ภาพยนตร์

20 หนังผีไทยน่ากลัว หลอนถึงใจ สายสยองขวัญไม่ควรพลาด!

วันนี้เราจะมาแนะนำหนังผีสยองขวัญไทยที่สยองที่สุดตลอดกาล พร้อมกับเรื่องราวที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ เอาไว้ดูช่วงฮาโลวีน มาดูกันมีหนังเรื่องไหนบ้างที่ควรดู

หนังผีไทย

หนังผีสยองขวัญไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หลอนจนติดตาตรึงใจผู้ชมเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอเรื่องราวผีสางนางไม้ตามความเชื่อไทย การกำกับที่เน้นความสมจริง รวมไปถึงเทคนิคพิเศษที่สร้างความน่ากลัวได้อย่างน่าประทับใจ ส่งผลให้หนังผีไทยน่ากลัวเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

หากจะกล่าวถึงหนังผีสยองขวัญไทยที่สยองที่สุดตลอดกาล คงต้องยกให้ ลัดดาแลนด์ (2011) ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของผีมะขิ่น หญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม และความอาฆาตแค้นของเธอที่ยังคงวนเวียนหลอกหลอนผู้คนในหมู่บ้าน ลัดดาแลนด์ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในหนังผีไทยที่หลอนที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นอกจากลัดดาแลนด์แล้ว ยังมีหนังผีไทยอีกมากมายที่สร้างความหลอนจนตรึงใจผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2004), โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต (2008), ห้าแพร่ง (2009), ร่างทรง (2021) และอื่น ๆ อีกมากมาย หนังผีไทยเหล่านี้ล้วนเป็นผลงานคุณภาพที่ควรค่าแก่การชม หากใครชื่นชอบหนังผี ไม่ควรพลาดชมหนังผีไทยน่ากลัวเหล่านี้เด็ดขาด

เรารวบรวมหนังผีสยองขวัญของไทยมาให้ 20 เรื่อง ที่เกี่ยวกับคุณธรรมความดี ผี และเลือด พร้อมเรื่องราวที่ทำให้อะดรีนาลีนหลั่งสุดขีดและความบันเทิงที่เต็มเปี่ยม เตรียมสภาพจิตใจให้พร้อมกับการโดนผีหลอกหลอน

#1. นางนาก

หนังผีไทย เรื่อง นางนาก

เรื่องย่อ นางนาก

หนัง นางนาก (2002) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญไทย ผลงานกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร นำแสดงโดย วินัย ไกรบุตร และ อินทิรา เจริญปุระ ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ นายมาก (วินัย ไกรบุตร) ชายหนุ่มที่ถูกเกณฑ์ไปเป็นทหาร ปล่อยให้นางนาก (อินทิรา เจริญปุระ) ภรรยาที่ตั้งท้องอ่อนๆ อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ระหว่างที่นายมากไม่อยู่ นางนากก็เสียชีวิตขณะคลอดลูก แต่วิญญาณของนางยังคงวนเวียนอยู่บริเวณบ้านและรอคอยการกลับมาของสามี

เมื่อนายมากกลับมาจากสงคราม เขาไม่รู้ว่านางนากได้เสียชีวิตไปแล้ว และยังคงอยู่กินกับนางนากราวกับว่านางยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านในละแวกนั้นพยายามบอกนายมากว่านางนากตายไปแล้ว แต่เขาไม่เชื่อ จนกระทั่งนายมากได้รู้ความจริงด้วยตัวเอง และต้องหาทางหยุดยั้งวิญญาณของนางนาก

หนัง นางนาก (2002) เป็นภาพยนตร์ไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในหนังผีไทยที่ดีที่สุดตลอดกาล

  • แนว: โรแมนซ์, สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: อินทิรา เจริญปุระ, วินัย ไกรบุตร
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 40 นาที
  • IMDb: 6.5/10

#2. ลองของ

หนังผีไทย เรื่อง ลองของ

เรื่องย่อ ลองของ

เรื่องราวของ ลองของ เริ่มต้นจากกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังมองหาวิธีที่จะพิสูจน์ตัวเองและเรียกร้องความสนใจจากเพื่อน ๆ พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะลองของเล่นสยองขวัญที่เป็นตำนานของโรงเรียน ซึ่งเชื่อกันว่าใครก็ตามที่เล่นของเล่นนี้จะต้องเจอกับเรื่องสยองขวัญ

แต่เมื่อพวกเขาเริ่มเล่นของเล่นนี้ พวกเขาก็ได้พบว่าเรื่องสยองขวัญเหล่านั้นเป็นเรื่องจริง พวกเขาต้องหาทางที่จะเอาชีวิตรอดจากวิญญาณร้ายที่ถูกปลดปล่อยออกมา และหาทางที่จะหยุดยั้งมันก่อนที่มันจะเป็นสายเกินไป

ลองของ เป็นซีรีส์สยองขวัญที่น่ากลัวและตื่นเต้นมาก ซีรีส์นี้มีบรรยากาศที่มืดมนและน่าอึดอัด และมีฉากผีหลอกที่น่ากลัวมากมาย นอกจากนี้ซีรีส์นี้ยังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและชวนติดตาม ซึ่งจะทำให้คุณคาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์สยองขวัญไทยที่น่ากลัวและตื่นเต้น ลองของ เป็นซีรีส์ที่คุณควรดู ซีรีส์นี้จะทำให้คุณขนลุกและหลอนไปอีกนาน

  • แนว: สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: นภคปภา นาคประสิทธิ์, นะโม ทองกำเหนิด, หทัยวรรณ งามสุคนธภูษิต
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 40 นาที
  • IMDb: 5.8/10

#3. เปนชู้กับผี

หนังผีไทย เรื่อง เปนชู้กับผี

เรื่องย่อ เปนชู้กับผี

รื่องราวของหนัง เปนชู้กับผี เกิดขึ้นที่บ้านร้างหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นที่สิงสถิตของวิญญาณ คุณนาย (ปรียา รุ่งเรือง) หญิงสาวผู้สวยงามแต่จิตใจโหดร้าย เธอถูกฆาตกรรมโดยสามีของตัวเอง และยังคงวนเวียนอยู่ในบ้านแห่งนี้เพื่อรอการแก้แค้น

วันหนึ่ง เอก (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) และ อ้อม (รัญญา ศิยานนท์) คู่รักนักศึกษาได้หลงเข้าไปในบ้านร้างหลังนี้ และได้พบกับคุณนาย วิญญาณสาวสวยที่หลงใหลในเอก เธอจึงพยายามที่จะล่อลวงเขาให้ตกเป็นของเธอ

เอกพยายามที่จะต่อต้านคุณนาย แต่ก็ไม่สามารถต้านทานเสน่ห์ของเธอได้ ในขณะเดียวกัน อ้อมก็พยายามที่จะช่วยเอกออกจากบ้านร้าง แต่เธอก็ต้องเผชิญหน้ากับความน่ากลัวของวิญญาณคุณนาย

หนัง เปนชู้กับผี เป็นหนังผีไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในหนังผีไทยที่ดีที่สุดตลอดกาล

  • แนว: สยองขวัญ, โรแมนซ์
  • นักแสดงนำ: นุ่น ศิรพันธ์, สุพรทิพย์ ช่วงรังษี
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 34 นาที
  • IMDb: 6.7/10

#4. คน ผี ปีศาจ

หนังผีไทย เรื่อง คน ผี ปีศาจ

เรื่องย่อ คน ผี ปีศาจ

อุ้ย หญิงสาววัยรุ่นที่สูญเสียพ่อแม่จากการกวาดล้างยาเสพติด ต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับป้าบัวที่เป็นเจ้าของโรงพิมพ์ ซึ่งเป็นร่างทรงด้วยเช่นกัน ที่โรงพิมพ์แห่งนี้ อุ้ยได้พบกับอาร์ม หลานชายของป้าบัวที่มีพฤติกรรมประหลาด ชอบพูดถึงเรื่องผี และมักอ้างว่าเห็นสิ่งแปลกประหลาดในโรงพิมพ์แห่งนี้

อุ้ยเริ่มสังเกตว่า เหตุการณ์ประหลาดๆ เกิดขึ้นกับเธอและคนรอบข้างมากขึ้นเรื่อยๆ เธอไม่แน่ใจว่าสิ่งที่กำลังเผชิญนั้นเป็นจริงหรือเป็นภาพหลอนของเธอเองกันแน่ ความสยองขวัญและความลึกลับกำลังจะเปิดเผย

หนัง คน ผี ปีศาจ เป็นหนังสยองขวัญไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้น ด้วยเนื้อเรื่องที่ลึกลับซับซ้อน และบรรยากาศที่ชวนขนหัวลุก

  • แนว: สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: อมรา อัศวนนท์, แอร์ ภุมวารี ยอดกมล ,อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 50 นาที
  • IMDb: 6.2/10

#5. ผีช่องแอร์

หนังผีไทย เรื่อง ผีช่องแอร์

เรื่องย่อ ผีช่องแอร์

กลุ่มเพื่อน 4 คน คือ อู๋, แป้ง, เผือก และเปรี้ยว ได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศของเพื่อนอีกคนชื่อหนึ่ง แต่เมื่อไปถึง พวกเขาก็พบว่าบ้านพักนั้นมีสภาพทรุดโทรมและดูน่ากลัวมาก โดยเฉพาะห้องนอนที่พวกเขาเลือกพักนั้น มีช่องแอร์ที่เก่าและดูเหมือนจะไม่เคยได้รับการทำความสะอาด

ในคืนแรกที่พักอยู่ที่บ้านพักนั้น หนึ่งก็หายตัวไปอย่างลึกลับ เพื่อนๆ จึงช่วยกันออกตามหา แต่ก็ไม่พบเบาะแสใดๆ เลย ในคืนต่อมา เพื่อนๆ ก็เริ่มเจอเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นในบ้านพัก เช่น เสียงแปลกๆ สิ่งของเคลื่อนไหวเองได้ และเงาปริศนาที่ปรากฏขึ้นตามจุดต่างๆ ของบ้าน

เมื่อพวกเขาเริ่มสืบหาความจริงเกี่ยวกับบ้านพักหลังนี้ พวกเขาก็ได้พบว่า บ้านพักหลังนี้เคยเป็นสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขวัญเมื่อหลายปีก่อน และวิญญาณของเหยื่อยังคงวนเวียนอยู่ในบ้านพักแห่งนี้ เพื่อนๆ จึงต้องหาทางเอาชนะวิญญาณร้ายและช่วยเหลือเพื่อนของพวกเขาก่อนที่จะสายเกินไป

  • แนว: หนังผี, หนังสยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์, ลินินา พุทธิธาร ,บรรเจิด สันธนะพานิช
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 35 นาที
  • IMDb: 4.3/10

#6. แสงกระสือ

หนังผีไทย เรื่อง แสงกระสือ

เรื่องย่อ แสงกระสือ

หนัง แสงกระสือ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ออกฉายในปี 2023 กำกับโดย ชนินทร ประเสริฐศรี นำแสดงโดย พลอย ศรนรินทร์, ธันญ์ ธนากร, มาริโอ้ เมาเร่อ และ เคน ธีรเดช

เรื่องราวเกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อมีข่าวลือว่ามีผีกระสือออกมาอาละวาด ชาวบ้านจึงหวาดกลัวและพยายามหาทางป้องกันตนเอง ในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มาจากต่างหมู่บ้าน เดินทางมาที่หมู่บ้านแห่งนี้เพื่อล่ากระสือ โดยอ้างว่าพวกตนจะช่วยปกป้องชาวบ้านจากกระสือ

น้อย (พลอย ศรนรินทร์) ชาวบ้านสาวผู้มีจิตใจดีได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องนี้ เมื่อเธอได้พบกับสาย (ธันญ์ ธนากร) ชายหนุ่มลึกลับที่เก็บตัวอยู่คนเดียวในป่า สายเล่าให้เธอฟังว่าเขาถูกกระสือทำร้าย และกำลังหาทางแก้แค้น

  • แนว: โรแมนซ์
  • นักแสดงนำ: ภัณฑิรา พิพิธยากร, สพล อัศวมั่นคง ,โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง 2 นาที
  • IMDb: 6.4/10

#7. ล่า-ท้า-ผี

หนังผีไทย เรื่อง ล่า ท้า ผี

เรื่องย่อ ล่า-ท้า-ผี

หนัง ล่า-ท้า-ผี (Ghost Game) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่ออกฉายในปี 2556 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายการเรียลลิตี้โชว์ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 5 ล้านบาท โดยผู้เข้าร่วมรายการจะต้องไปใช้ชีวิตร่วมกันในพิพิธภัณฑ์สงครามแห่งหนึ่งในประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ลือกันว่ามีผีสิง

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยภาคภูมิ วงศ์จินดา และนำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังหลายคน อาทิ ณัฐฐาวีรนุช ทองมี (ใหม่ ดาวิกา), พงศธร จงวิลาส (ออย ธนา), สุภัสสรา ธนชาต (พลอย เฌอมาลย์), และ อารักษ์ อมรศุภศิริ (โตโน่ เดอะสตาร์)

ล่า-ท้า-ผี เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยสามารถทำรายได้ไปกว่า 100 ล้านบาท

  • แนว: หนังผี, หนังสยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: พชรพล จั่นเที่ยง, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์ ,ธัญนันท์ มหาพิรุณ
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 40 นาที
  • IMDb: 4.7/10

#8. เชือดก่อนชิม

หนังผีไทย เรื่อง เชือดก่อนชิม

เรื่องย่อ เชือดก่อนชิม

บุษ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรโบราณที่กำลังประสบปัญหาทางธุรกิจ วันหนึ่งเธอได้พบศพของนักศึกษาที่เสียชีวิตในระหว่างการชุมนุมทางการเมือง เธอจึงนำศพมาปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยวและขายให้กับลูกค้าโดยที่ไม่มีใครรู้ความจริง ก๋วยเตี๋ยวของบุษได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวของเธอดีขึ้นตามลำดับ แต่บุษก็ต้องเผชิญกับความท้าทายเพราะเธอต้องหลอกลวงลูกค้าต่อไปและไม่ให้ใครรู้ความลับของเธอ

เชือดก่อนชิม เป็นภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ สยองขวัญ ที่เล่าถึงเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ก้าวข้ามเส้นศีลธรรมเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ หนังมีเนื้อหาที่เข้มข้นและชวนติดตาม พร้อมกับการหักมุมที่ไม่คาดคิด

  • แนว: หนังผี, หนังสยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: สิริวิมล เจริญปุระ, ดวงตา ตุงคะมณี ,อรุชา โตสวัสดิ์
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 30 นาที
  • IMDb: 5.3/10

#9. ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

หนังผีไทย Shutter

เรื่องย่อ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เป็นเรื่องราวของ ท่าน (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) และ เนตร (นาตาลี เดวิส) คู่รักที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะขับรถกลับจากงานเลี้ยงรับปริญญา หลังจากนั้น ท่านกับเนตรก็เริ่มเห็นภาพแปลก ๆ ในรูปถ่ายของพวกเขา และได้พบกับเหตุการณ์ลึกลับน่ากลัวต่าง ๆ เกิดขึ้น เมื่อสืบไปเรื่อย ๆ พวกเขาก็ค้นพบว่า วิญญาณของผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เดียวกับพวกเขากำลังตามติดพวกเขาอยู่

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เป็นหนังผีไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในหนังผีไทยที่ดีที่สุดตลอดกาล ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนานน่าติดตาม บรรยากาศที่หลอนระทึก และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง นอกจากนี้ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ยังเป็นหนังผีไทยเรื่องแรกที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์สหรัฐอเมริกาอีกด้วย

  • แนว: หนังผี, หนังสยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์ ,เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 37 นาที
  • IMDb: 7/10

#10. สยามสแควร์

หนังผีไทย เรื่อง สยามสแควร์

เรื่องย่อ สยามสแควร์

กลุ่มวัยรุ่น 10 คนได้มารู้จักกัน ณ โรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่งในสยามสแควร์ สถานที่ที่ดูเหมือนมีคนพลุกพล่าน เต็มไปด้วยแสงสีและความมีชีวิตชีวา แต่กลับมี “ความลับบางอย่าง” ซ่อนตัวอยู่ และตัวละครทั้ง 10 นั่นเอง ที่จะต้องเผชิญหน้ากับ “ความระทึก” นั้น

เมื่อพวกเขาบังเอิญเจอ “ตำนานผีด้ายแดง” สยองขวัญที่เล่ากันมาว่า หากใครบังเอิญเจอและโดนผูกด้ายแดงเข้าที่ข้อมือจะมีอันเป็นไป ชีวิตของพวกเขาก็ต้องแขวนอยู่บนเส้นด้าย พวกเขาจะต้องหาทางหนีให้พ้นจากตำนานบ้าๆ นี้ไปให้ได้ ก่อนที่ชีวิตของพวกเขาจะโดนวิญญาณเด็กสาวพรากไปในท้ายที่สุด

หนัง สยามสแควร์ เป็นหนังสยองขวัญไทยที่สร้างจากตำนานผีด้ายแดงในสยามสแควร์ ซึ่งเป็นเรื่องเล่าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นไทย หนังเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดความสยองขวัญแบบไทยๆ ได้อย่างเข้มข้นและน่าติดตาม พร้อมกับการสะท้อนปัญหาสังคมและความสัมพันธ์วัยรุ่นได้อย่างน่าสนใจ

หากคุณกำลังมองหาหนังสยองขวัญไทยที่สร้างจากตำนานผีด้ายแดง ณ สยามสแควร์ หนังเรื่องนี้คือหนังที่คุณห้ามพลาด!

  • แนว: หนังผี, หนังสยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: ปุริม รัตนเรืองวัฒนา, ธนบดี ใจเย็น ,ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 53 นาที
  • IMDb: 5.3/10

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

#11. แฝด

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง แฝด

เรื่องย่อ แฝด

เรื่องราวของ พิม (มาช่า วัฒนพานิช) หญิงสาวที่กลับมาเมืองไทยเพื่อเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนัก แต่เมื่อมาถึงบ้านหลังใหญ่ที่เธอเติบโตมาก็พบว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความทรงจำที่เธอไม่อยากจดจำของ พลอย (มาช่า วัฒนพานิช) ฝาแฝดผู้เสียชีวิตไประหว่างการผ่าตัดแยกร่าง

พิมเริ่มสัมผัสได้ถึงสิ่งลึกลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ และความรู้สึกถึงการถูกตามหลอกหลอนโดยพลอย ฝาแฝดผู้น้องที่เสียชีวิตไปแล้ว ในขณะเดียวกันความลับบางอย่างระหว่างแฝดทั้งสองก็กำลังจะเปิดเผย หลังถูกฝังกลบมานานหลายปี

หนัง แฝด เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ได้รับคำชมอย่างมากจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าชิงและได้รับรางวัลมากมายจากเวทีต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีสุพรรณหงส์ทองคำและรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ

  • แนว: หนังผี, หนังสยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: มาช่า วัฒนพานิช, รัชนู บุญชูดวง ,วิทยา วสุไกรไพศาล
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • IMDb: 6.4/10

#12. 4 แพร่ง

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง 4 แพร่ง

เรื่องย่อ 4 แพร่ง

สี่แพร่ง ภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2551 ด้วยการผสมผสาน 4 เรื่องสั้นเข้าด้วยกันจาก 4 ผู้กำกับชั้นนำ โดยแต่ละเรื่องจะนำเสนอความหลากหลายของความกลัวในรูปแบบที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นความกลัวความเหงา, ความกลัวของวิชาอาคม, ความกลัวความตาย และความกลัวผี

เรื่องแรก “เหงา” เล่าถึงสาวโสดที่อาศัยอยู่คนเดียวในคอนโดมิเนียม และได้รับข้อความแปลกๆ จากชายปริศนา เรื่องที่สอง “ยันต์สั่งตาย” เล่าถึงกลุ่มเด็กเกเรที่ไปแกล้งลูกชายของสัปเหร่อ จนถูกตามล่าด้วยยันต์สั่งตาย เรื่องที่สาม “คนกลาง” เล่าถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ไปตั้งแคมป์ในป่า แล้วเจอกับผีที่ไม่เหมือนผีที่เคยเห็น เรื่องที่สี่ “เที่ยวบิน 224” เล่าถึงแอร์โฮสเตสที่แอบคบชู้กับเจ้าชาย และต้องเจอกับเรื่องลี้ลับบนเครื่องบิน

สี่แพร่ง เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่สร้างความหลอนให้กับผู้ชมได้อย่างมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น, การกำกับที่ยอดเยี่ยม และการแสดงของนักแสดงที่สมบทบาท ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนหนังสยองขวัญหรือไม่ สี่แพร่ง เป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • แนว: ดราม่า, สยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: มณีรัตน์ คำอ้วน, ชล วจนานนท์ ,อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง
  • IMDb: 6.6/10

#13. ทองสุก 13

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง ทองสุก 13

เรื่องย่อ ทองสุก 13

ทองสุก 13 เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวเกาะผีหลอกในคืนวันศุกร์ที่ 13 ทองสุก เด็กหนุ่มที่มักโดนแกล้งอยู่เสมอได้แอบตามกลุ่มเพื่อนไปด้วย และในคืนนั้น ทองสุกก็ถูกลักพาตัวไปขังในตู้ที่ปิดตาย แต่ใครจะรู้ว่าการล้อเล่นในครั้งนี้จะกลายเป็นฝันร้ายที่ทุกคนลืมไม่ลง เมื่อวิญญาณร้ายบนเกาะได้ออกมาอาละวาด และทุกคนต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในคืนอันยาวนานนี้

  • แนว: สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: ชินวุฒ อินทรคูสิน, ชีรณัฐ ยูสานนท์ ,อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 25 นาที
  • IMDb: 5.1/10

#14. เพื่อน..ที่ระลึก

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง เพื่อนที่ระลึก

เรื่องย่อ เพื่อน..ที่ระลึก

หลังจากสูญเสียลูกชายไปอย่างกะทันหัน ครอบครัวหนึ่งจึงตัดสินใจย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์ประหลาดก็เริ่มเกิดขึ้นกับคนในบ้านทุกคน เริ่มจากลูกสาวคนเล็กที่เห็นวิญญาณของเด็กน้อยลึกลับ เด็กน้อยที่ดูเหมือนจะไม่เป็นอันตราย แต่กลับทำให้ทุกคนในบ้านต้องกังวลใจ

ในขณะเดียวกัน หัวหน้าครอบครัวก็ต้องรับมือกับปัญหาด้านการเงิน และความสัมพันธ์ของสามีภรรยาที่เริ่มห่างเหินลงเรื่อยๆ สถานการณ์ในบ้านยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อวิญญาณของเด็กน้อยเริ่มแสดงความรุนแรงมากขึ้น และครอบครัวนี้ก็ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากวิญญาณร้ายที่เฝ้าตามหลอกหลอนพวกเขาอยู่

ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อน..ที่ระลึก เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ผสมผสานกับความเป็นหนังครอบครัวและดราม่าได้อย่างลงตัว หนังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, ป๊อก ปิยะธิดา วรมุข, น้องเพลง นิทานา นวลสันติสุข และ น้องเจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิน มาถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจนี้

  • แนว: ดราม่า, สยองขวัญ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, อภิชญา ทองคำ ,ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 54 นาที
  • IMDb: 5.9/10

#15. โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

เรื่องย่อ โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

เรื่องราวของพนักงานฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ที่ได้แอบซูมภาพยนตร์ให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ แต่แล้วเขาก็เริ่มเห็นภาพหลอนประหลาด และได้รู้ความจริงว่าภาพยนตร์ที่เขากำลังฉายอยู่มีวิญญาณอาฆาตซ่อนอยู่

โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2551 กำกับโดย โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ นำแสดงโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ วรกาญจน์ โรจนวัชร ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก และทำรายได้รวมในประเทศไทยกว่า 50 ล้านบาท

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่สนุกและลุ้นระทึก โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต เป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • แนว: สยองขวัญ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, วรกาญจน์ โรจนวัชร ,ธนาธร อุตสาหกุล
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 35 นาที
  • IMDb: 6/10

#16. ลัดดาแลนด์

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง ลัดดาแลนด์

เรื่องย่อ ลัดดาแลนด์

ธีร์ (สหรัถ สังคปรีชา) ชายวัยกลางคนตัดสินใจพาครอบครัวของเขาไปตั้งรกรากในหมู่บ้านลัดดาแลนด์ จังหวัดเชียงใหม่ เพราะหลงใหลในราคาบ้านที่ถูกและบรรยากาศที่เงียบสงบ แต่ไม่นานหลังจากนั้น ธีร์และครอบครัวก็ได้พบเจอกับเหตุการณ์แปลกประหลาดและน่าสะพรึงกลัวมากมาย ความสยองขวัญเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีสาวใช้พม่าถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม และศพของเธอก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ธีร์และชาวบ้านพยายามสืบหาความจริง แต่กลับยิ่งทำให้พวกเขาทุกคนตกอยู่ในอันตราย

หนัง ลัดดาแลนด์ เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นชวนติดตาม ฉากสยองขวัญที่จัดเต็ม และการแสดงอันยอดเยี่ยมของทีมนักแสดง

  • แนว: สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: สหรัถ สังคปรีชา, สุทัตตา อุดมศิลป์ ,ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง 5 นาที
  • IMDb: 6.2/10

#17. ผีสามบาท

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง ผีสามบาท

เรื่องย่อ ผีสามบาท

หนัง ผีสามบาท เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ออกฉายในปี 2544 ภาพยนตร์เรื่องนี้ประกอบด้วย 3 เรื่องสั้น ได้แก่ ท่อนแขนนางรำ, น้ำมันพราย, และ จองเวร

เรื่องท่อนแขนนางรำ เป็นเรื่องราวของชายหน้าตาอัปลักษณ์คนหนึ่งที่แอบหลงรักนางรำสาวสวย เมื่อนางรำมีชายอื่นมาติดพันจนถึงขั้นหมั้นหมาย ชายผู้นี้จึงตัดแขนและลอกผิวหนังของนางรำนำไปทำเป็นกลอง

เรื่องน้ำมันพราย เป็นเรื่องราวของหญิงสาววัยเบญจเพสที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวและอ้างว้าง เธอแสวงหาความรักจากผู้ชายที่สามารถพาเธอให้หลุดจากโลกที่น่าเบื่อนี้ไปสู่วันใหม่ที่ดีกว่าของชีวิต วันหนึ่งเธอได้พบกับน้ำมันพราย ซึ่งเป็นของที่ได้จากการทำพิธีกรรมลี้ลับทางไสยศาสตร์ เธอจึงใช้น้ำมันพรายเพื่อทำเสน่ห์ให้ผู้ชายที่เคยมองผ่านเธอหันกลับมาหลงใหลและตกเป็นทาสของเธอ แต่เธอไม่รู้เลยว่ามันไม่ต่างไปจากยาเสพย์ติด ที่มีทั้งคุณและโทษ

เรื่องจองเวร เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ผูกคอตายที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง นายตำรวจหนุ่มที่รับผิดชอบคดีนี้ไม่เชื่อว่าเธอฆ่าตัวตาย เขาเชื่อว่ามีเงื่อนงำอะไรอยู่เบื้องหลัง เขาจึงสืบหาประวัติของเธอและพบว่าเธอมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ในขณะเดียวกัน เขาก็รู้สึกได้ว่าวิญญาณของเธอยังวนเวียนอยู่รอบๆ ตัวเขา เพื่อชี้ทางและพยายามบอกอะไรบางอย่างแก่เขา

หนัง ผีสามบาท เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่หลากหลายและน่าสนใจ แต่ละเรื่องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีความหลอนในแบบของตัวเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงชั้นนำของไทยมากมายร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น แอน ทองประสม, พีท ทองเจือ, แยม มทิรา, และอีกมากมาย

  • แนว: สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: ธนภณ ทองเจือ, พิมพ์ศิริ พิมพ์ศรี ,ปราโมทย์ แสงศร
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง 10 นาที
  • IMDb: 5.1/10

#18. เด็กหอ

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง เด็กหอ

เรื่องย่อ เด็กหอ

เด็กหอ (2006) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่เล่าเรื่องราวของ ชาตรี เด็กชายวัย 12 ขวบที่ถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนประจำอย่างฉุกละหันหลังจากที่เขาได้ล่วงรู้ความลับบางอย่างของพ่อ

ที่โรงเรียนประจำ ชาตรีต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่และเพื่อนใหม่ๆ แต่แล้วเขาก็เริ่มได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับผีในโรงเรียน และในไม่ช้าเขาก็ได้สัมผัสประสบการณ์สุดสยองขวัญด้วยตัวเอง

ขณะเดียวกัน ชาตรีก็ได้พบกับ วิเชียร เพื่อนร่วมห้องที่เหมือนจะรู้ดีไปเสียทุกอย่าง ทั้งสองมีบางอย่างคล้ายกันนั่นคือความรู้สึกโดดเดี่ยว ซึ่งทำให้มิตรภาพของทั้งคู่ก่อตัวอย่างรวดเร็ว

ชาตรีและวิเชียรพยายามหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นที่โรงเรียนแห่งนี้กันแน่ พวกเขาได้ค้นพบความลับที่ซ่อนอยู่ใต้รากฐานของโรงเรียน และต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณที่ไม่ยอมไปเกิด

  • แนว: ดราม่า, สยองขวัญ, ลึกลับ
  • นักแสดงนำ: ชาลี ไตรรัตน์, จินตหรา สุขพัฒน์, สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 50 นาที
  • IMDb: 6.8/10

#19. ร่างทรง

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง ร่างทรง

เรื่องย่อ ร่างทรง

ร่างทรง เป็นภาพยนตร์สยองขวัญไทย ที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่เชื่อในเรื่องเทพเจ้าที่เคารพบูชา และทำหน้าที่เป็นร่างทรง แต่ปรากฏว่าพวกเขากับต้องเผชิญหน้ากับดวงวิญญาณและภูติผีที่แปลกประหลาด ที่อาจจะต้องเปลี่ยนแนวคิดของพวกเขาไปตลอดกาล

เมื่อมิ้ง (นริลญา กุลมงคลเพชร) หลานสาวของป้านิ่ม (สวนีย์ อุทุมมา) ร่างทรงประจำตระกูล เริ่มแสดงอาการแปลกๆ เช่น พูดจาเพ้อเจ้อ และมีพฤติกรรมที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ ป้านิ่มจึงเชื่อว่ามิ้งถูกผีเข้าสิง และตัดสินใจทำพิธีกรรมเพื่อขับไล่ผีออกจากร่างของมิ้ง แต่พิธีกรรมก็ไม่สำเร็จ มิ้งยิ่งอาการหนักขึ้น และเริ่มก่อเหตุรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

ครอบครัวของมิ้งจึงต้องหาทางช่วยเธอให้พ้นจากผีร้าย แต่ยิ่งพวกเขาพยายามมากเท่าไร ผีร้ายก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น และดูเหมือนว่ามันจะต้องการที่จะเข้าสิงมิ้งอย่างถาวร

ร่างทรง เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ และผู้ชมทั่วโลก ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม บรรยากาศชวนหลอน และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นริลญา กุลมงคลเพชร ที่รับบทเป็นมิ้ง และสวนีย์ อุทุมมา ที่รับบทเป็นป้านิ่ม

  • แนว: สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: นริลญา กุลมงคลเพชร, สวนีย์ อุทุมมา
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง 10 นาที
  • IMDb: 6.5/10

#20. บ้านเช่าบูชายัญ

หนังผีสยองขวัญไทย เรื่อง บ้านเช่าบูชายัญ

เรื่องย่อ บ้านเช่าบูชายัญ

บ้านเช่าบูชายัญ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ สืบสวนสอบสวน อ้างอิงจากเหตุการณ์จริง เล่าเรื่องราวของ แพร (นิษฐา คูหาเปรมกิจ) หญิงสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังใหม่ แต่กลับต้องเผชิญกับเหตุการณ์แปลกประหลาดมากมาย ทั้งเสียงหัวเราะปริศนา กลิ่นธูปควันเทียน ไปจนถึงภาพหลอนน่าขนลุก แพรจึงตัดสินใจจ้าง ธร (ศุกลวัฒน์ คณารศ) นักสืบเอกชนให้มาช่วยไขปริศนาที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้

ระหว่างการสืบสวน ธรได้พบกับ เพ็ญ (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เจ้าของบ้านเช่าคนเก่าที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เพ็ญเล่าให้ธรฟังว่าเธอเคยตกเป็นเหยื่อของพิธีกรรมบูชายัญที่โหดร้าย ธรจึงเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้อาจเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมดังกล่าว

ธรและแพรร่วมมือกันสืบหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านเช่าหลังนี้ แต่ยิ่งสืบลึกเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งพบว่าเบื้องหลังนั้นกลับเต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวมากกว่าที่คิด

  • แนว: สยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: นิษฐา จิรยั่งยืน, ศุกลวัฒน์ คณารศ, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง 4 นาที
  • IMDb: 6.6/10

สำหรับหนังผีสยองขวัญไทย นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หลอนจนติดตาตรึงใจผู้ชมเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอเรื่องราวผีสางนางไม้ตามความเชื่อไทย การกำกับที่เน้นความสมจริง รวมไปถึงเทคนิคพิเศษที่สร้างความน่ากลัวได้อย่างน่าประทับใจ ส่งผลให้หนังผีไทยน่ากลัวเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button