ซีรีส์

50 หนังและซีรีส์เลสเบี้ยนจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย ห้ามพลาด!

วันนี้เราจะมาแนะนําซีรีส์เลสเบี้ยนจีน, เกาหลี, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น, ไทย และ ไต้หวัน น่าดูที่ไม่ควรพลาด มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูซีรีส์เลสเบี้ยน เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ

Advertisement

50 หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน

ซีรีส์วาย BL (Boys Love) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมนี้เปิดกว้างมากขึ้นรายการ, ละคร BL ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นทุกปี แม้ว่าตอนนี้จะมีการผลิตละคร GL (Girls Love) ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็มีบางเรื่องที่ได้รับความนิยม ด้านล่างนี้เราจะแสดงหนังและซีรีส์ LGBTQ+ คุณอาจค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ในรายการนี้ จะได้พบกับหนังและซีรีส์เลสที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล

1. Fragrance of the First Flower (2021)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Fragrance-of-the-First-Flower-2021

เรื่องย่อ

ซีรีส์ไต้หวันเรื่อง “Fragrance of the First Flower” จะพาคุณดำดิ่งสู่เรื่องราวความรักต้องห้ามที่แสนอบอุ่นและบอบบางของ Yi-Ming และ Ting-Ting สองสาวที่เคยผูกพันกันในวัยเรียน ก่อนจะห่างหายจากกันไปนานหลายปี เมื่อทั้งคู่กลับมาพบกันอีกครั้ง ความรู้สึกที่เคยมีให้กันก็หวนคืนมาอีกครั้ง แม้ว่า Yi-Ming จะมีครอบครัวแล้วก็ตาม

เรื่องราวของพวกเธอจะพาคุณสำรวจความซับซ้อนของความรัก ความปรารถนา และการต่อสู้กับขนบธรรมเนียมของสังคม ความสัมพันธ์ของพวกเธอจะทำให้คุณตั้งคำถามถึงความหมายของรักแท้ และการค้นหาความสุขที่แท้จริงในชีวิต

เตรียมพบกับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ความโรแมนติก และความงดงามของความรักที่ไม่เคยจางหายไปไหน หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่อบอุ่นหัวใจและทำให้คุณยิ้มได้ “Fragrance of the First Flower” คือคำตอบที่ใช่

  • แนว: โรแมนติก, เยาวชน, ดราม่า, LGBTQ+
  • นักแสดงนำ: Lyan Cheng, Zaizai Lin, Lee Yi
  • ประเทศ: ไต้หวัน
  • ความยาว : 6 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

2. My Dear Friend (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน My-Dear-Friend-2019

เรื่องย่อ

“My Dear Friend” (2019) เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจและสะท้อนชีวิตจริงของมิตรภาพที่ยาวนานระหว่างเพื่อนสองคน Lin Xiang Zhi และ Gao Cheng Shuai ที่ได้พบกันตั้งแต่วัยเด็กและเติบโตมาด้วยกัน ผ่านช่วงเวลาแห่งความสุข ความทุกข์ และความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน เรื่องราวของพวกเขาจะพาคุณย้อนกลับไปสัมผัสความรู้สึกของมิตรภาพที่แท้จริงและความหมายของการมีเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างเสมอ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงแค่เล่าเรื่องราวของเพื่อนสองคน แต่ยังสะท้อนถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวและความรักที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาต่าง ๆ ของชีวิต Lin Xiang Zhi และ Gao Cheng Shuai ต้องเผชิญกับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงในชีวิต แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงคือมิตรภาพที่แข็งแกร่งของพวกเขา

“My Dear Friend” (2019) เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการสัมผัสความอบอุ่นและความหมายของมิตรภาพที่แท้จริง ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้ และตระหนักถึงคุณค่าของเพื่อนที่อยู่เคียงข้างคุณเสมอ

  • แนว: โรแมนติก, เยาวชน, ดราม่า, LGBTQ+
  • นักแสดงนำ: Jung Yoo Hyeon, Hwang Ga Ram
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 4 ตอน

3. Handsome Stewardess (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Handsome-Stewardess-2019

เรื่องย่อ

“Handsome Stewardess” (2019) เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของ Mengting หญิงสาวชาวไต้หวันที่ย้ายไปสิงคโปร์เพื่อทำงานเป็นแอร์โฮสเตส เธอมีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตสมาตั้งแต่เด็กและทุ่มเทอย่างมากเพื่อให้ได้งานนี้ แต่เมื่อได้เข้ามาทำงานจริง เธอต้องเผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคมากมาย ทั้งจากเพื่อนร่วมงานที่ไม่เป็นมิตรและกฎระเบียบที่เข้มงวดของสายการบิน

ในขณะเดียวกัน Mengting ก็ได้พบกับ Faye หญิงสาวชาวสิงคโปร์ที่ทำงานเป็นนักบิน ทั้งสองเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและต้องเรียนรู้ที่จะรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ท่ามกลางความแตกต่างทางวัฒนธรรมและความกดดันจากสังคม

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องราวความรักของคู่รัก LGBTQ+ เท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่ผู้หญิงต้องเผชิญในโลกการทำงาน และการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมและการยอมรับในสังคม

  • แนว: ตลก, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Huang Pei Jia, Suan Wang
  • ประเทศ: ไต้หวัน
  • ความยาว : 6 ตอน

4. ≥75℃ (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน 75℃-2019

เรื่องย่อ

≥75℃ ไม่ใช่แค่เรื่องราวของชา แต่เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและละมุนละไมของผู้หญิงสองคนท่ามกลางบรรยากาศร้านชาสุดคลาสสิค ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้จะพาคุณไปสัมผัสความรู้สึกที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นระหว่าง ฮง (รับบทโดย ชิน ฮยอนจิน) ผู้เชี่ยวชาญด้านชาผู้มากความสามารถ แต่แฝงไปด้วยความเย็นชา และ จีฮยอน (รับบทโดย ยูริ) พนักงานร้านชาผู้สดใสร่าเริง ทั้งสองได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันผ่านการทำงานและบทสนทนาเกี่ยวกับชา จนเกิดเป็นความผูกพันที่ลึกซึ้งเกินกว่าคำว่าเพื่อนร่วมงาน

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มีฉากหวือหวาหรือดราม่าเข้มข้น แต่กลับโดดเด่นด้วยการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความหมาย การแสดงออกทางอารมณ์ของตัวละครที่เป็นธรรมชาติ และฉากสวยๆ ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมกรุ่นของชา ทำให้ผู้ชมรู้สึกอบอุ่นหัวใจและอินไปกับเรื่องราวได้อย่างง่ายดาย

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่ดูสบายๆ ไม่เครียด แต่ให้ความรู้สึกดีๆ หลังดูจบ ≥75℃ (2019) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าคุณจะหลงรักในความสัมพันธ์ของตัวละครและบรรยากาศร้านชาที่แสนอบอุ่นอย่างแน่นอน

  • แนว: อาหาร, ธุรกิจ, โรแมนติก, ชีวิต
  • นักแสดงนำ: Park Ji An, Shin Hyun Jin, Lee Yu Ri
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 5 ตอน

5. เดอะดรีมเมอร์: คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก (2016)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน เดอะดรีมเมอร์: คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวการทำตามความฝันของ ปองขวัญ (มชณต สุวรรณมาศ) สถาปนิกสาวที่มีความเชื่อเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงนิเวศ หรือ Green Design เธอพยายามจะแสดงออกทั้งในชีวิตธรรมดาและชีวิตการทำงาน จนเธอได้โจทย์ใหญ่ในชีวิตมานั่นคือ การออกแบบคอนโดมิเนียมให้มีลักษณะสอดคล้องกับ Green Design และ Eco Living มากที่สุด ดูเหมือนงานนี้จะถูกจริตกับเธอ แต่แท้จริงแล้วขึ้นชื่อว่าการทำงาน ย่อมไม่มีอะไรสำเร็จง่าย ๆ แน่นอน

ปองมีเพื่อนร่วมงานรุ่นน้องที่ชื่อ เท็ด (ภากร ธนศรีวนิชชัย) สถาปนิกหนุ่มเด็กนอกขี้เล่นอารมณ์ดี ที่มักหยอกเธอแบบทีเล่นทีจริง ถือว่าเป็นคู่กัดประจำสำนักงาน ทำให้ระยะห่างของทั้งคู่ลดน้อยลงเรื่อย ๆ ความสัมพันธ์แบบนี้มักทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดมีความหวังขึ้นมา และความสัมพันธ์กลับเข้มข้นขึ้นเมื่อปองได้พบกับ เติ้ล (จินตนัดดา อัตถวิบูลย์) บาริสต้าสาวที่เปิดร้านอยู่ใกล้ ๆ บ้านของเธอ ความสัมพันธ์ของคู่นี้เริ่มจากลูกค้าเจ้าของร้าน กลายมาเป็นเพื่อนซี้ และดูเหมือนความใกล้ชิดของทั้งคู่จะไม่หยุดอยู่แค่เพื่อนกัน

  • แนว: โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: มชณต สุวรรณมาศ, จินตนัดดา อัตถวิบูลย์, ภากร ธนศรีวนิชชัย
  • ประเทศ: ไทย
  • ความยาว : 4 ตอน

6. Am I The Only One with Butterflies?

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Am-I-The-Only-One-with-Butterflies

เรื่องย่อ

เคยไหม? ที่รู้สึกใจเต้นแรงทุกครั้งที่อยู่ใกล้ใครสักคน… นั่นแหละคือเรื่องราวของ “Am I The Only One with Butterflies?” ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่จะพาคุณไปสัมผัสความรู้สึกของการแอบรักหัวหน้า! เรื่องราวของพนักงานสาวออฟฟิศที่ตกหลุมรักเจ้านายของตัวเอง แต่ไม่กล้าบอกความในใจ เธอจะทำอย่างไร? ความรักครั้งนี้จะสมหวังหรือไม่? มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วยเธอไปพร้อม ๆ กัน

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความฟินจิกหมอน แต่ยังสอดแทรกแง่คิดเกี่ยวกับการทำงาน การใช้ชีวิต และการเติบโตในหน้าที่การงานอีกด้วย ทำให้คุณได้ทั้งความบันเทิงและแรงบันดาลใจไปพร้อม ๆ กัน

ถ้าคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่ดูสบาย ๆ ไม่เครียด แต่เต็มไปด้วยความน่ารักกุ๊กกิ๊ก “Am I The Only One with Butterflies?” คือคำตอบที่ใช่! เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับความโรแมนติกที่จะทำให้หัวใจของคุณเต้นตึกตักไปกับเรื่องราวความรักในออฟฟิศที่แสนจะอบอุ่น

  • แนว: โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Kim Jung Ah, Lee Yoo Ha, Hyun Ji Soo
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 3 ตอน

7. Transit Girls (2015)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Transit-Girls

เรื่องย่อ

“Transit Girls” (トランジットガールズ) เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่สำรวจความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนและไม่คาดคิดระหว่างพี่น้องสองคนที่เพิ่งได้พบกันหลังจากที่พ่อแม่ของพวกเธอแต่งงานกัน ซายุริ (Yui Sakuma) เด็กสาวมัธยมปลายผู้ร่าเริงสดใส ต้องปรับตัวกับการใช้ชีวิตกับ นานะ (Sairi Ito) พี่สาวต่างสายเลือดผู้เย็นชาและเก็บตัว ซึ่งทั้งสองมีอดีตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยความรู้สึกอึดอัดและความไม่เข้าใจระหว่างพี่น้อง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความผูกพันที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นกลับนำไปสู่ความรู้สึกที่ลึกซึ้งและซับซ้อนกว่าที่ใครจะคาดคิด ซีรีส์นี้จะพาผู้ชมเดินทางผ่านช่วงเวลาแห่งความสับสน การค้นหาตัวเอง และการยอมรับความรักในรูปแบบที่ไม่คาดฝัน

“Transit Girls” ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักต้องห้ามเท่านั้น แต่ยังเป็นการสำรวจประเด็นทางสังคมที่ละเอียดอ่อน เช่น ครอบครัว ความหลากหลายทางเพศ และการยอมรับตัวเอง ซีรีส์นี้จะท้าทายความคิดและทำให้ผู้ชมตั้งคำถามเกี่ยวกับความหมายของความรักและครอบครัวในสังคมปัจจุบัน

  • แนว: โรแมนติก, เยาวชน, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Sairi Itô, Yui Sakuma, Kentaro Ito
  • ประเทศ: ญี่ปุ่น
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

8. Yuri Dano Kan Dano (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Yuri-Dano-Kan-Dano

เรื่องย่อ

“Yuri Dano Kan Dano” หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า “Yuri or Another” เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์อันซับซ้อนของสองสาว Yuri และ Kairi เมื่อ Yuri ต้องเผชิญกับปัญหาสตอล์กเกอร์ เธอจึงตัดสินใจย้ายที่อยู่และได้พบกับ Kairi เพื่อนสมัยเด็กที่บังเอิญกลายมาเป็นเพื่อนบ้านคนใหม่ ความใกล้ชิดทำให้ทั้งสองสนิทสนมกันมากขึ้น แต่ความรู้สึกที่ Yuri มีต่อ Kairi นั้นมากกว่าคำว่าเพื่อน

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นฉากเลิฟซีนหวือหวา แต่จะเน้นการเล่าเรื่องผ่านความรู้สึก ความกังวล และความสับสนของตัวละคร ทำให้ผู้ชมสามารถอินไปกับเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง นอกจากประเด็นความรักแล้ว ซีรีส์ยังสอดแทรกประเด็นสังคมที่น่าสนใจ เช่น การคุกคามทางเพศ และการยอมรับตัวตนของ LGBTQ+

“Yuri Dano Kan Dano” เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า และซีรีส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ LGBTQ+ ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ค่อย ๆ พัฒนาอย่างเป็นธรรมชาติ และการแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง จะทำให้ผู้ชมต้องติดตามเรื่องราวของ Yuri และ Kairi จนจบอย่างแน่นอน

  • แนว: จิตวิทยา, เยาวชน, ละคร
  • นักแสดงนำ: Fumika Baba, Fujiko Kojima, Ken Ishiguro
  • ประเทศ: ญี่ปุ่น
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 6.6/10

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

9. Pearl Next Door (2020)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Pearl-Next-Door

เรื่องย่อ

“Pearl Next Door” (2020) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของเพิร์ล หญิงสาวผู้มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อถูกแฟนหนุ่มบอกเลิกกะทันหัน เพิร์ลเสียใจมากและพยายามหาทางกลับไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกครั้ง

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เพิร์ลได้พบกับเพื่อนบ้านคนใหม่ที่ชื่อว่าพอล ชายหนุ่มที่มีบุคลิกตรงข้ามกับเธออย่างสิ้นเชิง พอลเป็นคนง่ายๆ สบายๆ และมองโลกในแง่ดี เขาค่อยๆ เข้ามาในชีวิตของเพิร์ลและช่วยให้เธอค้นพบความสุขในรูปแบบใหม่

“Pearl Next Door” เป็นเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจและเต็มไปด้วยความโรแมนติก ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสัมผัสกับความรัก มิตรภาพ และการค้นพบตัวเองในรูปแบบที่ไม่คาดคิด

  • แนว: โรแมนติก, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Adrianna So, Iana Bernardez, Rachel Coates
  • ประเทศ: ฟิลิปปินส์
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

10. Out of Breath (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Out-of-Breath

เรื่องย่อ

Out of Breath เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกที่เล่าเรื่องราวความรักของคู่รักเลสเบี้ยนคู่หนึ่งที่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการเปิดเผยตัวตนและความสัมพันธ์ของพวกเธอต่อสังคม เรื่องราวจะพาเราไปสำรวจความรู้สึก ความกลัว และความกดดันที่พวกเธอต้องเผชิญ พร้อมกับการเรียนรู้ที่จะยอมรับตัวเองและรักกันอย่างเปิดเผย

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความรักหวานซึ้ง แต่ยังสอดแทรกประเด็นทางสังคมที่สำคัญเกี่ยวกับ LGBTQ+ ไว้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ผู้ชมได้เห็นมุมมองและความรู้สึกของคนกลุ่มนี้มากขึ้น นอกจากนี้ การแสดงที่เป็นธรรมชาติของนักแสดงยังช่วยเพิ่มความสมจริงและความน่าติดตามให้กับเรื่องราว

Out of Breath เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติกที่อบอุ่นหัวใจและมีความหมาย ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้ และร่วมลุ้นไปกับตัวละคร พร้อมกับเปิดมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับความรักและการยอมรับตัวเอง

  • แนว: โรแมนติก, ชีวิต, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: ซนซูฮยอน, ลิมจีอัน
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 3 ตอน

11. Romantic Witch’s Starlight Sonata (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Romantic-Witchs-Starlight-Sonata

เรื่องย่อ

“Romantic Witch’s Starlight Sonata” เป็นซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซีโรแมนติกที่เล่าเรื่องราวความรัก ความปรารถนา และความหึงหวงของหญิงสาวสองคน คือ จองยุน (Jeongyoon) และ เยจิน (Yejin) ที่ผูกพันกันด้วยความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ทั้งสองต้องเผชิญกับความรู้สึกที่ร้อนแรงและเย็นชาสลับกันไปมา ท่ามกลางบรรยากาศร้านกาแฟที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และความลึกลับ

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องราวความรักที่ซับซ้อน แต่ยังสอดแทรกประเด็นเกี่ยวกับการค้นหาตัวตน การยอมรับความแตกต่าง และการเติบโตในความสัมพันธ์อีกด้วย ผู้ชมจะได้ร่วมลุ้นและเอาใจช่วยตัวละครในการค้นหาความหมายของความรักและการสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคง

“Romantic Witch’s Starlight Sonata” เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวความรักที่แปลกใหม่และเต็มไปด้วยความลึกลับ ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและน่าค้นหา พร้อมกับการแสดงที่น่าประทับใจของนักแสดง ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามอง

  • แนว: โรแมนติก, แฟนตาซี
  • นักแสดงนำ: Cha Yoo Jin, Jo Yoon Joo, Lee Eung Min
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 2 ตอน

12. Dear Uranus (2021)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Dear-Uranus

เรื่องย่อ

คุณยังจำความรู้สึกตอนอายุ 17 ได้ไหม? หัวใจที่เต้นแรง หน้าที่แดงก่ำ เมื่อได้พบกับคนที่ชอบ… แล้วคุณจะกล้าบอกความในใจ หรือจะเก็บไว้คนเดียว?

Dear Uranus ซีรีส์สั้นแนว Girls’ Love จากไต้หวัน จะพาคุณย้อนกลับไปสัมผัสความรู้สึกวัยใส ผ่านเรื่องราวของ “หมิง” (รับบทโดย Wang Li Xuan) เด็กสาวที่ตกหลุมรักเพื่อนร่วมชั้น “อัน” (รับบทโดย Lin Chia Wei) แต่ไม่กล้าบอกความรู้สึกออกไป จนกระทั่ง “ซิน” (รับบทโดย Huang Shang Ho) เด็กสาวอีกคนที่แอบชอบหมิง เข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสามคนซับซ้อนยิ่งขึ้น

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความรักกุ๊กกิ๊กของวัยรุ่น แต่ยังสอดแทรกประเด็น LGBTQ+ ที่ทำให้เราได้เห็นมุมมองความรักที่หลากหลาย และอาจทำให้คุณได้กลับมาทบทวนความรู้สึกของตัวเองอีกครั้ง

  • แนว: โรแมนติก, เยาวชน, ​​ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Erol, Vivian Chen, Juuko Zhu
  • ประเทศ: ไต้หวัน
  • ความยาว : 3 ตอน

13. Legend of Yun Qian (2020)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Legend-of-Yun-Qian

เรื่องย่อ

เปิดตำนานแฟนตาซีสุดป่วนชวนฝัน กับเรื่องราวของสองศิษย์สุดท้ายแห่งสำนักหลิงชวน “มู่หยุน” และ “ฮวาเยว่” ผู้ทำหน้าที่พิทักษ์พัดวิเศษแห่งสวรรค์และปฐพี คู่หูต่างขั้วที่มีทั้งความขี้เล่นซุกซนและความสุขุมเยือกเย็น ต้องมาพบกับเรื่องราวอลวน เมื่อพัดวิเศษดันมีพลังในการย้อนเวลา! การผจญภัยข้ามภพจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับความรักที่ก่อตัวท่ามกลางความโกลาหล

“Legend of Yun Qian” ไม่ได้มีเพียงแค่ความแฟนตาซีและความรัก หากแต่ยังมีเรื่องราวของมิตรภาพ ความเสียสละ และการต่อสู้เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญ นำเสนอผ่านตัวละครที่มีเสน่ห์และน่าติดตาม ทำให้ผู้ชมร่วมลุ้นและเอาใจช่วยไปกับทุกการเดินทาง

เตรียมพบกับซีรีส์จีนย้อนยุคที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน พร้อมกับเรื่องราวความรักที่อบอุ่นหัวใจ “Legend of Yun Qian” จะทำให้คุณหลงรักและอยากติดตามจนจบ!

  • แนว: ประวัติศาสตร์, โรแมนติก, แฟนตาซี
  • นักแสดงนำ: Peng Jingxian, Wang Laoji, Wang Xiaoyu
  • ประเทศ: จีน
  • ความยาว : 15 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

14. The Girls on Rela (2017)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน The-Girls-on-Rela

เรื่องย่อ

The Girls on Rela (2017) ภาพยนตร์สารคดีที่จะพาคุณดำดิ่งสู่ชีวิตจริงของหญิงสาวกลุ่มหนึ่งบนเกาะ Rela ในสิงคโปร์ พวกเธอต้องเผชิญกับความยากลำบากและความท้าทายในการใช้ชีวิตในสถานที่ที่ถูกสังคมตัดสินและตีตรา แต่พวกเธอก็ไม่ยอมแพ้และลุกขึ้นสู้เพื่อสร้างชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ภาพยนตร์จะเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของหญิงสาวแต่ละคนบนเกาะ Rela ที่มีความแตกต่างและน่าสนใจ พวกเธอต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถูกเลือกปฏิบัติ การถูกทำร้ายร่างกาย และการถูกกดขี่ทางเพศ แต่พวกเธอก็ไม่ยอมแพ้และลุกขึ้นสู้เพื่อสิทธิและความเท่าเทียม

The Girls on Rela (2017) ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตของหญิงสาวกลุ่มหนึ่ง แต่ยังเป็นภาพสะท้อนสังคมที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการเลือกปฏิบัติและความไม่เท่าเทียมทางเพศที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณได้เห็นถึงพลังใจและความเข้มแข็งของผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

  • แนว: โรแมนติก, ดราม่า
  • ประเทศ: จีน
  • ความยาว : 15 ตอน

15. Lily Fever (2015)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Lily-Fever

เรื่องย่อ

Lily Fever (2015) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวความรักระหว่างไอดอลสาวสวยกับแฟนคลับตัวยงของเธอ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ฮเยจู (รับบทโดย จองยอนจู) ไอดอลสาวชื่อดัง ได้พบกับ แบคอึนฮา (รับบทโดย คิมฮเยจุน) แฟนคลับที่คลั่งไคล้เธออย่างสุดหัวใจ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นจากความชื่นชมและหลงใหล แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความรู้สึกของพวกเขาก็ค่อย ๆ พัฒนาไปไกลกว่านั้น

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นแค่ความรักหวานซึ้ง แต่ยังสอดแทรกประเด็นเกี่ยวกับชีวิตไอดอล ความกดดันจากสังคม และการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ทำให้เรื่องราวมีความลึกซึ้งและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น

Lily Fever (2015) เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่มีเนื้อหาเบาสมองแต่แฝงไปด้วยข้อคิดดี ๆ ความน่ารักของตัวละครและเคมีที่เข้ากันของนักแสดงนำ จะทำให้คุณอมยิ้มและหัวใจเต้นแรงไปกับเรื่องราวความรักของพวกเขา

  • แนว: ตลก, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Kim Hye Joon, Jung Yeon Joo, Park Hee Bon
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 9 ตอน
  • IMDb: 6.2/10

16. Really Lily? (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Really-Lily

เรื่องย่อ

“Really Lily?” (2019) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก-ดราม่า ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกของความรักและมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนสาววัยมหาวิทยาลัย เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ลิลลี่ สาวน้อยผู้สดใส ได้พบกับ จินฮา หญิงสาวผู้เงียบขรึมและลึกลับ ทั้งสองคนต่างมีบาดแผลในใจและความฝันที่แตกต่างกัน แต่พวกเธอกลับพบว่าตัวเองถูกดึงดูดเข้าหากันอย่างไม่อาจ resisting ได้

ความสัมพันธ์ของลิลลี่และจินฮา ค่อยๆ พัฒนาจากความเป็นเพื่อน สู่ความรู้สึกที่ลึกซึ้งกว่านั้น แต่เส้นทางรักของพวกเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พวกเธอต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากครอบครัว สังคม และความคาดหวังของคนรอบข้าง ความรักของพวกเธอจะแข็งแกร่งพอที่จะฝ่าฟันทุกอย่างไปได้หรือไม่?

“Really Lily?” ไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องราวความรักวายทั่วไป แต่ยังเป็นเรื่องราวของการค้นหาตัวเอง การเติบโต และการเรียนรู้ที่จะยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้ และร่วมลุ้นไปกับตัวละครแต่ละตัวอย่างแน่นอน

  • แนว: ตลก, โรแมนติก, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Kim Eun Jung
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 8 ตอน

17. We Are Gamily (2017)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน We Are Gamily 2017

เรื่องย่อ

“We Are Gamily” (2017) นำเสนอเรื่องราวความรักและครอบครัวที่ไม่ธรรมดา เมื่อชายรักชายและหญิงรักหญิงตัดสินใจแต่งงานหลอกๆ เพื่อเอาใจครอบครัว ความวุ่นวายจึงบังเกิด เมื่อแม่สามีอยากอุ้มหลาน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงต้องเผชิญกับบททดสอบครั้งใหญ่ พวกเขาจะสามารถรักษาความลับนี้ไว้ได้หรือไม่ และความรักที่แท้จริงจะเกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์อลเวงนี้หรือไม่?

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงแค่สร้างเสียงหัวเราะ แต่ยังตั้งคำถามสำคัญเกี่ยวกับความหมายของครอบครัว ความรัก และการยอมรับในสังคมที่ยังไม่เปิดกว้าง การแสดงที่เป็นธรรมชาติของนักแสดงนำพาผู้ชมเข้าสู่โลกของตัวละคร ทำให้เราเอาใจช่วยและลุ้นไปกับความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของพวกเขา

“We Are Gamily” เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทุกเพศทุกวัย เป็นเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการยอมรับความแตกต่างและการเปิดใจให้กับความรักในทุกรูปแบบ

  • ประเภท: กีฬา, คอมเมดี้
  • วันที่เข้าฉาย: 27 กุมภาพันธ์ 2563
  • นักแสดงนำ: พลอย-ปภัสสรณ์ ธนากร
  • ผู้กำกับ: พชร์ อภิรัตน์
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 42 นาที

18. Ooku (2016)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Ooku 2016

เรื่องย่อ

Ooku (2016) เป็นละครโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่สร้างจากมังงะชื่อดังของ Fumi Yoshinaga เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคเอโดะ แต่มีความแตกต่างจากประวัติศาสตร์ที่เรารู้จัก เพราะโรคระบาดร้ายแรงทำให้ประชากรผู้ชายลดลงอย่างมาก สังคมจึงพลิกผัน ผู้หญิงกลายเป็นผู้ปกครองและมีอำนาจเหนือผู้ชาย

ใน Ooku หรือ “ตำหนักใน” ที่เป็นศูนย์กลางอำนาจของโชกุนหญิง เราจะได้พบกับเรื่องราวความรัก ความริษยา และการต่อสู้แย่งชิงอำนาจของเหล่าสตรีที่อาศัยอยู่ที่นั่น ละครเรื่องนี้ไม่ได้นำเสนอเพียงแค่ความบันเทิง แต่ยังตั้งคำถามถึงบทบาททางเพศและโครงสร้างสังคมที่ฝังรากลึก

  • ประเภท: ดราม่า, ประวัติศาสตร์, แฟนตาซี
  • วันที่ออกฉาย: 22 มกราคม 2016
  • นักแสดงนำ: Erika Sawajiri, Masato Sakai, Mugi Kadowaki
  • ผู้กำกับ: Fuminori Kaneko
  • จำนวนตอน: 8
  • คะแนน IMDb: 6.6/10

19. 1448 Love Among Us รักเรา..ของใคร (2014)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน 1448 Love Among Us 2014

เรื่องย่อ

1448 Love Among Us ภาพยนตร์รัก LGBTQ+ ไทย นำแสดงโดย อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน) และ อิสซาเบล่า เลเต้ (บัว) ออกฉายในปี 2014 กำกับโดย อรุณศักดิ์ อ่องลออ

เรื่องราวความรักของ แพท (บัว) ช่างภาพสาวที่ตกหลุมรัก พิม (สายป่าน) ตั้งแต่แรกพบ พวกเธอสนิทสนมกันมากขึ้นในช่วงที่เรียนที่มหาวิทยาลัย แต่ขณะนั้นพิมกำลังคบกับ น้ำ (รุ่นพี่หนุ่มหล่อ) เมื่อพิมค้นพบหัวใจตัวเองว่าไม่ใช่ น้ำ เธอจึงตัดสินใจเลิกรา และเริ่มต้นความรักกับแพทที่จังหวัดปาย ทั้งสองช่วยกันดูแลร้านกาแฟ และวางแผนที่จะแต่งงาน

  • ประเภท: ดราม่า, รักโรแมนติก
  • วันเข้าฉาย: ไม่ระบุ
  • นักแสดงนำ: อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน), อิสซาเบล่า เลเต้ (บัว)
  • ผู้กำกับ: อรุณศักดิ์ อ่องลออ

20. In My End Is My Beginning (2013)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน In My End Is My Beginning 2013

เรื่องย่อ

In My End Is My Beginning นำเสนอเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจของ จ Jung-ha (รับบทโดย Um Jung-hwa) ภรรยาที่สูญเสียสามี Jae-in (รับบทโดย Hwang Jung-min) อย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ความเศร้าโศกของเธอยิ่งทวีความรุนแรง เมื่อ Jung-ha ได้ค้นพบความลับของสามีว่าเขามีชู้รัก คือ Na-ru (รับบทโดย Kim Hyo-jin) เพื่อนสนิทสมัยเรียนของเธอเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้สำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์ การทรยศหักหลัง และผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากการสูญเสียคนรัก

  • ประเภท: ดราม่า, ชีวิต
  • วันเข้าฉาย: 21 พฤศจิกายน 2013
  • ผู้กำกับ: มิน กyu-ดง
  • นักแสดงนำ: Um Jung-hwa, Hwang Jung-min, Kim Hyo-jin
  • ความยาว: 109 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 6.3/10

21. Boss in Love (2018)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Boss in Love 2018

เรื่องย่อ

คุณบอสเพื่อนรัก เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่เล่าเรื่องราวของเพื่อนสมัยเด็กสองคน อย่าง พระเอก ป๋อ ฉี (รับบทโดย ถังเสี่ยวเทียน) กับ นางเอก เฉินเหลียนซิง (รับบทโดย ซุนเชียน) ที่แอบชอบกันในวัยเรียนแต่ไม่ได้สารภาพรัก หลังจากผ่านไป 7 ปี ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้งโดยบังเอิญ ป๋อ ฉี กลายเป็นประธานบริษัท ส่วน เฉินเหลียนซิง เข้ามาเป็นพนักงานใหม่ในบริษัทของเขา เรื่องราวความรัก วุ่นวาย และความเข้าใจผิดจึงเริ่มต้นขึ้น

  • ประเภท: โรแมนติก คอมเมดี้
  • วันที่ออกอากาศ: กันยายน 2018

22. Spider Lilies (2007)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Spider Lilies 2007

เรื่องย่อ

Spider Lilies เป็นภาพยนตร์รัก LGBTQ+ ที่เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์อันยาวนานของสองสาว เจด (รับบทโดย อ Isabella Leong) และ ทेकโกะ (รับบทโดย Yang Shu-ting) ตั้งแต่ช่วงวัยเด็กจนถึงวัยผู้ใหญ่ ภาพยนตร์สอดแทรกการใช้ดอก หรือ “ดอกสไปเดอร์ลิลลี่” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความตายและการจากลา โปรดระวัง แม้ว่าเรื่องย่อจะไม่ได้สปอยด์เนื้อหาสำคัญ แต่สัญลักษณ์ของดอกไม้ อาจจะช่วยให้เดาแนวทางของเรื่องได้บ้าง

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก
  • วันเข้าฉาย: 30 สิงหาคม 2550 (ประเทศไทย)
  • ผู้กำกับ: ซีโร่ โจว
  • นักแสดงนำ: อ Isabella Leong, Yang Shu-ting
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 37 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 6.7/10

23. Take Me Home (2020)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Take Me Home 2020

เรื่องย่อ

“Take Me Home” (담쟁이) เป็นภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่เรื่องราวความรัก ความสูญเสีย และการเยียวยาหัวใจ Eun-soo และ Ye-won เป็นคู่รักที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข จนกระทั่งอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงทำให้ Eun-soo พิการ และน้องสาวของเธอ Eun-hae เสียชีวิต ทิ้งลูกสาวตัวน้อย Soo-min ไว้เบื้องหลัง Eun-soo และ Ye-won จึงต้องรับภาระดูแล Soo-min ซึ่งเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของความสัมพันธ์ของพวกเขา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้นำเสนอเพียงแค่เรื่องราวความรักของคู่รักเลสเบี้ยน แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งของผู้หญิงในการเผชิญหน้ากับความสูญเสียและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของครอบครัวและการยอมรับในความแตกต่าง

เตรียมพบกับเรื่องราวที่อบอุ่นกินใจและเต็มไปด้วยความหมายที่จะทำให้คุณเสียน้ำตาและอมยิ้มไปพร้อมๆ กัน “Take Me Home” จะทำให้คุณเข้าใจถึงความหมายของการเยียวยาและการเริ่มต้นใหม่

  • ประเภท: ดราม่า, LGBTQ+
  • วันที่ออกฉาย: 22 ตุลาคม 2020
  • นักแสดงนำ: Woo Mi-hwa (Eun-soo), Yang Seung-bin (Ye-won), Yum Hye-ran (Eun-hae)
  • ผู้กำกับ: Han Jay
  • ความยาว: 99 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.0/10

24. Fantasy of the Girls (2018)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Fantasy of the Girls 2018

เรื่องย่อ

“Fantasy of the Girls” ภาพยนตร์ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกแห่งจินตนาการของเด็กสาววัยรุ่น 4 คน ที่มีความฝัน ความรัก และความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป พวกเธอจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิต เพื่อค้นหาเส้นทางและตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสำรวจความสัมพันธ์อันซับซ้อนของเด็กสาวทั้ง 4 คน ที่มีทั้งความรัก มิตรภาพ และความขัดแย้ง พวกเธอจะต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับและเข้าใจในความแตกต่างของกันและกัน เพื่อที่จะเติบโตและก้าวไปข้างหน้า

“Fantasy of the Girls” เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ความรู้สึก และความฝัน ที่จะทำให้คุณอินไปกับเรื่องราวของเด็กสาวทั้ง 4 คน และค้นพบความหมายของการเติบโตและการค้นหาตัวเอง

  • ประเภท: ดราม่า, Coming-of-age
  • วันที่ออกฉาย: 24 สิงหาคม 2018
  • นักแสดงนำ: Jia Song, Wenqi Li, Shi Qi, Peng Wang
  • ผู้กำกับ: Jialin Li
  • ระยะเวลา: 1 ชั่วโมง 57 นาที
  • คะแนน IMDb: 6.6/10

25. The Greatest Love (2016)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน The Greatest Love 2016

เรื่องย่อ

The Greatest Love เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรัก LGBTQ+ ที่เล่าเรื่องราวความรักของ เจน สาวสวยคนหนึ่ง กับ พอ ร์ อีกคนที่ต้องปิดบังความสัมพันธ์ เนื่องจาก พอ ไม่ต้องการให้แม่รู้เรื่อง แม้ทั้งคู่จะอาศัยอยู่ด้วยกันตามข้อตกลง แต่เจนก็ยังคงมีความหวังอยากให้ พอ เปิดเผยความรักของพวกเธอต่อสาธารณะ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปลุ้นว่า พอ จะกล้าเผยความจริงกับแม่หรือไม่

  • ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า
  • วันเข้าฉาย: 24 พฤศจิกายน 2559
  • นักแสดงนำ: พิมพ์ชนก ลุนาชัย (พิม), ศิรประภา เหล่าชะร绫 (มะปราง)
  • ผู้กำกับ: วศิน ศิริวงศ์ (วศิน)
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 40 นาที

26. Make Up (2011)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Make Up 2011

เรื่องย่อ

Make Up เป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์สืบสวน (сюэyí – suèyí) ที่เล่าเรื่องราวของหวู่ มิ่นsiu (Wu Minxiu) ช่างแต่งศพ ผู้พบศพผู้หญิงที่ฆ่าตัวตายด้วยยานอนหลับ ต่อมาเธอก็จำได้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือ เฉิน ถิง (Chen Ting) อดีตคุณครูสอนดนตรีสมัยมัธยมปลายที่ไถจง ความทรงจำในอดีตที่ซ่อนเร้นกลับคืนมา ทำให้หวู่ มิ่นsiu เริ่มสงสัยในสาเหตุการตายที่แท้จริง

  • ประเภท: ทริลเลอร์, สืบสวน
  • นักแสดงนำ: ซู เถียง (Sui Tang)
  • ผู้กำกับ: เลียน อี้ฉี (Lian Yiqi)

27. Pragma (2014)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Pragma 2014

เรื่องย่อ

“Pragma” ภาพยนตร์เกาหลีใต้ปี 2014 นำเสนอเรื่องราวความรักต้องห้ามของหญิงสาวสองคนท่ามกลางสังคมที่ยังไม่เปิดกว้าง ภาพยนตร์เรื่องนี้สำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์ การยอมรับตัวเอง และการเผชิญหน้ากับแรงกดดันจากสังคม

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ ซูจี และ จียอน สองสาวที่มีภูมิหลังและบุคลิกต่างกันสุดขั้ว ได้มาพบเจอกันโดยบังเอิญ ความสัมพันธ์ของพวกเธอเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน ก่อนจะค่อย ๆ พัฒนาไปสู่ความรู้สึกที่ลึกซึ้งยิ่งกว่านั้น ท่ามกลางความสับสนและความไม่แน่นอน พวกเธอต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับความรู้สึกของตัวเองและหาทางที่จะรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้

Pragma ไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องราวความรักโรแมนติก แต่ยังเป็นภาพสะท้อนของสังคมเกาหลีใต้ที่ยังคงมีความอนุรักษ์นิยมและไม่ยอมรับความหลากหลายทางเพศ ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งคำถามถึงบรรทัดฐานทางสังคมและเชื้อเชิญให้ผู้ชมตั้งคำถามถึงความหมายของความรักและการยอมรับ

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก, LGBTQ+
  • วันที่ออกฉาย: 2014 (เทศกาลภาพยนตร์)
  • นักแสดงนำ: Yoon-joo Cho, Yoo-min Lee
  • ผู้กำกับ: Park Ji-hyun
  • ความยาว: 15 นาที

28. Aka X Pinku (2014)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Aka X Pinku 2014

เรื่องย่อ

“Aka X Pinku” (หรือชื่อภาษาอังกฤษ “Girl’s Blood”) พาผู้ชมดำดิ่งสู่โลกใต้ดินของการต่อสู้ที่โหดร้ายและร้อนแรงของเหล่าหญิงสาว ณ โรงเรียนร้างในย่านรปปงหงิ ภายใต้แสงสีนีออนและเสียงเชียร์เร้าใจ สี่สาวต้องเผชิญหน้ากับความรุนแรงและความปรารถนาที่ซ่อนเร้น

เรื่องราวไม่ได้หยุดอยู่แค่ในสังเวียน แต่ยังพาเราไปสำรวจความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างตัวละครแต่ละคน มิตรภาพ ความรัก และความปรารถนาที่ทับซ้อนกัน นำไปสู่บทสรุปที่คาดเดาไม่ได้และชวนติดตาม

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่ฉากแอ็กชันสุดมันส์ แต่ยังสะท้อนปัญหาสังคมและความขัดแย้งภายในจิตใจของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ “Aka X Pinku” เป็นมากกว่าหนังต่อสู้ แต่เป็นภาพยนตร์ที่ชวนให้ผู้ชมขบคิดและตั้งคำถาม

  • ประเภท: แอ็กชัน, ดราม่า, Erotic
  • วันที่ออกฉาย: 22 กุมภาพันธ์ 2014
  • นักแสดงนำ: Rika Adachi, Rina Takeda, Ryoko Tanaka, Mari Iriki
  • ผู้กำกับ: Koichi Sakamoto
  • ความยาว: 128 นาที
  • คะแนน IMDb: 5.5/10

29. The Substitute (2017)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน The Substitute 2017

เรื่องย่อ

“The Substitute” (2017) เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจและสร้างแรงบันดาลใจ เรื่องราวของนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลายที่ชื่อ เอลลี่ เธอเป็นเด็กเรียนดีและมีความฝันอยากเป็นครู แต่ชีวิตของเธอกลับพลิกผันเมื่อครอบครัวประสบปัญหาทางการเงิน ทำให้เธอต้องลาออกจากโรงเรียนเพื่อมาทำงานเป็นครูแทนที่โรงเรียนในชนบท

ในโรงเรียนแห่งนี้ เอลลี่ได้พบกับความท้าทายมากมาย ทั้งนักเรียนที่ไม่เชื่อฟัง กฎระเบียบที่เข้มงวด และความขัดแย้งกับครูใหญ่ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความรักในการสอน เอลลี่ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงโรงเรียนและนักเรียนให้ดีขึ้น เธอสอนให้นักเรียนรู้จักความรัก ความหวัง และความฝัน

“The Substitute” เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการแรงบันดาลใจและความหวัง เรื่องราวของเอลลี่จะทำให้คุณเห็นว่าความฝันเป็นสิ่งที่สำคัญและความพยายามไม่เคยสูญเปล่า

  • ประเภท: โรแมนติก, ชีวิต
  • วันที่ออกฉาย: 9 กรกฎาคม 2017
  • นักแสดงนำ: Gong Seung-Yeon, Lee Jun-Young
  • ผู้กำกับ: Zero Chou
  • ระยะเวลา: 1 ชั่วโมง 35 นาที
  • คะแนน IMDb: 6.0/10

30. Ashita no Kimi ga Motto Suki (2018)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Ashita no Kimi ga Motto Suki 2018

เรื่องย่อ

“Ashita no Kimi ga Motto Suki” เป็นซีรีส์ดราม่าญี่ปุ่นที่ชวนให้คุณตั้งคำถามกับความหมายของความรักในยุคปัจจุบัน เรื่องราวเน้นไปที่กลุ่มคนหนุ่มสาวที่ต่างมีบาดแผลในใจจากความรักครั้งก่อน พวกเขาต่างพยายามค้นหาความรักครั้งใหม่ แต่ก็ต้องเผชิญกับความไม่มั่นใจและความกลัวที่จะเจ็บปวดอีกครั้ง

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้นำเสนอเพียงแค่ความรักหวานซึ้ง แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของความรัก ความเจ็บปวดจากการถูกทรยศ และความยากลำบากในการเปิดใจให้ใครสักคนอีกครั้ง แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีความหวังและความอบอุ่นจากการที่ตัวละครได้เรียนรู้และเติบโตจากประสบการณ์ที่ผ่านมา

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบซีรีส์ดราม่าที่สะท้อนชีวิตจริง และกำลังมองหาเรื่องราวที่ทำให้คุณอินไปกับความรู้สึกของตัวละคร “Ashita no Kimi ga Motto Suki” เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • ประเภท: โรแมนติก, ชีวิต, ดราม่า
  • วันที่ฉาย: 20 มกราคม – 10 มีนาคม 2018
  • นักแสดงนำ: ฮายาโตะ อิจิฮาระ
  • ผู้กำกับ: โอซามุ คาตายามะ, ฮาจิเมะ ทาเคโซโน
  • จำนวนตอน 7 ตอน

31. Don’t Say Sorry (2018)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Dont Say Sorry 2018

เรื่องย่อ

“Don’t Say Sorry” เป็นภาพยนตร์สั้นที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกของชเว ยอน นักเรียนสาวมัธยมปลายที่ต้องเผชิญกับข่าวลือเรื่องรสนิยมทางเพศของเธอ แม้จะไม่สนใจเสียงนินทา แต่เมื่อได้พบกับฮา-กยอง เพื่อนร่วมชั้นที่แสนเป็นมิตร ความรู้สึกพิเศษบางอย่างก็เริ่มก่อตัวขึ้น ทำให้ชเว ยอน เริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่าข่าวลือที่ว่าเธอเป็นเลสเบี้ยนนั้นอาจจะเป็นเรื่องจริง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสำรวจความสับสนในใจของวัยรุ่นที่กำลังค้นหาตัวตนและเผชิญหน้ากับความรู้สึกใหม่ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย การแสดงออกถึงความรักและการยอมรับตัวเองในสังคมที่อาจไม่เข้าใจ เป็นประเด็นที่ “Don’t Say Sorry” นำเสนออย่างลึกซึ้งแต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น

เตรียมพบกับเรื่องราวที่อาจทำให้คุณยิ้ม หัวเราะ และน้ำตาซึมไปพร้อม ๆ กับการเติบโตของตัวละครในเรื่อง “Don’t Say Sorry” ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ แต่เป็นประสบการณ์ที่อาจทำให้คุณเข้าใจความรักและการยอมรับตัวเองมากยิ่งขึ้น

  • ประเภท: ภาพยนตร์สั้น, โรแมนติก, Coming-of-Age, LGBTQ+
  • วันที่ออกฉาย: 2018 (เทศกาลภาพยนตร์เยาวชนโซล)
  • นักแสดงนำ: Kim Da Sol (Choi Yeon), Choi Woo Jung (Ha Gyeong)
  • ผู้กำกับ: Lee Da Yeon
  • ความยาว: 23 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.4/10
  • ช่องทางรับชม: GagaOOLala

32. Yes or No อยากรัก ก็รักเลย (2010)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Yes or No 2010

เรื่องย่อ

“Yes or No อยากรัก ก็รักเลย” เป็นภาพยนตร์ไทยที่สำรวจความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนและสวยงามระหว่าง “พาย” สาวน้อยน่ารักสดใส กับ “คิม” ทอมบอยสุดเท่ห์ ทั้งสองต้องมาเป็นรูมเมทกันโดยบังเอิญ ความใกล้ชิดทำให้เกิดความผูกพันที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นเป็นความรู้สึกที่เกินกว่าคำว่าเพื่อน

เรื่องราวไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อความรักของพวกเธอต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งทัศนคติของสังคมที่ยังไม่เปิดกว้างต่อความหลากหลายทางเพศ และความไม่เข้าใจจากคนรอบข้าง แต่พายและคิมจะพิสูจน์ให้เห็นว่าความรักที่แท้จริงนั้นแข็งแกร่งกว่าสิ่งใด

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้นำเสนอเพียงแค่ความรักของตัวละครหลัก แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงการค้นหาตัวตน การยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น และการต่อสู้เพื่อความรักที่สังคมอาจยังไม่เข้าใจ เป็นเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทุกคน

  • ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า
  • วันที่ออกฉาย: 16 ธันวาคม 2010
  • นักแสดงนำ: สุชาร์ มานะยิ่ง (ออม), ศุภนาฎ จิตตลีลา (ติ๊นา)
  • ผู้กำกับ: สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
  • ระยะเวลา: 1 ชั่วโมง 47 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.3/10

33. Love My Life (2006)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Love My Life 2006

เรื่องย่อ

รักของฉัน (Love My Life) ภาพยนตร์รักญี่ปุ่นแนว coming-of-age นำแสดงโดย โยชิอิ เร (Ichiko) และ อาซามิ อิมาจุกุ (Eri) เล่าเรื่องราวความรักของอิชิโกะ นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ตัดสินใจเปิดเผยตัวตนกับพ่อ เธอพบว่าความสัมพันธ์ในครอบครัวซับซ้อนกว่าที่คิด เมื่อพ่อของเธอเองก็เป็นเกย์ด้วย เช่นเดียวกับแม่ของเธอที่เคยรักผู้หญิง

ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนมุมมองความรักที่หลากหลาย ท่ามกลางการค้นหาตัวเอง การยอมรับ และการเผชิญหน้ากับสังคม

  • ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า, Coming-of-age
  • วันที่เข้าฉาย: 14 ตุลาคม 2006
  • นักแสดงนำ: โยชิอิ เร (Ichiko), อาซามิ อิมาจุกุ (Eri)
  • ผู้กำกับ: Koji Kawano
  • ความยาว: 108 นาที
  • ประเทศ: ญี่ปุ่น

34. As We Like It (2021)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน As We Like It 2021

เรื่องย่อ

“As We Like It” (揭大歡喜) ภาพยนตร์ไต้หวันแนวคอมเมดี้ สุดสร้างสรรค์ ดัดแปลงมาจาก บทละครอมตะของ วิลเลียม เชคสเปียร์ เรื่อง “As You Like It” เรื่องราวความรักที่เบ่งบานท่ามกลางป่า

ภาพยนตร์เรื่องนี้ นำแสดงโดยนักแสดงหญิงล้วน ท่ามกลางบรรยากาศไร้สัญญาณอินเตอร์เน็ต สถานที่ตั้งของบริษัทที่กำลังจะสร้าง “แดนสุขาวดี” บนโลก เรื่องราวชวนหัวจะเกิดขึ้นเมื่อ โรส ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย เพื่อออกตามหาพ่อที่หายตัวไป ระหว่างทางเธอได้พบกับ ออร์แลนโด หนุ่มน้อยที่ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ ความวุ่นวายอลหม่านเกิดขึ้นเมื่อคนอื่นๆ ในเรื่องก็มีเรื่องราวความรักที่สลับซับไม่แพ้กัน

  • ประเภท: คอมเมดี้
  • ผู้กำกับ: เฉิน หงอี้, มูนี เหว่ย
  • ประเทศ: ไต้หวัน

35. Red Devil and Heroine Su (2020)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Red Devil and Heroine Su 2020

เรื่องย่อ

Red Devil and Heroine Su (2020) หนังสั้นแนวเลสเบียน จากแอปพลิเคชั่น RelaApp ที่ปล่อยออกมาเป็นพิเศษในช่วงวันวาเลนไทน์ นำแสดงโดยคู่รักนอกจออย่าง SUN&Shou เรื่องราวความรักระหว่าง “เสี่ยวหยู” จอมยุทธผู้ยึดมั่นในความถูกต้องและรอบคอบ กับ “เสี่ยวซู” ราชสีปีศาจแสนเจ้าเล่ห์และหยิ่งยโส ทั้งคู่ต่างชื่นชมฝีมือและวางแผนร่วมมือกันเพื่อต่อสู้ศัตรู แม้จะมาจากคนละโลก แต่สุดท้ายความรักและความผูกพันก็ชนะทุกสิ่ง นำไปสู่การแต่งงาน

  • ประเภท: เลสเบียน, โรแมนติก, แฟนตาซี
  • นักแสดงนำ: SUN&Shou

36. Girls Who Talk to Flowers (2016)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Girls Who Talk to Flowers 2016

เรื่องย่อ

“Girls Who Talk to Flowers” เป็นภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักอันแสนอบอุ่นระหว่างหญิงสาวสองคน ที่โคจรมาพบกันท่ามกลางเรือนกระจกที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ความสัมพันธ์ของพวกเธอค่อย ๆ เบ่งบาน เติบโต และผลิใบ เหมือนดอกไม้ที่พวกเธอต่างทะนุถนอม

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องราวความรักที่สวยงาม แต่ยังสอดแทรกประเด็นทางสังคมที่น่าสนใจเกี่ยวกับการยอมรับตัวตนและการเปิดใจให้กับความรักที่แตกต่าง นอกจากนี้ ยังนำเสนอภาพความสัมพันธ์ของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลที่น่าติดตาม

“Girls Who Talk to Flowers” เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบเรื่องราวความรักที่อบอุ่น ละมุนละไม และมีความหมายซ่อนอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในความสวยงามของดอกไม้และเชื่อในพลังของความรัก ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจและรู้สึกดีอย่างแน่นอน

37. 5 Lessons in Happiness: Homebound (2020)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน 5 Lessons in Happiness Homebound 2020

เรื่องย่อ

“Homebound” เป็นเรื่องราวความรักต้องห้ามที่หวนกลับมาอีกครั้ง หลังจาก 30 ปีที่จากบ้านเกิดไปใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น ลี่ฮัว ผู้จัดการร้านโชว์สาวประเภทสอง ได้รับข่าวร้ายว่าพ่อของเธอเสียชีวิต เธอจึงต้องกลับมาเผชิญหน้ากับอดีตที่หลีกหนีมาตลอด รวมถึงความรู้สึกที่ยังคงคุกรุ่นกับพี่สะใภ้ของเธอเอง

การกลับมาไต้หวันครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการจัดการมรดกของพ่อเท่านั้น แต่ยังเป็นการจุดประกายความรักที่เคยมีให้กันอีกครั้ง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร? ติดตามเรื่องราวความรักต้องห้ามที่ซับซ้อนและอบอุ่นหัวใจนี้ได้ใน “Homebound”

  • ประเภท: หนังสั้น, LGBTQ+, ดราม่า, โรแมนติก
  • วันที่ออกฉาย: 18 มีนาคม 2021 (เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ “Five Lessons in Happiness”)
  • นักแสดงนำ: Yang Lie
  • ผู้กำกับ: Shiang-An Chu
  • ระยะเวลา: 23 นาที
  • คะแนน IMDb: ไม่มีข้อมูล
  • ช่องทางรับชม: GagaOOLala

38. Moonlit Winter (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Moonlit Winter 2019

เรื่องย่อ

“Moonlit Winter” หรือชื่อภาษาเกาหลี “윤희에게” (To Yoonhee) ภาพยนตร์อบอุ่นละมุนหัวใจที่จะพาคุณดำดิ่งสู่ความทรงจำและความรักครั้งเก่า Yoonhee แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับลูกสาววัยรุ่นในเมืองเล็กๆ ได้รับจดหมายปริศนาจากเมืองโอตารุ ประเทศญี่ปุ่น จดหมายฉบับนี้จุดประกายความทรงจำที่เธอเก็บซ่อนไว้เป็นความลับมาเนิ่นนาน ทำให้เธอตัดสินใจออกเดินทางสู่โอตารุพร้อมกับลูกสาวเพื่อค้นหาความจริงและเผชิญหน้ากับอดีตที่หลอกหลอน

การเดินทางครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการตามหาความทรงจำ แต่ยังเป็นการค้นพบตัวเองและเยียวยาบาดแผลในใจ Yoonhee และลูกสาวได้เรียนรู้ที่จะเปิดใจ ยอมรับความรู้สึก และก้าวผ่านความเจ็บปวดไปด้วยกัน ท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็นของฤดูหนาวและความอบอุ่นของแสงจันทร์ ทั้งสองได้พบกับความหมายของการให้อภัยและการเริ่มต้นใหม่

“Moonlit Winter” เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ลึกซึ้งและละเอียดอ่อน การแสดงของนักแสดงนำ Kim Hee-ae สื่อถึงความเจ็บปวด ความเหงา และความหวังได้อย่างทรงพลัง ภาพสวยงามของเมืองโอตารุในฤดูหนาว เพลงประกอบที่ไพเราะ และบทภาพยนตร์ที่คมคาย จะทำให้คุณหลงรักและประทับใจภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก
  • วันที่ออกฉาย: 14 พฤศจิกายน 2019 (เกาหลีใต้)
  • นักแสดงนำ: Kim Hee-ae (Yoonhee)
  • ผู้กำกับ: Lim Dae-hyung
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.4/10

39. Ruby and Ice Ice (2018)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Ruby and Ice Ice 2018

เรื่องย่อ

“Ruby and Ice Ice” ภาพยนตร์สั้นไต้หวันปี 2018 ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกของวัยรุ่น LGBTQ+ ที่กำลังค้นหาตัวตนและความรักในสังคมที่ไม่เปิดกว้าง เรื่องราวของ Jian Bing Chen (Ice Ice) เด็กหนุ่มขี้อายที่แอบชอบเพื่อนร่วมห้อง และ Bi Ching Lo (Ruby) สาวน้อยที่หลงใหลในการแต่งหน้า แต่ต้องเก็บซ่อนความลับนี้ไว้ ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทที่ต่างมีความลับที่บอกใครไม่ได้

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อ Ruby ตัดสินใจใช้ความสามารถในการแต่งหน้าของเธอเพื่อช่วย Ice Ice เปลี่ยนแปลงตัวเอง การแปลงโฉมครั้งนี้จะนำไปสู่การค้นพบตัวตนที่แท้จริงและความกล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกที่ซ่อนอยู่

“Ruby and Ice Ice” เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจและสะท้อนความท้าทายของวัยรุ่น LGBTQ+ ในการยอมรับและแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง พร้อมกับนำเสนอมิตรภาพที่สวยงามและการสนับสนุนซึ่งกันและกัน

  • ประเภท: ภาพยนตร์สั้น, LGBTQ+, Coming-of-age, Drama
  • วันที่ออกฉาย: 2018 (เทศกาลภาพยนตร์)
  • นักแสดงนำ: Yi-Fan Chuang (Jian Bing Chen/Ice Ice), Ching-Yu Huang (Bi Ching Lo/Ruby)
  • ผู้กำกับ: Shih-Chieh Lin
  • ความยาว: 15 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.3/10
  • ช่องทางรับชม: GagaOOLala

40. A Sunday (2017)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน A Sunday 2017

เรื่องย่อ

“A Sunday” (2017) เป็นภาพยนตร์สั้นที่พาผู้ชมดำดิ่งสู่โลกของ DJ วัย 18 ปี ผู้ซึ่งค้นพบความลับดำมืดของ Pastor Perkins ผู้นำทางศาสนาที่ชาวเมืองให้ความเคารพนับถือ เมื่อ DJ เปิดโปงความจริงอันน่าตกตะลึงนี้ ชีวิตของเขาและทุกคนรอบข้างก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงแค่เปิดเผยความลับอันน่าสะพรึงกลัวเท่านั้น แต่ยังสำรวจประเด็นทางศีลธรรมและความเชื่อที่ซับซ้อนอีกด้วย ผู้ชมจะได้เห็นการต่อสู้ภายในจิตใจของ DJ ระหว่างความถูกต้องและความกลัว รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชุมชนเมื่อความจริงถูกเปิดเผย

“A Sunday” (2017) เป็นภาพยนตร์ที่กระตุ้นให้ผู้ชมตั้งคำถามเกี่ยวกับความเชื่อ ศรัทธา และความหมายของการให้อภัย ถึงแม้จะเป็นภาพยนตร์สั้น แต่ก็สามารถสร้างความประทับใจและกระตุ้นความคิดได้อย่างลึกซึ้ง

  • ประเภท: ภาพยนตร์สั้น, ดราม่า
  • วันที่ออกฉาย: 2017
  • นักแสดงนำ: Harold Dennis (DJ), Stephen George (Pastor Perkins)
  • ผู้กำกับ: Tiara Epps
  • ระยะเวลา: 13 นาที

41. Alice: Crack of Season (2016)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Alice Crack of Season 2016

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ Yoon-hye และ Da-joo สองเพื่อนสนิทที่ความสัมพันธ์กำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อ Yoon-hye แอบมีความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนให้กับ Da-joo แต่เธอก็เก็บซ่อนความรู้สึกนั้นไว้ภายใต้หน้ากากของมิตรภาพ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มสั่นคลอน เมื่อ Da-joo ได้พบกับหนุ่มคนหนึ่ง ทำให้ Yoon-hye ไม่สามารถเก็บซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของเธอได้อีกต่อไป

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ที่บางครั้งก็ยากที่จะแยกแยะระหว่างความรักและมิตรภาพ ความรู้สึกที่ไม่อาจพูดออกมา ความเจ็บปวดจากการเก็บซ่อนความในใจ และการตัดสินใจที่ยากลำบากเมื่อต้องเลือกระหว่างความสุขของตัวเองและความรู้สึกของเพื่อน

เตรียมพบกับเรื่องราวความรักที่อบอุ่นแต่แฝงไปด้วยความเจ็บปวด ที่จะทำให้คุณต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า เส้นแบ่งระหว่างเพื่อนและคนรักนั้น แท้จริงแล้วอยู่ตรงไหนกันแน่?

  • ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า, LGBTQ+
  • วันที่ออกฉาย: 19 มิถุนายน 2016
  • นักแสดงนำ: Lee Young, Ahn Ji-Hye
  • ผู้กำกับ: Han Song-Yi
  • ระยะเวลา: 19 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.0/10

42. FRAGMENT ถึง…ใจฉันจะแตกสลาย (2018)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Fragment 2018

เรื่องย่อ

FRAGMENT ถึง…ใจฉันจะแตกสลาย เป็นภาพยนตร์สั้นที่จะพาคุณดำดิ่งสู่ห้วงอารมณ์ของ ‘ฝน’ หญิงสาวที่แอบรักเพื่อนสนิทของตัวเองมาเนิ่นนาน ความรู้สึกที่เก็บงำไว้ภายในใจ เติบโตขึ้นพร้อมกับความเจ็บปวดเมื่อเห็นเพื่อนสนิทคนนั้นมีความสุขกับคนรัก ความรักที่ไม่กล้าบอก กลายเป็นความลับที่กัดกินหัวใจเธอทีละน้อย จนเธอต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า…จะทนเก็บความรู้สึกนี้ไว้ได้อีกนานแค่ไหน?

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีฉากรักหวือหวาหรือบทพูดโรแมนติก แต่กลับถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ผ่านแววตา ท่าทาง และบรรยากาศที่โอบล้อมตัวละครเอาไว้ ผู้ชมจะได้สัมผัสถึงความเจ็บปวด ความลังเล และความสับสนในใจของฝน ที่ต้องเลือกระหว่างการเก็บงำความรู้สึกไว้เพื่อรักษาความสัมพันธ์ หรือจะเปิดเผยความในใจออกไป แม้จะต้องเสี่ยงกับการสูญเสียมิตรภาพก็ตาม

FRAGMENT ถึง…ใจฉันจะแตกสลาย เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับคนที่เคยมีความรักข้างเดียว หรือคนที่กำลังเก็บงำความรู้สึกบางอย่างเอาไว้ในใจ เพราะมันจะสะท้อนความรู้สึกของคุณออกมาได้อย่างตรงไปตรงมา และอาจทำให้คุณกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง

  • ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า, LGBTQ+
  • วันที่ออกฉาย: 28 พฤษภาคม 2018
  • นักแสดงนำ: ยุวดี สังฆโชติ
  • ผู้กำกับ: ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์
  • ระยะเวลา: 8 นาที
  • คะแนน IMDb: 6.4/10

43. Bear in Mind (2019)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Bear in Mind 2019

เรื่องย่อ

Bear in Mind (2019) เป็นภาพยนตร์สั้นจากประเทศไทยที่เล่าเรื่องราวของสองอดีตแฟนสาวที่บังเอิญพบกันหลายครั้งในห้องซักรีด ซึ่งทำให้ความรู้สึกและความเจ็บปวดที่ไม่เคยลืมหายกลับมาอีกครั้ง

ในการพบกันที่ไม่คาดคิดเหล่านี้ ทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับอดีตและความรู้สึกที่ยังคงมีอยู่ การปะทะคารมและการแสดงออกทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นในห้องซักรีดที่เงียบสงบนี้เป็นการสะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนและความรักที่ยังคงหลงเหลืออยู่

ภาพยนตร์นำเสนอมุมมองที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความรักและการปลดปล่อย โดยแสดงให้เห็นว่าแม้เวลาจะผ่านไป ความรู้สึกที่เคยมีต่อกันก็ยังสามารถกลับมาทวีความรุนแรงได้ และบางครั้งการเผชิญหน้ากับอดีตอาจนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่

44. Windbell (2020)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Windbell 2020

เรื่องย่อ

Windbell (2020) เป็นซีรีส์เกาหลีที่เล่าเรื่องราวของ Daniel, นักเขียนเชื้อสายเกาหลี-อเมริกันที่ถูกบุญธรรมในสหรัฐอเมริกาเมื่อเขาอายุได้ 10 ปี หลังจากนั้นเขากลับมาเกาหลีเพื่อพบกับครอบครัวที่แท้จริงของเขา รวมถึงแม่ที่ต้องจำใจให้เขาไปอยู่กับครอบครัวอื่น

ในระหว่างการเดินทางของเขา Daniel ได้พบกับ Yeo Jin, บรรณาธิการที่ช่วยเขาในการตีพิมพ์หนังสือในเกาหลี ทั้งคู่เริ่มพัฒนาความรู้สึกต่อกันโดยไม่นานหลังจากที่พบกัน ซีรีส์นี้ถูกถ่ายทำกับฉากหลังของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงโซล รวมถึงแม่น้ำฮันและบุกชอน

Windbell เป็นซีรีส์ที่ผลิตโดย Viki ร่วมกับกรมการท่องเที่ยวและกีฬาของโซล ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงการค้นหาตัวตนและการเชื่อมต่อกับรากเหง้า พร้อมกับการสำรวจความรักที่เกิดขึ้นในที่ที่ไม่คาดคิด

45. 23.5 (2024)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน 23 5 2024

เรื่องย่อ

23.5 (2024) เป็นซีรีส์ไทยที่เล่าเรื่องราวของ Ongsa นักเรียนมัธยมปลายที่ไม่คาดคิดว่าชีวิตในโรงเรียนของเธอจะเปลี่ยนไปเมื่อเธอบอก Sun คลาสเมทที่น่ารักและร่าเริงว่า “sweet dreams” ผ่าน Instagram โดยใช้ชื่อว่า Earth1. แต่ชื่อที่ดูเหมือนชายทำให้ Sun เข้าใจผิดว่าเธอกำลังคุยกับผู้ชาย แต่ Ongsa ไม่ต้องการที่จะเสียโอกาสในการคุยกับเธอ จึงเลือกที่จะเก็บความลับนี้ไว้และดำเนินการสนทนากับ Sun ในฐานะ Earth

ซีรีส์นี้ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยาย “23.5 When the Earth Is Spinning Around” (องศาที่โลกเอียง) โดย Blue (น้ำเงิน) และได้ Fon Kanittha Kwunyoo เป็นผู้กำกับ ซีรีส์นี้มีแนวเป็นคอมเมดี้, โรแมนติก, และเยาวชน พร้อมด้วยแท็ก LGBTQ+, ตัวตนที่ซ่อนอยู่, ดัดแปลงจากนวนิยาย, นักเรียนหญิงเป็นตัวเอก, การตั้งค่าโรงเรียน, ตัวละครนักเรียนสนับสนุน, โรแมนติกเลสเบี้ยน, ตัวเอกเลสเบี้ยน

23.5 ได้รับการออกอากาศตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2024 ถึง 24 พฤษภาคม 2024 ทุกวันศุกร์ โดยมีเครือข่ายต้นฉบับคือ GMM 25 และ Netflix และมีระยะเวลาตอนละ 45 นาที

46. MOMO (2016)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน MOMO 2016

เรื่องย่อ

MOMO (2016) เป็นภาพยนตร์สั้นจากเกาหลีใต้ที่กำกับโดย CHANG Yun-joo1. ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ So-hee ที่พบกับแฟนเก่าของเธอ A-reum ก่อนที่ A-reum จะออกเดินทางไปเยอรมนี1. So-hee รับหน้าที่ดูแล Momo, แมวที่พวกเขาเคยเลี้ยงด้วยกัน แต่ Yu-jin, แฟนปัจจุบันของ So-hee มองว่า Momo เป็นเพียงเตือนความทรงจำถึง A-reum และรู้สึกไม่พอใจ

ในขณะที่ So-hee พยายามปรับตัวกับการมี Momo อยู่ในชีวิตของเธอ ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ Yu-jin ก็เริ่มตึงเครียด1. ภาพยนตร์เรื่องนี้สำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์และผลกระทบที่สัตว์เลี้ยงสามารถมีต่อมันได้

MOMO นำเสนอมุมมองที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับการจากลาและการเริ่มต้นใหม่ โดยแสดงให้เห็นว่าแม้แต่สัตว์เลี้ยงที่ดูเหมือนไม่สำคัญก็สามารถเป็นสะพานเชื่อมระหว่างอดีตและปัจจุบัน และอาจเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประตูสู่อนาคต

47. Sleep With Me (2022)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Sleep With Me 2022

เรื่องย่อ

Sleep With Me (2022) เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของ Harry, ดีเจวิทยุที่ให้คำปรึกษาเรื่องความรักในช่วงดึก และ Luna, ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ ทั้งคู่ต้องเผชิญกับปัญหาส่วนตัวและประสบการณ์ความรักในอดีตขณะที่พวกเขาเริ่มต้นความสัมพันธ์

Harry ที่ใช้ชีวิตอยู่บนวีลแชร์ได้เรียนรู้ที่จะปล่อยให้ความไม่เป็นธรรมเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาในชีวิต และใช้ความเป็นบวกของเธอเพื่อช่วยให้ผู้อื่นหาความรัก ในขณะที่ Luna ต้องการให้คนอื่นเห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงที่เป็นอิสระแม้จะมีความพิการ

ซีรีส์นี้ได้รับการถ่ายทอดผ่านการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์และการสำรวจความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน โดยมีฉากหลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงโซล และนำเสนอมุมมองที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับการจากลาและการเริ่มต้นใหม่

48. Blue Gate Crossing (2002)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Blue Gate Crossing 2002

เรื่องย่อ

Blue Gate Crossing (2002) เป็นภาพยนตร์ไต้หวันที่กำกับโดย Yee Chih-yen ซึ่งเล่าเรื่องราวของ Meng Kerou และ Lin Yuezhen ที่เป็นเพื่อนสนิทกันในโรงเรียนมัธยม พวกเขาแบ่งปันทุกสิ่งทุกอย่างกันและกัน วันหนึ่ง Yuezhen บอก Kerou ว่าเธอชอบ Zhang Shihao นักว่ายน้ำทีมชาติ และขอให้ Kerou ช่วยสารภาพรักให้

Kerou ตกลงที่จะช่วยเพื่อนของเธอ แต่เมื่อเธอไปพบ Shihao เพื่อส่งข้อความแทน Yuezhen ที่หนีไปเพราะอาย สถานการณ์กลับกลายเป็นว่า Shihao เข้าใจผิดคิดว่า Kerou คือคนที่ชอบเขา และเริ่มติดตามเธอ แต่ Kerou กลับหลีกเลี่ยงเขาอยู่เสมอ ทำให้ Shihao สับสนอย่างมาก

ในที่สุด Kerou ก็เปิดเผยความลับให้ Shihao รู้ และทั้งคู่ก็เริ่มมีความสัมพันธ์ที่เกินกว่าเพื่อน ภาพยนตร์เรื่องนี้สำรวจความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนและความรู้สึกที่เกิดขึ้นในวัยรุ่น พร้อมทั้งการค้นหาตัวตนและการยอมรับความรู้สึกของตัวเอง

49. Club Friday Season 8: True Love…or Hope รักแท้…มีหรือไม่มีจริง ตอนรักแท้หรือแค่…ความหวัง (2017)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Club Friday Season 8 True Love…or Hope 2017

เรื่องย่อ

Club Friday Season 8: True Love…or Hope (2017) เป็นเรื่องราวของ Cee นักออกแบบแฟชั่นที่ตกหลุมรักกับ Kate นางแบบที่เพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มนายแบบของเธอ Cee ได้เข้าใกล้ Kate และความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มลึกซึ้งจนเกินเพื่อน แต่ในขณะเดียวกัน Kate ก็ได้รับความสนใจจาก David ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจเคเทอริ่ง

Cee หลงใหลใน Kate อย่างสุดซึ้งและพยายามที่จะเข้าใกล้เธอมากขึ้น แม้ว่า Kate จะมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับ David ก็ตาม1. ความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้นระหว่างพวกเขาทำให้เกิดคำถามว่าความรักที่พวกเขามีต่อกันนั้นเป็นความรักที่แท้จริงหรือเพียงแค่ความหวังเท่านั้น

ซีรีส์นี้สำรวจความสัมพันธ์และความรู้สึกที่มีต่อกันของตัวละครหลัก และท้าทายผู้ชมให้คิดถึงความหมายของความรักแท้ ผ่านเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกที่ลึกซึ้ง

50. Show Me Love แค่อยากบอกรัก (2023)

หนังและซีรีส์เลสเบี้ยน Show Me Love 2024

เรื่องย่อ

Show Me Love (2023) เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของ Meena สาวน้อยจากต่างจังหวัดที่ย้ายมากรุงเทพฯ เพื่อตามหาฝันของเธอ โดยบังเอิญได้พบกับ Cherine ที่ชวนเธอเข้าร่วมสำนักงานเพื่อแข่งขันในการประกวดนางงาม Miss Grand1. แม้ว่า Meena จะไม่สนใจในตอนแรก แต่เธอก็ตัดสินใจยอมรับข้อเสนอหลังจากได้รับข้อเสนอเงินจำนวนมากตลอดการแข่งขัน และเริ่มต้นการเดินทางเพื่อคว้ามงกุฎ พร้อมกับความรักที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นกับ Cherine

Meena มีเสียงร้องที่ดีและฝันอยากเป็นนักร้อง ในขณะที่ Cherine ผิดหวังจากการประกวดความงามแต่ก็รวบรวมความกล้าเพื่อแข่งขันอีกครั้ง2. ความสัมพันธ์และความรักที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในระหว่างการตามหาความฝันของพวกเขา โดยมีฉากหลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงเทพฯ

Show Me Love นำเสนอมุมมองที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับการตามหาความฝันและการเผชิญหน้ากับความรักที่ไม่คาดคิด โดยมีการถ่ายทอดผ่านการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์และการสำรวจความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ซีรีส์นี้ได้รับการออกอากาศเริ่มต้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2023

ซีรีส์เลสเบี้ยนจากทั่วเอเชียกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซีรีส์เหล่านี้นำเสนอเรื่องราวความรักของผู้หญิงด้วยกันได้อย่างหลากหลายและน่าสนใจ สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองและประสบการณ์ของผู้หญิง LGBTQ+ ที่แตกต่างกันไป ซีรีส์เหล่านี้จึงเป็นทั้งความบันเทิงและแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมที่หลากหลาย

หากใครกำลังมองหาซีรีส์เลสเบี้ยนสนุกๆ น่าติดตาม สามารถเลือกชมได้จากรายการที่แนะนำข้างต้น รับรองว่าคุณจะหลงรักตัวละครและเรื่องราวความรักของพวกเขาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ซีรีส์เลสเบี้ยนเหล่านี้ยังช่วยส่งเสริมความหลากหลายทางเพศในสังคม แสดงให้เห็นว่าความรักไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพศชายกับเพศหญิงเท่านั้น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรักใครก็ได้โดยไม่คำนึงถึงเพศสภาพ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button