สุขภาพ

6 ยาเคลือบกระเพาะดี ๆ บรรเทาโรคกรดไหลย้อน ยี่ห้อไหนดี?

ใครที่ทรมานกับอาการแสบร้อนท้อง อาหารไม่ย่อย แน่นท้องหลังกินข้าว เป็นไปได้ว่าคุณกำลังเผชิญปัญหา “กรดไหลย้อน” อยู่ ซึ่งเจ้าตัวกรดในกระเพาะนี่แหละค่ะที่เป็นต้นเหตุทำให้แสบร้อนกลางอกไม่สบายตัว วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับยาเคลือบกระเพาะ ตัวช่วยที่จะมาปกป้องกระเพาะคุณ พร้อมแนะนำว่ายี่ห้อไหนดี บรรเทากรดไหลย้อนได้ผล แต่บอกก่อนนะว่ายานี้มีไว้ป้องกันและรักษาเฉพาะหน้า ถ้าเรื้อรังก็ต้องไปหาหมอด้วยเน้อ!

ยาเคลือบกระเพาะคืออะไร?

ยาเคลือบกระเพาะ คือยาที่ออกฤทธิ์สร้างชั้นป้องกันไม่ให้กรดในกระเพาะอาหารทำร้ายกระเพาะหรือลำไส้โดยตรง นอกจากนี้ ยังมีตัวยาที่ช่วยสมานแผล ลดการอักเสบ ซึ่งอาการปวดท้องแสบร้อนแบบกรดไหลย้อน ก็จะดีขึ้นไปด้วยนั่นเอง

ทำไมต้องใช้ยาเคลือบกระเพาะ?

  • มีอาการปวดท้องจากกรดไหลย้อน: แสบร้อนกลางอก เรอเปรี้ยว อาหารไม่ย่อย จุกแน่นหลังทานอาหาร
  • ป้องกันแผลในกระเพาะอาหาร: คนที่ป่วย ทานยาแก้ปวดบ่อย หรือมีความเครียด จะมีความเสี่ยงที่ผนังกระเพาะอาหารจะบางลงได้ ใช้ยานี้เป็นการป้องกัน
  • รักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กส่วนต้น: กรณีตรวจพบว่ามีแผลก็อาจรักษาได้ด้วยยาเคลือบกระเพาะค่ะ

6 ยาเคลือบกระเพาะ ยอดนิยม ลดกรดไหลย้อนได้ดี

1. Maalox Alum Milk

ยาเคลือบกระเพาะ Maalox Alum Milk

ปัญหาจุกเสียด แสบร้อนท้อง อาหารไม่ย่อย บ่งบอกถึงภาวะกรดเกินในกระเพาะอาหาร Maalox Alum Milk ยาลดกรดสูตรมาตรช่วยคุณได้ ด้วยส่วนผสมที่ออกฤทะ์ไว ช่วยเคลือบและสมานแผลในกระเพาะ ให้คุณสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย หมดห่วงเรื่องอาหารไม่ย่อย

สารสำคัญใน Maalox Alum Milk ยาน้ำลดกรดสูตรนี้ประกอบด้วย อะลูมิเนียม ไฮดรอกไซด์ (Aluminum Hydroxide) และ แมกนีเซียม ไฮดรอกไซด์ (Magnesium Hydroxide) ซึ่งล้วนแต่มีส่วนช่วยในการลดกรดเกิน ยับยั้งการทำงานของน้ำย่อย ช่วยรักษาอาการอันไม่พึงประสงค์จากกรดไหลย้อน จุกเสียดแน่นท้อง และปวดเกร็งในท้องได้เป็นอย่างดี

ป้องกันแผลในกระเพาะอาหาร ปลอดภัย แม้ใช้ระยะยาว หากคุณกำลังมองหายาลดกรดที่ทั้งเห็นผลรวดเร็ว ปลอดภัยต่อการใช้ระยะยาว และหารื้อง่าย ไม่ควรพลาด Maalox Alum Milk ช่วยดูแลระบบทางเดินอาหารให้กลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หมดกังวลเรื่องกรดเกินในกระเพาะอาหารไปได้เลย

2. Belcid Forte Suspension

ยาเคลือบกระเพาะ Belcid Forte Suspension

โรคกระเพาะอาหารสร้างความทรมานให้คุณอยู่หรือเปล่า? ปวดท้อง แสบร้อน แน่น จุกเสียด ขย้อนกรด… ลอง Belcid Forte Suspension ยาเคลือบกระเพาะสูตรเข้มข้น ช่วยลดกรด คลายอาการระคายเคือง เคลือบแผลให้หายได้ไว ไร้กังวล ทานง่าย ไม่ทำให้อึดอัดท้อง!

บอกลาอาการแสบท้องเรื้อรังด้วย Belcid Forte Suspension ตัวช่วยทรงพลังสำหรับคนเป็นโรคกระเพาะ! ยานี้ลดกรดเกิน ขับลมที่จุกแน่น รวมถึงป้องกันแผลในกระเพาะไม่ให้ลุกลาม ด้วยส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ย่อยอาหารได้สะดวก หมดห่วงเรื่องท้องอืดท้องเฟ้อ

ต้องการยารักษาโรคกระเพาะอาหารและกรดไหลย้อนที่ทานง่าย ได้ผลจริง? Belcid Forte Suspension เป็นคำตอบที่ยอดเยี่ยม! ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเกี่ยวกับยาตัวนี้ หรือหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป บอกลาโรคกระเพาะอย่างมั่นใจ เลือก Belcid Forte Suspension!

3. Amogin-Gel

ยาเคลือบกระเพาะ Amogin Gel

Amogin-Gel ยาเคลือบกระเพาะอาหารสูตรเฉพาะตัว จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก จุกเสียดแน่นท้องอันเนื่องมาจากกรดในกระเพาะอาหารและอาหารไม่ย่อยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ยานี้เป็นสูตรน้ำ ไม่ทำให้ท้องผูก เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

Amogin-Gel มีส่วนผสมหลักคือ Dried Aluminum Hydroxide Gel และ Magnesium Hydroxide ที่จะช่วยปรับสมดุลกรดในกระเพาะอย่างได้ผล นอกจากนี้ยังมี Activated Dimethylpolysiloxane ที่ช่วยลดแก๊สในกระเพาะ ลดอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย ขับลมได้ดีเยี่ยม ให้คุณกลับมาสบายตัวอีกครั้ง

หากคุณกำลังมองหายาที่มีประสิทธิภาพ บรรเทาอาการกรดเกิน กรดไหลย้อนได้เร็ว ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้ตรงจุด แนะนำ Amogin-Gel อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพที่คนไทยรู้จักดีและนิยมใช้มายาวนาน สำหรับข้อมูลการใช้ยาที่ถูกต้อง โปรดปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกรของคุณ

4. Antacil Gel

ยาเคลือบกระเพาะ Antacil Gel

หากกำลังมองหายาบรรเทาอาการที่ออกฤทธิ์ไว พกพาสะดวก “Antacil Gel” คือตัวช่วยลดกรดและเคลือบกระเพาะอาหารที่เป็นทางเลือกน่าสนใจ ด้วยส่วนผสมที่ช่วยจัดการทั้งปัญหาจากกรดเกิน รวมถึงเคลือบแผลในกระเพาะอาหารให้ทุเลาลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Antacil Gel เป็นยาสามัญประจำบ้าน หาซื้อได้ง่าย อุดมไปด้วยส่วนผสมอย่าง อะลูมิเนียมไฮดรอกไซด์ (Aluminum Hydroxide) และแมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ (Magnesium Hydroxide) ช่วยในการลดกรดในกระเพาะอาหารอย่างรวดเร็ว ลดอาการแสบร้อนกลางอก นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานสารที่ช่วยเคลือบแผลในทางเดินอาหาร บรรเทาอาการปวดท้องได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะ แผลในกระเพาะอาหาร หรือมีภาวะกรดไหลย้อนบ่อยๆ รับประทานหลังอาหารหรือเมื่อมีอาการปวดท้องได้ทันที

อย่าปล่อยให้อาการแสบร้อนกลางอกและปวดท้องจากปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหารทรมานอีกต่อไป ลอง Antacil Gel ยาเคลือบกระเพาะคุณภาพเยี่ยม ที่ตอบโจทย์ผู้ป่วยโรคกระเพาะโดยเฉพาะ พกพาง่าย ใช้งานสะดวก หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

5. Brygel

ยาเคลือบกระเพาะ Brygel

แสบร้อนกลางอกจากกรดไหลย้อนหรือเปล่า? ลองหา ยาเคลือบกระเพาะ Brygel มาช่วยบรรเทาอาการกัน ด้วยส่วนผสมที่ออกฤทธิ์เคลือบเยื่อบุกระเพาะอาหาร ทำให้ลดอาการระคายเคืองจากน้ำย่อย และลดการอักเสบของแผลในกระเพาะ เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคกระเพาะอยู่แล้ว หรือต้องเผชิญกับความเครียดและอาหารรสจัดเป็นประจำ

Brygel มีวิธีใช้ที่สะดวก ทานครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะหลังอาหารและก่อนนอน ช่วยป้องกันการกำเริบของอาการปวดท้องได้ดี นอกจากนี้ ยา Brygel ยังมี 2 สูตรให้เลือก ทั้งสูตรสีเขียวที่เน้นบรรเทากรดไหลย้อน และสูตรสีชมพูที่มีส่วนผสมลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อจากแก๊สในกระเพาะ ให้คุณเลือกใช้ได้ตรงกับอาการ

อยากหายจากอาการแสบร้อนท้อง ต้องใช้ ‘ยาเคลือบกระเพาะ Brygel’ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป สะดวกและเห็นผลจริง อย่าปล่อยให้อาการปวดท้องจากกรดไหลย้อนหรือโรคกระเพาะอยู่กับคุณนาน รีบดูแลรักษาก่อนสายกันนะคะ

6. Gaviscon

ยาเคลือบกระเพาะ Gaviscon

คุณมีอาการแสบร้อนกลางอก อาหารไม่ย่อยหลังมื้ออาหารบ่อยๆ หรือเปล่า? ปัญหาเหล่านี้อาจเกิดจากกรดไหลย้อนได้ ซึ่งสามารถก่อความรำคาญและทรมานในชีวิตประจำวัน แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะ Gaviscon ยาลดกรดชนิดเคลือบกระเพาะ สามารถช่วยบรรเทาอาการได้อย่างรวดเร็ว

Gaviscon สร้างชั้นปกป้องกรดให้กระเพาะอาหาร ด้วยส่วนผสมที่ทรงพลัง อย่าง โซเดียม อัลจิเนต (Sodium Alginate), โซเดียม ไบคาร์บอเนต (Sodium bicarbonate) และแคลเซียม คาร์บอเนต (Calcium Carbonate) ที่สามารถสร้างชั้นเจลเหนือกระเพาะอาหาร ป้องกันการไหลย้อนของกรดขึ้นสู่หลอดอาหาร เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นกรดไหลย้อนเรื้อรัง

หยุดทนกับอาการแสบร้อนจากกรดไหลย้อน ลอง Gaviscon แล้วคุณจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง มีจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยาทั่วไป หรือหาซื้อได้ทางช่องทางออนไลน์เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น อย่าปล่อยให้กรดไหลย้อนมาทำลายชีวิตคุณ รีบจัดการด้วย Gaviscon เลยวันนี้!

ก่อนกินยาเคลือบกระเพาะต้องรู้อะไรบ้าง?

  • แจ้งโรคประจำตัวและยาที่ทานอยู่กับแพทย์หรือเภสัชกร
  • อ่านฉลากยาก่อนใช้ทุกครั้ง
  • ไม่ควรใช้ยาเองต่อเนื่องเกิน 2 อาทิตย์ หากยังไม่หายต้องพบแพทย์นะคะ

วิธีป้องกันกรดไหลย้อนแบบไม่พึ่งยา

  • ปรับพฤติกรรมการกิน ทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่นอนหลังกินอิ่มทันที
  • หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ของมันๆ ที่ย่อยยาก รวมถึง ชา กาแฟ น้ำอัดลม
  • ลดน้ำหนัก (ถ้ามีน้ำหนักเกิน)
  • งดสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์
  • ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

สรุป

ยาเคลือบกระเพาะช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง แสบร้อนจากกรดไหลย้อนได้ดี เป็นการรักษาเฉพาะหน้าให้เรารู้สึกดีขึ้นค่ะ แต่สำหรับใครที่กรดไหลย้อนบ่อย มีอาการเรื้อรัง ต้องหาหมอเพื่อหาวิธีรักษาอย่างถูกต้องด้วยนะคะ ที่สำคัญกว่ายาก็คือการปรับพฤติกรรมนี่แหละค่ะ ดูแลตัวเองกันด้วยนะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button