ภาพยนตร์

30 อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix สนุก ๆ

วันว่าง ๆ ที่ไม่มีอะไรทำลองหา อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix มาดูกัน วันนี้เรารวม 30 อนิเมะพากย์ไทย มาให้ดูกันเรื่องไหนน่าสนใจ

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix คือ อนิเมะที่มีเสียงพากย์ไทยให้บริการบน Netflix ประเทศไทย อนิเมะพากย์ไทย ช่วยให้ผู้ชมชาวไทยสามารถเข้าใจเนื้อหาของอนิเมะได้โดยไม่ต้องอ่านซับไตเติล ซึ่งอาจทำให้ดูได้สะดวกขึ้นและเพลิดเพลินกับเนื้อหาได้มากขึ้น

Netflix ประเทศไทย ให้บริการอนิเมะพากย์ไทยหลากหลายเรื่อง ทั้งอนิเมะยอดนิยมและอนิเมะใหม่ ๆ อัปเดตให้ชมอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างอนิเมะพากย์ไทยยอดนิยมบน Netflix ได้แก่

Lookism

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Lookism

เรื่องย่อ

อนิเมะพากย์ไทย เรื่อง ลุกคิซึม (Lookism) เล่าเรื่องราวของ ปาร์ค ฮยองซอก เด็กหนุ่มอ้วนเตี้ย ขี้แพ้ ที่ถูกเพื่อนๆ รังแกอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน วันหนึ่ง เขาได้รับพรวิเศษ เมื่อหลับไป วิญญาณของเขาจะตื่นขึ้นมาในอีกร่างหนึ่งที่มีความหล่อเหลาสมบูรณ์แบบ ร่างใหม่ของฮยองซอกทำให้เขามีโอกาสได้รับการปฏิบัติเยี่ยงคนหน้าตาดีอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนในชีวิต ขณะเดียวกันก็ยังคงถูกมองข้ามเมื่อกลับมาอยู่ในร่างเดิม

ฮยองซอกตัดสินใจใช้โอกาสนี้เริ่มต้นชีวิตใหม่ เขาย้ายไปเรียนที่โรงเรียนใหม่และใช้ร่างหล่อไปเรียนในตอนกลางวัน แล้วใช้ร่างเดิมในการทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านสะดวกซื้อตอนกลางคืน ต้องปรับจูนอารมณ์ตัวเองทุกครั้งที่ตื่น

ชีวิตของฮยองซอกในร่างหล่อนั้นเต็มไปด้วยความสะดวกสบายและความสุข เขามีเพื่อนใหม่มากมาย และได้รับความสนใจจากคนที่เขาชอบ ในทางกลับกัน ชีวิตในร่างเดิมของเขายังคงยากลำบาก เขาต้องทนทุกข์กับการถูกรังแกและดูถูกเหยียดหยาม

ฮยองซอกเริ่มตระหนักว่า รูปร่างหน้าตาภายนอกนั้นไม่ได้เป็นตัวกำหนดคุณค่าของบุคคล เขาเรียนรู้ที่จะยอมรับตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น และยืนหยัดต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง

That Time I Got Reincarnated as a Slime the Movie: Scarlet Bond

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง That Time I Got Reincarnated as a Slime

เรื่องย่อ

เรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง “That Time I Got Reincarnated as a Slime the Movie: Scarlet Bond” กล่าวถึงเหตุการณ์หลังจากการกลับชาติมาเกิดของ มิคามิ ซาโตรุ พนักงานบริษัทธรรมดาคนหนึ่ง ให้กลายเป็นสไลม์ในต่างโลก โดยเรื่องราวในภาพยนตร์นี้จะเกิดขึ้นที่ประเทศเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า ราจะ ประเทศแห่งนี้กำลังประสบปัญหาร้ายแรง เนื่องจากน้ำในทะเลสาบที่เน่าเสียจากพิษจากเหมือง ราชินีโทวะแห่งราจะได้ใช้เวทมนต์ของมงกุฏที่สืบทอดต่อกันมาในราชวงศ์ เพื่อขจัดพิษในทะเลสาบ และปกป้องประชาชนของเธอ แต่นั่นก็แลกมาด้วยการที่เธอต้องโดนคำสาปไปทั่วทั้งร่างกาย และชีวิตของเธอนั้นก็ได้ถูกกัดกินไปทีละนิด

Made In Abyss

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Made In Abyss

เรื่องย่อ

อนิเมะพากย์ไทย เรื่อง Made in Abyss เล่าเรื่องราวของริโกะ เด็กสาววัย 12 ปีที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านโอซึบนเกาะโอเซเลีย เกาะที่ตั้งอยู่ใจกลางของหลุมขนาดใหญ่ที่รู้จักกันในชื่ออะบิส อะบิสเป็นสถานที่ลึกลับที่เต็มไปด้วยสมบัติล้ำค่าและอันตรายมากมาย ริโกะใฝ่ฝันที่จะเป็นนักผจญภัยและตามหาแม่ของเธอที่หายตัวไปในอะบิส

วันหนึ่ง ริโกะพบเร็ก หุ่นยนต์เด็กชายที่สูญเสียความทรงจำ ริโกะเชื่อว่าเร็กอาจเป็นกุญแจในการไขปริศนาของอะบิส เธอจึงตัดสินใจพาเร็กออกผจญภัยด้วยกัน ริโกะและเร็กได้ออกสำรวจอะบิสทีละชั้น ในแต่ละชั้น พวกเขาได้พบกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดและอันตรายมากมาย พวกเขายังได้เรียนรู้ถึงความลับอันดำมืดของอะบิส

การผจญภัยของริโกะและเร็กเต็มไปด้วยอันตรายและความท้าทาย พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากธรรมชาติและจากมนุษย์ด้วยกันเอง แต่พวกเขาก็ไม่เคยยอมแพ้ต่อความฝันในการค้นหาแม่ของริโกะและไขปริศนาของอะบิส

Chainsaw Man

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง chainsaw man anime

เรื่องย่อ

Chainsaw Man เล่าเรื่องราวของเด็นจิ เด็กหนุ่มผู้ปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุข แต่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพราะหนี้สินของพ่อที่ตายไป วันหนึ่ง เด็นจิได้พบกับปีศาจนามว่าโปจิตะ และได้ทำสัญญากับโปจิตะ ทำให้เด็นจิสามารถแปลงร่างเป็นปีศาจเลื่อยยนต์เพื่อล่าปีศาจตามคำสั่งของทางการ

เด็นจิได้พบเพื่อนใหม่ ๆ มากมาย ทั้งอาคิ เด็กสาวผู้สูญเสียครอบครัวไปเพราะปีศาจ และพาวเวอร์ เด็กสาวปีศาจที่อ่อนโยน เด็นจิได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและต่อสู้เพื่อปกป้องคนที่เขารัก

The Rising of the Shield Hero

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง The Rising of the Shield Hero

เรื่องย่อ

The Rising of the Shield Hero เป็นอนิเมะแนวต่างโลก แฟนตาซี ที่เล่าเรื่องราวของอิวาตานิ นาโอฟุมิ นักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี ผู้ถูกอัญเชิญไปต่างโลกในฐานะหนึ่งในผู้กล้าทั้ง 4 ที่ต้องปกป้องโลกจากคลื่นมรณะ

นาโอฟุมิได้รับอาวุธเป็นโล่ ซึ่งถือเป็นอาวุธที่อ่อนแอที่สุด ผู้กล้าทั้ง 3 คนที่เหลือต่างก็ดูถูกและรังเกียจนาโอฟุมิ ซ้ำร้ายยังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายจนถูกเนรเทศออกจากเมืองหลวง

นาโอฟุมิจึงต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในต่างโลกด้วยลำแข้งของตนเอง เขาได้รับความช่วยเหลือจากราฟทาเรีย เด็กสาวที่ถูกเปลี่ยนเป็นทาส และทั้งคู่ได้ร่วมมือกันออกเดินทางเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของนาโอฟุมิ

Skeleton Knight in Another World

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Skeleton Knight in Another World

เรื่องย่อ

บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก Gaikotsu Kishi-sama, Tadaima Isekai e Odekakechuu) เป็นไลท์โนเวลแนวแฟนตาซีต่างโลกของ Hakari Enki และ KeG เล่าเรื่องราวของ อาร์ค ชายหนุ่มที่เล่นเกม MMORPG ชื่อ “Real-World Online” อยู่วันหนึ่งเขาตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองได้เข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งพร้อมกับตัวละครที่เขาเล่นในเกม นั่นคือ “อัศวินโครงกระดูก”

อาร์คพบว่าตัวเองไม่สามารถถอดชุดเกราะโครงกระดูกออกได้ และเขาก็กลัวว่าหากเขาเปิดเผยตัวตน คนอื่น ๆ อาจจะมองว่าเขาเป็นสัตว์ประหลาดและฆ่าเขา อาร์คจึงตัดสินใจที่จะไม่เปิดเผยตัวตนและใช้ชีวิตเป็นทหารรับจ้างเพื่อช่วยเหลือผู้คนในโลกนี้

อาร์คเป็นอัศวินที่เก่งกาจ เขามีพลังและทักษะที่เหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป เขาจึงสามารถช่วยเหลือผู้คนในโลกนี้ได้มากมาย อาร์คยังเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับชีวิตในโลกใหม่และเริ่มเข้าใจความหมายของการมีชีวิตอยู่

Kakegurui

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Kakegurui (โคตรเซียนโรงเรียนพนัน)

เรื่องย่อ

Kakegurui (โคตรเซียนโรงเรียนพนัน) เล่าเรื่องราวของโรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอ ที่นักเรียนทุกคนจะถูกตัดสินจากความสามารถในการเล่นการพนัน โดยผู้ชนะการพนันจะมีสิทธิเหนือกว่าผู้แพ้ และสามารถทำอะไรก็ได้กับผู้แพ้

วันหนึ่ง จาบามิ ยูเมะโกะ เด็กสาวปริศนาได้ย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ เธอมีความสามารถในการเล่นการพนันที่ร้ายกาจ และต้องการท้าทายประธานนักเรียน เรย์กะ มิซากิ ผู้ซึ่งปกครองโรงเรียนด้วยระบบการพนัน

ยูเมะโกะได้เริ่มท้าทายนักเรียนคนอื่น ๆ ในโรงเรียนในการพนันเพื่อชิงเงิน และค่อย ๆ ไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของโรงเรียน เธอได้เผชิญหน้ากับนักพนันฝีมือดีมากมาย และแต่ละการพนันนั้นล้วนเดิมพันด้วยสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าสิ่งใด

Romantic Killer

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Romantic Killer

เรื่องย่อ

Homura Kawamoto เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะของ Homura Kawamoto ตีพิมพ์ในนิตยสาร Gangan Joker ของ Square Enix เล่าเรื่องราวของ Yumeko Jabami นักเรียนสาวย้ายโรงเรียนมาใหม่ ที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนไฮสคูลเอกชน Hyakkaou Private Academy ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ทุกอย่างตัดสินกันด้วยเงินและเกมการพนัน นักเรียนทุกคนในโรงเรียนต่างก็เก่งเรื่องการพนัน และ Yumeko เองก็เป็นอัจฉริยะด้านการพนันเช่นกัน เธอจึงเริ่มท้าทายเหล่านักเรียนผู้มีอำนาจในโรงเรียนเพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเอง

เนื้อเรื่องหลักของอนิเมะ Homura Kawamoto คือการต่อสู้ระหว่าง Yumeko Jabami กับเหล่านักเรียนผู้มีอำนาจในโรงเรียน Hyakkaou Private Academy Yumeko ต้องการเอาชนะพวกเขาเพื่อพิสูจน์ว่าเธอเป็นอัจฉริยะด้านการพนันที่เก่งที่สุดในโลก และเพื่อเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองของโรงเรียนที่ตัดสินกันด้วยเงินและเกมการพนัน

Record of Ragnarok

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Record of Ragnarok

เรื่องย่อ

Record of Ragnarok เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีต่อสู้ โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงการต่อสู้ระหว่างเหล่ามนุษย์กับเหล่าเทพเจ้า เป็นการต่อสู้ที่ตัดสินว่ามนุษย์จะยังคงดำรงอยู่ต่อไปหรือไม่

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเทพเจ้า 13 องค์ ตัดสินใจที่จะทำลายล้างมนุษยชาติ เนื่องจากมนุษย์มีแต่ความชั่วร้ายและความโลภ เทพเจ้าจึงส่งผู้แทนลงมายังโลกมนุษย์เพื่อต่อสู้กับมนุษย์ 13 คน ผู้ที่ชนะ 7 ครั้ง ฝ่ายนั้นจะได้รับชัยชนะ

เหล่ามนุษย์ที่ต่อสู้กับเหล่าเทพเจ้าล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นในประวัติศาสตร์ พวกเขาต่างมีความสามารถและพลังอันมหาศาล ที่จะต่อสู้กับเหล่าเทพเจ้าได้อย่างสูสี

Edens Zero

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Edens Zero

เรื่องย่อ

Edens Zero เป็นผลงานมังงะแนวผจญภัยอวกาศของ Hiro Mashima ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2018 ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดย J.C.Staff และออกอากาศครั้งแรกในปี 2021

เนื้อเรื่องเริ่มต้นที่ดาว Granbell ดาวเคราะห์ที่ไร้ผู้คน ชิกิ เด็กหนุ่มที่เป็นมนุษย์เพียงคนเดียวบนดาวดวงนี้ ได้พบกับรีเบคก้า เด็กสาวจากโลกภายนอกพร้อมกับแมวคู่ใจของเธอ แฮปปี้ ทั้งสองได้ออกผจญภัยไปในจักรวาลอันกว้างใหญ่เพื่อตามหา Edens Zero ดาวเคราะห์แห่งตำนานที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์

ระหว่างการเดินทาง ชิกิและรีเบคก้าได้พบกับเพื่อนใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Weisz เด็กหนุ่มผู้มีฝีมือด้านกลไก, Homura เด็กสาวผู้สูญเสียความทรงจำ, Shiki Granbell หลานชายของราชาแห่ง Granbell และตัวละครอื่น ๆ อีกมากมาย

Super Crooks

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Super Crooks

เรื่องย่อ

อนิเมะ Super Crooks เล่าเรื่องราวของจอห์นนี่ โบลท์ วายร้ายจอมฉลาดและเจ้าเล่ห์ ผู้มีพลังพิเศษในการปล่อยกระแสไฟฟ้าจากร่างกาย เขาเพิ่งออกจากคุกและพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่กับแฟนสาว เคซีย์ ผู้มีพลังสร้างภาพลวงตา แต่แล้ววันหนึ่ง จอห์นนี่ก็ถูกเพื่อนเก่าอย่าง มัลคอล์ม แมคคอร์มิค ชักชวนให้ร่วมขบวนปล้นองค์กรการเงินที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จอห์นนี่จึงต้องรวบรวมเหล่าวายร้ายฝีมือดีมารวมทีมเพื่อทำภารกิจสุดอันตรายครั้งนี้

ระหว่างที่วางแผนปล้น จอห์นนี่และทีมวายร้ายก็ต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากองค์กรการเงินที่จ้างฮีโร่มาคุ้มกัน เหล่าวายร้ายด้วยกันเอง และแม้กระทั่งอดีตของตัวเอง ในที่สุด จอห์นนี่และทีมวายร้ายจะสามารถปล้นองค์กรการเงินได้สำเร็จหรือไม่ และพวกเขาจะเอาชนะอุปสรรคทั้งหมดได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามชมกัน

Jujutsu Kaisen: Zero

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Jujutsu Kaisen Zero

เรื่องย่อ

บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มนามว่า “อคคทสึ ยูตะ” ที่เคยให้สัญญากับ “โอริโมโตะ ริกะ” เพื่อนวัยเด็กของตัวเองว่าเมื่อเติบโตขึ้น ทั้งสองจะแต่งงานกันและรักกันตลอดไป แต่แล้วกลับต้องมาสูญเสียเด็กสาวไปต่อหน้าต่อตา พร้อมกับการกลายร่างเป็นวิญญาณปีศาจที่คอยหลอกหลอนและทวงสัญญาคำสาปที่ยากเกินจะแก้ไข จนทำให้ยูตะแทบจะไม่อยากมีชีวิตอยู่ ก่อนที่เขาจะพบกับ “ซาโตรุ โกโจ” อาจารย์ประจำโรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ที่เข้ามาชักนำเขาเข้าสู่โรงเรียนไสยเวท และช่วยจุดประกายแห่งความหวัง ว่าเขาจะสามารถแก้คำสาปร้ายที่ตามติดเป็นเงาตามตัวนั้นได้ กับการฝึกฝน การเรียนรู้ และเรื่องราวมากมายที่รอให้เขาต้องเผชิญ

Great Pretender

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Great Pretender

เรื่องย่อ

สตูดิโออนิเมะ Wit Stuido ที่มีผลงานอนิเมะชื่อดังอย่าง Attack on Titan หรือ Kabaneri of the Iron Fortress ได้เปิดตัวออริจินอลอนิเมะเรื่องใหม่ในชื่อ “Great Pretender” ภายในงาน Anime Expo 2019 ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกา และเรื่องนี้จะได้คุณ Kaburagi Hiro(Kimi ni Todoke) มาเป็นผู้กำกับ ทางด้านตัวละครนั้นจะได้คุณ Sadamoto Yoshiyuki(Summer Wars) มาออกแบบ ส่วนบทนั้นจะได้คุณ Kosawa Ryota(Legal High) มาเป็นผู้เขียนบท และนี่จะเป็นผลงานอนิเมะเรื่องแรกของเขาด้วย

Great Pretender จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการต้มตุ๋นของ Edamura Makoto ที่อ้างตัวว่าเป็นนักต้มตุ๋นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นกั บคู่หูของเขา Kudo ทั้งสองพยายามที่จะหลอกเอาเงินจากชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับเป็นฝ่ายที่ถูกหลอกเอาเงินไปแทน ซึ่งจริง ๆ แล้วชาวฝรั่งเศสคนนี้คือ Laurent Thierry ที่เป็น “confidence man” ระดับสูงเขาสามารถหลอกพวกแก๊งมาเฟียได้อย่างง่ายดาย และนั่นก็ทำให้พวก Edamura Makoto ต้องเข้าไปพัวพันกับการต้มตุ๋นครั้งใหญ่ที่กำลังจะเก ิดขึ้น

Shaman King

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Shaman King

เรื่องย่อ

หมอผีเป็นบุคคลพิเศษที่มีความสามารถในการสื่อสารกับผีวิญญาณและเทพเจ้าซึ่งคนทั่วไปมองไม่เห็น The Shaman Fight – ทัวร์นาเมนต์อันทรงเกียรติจากทั่วทุกมุมโลกซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ ห้าร้อยปีซึ่งผู้ชนะจะได้รับการสวมมงกุฎ Shaman King ชื่อนี้ช่วยให้ผู้ดำรงตำแหน่งปัจจุบันสามารถเรียกร้องถึงพระวิญญาณยิ่งใหญ่และสร้างโลกตามที่เห็นสมควร

พบว่าตัวเองมาเรียนสายในคืนหนึ่งมันตาโอยามาดะนักเรียนมัธยมต้นธรรมดาตัดสินใจใช้เส้นทางลัดผ่านสุสานในท้องถิ่น เมื่อสังเกตเห็นเขาเด็กชายตัวคนเดียวที่นั่งอยู่บนหลุมศพเชิญชวนให้ Manta จ้องมองกับ “พวกเขา” เมื่อตระหนักว่า “พวกเขา” หมายถึงเด็กชายและเพื่อนที่น่ากลัวของเขา Manta จึงหลบหนีความหวาดกลัว ต่อมาเด็กชายแนะนำตัวเองว่าคุณอาซาคุระซึ่งเป็นหมอผีในการฝึกและแสดงให้เห็นถึงพลังของเขาโดยร่วมมือกับผีของซามูไรอายุหกร้อยปีอามิดามารุเพื่อช่วย Manta จากกลุ่มอันธพาล คุณมาตี Manta เนื่องจากความสามารถในการมองเห็นวิญญาณและด้วยความช่วยเหลือของ Amidamaru พวกเขาจึงมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายของคุณในการเป็น Shaman King คนต่อไป

High-Rise Invasion

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง High Rise Invasion

เรื่องย่อ

High-Rise Invasion หรือชื่อไทย หน้ากากเดนนรก เล่าเรื่องราวของ ฮนโจ ยูริ นักเรียนมัธยมปลายที่ตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองอยู่ในโลกประหลาดที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้าจำนวนมากที่เชื่อมกันด้วยสะพานแขวน เธอพบว่าโลกใบนี้เต็มไปด้วยนักฆ่าสวมหน้ากากที่ไล่ฆ่าคนอย่างไร้ความปรานี ยูริตั้งใจที่จะเอาตัวรอดเพื่อทำลายโลกที่ไร้เหตุผลใบนี้

ยูริได้พบกับกลุ่มผู้รอดชีวิตกลุ่มหนึ่งซึ่งนำโดย ทาคากิ ชายหนุ่มที่เก่งเรื่องการต่อสู้ เธอได้เรียนรู้ว่าในโลกใบนี้ มนุษย์ทุกคนมีพลังพิเศษบางอย่าง และผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดจะได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เข้าใกล้พระเจ้า” ซึ่งสามารถควบคุมเหล่าหน้ากากได้ ยูริพบว่าตัวเองเป็นผู้เข้าใกล้พระเจ้าที่แข็งแกร่งที่สุด และเธอตั้งใจที่จะใช้พลังของเธอเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ

ยูริและกลุ่มของเธอได้ออกเดินทางเพื่อค้นหาทางออกจากโลกใบนี้ พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่าหน้ากากที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ และพวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะเอาตัวรอดในโลกอันโหดร้ายใบนี้

Levius

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Levius

เรื่องย่อ

เลวิอุสพยายามไต่เต้าในโลกที่โหดร้ายของสังเวียนจักร กลโดยมีลุงเป็นผู้ช่วยเหลือแนะนำ แต่กลุ่มคนอันตรายจากภายนอกสังเวียนก็สนใจและจับตามองเขาอยู่เช่นกัน

Dorohedoro

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Dorohedoro

เรื่องย่อ

ไคมัน อาศัยอยู่ในเมืองที่มีชื่อว่า โฮล เมืองที่ถูกพวกผู้ใช้เวทย์ หรือ จะเรียกง่าย ๆ ว่า พ่อมด ลงมา ทดลองวิชาเวทมนตร์ต่าง ๆ กับคนที่อาศัยอยู่ในโฮลแห่งนี้ โดยที่หัวของไคมันเองก็โดนสาปให้เป็นหัวของอีกัวน่า โดยไม่รู้สาเหตุว่าเพราะอะไรหรือใครเป็นคนทำให้เป็นเช่นนั้น และ ตัวเขาเองก็จำอะไรในอดีตไม่ได้เลย ในเรื่องนี้เขาได้พยายามค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองร่วมกับเพื่อนของเขา นิไคโด โดยการต่อสู้กับพวกผู้ใช้เวทย์เพื่อค้นหาความจริงในเรื่องลึกลับต่าง ๆ ที่ผ่านมา

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba

เรื่องย่อ

ในยุคโบราณ มีปีศาจกระหายเลือดกินคน และนักล่าปีศาจออกล่าในยามราตี เรื่องราวของ คามาโดะ ทันจิโร่ หนุ่มผู้เสียพ่อไปและต้องช่วยแม่ดูแล พี่น้องอีก 5 คน จนวันหนึ่งครอบครัวเขาถูกฆ่าจนหมด น้องสาว เนซึโกะ กลายเป็นปีศาจ เขาได้รับการช่วยเหลือจากนักล่าปีศาจ โทมิโอกะ กิยู ที่ตั้งใจฆ่าน้องสาวเขาในตอนแรก แต่หลังพบว่าน้องสาวเขาไม่กินคนแบบปีศาจทั่วไปและเชื่อฟัง ทันจิโร่ จึงให้ทั้งสองไปหาอาจารย์ตน ผู้ที่ฝึกให้ ทันจิโร่ กลายเป็นนักล่าปีศาจ หาหนทางช่วยน้องสาวที่กลายเป็นปีศาจ และตามล่าปีศาจที่ฆ่าล้างครอบครัวเขา

Japan Sinks

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Japan Sinks

เรื่องย่อ

หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่สร้างความเสียหายครั้งใหญ่ให้กับญี่ปุ่น ครอบครัวหนึ่งต้องเผชิญบททดสอบความเข้มแข็งในการหาทางเอาชีวิตรอดบนหมู่เกาะที่กำลังจะจมลง

The Way of the Househusband

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง The Way of the Househusband

เรื่องย่อ

หลังจากที่ห่างหายไปจากวงการใต้ดิน ทัตสึ ยากูซ่าระดับตำนานที่ได้สมญานามว่า ทัตสึคนอมตะ ก็กลับมา… ในบทบาทพ่อบ้านที่อุทิศชีวิตให้กับภารกิจในครัวเรือน อย่างเอาเป็นเอาตาย

BAKI

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง BAKI

เรื่องย่อ

ระหว่างที่ฮันมะ บากิ แชมป์ศิลปะการต่อสู้พยายามฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้เหนือกว่าพ่อผู้เป็นตำนานของตัวเอง นักโทษประหารสุดโหด 5 คนได้มุ่งหน้ามายังโตเกียว

Kotaro Lives Alone

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Kotaro Lives Alone

เรื่องย่อ

เด็กชายวัย 4 ขวบ นามว่า “โคทาโร่” เด็กน้อยที่ไม่มีทั้งพ่อและแม่ เขาได้ตัเสินใจมาเช่าห้องอยู่ที่อพาร์ตเมนต์เพียงลำพัง และเมื่อถึงวันที่เขาได้ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เขาก็ได้เริ่มทำความรู้จักกับเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ที่อยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน ทีในอพาร์ตเมนต์นี้มีผู้อยู่อาศัยหลายแบบเหลือเกิน ทั้งนักวาดการ์ตูน สาวที่ทำงานบาร์ และคุณลุงที่เหมือนพวกยากูซ่า นอกจากนี้ยังมีคนอื่น ๆ ที่แวะเวียนมาป่วนในชีวิตโคทาโร่อยู่เรื่อย ๆ แบบไม่ขาดสาย เมื่อทำความรู้จักกับเพื่อนบ้านแล้ว เรื่องราวก็จะค่อย ๆ ดำเนินไป พร้อมกับค่อบ ๆ เฉลยและเล่าถึงปูมหลังของเด็กน้อยออกมาทีละนิด เน้นดูเพลิน ๆ ทั้งสนุกและตลก แต่ก็ยังคงสอดแทรกดราม่า และฉากซึ้ง ๆ มาให้เราได้อินกันแบบไม่พัก มีแทบทุกตอนเลยก็ว่าได้

Drifting Home

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Drifting Home

เรื่องย่อ

ในคืนของวันปิดเทอมฤดูร้อน ยุยและยูกิสองเพื่อนสนิทกำลังเล่นซ่อนหากันในบ้านของยุย อยู่ ๆ ฟ้าก็เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง ทันใดนั้นบ้านของยุยก็ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ยุยและยูกิต้องติดอยู่ในบ้านลอยน้ำกับเพื่อนบ้านอีก 3 คน พวกเขาต้องร่วมมือกันหาทางเอาชีวิตรอดท่ามกลางธรรมชาติอันโหดร้าย และไขปริศนาที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประหลาดนี้

Drifting Home เป็นอนิเมะแนวผจญภัยที่ถ่ายทอดเรื่องราวมิตรภาพและการค้นหาตัวตนผ่านตัวละครเด็ก ๆ ยุยและยูกิเป็นเด็กผู้หญิงที่เติบโตมาด้วยกัน พวกเขามีนิสัยแตกต่างกัน แต่ก็มีความรักและความเข้าใจซึ่งกันและกัน เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งความสำคัญของครอบครัว มิตรภาพ และการเติบโตเป็นผู้ใหญ่

นอกจากเรื่องราวที่น่าสนใจแล้ว Drifting Home ยังโดดเด่นด้วยภาพและเสียงที่สวยงาม ฉากบ้านลอยน้ำท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืนเป็นภาพที่งดงามและน่าประทับใจ ดนตรีประกอบก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับอนิเมะได้เป็นอย่างดี

Spirited Away

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Spirited Away

เรื่องย่อ

มิติวิญญาณมหัศจรรย์ (Spirited Away) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันจากประเทศญี่ปุ่น แนวแฟนตาซี/ผจญภัย เขียนและกำกับโดย ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) และผลิตโดย สตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) มีเนื้อหาว่าด้วยเด็กหญิงวัยสิบปีหลงเข้าไปในโลกของภูตพร้อมครอบครัวโดยบังเอิญ บิดามารดากลายร่างเป็นสุกร และเธอต้องทำงานที่โรงอาบน้ำของแม่มด เธอจึงพยายามปลดแอกตนและครอบครัวเพื่อกลับโลกมนุษย์

Howl’s Moving Castle

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Howl's Moving Castle

เรื่องย่อ

ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กผู้หญิง ชื่อ โซฟี แฮตเตอร์ (Sophie Hatter) ซึ่งเป็นพี่คนโตของน้องสาวอีกสองคน อาศัยอยู่ในอาณาจักรที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และเรื่องราวของเทพนิยายแห่งอินการี (Ingary) น้องสาวคนรองของโซฟีชื่อ เล็ตตี้ เป็นคนที่สวย ในขณะที่น้องคนเล็กชื่อ มาร์ทา เป็นคนที่ฉลาด โซฟีจึงมักจะคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่น่าสนใจและไม่ฉลาด โซฟีได้สืบทอดกิจการร้านขายหมวกของครอบครัว จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อแม่มดแห่งทุ่งร้าง ได้สาปให้โซฟีกลายเป็นหญิงชราอายุ 90 ปี เพราะไปทำให้แม่มดโกรธ โซฟีเลยต้องออกจากบ้าน และได้ไปพบกับปราสาทเคลื่อนที่ของพ่อมดฮาวล์ ผู้ซึ่งถูกร่ำลือว่าชอบสะสมหัวใจของเด็กผู้หญิง แต่โซฟีในสภาพหญิงชราก็ได้เป็นแม่บ้านในปราสาทแห่งนี้ และได้เรียนรู้ว่าจริง ๆ แล้วพ่อมดฮาวล์เป็นคนดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่ก็เป็นคนเจ้าชู้ และชอบปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับตัวเองในแง่ลบ เพื่อความเป็นส่วนตัวของตัวเองโดยป้องกันไม่ให้ผู้คนมาให้ความสนใจมากนัก ปราสาทของฮาวล์ประกอบด้วยประตูสี่ด้าน ซึ่งแต่ละประตูเปิดออกสู่สถานที่ต่างกันถึงสี่แห่ง คือ ส่วนที่โซฟีเข้ามา บ้านเกิดของฮาวล์ในเวลส์ (ชื่อจริงของฮาวล์คือ โฮเวลล์ เจนกินส์) เมืองชายทะเลซึ่งฮาวล์ได้ค่าจ้างจากการทำมนตร์วิเศษต่าง ๆ และด้านที่เปิดออกสู่เมืองหลวงของอาณาจักร

SPY×FAMILY

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง SPY×FAMILY

เรื่องย่อ

ตามลำดับเพื่อรักษาความสงบสุขระหว่างชาติคู่แข่งของเวสทาลิสและออสตาเนีย[b] สายลับเวสตาเลียน ชื่อรหัสว่า “สนธยา” มีหน้าที่สอดแนมบนโดโนแวน หัวหน้าพรรคสามัคคีแห่งชาติภายในออสตาเนีย เนื่องจากเดสมอนด์เป็นคนสันโดษฉาวโฉ่ ทางเดียวที่สนธยาจะเข้าใกล้เขาได้ให้เด็กเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนเดียวกันเป็นลูกชายของเดสมอนด์และทำตัวเป็นเพื่อนพ่อแม่

เพื่อบรรลุผลสำเร็จและนำเสนอภาพครอบครัวสุขสันต์ สนธยาสร้างนามแฝงของลอยด์ ฟอร์เจอร์ รับเลี้ยงเด็กกำพร้าชื่ออาเนีย และแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ ยอร์ บรีอาร์ อย่างไรก็ตาม โดยที่เขาไม่รู้ว่าอาเนียอ่านใจได้และที่จริงยอร์เป็นนักฆ่ามืออาชีพ ไม่ใช่ทั้งสองอย่างลอยด์และยอร์ก็ไม่เช่นกันได้ทราบถึงตัวตนอันแท้จริงของกันและกัน หรือว่าอาเนียรู้อาชีพที่แท้จริงของพวกเขา หลังจากนั้นครอบครัวก็รับสุนัขที่มีความสามารถในการรับรู้ก่อนวัยอันควรซึ่งพวกเขาตั้งชื่อไว้ว่าบอนด์ แม้จะไม่ทราบปัจจัยเหล่านี้และสนธยาหายไปเป็นบางครั้ง สามัญสำนึกอันเนื่องมาจากการเป็นสายลับมานานหลายปี เขาต้องเรียนรู้ที่จะเล่นบทบาทของพ่อที่สมบูรณ์แบบและสามีเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

Ni no Kuni

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Ni no Kuni

เรื่องย่อ

นิโนะคุนิ ศึกพิภพคู่ขนาน ผู้เชี่ยวชาญพบว่าเขาสามารถพูดคุยกับสัตว์ได้เจ็ดปีหลังจากการตายของคนสำคัญจอห์นดูลิตเติ้ล “นิ โนะ คุนิ ศึกพิภพคู่ขนาน” (ดาวนีย์) ที่น่ายกย่องยกย่องอาชีพและสัตวแพทย์ในรัฐวิคตอเรียประเทศอังกฤษแปลงร่างเป็นสันโดษซ่อนตัวอยู่ด้านหลังวงเวียนสูง “Ni no Kuni” สถานรับเลี้ยงเด็กสัตวของเขาสำหรับ บริษัท แต่เมื่อสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย (เจสซีบัคลี่ย์) ตกอย่างแรงเช็ดออกอย่างไม่เต็มใจ Dolittle ถูกบังคับให้ออกไปเผชิญหน้ากับมหากาพย์เกาะที่ไม่น่าเชื่อค้นหาการแก้ไขฟื้นฟูสมองและความแข็งแกร่งของเขา ศัตรูและพบสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์หลังจากสูญเสียครึ่งปีที่ดีกว่าของเขาเจ็ดปีเร็วดร. จอห์นดอลลิป (Robert Downey Jr) ที่แปลกประหลาดผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงและสัตวแพทย์ของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งอังกฤษโดดเดี่ยวอยู่ห่างออกไป สวนสัตว์ของเขาที่มีเสน่ห์ของสัตว์เพื่อความสัมพันธ์ โดยไม่คำนึงถึงเมื่ออธิปไตยที่มีพลัง (เจสซีบัคลี่ย์, ไวลด์โรส) ตกหลุมเช็ดอย่างรุนแรงผู้ลังเลใจ Dolittle ถูกบังคับให้ออกไปเผชิญหน้ากับเกาะมหากาพย์ที่น่าอัศจรรย์เพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหาฟื้นสมองของเขาและกรวดในขณะที่เขาข้ามศัตรูเก่า ค้นหาสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์

Whisper of the Heart

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Whisper of the Heart

เรื่องย่อ

วันนั้น… วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู ตัวละครหลักของ Whisper of the Heart คือ เด็กสาวที่ชื่อ ชิซึคุ สึกิชิมะ ผู้ซึ่งเป็นนักเรียนในระดับจูเนียร์ไฮสคูลในเมืองเล็ก ๆ ใกล้ ๆ กับเมืองทามะ ของกรุงโตเกียว เธอมีนิสัยรักการอ่านและการเขียนหนังสือในยามว่าง แต่พ่อแม่ของเธอหวังจะให้เธอใช้เวลากับการบ้านเสียมากกว่า อีกทั้งช่วงเวลาของการสอบเข้าเรียนไฮสคูลก็ใกล้เข้ามาแล้วด้วย เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งภายใต้บรรยากาศทันสมัยของประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่เด็กวัยรุ่นคนอื่น ๆ กำลังตั้งหน้าตั้งตาเตรียมตัวสอบเข้าเรียนต่อในชั้นมัธยมปลาย แต่ชิซึคุ เด็กสาวผู้รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ กลับเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสือนวนิยายที่หยิบยืมมาจากหอสมุด และตัวเลขยี่สิบเล่มก็คือเป้าหมายที่สาวน้อยวัยสิบสี่ปีวางไว้สำหรับปิดเทอมครั้งนี้ของเธอ

JoJo’s Bizarre Adventure

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง JoJos Bizarre Adventure

เรื่องย่อ

ณ เมืองโมริโออันแสนสงบสุข มีเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่เรียกว่า “สแตนด์” อาศัยอยู่มากมายปะปนไปกับคนธรรมดา รวมไปถึงเด็กหนุ่มนาม ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ (ยามาซากิ เคนโตะ) ทายาทของ โจเซฟ โจสตาร์ ผู้มีพลังสแตนด์ชื่อว่า “เครซี่ ไดมอนด์” ทีมีความสามารถในการรักษาอาการบาดเจ็บและซ่อมวัตถุที่เสียหายได้ในพริบตา วันหนึ่งเขาได้พบกับ คูโจ โจทาโร่ (ยูสุเกะ อิเซยะ) ชายหนุ่มปริศนาผู้มาพร้อมกับคำเตือนว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่ชั่วร้ายจ้องทำลายเมืองที่เขารัก และคนที่สามารถหยุดยั้งเรื่องนี้ได้มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้น

Attack on Titan

อนิเมะพากย์ไทย บน Netflix เรื่อง Attack on Titan

เรื่องย่อ

เรื่องราวของเหล่ามนุษยชาติที่กำลังถูกคุกคามจากสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ ที่เรียกว่า ไททัน จนทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก เมื่อโลกใกล้ถึงจุดจบ ก็ถึงเวลาของเหล่าผู้กล้าที่จะต้องต่อสู้และพลีชีพเพื่อปกป้องโลก

สรุป

อนิเมะพากย์ไทยเป็นรายการที่มีความนิยมและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชื่นชอบอนิเมะตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ที่หลงใหลในเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน การพากย์เสียงเป็นภาษาไทยให้กับอนิเมะช่วยเพิ่มความเข้าใจและประสบการณ์ที่ดีกว่าสำหรับผู้ชมในประเทศไทย

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button