เคล็ดลับเสริมดวง

วิธีทำบุญออนไลน์ ส่งผลให้ชีวิตรุ่งเรือง!

ร่วมทำบุญออนไลน์สร้างบุญกุศลให้ตัวเองและครอบครัว

การทำบุญออนไลน์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากสะดวกและปลอดภัย ช่วยให้เราสามารถทำบุญได้แม้จะอยู่บ้านหรือที่ทำงาน โดยสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการโอนเงินบริจาค การทำบุญออนไลน์ผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน และการทำบุญด้วยการซื้อสินค้าออนไลน์

วิธีทำบุญ

วิธีทำบุญ

ทำบุญ คือ การให้ ทำบุญออนไลน์ หรือการเป็นผู้ให้ โดยเราสามารถให้ความรัก ให้ความรู้ ให้โอกาส ให้ความช่วยเหลือ หรือแม้แต่การให้อภัย ก็ถือว่าเป็นวิธีทำบุญ

ในพระพุทธศาสนา บุญ หมายถึง ความดี ความประพฤติชอบทางกายวาจาและใจ เรียกอีกอย่างว่ากุศล ในพระไตรปิฎกมักใช้คำว่า ปุญฺญ ตรงกันข้ามกับคำว่า บาป หรือ อปุญฺญ แต่ในคัมภีร์ชั้นหลังมักใช้คำว่า บาป มากกว่ากัน ในอรรถกถากล่าวถึงเผื่อแผ่บุญไว้ว่าสามารถเผื่อแผ่เพิ่มให้แก่ผู้อื่นได้โดยไม่มีประมาณ เปรียบได้กับการจุดเทียนส่งต่อไปเรื่อย ๆ คือ ผู้จุดก็มีความสว่างอยู่ตามเดิม และความสว่างยังเพิ่มไปอีกกว้างขวางได้

ในพระไตรปิฎกภาษาบาลี ขุททกนิกาย อิติวุตตกะ ปุญญกิริยาวัตถุสูตร ระบุวิธีการทำบุญไว้ 3 อย่าง เรียกว่า บุญกิริยาวัตถุ ได้แก่

  1. ทานมัย ด้วยการให้
  2. ศีลมัย ด้วยการรักษาศีล หรือประพฤติดีมีระเบียบวินัย
  3. ภาวนามัย ด้วยการเจริญภาวนา คือฝึกอบรมจิตใจ

ทำบุญออนไลน์

ทำบุญออนไลน์

โลกออนไลน์ก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น รวมถึงการ ทำบุญ ด้วย ปัจจุบันจึงมีหลายองค์กรและมูลนิธิเปิดเว็บไซต์เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการทำบุญของคนยุคใหม่

ทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ

ทําบุญออนไลน์ วัดพระบาทน้ำพุ

ธรรมบุญวัดพระบาทน้ำพุ เป็น application ที่ หลวงพ่อ พระอุดมประชาทร ( ท่านเจ้าคุณ อลงกต ติกฺขปญฺโญ ) วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี มีความตั้งใจให้เป็นช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวก
แก่ท่านผู้มีจิตศรัทธาให้มีโอกาสทำบุญหรือบริจาคเพื่อช่วยเหลือ ผู้ป่วย HIV/AIDS ได้ตลอดเวลา และทุกสถานที่

บริจาค SCB

ทําบุญออนไลน์ SCB

บริจาคเงินให้มูลนิธิต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น พร้อมบันทึกสลิปเพื่อขอหลักฐานสำหรับการลดหย่อนภาษีได้ ใน SCB Easy App

GIVE Blood

ทําบุญออนไลน์ GIVE Blood

GiveBlood แอพพลิเคชั่นที่รวบรวมข้อมูลคุณสมบัติและการเตรียมตัวก่อน-หลังบริจาคโลหิต และการค้นหาหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตได้ง่ายในมือคุณ เพราะการบริจาคโลหิต ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว

  • ข้อมูลคุณสมบัติและการเตรียมตัวก่อน-หลังบริจาคโลหิต
  • สถานที่รับบริจาคโลหิตหน่วยเคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และในส่วนภูมิภาค
  • สถิติความต้องการโลหิต (Dashboard)
  • บันทึกการบริจาคโลหิตส่วนตัว และจะมีการแจ้งเตือนเมื่อครบกำหนดการบริจาคโลหิตครั้งต่อไป
  • ข่าวสารประชาสัมพันธ์ โครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

Grab

ทําบุญออนไลน์ Grab

GrabRewards ขอเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ร่วมบริจาคให้แก่มูลนิธิต่าง ๆ ง่าย ๆ เพียง

  • เข้าไปที่เมนู GrabRewards บนแอปฯ Grab
  • กดเลือก บริจาคโดยใช้คะแนน GrabRewards

True Money Wallet

ทําบุญออนไลน์ True Money Wallet

ผู้ใช้งาน TrueMoney Wallet สามารถบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้โดยไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ เวลาบริจาค และเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้งาน รวมทั้งต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมใด ๆ นอกจากยอดบริจาค แค่เพียงติดตั้งและเติมเงินเข้าบัญชี TrueMoney Wallet จากนั้นเข้าแอปพลิเคชั่น แล้วเข้าเมนู บริจาคเพื่อการกุศล

โดยเลือก ดูมูลนิธิทั้งหมด และเลือกมูลนิธิที่ต้องการบริจาค จากรายชื่อมูลนิธิที่แสดง และกรอกหมายเลขติดต่อของผู้บริจาค และยอดเงินที่บริจาค เลือกช่องทางการชำระเงิน กดยืนยันเพื่อใส่รหัส OTP ที่มี SMS ส่งมาแจ้ง จากนั้น ผู้บริจาคจะได้รับข้อความเพื่อยืนยันขั้นตอนการบริจาคสำเร็จพร้อมใบเสร็จรับเงินชั่วคราว เพื่อขอใบเสร็จตัวจริงสำหรับลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

เคล็ดลับการทำบุญ

ปัจจุบันมีปัจจัยหรือข้อจำกัดหลายอย่างที่ทำให้หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยมีเวลาไปเข้าวัด ทำบุญ ตักบาตรกัน บวกกับความเข้าใจผิดว่าการทำบุญต้องไปที่วัดเท่านั้น ต้องถวายปัจจัยต่าง ๆ หรือสังฆทาน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทำบุญง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา

  • สวดมนต์: เพื่อให้จิตใจสงบนิ่ง เพียงวันละ 1 บท ก็เพียงพอแล้ว อาจจะเป็นการสวดมนต์ง่ายๆ อย่างการแผ่เมตตา อิติปิโส หรือพระคาถาชินบัญชรก็ถือว่าได้ทำบุญแล้ว อย่าลืมแผ่เมตตาให้ตนเองด้วย
  • นั่งสมาธิหรือทำสมาธิ: เพียงวันละ 10-15 นาที ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง พร้อมกับฝึกสมาธิและฝึกจิตใจให้สงบนิ่ง
  • รักษาศีล 5 หรือศีล 8: ก็ถือเป็นการทำบุญกุศล โดยจะเป็นการช่วยเสริมดวงชะตาและจิตใจให้ตั้งมั่นอยู่ในความดีงาม ไม่เบียดเบียนผู้อื่น
  • ทานเจ: ทานมังสวิรัติ หรืองดทานเนื้อสัตว์ สัปดาห์ละ 1-2 วัน โดยบางคนอาจจะงดทานเนื้อสัตว์ทุกวันพระหรือวันเกิดของตัวเอง เพื่อช่วยลดการเบียดเบียนชีวิตของเพื่อนร่วมโลก นอกจากจะได้บุญแล้ว สุขภาพของคุณยังจะดีขึ้นอีกด้วย แต่หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ให้งดทานสัตว์ใหญ่ อาทิ เนื้อวัว เนื้อหมู ก็ได้
  • ให้ความช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อนหรือเป็นทุกข์: ไม่ว่าจะให้ความช่วยเหลือในแง่ของปัจจัยต่าง ๆ หรือแม้แต่ให้คำปรึกษา ก็ถือว่าเป็นการทำบุญ แต่ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือผู้อื่น ต้องไม่ทำให้ใครลำบากหรือเดือดร้อน รวมทั้งตัวคุณเองด้วย
  • รู้จักการให้และแบ่งปัน: โดยการแบ่งปันในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงแค่การแบ่งปันในรูปแบบของเงินทองเท่านั้น แต่รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ อาหาร สาธารณูปโภคต่าง ๆ หรือแม้แต่ข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่ใช้แล้ว ก็สามารถนำไปบริจาคให้กับผู้อื่นได้
  • ถวายอาหาร น้ำดื่ม ดอกไม้หรือพวงมาลัยให้แด่พระพุทธรูปที่บ้าน: เนื่องจากพระพุทธรูปถือเป็นตัวแทนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ทุกบ้านต้องมีไว้ เพื่อให้คนในบ้านอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข และยังเป็นเครื่องช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจอีกด้วย ดังนั้นไม่ควรมองข้ามข้อนี้เลย
  • ดูแลบุพการี พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย: ผู้เป็นพระในบ้านให้ดี ข้อนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะไม่อะไรที่จะสำคัญไปมากกว่าคนในครอบครัวแล้ว เพียงแค่ดูแล เอาใจใส่ ไม่ทำให้ท่านเป็นทุกข์ หรือเดือดร้อนใจ มีเวลาว่างก็พาท่านไปทานข้าว ไปเที่ยวบ้าง จงมีความกตัญญูกันเถิดดังที่พระพุทธเจ้าเคยให้โอวาทไว้ว่า “ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี”

การทำบุญออนไลน์ เป็นวิธีที่ให้คุณสามารถสร้างบุญได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ได้ เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตและช่องทางการโอนเงิน คุณก็สามารถบริจาคให้กับหลาย ๆ หน่วยงานที่ต้องการความช่วยเหลือได้ แล้วคุณล่ะ เคยทำบุญออนไลน์ไหม? ถ้ายังไม่เคยลองดูข้อมูลข้างต้นและเลือกหน่วยงานที่ใช่ให้กับตัวคุณ

คำถามที่พบบ่อย

การทำบุญออนไลน์คืออะไร?

การทำบุญออนไลน์คือการบริจาคเงินให้กับวัดหรือมูลนิธิต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือการโอนเงินผ่านธนาคาร

ทำไมถึงควรทำบุญออนไลน์?

การทำบุญออนไลน์มีข้อดีหลายประการ เช่น สะดวก รวดเร็ว สามารถทำบุญได้ทุกที่ทุกเวลา, ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดไปที่วัดหรือมูลนิธิ, โปร่งใส สามารถตรวจสอบรายการบริจาคได้ง่าย, ช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จะทำบุญออนไลน์ได้อย่างไร?

มีหลายวิธีในการทำบุญออนไลน์ เช่น โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของวัดหรือมูลนิธิโดยตรง, บริจาคผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของวัดหรือมูลนิธิ, บริจาคผ่านช่องทางของธนาคารต่างๆ เช่น Mobile Banking หรือ Internet Banking

ทำบุญออนไลน์ได้บุญจริงหรือไม่?

การทำบุญออนไลน์ได้บุญจริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้ทำบุญ หากผู้ทำบุญมีเจตนาที่ดีบริสุทธิ์ ก็จะได้บุญจริง ไม่ว่าจะทำบุญด้วยวิธีใดก็ตาม

จะเลือกทำบุญออนไลน์กับวัดหรือมูลนิธิใดดี?

ก่อนทำบุญออนไลน์ ควรเลือกทำบุญกับวัดหรือมูลนิธิที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถตรวจสอบได้ว่าเงินบริจาคจะนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์อย่างแท้จริง

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button