ภาพยนตร์

50 หนังคริสต์มาส ที่ดีที่สุดตลอดกาล!

วันนี้เราจะมาแนะนําหนังคริสต์มาส น่าดูที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูหนังเกี่ยวกับวันคริสต์มาสอีฟ เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ

หนังคริสต์มาส

หนังคริสต์มาส คือ ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาส มักมีฉากและองค์ประกอบที่สื่อถึงคริสต์มาส เช่น ต้นคริสต์มาส ซานตาคลอส หิมะ ของขวัญ เป็นต้น หนังคริสต์มาสสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท เช่น หนังตลก หนังโรแมนติก หนังครอบครัว หนังแฟนตาซี เป็นต้น

หนังคริสต์มาสได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยมักออกฉายในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีใหม่ หนังคริสต์มาสมักสร้างบรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน และอิ่มเอมใจให้กับผู้ชม จึงเป็นที่นิยมชมชอบของคนทุกเพศทุกวัย

1. It’s a Wonderful Life (1946)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Its a Wonderful Life

เรื่องย่อ

อิตส์อะวันเดอร์ฟูลไลฟ์ (It’s a Wonderful Life) เป็นภาพยนตร์ชีวิตแนวครอบครัวและจินตนิมิตสำหรับเทศกาลคริสต์มาส กำกับและผลิตโดยแฟรงก์ คาปรา สร้างจากเรื่องสั้นและหนังสือเล่มเล็กในปี ค.ศ. 1943 เดอะเกรเทสต์กิฟต์ ของฟิลิป แวน โดเรน สเติร์น โดยอิงจากนวนิยาย อะคริสต์มาสแครอล ของชาลส์ ดิกคินส์ ภาพยนตร์นำแสดงโดยเจมส์ สจวร์ตแสดงเป็นจอร์จ เบลีย์ ร่วมด้วยดอนนา รีด, ลิโอเนล แบร์รีมัวร์ และเฮนรี ทราเวอส์

2. Elf (2003)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Elf

เรื่องย่อ

ปาฏิหาริย์เทวดาตัวบิ๊ก เป็นภาพยนตร์คริสต์มาสประเภท ตลก กำกับโดย จอน แฟฟโรว์ รวมความยาวของหนัง 93 นาที และทำรายได้มากกว่า $220,400,000 ทั่วโลก

3. Die Hard (1988)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Die Hard 1988

เรื่องย่อ

ในวันคริสต์มาสอีฟ จอห์น แมคเคลน ตำรวจนิวยอร์ก เดินทางมาที่อาคารนากาโตมิในลอสแอนเจลิส เพื่อร่วมงานเลี้ยงวันคริสต์มาสกับฮอลลี ภรรยาที่ตอนนี้แยกกันอยู่ ขณะที่แมคเคลนกำลังเปลี่ยนชุด กลุ่มติดอาวุธนำโดยฮันส์ กรูเบอร์ได้บุกเข้ามาในอาคาร แขกทั้งหมดถูกจับเป็นตัวประกัน ส่วนแมคเคลนลอบหนีออกมาได้

4. Bad Santa (2003)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Bad Santa 2003

เรื่องย่อ

คริสต์มาสปีนี้ ซานตาครอส ที่คุณเคยคุ้นเคยจะเปลี่ยนไป เมื่อ วิลลี่ (บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน) หัวขโมยขี้เมาคิดจะรวยทางลัดด้วยการใช้เทศกาลคริสมาตให้เป็นโอกาส ด้วยการแต่งชุดซานตาครอส ออกตระเวณไปทั่วเพื่อหาโอกาส แอบย่องเข้าบ้านหลังโตที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน แต่อยู่ ๆ แผนการของเขาก็ดูเหมือนจะเจอก้างขวางคอชิ้นโต เมื่อเขาไปเจอ เด็กน้อยทีตามเขาต้อย ๆ ไม่ยอมห่าง ด้วยเหตุผลที่ว่าคริสต์มาสนี้ซานต้าตัองรับผิดชอบชีวิตเขา และ ฝึกฝนให้เขาเป็นไอ้หนูนักสู้ ที่ไม่ว่าไอ้ตัวร้ายหน้าไหนโรงเรียนก็จะไม่กล้าเข้ามาแหยม

5. Gremlins (1984)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Gremlins 1984

เรื่องย่อ

ปิศาจแสนซน เกรมลินส์หรืออีกชื่อว่า ม็อกไกว สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของใครหลายๆ คน แต่! อย่าให้พวกมันเปียกน้ำและ ถูกแสงแดดเด็ดขาด แม้มันจะร้องครวญครางทำท่าน่าสงสารเพียงใด อย่าให้อาหารมันกินหลังเที่ยงคืนเด็ดขาด เพราะพวกมันจะกลายเป็นปีศาจร้ายสุดสยองทันที หนุ่มน้อย บิลลี่ ได้สัตว์ประหลาดน่ารักตัวหนึ่งมาเลี้ยงไว้ดูเล่น แต่เขากลับละเมิดข้อห้ามสำหรับเจ้าประหลาดตัวนี้ ทำให้มันแตกพันธุ์กลายเป็นปิศาจที่ก่อความวุ่นวายและน่ากลัวสุดท้ายแล้วเรื่องจะจบลงเอยอย่างไร…

6. Home Alone (1990)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Home Alone 1990

เรื่องย่อ

โดดเดี่ยวผู้น่ารัก 1 เควิน (แม็คคอเล่ย์ คัลกิ้น) เด็กน้อยที่กลายเป็นวีรบุรุษประจำบ้านเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อเขาถูกทอดทิ้งให้อยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง เนื่องจากทุกคนในบ้านต่างกระตือรือร้นในการไปเที่ยวในช่วงวันหยุดคริสต์มาส เมื่ออยู่ตามลำพังแล้ว เควินได้จัดการแต่งบ้านเสียใหม่ เพื่อฉลองเทศกาลให้กับตัวเอง โดยมีโจรซื่อบื้อสองนาย แฮร์รี่ (โจ เพสซิ) และแม๊ฟ (ดาเนียล สเติร์น) พยายามที่จะเข้ามาขโมยของภายในบ้าน โดยไม่รู้อนาคตของตัวเอง ในที่สุดโจรทั้งสองก็ต้องมาตกหลุมที่หนุ่มน้อยเควินได้ขุดล่อเอาไว้

7. A Christmas Story (1983)

หนังคริสต์มาส เรื่อง A Christmas Story 1983

เรื่องย่อ

ในเช้าวันคริสต์มาส ราล์ฟฟีได้รับของขวัญบางอย่างที่เขาชอบแต่รู้สึกผิดหวังที่ไม่พบปืนไรเฟิลในหมู่พวกเขา เมื่อปรากฏว่าของขวัญทั้งหมดถูกเปิดออก พ่อของราล์ฟฟี่ (“ชายชรา”) ได้นำเขาไปยังกล่องสุดท้ายที่ซ่อนอยู่ตรงมุมห้อง ซึ่งพิสูจน์ได้ว่ามีปืนไรเฟิลอยู่ เขารีบออกไปข้างนอกเพื่อทดลองโดยติดเป้าหมายไว้ที่ป้ายโลหะในสวนหลังบ้าน เมื่อเขายิง บีบีจะเด้งกลับและตีเขาที่หน้า เชื่อในตอนแรกว่าเขาได้ละสายตาจากเขาไปแล้วจริงๆ เขาจึงรู้ว่า BB แค่ทำแว่นตาแตกและเริ่มค้นหาพวกมันในหิมะ เพียงเพื่อเหยียบพวกมันโดยบังเอิญและหัก เขาโกหกแม่ของเขาว่าแท่งน้ำแข็งที่ตกลงมากระทบหน้าเขาและทำให้แว่นตาของเขาหัก และเธอก็เชื่อเขา

8. Edward Scissorhands (1990)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Edward Scissorhands 1990

เรื่องย่อ

เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร หนังมาสเตอร์ ดูออนไลน์ ดูฟรี หนังHD หนังเต็มเรื่อง เรื่องย่อ : ณ ปราสาทบนเนินเขาที่ห่างไกล ที่อาศัยของนักประดิษฐ์ผู้สร้างสรรค์สิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์ เอ็ดเวิร์ด ผู้ที่เกือบจะเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เมื่อผู้สร้างเขาไปตายก่อนที่เขาจะสร้างมือให้กับเอ็ดเวิร์ดสำเร็จ แทนที่เอ็ดเวิร์ดจะมีมือที่สมบูรณ์ เขาต้องอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนกระทั่งหญิงสาวใจดี ชื่อ เพ็ก มาเจอเอ็ดเวิร์ดเข้า และพามาอาศัยอยู่ที่บ้าน ตอนแรก ทุกคนที่ต้อนรับดี แต่ก็มีเหตุการณ์ ที่ทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงตลอดกาล

9. The Snowman (1982)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Snowman 1982

เรื่องย่อ

หลังจากคืนที่หิมะตกหนัก เด็กชายคนหนึ่งตื่นขึ้นมาและเล่นหิมะ ในที่สุดก็สร้างตุ๊กตาหิมะตัวใหญ่ขึ้น ในเวลาเที่ยงคืน เขาย่องลงไปชั้นล่างเพื่อค้นหามนุษย์หิมะที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ เจมส์พาตุ๊กตาหิมะไปรอบๆ บ้านของเขา เล่นกับเครื่องใช้ ของเล่น และของตกแต่งอื่นๆโดยยังคงเงียบพอที่จะไม่ปลุกพ่อแม่ของเจมส์ ทั้งสองพบมอเตอร์ไซค์แบบมีผ้าปูที่นอนอยู่ในสวนของบ้านและขี่มันเข้าไปในป่า ความร้อนของเครื่องยนต์เริ่มละลายตุ๊กตาหิมะ และเขาก็เย็นตัวลงในช่องแช่แข็งในโรงรถ

10. Kiss Kiss, Bang Bang (2005)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Kiss Kiss Bang Bang 2005

เรื่องย่อ

ถึงคิวฆ่าดาราจำเป็น หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ Full HD หนังพากย์ไทย เรื่องย่อ : โจรดวงซวยที่จับผลัดจับพลูเป็นดาราที่จะต้องไปแคสบทนักสืบ และต้องไปฝึกฝนการเป็นนักสืบกับนักสืบเกย์นามว่า เพอร์รี่ แทน ทว่าระหว่างกำลังเรียนรู้งานนั้น ปรากฏว่า ดันมีคนตายจริง ๆ ทั้งสองคนจึงเอาศพไปทิ้ง แต่ที่ไหนได้ ดันมีศพมาโผล่ในบ้าของโจรดวงซวยนั้นซะงั้น ความวุ่นวายเกิดขึ้นกลายเป็นฝนตกขี้หมูไหล เมื่อพบว่า เขากำลังกลายเป็นเป้าสังหารของพวกมาเฟียที่มีส่วนรุ้เห็นกับศพนั้นซะงั้น ต้องบอกว่า นี่คือหนังแจ้งเกิดอีกรอบของเฮียโรเบริ์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์เลยครับ หลังจากตอนนั้นชีวิตแกเป็นแบดบอยที่ถูกวงการบอยคอตไปพักใหญ่จากเรื่องยาเสพติดทำให้เขาแทบไม่มีงานเลย แต่ด้วยการยืนมือมาของเมล กิบสัน รุ่นพี่ที่เขาเคารพที่ให้เขามาแสดงหนังเรื่องนี้ในบทของนักเขียนบทจาก ริค คนมหากาฬ อย่าง เชน แบล็ค แทน ปรากฏว่า นี่กลับเป็นหนังพลิกชะตากรรมของแกไปตลอดกาล

11. A Charlie Brown Christmas (1965)

หนังคริสต์มาส เรื่อง A Charlie Brown Christmas 1965

เรื่องย่อ

ชาร์ลีบราวน์รู้สึกหดหู่กับการค้าที่เขาเห็นรอบตัวเขาพยายามค้นหาความหมายที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นของคริสต์มาส

12. Batman Returns (1992)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Batman Returns 1992

เรื่องย่อ

แบทแมน รีเทิร์น ตอนศึกมนุษย์นกเพนกวินกับนางแมวป่า ก็อตแธมซิตี้ กำลังเผชิญกับสองอาชญากรร้าย คือมนุษย์เพนกวิน และนางแมวป่า อีกครั้งที่แบทแมนต้องผจญกับความร้ายกาจของคู่ปรับสองบุคลิก ในขณะที่มนุษย์เพนกวินพยายามทำทุกวิถีทางที่จะเป็นนายกเทศมนตรีของก็อตแธม ด้านนางแมวป่า ก็พยายามใช้เสน่ห์ยั่วยวนแบทแมน เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

13. Scrooged (1998)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Scrooged 1998

เรื่องย่อ

แฟรงค์ ครอส ประธาน IBC Television กำลังผลักดันบริษัทของเขาให้ออกอากาศการแสดงสดของA Christmas Carolในวันคริสต์มาสอีฟ ทำให้พนักงานทำงานตลอดทั้งวันหยุด แฟรงค์ไล่ผู้บริหาร Eliot Loudermilk ออกเนื่องจากไม่เห็นด้วยกับเขา และส่งผ้าเช็ดตัวราคาถูกที่มีชื่อย่อของ IBC ไปให้คนส่วนใหญ่ในรายการคริสต์มาสของเขา รวมถึงเกรซ ผู้ช่วยส่วนตัวของเขาและเจมส์ น้องชายของเขา ในขณะที่ผู้มีอำนาจและมีอิทธิพลในรายการของเขาจะได้เงิน 4 ตัวแพง – เฮดไฮไฟสเตอริโอVCR เพรสตัน ไรน์แลนเดอร์ เจ้านายของแฟรงค์ เมื่อเห็นความเครียดที่แฟรงก์ต้องอยู่ภายใต้การผลิต จึงเชิญไบรซ์ คัมมิงส์มาช่วย แม้ว่าไบรซ์จะแอบต้องการงานของแฟรงค์ก็ตาม

14. 8 Women (2001)

หนังคริสต์มาส เรื่อง 8 Women 2001

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งขึ้นในปี 1950 ในบ้านพักในชนบทขนาดใหญ่ เนื่องจากครอบครัวและคนใช้ของภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังเตรียมตัวสำหรับคริสต์มาส เมื่อพบว่าเจ้าของบ้านเสียชีวิตบนเตียงโดยมีมีดสั้นอยู่ข้างหลัง สันนิษฐานว่าฆาตกรต้องเป็นหนึ่งในผู้หญิงแปดคนในบ้าน ระหว่างการสอบสวน ผู้หญิงแต่ละคนมีเรื่องเล่าและความลับที่ต้องปกปิด

15. The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Chronicles of Narnia The Lion the Witch and the Wardrobe 2005

เรื่องย่อ

อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอน ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอน Narnia 1 ราชสีห์, แม่มด, กับตู้พิศวง จัดจำหน่ายโดย บัวนาวิสต้า พิคเจอร์ กำหนดฉาย 29 ธันวาคม 2548 เรื่องย่อ หนึ่งในเรื่องราวแฟนตาซีผจญภัยที่เป็นที่รักมากที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20 และเรื่องราวอมตะของจินตนาการบรรเจิดที่ในที่สุดก็ได้โลดแล่นมีชีวิตขึ้นมาด้วยภาพยนตร์ที่สมจริงอย่างน่าทึ่ง ที่สร้างขึ้นจากนิยายของ ซี.เอส. ลูอิส อย่างตรงไปตรงมา ด้วยงานสร้างนานหลายปี นี่เป็นการดัดแปลงวรรณกรรมคลาสสิกที่ขายได้มากกว่า 100 ล้านก๊อปปีทั่วโลก ให้เป็นฉบับภาพยนตร์ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เรื่องราวที่เด็กๆ นักผจญภัยสี่คนผู้เล่นซ่อนหาในบ้านชนบทของศาสตราจารย์ชรา ได้บังเอิญพบตู้เสื้อผ้าวิเศษที่จะนำพวกเขาไปสู่สถานที่ที่พวกเขาไม่เคยคิดฝันมาก่อน

เมื่อก้าวผ่านประตูตู้วิเศษนั้น พวกเขาก็ได้ผ่านพ้นจากกรุงลอนดอนที่กำลังเผชิญสงครามโลกครั้งที่สอง ไปสู่โลกเสมือนที่น่าตื่นตาตื่นใจที่เป็นรู้จักกันในนาม นาร์เนีย์ ดินแดนเทพนิยายมหัศจรรย์ ที่ซึ่งสัตว์ในป่าพูดได้และสิ่งมีชีวิตในเทพนิยายเดินท่องไปทั่วหุบเขา แต่นาร์เนียกลับอยู่ภายใต้มนต์ที่เย็นยะเยียบของแม่มดร้าย มันถูกสาปให้ต้องเผชิญกับฤดูหนาวที่ไม่มีวันสิ้นสุดโดยจาดิส แม่มดขาว บัดนี้ด้วยความช่วยเหลือของผู้นำที่แท้จริงของนาร์เนีย อัสลาน สิงโตวิเศษผู้ชาญฉลาด เด็กๆ เพเวนซีย์ทั้งสี่จะค้นพบความเข้มแข็งของตัวเองและนำนาร์เนียสู่สงครามอันตระการตา เพื่อให้หลุดพ้นจากคำสาปเยือกแข็งของแม่มดขาวไปตลอดกาล ด้วยเรื่องราวที่มีธีมอมตะของความดีและความชั่ว และพลังของครอบครัว ความกล้าหาญและความหวังในช่วงเวลาที่มืดหม่นที่สุด

16. Miracle on 34th Street (1947)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Miracle on 34th Street 1947

เรื่องย่อ

ปาฏิหารย์บนถนนที่ 34 หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ Full HD หนังพากย์ไทย ทนายความและเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ต้องพิสูจน์ว่าผู้ชายที่อ้างตัวว่าเป็นซานตาคลอสเป็นของจริงซูซานในวัย 6 ขวบ มักสงสัยเสมอมาว่าซานตาคลอสมีจริงอย่างที่แม่เธอบอกไว้หรือไม่ แล้วทำไมเธอจึงไม่เคยได้ของขวัญที่เธอขอพรไว้เลย วันหนึ่งเธอได้รู้จักร้านค้าที่น่ามหัศจรรย์และเธอก็ได้ค้นพบคำตอบ

17. In Bruges (2008)

หนังคริสต์มาส เรื่อง In Bruges 2008

เรื่องย่อ

คู่นักฆ่าตะลุยมหานคร เรื่องย่อ : Ray และ Ken หัวหน้านักหวดจากลอนดอนได้รับคำสั่งจาก Harry Waters ให้นอนราบใน Bruges ประเทศเบลเยียมนานถึงสองสัปดาห์หลังจากการโจมตีครั้งล่าสุดของพวกเขาซึ่งส่งผลให้มีผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เสียชีวิต แฮร์รี่จะติดต่อกลับพร้อมคำแนะนำเพิ่มเติม ในขณะที่พวกเขารอแฮร์รี่โทรหาเคนตามคำแนะนำของแฮร์รี่เดินชมเมืองในยุคกลางด้วยความชื่นชมอย่างมาก แต่เสน่ห์ของเมืองบรูจส์นั้นหายไปจากเรย์ที่เรียบง่ายกว่าซึ่งสิ้นหวังกับความตายที่ไร้เดียงสาอยู่แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นงานแรกของเขา สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปสำหรับเรย์เมื่อเขาได้พบกับโคลอี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานภาพยนตร์ที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยคนแคระชาวอเมริกันชื่อจิมมี่

เมื่อคำสั่งของแฮร์รี่มาถึงเคนซึ่งเป็นผู้กำกับงานนี้ไม่แน่ใจว่าเขาจะทำงานใหม่ได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาได้รับความชื่นชมใหม่ของชีวิตจากการอยู่ในเมืองบรูจส์แห่งเทพนิยาย ในขณะที่เคนรอการมาถึงบรูจส์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ของแฮร์รี่ที่โกรธจัดซึ่งรู้สึกว่าเขาต้องสะสางเรื่องต่างๆด้วยตัวเองเรย์กำลังจัดการกับปัญหาของตัวเองไม่เพียง แต่กับแฮร์รี่เท่านั้น แต่ยังมีคู่สามีภรรยาชาวแคนาดาและโจรตาบอดที่ชื่อ เอริค. เรย์หวังว่าเขาจะสามารถไว้วางใจทั้งโคลอี้และเคนเพื่อช่วยเขาสร้างชีวิตใหม่ให้กับตัวเอง ในท้ายที่สุดแฮร์รี่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับจิมมี่อาจต้องรักษาหลักการของตัวเอง

18. The Shop Around the Corner (1940)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Shop Around the Corner 1940

เรื่องย่อ

Alfred Kralik (แสดงโดยJames Stewart ) เป็นพนักงานขายอันดับต้นๆ ของร้านเครื่องหนังในบูดาเปสต์ซึ่งมีนาย Hugo Matuschek ( แฟรงค์ มอร์แกน ) ที่ขี้หงุดหงิด เพื่อนร่วมงานของ Kralik ที่ Matuschek and Company รวมถึงเพื่อนของเขา Pirovitch ( Felix Bressart ) ซึ่งเป็นคนในครอบครัวที่ใจดี Ferencz Vadas ( แสดงโดย Joseph Schildkraut ) เจ้าชู้สองหน้า; พนักงานขาย Ilona Novotny ( Inez Courtney ); เสมียน Flora Kaczek ( Sara Haden ); และ Pepi Katona ( วิลเลียม เทรซี่ ) เด็กส่งของที่ทะเยอทะยานและแก่แดด เช้าวันหนึ่ง คราลิกเล่าให้พิโรวิทช์ฟังโดยไม่เปิดเผยตัวตนกับผู้หญิงที่เฉลียวฉลาดและมีวัฒนธรรมซึ่งเขาพบเห็นโฆษณาในหนังสือพิมพ์

19. Carol (2015)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Carol 2015

เรื่องย่อ

รักเธอสุดหัวใจ เรื่องราวความรักเลสเบี้ยนที่มีฉากหลังอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ในปี 1950 โดยเป็นความสัมพันธ์ของหญิงสาวในสังคมชั้นสูงที่มีความผูกพันลึกซึ้งกับพนักงานขายของในร้านค้าแห่งหนึ่ง ด้วยความแตกต่างทางด้านสังคม ฐานะและชีวิตส่วนตัว ทำให้ความรักของทั้งสองกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวนี้

20. The Muppet Christmas Carol (1992)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Muppet Christmas Carol 1992

เรื่องย่อ

แครอล…คนโง่ในคริสต์มาส หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ ดูหนังHD บรรยายไทย ซับไทย เรื่องย่อ : เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์เรื่อง A Christmas Carol (1951) ที่ได้ถูกนำเสนอผ่านหุ่นกระบอกแทบทั้งหมด ผลงานการสร้างสรรค์ของ Jim Henson เจ้าพ่อหุ่นเชิดชื่อดัง ที่ทำให้หุ่นมีชีวิตชีวา การเดินเรื่องของตัวหนังที่มีความเข้มข้นและเรื่องของการผจญภัยที่ทำให้คนดูตื่นเต้นและลุ้นไปกับตัวละคร

21. The Nightmare Before Christmas (1993)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Nightmare Before Christmas 1993

เรื่องย่อ

ฝันร้ายฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ Full HD หนังพากย์ไทย เรื่องย่อ : Jack ซึ่งเป็นผี เป็นผู้นำแห่งเมืองฮาโลวีน ได้ไปเห็นความสวยงาม ความสุข ความสนุกสนาน ความอัศจรรย์ของวันคริสต์มาส ทำให้เขาอยากไปมีส่วนร่วมในวันนั้น Jack จึงได้จับตัวซานตาคลอสไป และได้ไปเป็นซานตาคลอสเสียเอง เขาได้นำของขวัญที่เขาคิดว่าดีไปให้กับเหล่าเด็กๆ แต่ของขวัญเหล่านั้นไม่เหมาะสำหรับวันคริสต์มาส จึงทำให้วันคริสต์มาสเกิดความวุ่นวาย เกิดความโกลาหลและในเรื่องยังมีความรักระหว่าง Jack กับ Sally นางเอกของเรื่อง ซึ่งบทของพวกเขาจะเต็มไปด้วยบทเพลงอันไพเราะ

22. Bridget Jones’s Diary (2001)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Bridget Joness Diary 2001

เรื่องย่อ

บริดเจ็ท โจนส์ ไดอารี่ บันทึกรักพลิกล็อค ดูออนไลน์ หนังมาสเตอร์ ดูฟรี หนังHD หนังเต็มเรื่อง หนังพากย์ไทย เรื่องย่อ : บริดเจ็ทโจนส์เป็นคนเพียงสามสิบคนเดียวและเต็มไปด้วยคอมเพล็กซ์ซึ่งชีวิตที่ซาบซึ้งเป็นหายนะ เธอมีความทะเยอทะยานเพียงสองอย่างคือการลดน้ำหนักและค้นหาความรักที่แท้จริง วันปีใหม่มีการตัดสินใจสองอย่าง: ลดน้ำหนักและเขียนไดอารี่ แต่ในไม่ช้าชีวิตรักของเธอก็จะซับซ้อนอีกครั้งในขณะที่เธอพบว่าตัวเองแตกแยกระหว่างชายทั้งสอง ในอีกด้านหนึ่ง Daniel Cleaver เจ้านายของเขาคนที่มีเสน่ห์และเซ็กซี่ แต่อันตราย อีกด้านหนึ่งมาร์คดาร์ซีเพื่อนเก่าของครอบครัวซึ่งในตอนแรกดูเหมือนว่าจะสงวนและดิ้นรนมากเกินไป

23. You’ve Got Mail (1998)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Youve Got Mail 1998

เรื่องย่อ

เชื่อมใจรักทางอินเตอร์เน็ท เรื่องย่อ : แคธลีน เคลลี่ (Meg Ryan) กับ โจ ฟ็อกซ์ (Tom Hanks) ได้ติดต่อคุยกันทางเมลล์ในเน็ท แต่ทั้งสองไม่รู้นำครับ ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ชื่ออะไร เป็นการติดต่อแบบไม่ถามชื่อแบบคนเล่นเน็ทในยุคแรกๆน่ะแหละ แคธลีน คือ เจ้าของร้านขายหนังสือเล็กๆที่ชื่อว่า The Shop Around The Corner ส่วน โจ คือ เจ้าของร้านหนังสือรายใหญ่ที่กำลังจะทำให้ร้านของแคธลีนเจ๊ง เอาล่ะสิ แล้วสองคนนี้จะได้เจอกันมั้ย

24. Trading Places (1983)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Trading Places 1983

เรื่องย่อ

Louis Winthorpe เป็นนักธุรกิจที่ทำงานให้กับ บริษัท นายหน้าซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของ Duke และ Duke ซึ่งเป็นเจ้าของโดยพี่น้อง Mortimer และ Randolph Duke ตอนนี้พวกเขาทะเลาะกันกับเรื่องเล็กน้อยที่สุดและสิ่งที่พวกเขาทะเลาะกันคือไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมของบุคคลหรือพันธุกรรมที่กำหนดว่าพวกเขาจะทำได้ดีแค่ไหนในชีวิต เมื่อวิน ธอร์ปชนกับบิลลี่เรย์วาเลนไทน์นักธุรกิจบนท้องถนนและคิดว่าเขากำลังพยายามปล้นเขาเขาจับเขาไว้ เมื่อเห็นว่าชายทั้งสองแตกต่างกันอย่างไรพี่น้องตัดสินใจที่จะเดิมพันว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าวิน ธ อร์ปเสียงานบ้านและถูกบดบังโดยทุกคนที่เขารู้จักและถ้าวาเลนไทน์ได้รับงานของวิน ธอร์ป ดังนั้นพวกเขาจึงยังคงถูกจับกุมและถูกวางไว้ในตำแหน่งที่วิน ธอร์ปประนีประนอมต่อหน้าแฟนสาวของเขา ดังนั้นสิ่งที่เขาต้องพึ่งพาคือหญิงโสเภณีที่ถูกจ้างให้ทำลายเขา

25. Arthur Christmas (2011)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Arthur Christmas 2011

เรื่องย่อ

ของขวัญจานด่วน ป่วนคริสต์มาส ส่วนประกอบของเทศกาลคริสต์มาสที่แสนคลาสสิก นั่นคือครอบครัวแสนพิลึกพิลั่น และวีรบุรุษจำเป็น เขาก็คือ อาร์เธอร์ ลูกชายคนสุดท้องของซานต้า เมื่อปฏิบัติการครั้งนี้พลาดเด็กไปหนึ่งคนจากบรรดาร้อยล้านคน อาร์เธอร์สมาชิกครอบครัวคลอสที่อ่อนหัดที่สุดก็จะต้องออกปฏิบัติการสุดตื่นเต้น แข่งกับเวลาเพื่อส่งของขวัญชิ้นสุดท้ายนี้ให้ทันก่อนที่แสงอาทิตย์จะมาเยือนในเช้าวันคริสต์มาส ลองจินตนาการดูถึงนครภายใต้ท้องฟ้าที่มีดวงดาวระยิบระยับ มันเป็นคืนคริสต์มาสอีฟ เด็กๆ ทุกคนกำลังนอนหลับสบาย ฝันถึงซานต้าบนเลื่อนที่ลากโดยกวางเรนเดียร์แสนสวยแปดตัว… นั่นเป็นวิธีการทำงานของซานต้าในช่วงคริสต์มาสของทุกปี เขาใช้เลื่อนไฮเทคที่กว้างเป็นไมล์ พร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยีอำพรางตัว และเอลฟ์หลายล้านตัว ที่ทำงานเป็นทีมสามคน และมีเวลาเพียง 18.14 วินาทีเพื่อเข้าไปส่งของขวัญในแต่ละบ้าน ก่อนจะตรงไปยังบ้านหลังต่อไป ซานต้าทำได้อย่างไรกันนะ

26. A Christmas Carol (2009)

หนังคริสต์มาส เรื่อง A Christmas Carol 2009

เรื่องย่อ

เอเบนีเซอร์ สครูจ (จิม แคร์รี่) เริ่มต้นวันหยุดช่วงคริสต์มาสด้วยความรู้สึกดูถูกคนอื่นตามปกติ เขาคำรามใส่เสมียนที่ซื่อสัตย์ของเขา (แกรี่ โอลด์แมน) และหลานชายแสนร่าเริงของเขา (โคลิน เฟิร์ธ) สครูจแสดงออกให้ทุกคนรับรู้ว่า เขาไม่ได้อยากจะมีความสุขไปกับเทศกาลวันหยุดนี้ และเขาก็ได้กลับบ้านตามลำพังเช่นเคยที่บ้านของเขา เขาได้พบกับวิญญาณของเจค็อบ มาร์ลีย์ หุ้นส่วนทางธุรกิจผู้ล่วงลับไปแล้วของเขา มาร์ลีย์ ผู้ต้องทนทุกข์หลังความตายเพราะความเลวร้ายของตัวเขาเอง อยากจะช่วยไม่ให้สครูจต้องพบเจอชะตากรรมเช่นเดียวกับเขา และบอกกับเขาว่า จะมีวิญญาณสามตนมาเยือนเขา แต่เมื่อวิญญาณคริสต์มาสอดีต วิญญาณคริสต์มาสปัจจุบัน และวิญญาณคริสต์มาสอนาคตที่ยังมาไม่ถึงนำพาเฒ่าสครูจสู่การเดินทางที่เผยถึงความจริงที่เขาไม่อยากรับรู้ เขาก็ต้องเปิดหัวใจตัวเองเพื่อแก้ไขในสิ่งผิดพลาดที่เขาทำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

27. Holiday Inn (1942)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Holiday Inn 1942

เรื่องย่อ

Jim Hardy, Ted Hanover และ Lila Dixon มี เพลงและการเต้นรำ ที่ โด่งดังในนิวยอร์กซิตี้ ในวันคริสต์มาสอีฟ จิมเตรียมตัวสำหรับการแสดงครั้งสุดท้ายก่อนจะเกษียณอายุเพื่อแต่งงานกับไลลาและใช้ชีวิตในฟาร์มแห่งหนึ่งในคอนเนตทิคัต ไลลาบอกจิมว่าเธอตกหลุมรักเท็ดเจ้าเสน่ห์ผู้โด่งดังแทน อกหัก จิมบอกลาพวกเขา

28. Die Hard 2 (1990)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Die Hard 2 1990

เรื่องย่อ

ดาย ฮาร์ด 2 : อึดเต็มพิกัด ก่อนวันคริสต์มาสที่มีหิมะปกคลุมในมหานครแห่งสหรัฐอเมริกา ผู้ก่อการร้ายกลุ่มหนึ่งเข้ายึดสนามบินนานาชาติแห่งสำคัญ พร้อมทั้งกักตัวนักท่องเที่ยวจำนวนนับพันไว้ พวกมันคือเกลุ่มคอมมานโดกบฏ ที่นำโดยอาชญากรความคิดนอกรีต.(วิลเลี่ยม แซดเลอร์).ซึ่งก่อการครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือราชายาเสพติดรายหนึ่งให้พ้น จากกระบวนการยุติธรรม พวกมันเตรียมรับมือกับทุกสิ่งเว้นแต่จอห์น แม็คเคลน นายตำรวจผู้ไม่พรั่นต่อความตาย บรู๊ซ วิลลิสหวนมารับบทนายตำรวจเหล็ก ผู้ต้องรับมือกับเหล่าผู้ก่อการร้าย ผู้บังคับการหัวแข็ง.(จอห์น อามอส).แห่งหน่วยปราบปรามการก่อการร้าย และ.พายุหิมะที่เย็นยะเยือกบนลานบินมีศพและ.ซากแห่งความเสียหายกลาดเกลื่อน แม็คเคลนต้องปฏิบัติการแข่งกับเวลา และ.เขาพบความกดดันหนักขึ้นเมื่อรู้ว่าภรรยาของตน.(บอนนี่ บีดีเลีย).อยู่บนเครื่องบินลำหนึ่งที่ยังไม่อาจลงจอดได้ อีกทั้งเชื้อเพลิงก็ใกล้จะหมด เตรียมตัวคุณให้พร้อมกับการเสี่ยงภัย ที่จะทำให้หัวใจคุณแทบหยุดเต้น

29. While You Were Sleeping (1995)

หนังคริสต์มาส เรื่อง While You Were Sleeping 1995

เรื่องย่อ

ถนอมดวงใจ ไว้ให้รักแท้ หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ Full HD หนังพากย์ไทย เรื่องย่อ : ลูซี่ (แซนดร้า บูลล็อค) สาวขายตั๋วรถไฟที่จำต้องตกกระไดพลอยโจน รับสมอ้างเป็นคู่หมั้นสาวของ “ปีเตอร์” ชายหนุ่มที่เธอช่วยชีวิต (ปีเตอร์ กัลลาเกอร์) ไว้จากอุบัติเหตุตกลงไปในรางรถไฟ จนหลับใหลไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาล แต่เรื่องราวยิ่งชุลมุนมากขึ้น เมื่อเธอเผลอใจไปหลงรัก “แจ็ค” น้องชายเขา (บิล พูลแมน) เข้าเต็มเปา ซึ่งในตอนแรก แจ็ค ไม่ค่อยชอบเธอ เพราะคิดว่าเธอเข้ามาหลอกพี่ชายของเขา แต่หลังจากที่เขากับเธอได้มีโอกาสใกล้ชิดกันและเรียนรู้กันมากขึ้น จึงทำให้ความรู้สึกของคนทั้งสองแปรเปลี่ยนไป จนก่อเกิดขึ้นมาเป็นความรัก ไม่นานหลังจากนั้น ปีเตอร์ ก็ฟื้นจากอาการไม่ได้สติขึ้นมา เอาล่ะสิ ที่นี้เธอจะทำยังไงดี…ระหว่างชายที่เฝ้าใฝ่ฝันมาตลอด จนมีโอกาสที่จะได้ยืนอยู่เคียงข้างไปตลอดชีวิต กับน้องชายมาดกวนของเขา ผู้เข้ามาทำให้หัวใจของเธอหวั่นไหวและทำให้ชีวิตของเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

30. Christmas Evil (1980)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Christmas Evil 1980

เรื่องย่อ

ในเขตชานเมืองนิวเจอร์ซีย์ ในวันคริสต์มาสอีฟปี 1947 เด็กหนุ่มชื่อแฮร์รี่ สตาดลิงเห็นแม่ของเขาถูกพ่อของเขาลวนลามทางเพศ ซึ่งแต่งตัวเป็นซานตาคลอส เมื่อได้รับบาดเจ็บ เด็กก็รีบวิ่งขึ้นไปที่ห้องใต้หลังคาและฟันมือของเขาด้วยเศษแก้วจากลูกโลกหิมะ ที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ

31. About a Boy (2002)

หนังคริสต์มาส เรื่อง About a Boy 2002

เรื่องย่อ

Will Freeman ใช้ชีวิตอย่างไร้กังวลโดยไม่มีความรับผิดชอบหรือข้อผูกมัดใด ๆ ขอบคุณค่าลิขสิทธิ์ที่มอบให้กับเขาโดยเพลงคริสต์มาสที่ประสบความสำเร็จของพ่อ วิลล์เข้าร่วมกลุ่มชุมชน Single Parents Alone Together (SPAT) โดยอ้างว่าเขาเป็นพ่อของลูกในจินตนาการ แต่กลับตั้งเป้าที่จะพบกับแม่เลี้ยงเดี่ยว วิลล์ได้พบกับซูซี่ที่เขาสนใจแต่ก็ได้พบกับมาร์คัส ลูกชายที่เข้าสังคมงุ่มง่ามของเพื่อนคนหนึ่งของซูซี่โดยไม่คาดคิดในวันที่วางแผนจะเล่น เมื่อวิลล์และซูซี่พามาร์คัสกลับบ้าน พวกเขาพบว่าฟิโอน่า มารดาของมาร์คัส (ที่เป็นโรคซึมเศร้า ) ได้พยายามฆ่าตัวตายและรีบพาเธอไปโรงพยาบาลทันเวลา

32. Meet Me in St Louis (1944)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Meet Me in St Louis 1944

เรื่องย่อ

เซนต์หลุยส์ 1903 ครอบครัวสมิธผู้มั่งคั่งมีลูกสาวแสนสวยสี่คน รวมทั้งเอสเธอร์และทูตี้ตัวน้อย เอสเธอร์ วัย 17 ปีหลงรักจอห์น เด็กชายข้างบ้านที่เพิ่งย้ายเข้ามา อย่างไรก็ตามเขาแทบจะไม่สังเกตเห็นเธอในตอนแรก ครอบครัวตกใจมากเมื่อมิสเตอร์สมิธเปิดเผยว่าเขาถูกย้ายไปยังตำแหน่งที่ดีในนิวยอร์ก ซึ่งหมายความว่าครอบครัวต้องออกจากเซนต์หลุยส์และงานเซนต์หลุยส์

33. National Lampoon’s Christmas Vacation (1989)

หนังคริสต์มาส เรื่อง National Lampoons Christmas Vacation 1989

เรื่องย่อ

ร้อนนักก็พักร้อน ตอน คริสต์มาสอลเวง หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ ดูหนังHD บรรยายไทย ซับไทย เรื่องย่อ : คลาร์ค (Chevy Chase) และเอลเลน (Beverly D’Angelo) สามีภรรยาตระกูลกริสวอลล์ และลูกๆ 2 คนอันได้แก่ รัสตี้ (Johnny Galecki) กับ ออเดรย์ (Juliette Lewis) ที่ปกติพวกเขาจะมีเหตุให้ยกขบวนกันไปพักร้อนทั้งครอบครัว (แล้วก็ป่วนทุกรอบ) แต่ทว่าปีนี้พวกเขาไม่ได้ไปไหนครับ แต่ก็ยังไม่วายเจอเรื่องปวดหัวป่วนจิตที่บ้านตัวเองในช่วงวันคริสต์มาส อันเป็นเทศกาลรวมญาติที่ทั้งพ่อตาแม่ยายและคุณปู่คุณย่ามากันครบ ไหนจะญาติเอ็ดดี้ (Randy Quaid) จอมแสบอีก คลาร์คก็เลยพยายามจะจัดงานวันคริสต์มาสให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันเขาก็ต้องลุ้นอีกด้วยว่าปีนี้จะได้โบนัสจากการทำงานหนักหรือไม่ ถ้าได้ก็ดีครับ เพราะเขาจะได้เอาเงินมาสร้างความฝันต่อเติมบ้านสักที

34. A Christmas Tale (2008)

หนังคริสต์มาส เรื่อง A Christmas Tale 2008

เรื่องย่อ

Junon Vuillard แต่งงานกับ Abel เป็นหัวหน้าครอบครัวที่มีใจรัก Junon ทำให้ครอบครัวของเธออยู่ร่วมกันในยามยากลำบาก แต่ความมุ่งมั่นของเธอทำให้ลูกๆ ของเธอขุ่นเคือง Junon ยังคงหล่อเหลา แม้ว่าสามีของเธอซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานเล็กๆ จะอ้วนและสูงอายุ แต่เขายังคงความชัดเจน การยอมรับ ความอดทน และความรักที่ไม่มีเงื่อนไขต่อครอบครัวของเขา เขาและความรักที่มีร่วมกันของพวกเขามีครอบครัวที่กระจัดกระจายอยู่ด้วยกันแม้ว่าจะไม่สบายใจก็ตาม

35. Klaus (2019)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Klaus

เรื่องย่อ

เจสเปอร์ ชายหนุ่มลูกชายเจ้าของกิจการไปรษณีย์ ผู้สิ่งมีนิสัยเกียจคร้าน ไม่สนใจทำงานจนวันหนึ่งพ่อของเขาถึงกับทนไม่ไหว ต้องการที่จะส่งลูกชายไปดัดนิสัยในเมืองที่หนาวเย็น และห่างไกล โดยมีเงื่อนไขว่าต้องทำให้จำนวนจดหมายในเมืองนี้เพิ่มขึ้นถึง 6,000 ฉบับ ให้ได้เขาถึงจะได้กลับบ้าน

36. Mickey’s Christmas Carol (1983)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Mickeys Christmas Carol 1983

เรื่องย่อ

ในวันคริสต์มาสอีฟ ใน ลอนดอนศตวรรษที่ 19 Ebenezer Scrooge (แสดงโดยScrooge McDuck ) เป็นผู้ให้กู้เงินที่ไม่พอใจที่เห็นแก่ตัวมากกับเงินของเขาและคัดค้านความสนุกสนานของคริสต์มาส เขาปฏิเสธที่จะให้เงินกับคนขอทานนอกห้องทำงาน ปฏิเสธคำเชิญของเฟร็ด ( โดนัลด์ ดั๊ก ) หลานชายของเขาให้ไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำวันคริสต์มาส จากนั้นจึงเลิกจ้างสุภาพบุรุษสองคน (หนูและตัวตุ่น) ในการระดมทุนเพื่อคนยากจน บ็อบ แครชชิต ( มิกกี้ เมาส์ ) พนักงานผู้ซื่อสัตย์ของเขาขอให้มีวันหยุดคริสต์มาสครึ่งหนึ่ง ซึ่งสครูจยอมรับอย่างไม่เต็มใจ แต่บอกว่า Cratchit จะต้องจ่ายเงินครึ่งวัน

37. White Christmas (1954)

หนังคริสต์มาส เรื่อง White Christmas 1954

เรื่องย่อ

คริสต์มาสสีขาว หลังจากออกจากกองทัพหลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง บ็อบ วอลเลซและฟิล เดวิสก็ร่วมมือกันเพื่อเป็นนักแสดงเพลงและแดนซ์ระดับแนวหน้า เดวิสเล่นเป็นผู้จับคู่และแนะนำวอลเลซให้รู้จักกับพี่สาวน้องสาวแสนสวย (เบ็ตตี้และจูดี้) ที่มีการแสดงร้องและเต้นด้วย เมื่อเบ็ตตี้และจูดี้เดินทางไปที่พักแห่งหนึ่งในเวอร์มอนต์เพื่อแสดงการแสดงคริสต์มาส วอลเลซและเดวิสตามไป เพียงเพื่อจะได้พบกับนายพลเวเวอร์ลี อดีตผู้บัญชาการของพวกเขาในฐานะเจ้าของที่พัก การผสมผสานที่โรแมนติกเกิดขึ้นในขณะที่นักแสดงพยายามช่วยนายพล

38. Four Christmases (2008)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Four Christmases 2008

เรื่องย่อ

เคต (รีส วิทเธอร์สปูน) และ แบรด (วินซ์ วอห์น) คู่รักที่พ่อแม่ของพวกเขาต่างหย่าร้างและมีคู่ใหม่กันทุกคน ซึ่งภาระหนักที่ต้องตกอยู่กับ เคต และ แบรด คือการไปร่วมฉลองคริสต์มาสร่วมกับครอบครัวพ่อแม่ของพวกเขาที่รวมเป็นสี่งานภายในวันคริสต์มาสวันเดียว!

39. Krampus (2015)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Krampus 2015

เรื่องย่อ

แครมปัส ปีศาจแสบป่วนวันหรรษา หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ Full HD หนังพากย์ไทย เรื่องย่อ : เลเจนดารี พิคเจอร์ส และยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ต้อนรับเทศกาลวันหยุดด้วยภาพยนตร์ตลกสยองขวัญ Krampus แครมปัส ปีศาจแสบป่วนวันหรรษา เรื่องเล่าของปีศาจสยองในตำนานที่โผล่มาในช่วงเทศกาลคริสตมาส ในขณะที่ครอบครัวสุดเพี้ยนเกิดไม่ลงรอยกันในช่วงวันหยุด หนุ่มน้อยแม็กซ์จึงไม่เชื่อเรื่องคริสตมาสอีกต่อไป ซึ่งการขาดจิตวิญญาณของเทศกาลนี้ได้ปลดปล่อยความโกรธเกรี้ยวของปีศาจ นำไปสู่การทำโทษคนที่ไม่เชื่อเรื่องคริสตมาส เมื่อปีศาจคลืบคลานเข้ามา ครอบครัวจึงต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด

40. Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Rare Exports A Christmas Tale 2010

เรื่องย่อ

เมื่อเทศกาลคริสต์มาสในเขตชนบทของฟินแลนด์ถูกรบกวนด้วยการขุดค้นทางโบราณคดีบนเทือกเขาใกล้ๆเหมู่บ้าน การขุดค้นนำไปสู่การค้นพบอันน่าตื่นตะลึง นั่นคือพวกเขาพบหลุมศพของซานต้า คลอส แต่ที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่า คือร่องรอยที่ทำให้เชื่อได้ว่า ซานต้า คลอสอาจจะยังมีชีวิตอยู่ หลังจากนั้นไม่นาน เด็กๆในหมู่บ้านเริ่มหายตัวไป เผอิญหลุมดักสัตว์ที่พวกชาวบ้านขุดไว้ ดักได้ตัวซานต้ามา พวกชาวบ้านหวังจะขายตัวซานต้า ต่อให้กับบริษัทผู้สนับสนุนการขุดเจาะในครั้งนี้ แต่เหตุการณ์ย่อมไม่ง่ายขนาดนั้น เมื่อกลุ่มชาวบ้านที่จับตัวซานต้ามา ต้องการเผชิญหน้ากับกลุ่มเอล์ฟ ที่มีความมุ่งมั่นในการปลดปล่อยซานต้าซึ่งเป็นผู้นำของเขาให้เป็นอิสระ แล้วคริสต์มาสนี้ ทุกคนจะเชื่อใน ซานต้า คลอส

41. Lethal Weapon (1987)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Lethal Weapon 1987

เรื่องย่อ

ริกส์ คนมหากาฬ ภาค 1 หนังแอคชั่นสุดคลาสสิค ที่ก่อให้เกิดภาคต่อตามมาถึง 3 ภาค และเป็นหนังที่รวมเอาดาราไว้มากมายเหลือเกินหนังต้นกำเนิดสูตรสำเร็จของแนว ตำรวจ คุ่ฮา – คุ่โหด ที่เด่นทั้ง ในฉากแอคชั่น และการปล่อยมุขแบบเจ็บ ๆ มัน ๆ หนังภาคแรกดูเป็นภาคที่เป็นผู้เป็นคนกับเค้ามากที่สุดมีการปูพื้นตัวละครนิดหน่อยว่าเป็นยังงัยหนังมีฉากเด็ดที่การเอารถบัสไปบี้กับรถกระบะที่ทำได้มันส์มากรวมทั้งความบ้าระห่ำทั้งหลายของ ริคส์ ที่ก่อให้เกิดฉากแอคชั่น มันส์ ๆ ทั้งหลายตามมา

42. The Family Stone (2005)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Family Stone 2005

เรื่องย่อ

สะไภ้พลิกล็อค หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ Full HD หนังพากย์ไทย เรื่องย่อ : ภาพยนตร์เรื่อง The Family Stone เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับช่วง คริสต์มาส ที่เกิดขึ้นในเมืองมหาวิทยาลัยเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง เพราะเป็นช่วงเวลาของการปรับแต่งให้เข้ากันของครอบครัวที่ไม่เหมือนเวลาในช่วงอื่น ๆ ของปี เรื่องราวของเราเปิดเผยช่วงวันหยุดซึ่งเป็นช่วงที่พวกเราสมควรจะต้องแบ่งปัน เอื้อเฟื้อและทำตัวให้เป็นคนดีที่สุด ลอนดอนกล่าว แต่เมื่อมาเจอกับเมอริดิธ ครอบครัวสโตนนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ยอมรับจิตวิญญาณของเทศกาลวันหยุดเอาเสียเลย

43. Love Actually (2003)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Love Actually 2003

เรื่องย่อ

ทุกหัวใจมีรัก จากทีมผู้สร้าง Notting Hill และ Bridget Jones s Diary ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ตลกสุดโรแมนติค ร่วมด้วยดาราที่มีฝีมือชั้นนำ พร้อมด้วยเพลงประกอบสุดแสนไพเราะ Love Actually แสดงให้เห็นถึงความสุขและความทุกข์ของการมีความรักของคนมากมายในช่วงเวลา ก่อนวันคริสต์มาส ทั้งหนุ่มสาว สามี ภรรยา พ่อลูก และแม้แต่ศิลปินเพลงร๊อคกับผู้จัดการส่วนตัวของเขา ทุกคนมีส่วนทำให้ Love Actually มีความหลากหลาย ด้วยเรื่องราวถึงสินเรื่องราวด้วยกัน เพราะถ้าคุณลองมองให้ดีๆ คุณจะเห็นว่า ทุกหัวใจมีรัก

44. Black Christmas (1974)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Black Christmas 1974

เรื่องย่อ

คริสต์มาสเชือดสยอง ภาค 1 หนังเต็มเรื่อง หนังมาสเตอร์ ดูหนังHD หนังพากย์ไทย เรื่องย่อ : วภาพยนตร์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ บิลลี่ เด็กหนุ่มที่มักจะถูกแม่ทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ แล้วแม่ก็สวมเขาให้พ่อของบิลลี่ ในที่สุดเธอตัดสินใจฆ่าพ่อของบิลลี่ แล้วขังบิลลี่ไว้ในห้องใต้หลังคา…ตลอดกาล หลังจากนั้นเธอได้พบรักและเริ่มต้นสร้างครอบครัวใหม่ เธอตั้งท้องลูกสาว เธอดูแลลูกสาวคนนี้ด้วยความรักอย่างที่บิลลี่ไม่เคยได้รับจากแม่มาก่อน บิลลี่รู้สึกโกรธแค้นทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา เขาจึงเริ่มหาทางหนีออกจากห้องใต้หลังคา และหลายปีต่อจากนั้น บิลลี่ก็ฆาตกรรมแม่ และคนรักของแม่อย่างโหดเหี้ยม ปัจจุบัน มีกลุ่มพี่น้องหญิงสาว 6 คน ซึ่งประกอบด้วย เคลลี่ (เคที่ แคสซาดี้), ดาน่า (ลาซีย์ ชาแบร์), ลอเรน (คริสตัล โลว์), มีแกน (เจสซิก้า ฮาร์มอน), ฮีเธอร์ (แมรี่ เอลิซาเบ็ธ วินสเต็ด), มาลิสซ่า (มิเชลล์ แทรชเท็นเบิร์ก) และแม่บ้านของพวกเธอ (แอนเดรีย มาร์ติน) อาศัยอยู่ในบ้านที่บิลลี่เคยอยู่สมัยยังเด็ก ซึ่งพวกเธอกำลังพบว่าพวกเธอถูกคุกคามโดยการข่มขู่ทางโทรศัพท์ลึกลับระหว่างช่วงวันหยุดคริสต์มาส แล้วหญิงคนหนึ่งกลับหายตัวไปอย่างน่าสงสัย พวกเธอเริ่มถูกฆาตกรรมทีละคน ๆ….ความสยองขวัญก็ได้เริ่มต้นขึ้น ในช่วงเทศกาลที่มีความสุขที่สุดแห่งปี

45. Christmas in Connecticut (1945)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Christmas in Connecticut 1945

เรื่องย่อ

นักข่าว Elizabeth Lane เป็นหนึ่งในนักเขียนด้านอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ ในคอลัมน์ของเธอ เธอบรรยายตัวเองว่าเป็นผู้หญิงในฟาร์มที่ทำงานหนัก ดูแลลูกๆ ของเธอ และทำอาหารเก่ง แต่ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องโกหก ในความเป็นจริง เธอเป็นชาวนิวยอร์กที่ยังไม่แต่งงานแต่ยังต้มไข่ไม่ได้ สูตรอาหารมาจากเฟลิกซ์เพื่อนรักของเธอ เจ้าของนิตยสารที่เธอทำงานด้วยตัดสินใจว่ากะลาสีผู้กล้าหาญจะใช้เวลาคริสต์มาสของเขาในฟาร์ม “ของเธอ” Miss Lane รู้ดีว่าอาชีพการงานของเธอสิ้นสุดลงถ้าความจริงปรากฎ แต่เธอจะทำอย่างไร?

46. The Polar Express (2004)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Polar Express 2004

เรื่องย่อ

ในคืน หิมะตกก่อนวันคริสต์มาส เด็กชายน้อนนอนลืทตาอยู่ในห้องของเขา พร้อมกับความตื่นเต้น ลมหายใจแผ่วๆแทบไม่กระดิกตัว เฝ้าคอย เขากำลังเงี่ยหูฟังในใจเค้าเองก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้ยินหริอเปล่า เสียงกระดิ่งของรถเลื่อน ซานต์ เวลาในขณะนั้นคือ 5 นาทีก่อนเที่ยงคืน ทันใดนั้นเด็กชายก็ตกใจด้วยเสียงที่ได้ยินนั้นดังมาก เมื่อเขาเอาผ้าเช็ดความชื้นที่ขอบหน้าต่าง เขาก็ได้เห็นสิ่งประหลาดใจอย่างมาก รถไฟสีดำที่มันวับที่ส่งเสียงดังสนั่น ในขณะที่รถไฟคันนั้นจอดตรงหน้าบ้านเขาพอดี ไอน้ำที่พรุ่งออกมาบ่งบอกถึงเครื่องอันทรงพลัง ในท้อวฟ้ายามราตรี มรเกล็ดหิมะเล็กอยู่ตลอดเวลา เมื่อการผจญภัยกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

47. Rudolph the Red-Nosed Reindeer (1964)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Rudolph the Red Nosed Reindeer 1964

เรื่องย่อ

ดอนเนอร์ กวางเรนเดียร์ของซานต้า และภรรยาของเขาได้กวางตัวใหม่ชื่อรูดอล์ฟ พวกเขาประหลาดใจที่พบว่าเขาเกิดมาพร้อมกับจมูกสีแดงที่เปล่งประกาย ดอนเนอร์พยายามปกปิดจมูกของรูดอล์ฟด้วยโคลนก่อน และต่อมาก็ใช้จมูกปลอม รูดอล์ฟจึงเข้ากับกวางเรนเดียร์ตัวอื่นได้พอดี ฤดูใบไม้ผลิปีถัดมา รูดอล์ฟออกไปเล่นเกมกวางเรนเดียร์ ที่ซึ่งกวางใหม่หัดบินและซานต้าจะมาหาเพื่อทำหน้าที่เลื่อนหิมะในอนาคต รูดอล์ฟพบกับกวางตัวเมียชื่อคลาริส ซึ่งบอกว่าเขาน่ารัก ทำให้รูดอล์ฟโบยบิน ขณะที่เขาเฉลิมฉลองด้วยเงินอีกจำนวนหนึ่ง จมูกปลอมของรูดอล์ฟก็หลุดออกมา ทำให้กวางเรนเดียร์อีกตัวเยาะเย้ยเขา และโค้ชโคเมทก็ขับไล่เขาออกไป

48. The Holiday (2006)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Holiday 2006

เรื่องย่อ

เซอร์ไพรส์รักวันพักร้อน เรื่องย่อ : ในลอนดอนไอริสซิมป์กินส์เขียนคอลัมน์แต่งงานในหนังสือพิมพ์และเลี้ยงดูแจสเปอร์บลูมเพื่อนร่วมงานที่ไม่สมหวัง ใกล้วันคริสต์มาสเธอได้รับแจ้งว่าแจสเปอร์กำลังจะแต่งงานกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นและชีวิตของเธอก็พลิกผัน ในลอสแองเจลิสผู้สร้างตัวอย่างภาพยนตร์ Amanda Woods เพิ่งแยกทางกับอีธานแฟนหนุ่มที่ไม่ซื่อสัตย์ของเธอและต้องการลืมเขา ผ่านเว็บไซต์แลกเปลี่ยนบ้านอแมนดาเปลี่ยนคฤหาสน์ของเธอเป็นกระท่อมของไอริสในเซอร์เรย์ในช่วงวันหยุด ขณะอยู่ที่เซอร์เรย์อแมนดาได้พบกับพี่ชายของไอริสและเกรแฮมบรรณาธิการหนังสือและทั้งคู่ตกหลุมรักกัน ในขณะเดียวกันไอริสก็ได้พบกับอาเธอร์นักเขียนบทภาพยนตร์อายุเก้าสิบปีซึ่งช่วยให้เธอได้รับความนับถือตนเองและนักแต่งเพลง Miles ซึ่งเธอตกหลุมรัก

49. The Santa Clause (1994)

หนังคริสต์มาส เรื่อง The Santa Clause 1994

เรื่องย่อ

Scott Calvin ต้องเจอเรื่องราววุ่นๆ กับตัวเองเมื่อคืนวันคริสต์มาสเขากับลูกชายได้พบกับซานต้า แต่แล้วด้วยความจงใจหรืออุบัติเหตุของซานต้า ทำให้เขาต้องมารับหน้าที่แทนเป็นซานต้าเนื่องจาก Scott ดันไปอ่านนามบัตรอันมีสัญญาการเป็นซานต้าอยู่โดยที่เขาไม่รู้ตัว เรื่องราวจะเป็นยังไงในเมื่อลูชายของเขารู้ว่าพ่อเป็นซานต้า แต่แม่ พ่อเลี้ยง กับคนอื่นๆ มองพ่อของเขาเองว่าเป็นคนป่วน หรือคนบ้า

50. Harry Potter and the Philosopher’s Stone (2001)

หนังคริสต์มาส เรื่อง Harry Potter and the Philosophers Stone 2001

เรื่องย่อ

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดัดแปลงจาก นิยายเยาชนชื่อดังของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง เกี่ยวกับเด็กกำพร้าคนหนึ่ง ที่ได้รู้ความจริงในวันเกิดครบคอบ 11 ขวบว่าพ่อแม่ของเขาเป็นพ่อมดและแม่มดที่มีพลังวิเศษและตัวเขาก็มีพลังนั้นด้วย เขาจึงเดินทางสู่โรงเรียนพ่อมด ฮอกวอตส์ และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ ที่ร่วมกันผจญภัย และชื่นชมความสวยงาม น่าประทับใจของโรงเรียน ตลอดจนค้นหา ความสามารถพิเศษของตน และพบบ้านและครอบครัว ที่เขาไม่เคยมีมาก่อน

หนังคริสต์มาสที่ดีที่สุดตลอดกาลนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล แต่ภาพยนตร์บางเรื่องได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและยังคงเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก ภาพยนตร์เหล่านี้มักมีธีมเกี่ยวกับครอบครัว ความรัก และการให้ ซึ่งล้วนเป็นคุณค่าที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญ ภาพยนตร์เหล่านี้ยังช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสุขและความอบอุ่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอีกด้วย

ภาพยนตร์เหล่านี้ล้วนเป็นภาพยนตร์ที่คลาสสิกและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก ภาพยนตร์เหล่านี้สามารถช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสุขและความอบอุ่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้เป็นอย่างดี

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button