อาหาร & เครื่องดื่ม

เปิดลิสต์ 10 อาหารหรู รสล้ำ ชวนลิ้มรส ราคาแพงที่สุดในโลก!

อาหารหรูหรามีราคาแพงมักมาพร้อมกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร อย่างไรก็ตาม อาหารหรูบางอย่างก็มีราคาสูงมากจนทำให้หลายคนต้องคิดหนักก่อนที่จะตัดสินใจสั่งมาทาน วันนี้เราจะพามารู้จักกับ 10 อาหารหรู ราคาแพงที่สุดในโลกกัน

1. Almas Caviar (อัลมาส์ คาเวียร์)

อาหารหรู Almas Caviar (อัลมาส์ คาเวียร์)
ภาพจาก kingsfinefood.co.uk

Almas Caviar คือไข่ปลาคาเวียร์สีทองอ่อนที่ได้มาจากปลาสเตอร์เจียนอัลบินิ (Albino Sturgeon) ซึ่งเป็นปลาสเตอร์เจียนพันธุ์หายาก พบได้เฉพาะในทะเลแคสเปียน Almas Caviar มีราคาสูงถึง 34,500 เหรียญสหรัฐต่อกิโลกรัม หรือประมาณ 1.1 ล้านบาทต่อกิโลกรัม ทำให้เป็นไข่ปลาคาเวียร์ที่แพงที่สุดในโลก

Almas Caviar มีรสชาติที่นุ่มนวลละมุนลิ้นและมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ มักรับประทานโดยการตักด้วยช้อนไข่มุกหรือช้อนคริสตัลแล้ววางบนหลังมือหรือบนขนมปังเล็กน้อย จากนั้นค่อย ๆ ยกขึ้นรับประทาน

2. Yubari King Melon (เมล่อน ยูบาริ คิง)

อาหารหรู Yubari King Melon (เมล่อน ยูบาริ คิง)

Yubari King Melon คือแตงโมพันธุ์หายากจากประเทศญี่ปุ่นที่มีรสชาติหวานหอมและเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน Yubari King Melon มีราคาสูงถึง 13,500 เหรียญสหรัฐต่อคู่ หรือประมาณ 440,000 บาทต่อคู่ ทำให้เป็นแตงโมที่แพงที่สุดในโลก

Yubari King Melon มักรับประทานโดยการหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้ววางบนจานหรือในถ้วยผลไม้ จากนั้นค่อย ๆ ยกขึ้นรับประทาน

3. Saffron (หญ้าฝรั่น)

อาหารหรู Saffron (หญ้าฝรั่น)

Saffron คือเกสรดอกไม้ของดอก Crocus sativus ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมและรสชาติเผ็ดร้อน Saffron มีราคาสูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐต่อกิโลกรัม หรือประมาณ 3 แสนบาทต่อกิโลกรัม ทำให้เป็นเครื่องเทศที่แพงที่สุดในโลก

Saffron มักใช้เป็นเครื่องเทศในการปรุงอาหารอินเดียและอาหารอิตาเลียน นิยมใช้ใส่ในซุป ข้าวผัด และของหวานต่าง ๆ

4. Ayam Cemani Black Chicken (ไก่ดำชวา)

อาหารหรู Ayam Cemani Black Chicken (ไก่ดำชวา)

Ayam Cemani Black Chicken คือไก่ดำพันธุ์หายากจากประเทศอินโดนีเซียที่มีเนื้อ กระดูก และหนังเป็นสีดำทั้งหมด Ayam Cemani Black Chicken มีราคาสูงถึง 2,500 เหรียญสหรัฐต่อตัว หรือประมาณ 8 หมื่นบาทต่อตัว ทำให้เป็นไก่ที่แพงที่สุดในโลก

Ayam Cemani Black Chicken มักรับประทานโดยการนำไปต้มหรือย่าง นิยมรับประทานเนื้อไก่และตับไก่

5. Matsutake Mushroom (เห็ดมัตสึทาเกะ)

อาหารหรู Matsutake Mushroom (เห็ดมัตสึทาเกะ)

Matsutake Mushroom คือเห็ดหายากที่ขึ้นอยู่ตามป่าสนในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีน Matsutake Mushroom มีราคาสูงถึง 1,000 เหรียญสหรัฐต่อกิโลกรัม หรือประมาณ 3 หมื่นบาทต่อกิโลกรัม ทำให้เป็นเห็ดที่แพงที่สุดในโลก

Matsutake Mushroom มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์และรสชาติที่เข้มข้น มักใช้เป็นเครื่องเทศในการปรุงอาหารญี่ปุ่นและอาหารจีน

6. Elvish Honey (น้ำผึ้งเอลวิช)

อาหารหรู Elvish Honey (น้ำผึ้งเอลวิช)
ภาพจาก elvishoney.com

Elvish Honey คือน้ำผึ้งหายากที่ผลิตโดยผึ้งดำพันธุ์ Apis mellifera mellifera ที่อาศัยอยู่ในป่าลึกของประเทศกรีซ Elvish Honey มีราคาสูงถึง 500 เหรียญสหรัฐต่อกิโลกรัม หรือประมาณ 1 หมื่นบาทต่อกิโลกรัม ทำให้เป็นน้ำผึ้งที่แพงที่สุดในโลก

Elvish Honey มีรสชาติที่เข้มข้นและหวานหอมเป็นพิเศษ มักรับประทานเป็นอาหารเสริมหรือใช้ทาผิว

7. Iberico Ham (ไอเบอริโกแฮม)

อาหารหรู Iberico Ham (ไอเบอริโกแฮม)

Iberico Ham คือขาหมูจากหมูดำพันธุ์ Iberian ในประเทศสเปน Iberico Ham มีราคาสูงถึง 400 เหรียญสหรัฐต่อกิโลกรัม หรือประมาณ 1 หมื่นบาทต่อกิโลกรัม ทำให้เป็นขาหมูที่แพงที่สุดในโลก

Iberico Ham มีรสชาติที่เข้มข้นและเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน นิยมรับประทานแบบดิบหรือนำมาหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วนำไปย่างหรือทอด

8. Wagyu Beef (เนื้อวากิว)

อาหารหรู Wagyu Beef (เนื้อวากิว)

Wagyu Beef คือเนื้อวัวจากวัวสายพันธุ์ Japanese Black Wagyu ที่มีไขมันแทรกอยู่ทั่วทั้งเนื้อ Wagyu Beef มีราคาสูงถึง 300 เหรียญสหรัฐต่อกิโลกรัม หรือประมาณ 9 พันบาทต่อกิโลกรัม ทำให้เป็นเนื้อวัวที่แพงที่สุดในโลก

Wagyu Beef มีรสชาติที่นุ่มนวลละมุนลิ้นและมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ นิยมนำไปย่างหรือทอด

9. Densuke Black Melon (แตงโมเดนสุเกะ)

อาหารหรู Densuke Black Melon (แตงโมเดนสุเกะ)
ภาพจาก momobud.sg

Densuke Black Melon คือแตงโมพันธุ์หายากจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น Densuke Black Melon มีราคาสูงถึง 250 เหรียญสหรัฐต่อลูก หรือประมาณ 7,500 บาทต่อลูก ทำให้เป็นแตงโมที่แพงที่สุดในโลก

Densuke Black Melon มีรสชาติหวานหอมและเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน นิยมรับประทานแบบสด ๆ

10. White Truffles (เห็ดทรัฟเฟิลสีขาว)

อาหารหรู White Truffles (เห็ดทรัฟเฟิลสีขาว)

White Truffles คือเห็ดทรัฟเฟิลสีขาวที่ขึ้นอยู่ใต้ดินในป่าของประเทศอิตาลี White Truffles มีราคาสูงถึง 100 เหรียญสหรัฐต่อกรัม หรือประมาณ 3,000 บาทต่อกรัม ทำให้เป็นเห็ดที่แพงที่สุดในโลก

White Truffles มีกลิ่นหอมที่เข้มข้นและมีรสชาติที่เฉพาะตัว มักใช้เป็นเครื่องเทศในการปรุงอาหารอิตาเลียน

วิธีรับประทานอาหารหรู

อาหารหรูแต่ละชนิดมีวิธีการรับประทานที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับรสชาติและเนื้อสัมผัสของอาหารนั้น ๆ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว อาหารควรรับประทานแบบสด ๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด

สำหรับอาหารบางชนิด เช่น ไข่ปลาคาเวียร์ เห็ดทรัฟเฟิล และเนื้อวากิว ควรรับประทานแบบดิบหรือนำไปปรุงสุกเพียงเล็กน้อยเพื่อให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีที่สุด

อาหารบางชนิด เช่น แตงโม Densuke และเนื้อ Ibérico Ham ควรรับประทานแบบสด ๆ เพื่อให้ได้รสชาติหวานหอมและเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน

สรุป

อาหารหรูมีราคาแพง แต่ก็มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร หากใครมีกำลังทรัพย์พอ ก็สามารถลองลิ้มลองอาหารหรูเหล่านี้ได้ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่พิเศษสุดได้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button