ภาพยนตร์

12 หนังจีนกำลังภายใน ใหม่ ๆ สนุก ๆ ที่ดีที่สุด!

วันนี้เราจะมาแนะนําหนังจีนกําลังภาย ใหม่ ๆ สนุก ๆ ที่ดีที่สุด ที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูหนังจีนกำลังภายใน เพราะคัดสรรมาให้แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ

1. Sword Master

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Sword Master

เรื่องย่อ

เจี่ยวเฮียวฮง (หลินเกิงซิน) คุณชายสามแห่งหมู่บ้านกระบี่เทพเจ้า เป็นจอมยุทธกระบี่ที่ได้รับการขนานนามว่าเก่งกาจที่สุดในปฐพีตั้งแต่อายุได้เพียง 12 ปี แต่เมื่อโตขึ้น เขาเบื่อหน่ายการเสียเลือดเนื้อไปกับโลกแห่งศิลปะป้องกันตัว เขาสูญเสียความสามารถในเพลงกระบี่ และตัดสินใจหนีจากทุกสิ่ง ทำตัวเองให้กลายเป็นบุคคลสาบสูญ เขาแพร่ข่าวปลอมว่าตัวเขานั้นได้ตายไปแล้ว จากนั้นจึงไปซ่อนตัวอยู่ในโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง ณ ที่แห่งนั้น เขากลายเป็นเพียงนักการภารโรงที่ผู้คนรู้จักกันในนามว่า “อากิก” และใช้ชีวิตอย่างหมาวัดที่ตกหลุมรักดอกฟ้าอย่างหญิงบริการนามว่า เสี่ยวลี่ (เจียงเมิ่งเจี๋ย)

ขณะเดียวกัน มียอดฝีมือกระบี่แห่งยุทธจักอีกคนนามว่า อี้จับซา (เหอหยุนตง) ที่มักถูกผู้คนรอบข้างจำผิด ว่าเขาคือคุณชายสาม ความปรารถนาในชีวิตของเขามีเพียงสิ่งเดียวคือการได้ประลองยุทธ์กับคุณชายสามดูสักครั้ง เมื่อเขาได้ทราบข่าวการตายของคุณชายสาม อี้จับซาตกอยู่ในความสิ้นหวัง คิดว่าเป้าหมายชีวิตของเขาจะไม่มีวันได้รับการเติมเต็ม แต่แล้ววันหนึ่งเขาได้พบกับอากิก กลับจำไม่ได้ว่า แท้จริงแล้วหนุ่มภารโรงคนนี้ คือคู่ประลองในฝันของเขา อีกทั้งยังได้สอนวิชายุทธศาสตร์ลับให้กับอากิกอีกด้วย

ในขณะนั้น ฉิวตี้ (เจียงอวี้เหยียน) อดีตคู่หมั้นของคุณชายสาม รู้สึกโกรธเกลียดเขาเพราะคุณชายทิ้งเธอไปในวันแต่งงาน ก่อให้เกิดเป็นความเกลียดชังระหว่างตระกูลของเธอและเขา เพื่อล้างแค้นที่ถูกหักอก เธอจึงยุยงอี้จับซาให้ปลิดชีพคุณชายสามทิ้งเสีย และเพื่อจะล่อให้คุณชายสามกลับออกมาจากการซ่อนตัว เธอจึงทำการสังหารหมู่ที่วิหารจอมยุทธ์ วางแผนล่อลวงให้เกิดการประลองยุทธ์ขึ้น

  • แนว: Drama ,Action & Adventure ,หนังจีนกำลังภายใน
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 48 นาที
  • IMDb: 6/10

2. The White Haired Witch of Lunar Kingdom

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง The White Haired Witch of Lunar Kingdom

เรื่องย่อ

หลังจากที่ราชวงศ์หมิงเกิดการฉ้อโกงการใหญ่ทั่วทั้งแผ่นดินจีนทำให้เกิดนางอสุนีหยก สาวสวยที่ต่อต้านการฉ้อโกงทุกรูปแบบ ทหารข้ารับใช้ฮ่องเต้ผู้ชัวช้าจึงใส่ความว่าอสุนีหยกเป็นผู้สังหารท่านเจ้าเมืองทำให้อสุนีหยกต้องหนีเอาตัวรอดไปแถวชายแดน ในขณะที่จั่วอี้หังถูกไล่ล่าจากทหารเช่นกันเมื่อเจ้าสำนักของเขาตั้งใจจะให้อี้หังขึ้นเป็นเจ้าสำนักแทนตนจึงถวายยาอายุวัตถนะแด่ฮ่องเด้ แต่กลับถูกหักหลังอี้หังจึงต้องหนีเช่นกัน

เมื่ออสุนีหยกพบกับอี้หัง และรู้ว่าเขาก็ถูกใส่ร้ายเหมือนเธอ อสุนีหยกจึงพาอี้หังหนีไปในหมู่บ้านที่มีชื่อว่า”ถ้ำปีศาจ” ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดทั้งสองจึงตัดสินใจแต่งงานกัน แต่เมือทหารบุกเข้าหมู่บ้านและบอกอี้หังว่าความจริงแล้วอสุนีหยกเป็นคนฆ่าท่านเจ้าเมืองที่เป็นปู่ของเขา ทำให้หัวใจของอี้หังแทบแตกสลาย เขาตัดสินใจเลิกกับเธอและไปมีผู้หญิงคนใหม่ เมื่อเวลาผ่านไปอี้หังกำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงใหม่ของเขาแต่หัวใจที่ช้ำไปด้วยความรักก็ฝังด้วยความแค้นของอสุนีหยก จึงทำให้เธอบุกไปงานแต่งงานของอี้หังและแทงเข้าที่หัวใจของเขา จากความเสียใจครั้งนี้ทำให้ผมของอสุนีหยกกลายเป็นสีขาวหรือนางพยาผมขาวนั้นเอง

  • แนว: Drama ,Fantasy ,หนังจีนกำลังภายใน
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 44 นาที
  • IMDb: 5.3/10

3. Kung Fu Hustle

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Kung Fu Hustle

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของเซี่ยงไฮ้ช่วงยุค 1930 ซึ่งเป็นช่วงที่มีแก๊งอันธพาลขวานซิ่งครองเมือง พวกเขาได้เข้าไปก่อกวนในย่านที่เรียกว่า “ตรอกเล้าหมู” แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากมีจอมยุทธซ่อนอยู่ในตรอกนี้ หลังจากนั้น ซิง (โจว ซิงฉือ) โจรไร้ฝีมือที่ได้เข้ามาก่อกวนยังตรอกหมู แต่ไม่สำเร็จเพราะเขาคิดว่าเขามีวิทยายุทธเนื่องจากเขาได้ซื้อหนังสือกำลังภายในจากชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ที่บอกเขาว่าเขาน่าจะฝึกวิชาในหนังสือนี้ได้โดยเขาซื้อในราคา 10 ดอลลาร์ หลังจากนั้นเขาได้ฝึกฝนเรื่อยมา และได้เข้าไปช่วยเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นใบ้ (หวง เซิงอี้) จากพวกเด็กอันธพาล แต่เขากลับถูกพวกนั้นทำร้ายร่างกายจนสะบักสะบอม หลังจากนั้น เขาได้เข้าไปเป็นสมาชิกแก๊งขวานซิ่งในที่สุด แต่เกิดหักหลังกันขึ้น ซิงกลับถูกหัวหน้าแก๊งคนใหม่ซึ่งฆ่าหัวหน้าแก๊งคนเก่าตายเล่นงานจนปางตาย แต่โชคดีได้สามีภรรยาเจ้าของหอพักช่วยรักษา และในที่สุดเขาก็สามารถเอาชนะหัวหน้าแก๊งขวานซิ่งได้สำเร็จ

  • แนว: Comedy ,Action & Adventure ,หนังจีนกำลังภายใน
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 39 นาที
  • IMDb: 7.7/10

4. The Forbidden Kingdom

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง The Forbidden Kingdom

เรื่องย่อ

เจสัน (ไมเคิล แองการาโน่) ผู้ถูกโชคชะตากำหนดให้ครอบครองกระบองวิเศษ ที่พาเขาหลุดเข้าไปสู่ประตูแห่งโลกในตำนานมหัศจรรย์ ที่นั่น เจสันได้พบกับ ลู่หยาน (เฉินหลง) เซียนกังฟูหัวกระเซิงท่าทางเหมือนขอทาน และมอบตัวเป็นศิษย์ของเขา ก่อนจะได้พบกับเซียนกังฟูอีก 2 คน ได้แก่ นางแอ่นทองคำ (หลิว อี้เฟย) และหลวงจีนใบ้ (เจ็ท ลี) เซียนทั้งสามตัดสินใจออกเดินทางร่วมกันหลังจากได้เห็นกระบองวิเศษที่เจสันครอบครอง เพราะมีคำทำนายโบราณว่า “ซุนหงอคงผู้ถูกพระโพธิสัตว์จองจำในหุบเขาห้านิ้วจะถูกปลดปล่อยเป็นอิสระโดยเด็กหนุ่มต่างแดนที่จะคืนกระบองวิเศษแก่เขา” ที่นั่น เจสันจะต้องดึงพลังความกล้าหาญที่สุดในตัวเขออกมาเพื่อช่วย ลู่หยาน และ หลวงจีนใบ้ ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา

  • แนว: Fantasy ,Action & Adventure ,หนังจีนกำลังภายใน
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 44 นาที
  • Rotten Tomatoes: 67/100
  • IMDb: 6.5/10

5. Detective Dee, Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Detective Dee Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame

เรื่องย่อ

ในแผ่นดินยุคราชวงศ์ถัง ที่เมืองลั่วหยาง พระนางบูเช็คเทียนได้ขึ้นครองราชย์เป็นฮ่องเต้โดยสมบูรณ์ ซึ่งในราชสำนักกำลังมีการเฉลิมฉลองด้วยการสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ แต่แล้วจู่ ๆ นายช่างผู้ควบคุมการสร้างก็ได้เกิดไฟลุกไหม้ท่วมตัวเสียชีวิตอย่างปริศนา ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้มีเหตุการณ์ลึกลับเช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง พระนางจึงมีราชโองการให้เบิกตัว ตี๋เหรินเจี๋ย นักสืบราชสำนักผู้ถูกควบคุมตัวในคุกนานถึง 8 ปี ด้วยข้อหาท้าทายอำนาจพระนาง ออกมาเพื่อให้สืบสวนเรื่องราวเหล่านี้ ตี๋เหรินเจี๋ยถูกปล่อยตัวออกมา โดยมี จิงเอ๋อ หญิงสาวรับใช้คนสนิทของพระนางบูเช็คเทียนเป็นผู้ควบคุม

การสืบสวนของ ตี๋เหริ่นเจี๋ยได้พาเขาเข้าไปในตลาดมืด ซึ่งทำให้ค้นพบกับหลักฐานถึงวิธีการเผาไหม้จากภายในร่างกายเหยื่อ คือ ฟอสฟอรัสขาว ซึ่งทั้งหมดก็โยงไปที่ พ่อมดวังหลวง ที่ปรึกษาคนสำคัญของฮ่องเต้ แต่นั้นก็หมายถึงการที่เขาต้องท้าทายกับอำนาจของประมุขของประเทศอีกครั้ง

  • แนว: Mystery ,Action & Adventure ,หนังจีนกำลังภายใน
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 59 นาที
  • IMDb: 6.6/10

6. 14 Blades

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง 14 Blades

เรื่องย่อ

ในสมัยราชวงค์หมิง องค์จักรวรรดิทรงครองครองอาวุธสุดยอดของพิภพ และมีหน่วยองค์รักษ์มืด ที่มีอำนาจประหาร สั่งฆ่าโดยเด็ดขาด ซึ่งหน่วยองค์รักษ์มืดนี้เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาฝึกฝน เพื่อให้ไร้ความปราณีและสั่งสมสัญชาตญาณนักฆ่า โดยองค์รักษ์แต่ละคนจะได้รับอาวุธประจำกายเป็นมีด 14 เล่ม โดย 8 เล่มแรกไว้สำหรับทรมาณ อีก 5 เล่มสำหรับสังหาร และมีดเล่มสุดท้ายเป็นมีดเล่มที่ 14 สำหรับฆ่าตัวตายเมื่อทำงานพลาด

  • แนว: Action & Adventure Drama
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 54 นาที
  • IMDb: 6.3/10

7. Flying Swords Of Dragon Gate

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Flying Swords Of Dragon Gate

เรื่องย่อ

3 ปี หลังจากโรงเตี๊ยมมังกรถูกทำลาย เจด เจ้าของโรงเตี๊ยมได้หายตัวไป แก๊งโจรเข้ามาบูรณะ โดยปลอมตัวเป็นเจ้าของโรงเตี๊ยมในตอนกลางวัน และเป็นนักล่าสมบัติตอนกลางคืน เพราะทุกคนมีความเชื่อว่าเมืองโบราณที่ถูกฝังอยู่ใต้ทะเลทรายนั้นมีสมบัติจำนวนมหาศาล ซึ่งจะปรากฏให้เห็นทุก 60 ปี เมื่อพายุทะเลทรายลูกใหญ่พัดผ่าน แต่ก่อนที่พายุทะเลทรายลูกใหญ่จะมาถึง สถานการณ์ก็มีความซับซ้อนมากขึ้น เมื่อ นางสนม (เมวิส ฟ่าน) ที่กำลังตั้งท้อง ได้หนีออกจากพระราชวัง จากความช่วยเหลือจาก เหวิน จอมยุทธหญิงลึกลับ ทั้งสองเดินมาจนถึงโรงเตี๊ยมมังกรแห่งนี้

อย่างไรก็ตามทีมนักฆ่าที่นำโดย หยู (เฉินคุน) ขันทีผู้ชั่วร้าย ก็ได้ไล่ตามพวกเธอมาอย่างกระชั้นชิด เพื่อที่จะใช้เธอเป็นเครื่องมือในการล้มราชบัลลังก์ อย่างไรก็ตาม โจว (เจ็ท ลี) แม่ทัพผู้จงรักภักดีต่อจักรพรรดิ ก็ได้ตามติดมาขัดขวางและจัดการกับ หยู เพื่อให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุขอีกครั้ง

พายุลูกใหญ่เข้าใกล้กับเส้นขอบฟ้า พร้อมที่จะพัดพาทุกสิ่งให้หายไป การไล่ล่ามีความเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ทุกคนต่างมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน แต่ไม่มีใครที่จะเอาตัวรอดไปจากที่นี่ โชคลาภ ความรัก การล้างแค้น ทุกอย่างเกิดขึ้นในโรงเตี๊ยมมังกรกลางทะเลทรายอันกว้างใหญ่แห่งนี้

8. Ip Man

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Ip Man

เรื่องย่อ

เมื่อชีวิตเข้าสู่วัยกลางคน ปรมาจารย์หย่งชุน ยิปมัน (ดอนนี่ เยน) ครูมวยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิดด้วยความเรียบง่ายสมถะกับภรรยา และบุตรชายในบ้านหลังใหญ่ของตระกูล แม้จะไม่คุยโต ไม่รับลูกศิษย์ หรือเที่ยวโฆษณาความเก่งกาจของตนเอง แต่ชัยชนะครั้งแล้วครั้งเล่าของเขาก็กลายเป็นที่กล่าวขวัญและเป็นที่น่านับหน้าถือตาในชุมชน หลายปีต่อมา เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้มาถึงจีนแผ่นดินใหญ่และเมืองฝอซัน กองทัพญี่ปุ่นเหยียบลงบนผืนแผ่นดิน ชีวิตอันยากลำบาก การกดขี่เหยียดหยาม โดยเฉพาะนายทหารญี่ปุ่น รับอาสาสมัครคนจีนเพื่อเป็นกระสอบทรายแก่โรงฝึกคาราเต้ของทหารแลกกับข้าวสารหนึ่งถัง ยิปมันถูกบีบบังคับให้เข้าประลองกับนักคาราเต้ จนไปเข้าตานายทหารยอดนักสู้คนหนึ่งที่หวังจะดึงตัวเขาเข้ามาเป็นครูฝึกทหารญี่ปุ่น ยิ่งไปกว่านั้นทหารนักคาราเต้ยังหวังพิสูจน์ฝีมือกับยิปมันเพื่อค้นหาว่าใครกันแน่ที่เหนือกว่า

  • แนว: Action & Adventure ,Drama ,หนังจีนกำลังภายใน
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 46 นาที
  • Rotten Tomatoes: 79/100
  • IMDb: 8/10

9. Hero

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Hero

เรื่องย่อ

ในยุคสงครามระหว่างรัฐ ปี 475 – 221 ก่อนคริสตกาล ประเทศจีนได้ถูกแบ่งออกเป็น 7 อาณาเขต ฉิน, เฉ่า, ฮั่น, เว่ย, หยาน, ชู และฉี เป็นเวลาหลายปีที่แคว้นต่าง ๆ ได้ต่อสู้อย่างบ้าคลั่ง เพื่อแก่งแย่งอำนาจ ยังส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาก ต้องล้มตาย และทนทุกข์ทรมานนานนับทศวรรษ

ในบรรดาแคว้นทั้งเจ็ด รัฐฉินนั้นแข็งแกร่งที่สุด กษัตริย์แห่งฉิน (เฉินต๊ะหมิง) ปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะครอบครองจีนทั้งแผ่นดิน เพื่อขึ้นครองเป็นจักรพรรดิแห่งจีนพระองค์แรก พระองค์จึงตกเป็นเป้าสังหารของอีกทั้งหกแคว้น ในบรรดามือสังหารทั้งหลาย จะหาผู้ใดที่น่าสะพรึงกลัว เท่ากับสามจอมยุทธ ดาบหัก, หิมะเหิน และ เวหา นั้นมิมี

ผู้ใดก็ตามที่สามารถเอาชนะยอดฝีมือทั้งสามได้ กษัตริย์แห่งฉินจักพระราชทานยศศักดิ์, ทรัพย์สินเงินทองกองเท่าภูเขา และได้รับสิทธิพิเศษ ในการเข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ แต่การเอาชนะจอมยุทธนั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยากยิ่ง กว่าสิบปีที่มิมีผู้ใดมีความสามารถพอ ที่จะได้เป็นเจ้าของรางวัล ดังนั้นเมื่อ นิรนาม (เจ็ท ลี) นายอำเภอผู้มีทีท่าน่าสงสัย มาขอเข้าเฝ้าพร้อมหลักฐาน ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของมือสังหารทั้งสาม กษัตริย์จึงแทบคอยไม่ไหว ที่จะได้ฟังเรื่องจากปากเขา ขณะที่นั่งอยู่ในท้องพระโรง ห่างจากพระองค์เพียงสิบก้าว นิรนามจึงแถลงไข ถึงเรื่องราวอันโลดโผนของเขา…

เป็นระยะเวลาสิบปี ที่นิรนามได้ศึกษาเพลงดาบ และหนทางท้าประลองกับมือสังหารทั้งสาม ด้วยความลับแห่งวิชาเพลงกระบี่ของเขา นิรนามได้มีชัยชนะเหนือ เวหา (ดอนนี่ เยน) ด้วยการต่อสู้อันดุเดือด และหลังจากที่ได้ลิ้มรสหวานของชัยชนะครั้งแรก เขาจึงได้ทำลายคู่หูพิฆาต หิมะเหิน (แม็กกี้ เจียง) และ ดาบหัก (เหลียงเฉาเหว่ย) และครานี้ด้วยอาวุธอันร้ายกาจ ยิ่งไปเสียกว่ากระบี่ของเขา โดยให้ต่างฝ่ายพิฆาตกันเอง ด้วยมิตรภาพที่แนบแน่น เกินกว่าธรรมดาของทั้งสอง

กษัตริย์ทรงครุ่นคิดถึงรายละเอียดทุกตอน ของเรื่องราวที่น่าสงสัยนี้ แต่แล้วบางอย่างที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะทรงมีเรื่องเล่าที่แตกต่างออกไป ว่าเหตุใด นิรนามจึงได้มานั่งอยู่ ต่อเบื้องพระพักตร์ของพระองค์!

เมื่อปรากฎว่าไม่มีอะไรที่ได้มาโดยง่าย นิรนาม ทหารกล้า และกษัตริย์แห่งฉิน ผู้ปกครองอาณาจักร ต่างตกอยู่ท่ามกลางเล่ห์เพทุบาย และระยะสิบก้าว ที่คั่นกลางระหว่างทั้งคู่นั้น ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยตำนานแห่งความรัก ความจงรักภักดี และหน้าที่ เรื่องราวที่ดำเนินไป ไกลเกินกว่าจะได้รับการบันทึกไว้ ในหน้าประวัติศาสตร์ เรื่องราวแห่งความหมายของการเป็น วีรบุรุษ

  • แนว: Action & Adventure ,Drama
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 39 นาที
  • Rotten Tomatoes: 77/100
  • IMDb: 7.9/10

10. Fist of Fury

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Fist of Fury

เรื่องย่อ

ในช่วงปลายฤดูร้อนปี 1910 ที่เซี่ยงไฮ้ Chen Zhen กลับมาที่ Jingwu School เพื่อแต่งงานกับ Yuan Li’er คู่หมั้นของเขา อย่างไรก็ตาม เขาได้เรียนรู้ว่าอาจารย์ของเขาHuo Yuanjiaได้เสียชีวิตลง เห็นได้ชัดว่าจากอาการป่วย ซึ่งทำลายล้างเฉิน ระหว่างงานศพ ผู้คนจากโดโจ ของญี่ปุ่น ในเขตหงโข่วมาเยาะเย้ยนักเรียนจิงหวู่ Wu En ผู้แปลและที่ปรึกษาของ Hiroshi Suzuki ปรมาจารย์แห่งโดโจของญี่ปุ่น เยาะเย้ยเฉินด้วยการตบที่แก้มหลายครั้ง และท้าให้เขาต่อสู้กับลูกน้องคนหนึ่งของซูซูกิ ถวายป้ายโรงเรียนจิงหวู่ พร้อมคำว่า ” คนป่วยแห่งเอเชียตะวันออก “ดูหมิ่นฮั่วหยวนเจีย เปรียบคนจีนว่า “อ่อนแอ” เมื่อเทียบกับคนญี่ปุ่น ลูกน้องเย้ยหยันนักศึกษาจิงหวู่ให้สู้รบกับเขา และสัญญาว่า “ถ้าจีนคนใดกล้าสู้กับข้า ข้าจะกินคำพวกนั้น เฉินเจิ้นต้องการจะตอบโต้ แต่ถูก Fan Junxia นักเรียนอาวุโสที่สุดในโรงเรียนห้ามไม่ให้ทำเช่นนั้น

  • แนว: Action & Adventure ,Thriller ,หนังจีนกำลังภายใน
  • ความยาว : 1ชั่วโมง 48 นาที
  • Rotten Tomatoes: 67/100
  • IMDb: 7.2/10

11. Crouching Tiger, Hidden Dragon

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Crouching Tiger Hidden Dragon

เรื่องย่อ

เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคราชวงศ์ชิง รัชสมัยจักรพรรดิเฉียนหลง หลี่ มู๋ไป๋ (โจว เหวินฟะ) จอมยุทธผู้ทรงคุณธรรมแห่งยุทธจักรตั้งใจจะวางกระบี่ และกลับไปใช้ชีวิตกับ ซู เหลียน (มิเชลล์ โหยว) จอมยุทธหญิงเจ้าของสำนักคุ้มภัยคู่หมั้น หลี่ มู๋ไป๋มอบกระบี่ชะตาฟ้า กระบี่วิเศษคู่กายแก่ขุนนางผู้ใหญ่ผู้หนึ่ง แต่แล้วคืนหนึ่ง กระบี่ก็ถูกขโมยไปจากจวนขุนนาง

อีกด้านหนึ่ง อวี้ เจียวหลง (จาง จื่ออี๋) บุตรสาวที่ใกล้พิธีวิวาห์ของขุนนางชั้นผู้ใหญ่อีกผู้หนึ่ง นางเป็นหญิงสาวที่ดูภายนอกเหมือนกุลสตรีในตระกูลสูงทั่วไป แต่แท้ที่จริงแล้วนางเป็นผู้ที่ชื่นชอบการฝึกฝนวรยุทธ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องการอยู่ใต้อาณัติใคร และต้องการเป็นอิสระ อวี้ เจียวหลง เป็นลูกศิษย์ของนางจิ้งจอกหยก (เจิ้ง เพ่ยเพ่ย) ที่แฝงเป็นข้ารับใช้ของนางมาตลอด และอวี้ เจียวหลงเป็นผู้ขโมยกระบี่ชะตาฟ้าเองโดยที่นางจิ้งจอกหยกไม่ได้สั่ง ในวันวิวาห์ ขณะที่กำลังส่งตัวเจ้าสาว นางจิ้งจอกหยกก็มาลักพาตัวอวี้เจียวหลงไป หลี่ มู๋ไป๋ที่ประสงค์จะวางมือจากยุทธจักรแล้วต้องลุกขึ้นมาหวนสู่วงการอีกครั้ง

  • แนว: Romance Action & Adventure
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง
  • Rotten Tomatoes: 85/100
  • IMDb: 7.9/10

12. Red Cliff

หนังจีนกำลังภายใน เรื่อง Red Cliff

เรื่องย่อ

เรื่องราวใน Red Cliff เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 208 ในประเทศจีนสมัยราชวงศ์ฮั่น แม้จะมีจักรพรรดิ คือพระเจ้าเหี้ยนเต้ แต่แผ่นดินก็แบ่งออกเป็นก๊กเป็นเหล่ามากมาย ขุนศึกและผู้สำเร็จราชการผู้ทะเยอทะยาน โจโฉ ใช้จักรพรรดิเป็นเครื่องมือประกาศสงครามกับดินแดนจ๊กก๊กทางตะวันตกที่ปกครองโดย เล่าปี่ ผู้มีศักดิ์เป็นลุงของจักรพรรดิ เป้าหมายของโจโฉคือกำจัดทุกก๊กให้ราบคาบ เพื่อรวมประเทศจีนเป็นหนึ่งเดียว และตั้งตนเป็นจักรพรรดิ

เล่าปี่ ส่ง ขงเบ้ง ที่ปรึกษาของเขาไปยังดินแดนง่อก๊กทางใต้ในฐานะทูตสันถวไมตรีเพื่อโน้มน้าวให้ ซุนกวน ผู้นำง่อก๊ก เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทำสงครามกับโจโฉ ที่นั่นขงเบ้งได้พบกับ จิวยี่ ที่ปรึกษาแห่งง่อก๊ก และกลายเป็นมิตรกันท่ามกลางไฟสงครามที่กำลังคุกกรุ่น

เมื่อได้รู้ว่าสองก๊กรวมตัวเป็นพันธมิตรกัน โจโฉก็โกรธมาก และรวบรวมกำลังพลกว่า 8 แสนนาย พร้อมด้วยเรืออีกกว่า 2 พันลำ มุ่งหน้าลงใต้หวังฆ่านกสองตัวด้วยก้อนหินก้อนเดียว กองทัพของโจโฉตั้งฐานที่มั่นอยู่ที่ป่าอีกา (Crow Forest หรือ อู่หลิม) ริมฝั่งแม่น่ำแยงซี โดยที่อีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำคือ ผาแดง (Red Cliff) ฐานที่มั่นของฝ่ายสัมพันธมิตร

ด้วยเสบียงอาหารที่ขาดแคลนและกองทัพจำนวนมหาศาลของโจโฉ ฝ่ายสัมพันธมิตรดูเหมือนจะตกที่นั่งลำบาก จิวยี่และขงเบ้งจึงต้องร่วมกันใช้ปฏิภาณเพื่อเปลี่ยนกระดานศึก สงครามครั้งนี้เต็มไปด้วยการต่อสู้ทั้งเชิงบู๊และเชิงบุ๋น ทั้งในน้ำและบนบก จึงกลายเป็นสงครามที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์จีน ที่ซึ่งเรือสองพันลำถูกเผาวอดวาย และเป็นเหตุให้ประวัติศาสตร์จีนเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล สงครามดังกล่าวนั้นก็คือ ศึกผาแดง นั่นเอง

  • แนว: Action & Adventure ,Drama
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง 28 นาที
  • Rotten Tomatoes: 68/100
  • IMDb: 7.3/10

หนังจีนกำลังภายในเป็นประเภทภาพยนตร์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ การผจญภัย และการค้นหาความหมายของชีวิต หนังจีนกำลังภายในมักมีความสนุกสนานและตื่นเต้นเร้าใจด้วยฉากต่อสู้ที่ตระการตาและเรื่องราวที่เต็มไปด้วยพลิกผัน หนังประเภทนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและค่านิยมของจีนได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลอ้างอิง – nangdee.com , wikipedia.org

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button