาจหรือมนุษย์ธรรมดา จากการไม่เป็นที่ยอมรับนั้นเอง ที่เป็นเหตุผลให้เขาต้องการลูกแก้วสี่วิญญาณเพื่อที่จะกลายเป็นอสูรอย่างเต็มตัว

18. Mushoku Tensei

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง Mushoku Tensei

เรื่องย่อ

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ (Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu) ทันทีที่นีทอายุ 34 ปีที่ยังซิง ไม่มีทางทำแถมยังเป็นฮิคิโคโมริถูกไล่ออกจากบ้านในวันงานศพของพ่อแม่ เขาก็ถูกรถบรรทุกชนจนต้องจบชีวิตลง ทว่า เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกทีเขาก็พบว่าตัวเองกลับชาติไปเกิดใหม่เป็นเด็กทารกในโลกแห่งดาบและเวทมนตร์เสียแล้ว! ชายผู้ใช้ชีวิตมาราวกับเศษสวะได้สาบานกับตัวเองว่าเขาจะใช้ชีวิตอย่างจริงจังในต่างโลกนี้ ในฐานะรูเดียส สิ่งที่รูเดียสจะได้พบก็คือนักเวทโลลิ เพื่อนสมัยเด็กที่มีหูเอลฟ์ และคุณหนูซึนเดเระสุดอันตราย นอกจากนี้เองเขาก็จะได้พบกับผู้คนมากมาย และเผชิญหน้ากับการผจญภัยอันโหดร้าย แฟนตาซี “การแก้ไขชีวิตใหม่” กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว

19. The Devil Is A Part-Timer!

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง The Devil Is A Part Timer

เรื่องย่อ

ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! (Hataraku Mao sama!) อีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นจอมมารซาตานก็จะครอบครองโลกได้อยู่แล้วเชียว แต่เขากลับโดนผู้กล้าโค่นลงเสียก่อน จอมมารจึงต้องกระเสือกกระสนหนีไปยังโลกต่างมิติและมาลงเอยที่เมืองซาซาสึกะ จังหวัดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เรื่องที่จอมมารคิดจะทำตอนอยู่ญี่ปุ่นก็คือ “การครอบครองโลก”!!! ซะเมื่อไหร่กันล่ะ คือการทำงานพิเศษในร้านเฟรนชายส์ของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังหน้าสถานีเพื่อเก็บเงินเป็นค่าครองชีพต่างหากล่ะ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเริ่มชีวิตแบบฟรีเตอร์นั่นเอง! แถมตอนนี้ ผู้กล้าเอมิเลียที่ไล่ตามจอมมารทะลุมิติมาก็ยังต้องมาทำงานเป็นโอเปอเรเตอร์ ต่อสู้กับสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นอีกต่างหาก สองคนนั่นต้องมาเจอกันอีกครั้งที่ญี่ปุ่นแล้วคง!? เรื่องราวแฟนตาซีแบบบ้าน ๆ ของจอมมารที่ใช้ชีวิตแบบฟรีเตอร์ ทำงานจนเหงื่อหยดติ๋ง ๆ มีอพาร์ทเมนท์ห้องเดียวขนาด 6 เสื่อเป็นปราสาทจอมมารชั่วคราวก็เปิดฉากขึ้น ผลงานที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินจากงานประกวดนวนิยายเด็งเกขิครั้งที่ 17 ปรากฏตัวแล้ว

20. No Game No Life

อนิเมะต่างโลก (Isekai) เรื่อง No Game No Life

เรื่องย่อ

โซระและ ชิโระ ฮิคิโคโมริ ผู้เล่นเกมภายใต้ชื่อคูฮาคุโดยเป็นผู้เล่นเกมส์ที่ได้รับชัยชนะเหนือผู้เล่นทั้งหมดในเกม จนในวันหนึ่งทั้งสองได้จดหมายท้าเกมหมากรุกจาก เทโตะ เทพเจ้าในโลกอีกโลกหนึ่ง ซึ่งทั้งสองก็ได้ชนะในการท้าครั้งนี้ และได้รับคำเชิญให้ทั้งสองไปอยู่ในโลกแห่งเกมกระดาน (Disboard) โลกที่เหมาะสมกับพรสวรรค์ของพวกเขา ซึ่งทั้งสองก็ตอบรับไปโดยคิดว่าเป็นแค่เรื่องตลก หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ถูกอัญเชิญไปอยู่ในโลกแห่งนั้น และการผจญภัยต่าง ๆ จึงเริ่มขึ้น

ทิ้งท้าย

เดินทางผ่านประตูแห่งจินตนาการเข้าสู่โลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนกับอนิเมะต่างโลก (Isekai) ที่ดีที่สุด! ออกเดินทางพร้อมกับตัวละครหลักไปสู่โลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็นจริงได้อย่างสนุกสนาน พบกับเรื่องราวที่ผสานความตื่นเต้นของการผจญภัยกับการสร้างสรรค์ของสรรพสิ่งในโลกที่แตกต่าง ได้พบกับเหล่าตัวละครที่มีพลังพิเศษและศักดิ์สิทธิ์ที่น่าประทับใจ อนิเมะ Isekai ที่ดีที่สุดจะพาคุณไปสู่การผจญภัยที่น่าตื่นเต้นและตื่นเต้นอันไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นการก้าวข้ามมิติ การต่อสู้กับมอนสเตอร์เรื่องราวเทพธิดา หรือการสร้างอาณาจักรใหม่ เตรียมพบกับอนิเมะต่างโลก (Isekai) ที่จะพาคุณผ่านประตูของจินตนาการไปสู่โลกที่ไม่มีวันเหมือนเดิม!

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button