ซีรีส์บันเทิง

แนะนำ 13 ซีรีส์วายไทย ปี 2023 สายจิ้น ฟินจิกหมอน!

ไทยได้กลายเป็นกำลังหลักในการผลิตซีรีส์วายไทย ที่มีเสน่ห์มากมาย มีไม่กี่ประเทศที่ยอมรับ Boys Love (BL) ด้วยความหลงใหลในระดับเดียวกับประเทศไทย และความนิยมของ BL ก็ดังก้องไปทั่วโลก ความสำเร็จของซีรีส์วายไทย บางเรื่องได้ผลักดันนักแสดงของพวกเขาให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก เนื่องจากฐานแฟนคลับที่ทุ่มเทของพวกเขายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ที่คลั่งไคล้วายอย่างจริงจัง การดื่มด่ำกับซีรีส์ชายรักชายที่คัดสรรมาเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ชุมชนแฟน ๆ เป็นที่รู้จักจากออร์แกนิกที่เป็นมิตร ความสนุกสนาน และความรักที่มีต่อ BL อย่างแท้จริง จากมุมมองทางมานุษยวิทยา ซีรีส์วายเหล่านี้ได้จุดประกายปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่นซึ่งยังคงไม่มีใครเทียบได้

เนื่องจากการผลิตละคร BL ในไทยในแต่ละปี มีซีรีส์มากมายให้ผู้ที่ชื่นชอบได้ดู ซีรีส์ชายรักชายมักจะโดดเด่นด้วยตอนที่กว้างขวางและนักแสดงที่หลากหลาย นำเสนอเนื้อหาจำนวนมากที่ไม่มีใครเทียบได้จากประเทศอื่น เป็นที่ยอมรับว่าการติดตามละครและซีรีส์ใหม่ ๆ ที่ต่อเนื่องกันอย่างรวดเร็วอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย

ซีรีส์วายไทย ปี 2023

ซีรีส์วายไทย ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปี 2023 ที่ผ่านมา ด้วยความหลากหลายของเนื้อหาและตัวละคร ที่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรัก มิตรภาพ ครอบครัว หรือแม้แต่การต่อสู้กับปัญหาสังคม ซีรีส์วายไทยได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถนำเสนอประเด็นต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตาม

13. ชอกะเชร์คู่กันต์ (A Boss and a Babe)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง ชอกะเชร์คู่กันต์ (A Boss and a Babe)

เรื่องย่อ ชอกะเชร์คู่กันต์

เมื่อเด็กมหาวิทยาลัยปีสุดท้ายอย่าง เชร์ (บุ๊ค กษิดิ์เดช) ได้เข้ามาฝึกงานในบริษัทเกมที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงของ กันต์ (ฟอส จิรัชพงศ์) จากที่จะได้เข้าไปฝึกงานแบบสงบก็จบลงด้วยสกิลความปากไว ทำให้เชร์ดันไปเข้าตาบอสกันต์ แต่ไม่ได้เข้าตาแค่ในฐานะเด็กฝึกงาน นอกจากสกิลการเล่นเกมในฐานะนักกีฬา E-Sport ที่คนทั่วไปรู้จักในนาม แหลม แล้ว เขายังเปิดช่องทำคลิป ASMR อีก และเพราะคลิปเชร์นี่แหละที่กล่อมบอสให้นอนหลับได้ทุกคืน จึงไม่แปลกที่บอสจะจำเจ้าของช่องคนนั้นได้ทันที ความสัมพันธ์ลับ ๆ ที่เริ่มต้นจากแค่กล่อม Boss ให้นอนหลับ จะพัฒนาจนขยับไปเป็น Babe ได้ยังไง ? ห้ามพลาด

12. อย่าเล่นกับอนล (Bed Friend Series)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง อย่าเล่นกับอนล (Bed Friend Series)

เรื่องย่อ อย่าเล่นกับอนล

เอื้อ อนล กราฟิกดีไซเนอร์หนุ่มสุดติสต์ โลกส่วนตัวสูง ผิดหวังในความรักจนไม่อยากมีความรักครั้งใหม่ คิง คุณากร โปรแกรมเมอร์หนุ่มสุดหล่อ เจ้าชู้ เพื่อนของเพื่อนสนิทที่ไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรกพบ

วันหนึ่ง เอื้อและเอื้อมเผลอมีความสัมพันธ์ข้ามคืนกัน คิงเสนอให้ทั้งคู่ทำข้อตกลงเป็น Friends with Benefits ความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัด ต่างคนต่างมีอิสระ แต่ก็ยังมีความสัมพันธ์ทางกายต่อกัน

แต่ความสัมพันธ์แบบ Friends with Benefits ของทั้งคู่กลับไม่เป็นไปตามแผน เมื่อคิงเริ่มมีความรู้สึกดีกับเอื้อมากกว่าที่ควรจะเป็น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร ต้องไปติดตามชม

11. ตรวนธรณี (Chains Of Heart)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง ตรวนธรณี (Chains Of Heart)

เรื่องย่อ ตรวนธรณี

เคน มีชีวิตรอดจากเหตุการณ์ ที่ ดิน..ชายคนรัก ถูก ไอ้นก กับพวก ไล่ล่ายิงเสียชีวิตต่อหน้า กลางป่าในอุตรดิตถ์ หลังจากนั้น เคนสามารถหลบหนีมาตั้งหลักใช้ชีวิตเป็นผู้ช่วยเชฟร้านอาหารจีนระดับมิ ชลินสตาร์ 3 ดาว อยู่กับ ป๋า..พ่อของเคน ที่ย่านไชน่าทาวน์ ในสิงคโปร์ เป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี แต่เคนยังคงจมดิ่งกับฝันร้ายครั้งนั้นมาโดยตลอด และยังคงมีความหวังอยู่ลึก ๆ ในใจว่าดินยังมีชีวิตอยู่ เคนเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ยอมติดต่อสื่อสารกับใคร ๆ ที่ไทยเลย คอยฝึกฝนเตรียมตัว หมายจะกลับไปแก้แค้นให้ดิน โดยมี อินทร์ผา..คนที่มีอำนาจและอิทธิพลมากในเมืองอุตรดิตถ์ ที่ครอบครัวดินให้ความเคารพนับถือมาเนิ่นนาน อยู่เบื้องหลังการตายของดินครั้งนี้

10. นิ่งเฮีย 2 You (Cutie Pie 2 You)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง นิ่งเฮีย 2 You (Cutie Pie 2 You)

เรื่องย่อ นิ่งเฮีย 2 You

นิ่งเฮีย 2 You เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ภาคต่อจากซีรีส์ นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ เล่าเรื่องราวความรักของ เกื้อ กีรติ (นุนิว ชวรินทร์) กับ เหลียน เฟยเจิ้ง (ซี พฤกษ์) คู่รักที่เพิ่งแต่งงานกันหมาด ๆ แต่ก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และตัวตนที่แท้จริงของเกื้อ

หลังจากแต่งงานกัน เกื้อและเหลียนต้องย้ายไปอยู่ที่ประเทศจีนเพื่อทำงานให้กับบริษัทของเหลียน เกื้อต้องปรับตัวกับชีวิตใหม่และวัฒนธรรมใหม่ ในขณะที่เหลียนต้องคอยดูแลเกื้อไม่ให้เหงา

แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มมีปัญหา เมื่อครอบครัวของเหลียนไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์ของพวกเขา และเพื่อนร่วมงานของเหลียนก็พยายามทำให้เกื้อเลิกกับเหลียน

นอกจากนี้ เกื้อยังต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง เมื่อเขาเริ่มรู้สึกถึงความไม่พอใจกับชีวิตที่ตัวเองเป็นอยู่

9. ราชาวิหค (Destiny Seeker)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง ราชาวิหค (Destiny Seeker)

เรื่องย่อ ราชาวิหค

ที่ UIT หรือ Unicorn Institute of Technology and Innovation มหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ สตาร์ตอัปแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย นักศึกษาปีสุดท้ายต่างมุ่งมั่นที่จะพิชิตฝันของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำโปรเจกต์นวัตกรรมเพื่อชิงทุนพัฒนา หรือการสร้างธุรกิจของตัวเอง

แต่ความฝันของพวกเขากลับต้องสะดุดลง เมื่อหอพักทั้ง 6 แห่งของ UIT ต้องมาแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่ง “ราชาวิหค” หอพักที่เก่งที่สุดและเป็นที่ยอมรับของทั้งมหาวิทยาลัย

สงคราม (เอิร์ท ชิษณุพงศ์) ประธานหอสองผู้ดุดันและบ้าพลัง มองเห็นศักยภาพในตัวอ้าย (แบงค์ ณฐวัฒน์) ประธานหอสามที่หน้าตาดีและเป็นที่รักของทุกคน จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออ้ายในการพิชิตฝันของเขา

แต่ความใกล้ชิดระหว่างสงครามและอ้ายกลับทำให้ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันอันดุเดือดของหอพักทั้ง 6 แห่ง

8. วิศวะสุดหล่อกับคุณหมอของผม (Future)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง วิศวะสุดหล่อกับคุณหมอของผม (Future)

เรื่องย่อ วิศวะสุดหล่อกับคุณหมอของผม

ฟิวส์ หนุ่มวิศวะสุดหล่อ ขวัญใจสาวๆ ที่กำลังกลัวว่าตัวเองจะขึ้นคาน เพราะเพื่อน ๆ ต่างก็มีแฟนกันหมดแล้ว ทศกัณฐ์ เดือนหมอร่วมรุ่นจึงวางแผนช่วยฟิวส์จีบสาวด้วยการแนะนำให้ไปหาอนา ทันตแพทย์สาวสวยที่คลินิกของพ่ออนา

ฟิวส์และอนา ต่างก็เป็นคนที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว ฟิวส์เป็นคนขี้เล่น ชอบแกล้งคนอื่น ส่วนอนาเป็นคนจริงจัง หัวโบราณ ทั้งคู่จึงไม่ถูกกันตั้งแต่แรกเจอ แต่ด้วยความช่วยเหลือของทศกัณฐ์ ฟิวส์และอนาจึงเริ่มทำความรู้จักกันมากขึ้น และพบว่าต่างฝ่ายต่างก็เริ่มมีใจให้กัน

แต่ความรักของทั้งคู่ก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะอุปสรรคมากมายต่างถาโถมเข้ามา ทั้งปัญหาของครอบครัว ปัญหาของเพื่อน ๆ และปัญหาของความรักเอง ฟิวส์และอนาจะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้หรือไม่? และความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร?

7. รัก ชอบ เจ็บ (Hit Bite Love)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง รัก ชอบ เจ็บ (Hit Bite Love)

เรื่องย่อ รัก ชอบ เจ็บ

Ken และ Shokun ออกเดทกันอย่างลับ ๆ แต่ Ken ต้องการเก็บเป็นความลับ หลังจากเวลาผ่านไปนาน โชคุนผู้ซึ่งโหยหาสถานะ ในที่สุดก็มีเพียงพอและจบสิ้นลงในไม่ช้า โชกุนก็เริ่มมีความสัมพันธ์ใหม่กับมัตเตโอประธานโรงเรียนซึ่งตกลงที่จะมีความสัมพันธ์แบบสาธารณะ แต่ชอบมีเซ็กส์แบบ BDSM เมื่อโชกุนเป็นพวกวานิลลา ด้วยความต้องการทางเพศที่ขัดแย้งกัน ทั้งสองจะคบกันต่อไปหรือไม่?

6. พระจันทร์มันไก่ (Moonlight Chicken)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง พระจันทร์มันไก่ (Moonlight Chicken)

เรื่องย่อ พระจันทร์มันไก่

“พระจันทร์มันไก่” ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังที่เปิดขายตอนกลางคืน เป็นที่รวมตัวของผู้คนหลากหลายที่มาตามหาความอร่อยและความสุข ท่ามกลางแสงจันทร์ที่ทอดยาว ท่ามกลางผู้คนที่มาเยือนร้านแห่งนี้ ก็มี “จิม” เจ้าของร้านที่คอยดูแลความอร่อยของข้าวมันไก่ด้วยความรักและใส่ใจ ขณะเดียวกันก็มี “หลี่หมิง” หลานชายของจิมที่คอยช่วยงานในร้าน และ “ไก่ป่า” ลูกชายร้านขายไก่สดที่มักจะแวะเวียนมาช่วยจิมเสมอ

คืนหนึ่ง จิมได้พบกับ “เหวิน” ลูกค้าสาวสวยที่เข้ามาสั่งข้าวมันไก่ จิมรู้สึกถูกชะตากับเหวินตั้งแต่แรกพบ แต่ความรักของทั้งคู่กลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากความสัมพันธ์ของเหวินกับ “อลัน” แฟนหนุ่มของเธอ ไปจนถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวของจิม

นอกจากเรื่องราวความรักของจิมและเหวินแล้ว ซีรีส์ยังเล่าถึงเรื่องราวความรักของ “หลี่หมิง” กับ “ฮาร์ท” เด็กชายหูหนวก ที่ต่างคนต่างมีกำแพงในใจของตัวเอง ทั้งคู่ต้องเรียนรู้ที่จะเปิดใจรับฟังเสียงหัวใจตัวเอง และเรียนรู้ที่จะรักกันท่ามกลางความต่าง

5. พรนี้ฉันขอ (My Blessing)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง พรนี้ฉันขอ (My Blessing)

เรื่องย่อ พรนี้ฉันขอ

นายนะ ชายหนุ่มผู้ที่ไม่เคยสมหวังในความรัก จีบใครก็ไม่เคยติด แต่เขาเองก็ไม่เคยย่อท้อเพราะเชื่อ ว่าสักวันจะต้องเป็นวันของตัวเอง จนถึงวันเกิดอายุครบ 20 ปี นายนะได้ไปดื่มเหล้าฉลองวันเกิดกับ ต้น เพื่อนสนิท เพียงคนเดียวของเขาและในค่ำคืนนั้นเขาได้ขอพรวันเกิดให้ตัวเองได้พบกับความรักดี ๆ อีกสักครั้ง และชีวิตของนายนะก็เปลี่ยนไปเพราะข่าวลือของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ว่าจะขอสิ่งใดก็สมหวังเสมอ แต่ใครจะไปรู้ว่าชีวิตของนายนะจะเปลี่ยนไป หลังเจอ เซน ในความฝันคืนนั้น

4. คาธ (Our Skyy 2)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง คาธ (Our Skyy 2)

เรื่องย่อ คาธ

Our Skyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น เป็นละครชุดสั้นจบในตอนซึ่งเป็นเนื้อหาภาคต่อของซีรีส์บอยส์เลิฟที่ผลิตโดย จีเอ็มเอ็มทีวี โดยฤดูกาลแรกออกอากาศเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 – 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561 และฤดูกาลที่ 2 ออกอากาศระหว่างวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566 – 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566

3. เพื่อนพ่อแล้วไง เป็นที่รักได้ก็แล้วกัน (Past Senger)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง เพื่อนพ่อแล้วไง เป็นที่รักได้ก็แล้วกัน (Past Senger)

เรื่องย่อ เพื่อนพ่อแล้วไง เป็นที่รักได้ก็แล้วกัน

ซีรีส์รักข้ามเวลาที่รวมศิลปินไอดอลยุค 90s ที่คุณคิดถึงไว้มากที่สุด พร้อมความสดใสจากกองทัพนักแสดงรุ่นใหม่ที่คุ้นเคย เมื่อช่วงเวลาไม่ได้แตกต่างกันเพียงแค่ตัวเลข เกี๊ยวที่ได้มาเติบโตในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง และได้พบเจอกับส่วนผสมอื่น ๆ ที่ขาดหาย จะอร่อย และกลมกล่อมแค่ไหนคงจะมีเพียงคุณเท่านั้นที่ตอบได้

2. สัญญา ไม่ลืม (The Promise)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง สัญญา ไม่ลืม (The Promise)

เรื่องย่อ สัญญา ไม่ลืม

เป็นเรื่องราวของสองเพื่อนชี้อย่าง ภูผา หนุ่มหล่อ หน้าตาดี ที่มีนิสัยนิ่งชอบความสงบ และชอบความอบอุ่น เขานั้นเติบโตมากับเพื่อนรักอย่าง น่านฟ้า เพราะบ้านติดกัน ทั้งสองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เล่นด้วยกันไปเรียนด้วยกัน มาตั้งแต่เด็กจนโต จนตอนนี้ ภูผา และ น่านฟ้า กำลังเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยทำให้ทั้งคู่สนิทกันมากและรักกันมาก มากจนคนภายนอกมองว่าพวกเขานั้นเป็นคู่รักกัน

แต่อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่โดนทัก น่านฟ้า จะรีบบอกคนอื่นเสมอว่าพวกเขานั้นเป็นเเค่เพื่อนกัน แต่หากรู้ไหมว่าทางฝั่งของภูผา นั้นปล่อยหัวใจให้กับเขาเต็ม ๆ โดยที่ไม่สามารถบังคับตัวเองได้ แต่วันหนึ่งกับถึงจุดพลิกผันที่ทำให้ ภูผา ก็หายไปจากชีวิต น่านฟ้า พวกเขาต้องแยกทางกัน โดยที่ไม่มีใครได้เอ่ยคำลา เมื่อเวลาผ่านไปเกือบ 10 ปี น่านฟ้า ยังคงสับสนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อ ภูผา ได้หายไปโลกทั้งใบได้หายไปด้วย จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปด้วยความโดดเดี่ยวทำให้เขากลายเป็นคนที่ มุ่งมั่นในการทำงานมาก จนกลายเป็นคนบ้างานจนได้เป็น Creative Marketing หนุ่มไฟ แรง ในบริษัท Devonte บริษัทสกินแคร์สำหรับผู้ชาย

1. ติณณ์เต็มใจ (Tin Tem Jai)

ซีรีส์วายไทย เรื่อง ติณณ์เต็มใจ (Tin Tem Jai)

เรื่องย่อ ติณณ์เต็มใจ

เรื่องราวของ ติณณ์ กับเหล่าพี่ข้าง ๆ บ้าน แก๊งหมูกรอบแห่งเขตเทศบาล ติณณ์อาศัยอยู่กับพี่ภาค ลูกชายป้าภาวินีเจ้าของร้านเบเกอรี่ในซอย แอบชอบพี่ภาคมาตั้งแต่เด็ก ๆ เป้าหมายเดียวของชีวิตคือการได้แต่งงานกับพี่ภาค แต่อุปสรรคคือมักจะโดนพี่ภาคด่าพร้อมประโยคติดปากว่า เดี๋ยวกูถีบ ภารกิจมัดใจพี่ภาคเริ่มต้นแล้วไม่จบง่าย ๆ ติณณ์เลยทุ่มเททั้งกายทั้งใจเพื่อให้ฝันเป็นจริงให้ได้ ระหว่างนั้นเหล่าพี่น้องข้าง ๆ บ้านก็มีเรื่องให้วุ่นวายไม่เว้นแต่ละวัน!

สรุป

ซีรีส์วายไทยในปี 2566 ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีซีรีส์ออกฉายหลายเรื่อง หลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า หรือแฟนตาซี สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์วาย

นอกจากนี้ ซีรีส์วายไทยยังได้รับความสนใจจากต่างประเทศมากขึ้น โดยมีการแปลซับไตเติลเป็นภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ เพื่อให้ผู้ชมทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งถือเป็นการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย

โดยรวมแล้ว ซีรีส์วายไทยในปี 2566 ยังคงเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปีต่อๆ ไป ซีรีส์วายไทยจะยังคงครองใจผู้ชมทั้งในและต่างประเทศต่อไป

นอกจากนี้ ซีรีส์วายไทยยังสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย โดยซีรีส์วายหลายเรื่องได้นำเสนอประเด็นทางสังคมต่างๆ เช่น ประเด็นเรื่องความหลากหลายทางเพศ ประเด็นเรื่องความเท่าเทียม ประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการช่วยสร้างความเข้าใจและเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับสังคมไทย

ดังนั้น ซีรีส์วายไทยจึงไม่ใช่เพียงความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นสื่อที่สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย และช่วยสร้างความเข้าใจและเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับสังคมไทยอีกด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button