ซีรีส์

แนะนํา 15 ซีรีส์ HBO GO ปี 2023 ที่ไม่ควรพลาด!

ปี 2023 นี้ HBO GO ได้ปล่อยซีรีส์ใหม่และซีรีส์ภาคต่อออกมามากมาย มีทั้งซีรีส์แนวดราม่า ซีรีส์คอมเมดี้ ซีรีส์แอ็คชัน และซีรีส์แฟนตาซี เรียกได้ว่ามีให้เลือกชมกันหลากหลายแนว วันนี้เราจะมาแนะนำซีรีส์ HBO GO ปี 2023 ที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าทั้งสนุกครบรสและน่าติดตามอย่างแน่นอน

ซีรีส์ HBO GO ปี 2023

บทความนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์ HBO GO และกำลังมองหาซีรีส์ HBO GO ใหม่ ๆ ที่น่าดู โดยแต่ละซีรีส์ในบทความล้วนได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนซีรีส์ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้พบกับความสนุกและประทับใจอย่างแน่นอน

Love & Death (สืบตำนานแม่บ้านพันธุ์ดุ)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Love Death สืบตำนานแม่บ้านพันธุ์ดุ

เรื่องย่อ สืบตำนานแม่บ้านพันธุ์ดุ

Love & Death เป็นมินิซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเรื่องจริงของคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ ในรัฐเท็กซัสในปี 1980 เรื่องราวของซีรีส์จะเล่าถึง Candy Montgomery (รับบทโดย Elizabeth Olsen) ภรรยาและแม่ลูกสองที่อาศัยอยู่ในเมือง Wylie รัฐเท็กซัส เธอเป็นแม่บ้านที่สมบูรณ์แบบ รักสามีและลูกๆ ของเธอ แต่ภายใต้หน้ากากนั้น เธอกลับมีความสัมพันธ์ลับๆ กับ Allan Gore (รับบทโดย Jesse Plemons) สามีของ Betty Gore (รับบทโดย Lily Rabe) เพื่อนสนิทของเธอ

ความสัมพันธ์ของ Candy และ Allan ดำเนินไปอย่างลับๆ จนกระทั่ง Betty จับได้ว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กัน เหตุการณ์นี้ทำให้ Candy ตกอยู่ในภาวะวิกฤต เธอรู้สึกผิดและกลัวว่าชีวิตของเธอจะพังทลายลง เธอจึงตัดสินใจฆ่า Betty เพื่อปกปิดความสัมพันธ์ของเธอกับ Allan

Station Eleven

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Station Eleven

เรื่องย่อ Station Eleven

Station Eleven เป็นมินิซีรีส์แนวดิสโทเปียยุคหลังวันสิ้นโลก เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มคนที่รอดชีวิตจากโรคระบาดที่แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว โรคระบาดนี้ทำให้มนุษยชาติส่วนใหญ่เสียชีวิต และโลกกลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายและอันตราย

ซีรีส์แบ่งออกเป็นสองช่วงเวลาหลัก ช่วงเวลาแรกคือเหตุการณ์ก่อนวันสิ้นโลก เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักแสดงละครเวทีที่เดินทางไปแสดงละครเรื่อง “Station Eleven” ทั่วประเทศ ช่วงเวลาที่สองคือเหตุการณ์หลังวันสิ้นโลก เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มคนที่รอดชีวิตจากโรคระบาดและพยายามสร้างชีวิตใหม่ขึ้นมา

Boardwalk Empire (โคตรเจ้าพ่อเหนือทรชน)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Boardwalk Empire โคตรเจ้าพ่อเหนือทรชน

เรื่องย่อ โคตรเจ้าพ่อเหนือทรชน

Boardwalk Empire เป็นซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมย้อนยุคของอเมริกา สร้างสรรค์โดย Terence Winter และออกอากาศทางช่องเคเบิลพรีเมียม HBO ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากหลักอยู่ที่แอตแลนติกซิตี รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในช่วงยุคห้ามปรามในปี ค.ศ. 1920-1930

เรื่องย่อของซีรีส์ Boardwalk Empire กล่าวถึง Enoch “Nucky” Thompson นายกเทศมนตรีเมืองแอตแลนติกซิตี ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียที่ลักลอบค้าเหล้าอย่างผิดกฎหมายในช่วงยุคห้ามปราม Nucky พยายามรักษาอำนาจและผลประโยชน์ของเขาไว้ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างแก๊งต่างๆ ในเมือง รวมถึงการแทรกแซงของรัฐบาลกลาง

Chernobyl (เชอร์โนบิล)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Chernobyl เชอร์โนบิล

เรื่องย่อ เชอร์โนบิล

ซีรีส์ Chernobyl เป็นซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ที่เล่าถึงเหตุการณ์ระเบิดของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลในยูเครน สหภาพโซเวียต เมื่อวันที่ 26 เมษายน 1986 เหตุการณ์นี้ถือเป็นอุบัติเหตุนิวเคลียร์ครั้งรุนแรงที่สุดในโลก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับผลกระทบจากกัมมันตภาพรังสีเป็นจำนวนมาก

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครหลากหลายฝ่าย เริ่มต้นจากเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในยามวิกาล เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพโซเวียตพยายามปกปิดข่าวการระเบิด แต่ในที่สุดก็ถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ ส่งผลให้เกิดวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ

Doom Patrol (ดูมพาโทรล)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Doom Patrol ดูมพาโทรล

เรื่องย่อ ดูมพาโทรล

Doom Patrol เป็นซีรีส์โทรทัศน์ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันที่พัฒนาโดย Jeremy Carver สร้างจากทีมซูเปอร์ฮีโร่ของ DC Comics ที่มีชื่อเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานของแกรนท์ มอร์ริสัน ซีรีส์นี้มีเจน, ริต้า ฟาร์, วิค สโตน, แลร์รี เทรนเนอร์, คลิฟฟ์ สตีล และหัวหน้าเป็นสมาชิกของ Doom Patrol ที่มีชื่อเดียวกัน แม้ว่า Bowlby, Bomer และ

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนแปลกประหลาดที่มีพลังพิเศษ แต่กลับไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในโลกได้อย่างปกติ พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจาก Niles Caulder หรือที่เรียกว่า The Chief นายแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ที่พาตัวคนเหล่านั้นมาดูแลและเยียวยาทางด้านจิตใจที่คฤหาสน์ของเขา รวมถึงการช่วยฝึกฝนให้คนเหล่านี้สามารถยอมรับและรับมือกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ในปัจุจบัน

Succession

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Succession

เรื่องย่อ Succession

Succession เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวตลก-ดราม่าเสียดสีชาวอเมริกัน ที่สร้างโดย Jesse Armstrong ซึ่งออกอากาศทาง HBO ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2018 ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2023 ซีรีส์นี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว Roy เจ้าของกลุ่มสื่อและความบันเทิงระดับโลก Waystar RoyCo

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยการที่ Logan Roy ซีอีโอของ Waystar RoyCo ประกาศว่าเขากำลังจะเกษียณอายุ ซึ่งทำให้ลูกๆ ของเขาทั้งสี่คนต่างก็แข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งผู้นำบริษัท แต่ละคนต่างมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน Kendall ลูกชายคนโตของ Logan เป็นคนฉลาดและทะเยอทะยาน แต่ก็มีประวัติติดยาเสพติด Roman ลูกชายคนรองเป็นคนฉลาดและเจ้าเล่ห์ แต่ก็มีนิสัยชอบเหยียดหยามและไร้ความรับผิดชอบ Shiv ลูกสาวคนโตของ Logan เป็นคนฉลาดและทะเยอทะยาน แต่ก็มีนิสัยชอบเล่นการเมือง Connor ลูกชายคนเล็กของ Logan เป็นคนหัวรั้นและไม่จริงจังกับธุรกิจ

I May Destroy You

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง I May Destroy You

เรื่องย่อ I May Destroy You

I May Destroy You เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์อังกฤษแนวตลกร้าย-ดราม่า ที่สร้าง เขียนบท ร่วมกำกับ และอำนวยการสร้างโดย Michaela Coel สำหรับ BBC One และ HBO ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากขึ้นในลอนดอน โดยมีนักแสดงชาวแบล็กบริติชเป็นหลัก Coel รับบทเป็น Arabella Essiedu นักเขียนสาวในสายตาของสาธารณชนที่พยายามสร้างชีวิตใหม่หลังจากถูกข่มขืน

เรื่องราวของ Arabella เริ่มต้นจากเธอที่ไปออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ในลอนดอน ก่อนจะพบว่าตัวเองถูกข่มขืนโดยผู้ชายที่เธอไม่รู้จัก เธอจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เพียงบางส่วนเท่านั้น และไม่รู้ว่าตัวเองถูกวางยาในเครื่องดื่มหรือไม่ Arabella พยายามทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและพยายามดำเนินชีวิตต่อไป แต่เธอก็พบว่าตัวเองต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำที่เลือนราง ความรู้สึกผิด และความสงสัยในตัวเอง

The Last of Us (เดอะลาสต์ออฟอัส)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง The Last of Us เดอะลาสต์ออฟอัส

เรื่องย่อ เดอะลาสต์ออฟอัส

ซีรีส์ The Last of Us เกิดขึ้นในโลกหลังวันสิ้นโลก 20 ปีหลังจากเกิดการระบาดของเชื้อรา Cordyceps ซึ่งทำให้มนุษย์กลายเป็นซอมบี้ โจเอล มัลลีสัน (Pedro Pascal) ชายผู้รอดชีวิตที่รับภารกิจพาเอลลี (Bella Ramsey) เด็กสาวอายุ 14 ปีเดินทางข้ามสหรัฐอเมริกาไปยังอีกฟากของประเทศ เพื่อนำตัวเธอไปส่งให้กับกลุ่มกบฎไฟเออร์ฟลาย เชื่อว่าเอลลีอาจเป็นกุญแจสำคัญในการหาวิธีรักษาโรคระบาดนี้

ระหว่างการเดินทาง โจเอลและเอลลีต้องเผชิญกับอันตรายมากมาย ทั้งจากซอมบี้ มนุษย์ที่ติดเชื้อ และกลุ่มโจรผู้รอดชีวิต พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะไว้ใจกันและกัน และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน

Lovecraft Country

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Lovecraft Country

เรื่องย่อ Lovecraft Country

Lovecraft Country เป็นซีรีส์แนวสยองขวัญที่เล่าเรื่องราวของ Atticus Freeman (รับบทโดย Jonathan Majors) ทหารผ่านศึกที่กลับบ้านมาเพื่อตามหาพ่อที่หายตัวไป เขาออกเดินทางพร้อม Letitia Lewis (รับบทโดย Jurnee Smollett) เพื่อนวัยเด็กในรถยนต์ที่ George Freeman ลุงของเขาเป็นคนขับ โดยไม่รู้ตัวเลยว่าการออกเดินทางครั้งนี้จะมีเรื่องพิศวงมากมายรออยู่

ซีรีส์ดำเนินเรื่องในช่วงปี 1955 ยุคที่กฎหมาย Jim Crow ถูกบังคับใช้ในตอนใต้ของอเมริกาเพื่อแบ่งชนชั้นคนดำกับคนขาว Atticus และ Letitia ต้องเผชิญกับความหวาดกลัวจากทั้งสัตว์ประหลาดเหนือธรรมชาติและจากมนุษย์ด้วยกันเอง

Peacemaker

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Peacemaker

เรื่องย่อ Peacemaker

Peacemaker เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของ Christopher Smith หรือ Peacemaker วายร้ายผู้ยึดมั่นในสันติภาพจนยอมทำทุกอย่างเพื่อสันติภาพ ซีรีส์ดำเนินเรื่องต่อจากภาพยนตร์ The Suicide Squad ของปี 2021 เมื่อ Peacemaker รอดชีวิตจากการต่อสู้กับ Starro สัตว์ประหลาดดาวทะเลยักษ์ได้สำเร็จ

หลังจากนั้น Peacemaker ก็ถูกจับตัวไปโดยรัฐบาลสหรัฐฯ และถูกบังคับให้เข้าร่วมทีมเฉพาะกิจลับเพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามจากสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่รู้จักกันในชื่อ “ผีเสื้อ” ผีเสื้อเหล่านี้เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ฝังตัวอยู่ในหัวของมนุษย์และควบคุมพวกเขาได้

Superman & Lois

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Superman and Lois

เรื่องย่อ Superman & Lois

Superman & Lois เป็นซีรีส์แนวดราม่าซูเปอร์ฮีโร่ของอเมริกาที่พัฒนาสำหรับ The CW โดย Todd Helbing และ Greg Berlanti อิงจากตัวละคร DC Comics เรื่อง Superman และ Lois Lane สร้างสรรค์โดย Jerry Siegel และ Joe Shuster

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของคลาร์ก เค้นท์ / ซูเปอร์แมน (ไทเลอร์ โฮชลิน) และโลอิส เลน (เอลิซาเบธ ทัลล็อก) ซูเปอร์ฮีโร่และนักข่าวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งคู่ย้ายกลับไปยัง Smallville บ้านเกิดของคลาร์ก เพื่อเลี้ยงดูลูกชายฝาแฝดของพวกเขา จอห์น เค้นท์ (จอช ซูเกล) และเจน เค้นท์ (เอมิลี่ แอตคินสัน)

The Sopranos (เดอะ โซปราโน่ส์)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง The Sopranos เดอะ โซปราโน่ส์

เรื่องย่อ เดอะ โซปราโน่ส์

The Sopranos เป็นซีรีส์แนวดราม่าอาชญากรรมอเมริกัน สร้างสรรค์โดย David Chase เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Tony Soprano นักเลงลูกครึ่งอิตาลี-อเมริกันในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซีรีส์นี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์โทรทัศน์ที่ดีที่สุดตลอดกาล

เนื้อเรื่องหลักของซีรีส์มุ่งเน้นไปที่โทนี่ โซปราโน ผู้ซึ่งต้องพยายามหาทางรักษาสมดุลชีวิตระหว่างการเป็นเจ้าพ่อแก๊งมาเฟียซิซิเลียนที่กำลังขยายอำนาจขององค์กรอาชญากรรมและโลกธุรกิจ กับการเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องการรักษาชีวิตแต่งงานและความเป็นพ่อเอาไว้

The Wire (เดอะ ไวเออร์ – ดับอิทธิพลเถื่อน)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง The Wire เดอะ ไวเออร์ - ดับอิทธิพลเถื่อน

เรื่องย่อ เดอะ ไวเออร์ – ดับอิทธิพลเถื่อน

The Wire เป็นซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมทางโทรทัศน์สัญชาติอเมริกัน ที่สร้างและเขียนโดยนักเขียนและอดีตนักข่าวตำรวจ David Simon ซีรีส์นี้ออกอากาศโดยเครือข่ายเคเบิล HBO ในสหรัฐอเมริกา The Wire เปิดตัวเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2545 และสิ้นสุดในวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2551 ซีรีส์มีความยาว 5 ซีซัน รวม 60 ตอน

เรื่องย่อของซีรีส์ The Wire นั้น ในแต่ละซีซันจะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา โดยซีซันแรกจะมุ่งเน้นไปที่การต่อสู้ระหว่างตำรวจกับแก๊งค้ายาเสพติด ซีซันที่สองจะมุ่งเน้นไปที่ระบบยุติธรรมทางอาญา ซีซันที่สามจะมุ่งเน้นไปที่โรงเรียนมัธยมในเขตเมือง ซีซันสี่จะมุ่งเน้นไปที่การเมืองท้องถิ่น และซีซันห้าจะมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมสื่อ

Watchmen (วอทช์เม็น)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง Watchmen วอทช์เม็น 2019

เรื่องย่อ วอทช์เม็น

ซีรีส์ Watchmen 2019 เกิดขึ้นในจักรวาลคู่ขนานกับโลกความเป็นจริง เรื่องราวเริ่มต้นในปี 2019 ในเมือง Tulsa รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา ซึ่งตำรวจต้องสวมหน้ากากเพื่อปกปิดตัวตน เนื่องจากกฎหมายห้ามสวมหน้ากากในสาธารณะ ตัวละครหลักของเรื่องคือ แองเจลา อบา (เรจิน่า คิง) นักสืบตำรวจผิวสีที่ทำงานให้กับหน่วยลับ “เซคเตอร์ 3” โดยเธอมีตัวตนลับคือ “ซิสเตอร์ ไนท์” ฮีโร่สวมหน้ากากที่ต่อสู้กับอาชญากรรมและกลุ่มหัวรุนแรงผิวขาว

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อแองเจลาได้รับมอบหมายให้สืบสวนคดีฆาตกรรมชายผิวดำคนหนึ่งที่พบว่ามีรอยสักสัญลักษณ์ “ไรเดอร์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มหัวรุนแรงผิวขาวที่บูชา Rorschach ฮีโร่สวมหน้ากากผู้ล่วงลับ จากการสืบสวน แองเจลาพบว่ากลุ่มไรเดอร์มีแผนที่จะก่อการร้ายครั้งใหญ่เพื่อจุดชนวนสงครามกลางเมืองในสหรัฐอเมริกา

The Leftovers (เมืองคนหาย)

ซีรีส์ HBO GO ปี 2024 เรื่อง The Leftovers เมืองคนหาย

เรื่องย่อ เมืองคนหาย

The Leftovers เป็นซีรีส์ดราม่าเหนือธรรมชาติที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่พยายามจะดำเนินชีวิตต่อไปหลังจากเหตุการณ์ “การจากไปอย่างกะทันหัน” ในวันที่ 14 ตุลาคม 2011 ผู้คนทั่วโลกกว่า 2% หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อผู้คนในหลากหลายรูปแบบ บางคนสูญเสียคนที่รักไป บางคนสูญเสียศรัทธา บางคนก็พยายามหาเหตุผลมาอธิบายเหตุการณ์นี้

ซีรีส์เรื่องนี้ติดตามชีวิตของตัวละครหลายตัวจากเมือง Mapleton รัฐนิวยอร์ก แต่ละคนมีวิธีรับมือกับการจากไปที่แตกต่างกันไป บางคนเข้าร่วมกลุ่มทางศาสนาเพื่อหาคำตอบ บางคนหันไปหาความรุนแรง บางคนก็เลือกที่จะใช้ชีวิตต่อไปโดยไม่มีคำอธิบาย

HBO GO ยังคงเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยซีรีส์ HBO GO และภาพยนตร์คุณภาพสูงมากมายให้เลือกรับชม ซีรีส์ HBO GO ปี 2023 ก็มีให้เลือกหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์แนวดราม่า ระทึกขวัญ คอเมดี้ หรือแอ็กชัน ล้วนแล้วแต่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ซีรีส์ HBO GO ทั่วโลก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button