ซีรีส์ภาพยนตร์

30 ซีรีส์-หนังเกี่ยวกับอาหารทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ทั่วโลก!

ซีรีส์-หนังเกี่ยวกับอาหารทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ทั่วโลกชวนหิวจนน้ำลายไหล นั้นล้วนเป็นผลงานที่สร้างสรรค์และน่าประทับใจ นอกจากจะนำเสนอเรื่องราวอันน่าติดตามแล้ว ยังทำให้ผู้ชมได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในแต่ละประเทศผ่านอาหารอีกด้วย แต่ละเรื่องล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเน้นไปที่การเล่าเรื่อง การปรุงอาหาร หรือแม้แต่การถ่ายทอดความอร่อยของอาหาร ล้วนแล้วแต่สามารถดึงดูดผู้ชมให้ติดตามจนจบเรื่องได้

สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์และหนังเกี่ยวกับอาหาร ไม่ควรพลาดผลงานเหล่านี้ รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวอันน่าประทับใจ และน้ำลายไหลไปกับอาหารหน้าตาน่ารับประทานอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ซีรีส์หรือหนังเกี่ยวกับอาหารเหล่านี้ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย หลายคนอาจตัดสินใจไปเที่ยวประเทศต่างๆ เหล่านี้ เพื่อลิ้มลองอาหารจานโปรดจากซีรีส์หรือหนังที่ชื่นชอบ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศต่าง ๆ อีกด้วย

ซีรีส์-หนังเกี่ยวกับอาหาร

ใครว่าดูซีรีส์หรือหนังต้องเครียดอย่างเดียว ซีรีส์และหนังเกี่ยวกับอาหารก็สนุกและชวนหิวได้เหมือนกัน วันนี้เราจะมาแนะนำซีรีส์และหนังเกี่ยวกับอาหารทั้งไทยและต่างประเทศที่รับรองว่าดูแล้วต้องน้ำลายสออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีสุดฮิตอย่าง “Let’s Eat” ที่เล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวที่รักการกิน หรือซีรีส์ฝรั่งเศสสุดคลาสสิกอย่าง “Julie & Julia” ที่เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ฝันอยากเป็นเชฟ แต่ละเรื่องล้วนมีเสน่ห์และน่าติดตามไม่แพ้กัน ใครที่ชื่นชอบการกินหรืออยากหาซีรีส์และหนังเกี่ยวกับอาหารใหม่ ๆ ดู ห้ามพลาดเด็ดขาด!

สารบัญ

Wok of Love (กระทะเลิฟเสิร์ฟรัก)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Wok of Love

เรื่องย่อ กระทะเลิฟเสิร์ฟรัก

Wok of Love เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ เกี่ยวกับเชฟอาหารจีนชื่อดัง ซอพุง (รับบทโดย จุนโฮ) ที่ถูกแฟนสาวนอกใจไปคบกับเจ้าของโรงแรมที่เขาทำงาน แถมยังโดนไล่ออก ซอพุงสาบานว่าจะชำระแค้นครั้งนี้ให้ได้ เขาจึงไปร่วมมือกับ โดชิลซอง (รับบทโดย จางฮยอก) อดีตหัวหน้าแก๊งนักเลงผู้ผันตัวมาเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ อยู่ฝั่งตรงข้ามที่ทำงานเก่า

ที่นั่นทำให้พวกเขาได้รู้จักและตกหลุมรักกับ แซอู (รับบทโดย จองรยอวอน) อดีตสาวไฮโซผู้ชื่นชอบจาจังมยอน จนกลายเป็นเรื่องราวความสามเส้าที่ร้อนแรงไม่แพ้เมนูหม่าล่าจานไหน!

Let’s Eat (รักล้นพุง)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Lets Eat

เรื่องย่อ รักล้นพุง

Let’s Eat เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เกี่ยวกับอาหาร เล่าเรื่องราวของตัวละคร 3 คน ได้แก่ อีซูคยอง (รับบทโดย กงฮโยจิน) หญิงสาวที่รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ เธอทำงานเป็นทนายความและเพิ่งหย่าร้างมา กูแทฮยอง (รับบทโดย ยุนดูจุน) ชายหนุ่มที่รักการกินเป็นชีวิตจิตใจเช่นกัน เขาเป็นนักชิมอาหารและเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ห้องข้าง ๆ อีซูคยอง และ ยูนจินอี (รับบทโดย อียูริ) เพื่อนสมัยเรียนของ กูแทฮยอง ที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของตัวละครทั้ง 3 คน ผ่านมุมมองของการกิน ในแต่ละตอนจะมีฉากกินอาหารที่สวยงามและน่ารับประทาน ตัวละครแต่ละคนจะมีนิสัยและมุมมองที่แตกต่างกันในการกิน อีซูคยองจะกินเพื่อเติมเต็มความเหงาและความรู้สึกโดดเดี่ยวของเธอ กูแทฮยองจะกินเพื่อค้นหาความสุขและความหมายในชีวิต และยูนจินอีจะกินเพื่อแสดงออกถึงความรักและความคิดถึง

แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง Jewel In The Palace

เรื่องย่อ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง

Jewel in the Palace (แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง) เป็นละครโทรทัศน์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ ออกอากาศในปี 2003-2004 ความยาว 54 ตอน เรื่องราวเกี่ยวกับแดจังกึม (รับบทโดย ลียองเอ) หญิงสาวสามัญชนที่เติบโตขึ้นมาในพระราชวังหลวง ด้วยความฉลาดและพรสวรรค์ในการทำอาหารและการแพทย์ ทำให้เธอได้กลายเป็นนางในตำนานของเกาหลี

แดจังกึมเกิดในครอบครัวยากจน เธอสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก และถูกบังคับให้ทำงานเป็นเด็กรับใช้ในโรงครัวของพระราชวังหลวง ด้วยความฉลาดและพรสวรรค์ในการทำอาหาร ทำให้เธอได้เรียนรู้การทำอาหารจากเชฟในวัง และกลายเป็นแม่ครัวมือหนึ่งของพระราชวัง

Hanwoo Rhapsody

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Hanwoo Rhapsody

เรื่องย่อ

ซีรีส์ Hanwoo Rhapsody เล่าเรื่องราวของเนื้อวัวเกาหลี หรือ Hanwoo ซึ่งเป็นเนื้อวัวสายพันธุ์พื้นเมืองของเกาหลีใต้ ซีรีส์นี้ดำเนินเรื่องโดย แบค จอง-วอน เชฟชื่อดังชาวเกาหลีใต้ แบค จอง-วอนจะพาผู้ชมไปสำรวจประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Hanwoo ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงดูและการดูแลวัว Hanwoo รวมถึงการปรุงอาหาร Hanwoo ในรูปแบบต่างๆ

ในซีรีส์นี้ แบค จอง-วอนจะพาผู้ชมไปเยี่ยมชมฟาร์ม Hanwoo ต่างๆ ทั่วประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงดูและการดูแลวัว Hanwoo อย่างใกล้ชิด แบค จอง-วอนจะพูดคุยกับเกษตรกรและผู้เชี่ยวชาญด้าน Hanwoo เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของ Hanwoo ในฐานะอาหารประจำชาติของเกาหลีใต้

นอกจากนี้ แบค จอง-วอนจะพาผู้ชมไปลองชิมอาหาร Hanwoo ในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่เมนูยอดนิยมอย่าง Bulgogi และ Galbi ไปจนถึงเมนูแปลกใหม่อย่าง Hanwoo Ramen และ Hanwoo Sushi แบค จอง-วอนจะแสดงให้เห็นว่า Hanwoo สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายรูปแบบและสามารถเพลิดเพลินได้ทุกเพศทุกวัย

Midnight Diner (ร้านอาหารเที่ยงคืน)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Shinya Shokudo (ร้านอาหารเที่ยงคืน)

เรื่องย่อ ร้านอาหารเที่ยงคืน

Midnight Diner (Shinya Shokudo) ร้านอาหารเที่ยงคืนเป็นซีรีส์แนวดราม่า โรแมนติก อาหาร ของญี่ปุ่น เล่าเรื่องราวของร้านราเม็งชื่อ “Shin’ya Shokudo” ที่เปิดเฉพาะเวลาเที่ยงคืนถึงตีสี่ เจ้าของร้านคือ “ยานากิซากิ ทาเคชิ” ชายวัยกลางคนผู้ลึกลับและเงียบขรึม ลูกค้าของร้านจะเป็นคนหลากหลายอาชีพและที่มา แต่ละคนต่างมีเรื่องราวชีวิตของตัวเอง

เรื่องย่อโดยย่อของซีรีส์ Shinya Shokudo คือเรื่องราวของร้านราเม็งเล็กๆ ที่เปิดในเวลากลางคืน ลูกค้าของร้านแต่ละคนต่างมีเรื่องราวชีวิตของตัวเอง เรื่องราวเหล่านี้มักแฝงไปด้วยแง่คิดและข้อคิดสอนใจเกี่ยวกับชีวิต

ซีรีส์ Shinya Shokudo ไม่ได้เน้นไปที่การเล่าเรื่อง แต่เน้นไปที่การถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครผ่านอาหาร ราเม็งในซีรีส์จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของชีวิต แต่ละจานราเม็งที่ลูกค้าแต่ละคนทาน ล้วนมีเรื่องราวและความหมายแฝงอยู่

Little Forest: Summer & Autumn

หนังเกี่ยวกับอาหาร Little Forest Summer Autumn

เรื่องย่อ

Little Forest: Summer & Autumn เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่อง Little Forest ของ ไดสุเกะ อิงาราชิ ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ อิจิโกะ สาวน้อยวัย 20 ปี ที่ตัดสินใจทิ้งชีวิตในเมืองใหญ่ที่วุ่นวายกลับมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในชนบท อิจิโกะอาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆ กลางป่า เธอปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ และปรุงอาหารด้วยตัวเอง ผ่านเรื่องราวในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง อิจิโกะได้เรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติและใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นไปที่การดำเนินเรื่อง แต่เน้นไปที่การถ่ายทอดวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายในชนบทญี่ปุ่น ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยภาพบรรยากาศที่สวยงามของธรรมชาติ การทำอาหารโฮมเมด และความสัมพันธ์ระหว่างคนกับธรรมชาติ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในวิถีชีวิตแบบชนบทและธรรมชาติ

Little Forest: Winter & Spring

หนังเกี่ยวกับอาหาร Little Forest Winter Spring

เรื่องย่อ

Little Forest: Winter & Spring เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนว coming-of-age ภาคต่อของ Little Forest: Summer & Autumn เล่าเรื่องราวของอิชิโกะ หญิงสาววัย 22 ปี ที่กลับมาใช้ชีวิตที่โคโมริ หมู่บ้านชนบทเล็กๆ บนภูเขา ในช่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิ

อิชิโกะกลับมาโคโมริหลังจากใช้ชีวิตในเมืองใหญ่มาหลายปี เธอยังคงรู้สึกเหงาและคิดถึงแม่ที่ทิ้งเธอไปตั้งแต่เธอยังเด็ก ในช่วงฤดูหนาว อิชิโกะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านทำอาหารและเก็บตัวจากผู้คน มีเพียงเพื่อนบ้านและญาติๆ เท่านั้นที่คอยแวะเวียนมาหาเธอ

จนกระทั่งฤดูใบไม้ผลิมาถึง อิชิโกะเริ่มออกสำรวจธรรมชาติรอบๆ หมู่บ้าน เธอได้พบกับสิ่งใหม่ๆ มากมาย ทั้งดอกไม้ ต้นไม้ สัตว์ป่า และผู้คน เธอเริ่มรู้สึกผูกพันกับโคโมริมากขึ้น และเริ่มเข้าใจว่าทำไมแม่ถึงเลือกที่จะทิ้งเธอไว้ที่นี่

Nobushi no Gourmet (ซามูไรหัวป่าก์)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Nobushi no Gourmet (ซามูไรหัวป่าก์)

เรื่องย่อ ซามูไรหัวป่าก์

Nobushi no Gourmet เป็นมังงะแนวตลกและอาหาร เรื่องราวของ Nobushi เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบอาหารและฝันอยากเป็นเชฟมืออาชีพ เขาอาศัยอยู่กับคุณยายที่เป็นเจ้าของร้านราเม็งเล็กๆ ในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง

วันหนึ่ง Nobushi ได้พบกับคุณลุงผู้ลึกลับที่สอนเขาเกี่ยวกับศิลปะการทำอาหาร Nobushi ฝึกฝนฝีมือการทำอาหารอย่างหนัก และในที่สุดเขาก็ได้เปิดร้านอาหารของตัวเอง

มังงะเรื่องนี้เน้นไปที่การผจญภัยในการทำอาหารของ Nobushi เขาเดินทางไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารท้องถิ่นและวัฒนธรรมการทำอาหาร เขาได้พบกับผู้คนมากมายจากหลากหลายสาขาอาชีพ แต่ละคนล้วนมีเรื่องราวและประสบการณ์การทำอาหารที่น่าสนใจ

Le Grand Chef (บิ๊กกุ๊กศึกโลกันตร์)

หนังเกี่ยวกับอาหาร Le Grand Chef (บิ๊กกุ๊กศึกโลกันตร์)

เรื่องย่อ บิ๊กกุ๊กศึกโลกันตร์

Le Grand Chef เป็นภาพยนตร์เกาหลีแนวตลก ดราม่า เกี่ยวกับการแข่งขันทำอาหารระหว่าง 3 เชฟชื่อดังของเกาหลี ได้แก่ เชฟคิม (รับบทโดย คิม คังวู) เชฟผู้สืบทอดตำนานอาหารเกาหลีโบราณ, เชฟชอน (รับบทโดย อิม วอนฮี) เชฟผู้คิดค้นอาหารเกาหลีสมัยใหม่ และเชฟจา (รับบทโดย ลี ฮานา) เชฟหญิงรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นสุดยอดเชฟของเกาหลี

ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของเชฟคิมในวัยเด็กที่เติบโตมาในครอบครัวทำอาหารเกาหลีโบราณ เขาใฝ่ฝันที่จะสืบทอดตำนานอาหารของครอบครัวให้คงอยู่ต่อไป เชฟชอนเริ่มต้นอาชีพการงานในฐานะพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารของเชฟคิม เขาเรียนรู้การทำอาหารจากเชฟคิมและเริ่มคิดค้นอาหารเกาหลีสมัยใหม่ของตัวเอง เชฟจาเริ่มต้นอาชีพการงานในฐานะเชฟฝึกหัดในร้านอาหารของเชฟคิม เธอมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นสุดยอดเชฟของเกาหลี

ภาพยนตร์ดำเนินไปด้วยการเล่าถึงการแข่งขันทำอาหารระหว่าง 3 เชฟ พวกเขาต่างมีเอกลักษณ์และสไตล์การทำอาหารที่แตกต่างกัน เชฟคิมเน้นไปที่การทำอาหารเกาหลีโบราณที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น เชฟชอนเน้นไปที่การทำอาหารเกาหลีสมัยใหม่ที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมตะวันตก เชฟจาเน้นไปที่การทำอาหารเกาหลีที่ผสมผสานกับแนวคิดสมัยใหม่

The Hundred-Foot Journey (ปรุงชีวิต ลิขิตฝัน)

หนังเกี่ยวกับอาหาร The Hundred Foot Journey (ปรุงชีวิต ลิขิตฝัน)

เรื่องย่อ ปรุงชีวิต ลิขิตฝัน

The Hundred-Foot Journey เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า โรแมนติก อาหาร จากประเทศสหรัฐอเมริกา ออกฉายในปี ค.ศ. 2014 กำกับโดย Lasse Hallström ดัดแปลงจากหนังสือชื่อเดียวกันของ Richard C. Morais เล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวอินเดียที่อพยพมาตั้งรกรากในหมู่บ้านเล็กๆ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส พ่อของครอบครัวตัดสินใจเปิดร้านอาหารอินเดียชื่อ “Maison Mumbai” อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังระดับมิชลินหนึ่งดาวชื่อ “Le Saule Pleureur” ของมาดามมาโรลรี่

ในตอนแรก ทั้งสองร้านต่างแข่งขันกันเพื่อแย่งลูกค้า แต่เมื่อเวลาผ่านไป ฮัสซัน ลูกชายคนรองของครอบครัวชาวอินเดียได้พบกับมาร์การิตต์ ผู้ช่วยเชฟของมาดามมาโรลรี่ ทั้งสองตกหลุมรักกัน และร่วมกันพัฒนาอาหารของทั้งสองวัฒนธรรมให้ผสมผสานกันอย่างลงตัว ในที่สุด มาดามมาโรลรี่ก็ยอมรับในฝีมือการทำอาหารของฮัสซัน และทั้งสองร้านก็เริ่มร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์อาหารที่ดีที่สุด

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ โดยยกย่องการแสดงของนักแสดงนำ เรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจ และความสวยงามของภาพถ่าย ภาพยนตร์ยังประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ โดยทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 136 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Jiro Dreams of Sushi (จิโระ เทพเจ้าซูชิ)

หนังเกี่ยวกับอาหาร Jiro Dreams of Sushi (จิโระ เทพเจ้าซูชิ)

เรื่องย่อ จิโระ เทพเจ้าซูชิ

Jiro Dreams of Sushi เป็นสารคดีที่เล่าเรื่องราวของ จิโร่ โอโนะ เชฟซูชิชื่อดังชาวญี่ปุ่นเจ้าของร้านซูชิมิชลิน 3 ดาว เป็นเวลากว่า 70 ปี จิโร่อุทิศชีวิตให้กับการทำซูชิ เขาเริ่มต้นอาชีพตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยฝึกฝนกับเชฟซูชิชื่อดังในกรุงโตเกียว ต่อมาในปี 1965 จิโร่ได้เปิดร้านซูชิของตัวเองในย่านกินซ่า กรุงโตเกียว

สารคดีเรื่องนี้ติดตามชีวิตของจิโร่ตั้งแต่วัยหนุ่มจนถึงปัจจุบัน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของเขาในการสร้างสรรค์ซูชิที่ดีที่สุด เขาให้ความสำคัญกับวัตถุดิบชั้นเลิศและเทคนิคการทำซูชิที่พิถีพิถัน จิโร่เชื่อว่าซูชิคืองานศิลปะที่ต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างหนักและความรักในสิ่งที่ทำ

สารคดีเรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก ได้รับการยกย่องว่าเป็นสารคดีที่ทรงพลังและสร้างแรงบันดาลใจ แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของเชฟซูชิและความรักในการทำอาหาร

Julie & Julia (ปรุงรักให้ครบรส)

หนังเกี่ยวกับอาหาร Julie and Julia (ปรุงรักให้ครบรส)

เรื่องย่อ ปรุงรักให้ครบรส

ภาพยนตร์เรื่อง Julie & Julia เล่าเรื่องราวของผู้หญิงสองคนที่แตกต่างกันทั้งยุคสมัยและสถานะทางสังคม แต่มีความหลงใหลในการทำอาหารเหมือนกัน

จูเลีย พาวเวลล์ (เอมี่ อดัมส์) หญิงสาวชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์กในปี 2002 เธอรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตการทำงานและความสัมพันธ์ จึงตัดสินใจที่จะใช้เวลาหนึ่งปีในการทำอาหารตามสูตรทั้งหมด 524 สูตรในหนังสือ Mastering the Art of French Cooking ของจูเลีย ไชลด์ (เมอริล สตรีพ)

จูเลีย ไชลด์ เป็นเชฟและพิธีกรรายการทำอาหารชื่อดังชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในกรุงปารีสในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เธอหลงใหลในการทำอาหารฝรั่งเศสและใฝ่ฝันที่จะแบ่งปันความรู้ให้กับผู้อื่น

เรื่องราวดำเนินไปแบบคู่ขนานระหว่างชีวิตของจูเลีย พาวเวลล์และจูเลีย ไชลด์ ทั้งสองคนต้องเผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคมากมายในการทำตามความฝัน แต่ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จและกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 สาขา และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ตลกหรือดนตรียอดเยี่ยม

The Menu (เมนูสยอง)

หนังเกี่ยวกับอาหาร The Menu (เมนูสยอง)

เรื่องย่อ เมนูสยอง

The Menu เป็นหนังแนวสยองขวัญ เสียดสีสังคม เล่าเรื่องราวของมาร์โกต์ หญิงสาวที่ถูกแฟนหนุ่มมีฐานะอย่างไทเลอร์ ชวนมาเข้าร่วมโอต์กุยซีน (Haute Cuisine) ณ ภัตตาคารฮาวธอร์น บนเกาะห่างไกล รังสรรค์โดยเชฟจูเลียน สโลวิก เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์

มาร์โกต์รู้สึกประหลาดใจกับอาหารแต่ละจานที่เสิร์ฟ เพราะมันดูแปลกประหลาดและน่ากลัว แต่เธอก็พยายามอดทนเพื่อแฟนหนุ่ม จนกระทั่งเธอเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของแขกที่มารับประทานอาหารคนอื่น ๆ พวกเขามีอาการป่วยและเสียชีวิตไปทีละคน

มาร์โกต์ค่อย ๆ สืบสวนจนพบว่าเชฟสโลวิกเป็นคนวางแผนการสังหารหมู่ครั้งนี้ เขาตั้งใจจะฆ่าเหล่าลูกค้าระดับไฮโซที่เสแสร้งโอ้อวดและเห็นแก่ตัว พวกเขาเป็นเพียงเครื่องมือที่เชฟสโลวิกใช้เพื่อระบายความโกรธแค้นต่อสังคม

Ratatouille (ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก)

หนังเกี่ยวกับอาหาร Ratatouille (ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก)

เรื่องย่อ ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก

Ratatouille เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์และพิกซาร์ ออกฉายในปี 2550 เรื่องราวของเรมี หนูนักชิมที่หลงใหลในการทำอาหาร เขาใฝ่ฝันที่จะกลายเป็นเชฟอาหารฝรั่งเศสชั้นสูง แม้ว่าสัตว์เลี้ยงจะไม่เป็นที่ยอมรับในครัวก็ตาม

วันหนึ่ง เรมีได้พบกับลิงกวินี เด็กหนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาทำงานเป็นเด็กเทขยะในภัตตาคารชื่อดังของปารีส ลิงกวินีรู้สึกทึ่งกับฝีมือการทำอาหารของเรมี่ จึงร่วมมือกันปรุงอาหารลับๆ โดยที่เรมี่ควบคุมลิงกวินีให้ทำอาหารด้วยการใช้เส้นผมดึง

ด้วยความหลงใหลในการทำอาหารและความมุ่งมั่นของเรมี ทำให้เขาสามารถพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่า ไม่ว่าใครก็สามารถทำอาหารได้ แม้จะเป็นสัตว์ก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมในปี 2550

Food Affair with Mark Wiens

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Food Affair with Mark Wiens

เรื่องย่อ

Food Affair with Mark Wiens เป็นซีรีส์อาหารแบบไม่มีสคริปต์เรื่องแรกของ HBO Asia ที่นำเสนอเรื่องราวสดใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจของวัฒนธรรมอาหารในสิงคโปร์ ผ่านสายตาและการลิ้มรสของมาร์ค วีนส์ (Mark Wiens) ฟู้ดวล็อกเกอร์ชื่อดัง

ในแต่ละตอน มาร์คจะพาผู้ชมไปสำรวจอาหารสิงคโปร์หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่สตรีทฟู้ดข้างทางไปจนถึงร้านอาหารหรู เขาได้พูดคุยกับเชฟและเจ้าของร้านเพื่อเรียนรู้เรื่องราวเบื้องหลังของอาหารเหล่านี้ รวมถึงการผสมผสานวัฒนธรรมอาหารที่แตกต่างกันในสิงคโปร์

นอกจากนี้ มาร์คยังพาผู้ชมไปสัมผัสกับวัฒนธรรมสิงคโปร์อื่นๆ ผ่านอาหาร เช่น วัฒนธรรมการเดินถนน วัฒนธรรมการกินร่วมกัน และวัฒนธรรมการเฉลิมฉลอง

Chef (เชฟจ๋า)

หนังเกี่ยวกับอาหาร Chef เชฟจ๋า 2014

เรื่องย่อ เชฟจ๋า

Chef เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า คอมเมดี้ เกี่ยวกับเชฟชื่อดังชื่อ คาร์ล แคสเปอร์ ที่ทำงานในร้านอาหารชื่อดังในไมอามี่ เขาเป็นเชฟที่มีพรสวรรค์ในการทำอาหาร แต่ก็มีนิสัยที่เอาแต่ใจและชอบขัดแย้งกับผู้อื่น จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ทะเลาะกับนักวิจารณ์อาหารชื่อดังจนถูกไล่ออกจากงาน

คาร์ลจึงตัดสินใจลาออกจากงานและผันตัวไปทำอาหารบนรถบรรทุกเคลื่อนที่ เขาพาลูกชายชื่อ เพนน์ ไปด้วยเพื่อสอนลูกชายให้รู้จักการทำอาหารและใช้ชีวิตอย่างอิสระ

ในระหว่างการเดินทาง คาร์ลได้พบกับผู้คนมากมาย ทั้งเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ และลูกค้า ซึ่งทำให้เขาเริ่มเรียนรู้ที่จะปรับตัวและเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เขายังเริ่มเข้าใจความหมายของคำว่าครอบครัวและความรักมากขึ้น

Burnt (เบิร์นท รสชาติความเป็นเชฟ)

หนังเกี่ยวกับอาหาร Burnt (เบิร์นท รสชาติความเป็นเชฟ)

เรื่องย่อ เบิร์นท รสชาติความเป็นเชฟ

Burnt เล่าเรื่องราวของ อดัม โจนส์ (แบรดลีย์ คูเปอร์) เชฟชื่อดังที่ทำลายอาชีพตัวเองด้วยยาเสพติดและชีวิตติดหรู เขาตัดสินใจล้างคาวตัวเองเสียใหม่ แล้วกลับไปลอนดอน เพื่อมุ่งมั่นสร้างชื่อเสียงกลับมาด้วยการเป็นหัวหน้าเชฟของภัตตาคารระดับท็อปเจ้าของสามดาวมิชิลิน

อดัมเริ่มต้นใหม่ด้วยการรวบรวมทีมเชฟฝีมือดีจากทั่วโลกมาทำงานร่วมกัน เขาต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์และนิสัยอันเอาแต่ใจของตัวเอง เพื่อที่จะสร้างอาหารที่ดีที่สุดและพิชิตใจนักวิจารณ์อาหารให้ได้

ระหว่างทาง อดัมต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากการแข่งขันจากเชฟคู่แข่ง ปัญหาภายในทีม และความสัมพันธ์ที่กำลังจะล่มสลาย แต่เขาก็ไม่เคยย่อท้อและยังคงมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

The Bear

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร The Bear

เรื่องย่อ

The Bear เป็นซีรีส์ดราม่าตลกเกี่ยวกับคาร์มี เชฟหนุ่มอนาคตไกลที่หวนกลับมายังชิคาโกเพื่อสานต่อร้านอาหารอิตาเลียนเก่าๆ ของพี่ชายผู้เลือกจบชีวิตตัวเองจากไป คาร์มีต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งต้องบริหารการเงินอันแสนติดขัด, รับมือกับคนครัวที่ดูไม่ค่อยไว้ใจเขา ไปจนถึงการเยียวยาบาดแผลในใจของตัวเอง

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างมาก โดยยกย่องการแสดงของเจเรมี อัลเลน ไวต์ ผู้รับบทคาร์มีว่าเป็นการแสดงที่สมจริงและทรงพลัง อีกทั้งยังชื่นชมการนำเสนอเรื่องราวที่จริงจังและเข้มข้นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการทำอาหาร

The Lunchbox (เมนูต้องมนต์รัก)

หนังเกี่ยวกับอาหาร The Lunchbox (เมนูต้องมนต์รัก)

เรื่องย่อ เมนูต้องมนต์รัก

The Lunchbox เป็นภาพยนตร์อินเดียที่ออกฉายในปี 2013 กำกับโดย Ritesh Batra เล่าเรื่องราวของ Ila (Nimrat Kaur) หญิงสาวที่แต่งงานแล้วกับ Arun (Nawazuddin Siddiqui) สามีที่ทำงานหนักและไม่ค่อยมีเวลาให้เธอ เธอจึงพยายามทำอาหารรสชาติอร่อยให้กับเขาด้วยความหวังว่าจะทำให้เขากลับมารักเธอเหมือนเดิม

วันหนึ่ง Ila ตั้งใจจะส่งปิ่นโตอาหารไปให้ Arun แต่ด้วยความผิดพลาดของพนักงานส่งปิ่นโต ทำให้ปิ่นโตของเธอไปตกอยู่ในมือของ Fernandes (Irrfan Khan) ชายวัยกลางคนที่ทำงานเป็นนักบัญชีในย่านเดียวกัน

Fernandes ประทับใจในรสชาติอาหารของ Ila เขาจึงเริ่มเขียนจดหมายตอบกลับเธอผ่านปิ่นโต ทั้งสองคนเริ่มผูกพันกันผ่านจดหมายและอาหาร แม้จะไม่เคยพบหน้ากัน แต่พวกเขาก็เริ่มที่จะมองเห็นโลกของกันและกัน

Korean Pork Belly Rhapsody

หนังซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Korean Pork Belly Rhapsody

เรื่องย่อ

ซีรีส์ Korean Pork Belly Rhapsody เป็นสารคดีอาหารเกาหลีที่พาไปสำรวจวัฒนธรรมการกินหมูสามชั้นของชาวเกาหลี ดำเนินรายการโดย แบคจงวอน (Baek Jong-Won) เชฟและนักธุรกิจชื่อดังในวงการอาหารเกาหลี

ในซีรีส์นี้ แบคจงวอนจะพาผู้ชมไปทำความรู้จักกับหมูสามชั้นเกาหลีตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เริ่มต้นจากประวัติศาสตร์ความเป็นมาของหมูสามชั้นในเกาหลี ไปจนถึงกรรมวิธีการเลี้ยงดู ขั้นตอนการแปรรูป และวิธีการปรุงอาหาร

นอกจากนี้ แบคจงวอนยังจะพาผู้ชมไปพบกับผู้คนที่หลงใหลในหมูสามชั้น ไม่ว่าจะเป็นเชฟ นักธุรกิจ และคนทั่วไป ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์อันน่าประทับใจเกี่ยวกับหมูสามชั้น

The Makanai: Cooking for the Maiko House (แม่ครัวแห่งบ้านไมโกะ)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร The Makanai Cooking for the Maiko House แม่ครัวแห่งบ้านไมโกะ

เรื่องย่อ แม่ครัวแห่งบ้านไมโกะ

The Makanai: Cooking for the Maiko House เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่เล่าเรื่องราวของคิโยะและสุมิเระ สองเด็กสาวจากอาโอโมริที่ใฝ่ฝันจะเป็นไมโกะ ทั้งคู่เดินทางมายังเกียวโตเพื่อฝึกฝน แต่เส้นทางของคิโยะกลับไม่ราบรื่นนัก เธอไม่สามารถฝึกฝนรำได้ตามมาตรฐาน ต่างจากสุมิเระที่ฝึกฝนอย่างหนักและกลายเป็นไมโกะตัวเต็ง

คิโยะรู้สึกท้อแท้และเสียใจที่ไม่สามารถเป็นไมโกะได้ เธอจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นนักเรียนฝึกหัดและไปสมัครงานเป็นคนทำอาหารในคฤหาสน์ที่รับฝึกไมโกะ คิโยะต้องทำงานหนักและเรียนรู้ทักษะการทำอาหารญี่ปุ่นโบราณ เธอค่อย ๆ พิสูจน์ตัวเองจนได้รับความไว้วางใจจากเหล่าไมโกะและพี่เลี้ยง

คิโยะได้เรียนรู้ว่าความฝันไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามเส้นทางที่คาดหวัง เธอค้นพบว่าเธอมีพรสวรรค์ในการทำอาหารและมีความสุขกับการทำงานในคฤหาสน์แห่งนี้ เธอยังพบว่าเธอได้มิตรภาพและความรักจากเหล่าไมโกะและพี่เลี้ยง ช่วยให้เธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เข้มแข็งและมั่นใจในตัวเอง

Izakaya Bottakuri

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Izakaya Bottakuri

เรื่องย่อ

สองพี่น้องมิเนะและคาโอรุ จำต้องรับช่วงกิจการร้านอิซากายะต่อจากพ่อที่เสียชีวิตไป ทั้งคู่ตั้งใจสานต่อเจตนารมณ์ของพ่อ ที่ต้องการปรุงเมนูอาหารง่าย ๆ บ้าน ๆ ให้อร่อยล้ำจนลูกค้าที่มาเปื้อนหน้ายิ้มกลับไป

ร้านอิซากายะ Bottakuri ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของโตเกียว บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง อาหารอร่อยราคาถูก ดึงดูดลูกค้าหลากหลายอาชีพและวัยให้มาแวะเวียน ในแต่ละตอน เรื่องราวชีวิตของลูกค้าจะผูกพันกับอาหารจานพิเศษของร้าน ผ่านมุมมองของมิเนะและคาโอรุ สองพี่น้องที่คอยรับฟังและแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ กับลูกค้า

Izakaya Bottakuri เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นและชวนให้หิว นำเสนอเรื่องราวของอาหารและผู้คนผ่านมุมมองที่เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาซีรีส์ที่ผ่อนคลายและสร้างแรงบันดาลใจ

The Hungry and the Hairy (หนุ่มจอมหิวกับหนุ่มหนวด)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร The Hungry and the Hairy (หนุ่มจอมหิวกับหนุ่มหนวด)

เรื่องย่อ หนุ่มจอมหิวกับหนุ่มหนวด

The Hungry and the Hairy เป็นรายการท่องเที่ยวเชิงอาหารของเกาหลีใต้ ออกอากาศทาง Netflix เล่าเรื่องราวของ เรน นักร้องและนักแสดงชื่อดัง และ โนฮงชอล ดาราตลกและพิธีกรรายการวาไรตี้ สองเพื่อนซี้ที่ออกทริปมอเตอร์ไซค์กินเที่ยวทั่วเกาหลีใต้

เรน เป็นคนชอบกินและชอบเที่ยว ส่วนโนฮงชอลเป็นคนชอบมอเตอร์ไซค์และชอบธรรมชาติ เมื่อทั้งสองคนมารวมตัวกันจึงเกิดทริปกินเที่ยวสุดมันส์ เริ่มต้นจากเกาะเชจู มุ่งหน้าสู่เมืองต่าง ๆ ทั่วเกาหลีใต้

ตลอดการเดินทาง สองหนุ่มได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นมากมาย ทั้งอาหารพื้นเมืองและอาหารยอดนิยม เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในแต่ละท้องถิ่น นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอันงดงามของเกาหลีใต้

นอกจากการกินเที่ยวแล้ว สองหนุ่มยังได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น ตกปลา แคมป์ปิ้ง เล่นสกี ฯลฯ ผ่านประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ทั้งสองคนได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นในฐานะเพื่อนและในฐานะคน

Eccentric! Chef Moon (เชฟเหวินจอมประหลาด)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Eccentric Chef Moon เชฟเหวินจอมประหลาด

เรื่องย่อ เชฟเหวินจอมประหลาด

มุนซึงโม เชฟชื่อดังระดับโลก ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปจากไฟไหม้ร้านข้าวต้มของตระกูล เขาจึงพาลูกสาวตัวน้อยย้ายไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง เขาได้พบกับยูยูจิน หญิงสาวความจำเสื่อม ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน

ยูยูจินเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์สาวสวย แต่เธอกลับกลายเป็นคนตรงไปตรงมา พูดจาไม่เกรงใจผู้อื่น มุนซึงโมจึงมักจะทะเลาะกับเธออยู่เสมอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็เริ่มเข้าใจกันมากขึ้น

มุนซึงโมและยูยูจินเริ่มตกหลุมรักกัน แต่แล้วพวกเขาก็ต้องเผชิญกับปัญหา เมื่อหมู่บ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่ถูกนายทุนรายหนึ่งหมายตาจะซื้อไปเพื่อพัฒนาเป็นโรงงาน พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันปกป้องหมู่บ้านแห่งนี้

Pasta

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Pasta

เรื่องย่อ

ซอยูกยองเป็นหญิงสาวที่ใฝ่ฝันจะเป็นเชฟพาสต้า เธอทำงานเป็นเบ๊ในครัวร้านอาหารอิตาเลียน La Sfera มาเป็นเวลา 3 ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง ชเวฮยอนอุค เชฟหนุ่มชื่อดังเข้ามารับตำแหน่งเชฟคนใหม่ เขาเป็นคนเข้มงวดและดุร้าย ทำให้ซอยูกยองต้องเผชิญกับปัญหามากมาย

ชเวฮยอนอุคต้องการยกระดับร้านอาหาร La Sfera เขาจึงไล่เชฟหญิงทุกคนออก เว้นแต่ซอยูกยอง เขาเห็นว่าเธอมีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง จึงให้เธอมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเอง ซอยูกยองจึงต้องทำงานหนักเพื่อเอาชนะใจเชฟฮยอนอุคและพิสูจน์ว่าเธอคู่ควรกับตำแหน่งเชฟ

ระหว่างที่ซอยูกยองและชเวฮยอนอุคทำงานร่วมกัน พวกเขาก็เริ่มตกหลุมรักกัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขากลับเต็มไปด้วยอุปสรรค สุดท้ายแล้ว พวกเขาจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ และอยู่ด้วยกันได้หรือไม่?

Street Food: Asia

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Street Food Asia

เรื่องย่อ

Street Food: Asia เป็นสารคดีชุดที่ออกฉายทาง Netflix นำเสนอเรื่องราวของผู้ประกอบอาหารริมทางจากหลายเมืองในเอเชีย แต่ละตอนจะเจาะลึกเรื่องราวของผู้ประกอบอาหารคนหนึ่ง เล่าถึงเส้นทางชีวิต แรงบันดาลใจ และเคล็ดลับในการทำอาหารจานเด็ดของพวกเขา

Street Food: Asia เริ่มต้นที่ประเทศไทย นำเสนอเรื่องราวของ “เจ๊ไฝ” เจ้าของร้านไข่เจียวปูชื่อดังที่เพิ่งได้รับรางวัลหนึ่งดาวมิชลิน เจ๊ไฝเล่าถึงเส้นทางชีวิตที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนมาด้วยตัวเอง และเคล็ดลับในการทำไข่เจียวปูที่อร่อยจนทำให้เธอมีชื่อเสียงไปทั่วโลก

สารคดียังเดินทางไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย เช่น อินเดีย ไต้หวัน เกาหลีใต้ เวียดนาม และสิงคโปร์ แต่ละตอนจะนำเสนอเรื่องราวของผู้ประกอบอาหารริมทางที่หลากหลาย ทั้งในด้านอายุ เพศ เชื้อชาติ และวัฒนธรรม สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายและความมีชีวิตชีวาของวัฒนธรรมอาหารในเอเชีย

Street Food: Asia ไม่เพียงแต่จะนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาหารริมทางเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวของผู้คนที่อยู่เบื้องหลังอาหารจานนั้น ๆ สารคดีนี้แสดงให้เห็นว่าอาหารริมทางไม่ได้เป็นเพียงอาหารจานอร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวแทนของวิถีชีวิต วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของผู้คนอีกด้วย

Reunited Worlds (อดีตรักพัดหวน)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Reunited Worlds อดีตรักพัดหวน

เรื่องย่อ อดีตรักพัดหวน

ซองแฮซอง เด็กหนุ่มวัย 19 ปี เสียชีวิตในอุบัติเหตุ แต่ 12 ปีต่อมา เขากลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในร่างเดิม เขาตกใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น และพยายามปรับตัวให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนไป

แฮซองพบว่า จองจองวอน แฟนสาวของเขาในอดีต เติบโตเป็นผู้หญิงวัยทำงานที่ประสบความสำเร็จ เธอพยายามลืมแฮซองไปแล้ว แต่แฮซองก็ยังคงรักเธอและพยายามจะสานสัมพันธ์กับเธออีกครั้ง

แฮซองพบว่าการกลับมามีชีวิตอีกครั้งของเขา มาพร้อมกับพลังเหนือธรรมชาติบางอย่าง เขาใช้พลังนี้เพื่อช่วยคนรอบตัวและไขปริศนาเบื้องหลังการเสียชีวิตของเขา

The Way of the Hot & Spicy (วิถีเผ็ดแซ่บร้อน)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร The Way of the Hot Spicy วิถีเผ็ดแซ่บร้อน

เรื่องย่อ วิถีเผ็ดแซ่บร้อน

The Way of the Hot & Spicy เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวตลกและดราม่า เกี่ยวกับ ฮายาชิ โคจิ พนักงานขายเครื่องดื่มของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ได้ย้ายงานจากโอซาก้ามาอยู่ที่โตเกียว การย้ายงานครั้งนี้ทำให้เขาได้พบกับ ทาคาชิ เพื่อนร่วมงานที่เป็นนักกินเผ็ดตัวยง

ฮายาชิ เป็นคนไม่ชอบกินเผ็ด แต่ด้วยแรงกดดันจาก ทาคาชิ เขาจึงเริ่มฝึกฝนตัวเองให้กินเผ็ดได้มากขึ้น ในระหว่างทางเขาได้เรียนรู้ถึงวิถีแห่งความเผ็ด ซึ่งเป็นปรัชญาในการใช้ชีวิตที่สอนให้ผู้คนกล้าเผชิญหน้ากับความท้าทายและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค

ฮายาชิ ค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองไปทีละน้อย เขากล้าแสดงออกมากขึ้นและเอาชนะความกลัวของตัวเองได้ในที่สุด ซีรีส์เรื่องนี้จึงเปรียบเสมือนการเดินทางของ ฮายาชิ ในการค้นหาตัวตนของตัวเองผ่านความเผ็ด

Samurai Gourmet (ซามูไรชวนชิม)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร Samurai Gourmet ซามูไรชวนชิม

เรื่องย่อ ซามูไรชวนชิม

ซามูไร กูร์เม เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวดราม่า-อาหาร เล่าเรื่องราวของทาเคชิ ชายวัย 60 ปี ที่เพิ่งเกษียณอายุจากงานประจำ เขาใช้ชีวิตอย่างว่างเปล่าและไร้จุดหมาย จนวันหนึ่งเขาได้ค้นพบความหลงใหลในอาหาร เมื่อได้ลองชิมอาหารจานโปรดที่เขาไม่เคยได้ทานมานาน เขารู้สึกเหมือนได้สัมผัสถึงความเป็นนักสู้ในจิตใจอีกครั้ง

ทาเคชิเริ่มออกเดินทางไปตามหาอาหารรสเลิศจากทั่วญี่ปุ่น เขาค้นพบร้านอาหารมากมาย ทั้งร้านธรรมดาและร้านหรู เขาได้ลิ้มรสอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมและอาหารตะวันตก เขายังได้เรียนรู้เรื่องราวและวัฒนธรรมต่าง ๆ ผ่านอาหารเหล่านั้น

การกินอาหารของทาเคชิไม่ได้เป็นเพียงการรับประทานอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นการเดินทางค้นหาความหมายของชีวิต เขาพบว่าอาหารสามารถเติมเต็มความสุขและความมีชีวิตชีวาให้กับชีวิตของเขาได้

What Did You Eat Yesterday? (เมื่อวานคุณทานอะไร?)

ซีรีส์เกี่ยวกับอาหาร WHAT DID YOU EAT YESTERDAY เมื่อวานคุณทานอะไร?

เรื่องย่อ เมื่อวานคุณทานอะไร?

ชิโระ คาเคย์ ทนายความหนุ่มผู้เงียบขรึม และ เคนจิ ยาบุกิ ช่างตัดผมอารมณ์ดี คู่รักเกย์วัย 40 ปีที่อาศัยอยู่ด้วยกันในอพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ ชิโระมีหน้าที่ทำอาหารให้เคนจิรับประทานทุกเย็น โดยแต่ละมื้อล้วนใช้วัตถุดิบราคาไม่แพง สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตเรียบง่ายของทั้งคู่

ความสัมพันธ์ของชิโระและเคนจิค่อย ๆ เติบโตขึ้น ทั้งคู่เรียนรู้ที่จะเข้าใจและยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเรื่องงาน เพื่อนฝูง หรือครอบครัว อาหารจึงกลายเป็นสื่อกลางที่เชื่อมความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไว้ด้วยกัน

ชิโระและเคนจิตัดสินใจที่จะเปิดตัวความสัมพันธ์ให้ทุกคนได้รับรู้ ท่ามกลางความกังวลและความคาดหวังจากคนรอบข้าง แต่ทั้งคู่ก็พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน เผชิญหน้ากับทุกอุปสรรคที่อาจเข้ามาในชีวิต

ท้ายที่สุดแล้ว ซีรีส์และหนังเกี่ยวกับอาหารทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ชวนหิวจนน้ำลายไหล นั้นล้วนเป็นผลงานที่สร้างสรรค์และน่าประทับใจ นอกจากจะให้ความบันเทิงแล้ว ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอีกด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button