ซีรีส์บันเทิง

แนะนำ 10 ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น ฟินจิกหมอน!

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาซีรีส์วายเกาหลี BL (Boys’ Love) ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ดึงดูดผู้ชมด้วยเรื่องราวที่อบอุ่นและตัวละครที่น่าสนใจ ตั้งแต่เรื่องโรแมนติกไปจนถึงอารมณ์รุนแรง ละครเหล่านี้มีพลังในการดึงดูดผู้ชมและสร้างผลกระทบที่ยั่งยืน ในบทความนี้ เราขอเชิญคุณเจาะลึกเข้าไปในโลกที่น่าหลงใหลของซีรีส์วายเกาหลี ที่ซึ่งความรักไม่มีขอบเขต

ซีรีส์วายเกาหลีที่ต้องดู

สัมผัสความมหัศจรรย์ของซีรีส์วายเกาหลี ที่ทำให้โลกต้องตกตะลึง ตั้งแต่ความรักต้องห้ามไปจนถึงการค้นพบตัวเอง เรื่องราวที่น่าหลงใหลเหล่านี้จะทำให้คุณติดงอมแงมไปจนจบ

10. Semantic Error รุ่นพี่ตัวป่วนกับรุ่นน้องวิศวะสุดเนี้ยบ (2022)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง SEMANTIC ERROR รุ่นพี่ตัวป่วนกับรุ่นน้องวิศวะสุดเนี้ยบ

เรื่องย่อ รุ่นพี่ตัวป่วนกับรุ่นน้องวิศวะสุดเนี้ยบ

ชู ซัง วู นักศึกษาปริญญาตรีสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มีความเคารพอย่างลึกซึ้งต่อเหตุผล หลักการ และการยึดมั่นอย่างแน่วแน่ต่อสิ่งที่เขาเห็นว่าถูกต้อง ในส่วนหนึ่งของหลักสูตรมหาวิทยาลัย เขาพบว่าตัวเองได้รับมอบหมายให้ทำโครงงานกลุ่มในสาขาศิลปศาสตร์ เพื่อให้โมดูลเสร็จสมบูรณ์ กลุ่มจะต้องร่วมกันสร้างงานนำเสนอขั้นสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ชูซังวูต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เขาพบว่าสมาชิกในกลุ่มของเขาซึ่งเขาไม่รู้จักเลยได้เลือกที่จะละทิ้งหน้าที่ความรับผิดชอบ ปล่อยให้เขาต้องแบกรับภาระงานทั้งหมดเพียงลำพัง เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ยุติธรรมนี้ เขาจึงตัดสินใจลบชื่อของพวกเขาออกจากโครงการและนำเสนอภายใต้ชื่อของเขาเองแต่เพียงผู้เดียว

โดยที่เขาไม่รู้ตัว การตัดสินใจครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อโอกาสทางการศึกษาของ Jang Jae Young ซึ่งเป็นนักศึกษารุ่นพี่วิชาเอกการออกแบบ Jang Jae Young ยืนอยู่ตรงข้ามกับ Chu Sang Woo โดยมีลักษณะท่าทางที่มีสไตล์ สนุกสนานกับชีวิต และที่โดดเด่นที่สุดคือความนิยมในระดับที่โดดเด่น ภายในชุมชนวิทยาลัย จางแจยองเปรียบได้กับซุปเปอร์สตาร์! แต่เมื่อเครดิตอันชอบธรรมของเขาสำหรับโครงการศิลปศาสตร์ถูกขโมยไป แผนการอันทะเยอทะยานของเขาที่จะศึกษาต่อต่างประเทศก็พังทลายลงในทันใด ด้วยความคับข้องใจของเขา เขาออกตามหาชูซังวูโดยมุ่งมั่นที่จะทำให้เขาทรมาน อย่างไรก็ตาม เมื่อสถานการณ์บีบให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกัน

9. Light On Me รักมันมหาศาล (2021)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง LIGHT ON ME รักมันมหาศาล

เรื่องย่อ รักมันมหาศาล

แทกยอง นักเรียนมัธยมปลายอายุ 18 ปี เป็นคนสันโดษมาทั้งชีวิต อย่างไรก็ตาม การรับรู้อย่างกะทันหันทำให้เขาตั้งคำถามกับวิจารณญาณของตนเองและแสดงความปรารถนาที่จะหลุดพ้นจากสถานะผู้โดดเดี่ยวในการเป็นครู สถานการณ์เดียวที่เขาเผชิญคือเขาขาดความรู้ในการเริ่มต้นมิตรภาพใหม่ เมื่อขอคำแนะนำ ครูแนะนำว่าเขาควรเข้าร่วมสภานักเรียนของโรงเรียน แทคยองรู้สึกทึ่งกับแนวคิดนี้ โดยไม่รู้ถึงความท้าทายที่เขาจะต้องเผชิญในการแสวงหาเพื่อนใหม่

ภายในสภา เขาได้พบกับชินวู รองประธานาธิบดีที่มีท่าทางสงบและสุขุม แต่ยังคงห่างเหินและลังเลที่จะยอมรับแทกยอง นอกจากนี้ เขายังได้พบกับ Da On ประธานสภาที่น่าดึงดูดใจอย่างน่าทึ่ง ซึ่งดูเหมือนจะชอบเขาในทันที ความโรแมนติกระหว่างดาออนและแทกยองดูเหมือนจะเป็นไปได้ แต่ดูเหมือนชินอูจะไม่ยอมรับความสัมพันธ์ของพวกเขา เรื่องซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อนหญิงคนสนิทของดาออนซึ่งแอบเก็บงำความรู้สึกที่มีต่อดาออนไว้ เริ่มอิจฉาในความสนิทสนมและพยายามสร้างความแตกแยกระหว่างพวกเขา

8. Where Your Eyes Linger (2020)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง Where Your Eyes Linger 2020

เรื่องย่อ Where Your Eyes Linger

พบกับฮันแทจู นักเรียนและผู้สืบทอดของ TB Group ด้วยฐานะครอบครัวที่ร่ำรวย หน้าตาดี มีชื่อเสียง จึงมีความกังวลเล็กน้อย คังกุก เพื่อนสมัยเด็กของเขาช่างคิด มีความแข็งแกร่งทางร่างกายและได้รับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แขนงต่าง ๆ แทจูเป็นเพื่อนคนเดียวของคังกุก แทจูเชื่อใจคังกุกและรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่ใกล้เขา ความตึงเครียดปะทุขึ้นเมื่อนักเรียนหญิงคนใหม่ เฮมี แสดงความสนใจในตัวคังกุก ขณะที่ทั้งสองไปเดทกัน ฮันแทจูก็หงุดหงิด และหลังจากนั้นไม่นาน อารมณ์ที่เก็บกดมานานก็เริ่มปรากฏขึ้น จะมีอะไรมากกว่านี้สำหรับมิตรภาพที่สงบสุขของพวกเขาหรือไม่?

7. To My Star ฝากรักถึงดวงดาว (2021)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง TO MY STAR ฝากรักถึงดวงดาว

เรื่องย่อ ฝากรักถึงดวงดาว

คังซอจุน นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับฉายาว่าเป็นหนึ่งในดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดของประเทศ ตอนนี้พบว่าตัวเองกำลังเผชิญกับจุดตกต่ำในอาชีพการงานของเขา อย่างไรก็ตาม ความหวังริบหรี่ส่องให้เห็นเส้นทางของเขาเมื่อเขาได้พบกับฮันจีวู เชฟหนุ่มที่มีเสน่ห์และมีพรสวรรค์ ซึ่งนำไปสู่ความรักอันลึกซึ้งที่ตามมา

แม้จะมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งคู่ก็เริ่มต้นการเดินทางอันแสนโรแมนติกด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ความรักของพวกเขาต้องพบกับความท้าทายที่น่ากลัว เมื่อฮันจีวูที่มีจิตใจดั้งเดิมและคังซอจุนผู้รักอิสระตระหนักว่ามุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับชีวิต ความรัก และทุกแง่มุมนั้นแตกต่างกันอย่างปฏิเสธไม่ได้

6. Blueming (2022)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง Blueming 2022

เรื่องย่อ Blueming

ตั้งแต่อายุยังน้อย ชาซีวอนตระหนักดีว่าความน่าดึงดูดใจมีบทบาทสำคัญในการได้รับความนิยม เขาอุทิศตนเพื่อให้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางโดยปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติส่วนบุคคลอย่างพิถีพิถันและปลูกฝังพฤติกรรมที่น่าพึงพอใจ ในขณะที่เขาเริ่มต้นปีแรกในวิทยาลัย ชาซีวอนยึดมั่นในความเชื่อของเขาว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับความเคารพนับถือมากที่สุดในมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม ความมั่นใจของเขาต้องพังทลายลงเมื่อเขาได้พบกับ Hyeong Da Un เพื่อนนักเรียนที่มีรูปลักษณ์ที่ไร้ที่ติ เรียนเก่งเป็นเลิศด้วย A ที่มาจากพื้นเพที่ร่ำรวย และมีบุคลิกที่โดดเด่น ด้วยการเผชิญหน้าแต่ละครั้งที่ผ่านไป ความมั่นใจในตนเองของชาซีวอนก็สั่นคลอน และธรรมชาติของชีวิตในมหาวิทยาลัยที่ดูเหมือนไม่ต้องพยายามก็กลายเป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้นเรื่อย ๆ

5. Cherry Blossoms After Winter (2022)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง Cherry Blossoms After Winter 2022

เรื่องย่อ Cherry Blossoms After Winter

การจากไปของพ่อแม่ทำให้เด็กชายวัย 7 ขวบชื่อซอแฮบอมต้องย้ายไปอยู่บ้านของครอบครัวอุปถัมภ์ ซึ่งเขาได้อาศัยอยู่กับโจแทซอง ลูกชายคนเล็กวัยเดียวกัน ซอแฮบอมหลงใหลโจแทซอง มองเขาเป็นทุกอย่างที่เขาไม่ได้เป็น ทั้งสูง มีเสน่ห์ เป็นที่นิยม เอาใจใส่ และสมควรได้รับความรักและความเอาใจใส่ ซอแฮบอมตัวเล็กมองว่าตัวเองด้อยกว่าและรู้สึกสะเทือนใจกับความเมตตาของครอบครัวที่รับเขาเข้ามา

อย่างไรก็ตาม สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปเล็กน้อยสำหรับทั้งคู่ เมื่อซอแฮบอมและโจแทซองพบว่าตัวเองอยู่ชั้นมัธยมปลายเดียวกัน ทันใดนั้นพวกเขาใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นกว่าเดิมทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน ความสัมพันธ์ที่โรแมนติกที่คาดไม่ถึงเริ่มผลิบานระหว่างพวกเขา แต่ชะตากรรมของความสัมพันธ์ของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

4. Color Rush (2020)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง Color Rush 2020

เรื่องย่อ Color Rush

ในดินแดนที่อาศัยโดยบุคคลที่มีสีเดียวหรือที่เรียกว่า “Monos” โลกจะดูเหมือนไร้สีสัน เผยให้เห็นตัวเองในเฉดสีเทา ดำ และขาวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม Mono ทุกตัวมีบุคคลที่ถูกลิขิตไว้ซึ่งรู้จักกันในนาม “Probe” ซึ่งมีความสามารถพิเศษในการเปิดเผยสเปกตรัมที่สดใส ซึ่งทำให้เกิดสิ่งที่เรียกกันทั่วไปว่า “Colour Rush”

ยอนอู เป็นชาวโมโน มีความตระหนักรู้ถึงการมีอยู่ของสีอื่น ๆ แต่เขาไม่เคยพบเจอเป็นการส่วนตัว และไม่ได้สนใจเป็นพิเศษในการทำเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ชีวิตของ Yeon Woo ต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงที่ไม่อาจเพิกถอนได้ เมื่อเขาได้พบกับ Yoo Han ซึ่งเป็น Probe ที่เขาได้รับมอบหมาย และพบกับ “Colour Rush” ครั้งแรกของเขา เต็มไปด้วยความหวาดหวั่นว่าเขาอาจพัฒนาความหลงใหลในตัวยูฮันเนื่องจากความสามารถของคนรุ่นหลังในการเปิดเผยสีสันของโลกให้เขาเห็น ยอนอูพยายามออกห่างจากยูฮัน แต่ทำไมยูฮันถึงพยายามเข้าใกล้เขามากขึ้น?

3. Tinted With You (2021)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง Tinted With You 2021

เรื่องย่อ Tinted With You

ในยุคประวัติศาสตร์ของเกาหลี มกุฎราชกุมารลีฮอนที่ถูกถอดบัลลังก์ถูกบังคับให้ลี้ภัยเนื่องจากการแย่งชิงบัลลังก์โดยพี่ชายผู้โหดร้ายของเขา ด้วยความทะเยอทะยานที่จะทำให้การปกครองของเขามั่นคงถาวร พี่ชายของลีฮอนจึงปลูกฝังความรู้สึกหวาดกลัวต่อชีวิตของเขาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทรยศนี้ ลีฮอนพบความสบายใจในความเป็นเพื่อนของกึม ผู้พิทักษ์ที่ซื่อสัตย์และใจดีของเขา

ก้าวไปสู่ยุคปัจจุบันที่ศิลปะกลืนกินโลกของอึนโฮ นักเรียนมัธยมปลาย เมื่อนำเสนอผืนผ้าใบที่แปลกประหลาดและยังสร้างไม่เสร็จ อึนโฮยอมรับค่าคอมมิชชั่นแม้จะมีกลิ่นอายลึกลับก็ตาม เขาถูกพาไปยังอดีตอันไกลโพ้นอย่างอธิบายไม่ได้ ซึ่งเขาได้พบกับลีฮอน และความเชื่อมโยงของทั้งคู่พัฒนาอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและโรแมนติก

ในขณะที่กษัตริย์องค์ปัจจุบันทรงกระสับกระส่าย พระองค์ทรงเก็บงำความปรารถนาอันดำมืดที่จะกำจัดมกุฎราชกุมารที่ถูกเนรเทศ อึนโฮค่อย ๆ ตระหนักว่าเขาอาจเป็นตัวแทนของลีฮอนที่ดีที่สุดและอาจเป็นไปได้เพียงโอกาสเดียวในการอยู่รอด

2. You Make Me Dance (2021)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง You Make Me Dance 2021

เรื่องย่อ You Make Me Dance

Song Shi On เป็นนักศึกษาวิทยาลัยที่ขยันขันแข็ง เชี่ยวชาญด้านศิลปะการเต้นร่วมสมัยที่น่าหลงใหล อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความขัดแย้งที่ร้อนระอุภายในครอบครัว เขาพบว่าตัวเองถูกไล่ออกจากบ้านโดยทิ้งรอยแผลเป็นทางอารมณ์ที่ลึกซึ้งไว้เบื้องหลัง มุ่งมั่นที่จะไล่ตามความฝันและแรงบันดาลใจ เขาเริ่มต้นเส้นทางใหม่และบังเอิญกลายเป็นเพื่อนร่วมห้องกับจินฮงซอกในอพาร์ตเมนต์บนชั้นดาดฟ้าที่มีเสน่ห์ จินฮงซอก เป็นคนเก็บตัวและใส่ใจ หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักสะสมหนี้ที่ Chachacha Capital ที่นับถือ แต่ได้ละทิ้งความหลงใหลในการเป็นนักเปียโนฝีมือดี

ในขณะที่ชีวิตของพวกเขาเกี่ยวพันกัน ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งระหว่างซงชีออนและจินฮงซอกก็พัฒนาขึ้น เชื่อมช่องว่างระหว่างโลกที่แตกต่างกันของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางเรื่องราวความรักที่กำลังเติบโต พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายที่คาดไม่ถึง ชาซูรยอน CEO ผู้น่ารักเข้ามาพัวพันกับชีวิตของพวกเขา เพิ่มไดนามิกที่ซับซ้อนให้กับความสัมพันธ์ของพวกเขา ยิ่งกว่านั้น การกระทำที่อิจฉาของจองฮุน นักเรียนรุ่นพี่ ทำให้เกิดเงาแห่งความสงสัยและทำลายรากฐานความรักที่เปราะบางของพวกเขา

1. Mr. Heart (2020)

ซีรีส์วายเกาหลี สายจิ้น เรื่อง Mr Heart 2020

เรื่องย่อ Mr. Heart

แม้จะมีโชคร้ายอย่างต่อเนื่อง Sang Ha ก็สามารถค้นพบแหล่งที่มาของความสุขได้เสมอ ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของทีมลู่วิ่งของโรงเรียน Sang Ha มีความรักอย่างสุดซึ้งในการวิ่ง แต่เขาก็ยังเก่งในการวิ่งมากกว่าการวิ่งทางไกล การวิ่งสปรินต์คือจุดที่เขามีความสุขที่สุด ตรงกันข้าม จินวอนกลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ย้อนกลับไปในโรงเรียนมัธยม เขามีสถิติเป็นนักวิ่งมาราธอน และตอนนี้เขากำลังอยู่บนเส้นทางสู่การเป็นซุปเปอร์สตาร์มาราธอนที่มีชื่อเสียง Jin Won มุ่งความสนใจไปที่การทำตามความคาดหวังของโค้ชและเพื่อน ๆ เพียงอย่างเดียว โดยความกังวลเพียงอย่างเดียวของเขาคือการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง

เมื่อจินวอนพบว่าตัวเองกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาผลงานที่ไม่ธรรมดา โค้ชของเขาจึงเสนอให้ซังฮาช่วยเป็นเครื่องกระตุ้นหัวใจ ในตอนแรกจินวอนไม่พอใจกับการตัดสินใจของโค้ช เขาปฏิบัติต่อคู่หูใหม่ของเขาอย่างเย็นชา อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไปและความมุ่งมั่นของพวกเขาก็เพิ่มมากขึ้น นักวิ่งทั้ง 2 คนก็ค้นพบความหลงใหลที่มีร่วมกันทั้งในและนอกลู่วิ่ง เมื่อสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พวกเขาเริ่มตระหนักว่าความรู้สึกที่มีต่อกันเปลี่ยนไปอย่างคาดไม่ถึง แต่พวกเขาสามารถเปลี่ยนจากการเป็นเพื่อนไปสู่สิ่งที่สนิทสนมมากขึ้นโดยไม่ทำให้ทุกสิ่งที่พวกเขาทำงานอย่างขยันต้องเสี่ยงอันตรายหรือไม่?

ทิ้งท้าย

ด้วยเรื่องราวอันอบอุ่น เข้มข้น และสะเทือนอารมณ์ ซีรีส์วายเกาหลีทั้ง 10 เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับชีวิตของตัวละครของพวกเขา ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงหรือเพิ่งเคยรู้จักแนวนี้ ละครเหล่านี้จะทำให้คุณติดใจ ลุ้นไปกับเรื่องราวของความรักและการค้นพบตัวเองที่น่าหลงใหล

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button